กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
4 กันยายน 2550

จดหมายถึงตัวเอง ฉบับที่ 4




นั่งคุยกับตัวเอง : จดหมายถึงตัวเอง ฉบับที่ 4
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
4 กันยายน 2550



สวัสดีครับคุณก๋า



เช้านี้อากาศสดชื่นมากครับ
ผมได้ออกมาเดินกับคุณทุกเช้า รู้สึกสดชื่นดี
ช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดก็คือ การได้กวาดศาลตายายกับคุณ
จำไม่ได้แล้วว่าคุณเริ่มต้นกวาดศาลตายายเมื่อไหร่
รู้สึกว่าคุณเห็นใบไม้ร่วงอยู่ตรงหน้าห้องมากมายทุกวัน
ตั้งแต่นั้นคุณก็ตื่นเช้าขึ้นอีก 20 นาที
ค่อยๆกวาดใบไม้ที่ร่วงลงมา
ทำเป็นประจำทุกวัน

น่าแปลกที่ผมรู้สึกว่าคุณใจเย็นลงมาก
คุณดูนิ่ง สงบ กวาดโดยไม่คิดอะไรในใจ
(ถึงแม้ว่าในห้องคุณก๋าจะรกไปด้วยกองหนังสือและแผ่นดีวีดีก็ตาม 555)

วันก่อนผมถามคุณถึงวัยเด็ก
คุณคิดว่ามีอะไรตกค้างอยู่ในความทรงจำวัยเด็กของคุณบ้าง

ใช่ลำคลองสายเล็กที่หลังบ้านอาแปะที่ชลบุรีหรือเปล่า
ผมคิดว่าคุณชอบที่นั่นมาก เมื่อก่อนพ่อกับแม่พาคุณและพี่ๆน้องๆ
ไปเล่นที่นั่นบ่อยๆ คุณวิ่งเล่นทั้งวันโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย
มีก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำของคุณชื่อร้านป้าเซี้ยม
ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งที่อร่อยที่สุดในโลกในความรู้สึกของคุณ
ผมไม่แปลกใจเลยที่เมื่อปีที่แล้วคุณได้กลับไปที่นั่นในรอบ 10 ปี
สิ่งแรกที่คุณนึกถึงก็คือ ลำคลองเล็กๆแห่งนั้น
น่าเสียดายที่วันนี้ลำคลองแหกขอด ฝูงปลากระดี่ในวัยเยาว์ของคุณหายไป
พร้อมๆกับความเจริญที่พัดพาเข้ามาในหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้
ก่อนกลืนกินความทรงจำครั้งเก่าก่อนของคุณ ให้ลอยลับหายไป

แต่ป้าเซี้ยมยังอยู่....
แกแก่มากแล้ว แต่รสชาติยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงในความรู้สึกของคุณใช่มั้ย
วันนั้นผมเห็นคุณกินก๋วยเตี๋ยวตั้ง 2 ชามใหญ่ แถมยังกินก๋วยเตี๋ยวผัดผงกะหรี่ไปอีกเกือบจาน
คุณเองยังบอกกับผมว่า วันนั้นคุณไม่ได้ทานแค่ “ก๋วยเตี๋ยว”
แต่เป็นการกลืนกิน “ความทรงจำ” ในวัยเยาว์เข้าไปอีกครั้ง
ผมเชื่อแน่ว่าก๋วยเตี๋ยวที่ไหนก็ไม่มีวันอร่อยหรือเข้ามาแทนกลิ่นหอมๆ รสชาติดีดีฝีมือป้าเซี้ยมนี้ได้แน่นอน


.........................


ปีนี้เป็นปีที่สงบนิ่งของคุณเลยนะ
ผมสังเกตว่าคุณก๋านิ่งขึ้น คุณใจเย็นขึ้นมาก
ผิดกับคุณก๋าคนก่อน ผู้ซึ่งตำหนิติเตียนทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ได้ดั่งใจคุณ
เหมือนคุณเข้าใจโลกมากขึ้น เข้าใจผู้คนมากขึ้น
และที่สำคัญคุณเริ่มเข้าใจตัวเองมากขึ้นเช่นกัน

ผมไม่เห็นคุณโกรธใครเลย ไม่พูดคำหยาบ
อดทนกับอารมณ์ด้านลบของคนรอบข้างได้ดีขึ้น
ผมดีใจนะที่คุณเปลี่ยนตัวเองได้ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
ผมไม่ถามหรอกนะ ว่าอะไรที่ทำให้คุณเปลี่ยนไปเช่นนี้
เพราะยังไงซะ ผมก็ชอบที่คุณเป็นแบบนี้

