No. 1032 คิดถึงเรื่องเที่ยว คิดถึงอะไร (ตะพาบ)

No.  1032  คิดถึงเรื่องเที่ยว คิดถึงอะไร (ตะพาบ)

ชื่อเรื่องหรือโจทย์ยาวจริง ๆ  แต่ก็ดีนะผมว่า เขียนได้กว้างเขียนออกอ่าวคงไม่เป็นไรมั้ง
มีเพื่อนที่ไม่ได้เขียนในบล๊อกแกงค์เข้ามาอ่าน แล้วถามว่า ตะพาบนี้คือไร ขอเรียนชี้แจงแถลงไขว่า... ทีมงานเพจ
บล๊อกแกงค์เขาสนับสนุนให้คน  1. เขียนเรื่องราว 2. ลงภาพ หรือทำอะไรก็ได้มี...60.กว่าหมวดที่จะเขียนได้
จะเย็บปักถักร้อย เป็นทาสแมว น้องหมาก็นำมาโชว์ก็ได้นะ...มีอีกหมวด นอกเหนือจาก 60 กว่าหมด เรียกโครงการนี้ว่า "ตะพาบ"

คนริเริ่มเป็นคุณเป็ดสวรรค์ เพื่อนที่เขียนตะพาบก่อนผมบอกว่ามาจากคำว่า "มิตรภาพ" คุณเป็ดขี้เล่นเลย

เขียนสั้น ๆ ต่อมาคุณต่อ (toor 36)  สานต่อ.. จะกำหนดหัวข้อเรื่องให้ พวกเราช่วยกันเขียน หรือฝึกการเขียนการทำบล๊อก การ
ย่อภาพแต่งภาพให้สวยมาก ๆ เข้าไว้  คนจะได้ไปเที่ยวหรือไปใช้บริการ

ผมเข้าใจว่า เป็นตะพาบ  555  มาตลอดเพราะ คุณเป็ดสวรรค์เขามีอะไรแปลก แต่ไม่ใช่ตะพาบสีทอง

ผมถือโอกาสตามกลุ่ม "ตะพาบ" นี้เพื่อ..  ฝึกเขียนตามหัวข้อคือเผื่อจะได้เขียนเป็นกับเขาบ้าง
โพสต์แล้วได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่เข้ามาดู...  เป็นการสื่อสารสองทาง ไม่นั่งน้ำลายบูดคนเดียวแรก ๆ ที่เขียน/ทำบล๊อก
เขียนเกี่ยวกับ ท่องเที่ยวธรรมชาติ ท้องไร่ท้องนา ต่อมาก็เขียนต่อเรื่องการทำงานที่สนุก และทุกข์ถนัดก็มียังไม่พอ
ริเขียนนิยายไม่ให้คนรู้แหะ ๆ  คือคนไม่ชอบอ่านนิยายเท่าใดนะสมัยนี้ยกเว้น หนุ่มสาวที่กำลังมีความรัก
อะ.. เข้าหัวข้อเรื่องเที่ยวซะที ชักจะออกอ่าว
ก่อนเขียนบล๊อกแห่งนี้ ไปทำงาน ตจว.เจอเสาร์อาทิตย์ก็ถือโอกาสเที่ยวด้วยกลับมาก็เล่าให้น้อง ๆ ที่ทำงานฟัง

มีคนขอให้จัดนำเที่ยว ก็จัดหลายครั้ง ผมกับทีมจัดเรียกเก็บเงินคนไปทุกคน แต่พวกผมก็จ่ายเงินเท่ากัน
กับคนอื่น  ถ้าเงินเหลือสมมุติเหลือ  1,150. บาทก็จะนำเงินไปซื้อล๊อตเตอรี่ พิมพ์ หมายเลขและบอกว่า ถ้าถูกรางวัล
จะเฉลี่ยให้คนที่ไปเที่ยวตามรายชื่อข้างล่าง

