พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
16 พฤษภาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ osmo ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ osmo ::





ดิฉันอยากให้อภัยคนที่ดิฉันรัก
แต่ทำให้ดิฉันเสียใจด้วยการจับได้ว่าเค้ามีใครอีกคน
ฉันรู้ว่าตอนนี้เค้าก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เค้าพยายามทำทุกทางอยากให้ฉันให้อภัย
ไม่รู้ว่าสงสารหรือเพราะรัก เราเลยให้อภัยเค้า
แต่ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 1 ปีแล้ว
ฉันยังทุกข์กับความรู้สึกเดิมๆ ความผิดหวังในตัวเค้า
และทำให้เราทะเลาะกันบ่อย
เพราะฉันเอาแต่เรื่องเดิมๆมาพูด
ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรให้ความรู้สึกนี้หายไป
ตอนนี้ฉันสงสารเค้าที่ต้องคอยรับอารมณ์ฉันทุกอย่าง
ไม่ว่าเค้าจะทำเพื่อฉันแค่ไหน
ก็ไม่อาจลบล้างสิ่งที่อยู่ในฉันได้

เหมือนแก้วที่ร้าว ฉันจะทำอย่างไรดี
อยากมีชีวิตที่มีความสุขเหมือนเดิม





คำถามจาก - คุณ osmo
วันที่ : 14 ตุลาคม 2554























มีคนเคยกล่าวไว้ว่า


“ถ้ารักแล้ว ต้องอภัยให้ได้
ไม่ว่าคนที่เรารักจะทำผิดอีกสักกี่ครั้งก็ตามที”











แก้วร้าวใบหนึ่งวางอยู่ที่โต๊ะ
คนหนึ่งเป็นคนทำให้แก้วใบนี้ร้าว
อีกคนหนึ่งเป็นเจ้าของแก้วร้าวใบนี้


คนที่ทำให้แก้วร้าวกล่าวคำขอโทษ
แต่ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
“แก้วใบนี้” ก็ร้าวไปแล้ว




เจ้าของแก้วรู้สึกเสียใจ เจ็บปวด
เพราะนี่เป็นแก้วใบที่เธอรักมากที่สุด
ต่อให้เขาขอโทษเธออีกกี่ครั้ง
รอยร้าวของแก้วใบนี้ก็ไม่อาจหายไป



คำถามคือ ถ้าแก้วใบนี้ “หายไป”
ความรู้สึกของคนทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ?



ความเจ็บปวดในใจเรา
เกิดขึ้นมาจากความคาดหวัง
เมื่อคาดหวังสูงจึงผิดหวังสูงตามไปด้วย
เพราะสิ่งนั้นไม่เป็นไปอย่างใจเราต้องการ











คนที่เคยถูกแมวกัดในวัยเด็ก
มักจะโตขึ้นมาพร้อมอาการหวาดกลัวแมว
ต่อให้แมวตัวที่เดินเข้ามาคลอเคลียนั้นเชื่องที่สุด
เขาก็ยังกลัวแมวอยู่ดี.....



คนรักในชีวิตของเรา
เขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง
ซึ่งสามารถทำความผิด
หรือสร้างความไม่สมหวังให้กับตัวเราได้ตลอดเวลา
เราเองก็เช่นกัน…..
เราเป็นคนธรรมดาที่เคยทำบางสิ่งผิดพลาดใช่ไหม ?
เมื่อเราพลาดผิด เราอยากได้รับการให้อภัย

เราให้อภัยตัวเองได้ง่าย
แต่ทำไมเราให้อภัยคนที่เรารักได้ยากมากเหลือเกิน....











ถ้าวันนี้คุณยังให้อภัยเขาไม่ได้
คนรักของคุณก็ไม่ต่างอะไรกับแมว
ที่แม้จะเชื่องและดีกับคุณมากแค่ไหน
ความระแวงแคลงใจ ความไม่ไว้ใจของคุณ
ก็ยังย้อนมาทำร้ายความรู้สึกของคุณทั้งคู่ตลอดเวลา


คุณผวาและไม่กล้าเข้าใกล้แมวตัวนี้อยู่ดี


ความรักที่ไร้ความไว้วางใจและการอภัย
จะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร



การพูดคุยกันอย่างเปิดใจ
อาจทำลายกำแพงที่คุณหวาดกลัวได้


กลัวสิ่งใด
ให้เดินเข้าไปหาสิ่งนั้น
เจ็บปวดตรงไหน
จงทำแผลที่บาดแผล ณ ที่นั้นให้ดีที่สุด


แล้วเยียวยาความรู้สึกของตัวเองให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ด้วยคำว่า “ให้อภัย”











แก้วใบใหม่
ไม่ได้หมายถึง “รักใหม่” เสมอไป
แก้วที่มีตำหนิ
ไม่ได้หมายความว่าแก้วใบนั้นจะไร้ค่า


ให้โอกาสตัวเองเริ่มต้นใหม่
แล้วอย่าลืมให้โอกาสคนที่เรารักด้วยนะครับ































 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2555
91 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2555 5:20:52 น.
Counter : 2048 Pageviews.

