กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
25 กันยายน 2550

จดหมายของผม




นั่งคุยกับตัวเอง : จดหมายของผม
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
25 กันยายน 2550



ผมชอบเขียนจดหมายมาก
ชอบทั้งขณะที่ได้เขียน
และชอบขณะที่ได้รับและอ่านจดหมายที่ส่งมาถึงผม

สมัยเรียนมหาวิทยาลัยผมเขียนจดหมายกลับมาหาเพื่อนที่เชียงใหม่
เขียนได้เป็นปีๆอย่างต่อเนื่อง
จนเพื่อนเริ่มเบื่อ
เมื่อเพื่อนไม่ตอบกลับมาสักสามสี่ฉบับติดต่อกัน
เป็นอันว่าผมรู้แล้วว่าเพื่อนคงขี้เกียจตอบจดหมาย
จะด้วยยุ่ง หรือเบื่อก็ตาม
มันทำให้ผมต้องเลิกเขียนจดหมายหาเพื่อนไปโดยปริยาย

ผมพบความจริงว่าการเขียนจดหมายแม้เป็นเรื่องสนุก
แต่กินเวลาของเราไปไม่น้อยเช่นกัน
เพราะฉะนั้นคนที่ชอบเขียนจดหมาย
โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่อง ช่างเขียนช่างคิด
และโดยมากมักเป็นคนที่ทำอะไรช้าๆ สบายๆ
ไม่รู้ผมเดาถูกหรือเปล่า....

แต่ถ้ามองจากตัวเองก็เข้าข่ายนี้อยู่ไม่น้อย

จดหมายจากเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่
วางเก็บไว้ในกล่องอย่างดี
หลายฉบับอายุเกิน 15 ปี
ผมจะเก็บไว้เรื่อยๆ จนกว่ามันจะหมดสภาพถึงจะยอมทิ้ง

เพราะผมคิดว่า.... จดหมายเหล่านี้
ไม่ต่างอะไรกับกล่องความทรงจำของผม
ที่เมื่อใดก็ตามที่ผมหยิบมันเพื่อนคลี่ออกอ่าน
“วันวาน” จะหวนคืนกลับมาอยู่ตรงหน้าในวินาทีนั้นนั่นเอง


………………………….


ผมยังรักที่จะเขียนจดหมายถึงผู้คนอยู่ต่อไป
ตราบใดที่เขายังไม่เบื่อที่จะอ่าน
และไม่เบื่อที่จะหยิบกระดาษปากกาขึ้นมาเขียนจดหมายถึงกัน

แม้ว่าคุณจะเริ่มเบื่อและอยากหยุดที่จะเขียนจดหมายถึงผมก็ไม่เป็นไร
ผมไม่เคยลืม...ว่าเรายังเป็นเพื่อนกันเสมอ.














Create Date : 25 กันยายน 2550
Last Update : 25 กันยายน 2550 6:59:18 น. 21 comments
Counter : 935 Pageviews.  

 




โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:7:04:25 น.  

 



ถ้าเรารักที่จะทำอะไร...รักใคร...
สำ ห รั บ ดี.
เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับหัวใจตัวเองล้วนๆ
ไม่เกี่ยวกับใครเลยซ๊าคน
เพราะฉะนั้นที่ยังรักอยู่...ก็เป็นความสุขของเรา
เนอะพี่เนอะ


..........................


ดี.มาส่งความสุขยามเช้าค่ะ
มีความสุขมากๆๆๆนะคะวันนี้






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:7:49:34 น.  

 
ตอนเป็นวัยรุ่นผมก็ชอบเขียนจดหมายเหมือนกัน เคยเขียนทีนึงถึง 8 หน้ากระดาษ A4 ไม่รู้เพื่อนอ่านหมดหรือเปล่า

ที่จริงนอกจากจะชอบที่ได้เขียน ได้รับ และได้อ่านแล้ว ผมยังชอบที่ได้รอ รอว่าจะมีจดหมายสักฉบับหนึ่งส่งมาถึงผม


โดย: 9A วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:8:12:09 น.  