เมื่อก่อนเวลาคุณโมโห หรือ ไม่พอใจใคร
คุณเหมือนจะฆ่าเขาได้เลย ตัวคุณจะร้อน หน้าคุณจะแดง
หัวใจสั่นเหมือนคนวิ่งรอบสนามกีฬามา 5 รอบ
สักพัก...เดี๋ยวคุณก็เตะเก้าอี้ ปานู่นพังนี่
ผมชอบแอบแขวะว่าสงสัยคงนึกว่าตัวเองเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอ
เอะอะก็ปาแก้ว เอะอะก็ถีบโต๊ะ …. “ไอ้บ้า”...
ขอแอบด่าอีกทีเถอะ อิอิอิ

ลูกน้องกลัวคุณมากเลย เพราะปกติคุณดูเรียบร้อย ขรึมๆ
แต่เวลาปี๊ดแตกขึ้นมา ขนาดตัวผมเองยังรับไม่ค่อยได้เลย

ตอนนี้คุณดูเปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะอะไรครับ ?
เพราะคุณแต่งงานรึเปล่า บางทีผมแค่สงสัยว่าความรักที่ดี
มันทำให้ชีวิตมีความสุข พอมีความสุขเลยไม่เครียด
พอไม่เครียดเลยปล่อยวาง พอปล่อยวางเลยมีความสุข
ความรักสวยงามอย่างนั้นเลยหรือเปล่า ?

หรือเป็นเพราะที่คุณเคยบอกว่า “ภูเขา” ลูกนั้นที่เมืองจีน
เปลี่ยนวิธีคิดของคุณ
ตอนนั้นคุณยังไม่ได้แต่งงาน กำลังเบื่องานที่ทำ
ไม่มีความสุขในชีวิตแบบที่ตัวเองต้องการ
แล้วทำไมคนเราถึงรู้สึกเข้าใจตัวเองด้วยการยืนดูภูเขา
ผมเองก็หาคำตอบไม่ได้
รู้แต่ว่าตอนนั้นผมอยู่กับคุณ
ภูเขาที่เมืองกุ้ยโจว ประเทศจีนทำให้คุณยืนนิ่งไม่ไหวติง
ผมอ่านความคิดคุณตอนนั้นไม่ออก
มันเหมือนคุณไม่ได้คิดอะไร เหมือนไม่มีตัวตน
พอสัมผัสได้นิดหน่อยว่า คุณรู้ในวินาทีนั้นว่า
ตัวคุณนั้นเล็กมากเมื่อเทียบกับภูเขาลูกนั้น
คุณบอกกับผม (หรือตัวคุณเอง) ว่า ทุกข์ของเรามันเล็กน้อยนัก เมื่อเทียบกับความใหญ่โตของธรรมชาติ
เราเป็นเพียงแค่ฝุ่นละอองธุลีเล็กๆบนโลกนี้
จะไปทุกข์อะไรมันนักหนา เกิดมาเดี๋ยวก็ตาย
ผมคิดว่า คุณเปลี่ยนวิธีคิดในการใช้ชีวิตในตอนนั้นเอง.....

บนรถทัวร์วันนั้น คุณนั่งอยู่หลังรถโดยลำพัง
นั่งเขียนบันทึกมากมายยาวเหยียด
คุณพูดถึง การสร้างสะพาน และทำลายกำแพงในใจ

หลังจากวันนั้นคุณดูมีความสุขขึ้น ผ่อนคลาย และเข้าใจตัวเองมากขึ้น

คุณกลับมาพร้อมความรู้สึกใหม่ที่ผมเชื่อว่าคนรอบข้างทุกคนพากันแปลกใจ
เมื่อก่อนพ่อคุณยังกลัวเวลาคุณโกรธ
พนักงานไม่อยากเดินเฉียดกราย
เวลาประชุมพนักงานที ทุกคนก้มหน้านิ่งไม่อยากสบตา

แต่หลังจากวันนั้น คุณมีท่าทีผ่อนคลาย รับฟังคนอื่นพูด
ไม่เรียกร้องสิ่งที่มากมายเกินไป เข้าใจธรรมชาติมนุษย์
ไม่กลัวปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน

ผมสังเกตเห็นได้ชัดว่าคนรอบข้างคุณดูมีความสุขขึ้น
แล้วคุณเองค่อยๆลดอาการเกรี้ยวกราดลง น้อยลงๆ
จนในปีนี้ ผมยังไม่เห็นคุณโกรธใครเลย

หลายคนสงสัยว่าคุณไปปฏิบัติธรรมที่ไหนมาหรือเปล่า
คุณได้ยิ้มแล้วบอกว่าเปล่า
แต่อ่านหนังสือ และสนทนาธรรมกับอาแปะ (พี่ชายพ่อ) อย่างสม่ำเสมอ
คุณก๋ากับอาแปะนั่งคุยกันอย่างถูกคอ
พูดคุยเรื่องธรรมะได้นานเป็นชั่วโมง
เรื่องที่คุย ถ้าให้คนอื่นมาฟัง ก็คงไม่เข้าใจ
บางคนอาจบอกว่า “คุยบ้าอะไรกัน”
แต่คุณก๋าเชื่อใช่ไหมว่ามันเปลี่ยนวิธีคิดและมุมมองของคุณได้มากมายมหาศาลเช่นกัน


..............................