 

เจิมๆๆๆ กลับมาแว้วววว

ค๊ม คม อ่านแล้วบาดใจจิ๊ดๆ

"ให้อภัย" คำง่ายๆ แต่ทำยากจริงๆ
ยิ่งรักมาก ยิ่งเจ็บมาก ยิ่งให้อภัยได้ยาก
ไม่ว่ากับใคร เหมือนกับที่เขาบอกว่า ให้อภัยกับคนที่ทำร้ายเรา เป็นศัตรูกับเรา โห แค่คิดก็ยากแล้วอ่ะ


Photobucket

 

โดย: ก๋าสะลองเงิน 16 พฤษภาคม 2555 5:42:02 น.  

 



ชอบช่วงนี้ค่ะ


คนรักในชีวิตของเรา
เขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง
ซึ่งสามารถทำความผิด
หรือสร้างความไม่สมหวังให้กับตัวเราได้ตลอดเวลา
เราเองก็เช่นกัน…..
เราเป็นคนธรรมดาที่เคยทำบางสิ่งผิดพลาดใช่ไหม ?
เมื่อเราพลาดผิด เราอยากได้รับการให้อภัย

เราให้อภัยตัวเองได้ง่าย
แต่ทำไมเราให้อภัยคนที่เรารักได้ยากมากเหลือเกิน....




พี่ว่าไม่มีใครที่บอกว่า ไม่คาดหวัง...หมายความตามนั้นจริงๆ ซักนิดนึงในใจคงคาดหวังอะไรบ้างแหละ ไม่งั้นเราคงไม่ทุกข์ซ้ำๆ

พี่เพิ่งเห็นความงามชัดๆ ของโป๊ยเซียน ภาพแรกนี่ดูไม่รู้เลยเนอะว่าเป็นโป๊ยเซียน


ปล.หน้าจอคอมฝีมือหมิงหมิง งานช้างมั้ย ทำอะไรบ้าง


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 16 พฤษภาคม 2555 6:00:30 น.  

 

ไม่เคยดูดอกโป้ยเซียนใกล้ ๆ เลย สวยจังเลยค่ะ

เปิดใจพูดกันนี่ เป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ เห็นด้วยกับคุณก๋าค่ะ..

ตอนนี้ก็รอเพื่อนจะให้อภัย เพราะปากดาวนี่ล่ะค่ะ เพื่อนไม่ยอมพูดด้วยมา อาทิตย์กว่าแล้วค่ะ

 

โดย: simplyusana 16 พฤษภาคม 2555 6:17:30 น.  

 


ความเป็นผู้หญิง
อยากให้อภัย แต่ใจมันกลับจำ
โดยเฉพาะถ้าโดนทำร้ายกันโดยการนอกใจ
บางทีปากบอกให้อภัย
แต่ใจมันกลับทำยากมาก

ย้ำคิด ย้ำทำ ย้ำจำ
คือผู้หญิงนี่แล.

 

โดย: fonrin 16 พฤษภาคม 2555 6:25:25 น.  

 



l;ylfupk,g=hk8jtrujdJ' ..

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
ดี.ใจที่เห็นหมิงหมิงยื้มให้กันที่บล็อก
แบบรีบมาหา .. พิมพ์ผิดซะยาวเลย อิอิ..

แบบว่า .. ความผิดบางครั้งไม่ต้องลบก็ได้
เก็บไว้เป็นความทรงจำ^^


กรณีศึกษาอีกแล้ว ..

แอบออกความเห็นเล็กๆ
บางที .. ในใจ .. มีความระแวงว่าจะเกิดขึ้นอีกนะคะ
อะไรที่เกิดขึ้นมาครั้งหนึ่ง .. ไม่ใช่ว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก
มันก็เลยติดอยู่ในใจ





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 16 พฤษภาคม 2555 6:31:13 น.  

 


สว้สดีค่ะ น้องก๋า

ดอกโป๊ยเซียนสีสวยจัง

น้องหมิง หมิง วันนี้เหมือนเจ้าสัวน้อยเลยค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 16 พฤษภาคม 2555 6:35:11 น.  

 

ขอบคุณค่าาาคุณก๋า
ภูผาคงปรับตัวไม่ยากค่ะ
แต่ที่ยากเนี่ยน่าจะเป็นคุณแม่ภูผามากกว่าอิอิ...

 

โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.100.150 16 พฤษภาคม 2555 6:40:49 น.  

 

หมิงหมิง ผอมไปหรือเปล่าครับ สงสัยกำลังยืดตัวเริ่ม
หนุ่ม.

การให้อภัย จริงแล้ว ทำได้จะดีแก่คนที่ให้อภัย แต่ความ
น้อยใจ ยังติดตรึงอยู่. ก็น่าเห็นใจครับ

ถ้าใครทำได้ คือ "คิดถึงปัจจุบัน" จะดีที่สุดไม่คิดถึง
เรื่องที่ผ่านช่วงที่ไม่ค่อยดี. อันนี้เป็นหลักของ พุทธ
เลย แล้วก็อยู่ในเรื่อง สมาธิเลยครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 16 พฤษภาคม 2555 6:45:04 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า...