จัดเที่ยวครั้งหนึ่ง 2 รถบัส บางทีก็กลุ่มเล็กหน่อยแค่รถพิคอัพ 2 คันขับตามกัน
คนไปมาก มีทั้งคนไม่เคยไปเที่ยว บางคนอยู่บ้านมีฝาละมีทำอาหารให้กิน น่าจะซักผ้าให้ด้วย หุ หุ เลยทำอะไรไม่เป็น
บางคนก็กินอาหารตรงเวลาเป๊ะ  เฮ้อ..  เราจัดเที่ยวก็อยากไปพักผ่อน กำลังจิบกาแฟ  พี่ไวน์ห้องน้ำอยู่ไหน
พี่ไวน์กุญแจห้องหนูอยู่ไหน ตอนเย็นกินไรพี่  พี่น้ำในห้องน้ำไม่ไหล  น้ำอุ่นไม่มี

ยังไม่พอ... เวลาขอรับมัดจำ ก่อนไปเที่ยว 30 %  ก่อนมีคนบ่นว่า ไม่ไว้ใจเหรอ... พวกเขาไม่รู้ว่า..ก่อนไปเที่ยวผมส่งคน
ไปเซอร์เวย์สถานที่ ห้องพักราคา อาหารกล่องซื้อสั่งที่ไหน.. อาหารหลัก ณ ที่พักส่งเวลาไหน เราต้องออกเงินมัดจำไป
ก่อนเพราะ...  อาหารเสริมรอบกองไฟ จะใช้เนื้อลูกวัวย่างทั้งตัวหรือ ใช้เนื้อหมักกี่ กก.
บางคนขอจองที่ไว้ 2 ที่ไปแน่นอนไม่พลาดแน่ ก็โอเค.. ผมก็ย้ำว่า ไปแน่นะไม่งั้น ขาดทุนเข้าตัว  ไปแน่คะพี่ไวน์
อีก อาทิตย์เดียวเธอก็แด๊ด ๆ มาบอกว่า แฟนหนูเขาไม่ไปหนูยกเลิก 2 ที่
เวรเลย เวลาอาทิตย์เดียวจะ ไปลากคนไหนมาแทน
เพราะเราจัดเอง ก็จ่ายค่าบริการเท่าคนอื่น  ภายหลังเลยตั้ง ยอดจ่ายแต่ละคนไว้เพิ่มเพื่อเหนียว 555  เหมือนกับ
เราเสนอผลิตสินค้า แล้ว +  การสูญเสียจากการผลิต 10 %  (แต่ไม่บวกกำไร)  เพราะไม่ใช่การค้า

หลัง ๆ มานี่ชอบขับรถไปเที่ยวเอง กท ไปเหนือสุด  ไปภาคใต้ ไป อิสาณ ไปทะเลใครขอเที่ยวด้วยก็ ขับรถตามกันไป
ส่วนใหญ่มีรถไป 2  คัน..  ผมจะให้ทุกคน ลงเงินครั้งแรก 2 พันบาทให้ คนใดคนหนึ่งเก็บและเป็นคนจ่ายเงิน จดว่า
จ่ายไรไปบ้าง (ผมไม่ถือเงินเด็ดขาด)  555  มันจุกจิก..พอเงินจะหมดเพื่อนที่ถือเงินก็มากระซิบ
จะหมดแล้วพี่  ... ก็บอกว่าจ่ายเพิ่มคนละ 600 บาทนะ

แบบนี้สบายหน่อย... แต่เวลาไปไหนพักบ้านคนรู้จักฟรี ๆ  จะกระซิบคนรักษาเงินช่วยซื้อของฝากมอบให้เจ้าบ้านหรือ
ไปซื้ออาหารมาทำที่บ้านเขา อย่าให้เขาเดือดร้อนนะ
เพื่อนคนรักษาเงินลำบากกว่าเพื่อน  เวลาแวะเข้าร้านกาแฟจะคอยจ่ายเงินที่เคาเตอร์ร้านกาแฟ ยังไม่พอเพื่อนบางคน
ไม่ชอบกินกาแฟกลัวนอนไม่หลับ ก็ไปซื้อขนมครก หุ หุ ข้างนอกมากิน
เพื่อนการเงินก็สังเกตุ  ก็จ่ายเงินให้เขาไป... เราจะไม่เอาเปรียบกันเด็ดขาด ..บางคนใจดีไม่ยอมเอาไม่ยอมรับเงิน
ก็ไม่ว่ากัน
หลายปีผมไม่เป็นคนต้นคิด...ไม่จัดนำเที่ยวอีก เพราะที่ผ่านมา
ผมทำงานกับบริษัทโรงงานผลิตสินค้า และบริษัทที่ทำศูนย์การค้าที่นั่นมี พนง.มากหลายแผนกไม่ค่อยได้พูด
คุยกันเหมือนอยู่บริษัทเล็กกว่า บริษัทจะจัดให้มีการท่องเที่ยวปีละครั้งฝ่ายบุคคลเขาจัดการ
 พนง.จึงไปไกลหลายวันไม่ได้ ถ้า 2 - 3 วันก็โอเค  เลยได้ไปเที่ยวใกล้ กท.