 
การเขียนจม.ก็เป็นความสุขอย่างนึง
และเวลาที่ได้รับจม. ก็จะตื่นเต้นเมื่อเปิดออกอ่าน
เมื่อก่อนก็ชอบเขียนจดหมายเหมือนกันค่ะ
จะบรรยายเป็นหน้า ๆ เลย
ตราบใดที่ยังมีคนรอคอยจม.ของเรา
ก็เขียนมันต่อไปเถอะค่ะ

แล้วเข้าไปเยี่ยมที่บล็อคของเรามั่งนะคะ


โดย: GLASS OF WINE วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:8:23:29 น.  

 
จดหมายเยอะจังเลยค่ะ

emo


โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:8:33:47 น.  

 
ดีจังคับ.. เป็นความทรงจำที่เก็บไว้ได้
ผมเองก็ชอบเขียนโปสการ์ดส่งให้เพื่อนเหมือนกันครับ :)


โดย: NT@NY วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:17:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ ..

ชอบเขียนจดหมายเป็นที่สุด ..

emo


โดย: เหงาเหงา IP: 125.26.157.251 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:43:03 น.  

 
จดหมายที่ผมเขียนถึงเพื่อน หรือ ใครสักคนที่พิเศษ
สองหน้ากระดาษคือความปกติ ที่โลดแล่นบนแผ่นกระดาษมากจำนวนหน้ากว่านั้น คือเรื่องเล่าที่ผ่านพล
โดยคาดเอาว่า เพื่อนน่าจะอยากรับรู้......

โทรศัพท์มือถือ ทำให้ผมแทบไม่ได้เขียนจดหมายอีกเลย
ทั้งๆที่ผม เป็นคนที่ชอบให้แสตมป์เป็นสื่อนำสารมากกว่า


โดย: ชลสิทธิ์ วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:47:47 น.  

 
สมัยมหาลัยก็เคยเขียนจดหมายส่งเล่นกะเพื่อนที่ไม่เคยรุ้จักค่ะ แต่เขียนไปซัก 5-6 ฉบับก็เริ่มขี้เกียจเขียนแล้ว..แฮ่ๆ..

แต่ก็เก็บไว้ทุกฉบับเหมือนกันค่ะ...

//ปล. อยากเห็นผมทรงใหม่ของคุณก๋าจังน๊า ว่าเหมือนเฮียจริงอ๊ะป่าว..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:56:43 น.  

 
หวัดดีครับพี่เหงา เหงา

ชอบอ่านและชอบเขียนจดหมายเป็นที่สุดเหมือนกันครับ
เขียนยาวแบบเรื่องสั้นเลยครับ 555

แต่แย่หน่อยตรงที่เดี๋ยวนี้ไม่มีใครอยากเขียนจดหมายแล้วครับ

emoemoemoemoemo


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:58:33 น.  

 
ยังไม่เบื่อค่ะ อยากอ่านใจจะขาด
แต่ไม่มีใครเขียนมาหาเลย...


โดย: คนเลวที่แสนดี วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:10:07:54 น.  

 
มันเป็นอารมณ์สุนทรีย์อย่างหนึ่งเลยค่ะสำหรับการเขียน
จดหมาย ... ทั้งเขียนไปให้เค้าอ่าน และรอรับจดหมาย
จากคนที่เราส่งไป ..

ความอดทนในการรอสำคัญที่สุดจริงๆนะค่ะเวลารับส่งจดหมายกันเนี่ย ... เพราะทุกวันที่เราได้รอมันเหมือนมิตรภาพในจดหมายมันก็เริ่มพอกพูน

พูดแล้วรำลึกถึงอารมณ์การเขียนจดหมาดและการรอคอยจัง แต่ว่าก็นานมาแล้วกว่า 10 ปีล่ะค่ะที่ไม่ได้เขียนจดหมายซะเลย จนทำให้สิ่งที่เลวร้ายปรากฏชัดเจน เมื่อจะต้องเขียนอะไรลงกระดาษสักอย่าง แล้วมองเห็นตัวหนังสือของตัวเองมันตามมาหลอกหลอนทู๊กที


โดย: Jewnid IP: 124.157.164.40 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:10:15:38 น.  