สำหรับพี่.. อภัย มีให้คนทุกผู้ทุกคน ที่รู้ว่าตัวเองผิด.. และสำนึกผิด ไม่เฉพาะคนที่พี่รัก.. แต่ไม่มีให้..กับคนที่ไม่เคยรู้เลย ไม่สำนึกเลยว่าผิดอะไร

ถ้าพี่เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง ไม่เอา ความเชื่อและความศรัทธาในตัวเอง ที่ว่า.. คนทำดีย่อมได้ดี คนที่มีความปรารถนาดี มีจิตใจ เมตตา กรุณาต่อผู้อื่น .. ย่อมส่งผลดีให้ทั้งตัวเองและผู้อื่น..


ปีนึงผ่านไป ... ความเชื่อและความศรัทธาของพี่ ถูกทำลายลงแบบไม่มีชิ้นดี..

ช่วงนี้ พี่กำลังเรียกความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองของพี่คืนมา..

 

โดย: poongie 16 พฤษภาคม 2555 6:51:24 น.  

 






 

โดย: กะว่าก๋า 16 พฤษภาคม 2555 6:53:28 น.  

 

ขอบคุณค่ะ น้องก๋า..



 

โดย: poongie 16 พฤษภาคม 2555 7:00:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะอ้ายก๋า เจ้าสัวน้อยจุ๊ยดีจังท่านี้ อิอิ

เดี๋ยวน้องปายมาอ่านนะคะ วันนี้โดนเรียกตัวแต่เช้าเลย แฮะ แฮะ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 16 พฤษภาคม 2555 7:06:48 น.  

 

แวะมาอ่านบทความดีดีก่อนเริ่มงาน...
ตอนนี้ฝนเริ่มมาเยือนเมืองกรุงแล้วล่ะครับ
แต่ช่วงนี้ยังดีที่เด็กนักเีรียนยังไม่เปิดเทอม
แล้วที่เชียงใหม่ล่ะครัีบหมิงหมิงไปโรงเรียนหรือยัง

 

โดย: peeradol33189 16 พฤษภาคม 2555 7:15:18 น.  

 

คิดถึงหมิง หมิง นะจ๊ะ
พี่ฝิ่นมาแว้วววววววemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 16 พฤษภาคม 2555 7:22:41 น.  

 

การให้อภัย คนที่เรารัก คือสิ่งที่ดีที่สุดหรอค่ะพี่ก๋า

 

โดย: kwan_3023 16 พฤษภาคม 2555 7:27:58 น.  

 


แบบเน๊
ต้องใช้วิชา เซ็ตซีโร ใช่ม้าค่ะคุณก๋า

ติดตามอยู่ แต่ไม่แสดงออกค่ะ ^^

 

โดย: p'me satun IP: 210.213.51.70 16 พฤษภาคม 2555 7:43:11 น.  

 

เย้ๆ กลับมาแล้ว



เราให้อภัยมาหลายครั้งแล้วค่ะ

แม้ว่าจะเป็นการให้อภัยที่ยังไม่สามารถเชื่อใจได้สนิท

แต่ท้ายที่สุด เค้าก็ยังทำผิดซ้ำเดิมเป็นรอบที่...เอ่อ..ขอไม่นับ ฮา


บางที..การให้อภัยก็ควรมีขีดคั่นของมันนะคะ

เพราะบางที..มันอาจจะทำให้อีกฝ่ายไม่เห็นค่าของการให้อภัยนั้น และทำร้ายกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 16 พฤษภาคม 2555 7:46:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: kobnon 16 พฤษภาคม 2555 7:54:19 น.  

 



สวัสดียามสาย ๆ ค่ะ..^^

มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ..

 

โดย: Lika ka 16 พฤษภาคม 2555 8:18:38 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า ชีวิต คนเรา อยู่ด้วยการให้อภัยซึ่งกันแลกันครับ
หากขาดสิ่งนี้ แม้เราบอกว่า เราไม่ให้อภัย และตัดใครไปออกจากชีวิต ก้ ตาม มันก็เป็นเพียงพลักดันความเจ็บปวดความรู้สึกเข้าไปในซอกหลือ ของความทรงจำ อยู่ดี

ในซอกหนึ่งของความทรงจำก็ มีเขาอยู่เสมอ
การ Delete อาจไม่ใช่ทางเเก้ แต่การ Acept คือการยอมรับ หรือ การให้อภัยต่างหาก ที่มันจะทำใหห้มีความสุข

เมื่ออภัย ใจจะเป็นสุข

 

โดย: Sleeping_prince 16 พฤษภาคม 2555 8:34:22 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า เรื่องความรักละเอียดอ่อนมากๆ เข้าใจยากมากด้วยนะคะ

 

โดย: sawkitty 16 พฤษภาคม 2555 8:35:44 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า และน้องหมิง หมิง

คำว่า ให้อภัย
บางครั้งก็พูดง่ายค่ะ แต่ทำยาก
บางครั้งก็ทำได้ค่ะ แต่บางทีก็ไม่ไหวเหมือนกัน

 

โดย: PrettyNatty 16 พฤษภาคม 2555 8:43:24 น.  

 

Photobucket

 

โดย: kapeak 16 พฤษภาคม 2555 8:46:32 น.  

 

ชอบภาพแรกจังเลยค่ะ

รักคือการให้อภัย
เหมือนง่าย...แต่ยากนะคะที่จะทำได้
โดยเฉพาะให้อภัยได้ทุกอย่าง
เพราะบางคนก็ต้องการแค่คำว่าให้อภัย
แต่พอลับหลังไปก็ทำนิสัยเดิมๆอีก

 

โดย: มัยดีนาห์ 16 พฤษภาคม 2555 9:02:40 น.  