แน่นอนทะเล เกาะภาคตะวันออก  ทำให้ผมคิดถึง เขา... ใช่ครับ ภูเขา ดอยสายน้ำป่าเขา แต่ทำไงได้ ก็ต้องไปเพราะ
บริษัทจ่ายให้ทุกอย่าง  กินนอนอย่างดีเยี่ยม
เรา ๆ มีหน้าที่เตรียมกางเกงขาสั้น กางเกงว่ายน้ำ เสื้อลำลอง รองเท้าผ้าใบ แว่นกันแดดกับตัวไปจุดนัดพบ
ก็ที่ลานจอดรถกลางแจ้งของศูนย์การค้าบริษัท
ไปถึงก็ไป เช็คชื่อ เขาจะมีป้ายคล้องคอแบบภาพข้างบน.. บอกขึ้นรถเบอร์ไหน ที่นั่งเลขที่ ด้านหลังเป็นสถานที่เที่ยว เวลาไว้
แต่ละจุด เวลากินข้าว..  ขึ้นรถติดแอร์สบาย ๆ  ไม่ใช่รถฉิ่งฉับแบบที่ผมจัด  555
ไปถึงสถานที่พัก  เขาจะแจกกุญแจห้องให้เข้าห้อง แหะ ๆ  กับเพื่อนตามเบอร์ห้องที่ กำหนดไว้ในคำแนะนำแล้ว
ว่านอนกับใคร
พวกเราได้ท่องเที่ยวกินนอนสบาย ๆ  อาหารทะเล ร้องเพลง

เล่นรอบกองไฟ ว่ายน้ำ ดำน้ำ....  มีการอบรมความรู้แต่ละครั้งไม่เกิน 1 ชม. เพื่อบริษัทจะได้นำค่าใช้จ่ายทั้งหมดจ่าย
หักเป็นค่าใช้จ่าย บางปีเขาให้หักเป็น ค่าใช้จ่าย 2 เท่า เช่นจ่าย 1 แสนให้หักจากกำไรอีก 1 แสนบาท
 (แต่ต้องไม่เกิน 10 % ของกำไรสุทธิ)

ไปเที่ยวกับที่ทำงาน สะดวกสบายหลายอย่าง  ไม่ต้องเสียเงินใช่เปล่า  เพื่อนคงคิดในใจ ก็มีส่วนครับ 555  แต่ไป
แล้วไม่ต้องคิดเตรียมการอะไรมาก กลับจากท่องเที่ยวแล้วพวกเราพนักงาน สนิทสนมเป็นกันเอง

มีอะไรในที่ทำงานก็ปรึกษา ขอความช่วยเหลือ ถ้าเมื่อก่อนเหรอ  วางตัวต่างคนต่างทำงาน ไม่เกี่ยวกัน เย็นชา
ไปเที่ยวสัมนากำแพงน้ำแข็งก็ละลายก้าวข้ามไปมาหากันสบาย ๆ
เอะ  กำแพงน้ำแข็งนี่มันมาจาก พิธีกรสัมนาชอบพูดนี่นา  ไม่รู้หละเลียนแบบง่ายดี 555

