<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
1 มกราคม 2550

ชวนเดินเที่ยว "วัดสุขเกษม" ภาค ๒






ชมด้านในของวิหารครับ
วันเดียวกันผมไปเดินสี่ห้าวัดที่อยู่ในอำเภอดอยสะเก็ด
แทบทุกวัดวิหารจะถูกปิดไว้อย่างแน่นหนา
คิดว่าส่วนใหญ่เปิดใช้แค่วันพระหรือไม่ก็วันสำคัญจริงๆ
เวลาจัดงานก็ทำที่ศาลาเพราะจุคนได้เยอะกว่า
อีกส่วนหนึ่งคงเป็นเรื่องของความปลอดภัยด้วย
เนื่องจากมีคนใจบาปคอยจ้องขโมยพระพุทธรูปหรือของมีค่าอื่นๆที่อยู่ในวิหาร
(เป็นข่าวบ่อยๆครับ โดยเฉพาะวัดเล็กๆที่ไม่ค่อยมีใครดูแล)







ด้านข้างไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายนัก











รายละเอียดหน้าบันของวิหาร










ด้านในวิหารครับ







แท่นธรรมมาสน์สำหรับใช้เทศน์เฉพาะวันสำคัญจริงๆ






ทำจากไม้เนื้อแข็ง ลงสีลักษณะลายคำ











กราบพระเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตครับ







องค์หลวงพ่อประธาน หล่อขึ้นด้วยปูนแล้วลงสี















เป็นวัดเล็กๆที่เงียบสงบท่ามกลางชุมชนเล็กๆของอำเภอดอยสะเก็ด
ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมวัดแห่งนี้ด้วยกัน
ขอให้ "สุขเกษม" ดั่งชื่อวัดนี้ทุกถ้วนหน้าครับ
สวัสดีปีใหม่ 2550










 

Create Date : 01 มกราคม 2550
1 comments
Last Update : 11 กันยายน 2554 23:21:41 น.
Counter : 1520 Pageviews.

 

ขอให้มีความสุข

คิดสิ่งใดให้สมปราถนา ทุกๆประการ

สุขภาพร่างกาย แข็งแรง

ร่ำรวย ยิ่งๆๆขึ้นไป

นะค่ะ

ได้ไปเที่ยวไหนบ้างป่าวค่ะนี่

เริ่มต้นการทำงาน

อย่าง มีความสุข นะค่ะ


 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) 3 มกราคม 2550 18:50:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]