 

สวัสดีครับ
โทษทีครับหายหน้าไปหลายวัน

 

โดย: อัสติสะ 16 พฤษภาคม 2555 9:02:53 น.  

 

สวัสดีครับพี่ p'me satun

มีความสุขกับการทำงานนะครับพี่



 

โดย: กะว่าก๋า 16 พฤษภาคม 2555 9:09:29 น.  

 

อ้าว ใช้คอมพิวเตอร์ได้แล้วหรอ เห็นบอกว่าคอมพังนี่นา

ดีใจกับการกลับมาในครั้งนี้นะคะ

 

โดย: cyberlifenlearn 16 พฤษภาคม 2555 9:21:50 น.  

 

ก็จริงนะคะ ความผิดเรานิ๊ดเดียว ความผิดคนอื่น

 

โดย: bee_บี 16 พฤษภาคม 2555 9:24:00 น.  

 

กะว่าก๊ารับปรึกษาปัญหาคนอื่น อยากรู้จังว่ากะว่าก๊ามีปัญหาแล้วปรึกษาใคร

 

โดย: cyberlifenlearn 16 พฤษภาคม 2555 9:30:29 น.  

 




More Wednesday Comments

-------------------------
ชุ่มฉ่ำสายฝนรับวันพุธกันนะคะ แวะมาทักทายกันเหมือนเคยค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 16 พฤษภาคม 2555 9:35:29 น.  

 

คอมเป็นปกติแล้ว
พี่ก๋าก็ตอบปัญหาตามปกตินะคะ..
วันนี้ขวัญมีคำถามเหมือนกันค่ะ..
ถามว่า
นายหมิงหมิงเค้าจะเซ็กซี่ไปไหนคะ
ใส่เสื้อกล้ามโชว์ขาวซะด้วย..
ขวัญดูว่าเค้าสูงขึ้นหรือป่าวเอ่ย
ดูคอยาวๆ...
สุขกับวันพุธนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 16 พฤษภาคม 2555 9:42:22 น.  

 

"เหมือนแก้วที่ร้าว ฉันจะทำอย่างไรดี
อยากมีชีวิตที่มีความสุขเหมือนเดิม"

มันเหมือนเป็นคำถามสุดท้ายนะครับ..เออ..ปิ๊งเลยผม เดี๋ยวเอาไปประยุกต์เป็นบล็อกตะพาบดีกว่า 555

หวยแมวงวดนี้เลข 52 เด็กๆที่ร้านฮือฮากันบ้างไหมคุณก๋า 555

เย็นโน่น ถึงจะรู้ว่าเป็นแมวหรือเป็นหมา อิ อิ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 16 พฤษภาคม 2555 9:42:45 น.  

 

ปกติเราไม่ชอบกินอาหารฝรั่งหรอกค่ะ แหะๆ

แต่ไปรอบนี้ อร่อยดีค่ะ แต่ของหวานไม่เวิร์ค

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 16 พฤษภาคม 2555 9:45:07 น.  

 

กลับมาอ่านอีกรอบค่ะอ้ายก๋า กับตัวเองยังไม่เคยมีกรณีแบบนี้
เกิดขึ้น คือไม่ได้เป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่เมื่อไม่นานมานี้ เคยเกิด
เหตุการณ์ที่ทำให้เราเป็นผู้กระทำให้อีกฝ่ายเสียใจ
แต่เค้าก็ยังประคองสติดีมาก
ให้อภัยเสมอ และยังส่งความรู้สึกเข้าใจ ไว้ใจให้ด้วยดังเดิม
ปายจึงคิดว่า "พลังรัก" มันจะแก้ปัญหาทุก ๆ อย่างได้
มันจะทำให้เราพร้อมที่จะให้อภัย ให้โอกาส คนที่เรารัก
หากเค้ามีการปรับปรุงแก้ไข
...
...
หากให้อภัยไม่ได้ อาจไม่ได้หมายถึง ...หมดรัก
เพียงแต่คุณรักตัวเองมากกว่า รักคนรักของคุณ
คุณแคร์ตัวเอง ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร แต่ไม่แคร์ว่าคนรักที่
พยายามปรับปรุงจะรู้สึกอย่างไร
มันละเอียดอ่อนเหมือนกันนะคะ แต่คนเรามักเผลอมองข้าม
และคิดเสมอว่า ฉันรักเธอ
ทั้งที่จริง ฉันรักตัวฉัน
เมื่อเธอไม่เป็นแบบที่ฉันหวัง
ฉันจึงเจ็บเหลือเกิน
...
...

น้องปายมองแบบนี้อ่ะ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว
ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อผู้ใดนะคะ หากทำให้ท่านใดไม่สบายใจ
ต้องขอโทษ ไว้ ณ ทีนี้ด้วยค่ะ ^^

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 16 พฤษภาคม 2555 9:50:36 น.  

 

พี่ก๋าคัมแบคแล้วคริๆ

 

โดย: คมไผ่ 16 พฤษภาคม 2555 10:00:22 น.  