ปัจจุบันใครชวนไปเที่ยวที่ไหน ก็คิด  1.ไปดูของเก่าถ้วยโถโอชามหรือเปล่า 2. ไปดูเขาฟ้อนรำแสดงหรือการแสดงอื่น
3. ไปเที่ยวตามธรรมชาติกี่มากน้อยแล้ว ต้องปีนเขาสูงกี่กิโลเมตร 555 แสดงถึงออกกำลังกายน้อยเพราะโควิดมาเยือน
4.  ไปกี่แห่งถี่มากน้อยเพียงใด ถ้าไปเที่ยวแหล่งธรรมชาติ เขาให้เวลานานเท่าใด  เพราะผมเดินไปดูวิว หามุมกล้อง
ถ่ายแต่ละมุมค่อนข้างนาน บางทีก็รอแสง รอลมพัดผิวน้ำเป็นละลอกคลื่น โอ้ยเรื่องมาก 555

ตอนไปเที่ยวจัตรัสแดง เขาให้เวลา 2 ชั่วโมงคนอื่นเข้าห้างสรรพสินค้า กูม..  ส่วนผมเดินไปหลายที่  ระยะทาง
น่าจะสิบกิโลเมตรได้มั้งแล้วกลับมาจุดนัดหมาย (เกือบหลงทาง) ได้ทันเวลาพอดี
แต่น่าช้ำใจ ร่างกายก็ช้ำ หุ หุ.. ไกด์พาเดินกลับไปเส้นเดิมที่ผมเดินกลับมา ก็หลาย กม..

เคยไปพม่า เขาพาไปดููของเก่า มืดสลัว

เลยแอบไปนั่งรอที่ทางออกดีกว่า  เอ้าไปรัสเซียห็นรายการก่อนไปแล้ว่า ไปดู
ละครสัตว์มอสโคว์..มะอาว..

พวกผมเกือบครึ่งขอไม่เข้าดู ผมชวนกันไปเดินห้างสรรพสินค้าแทน
ที่สนามบินประเทศคาซัคสถาน คนหนุ่มจากแผ่นดินใหญ่หาเรื่องกับผู้หญิงไทยตั้งแต่บนเครื่องบิน...

ลงมาก็จะเข้าตบหญิงคนไทย พวกเราคนไทยเข้าไปกันหลายคน
เลย รีบเดินไปห้อมล้อม มันรีบเร้นกายหายไป...กลับมาแล้วคิดเลยว่าจะไม่เที่ยวแผ่นดินใหญ่คนนัยตาตี่
แต่ตอนนี้คิดได้แล้วว่า น่าลองไป คนคงจะไม่กักขฬะทุกคนหรอกน่า

อัดอั้นเพราะโควิดมาเยือนนานแล้ว

ส่วนที่พัก ที่นอนอาหารการกิน ยังไงก็ได้ ถ้าไปยุโรป ขอให้ไกด์พกน้ำพริกไปด้วยก็ดี 555

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
st ผู้เข้าชม  2,050,943.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 24 ตุลาคม 2564 4:26:43 น.

คุณกะว่าก๋า, คุณเนินน้ำ, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณทนายอ้วน, คุณกิ่งฟ้า, คุณtoor36, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณ**mp5**, คุณtuk-tuk@korat, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณSweet_pills, คุณSertPhoto, คุณตะลีกีปัส

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โครงการตะพาบมีมานานหลายปีจริงๆครับ
ก่อนหน้านั้น คือ โครงการถนนสายนี้มีมิตรภาพ
ทำโดยสามสาวบล็อกแก๊ง น้องปอย และเพื่อน ๆ
สักพักก็หยุดพักโครงการไป
พร้อมกับสาวๆก็เลิกเล่นบล็อก

เป็ดสวรรค์เลยอาสาทำโครงการต่อ
แต่เปลี่ยนชื่อให้ฮาๆครับ 555
ผมว่าการเขียนตามโจทย์สนุกดี
เขียนก็สนุก อ่านก็สนุก
ลุ้นว่าเพื่อนแต่ละคนจะตีความโจทย์และเขียนงานออกมายังไงบ้าง

การจัดคนไปเที่ยวเยอะๆ
สนกุและคึกคักดี
แต่คนเตรียมงานเบื้องหลัง คนคอยติดต่อ คุมบัญชี
ผมว่าเหนื่อยสาหัสเลยพี่ 5555
เผลอๆเที่ยวไม่สนุก เพราะต้องจัดการและคุมงบตลอด 555

โดย: กะว่าก๋า 22 ตุลาคม 2564 6:14:47 น.