คุณก๋าเคยคิดไหม
ว่าปีหน้าที่คุณกลับไปป้าเซี้ยมอาจไม่อยู่ที่จะปรุงก๋วยเตี๋ยวถ้วยโปรดให้คุณทานแล้ว
แกแก่มากแล้ว 7-80 แล้วนะ
แกเล่าให้คุณฟังด้วยไม่ใช่หรือ ว่าลูกหลานไม่อยากให้แกขายก๋วยเตี๋ยวแล้ว
ลูกแกคนนึงเป็นนายทหารยศนายพล อีกคนเป็นหมอ อีกคนเป็นวิศวะ
ลูกทุกคนทุกเดือนส่งเงินมาให้ แต่แกไม่ชอบอยู่เฉยๆ
ถึงยังต้องเหนื่อยกับการขายก๋วยเตี๋ยวอยู่
ป้าเซี้ยมบอกคุณว่าบางทีก็เหมือนได้เจอเพื่อน และมีอะไรให้ทำแก้เหงา

คุณคงคิดเหมือนที่ผมคิดใช่มั้ย....
เรื่องราวบางเรื่องในชีวิตของเรา
ก็ไม่ต่างอะไรกับ “ก๋วยเตี๋ยว” ของป้าเซี้ยม
ซึ่งคงยังอุ่นและส่งกลิ่นหอมเสมอ
ในใจของเราตลอดไป



ดีใจครับ

ผมเอง---ส่วนหนึ่งในตัวคุณ






Create Date : 04 กันยายน 2550
Last Update : 4 กันยายน 2550 7:22:31 น. 54 comments
Counter : 928 Pageviews.  

 


++



โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:7:25:09 น.  

 
emoemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:7:27:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

บล๊อกวันนี้ยาว อ่านเพลินจนลืมไปเลยว่าจะเม้นท์อะไรemo

แต่ก็ยินดีด้วยค่ะที่ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ใจเย็นมากขึ้น emo

เมื่อวานฝนตกด้วยเหรอคะ แต่ภารกิจก็สำเร็จเรียบร้อยดีนะคะ emoemoemo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:09:15 น.  

 
ใจเย็นๆดีแล้วค่ะ
รอบข้างจะได้เย็นด้วย


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:12:12 น.  

 




จะไปทุกข์อะไรมันนักหนา
เกิดมาเดี๋ยวก็ตาย

............................


ดี.ก็ว่า......






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:12:52 น.  

 
อันนี้..เวลาเปลี่ยนคุณก๋าไปในทางที่ดีเยี่ยม...อาจเป็นเพราะเริ่มแก่...ก็เริ่มเรีนรู้อะไรไปเยอะ..เนอะ 5555
พรุ่งนี้จะตามมาอ่านบับ 4


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:20:36 น.  

 
เมื่อคืนน้องนอนในไอซียูค่ะเพื่อจะเช็คคลื่นหัวใจโดยละเอียด

แต่ผลที่เช็คของเมื่อวานยังไม่ออก

ภาวนาว่าอย่าให้มีอะไรที่ไม่ดีเลย

ถ้าไม่มีอะไรวันนี้น้องคงได้ออกมาอยู่ห้องธรรมดา

พี่ทินคอยส่งข่าวเป็นระยะน่ะค่ะ

ห่วงน้องนู๋นีลมากเช่นกันค่ะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:27:11 น.  

 
น้องอ่านแล้วพี่นึกอยากก๋วยเยวขึ้นมาตะหงิดๆ
ไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวเรือมาตั้งนานล่ะ
เย็นนี้น่าจะสัก 5 ชามเน๊าะ
กินให้ล่มจมหายอยากไปโลด
อ่ะนะชีวิตต้องดำเนินต่อไป
อยากทำอะไรที่เป็นรางวัลให้ตัวเรามีความสุข
แต่ต้องไม่เดือดร้อนชาวบ้าน
ทำไปโลดเน๊าะ....อากาศร้อนแต่เช้าเลยวันนี้


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:30:05 น.  