 

จริงค่ะพี่ อยู่กับเด็กแค่แป๊บเดียวจะรู้สึกสนุก แต่ถ้าต้องดูด้วยทั้งวัน คงปวดหัวน่าดู ปุ๊เองก็ไปเอาตัวหลายมาเลี้ยงได้แค่ ไม่ถึง 15 นาที ก็ต้องส่งคืนพ่อแม่แล้วหล่ะคะ

 

โดย: blog pu 16 พฤษภาคม 2555 10:24:56 น.  

 

อปฺปมาเทน สมฺปาเทถ
จงทำประโยชน์ให้สำเร็จด้วยความไม่ประมาท

ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า....

เป็นไงมั่ง..คะ
เจอฤทธิ์เจ้าสัวตัวแสบเข้าไป คอมเดี้ยงไปเลย
นี่แหละน๊า...เผลอเป็นได้เรื่อง เข้าล๊อกเจ้าสัวอ้ายทันที...อิ อิ

โรงเรียนเปิดเทอมหรือยัง..คะ
ปีนี้เจ้าสัวก็ได้อยู่อนุบาลสองแล้ว ใช่ไหม..คะ
เชื่อว่าปีนี้ พัฒนาการของเจ้าสัวจะก้าวหน้าขึ้นไปอีก
ปีที่ผ่านมา เจ้าสัวก็สามารถทำได้ดีทีเดียว

ส่วนยัยน้องมายด์
ไปป่วนอยู่ที่โรงเรียน คุณครูบอกว่าพูดมากเหลือเกิน
ถามได้ถามดี ตั้งคำถามทั้งวัน จนคุณครูตอบแทบไม่ทัน

เด็ก ๆ สมัยนี้ เก่งและกล้ามากกว่ารุ่นปุ่ย่าตายาย
ตอนพี่เป็นเด็ก คุณพ่อคุณแม่ท่านก็บ่นว่าเราแสบ
พอเดี๋ยวนี้ มาเจอรุ่นเหลน อึ้งกิมกี่ไปเลย...555

มีความสุข สุขภาพแข็งแรงกันทุกคน...นะคะ

 

โดย: พรหมญาณี 16 พฤษภาคม 2555 10:32:01 น.  

 

เป็นบทความตี้อ่านแล้ว รู้สึกดีเจ้า
เป็นการปลอบใจตี้ดี หื้อมีสติ และใจเย็นกับสิ่งที่เกิด

“ถ้ารักแล้ว ต้องอภัยให้ได้
ไม่ว่าคนที่เรารักจะทำผิดอีกสักกี่ครั้งก็ตามที”

มันยากตรงที่ จะยะจะใดหื้ออภัยแบบอัลลิมิทเนี่ยกะเจ้า
และ ประโลมจิตใจตั๋วเก่าจะใด ตี้พร้อมจะหื้ออภัยได้ตลอดเวลา
และ จะยะจะใดหื้ออยู่แบบมีความสุขจากนี้ไป

อ่านเม้นปี้ปุ้งกี๋ และกุ่ทุกข์ใจ๋ไปอีก
กับพี่ปุ้งกี๋โทรคุยกั๋นอยู่เจ้า ทุกคนในโลกล้วนมีปัญหาเนอะ
เฮาว่าเฮาทุกข์ คนอื่นก่ทุกข์เหมือนกับเรา

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอย่างมิ่งมิตรหลายต่อหลายครั้งนะเจ้า
บะแปลกใจ๋ว่า เวลามีปัญหาอะหยัง เปื้อน ๆ ถึงต้อง
ไหลไปหาคุณก๋า เพราะความเย็นของคุณก๋า
มีหื้อสัมผัสได้จริง ๆ^^

ว่าแต่ หมื่นตา 3 ออนแอร์ยังเจ้า




 

โดย: JinnyTent 16 พฤษภาคม 2555 10:49:00 น.  

 



เบื้อเบี่ย 1กับเน็ตอาพาดเม้น หน้าห้องอยู่ติดเสาเลย

เน็ตไม่เข้าเลย วอนเจ้าของหนออย่าห่วงความสวยงามเลย ให้ติดสายเหอะ จะผูกสัญญายาวๆเลย นะด๊วฟๆ

อารุณสวัดดีงับ

 

โดย: เสือย้อมแมว 16 พฤษภาคม 2555 10:49:36 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ก๋า วันนี้ขอให้เฮงๆ ทำมาค้าขึ้นด้วยเหมือนกันนะคะ

 

โดย: คมไผ่ 16 พฤษภาคม 2555 10:51:54 น.  

 


การให้อภัยเป็นสิ่งที่งดงามนะคะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 16 พฤษภาคม 2555 11:05:50 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า กิ่งมาอ่านคำตอบแล้วถูกใจมากมายค่ะ โหวตให้เลยค่ะ ใช่เลยค่ะแก้วมันร้าวไปแล้วทำอย่างไรก็ไม่สามารถกลับคืนมาได้เมื่อคิดอภัยแล้วจงลืมสิ่งนี้เสียให้สนิทจึงหมดทุกข์นะคะ


กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มีความสุขวันนี้นะคะ ลำปางฝนตกมากมายค่ะเช้านี้เชียงใหม่ตกมั๊ยคะ




 

โดย: กิ่งฟ้า 16 พฤษภาคม 2555 11:09:45 น.  