นี่เก็งข้อสอบว่าจะมีภาพหัวหินนะไม่ยักมีพี่ไวน์

โดย: หอมกร 22 ตุลาคม 2564 7:40:43 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ไวน์
จำได้ว่าเคยถามคำถามนี้กับคุณพันวัตต์เหมือนกันค่ะ
ได้คำตอบว่า ตะพาบ ย่อมาจาก มิตรภาพค่ะ
เรื่องเที่ยวคิดถึงอะไร คิดถึงข้าวเหนียวหมูปิ้งค่าาา ^__^
แล้วก็คิดถึงเรื่องที่พี่ ๆ ไปขโมยเก็บใบชะพลูด้วยค่าาาา ^__^

โดย: เนินน้ำ 22 ตุลาคม 2564 7:45:44 น.

จุ๊ ๆ อย่าอึงไปคุณโอ ใบชะพลูอร่อยน้า 555 น้ำเมี่ยงคำ
อร่อยด้วย... จัดเที่ยวเมื่อไหรบอกผมบ้างนะ อยากไป...

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 22 ตุลาคม 2564 8:04:23 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
จัดทัวร์กลุ่มใหญ่ๆเปรียบเหมือน จับปูใส่กระด้งค่ะ (แต่ถ้าไปกับกลุ่ม สว.คงพูดไม่ยากค่ะ) ที่พี่เล่ามาน่าสนุกค่ะไปเที่ยวกับเพื่อนๆ
ที่บริษัทจัดให้(เขาซื้อประกันชีวิตให้ด้วยค่ะ) ถ้าไปเที่ยวช่วงนี้
คงจะติดปัญหาหลายประการค่ะรวมทั้งโรคระบาดด้วย
ส่วนตัวขอไปเที่ยวแคบางแสนใกล้บ้านและเที่ยวบ้านเพื่อนที่สนิท
พอเพียงแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: จินดา IP: 58.8.173.75 22 ตุลาคม 2564 9:03:38 น.

มี้เคยเป็นตัวตั้งตัวตีเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน โอนเงินไปก่อนจองนั่นนี่ สุดท้ายเพื่อนไม่ไป โอ้ยใครจะไปกล้าเก็บเงินเค้าไม่ได้กินได้นอนเนอะ 5555

โดย: kae+aoe 22 ตุลาคม 2564 9:07:42 น.

สวัสดีครับพี่
ผมไม่ทันถนนสายนี้มีมิตรภาพ ช่วงนั้นแอบหนีไปเล่น FB อยู่หลายปีเลยครับ มาทันตะพาบช่วงคุณเป็ดสวรรค์
คนที่จัดนำเที่ยวผมว่าต้องเสียสละและมีความอดทนมากเลยนะครับ ต้องรองรับอารมณ์ของทุก ๆ คน
เวลาผมไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ก็ใช้สูตรของพี่เหมือนกันครับ เก็บตังค์แต่ละคนไว้เป็นกองกลาง เหลือค่อยคืน ส่วนใหญ่จะไม่เหลือเลย 555
ผมอยากไปเที่ยวรัสเซียเหมือนกันครับ อยากไปมาก ถ้ามีโอกาสผมจะไม่พลาดแน่นอน

โดย: The Kop Civil 22 ตุลาคม 2564 10:59:54 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ ขอบคุณมากนะคะที่ไปชมทะเลด้วยกัน
ตามมาโห น่าสนุกมากเลยค่ะไปเที่ยวกับทีมงานมีกิจกรรมให้เล่นสนุกๆด้วยเพลินตาเพลินใจ ได้ท่องเที่ยวด้วย เยี่ยมจริงๆค่ะ
แต่ไปเที่ยวต่างประเทศนี่คิดหนัก ค่ะ กลัวมากไม่ค่อยอยากจะไป บางทีก็ต้องไปเป็นเพื่อนสาวน้อยค่ะ ที่กลัวคือ ต่างบ้านต่างเมือง ภาษาก็ไม่เก่ง กลัวพลัดหลงค่ะ 5555

มีความสุขทุกวันนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า 22 ตุลาคม 2564 11:59:05 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