 

อ่านจดหมายฉบับนี้

ทำให้คิดอะไรได้มากเหมือนกัน

เมื่อวานมีคนมาบอกว่าจะขอห้องทำงานที่นั่งอยู่
เพื่อปรับปรุงให้กับคนที่ตำแหน่งสูงกว่ามานั่ง

แรกๆ เวลาใครพูดแบบนี้จะมีอาการไม่พอใจ
เพราะมันเป็นห้องทำงานส่วนตัวของเรา

แต่เมื่อวาน นั่งยิ้มและบอกเขาว่า
อย่างไรก็ได้ แล้วแต่เขาเลย

มันคิดว่า...ณ วันหนึ่ง
ทุกสิ่งทุกอย่างก็ย่อมเปลี่ยนแปลง
ห้องทำงานไม่ใช่ของเรา เป็นของหน่วยงาน
ณ วันหนึ่ง เราก็ต้องออกมาจากห้องนี้

ชีวิตทำงานไม่ใช่ชีวิตของเราทั้งหมด
ยึดติดอะไรไว้ก็เท่านั้น
นั่งตรงไหน อยู่ตรงไหน
เราก็ทำงานได้
ก็เลยเฉยๆ หากใครจะเอาห้องทำงานเราไปทำอะไร
และเฉยๆ ถ้าจะให้เราไปนั่งทำงานที่ไหน

ปัญหาบางทีมันเล็กน้อย
แต่เราเองต่างหาก ทำให้มันดูใหญ่

เคยบอกพี่ที่ทำงานบ่อยๆ ว่า
ถ้าเราเหนื่อยมากขึ้น
แต่ปัญหาบางอย่างมันจบ
และงานเราเดินต่อไปได้
สู้เรายอมเหนื่อยและทำมันไม่ดีกว่าหรือ

ดีกว่าปล่อยมันเป็นปัญหาค้างคา
เพียงเพราะต้องการหาคนรับผิดชอบ

สิ่งใดยอมได้และมันดีกว่า
สู้ยอมดีกว่า...แล้วสิ่งดีๆ มันจะตามมา

*****

เออ ตา กวก.
ยังไงพี่ก็ชอบคนที่เขียนจดหมายหาเราว่ะ
พี่ว่าเขาบ้าแต่คิดอะไรลึกๆ ดี

อิอิ


โดย: sunny-low วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:32:01 น.  

 
แวะเข้ามาอ่านครับ ขอให้มีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ดีใจด้วยครับ


โดย: ken (kenjikung_9999 ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:32:40 น.  

 
สวัสดีครับ สวัสดียามเช้า

ใครไม่รู้เคยบอกผมว่า

ผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก
คือ คนที่ถูกหวยรางวัลที่ 1
กับ คนที่ได้ภรรยาที่ดี

ผมไม่ซื้อหวย...
แต่ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชายคนนึงที่โชคดีที่สุดในโลกครับ
************
สวัสดียามเช้าเช่นกันค่ะ

เราก็เคยได้ยินมาว่าผู้หญิงเราการที่จะได้
ชายอันเป็นที่รักมาครอบครองเพื่อเป็นคู่ชีวิต
ก็ไม่ต่างกับการเลือกซื้อล็อตเตอรี่
เราก็ไม่ซื้อหวย
แต่เราก็คิดว่าเราเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่ได้ถูกล็อตเตอรี่นะ
ถึงจะไม่ใช่รางวัลที่หนึ่ง..แต่ก็ไม่ใช่เลขท้าย

เพราะเราไม่เคยเอาคนที่เรารักไปเปรียบเทียบกับชายอื่น
เราจึงพอใจในสิ่งที่เขาเป็นและมีไงละ
เหมือนกับที่เราพอใจในรางวัลที่เราได้รับเสมอ
ไม่จำเป็นต้องเป็นรางวัลที่หนึ่งไงละ

ดังนั้นคุณกับเราย่อมไม่ต่างกันในการหยุดการค้นหารัก
เพราะเราพบรักที่เราปราถนาแล้วไงค่ะ
ขอให้เราสองคนโชคดีในสิ่งที่มีที่เป็นและที่ได้
และล้นเปี่ยมในสุขเสมอนะค่ะ
แขกแก้วคนดี



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:8:37:07 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... คุณส่วนหนึ่งของกะว่าก๋า

no more words ..



โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.37.1 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:9:02:05 น.  

 
สวัสดีครับ คุณเหงา เหงา

ผมตอบคำถามของฉบับที่ 1 แล้วนะครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:9:15:42 น.  