 

ปายรู้สึกมีพวกยังไงไม่รู้ 55555
แบบรู้สึกผิดต่อคนที่รักเราเหลือเกิน
ความรักนี่มันพูดยากจริงไรจริง
แต่ผิดก็ยอมรับผิดค่อ ก็ขอโทษ
พี่เค้าก็ให้อภัย...ต่อไปจะพยายาม
ทำทุกสิ่งภายใต้สติมาก ๆ เลยค่ะ ^^

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 16 พฤษภาคม 2555 11:42:54 น.  

 

ไม่เคยทำได้ สักครั้ง ยากทีสุดถ้าจะให้อภัยกับคนที่ทำให้เราเสียใจสุด ๆๆๆ

 

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 16 พฤษภาคม 2555 12:12:25 น.  

 

ใช่ค่ะ คนที่รักเราก็ยังมี แม่มัวแต่ไปรักคนอื่น เกือบลืมไปแล้วว่า มีกะบูนที่รักแม่ที่สุด

 

โดย: แม่น้องกะบูน 16 พฤษภาคม 2555 12:21:47 น.  

 

ดีจ้ะน้องก๋า

หมิง ๆ นั่งสบายอารมณ์เชียว อย่างกะลูกเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ 555

ว้าว พักนี้มีแต่คนเอาภาพดอกไม้มาประดับบ้าน ประชันโฉมกันน่าดู

อ่านบริบทแรกก่อน แล้วนึกตาม ปกติโอ๋ชอบสะสมแก้วมาก ไม่ว่าจะแก้วใส แก้วเซรามิค แก้วพลาสติก เลยเข้าใจอารมณ์เลย

โอ๋เป็นเจ้าของแก้ว วันหนึ่งตัวเองเลินเล่อ ล้างแล้วแก้วลื่นหลุดมือแตก ตอนนั้นเสียใจ เสียดาย แต่ตัดใจไม่ยาก เพราะมันแตก ไม่ได้ร้าว ก็ทิ้งไป

วันหนึ่งแก้วใบโปรด เอาเข้าไมโครเวฟ ลืมไปว่าใช้กับไมโครเวฟไม่ได้ แก้วเลยร้าว เสียใจ เสียดาย แต่จะใช้ต่อก็ไม่ได้ ตัดใจทิ้งไปไม่ยาก

ทั้งสองเหตุการณ์ทำให้โอ๋มองเห็นมุมดี ๆ ก็ดีเหมือนกันได้เลยออกเดินทาง ตามหาแก้วใบใหม่ที่สวยกว่า ใสกว่า มาเก็บเพิ่ม

ตรงกันข้ามวันหนึ่ง พ่อเอาแก้วใบหนึ่งเข้าไมโครเวฟแล้วแก้วร้าว เสียใจ เสียดาย แต่ไม่โทษพ่อ ก็แค่ทิ้งไป ให้แก้วกลับคืนสู่สภาพเดิมคือกลายเป็นทราย เพื่อรอหลอมใหม่ เป็นภาชนะใบใหม่ จากนั้นก็ได้เวลาลั่ลล้าซื้อใบใหม่

แล้วถ้าหากคู่รัก เป็นคนทำร้าว เราจะทำอย่างไร สำหรับโอ๋ทำเหมือนเดิม ในกรณีที่มันเป็นแก้ว

แล้วถ้าเป็นใจหล่ะ ใจที่แตกร้าว แสนเสียดาย เสียใจ ความรู้สึกดี ๆ ยากที่จะเรียกคืนเหลือเกิน ก็ในเมื่อมันเสียไปแล้ว ก็ปล่อยให้มันเสียไปซิเนอะ แล้วกับคนที่ทำให้เราเสียใจหล่ะ ถ้าไม่รัก ไม่แคร์ ก็ช่างหัวมัน ปล่อยให้มันเดินจากไปซะ จะล่ามโซ่รั้งเชือกให้เสียเวลา เสียใจต่อไปทำไม

แล้วกรณีที่รัก แล้วก็แคร์มากซะด้วย ก็ต้องปล่อยให้ใจส่วนหนึ่งเจ็บช้ำต่อไป พร้อมกับใจอีกส่วนหนึ่งที่เหลือไว้เพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเองต่อไป

อันนี้พูดในกรณีของตัวเอง เพราะมนุษย์จิตใจยากแท้หยั่งถึง คนหนึ่งมีความคิดการตัดสินใจอย่างหนึ่ง อีกคนอาจมีความคิดและการตัดสินใจอีกอย่างหนึ่งก็ได้ มันขึ้นอยู่กับคน ๆ นั้นโดยแท้ ^^

กลับขึ้นไปอ่านความเห็นของก๋าต่อดีกว่า ....

อ๊ากกก อ่านจบแล้ว พูดได้คำเดียวว่า พี่ทำมะด้ายยยยย 555 เห็นแก่ตัวเนอะให้อภัยตัวเองได้แต่ให้อภัยคนอื่นไม่ได้เด็ด ๆ (ก๋ากำลังคิดว่า เออมิน่าหล่ะถึงได้ต้องอยู่คนเดียวเปลี่ยวเอกา กร๊ากกก)

 

โดย: oa (rosebay ) 16 พฤษภาคม 2555 12:23:27 น.  