ผมเป็นอีกคนที่รู้แค่ว่า "ตะพาบ" คือโครงการงานเขียน แต่ผมก็มีคำถามว่า "ทำไมต้องตะพาบ" เป็นตัวอื่นไม่ได้หรอ

ทริปของพี่ไวน์น่าจะสนุกทุกทริปครับ เพราะพี่ไวน์ประสบการณ์เยอะ ความรู้เยอะ คนรู้จักก็เยอะ ไปไหนก็เจอคนรู้จัก เจอแต่คนที่ให้ความเคารพ ^^

ทริปแต่ละทริปคนเท่ๆ แมน ๆสไตล์พี่ไวน์แน่นอน ดูจากรูปที่ไปพม่า...แหม่.....หลอนเชียวครับพี่ 55555 เปิดไฟมากกว่านี้ไม่ได้หรอ

ทริปบริษัทไปกับคนที่เราสนิท ที่ทำงานด้วยกัน ส่วนใหญ่สนุกมากครับ บางทีก็เห็นคนที่เรารู้จักในมุมที่เราไม่รู้จัก 5555

กิจกรรมกลางคืนส่วนใหญ่โหด มันส์ ฮา นะครับ
ในประเทศพวกผมจะผสมเครื่องดื่ม กับเรียนคณิตศาสตร์ครับ แต่ผมไม่เป็นก็จะนอนดู หรือไม่กิจกรรมนี้ก็คือเปิดผับกันห้องกินดื่มเต้นในห้องจนภาพตัดแล้วเช้าเลย ถ้าต่างประเทศส่วนใหญ่ไม่ดึกครับ เป็นงานเป็นการซักหน่อย ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 22 ตุลาคม 2564 13:45:23 น.

คุณไวน์ช่วยโปรโมตโครงการให้เลย^^

ยิ่งคนเยอะมันก็ยิ่งเรื่องเยอะครับ มันจะมีประเภทที่ว่า พอใกล้ๆ แล้วมายกเลิก ซึ่งมันอาจดูง่ายครับ แต่พอยกเลิกดิีลที่เราไปดีลไว้เช่นร้านอาหารที่พัก เราดีลไว้ ยอดคือที่เราดีล ซึ่งมันอาจได้ส่วนลดพิเศษ ทีนี้พอเราไปลดลงส่วนลดตรงนั้นมันไม่ได้แล้ว หรือก็คือต้นทุนมันสูงขึ้น

ไปเที่ยวกลุ่มน้อย สบายกว่ากลุ่มใหญ่ คนยิ่งเยอะเรื่องยิ่งมากตาม สำหรับไปเที่ยวกับบริษัท ถ้ารายจ่ายทุกอย่างบริษัทออกให้หมด แบบนี้ยังโอเคครับ แม้โดยมากไปเที่ยวลักษณะนี้ กลับมาแล้วเหนื่อยหนักกว่าเดิมก็ตาม แต่มันจะมีประเภทที่ว่าบริษัทออกให้แค่ 60% แล้วมาแจ้งพนักงานว่าบริษัทอยากให้ไป โดยอ้างขอความร่วมมือ แบบนี้ผมมองว่าใช้การไม่ได้ ห่วยครับ

ประเทศไทยเราแปลก ขอความร่วมมือ = บังคับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 ตุลาคม 2564 13:48:50 น.

ผมคนนึงที่ไม่ได้เลือก
และไม่คิดจะเลือกเลยครับ
ถึงลงสมัครอีก
ผมก็ไม่มีทางเลือก
จะโกงแล้วชนะก็ทำไปเถอะครับ
บริหารออกมาเป็นยังไง
ประชาชนย่อมเห็นครับ

โดย: กะว่าก๋า 22 ตุลาคม 2564 14:52:57 น.

โจทย์เหมือนครั้งที่แล้ว"คิดถึง'. ของคุณกะว่าก๋า

เพียงแต่เจาะจงลงไปที่สถานที่ท่องเที่ยว

บาสแต่โจทย์ ที่มีคำอธิบายในตัว
หากพี่ไวน์ออกอ่าว

อ้อก็เลยออกทะเล หรือ มหาสมุทร ค่ะ
เข้ามาค่ำ..และออกจะเพลีย+ปวดตา
พรุ่งนี้ตามมาอ่านเนื้อหานะคะ

โดย: เริงฤดีนะ 22 ตุลาคม 2564 19:54:16 น.