 
ยินดีด้วยคะ ที่สงบลง

ตอนนี้ก็กำลังหัดให้เย็น เย็นลง

เมื่อเคยเย็นได้มากกว่านี้ แต่มีเหตุจนร้อนรน
วันนี้ต้องปรับให้เย็นให้ได้กว่าอดีต





โดย: sysee วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:9:37:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ
มาทักทายและทำความรู้จัก
และได้อ่านอะไรดีๆ ขอบคุณนะคะ


โดย: โสนบ้านนา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:9:46:43 น.  

 
ความทรงจำที่ดีในวัยเด็ก.. เมื่อยามที่เราคิดถึง..ก็ทำให้สุขใจ..ไม่น้อยค่ะ


โดย: เอื้อมดาว วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:13:34 น.  

 
อ่านมา4ฉบับแล้ว ไม่สบายใจเลย emo
ทั้งนิสัยการอ่าน ทั้งเรื่องย้ายถิ่นฐาน ทั้งเรื่องแฟนฉัน แล้วยังมาเจอก๋วยเตี๋ยวเข้าอีก emo
อ่านแล้วเหมือนอ่านเรื่องของตัวเองไงไม่รู้ emo
ถ้าแม่น้องรันอัพบล๊อกเรื่องสมัยเด็กอีก ต้องมีคนว่าลอกกะก๋าแน่เลย emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:13:41 น.  

 
รับทราบค่ะ emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:18:15 น.  

 
เค้าบอกว่า คนชอบเที่ยวภูเขาเมื่ออายุเยอะ

เลี่บงคำว่า แก่ ให้แระนะ

อ้าว พุโออกไปแร้วนี่นา ว่า แก่

เพระเจงๆเราก็แก่ แระ ชอบเที่ยวภูเขาเหมือนกันเด๊วนี้


โดย: ซซ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:18:16 น.  

 
อาการที่เรียกว่าเป็นไปตามวัย .....

นี่จะเกิดขึ้นเมื่อเรา "แก่" ใช่ไหมคะคุณก๋า....

ถึงว่า ยิ้มยังไม่เป็นไปตามวัย.... เสียที 5 5 5


โดย: เป็นกำลังใจให้คุณ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:21:08 น.  

 
อืมมม มันเป็นเช่นนี้เอง emoemoemoemoemo


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:33:55 น.  

 
สังเหตุเหมือนกันคะ คนเรายิ่งแก่ขึ้น หรือ อายึมากขึ้นนั่นอง จิตใจจะสงบเยือกเย็นมากขึ้นคะ อิอิอิ


โดย: mintny_n วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:54:38 น.  

 

ตามมาถึงฉบับที่ 4 แล้ว

ฉบับนี้อ่านเพลินจริงๆๆเลย

ความทรงจำบางเรื่องมันก็คงรอให้เรากลับไปหา
และเรื่องราวบางเรื่องก็คงยังอยู่แม้กาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน

นั่นสิหรือว่าเพราะเราโตขึ้น เห็นอะไรมาก็มาก จะทำให้เรา
เปลี่ยนแปลงไป เรื่องของอารมณ์ มันก็คงเย็นขึ้นตามตัวเลขที่มันเพิ่มขึ้น เอ จริงรึป่าวหนอ
เพราะบางเรื่องมันยังทำให้เราปี๊ดแตกได้บ่อยๆๆๆ

หลังจากมาหลงอยู่ใน diary online ซ้านาน
อ่านจดหมายถึงคุณก๋าแล้ว ต้องกลับไปหา diary เล่มเก่าที่โดนทิ้งไว้บนชั้นหนังสือมานานบ้างแล้ว


โดย: อ้วนกลม วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:23:30 น.  

 
ป้ามาอ่านเมื่อเช้าแล้วค่ะ อิอิ
ขอบคุณค่ะที่ไปเยี่ยมป้านะคะ อิอิ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:52:40 น.  

 
ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหา emo
อาจมีบ้างที่รู้สึกว่าตัวเองมีหัวคิดดีกว่าพี่น้อง กว่าพ้องเพื่อน กว่าผู้ใหญ่บางคน emo
แม้จะโดนปรามาสว่าเป็นแกะดำ แต่ก็ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหา emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:57:47 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีค่ะคุณก๋า....

เมื่อเวลาผ่านไป มีหลายสิ่งเข้ามาในชีวิต จะทำให้ความรู้สึก การแสดงออกแล้วเราปรับไปตามภาวะโดยอัตโนมัติค่ะ...

คิดว่างั้นนะ...



โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:12:07:52 น.  

 
คุณกะว่าก๋า

ทราบแล้ว ...เปลี่ยน..ขอรับ..

มีความสุขมากมากนะคะ



โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.37.1 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:12:08:22 น.  

