<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
8 กุมภาพันธ์ 2550

ชวนเดินเที่ยว "วัดถ้ำเชียงดาว" ภาค 10 (ภาคจบ)





เอาล่ะครับเดินทางมาถึงตอนสุดท้าย
ก็ส่งท้ายกันด้วยภาพถนนสายเชียงใหม่-เชียงดาว
เป็นถนนอีกเส้นที่ผมชอบมาก...
ชอบบรรยากาศรอบๆระหว่างเส้นทาง โดยเฉพาะหน้าฝน
จะสวยมากเป็นพิเศษ
ตอนนี้กำลังขยายทางเป็นสี่เลนอยู่
บางช่วงของถนนจึงต้องขับด้วยความระมัดระวังด้วย


















ส่วนรูปชุดนี้เป็นถนนช่วงเข้าสู่ถ้ำเชียงดาว
ฉากหลังในวันที่แดดดีๆ คุณจะเห็นยอดดอยหลวงตั้งเด่นตระหง่าน





ถนนเส้นนี้ปรากฏอยู่ในหนังเรื่อง the letter ด้วยนึกออกมั้ยครับ ที่คุณแอนกับคุณหนุ่มแสดง













ดอยหลวงเชียงดาวเป็นฉากหลังที่สวยงาม ยิ่งใหญ่
ท้าทายให้ขึ้นไปสัมผัส....
เคยคิดไว้เมื่อหลายปีที่แล้วว่าอยากขึ้นไปสัมผัสยอดดอย
ต้องใช้เวลา 2 คืน สามวันบนนั้น....
แต่ถึงตอนนีก็ยังหาโอกาสขึ้นไปไม่ได้สักที ด้วยเงื่อนไขหลายๆอย่าง






ก็บอกได้แต่เพียงว่า นี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผมไปเยี่ยมเยือนบ่อยมาก
และไม่เคยเบื่อเลย...
เดินทางสะดวก เที่ยวสบาย สงบเงียบ อากาศดีมาก
ทุกครั้งที่เบื่อหน่่ายท้อใจ แค่ได้มาเดินเล่นที่ถ้ำเชียงดาว
แวะว่ายพระที่สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เท่านี้ความทุกข์ก็คลายลงไปได้เยอะ

ก่อนจบทริปก็ฝากแถมท้ายว่า ขากลับจากถ้ำเชียงดาว
ถ้ามีโฮกาสแวะทานอาหาร ลองทานที่ร้าน "กบครัวขวัญ" ดูนะครับ เป็นร้านอาหารไทยที่ไปกี่ครั้ง ก็ต้องแวะทุกครั้งไป
อาหารทุกอย่างรสชาติดีมาก สะอาด และราคาไม่แพง
ที่ผมชอบมากที่สุดคือ เห็ดหอมแดดเดียวทอด ไม่อร่อยเอามาปาหน้าผมได้เลย (จะได้เก็บไว้กินต่อ 555)
อย่างอื่นที่ผมต้องสั่งทุกครั้งก็คือ กระเพราะเนื้อ ต้มยำกุ้งน้ำข้น สุดยอดครับ เอาหัวเป็นประกัน
ร้านตั้งอยู่ห่างจากถ้ำเชียงดาวประมาณ 1-2 กิโลเท่านั้นเอง ตั้งอยู่ริมถนนด้านซ้ายมือ (ขากลับ)

ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเที่ยวด้วยกัน
ครั้งหน้าจะเป็นอะไรนั้น โปรดติดตามต่อไป









Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 11 กันยายน 2554 23:05:33 น. 4 comments
Counter : 1536 Pageviews.  

 
สวัสดีค่า ตามไปเที่ยวด้วยคน

เอาภาพมาให้ดูเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเรย

อิอิ


โดย: blue_raindrop วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:44:16 น.  

 
ภาพสวยมากครับ
ขออนุญาตเซฟเก็บไว้ดูเล่นนะครับ
คิดถึงเชียงใหม่จัง อยากกลับบ้าน ๆ


โดย: redistuO วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:29:26 น.  

 
ภาพสวยดีนะครับ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันครับผม


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:50:31 น.  

 
เห็นแล้วคิดถึงความหลังสมัยเรียนที่เชียงใหม่ครับ ขี่รถเครื่องไปเที่ยวกัน 4-5 คัน น่าจะมีรูปภายในถ้ำให้ผมไดย้อนความหลังด้วยนะครับ



โดย: lglnv (Mr.Tyger ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:57:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]