ผมไปเที่ยวชอบขับรถไปเองครับ นานๆทีไปกันเป็นหมู่คณะ 1 คันรถตู้
ส่วนงานเขียนตะพาบที่ยากคือ ในเรื่อง ต้องมีประโยคที่ระบุใว้ในเรื่อง 10 ประโยค
ด้านหลังวัดสะพานหินเป็นแม่น้ำ ไม่ทราบเลยครับ ไปแบบไม่ได้หาข้อมูลครับ เจออะไรก็แวะ
บางที่หญ้ารกมากๆก็ไม่กล้าเข้าไป กลัวงูครับ

โดย: สองแผ่นดิน 23 ตุลาคม 2564 0:00:44 น.

การไปเที่ยวกับกลุ่มใหญ่ ไปกับทัวร์ ต่างคนต่างจ่ายไปเลยสะดวกดี ถ้าเราเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดทัวร์
เรียกว่าไม่ได้พักผ่อนเลย อะไรๆ ก็คนจัด ถ้าจัดแล้วมีกำไรหวังกำไร ก็พอทน แต่ถ้าจัดเพื่อสนุกไปกัน ก็ต้องทนๆไป สรุปแล้วก็สนุกเหมือนกัน คนจัดเหนื่อยหน่อย

น้อยไปเที่ยวยุโรป หลายครั้ง มีคนไทยเจ้าของบริษัททัวร์ พาไป สนุกดี ได้พบเพื่อนใหม่ๆ ต่างรัฐ เป็นคนไทยทั้งหมด บางแห่งเดินทางด้วยรถบัสใหญ่ เต็มรถ ก็
ร้องคาราโอเกะกัน ภาษาไทย สงสารคนขับรถเป็นคน
พื้นที่คงเบื่อภาษาไทย ... ทัวร์นี้จัดเก่ง ไปกลับเรียบร้อยปลอดภัย

เมื่อสองปีก่อนน้อยไปทัวร์คนไทยจัด รู้จักกันด้วย นอนโรงแรมที่กท. จำชื่อไม่ได้ละ ต้องค้างหนี่งคืนเพราะออกเช้ามืดน้อยมาจากต่างจังหวัดไม่ทัน และขากลับก็ต้องค้างด้วย ตอนเข้าก็จองว่าขากลับจะอยู่หนี่งคืน คนจัดก็บอกทางโรงแรม แต่พอวันกลับเกือบเที่ยงคืน เข้าโรงแรม เขาบอกไม่มีชื่อ แล้วทำไง เราก็ไม่มีคนมารับคนจัดกับสามีขี้นห้องเฉย เรางง ว่าทัวร์จบตอนเราลงรถแล้วหรือ เขาไม่ดูแลว่าไม่มีที่นอน... เราก็เลยบอกว่าไม่ไปไหนเพราะดีกแล้วไปไม่ได้ ไม่ได้สั่งคนมารับ ขอรอที่ล๊อปบี้ จนสว่างแหละ เขาก็หาใหญ่ว่าทำไมเราบอกจะอยู่ต่อไม่มีชื่อ และแล้วก็เจอว่ามีหลายคนที่จอง พนง.จดใส่กระดาษแต่ไม่ได้ใส่คอม ชื่ออยู่ในลิ้นชัก กว่าจะได้ห้องก็เกือบตีสอง ก็เข็ดอยู่นะ นี่เขาจัดอีกจะไปอีสาน ..
ก็อาจจะไปเพราะ ไปทัวร์ก็ได้เที่ยวสนุกดี. แต่คราวนี้เราจะต้องมั่นใจให้ทางโรงแรมออกใบว่าเราจองแล้ว กลับมาจะได้มีที่นอน

โดย: newyorknurse 23 ตุลาคม 2564 3:29:14 น.