 
เห็นบอกว่าจะไปร้องเพลงวันจันทร์
ร้องเพลงในงานครูจรัลรึป่าวเอ่ย
เมื่อกี๊ดูข่าว เห็นมีใครไม่รู้บนเวที
รีบเพ่งเป็นการใหญ่ เผื่ออาจจะเป็นใครแถวๆนี้


โดย: printcess of the moon วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:12:53:11 น.  

 
เมื่อวานเข้ามาอวยพรไม่ทัน ไม่คิดว่าจะเห่อไปแต่เช้างั้น
ตอนบ่ายก็พยายามหาคลื่นวิทยุเชียงใหม่เหมือนกัน หาไม่เจอเลยอด
cm77 เข้าไปคลิกแล้วเด้งออกหมด อดอีก
บุญน้อยเนอะ ไม่ได้ฟังกีตาร์ผิดๆคนดีดเปียกฝนปากสั่น เลย emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:12:59:43 น.  

 
แล้วมีคนดูเหรอ ฝนตกงั้น ดีน่ะไม่โดนไฟดูดตาย emo
อ้อ ลืมไป มาดามไปเชียร์ขอบเวทีหนิ ใครไม่ดูก็ช่างประไรเนอะ มีมาดามอยู่ทั้งคน emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:13:31:58 น.  

 
กะก๋า ถ้าสมมุติว่า แฟนเก่าของมาดามโทรฯมาที่บ้าน พอกะก๋ารับสายเค้าก็วาง
แล้วโทรมาบ่อยๆโดยที่ถ้ามาดามรับสายเค้าถึงจะคุย กะก๋าจะทำไง
เอาแบบจริงจังน่ะ
ปล.แฟนเก่า(สมมุติ)ของมาดาม อยู่บริเวณบ้านกะก๋า เองด้วย


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:13:43:04 น.  

 
คนแก่มักจะกลัวความเหงาค่ะ
ป้าเซี้ยมถึงยังคงจะขายก๋วยเตี๋ยวต่อไป
ดีกว่าไม่มีอะไรทำค่ะ เหมือนยายเราเลยค่ะ
ยายก็ไม่ชอบอยู่เฉย แต่ตอนนี้สังขารไม่ไหว
แต่ใจรัก ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ
อิอิ


โดย: wayoflife วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:13:43:32 น.  

 
ชีวิตเป็นการเดินทางที่แสนยาวนาน
การเดินไปข้างหน้าเพื่อค้นหาตัวเองเป็นการกระทำที่ท้าทาย
น้อยคนนักที่จะเจอคนที่คอยอยู่อีกฝากทางหนึ่งเพื่อบอกเล่าสิ่งต่างต่างที่คุณทำว่าดีหรือไม่ดี

คุณก๋าเป็นคนโชคดีที่เจอเขาคนนั้นอยู่อีกฝากฝั่ง
กระจกเงา...ส่องให้เห็นได้แต่เพียงรูปร่างน่าตา
ไม่ส่องให้เห็นใจ

ใจของตัวเองนั่นแหละที่จะส่องใจตัวเองเห็น

อยากเห็นชีวิตของตัวเองอย่างที่คุณก๋าเห็นมั่งจังemo


โดย: big-lor วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:14:04:40 น.  

 
^
^
มาบ่นอะไรอยู่แถวนี้ หนวกหู emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:14:36:11 น.  

 
อืมมมมครับ ใช่เลย หอมกรุ่นในใจ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:14:39:00 น.  

 
เฉลย......
แม่น้องตอบเพื่อน(ฝ่ายชาย)ไปว่า "เปลี่ยนเบอร์ซะ(เบอร์มือถือ) แล้วสั่งเมียว่าไม่ต้องไปให้เบอร์ไอ้หมอนั้นอีก แล้วถ้ายังมีโทรมาอีกเตะเมียไม่รักดีได้เลย"
ฮาๆๆๆ แม่น้องรันเหม็นหน้าเมียเพื่อนคนนี้มานานล่ะ emo
กะก๋าจะเรียกว่า "ยุทธการปราบเมียเพื่อนก็ได้น่ะ"emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:14:51:50 น.  

 
เป็นตัวแทนพ่อบูมาครับ

เรื่องของเรื่องคือคุณน้องสาวให้ผมมาแจ้งความกับสารวัตรก๋าว่า พ่อบูไม่ค่อยแข็งแรงครับ คือว่าวันก่อนท่านหน้ามืดเล็กน้อยครับ คุณหมอเลยให้พักผ่อนเต็มที่ พ่อลอกผมว่าไม่ใช่เพราะการท่องเที่ยวในบล็อค ดังนั้นขอให้ทุกคนอย่าได้กังวลครับ พ่อบอกผมว่าให้ลงไว้ที่บ้านคุณก๋าหรือน้องใบไม้ใหญ่ก็ได้

ผมฝากไว้ที่นี่นะครับ
น้องสาวผมกลับพรุ่งนี้ครับ

เธอบอกว่าเพิ่งหวานแหว๋วกับ นป
ดังนั้นต้องห่างๆเน็ตเวลาออกนอกสถานที่ครับ

สวัสดีนะครับทุกคน


โดย: พี่เอ (be-oct4 ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:16:01:49 น.  