 
ชอบเขียนเหมือนกันคะ
แต่ก่อนเขียนติดต่อกับเพื่อน
ประจำจนเป็นนิสัย

วันนี้เขามาใช้อีเมลล์กัน
ก็ไม่ได้เขียนถึง
มันเป็นอะไรที่คลาสสิคมาก

ตอนนี้
บางทีก็ส่งไปรษณีย์ถึงตัวเองคะ
มันก็ได้อารมณ์อีกแบบ


โดย: taley sea far วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:24:01 น.  

 
จะได้ปื๊กบ้านวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้แล้วเจ้า ร้านอยู่ไหนนะเจ้า ขออีกรอบเตอะ หาหน้าเวปที่เคยเขียนหื้อบ่เจอเจ้า
ขอบคุณเจ้า


โดย: mintny_n วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:24:44 น.  

 
ดีอีกครับ ..

งั้นของเราดีกว่า ... เพราะมีแต่คนชอบอ่านจดหมายของเรามากมาก .. ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย .. เพื่อนเพื่อนที่สนิทกันส่วนมากมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ..เลยติดต่อกันทางจดหมาย .. อย่างสม่ำเสมอมาจะสิบปีแล้ว แม้ทุกวันนี้จะมีอิเล็กโทรนิคส์เมลก็ตาม แต่หลายคนยังยินดีที่จะใช้จดหมายแบบเดิมเดิมอยู่ ..

ทุกวันพอเข้าบ้าน ..จอดรถเรียบร้อย ต้องเดินย้อนกลับไปที่หน้าบ้านเพื่อเปิดกล่องรับจดหมาย ..ลุ้นไปด้วยว่าวันนี้จะเป็นเพื่อนคนไหน..เล่าเรื่องอะไรมานะ .. แล้วก็แปลก ..คุยกันเรื่อยเรื่อย แต่ก็สามารถหาเรื่องราวมาเล่าได้มากมายในทุกทุกฉบับที่ส่งถึงกันและกัน ...

สรุปแล้ว : ชอบเขียนและชอบอ่านจดหมายเป็นที่สุด อิอิ ...


emo


โดย: เหงาเหงา IP: 125.26.157.251 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:26:39 น.  

 
^
^
^

คนชอบโทรศัพท์จะไม่ค่อยรู้นะครับ
ว่าคนชอบเขียนจดหมายและอ่านจดหมาย
มีความสุขขนาดไหน

emoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:51:16 น.  

 
ดีจังเลยอ่ะ การเขียนจดหมายเป็นอะไรที่คลาสสิคมาก ๆ อ่ะ


โดย: smallfox วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:15:58:22 น.  

 
จนปัจจุบันนี้ ผมก็ยังเขียนจดหมายหรือไม่ก็ไปรษณียบัตรอยู่เหมือนกันนะครับ
รู้สึกว่ามันได้บรรยากาศของมิตรภาพ และมีความทรงจำที่น่าจดจำ มากกว่าโทรศัพท์หรืออีเมล์เนอะครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:16:39:38 น.  

 
..

ตอนนี้จดหมายอีเมล์มาแรงมาก
น้องคนนะคะที่จะมีเวลาละเมียดละไม
เขียนจดหมายแบบนี้


ดีใจค่ะที่ยังมีคนรักการเขียนจดหมาย
เห็นภาพประกอบแล้วเผลอยิ้มเลยล่ะค่ะ




โดย: ระเบียงดอกไม้ วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:21:16:12 น.  

 
ชอบเก็บจดหมายเก่าๆเหมือนกันเลยยยยยย
แต่ที่แน่ๆชอบเก็บโปดสการ์ดที่เพื่อนๆให้ในวันสำคัญๆอ่ะคะ
เอามาอ่านแล้วอมยิ้มได้ตลอดเลยนะเปิ้นว่า...


โดย: fonrin วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:22:41:45 น.  

 
Mai dai kern mar suk puk laew kha

Mai chai praol baer

Tae por mun yung yung

Kor kee kaerj pai tee prai-sa-nee kha


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:0:25:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]