โดย: Kavanich96 23 ตุลาคม 2564 5:13:44 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2564 6:42:16 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ไวน์
แค่แวะไปทักทายกันก็ขอบคุณแล้วค่ะ
ไม่ต้องกังวลเรื่องส่งกำลังใจเลยจ้า

โดย: เนินน้ำ 23 ตุลาคม 2564 6:55:28 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** 23 ตุลาคม 2564 13:41:45 น.

อู้ถึงเรื่องแอ่วชักอยากแอ่วเนาะเจ้า แต่เพื่อนว่าเวฟ 5 กำลังมา
-----

จากบล็อก
อ้ายไวน์ยังตัน ตุ๊กบ่ตันเจ้า
ไปค้นมาว่า
Fisher หย่ากับภรรยาคนแรกทีี่เป็นดารา Debbie Reynolds เพื่อนแต่งกับเพื่อนเจ้าสาวของ Reynolds' เพื่อมาแต่งกับ Elizabeth Taylorหลังจากสามีที่เป็นผู็อำนวยการสร้าง Mike Todd, เตืรองบินตกต๋าย
เป๋นสามีคนที่ 4 เจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 23 ตุลาคม 2564 14:07:50 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ไวน์..

ตามมาอ่านงานตะพาบด้วยคะ..

อ้อมแอ้มเพิ่งเขียนเสร็จเมื่อกี้นี้เองคะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 23 ตุลาคม 2564 16:26:54 น.

ตอบคำถามคุณพี่ไวน์จากblogอ้อมแอ้มคะ..

จ่ายครั้งเดียวคนละ 1590 บาท

รวมทุกอย่างทั้งที่พักแอร์ อาหาร 3 มื้อ

เติมได้ไม่อั้น พาล่องแพเที่ยวดูเหนี่ยวแดง

แถมขอน้ำแข็งใส่ค฿เลอร์ไปทานระหว่างทางคะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 23 ตุลาคม 2564 22:33:40 น.

เที่ยวกับบริษัทน่าสนุกค่ะพี่ไวน์ ที่พักอาหารพร้อมสรรพ
การละลายพฤติกรรมทำให้คนที่อาจไม่คุ้นเคยได้รู้จักกัน ได้พูดคุยพึ่งพากันง่ายขึ้นนะคะ

เที่ยวเมืองนอกมักต้องเดินเยอะกว่าปกติ
การมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไว้ก่อนพอโอกาสมาถึงไม่ว่าในไทยหรือเมืองนอกก็พร้อมเที่ยวนะคะ

กิจกรรมตะพาบทำให้ได้อ่านงานเขียนของเพื่อนๆในหลายหัวข้อ
ขอบคุณผู้ริเริ่มและผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านเลยค่ะ

โดย: Sweet_pills 24 ตุลาคม 2564 1:00:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

คนที่ชอบลุงก็คงมี
ซึ่งคนที่ไม่ชอบก็มี
ส่วนคนชอบกับไม่ชอบ
กลุ่มไหนจะเยอะกว่ากัน
ผมว่าเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม คือ คำตอบ
ห้ามโกงหรือบัตรเขย่งอีกนะครับ
อันนั้นไม่นับว่าชัยชนะ 5555

โดย: กะว่าก๋า 24 ตุลาคม 2564 5:56:56 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

อยู่ในช่วงเวลาทริปปลายฝนต้นหนาวค่ะ
ไม่ได้เข้าบล็อกเลย เน็ตบ้าง ฝนบ้าง ลมบ้าง
มีอุปสรรคกางกั้นตลอด
ดูกับมือถือไม่ได้ ไม่สะดวกเลยค่ะ
ต้องพี่ซีเท่านั้นค่ะ ตัวใหญ่พิมพ์สะดวก

คุณไวน์เที่ยวทั้งใน นอกประเทศ ประสบการณ์แยะดีค่ะ
น่าสนุกดี

โดย: ตะลีกีปัส 24 ตุลาคม 2564 20:45:00 น.

นึกว่าพี่ไวน์คิดถึงอุ้ม
อ่ะล้อเล่น
อุ้มเป็นคนหนึ่ง
ที่เขียนไม่ตรงโจทย์
คือตั้งเรื่องของอุ้ม
แล้วโน้มเข้าหาโจทย์
เสมอ

โดย: SertPhoto 26 ตุลาคม 2564 14:48:40 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]