 
มาแจ้งข่าวน้องนู๋นีลค่ะ
v
v


สวัสดีครับคุณพียงและเพื่อนบล๊อคหนูเหม่ง
อาการตอนนี้อยู่ในสถานะปกติที่คุณหมอประจำตัวเขาโอเค และอนุญาตให้ออกมาพักที่ห้องธรรมดาแล้วครับยังซ่าและพูดมากเหมือนเดิม

แต่ไม่หายแน่นอนคืออาการกลัวผีแล้วใจสั่นครับ ส่วนผลการตรวจปกติครับ คุณหมอคาดว่าอาจจะมาจากผลข้างเคียงของยาบางตัวต้องเช็คต่อไป หนูเหม่งฝากขอบพระคุณทุกคนมาด้วยครับแล้วบอกผมให้ลงท้าย จุ๊บ จุ๊บ ด้วยครับ




โดย: พี่ทิน IP: 58.10.84.135 4 กันยายน 2550 15:46:15 น.


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:16:03:28 น.  

 
มีความคิดเห็นเกี่ยวกับตอนท้ายครับ

คนเราไม่ได้แก่ลงหรอกครับ

เพียงแค่อายุมากขึ้นต่างหาก

ผู้คนที่บอกว่าโอ้ย.. ฉันแก่แล้ว

ทั้งๆ ที่ยังสามารถทำประโยชน์แก่คนอื่นได้

ผมมองพวกนี้ว่าเห็นแก่ตัวนะ

เพราะคนเรามันจะแก่เมื่อเราคิดว่าเราจะแก่

อย่างผม ถ้าคิดว่าผมไม่สบาย

คุณก๋าเชื่อผมไหมว่า สองวันถัดมามันเป็น!

ความคิดหรือจิตมันเป็นตัวกำหนดรู้ เป็นตัวกำหนดสภาพของสิ่งมีชีวิตครับ

ไม่ใช่เพียงแค่คนเท่านั้นนะ ในสัตว์ยังมีเลยครับ

กรณีศึกษาที่ผมเรียน

เป็นตัวอย่างของนกเพนกวิน

มันเกิดอาการแพ้ท้อง

ทำตัวมันเองเหมือนว่าตั้งท้อง .. ทั้งๆที่ไม่ใช่

กรณีนี้ทางการ(สัตว์)แพทย์ กล่าวไว้ว่า

มันเป็นพฤติกรรมทางจิตใจว่าคิดไปเองแล้วแสดงอาการออกมา


เห็นไหมครับ จิตมันสำคัญ สำหรับสิ่งมีชีวิต

ทุกๆวันที่ผมยังหายใจอยู่นี้

ผมค้นพบว่าจิตของผมมันมีอานุภาพรุนแรงมากกว่านิวเคลียร์หลายล้านเท่า

และมีความเร็วมากกว่าแสงยิ่งนัก

เชื่อผมไหม?? (เข้าเรื่องนี้ได้ไงหว่า -.- )


โดย: เราหล่อมาก วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:16:15:21 น.  

 
^
^
กะก๋างงไหม emo
แม่น้องรัน...........งง.......emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:17:23:39 น.  

 
หลายอย่างในชีวิตทำให้คนคนหนึ่งเปลี่ยนได้
แค่มุมมองเล็ก ๆ อาจพลิกผันชีวิต.. คนคนหนึ่งจากหน้าเป็นหลังมือ ก็ยังมีให้เห็น

โชคดีเหลือเกิน ที่คุณก๋าพบเจอมุม ๆ นั้น ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม...

การเปลี่ยนแปลงที่ดี เกิดขึ้นได้ แต่ไม่ใช่กับทุกคน ดีใจด้วยนะคะ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่คุณก๋าได้พบ..


โดย: the kookkom วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:17:24:22 น.  

 
emo คุณครูก๋าคะ

ขอบคุณที่มาส่งข่าวเรื่องคุณพ่อค่ะ emo

ช่วงนี้มีแต่คนป่วยเลยค่ะ คุณครูก๋ากับคุณภรรยาคนสวยก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:17:41:21 น.  

 






อยากเขียน จม หาตัวเองมั่งจัง
สารภาพค่ะ ว่ายังไม่ได้อ่าน วันนี้ตาลายชะมัด

แต่

แต่จะกลับเข้ามาอ่านอีกค่ะ สัญญา
วันนี้ก็เลยได้แต่ยิ้ม

ทักทาย ..