 

no comment เจ้า

แต่ฮู้ว่า ตอบได้ดีแต๊ะ ๆ ยังก๊ะ โปรเฟสชั่นเน่อ

 

โดย: tuk-tuk@korat 16 พฤษภาคม 2555 12:54:40 น.  

 

ดีคร๊าบน้องก๋า หมิงหมิงเปิดเรียนยังครับ..ท่านั่งหลานชายเท่มาก

 

โดย: phaclam 16 พฤษภาคม 2555 12:57:38 น.  

 

ท่านั่ง หมิง หมิง วันนี้เหมือนเถ้าแก่น้อยเลย อิอิ

emo

 

โดย: BongKet 16 พฤษภาคม 2555 13:01:00 น.  

 

หวัดดีครับน้องก๋า

แวะมาเยี่ยมหมิงๆ...คิดถึงอะครับ
กลับมางานยุ่งมากมาย

เอ่อ...พูดถึงการให้อภัย พระท่านเปรียบเหมือนการให้ทาน
จึงมีการเรียกว่า "อภัยทาน" งัย
ถือไว้นานเท่าไหร่..ก็อ่อนล้านานเท่านั้น
วางๆไปไวๆเถอะ..จะสบายเร็วๆ เนอะ

อ้อ ขอบคุณน้องก๋า และขอบคุณคำชมแทนน้องก้อยด้วยครับ

 

โดย: Dingtech 16 พฤษภาคม 2555 13:02:24 น.  

 

อ่านแล้วฮู้สึกดีขนาดเลยจ้าว อ้ายก๋า

 

โดย: น้องขวัญ (แดนนี่ บอย ) 16 พฤษภาคม 2555 13:05:00 น.  

 

"อภัย" คำง่ายๆ ที่ทำยากมากกกกกกกกก

 

โดย: ประกายพรึก 16 พฤษภาคม 2555 13:06:52 น.  

 

แหะๆๆ พี่ก๋า เจ้าชายนิทรา ของจริง
พิมพ์ผิดตลอด นะ ครับ
ดีใจครับพี่ก๋า ที่ทำให้ผมเองได้ข้อคิดดีๆ

 

โดย: Sleeping_prince 16 พฤษภาคม 2555 13:24:35 น.  

 

แบบไหนดีกว่า

ระหว่างการมองไปทีไร ก็เห็นรอยตำหนิบนแก้ว
กับการที่มองไปแล้วไม่มีแก้วใบนั้นวางอยู่ที่เดิม

คิดหนักเหมือนกันเนอะ

 

โดย: พจมารร้าย 16 พฤษภาคม 2555 13:30:46 น.  

 

มันก็ยากนะเจ้าที่จะมาเหมือนเดิม

ต้องให้เวลาส่วนหนึ่งโตย

เพราะนอกจากแก้วร้าวที่ประสานใหม่แล้ว

แต่สิ่งที่จะเจอตลอดก็คือ ความระแวง
ทั้งที่เราบ่อได้ย๊ะหยังเลย

แต่อีกฝ่ายก็กลับไปคิดเรื่องเก่าๆ


การให้อภัย ก็คือสิ่งที่ดีที่สุดเจ้า
ไม่ว่าจะให้อภัย ตัวเอง หรือให้อภัยคนอื่น

การเริ่มต้นใหม่
คนนั้นกับคนที่เรารัก

น้องรินเชื่อว่า จะสามารถลบล้างความผิดได้

เพราะความผิดนั้น บางคนเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบแค่นั้นเอง


 

โดย: Rinsa Yoyolive 16 พฤษภาคม 2555 13:53:38 น.  

 

มาได้แบบนี้แสดงว่าคอมฯ หายดีแล้ว..ใช่ไหมค่ะ

ภาคใต้ฝนตกบ่อยค่ะ
ถ้าช่วงไหนร้อน มากๆๆ ถึงจะเป็นหน้าร้อนฝนก็ตก

วันนี้ยังเป็นหวัดอยู่เลยค่ะ ไม่หายสักที...

 

โดย: aenew 16 พฤษภาคม 2555 13:58:30 น.  

 

พักนี้ทั้งคนรอบตัวและเพื่อนของเรามักเจอผู้หญิงอื่นมาแย่งสามี หรือว่าสมัยนี้ความอดทนมีน้อยกัน ฝ่ายชายก็ไม่ยับยั้ง ฝ่ายหญิงก็อย่าได้แคร์ ปัญหาครอบครัวจึงเกิด สงสารเด็กนะ

 

โดย: puipom 16 พฤษภาคม 2555 14:08:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะค่ะ

สำหรับคุณ Osmo
ปลาว่าคงต้องใช้เวลา และดูเค้าไปเรื่อย ๆ นะค่ะ
ตอนนี้ยังเชื่อใจเค้าเหมือนเดิมไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
แต่อย่าย้ำคิดย้ำทำ เพราะมันยิ่งทำให้เจ็บทั้งสองคน
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: หนูซายูริ 16 พฤษภาคม 2555 14:16:38 น.  