โดย: หม๋องแหม๋ง วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:18:10:39 น.  

 
"มองท้องฟ้ามองทะเล แล้วรู้สึกว่าปัญหาเรามันเล็กนิดเดียว"
กะก๋าเคยบอกว่าชอบ แม่น้องรันนึกว่าพูดไปงั้นๆซะอีกemo
ตอนนี้เชื่อล่ะว่าคิดงั้นจริงๆ emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:18:16:52 น.  

 
" พี่เกือบแย่
เมื่อวานตากฝนร้องเพลงครับ
หัวเปียกตั้งแต่บ่ายสามยันสี่ทุ่ม
กลับมาเกือบป่วย

แต่นึกขึ้นได้ว่ามีภารกิจสำคัญ
ต้องกลับมาทำบล็อก กินยาเข้านอน
แล้วหายป่วยเลยครับ 555 "

5555555 โอ๊ย อะไรจะขนาดนั้น emoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:18:59:50 น.  

 
บางทีการตื่นเช้าก็ทำให้เรารู้สึกดีๆ ได้ทำอะไรได้หลายๆ อย่างในสิ่งที่ไม่เคยทำในเวลาเช้าๆ....เนอะ

เวลา...ก็ทำให้คนเราใจเย็นขึ้นได้ ไม่ว่าจะมาจากประสบการณ์ ผู้คนที่เราเห็น หรือสิ่งใดก็ตาม

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำอวยพรวันเกิด...ถือเป็นหนึ่งกำลังใจดีๆ ที่มีให้เลยนะเนี่ย...อ่ะ...เอาเค้กมาแบ่งให้กินจ้า






โดย: uter วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:05:24 น.  

 
ทานอะไรหรือยังคะ ถ้ายังไปทานที่บล๊อกได้เเน้อเจ้า


โดย: mintny_n วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:38:07 น.  

 
อย่างงี้สิคับที่ว่าสุดยอด
การได้มองและรับรู้ตัวเองก่อนอะไรอื่น
ผมว่ามันก๋ามากๆคับเฮีย


โดย: Kurt Narris วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:43:01 น.  

 
คุณก๋าหวัดดีค่า วันนี้มาส่งคุณก๋าเข้านอน โฮะๆ

อ่าน จม. ฉบับที่4 แล้ว คนเราเปลี่ยนกันได้เนอะค่ะ

ใจเย็นขึ้น สงบขึ้นเนี่ย เมื่อไรกิลจะทำได้น่ะ ^^

ปล. กิลทานก๋วยเตี๋ยว ไม่เคยปรุงเลยค่ะ มาแบบไหน

เอาลงท้องแบบนั้นเลย


โดย: li_goro วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:22:09:09 น.  

 


ใช้เวลาคุยกะตัวเองนานๆ นานหลายหน้ากระดาษเลย
ได้ย้อนนึกคิด ทบทวน และเฝ้ามองการเปลี่ยนแปลง
ความเป็นไปของตัวเอง
มาถึงวันนี้ ยังมีคำถามว่า "ทำไม" อยุ่อีกหรือเปล่า?
ในสิ่งที่ตัวเองเป็นไป อารมณ์แจ่มแจ้ง
เหมือนการขายก๋วยเตี๋ยวของป้าเซี้ยมมั๊ย


โดย: ดาวทะเล วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:2:14:08 น.  

 
ฮือๆ ไม่ได้เข้ามาบ้านคุณก๋า 2-3 วัน เลยพลาด จม.ฉบับก่อนหน้าไปอ่ะค่ะ

ขอกลับไปอ่านก่อนน่อ

สุขสันต์วันพุธค่ะ


โดย: ฉุกละหุก วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:5:50:04 น.  

 
จดหมานฉบับที่ห้า งัยไม่เปิดคอมเม้นทฺ ทะเลาะกะคนที่บ้านเปล่าคะ เป็นห่วงเน้อเจ้า


โดย: mintny_n วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:7:21:18 น.  

 
พลาดไปตุ้งแต่ฉบับแรกเลย

แอบอ่านจดหมายคนอื่นจะว่าไหม๊เนีย


โดย: แม่นัช IP: 58.9.109.166 วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:8:01:40 น.  

 
เรื่องราวบางเรื่องในชีวิตของเรา
ก็ไม่ต่างอะไรกับ “ก๋วยเตี๋ยว” ของป้าเซี้ยม
ซึ่งคงยังอุ่นและส่งกลิ่นหอมเสมอ
ในใจของเราตลอดไป

emoemoemo


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:9:47:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]