 

สวัสดียามบ่าย
ตอบปัญหารักอีกแล้ว ได้คำตอบถูกใจ
มีรัก ก็ต้องรู้จัก ให้อภัย

 

โดย: the mynas 16 พฤษภาคม 2555 14:21:13 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

คอมหายดีแล้ว กลับมาสู่การตอบปัญหากันต่อ

คำถามวันนี้พี่เชื่อว่าคงโดนใจหลายๆคนเชียว
คำตอบวันนี้ก้อแสนธรรมดา แต่ให้แง่คิดมุมมองมากหลาย

อ่านคอมเม้นท์หลายๆคนแล้ว ต่างก้อมีมุมมองของตัวเอง
แปลกแตกต่างกันไป

เรื่องของความรัก ไม่ว่าเราจะอะไรหรือสิ่งใด
คน สัตว์ สิ่งของ มักจะมีความผูกพันตามมา
ส่วนความคาดหวัง ในตัวคนจะสูงมากกว่าอย่างอื่น
ถ้าเรารักสัตว์ เราจะไม่ค่อยคาดหวังอะไร
เพราะเรารู้ว่ามันจะเป็นไปตามแบบของมัน
ถ้าเรารักสิ่งของ ยิ่งไม่มีความคาดหวังใดๆเลย
เพราะสิ่งของเหล่านั้นไม่มีชีวิต

ความรักในมนุษย์ด้วยกัน ถ้ารักคือรัก ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ยังรัก เพราะเป็นการรักที่รักจริงๆ
ไม่มีการคาดหวัง และจะไม่มีการผิดหวัง

แต่ถ้าความรัก มีความคาดหวังเมื่อใด ย่อมมีความผิดหวังตามมาแน่นอน
เพราะไม่มีใครที่จะเป็นอย่างที่เราต้องการได้ตลอดไป
แม้แต่ตัวเราเอง ถ้าเราคาดหวังตัวเราเองสูง
โอกาสที่เราจะผิดหวังก็ย่อมมีสูงตามไปด้วย

แก้วที่ร้าว กับใจที่ร้าว อาจร้าวคล้ายกัน แต่แตกต่างกันสิ้นเชิง
แก้วเป็นวัสดุที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อแก้วร้าวอาจทำขึ้นใบใหม่
ให้เหมือนเดิมได้ ความรู้สึกของเรา ก้ออาจจะไม่รู้สึกอะไรมากนัก
นานๆไปก้ออาจหลงลืมไปคิดว่ามันเป็นแก้วใบเดิมที่ฉันรัก

แต่ใจที่ร้าว ยากที่จะกลับมาเหมือนเดิมได้ ต่อให้ประสานให้ดีแค่ไหนก็ตาม
วันเวลาผ่านไป อาจช่วยได้ แต่ร่องรอยยังงัยก็ไม่แนบสนิทดั่งเดิมได้
เรียกว่าเปิดดูเมื่อไหร่ ก็ยังเจ็บเมื่อนั้น ถ้าเฉยๆไปซะ ก็จะลืมๆไปแต่ไม่ได้หายไป

การให้อภัยเป็นสิ่งที่ดี บางเรื่อง บางครั้ง บางคน เป็นสิ่งที่ทำยากมากๆ
ในทางศาสนาพุทธ ถือว่าการให้อภัย ได้บุญมากสุด
มีคนเคยบอกว่า การให้อภัยคนอื่น ก็คือการให้อภัยตัวเรานั่นเอง

สิ่งที่เราได้รับทันทีทันใด ที่เราให้อภัยเขา คือความสุขใจ
สบายใจ จำได้ที่น้องก๋า เคยพูดถึงเรื่องการให้อภัยไว้ว่า
การให้อภัยเราต้องรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ ไม่ใช่ให้อภัยแต่ปาก
แต่ในใจยังคิดแค้นเคืองอยู่

ถ้าเราบอกว่าเราให้อภัยเขาแล้ว แต่ในใจยังรู้สึกไม่ดีอยู่
แสดงว่าเรายังให้อภัยไม่จริง ให้อภัยแต่ปาก

ไม่ได้ว่าใครนะคะ อันนี้เกิดขึ้นกับตัวเองจริงๆ ถึงกล้าพูดได้
เพราะการให้อภัยมันทำยาก แต่ถ้าเราทำได้ ความสุขเกิดทันทีเลยค่ะ

คนเราเวลารักกัน อะไรๆก็ดี สิ่งไม่ดีเรายังมองข้าม หรือมองเป็นเรื่องธรรมดา
แต่เวลาคนรักกันมาเกลียดกัน สิ่งดีๆเราก็อาจมองเป็นไม่ดีได้
แต่ถ้าเรารักแล้ว เราให้อภัยได้ สิ่งดีๆที่เรามองว่าไม่ดีเวลาที่เราเกลียดกัน ก็จะกลับกลายมาเป็นสิ่งที่ดีได้เหมือนเดิม

วันนี้ยาวอีกแล้วนะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 16 พฤษภาคม 2555 14:23:23 น.  

 

การให้อภัยไม่ได้ดีเฉพาะให้แก่คนที่เรารัก
ให้ได้ทุกคนยิ่งดี แล้วถ้าให้คนอื่นได้ ทำไม
ให้คนที่เรารักไม่ได้ อดีตมันไม่หวนคืน ทำไม
ไม่ดูกันที่ปัจจุบันและอนาคต ถ้าฝ่ายผิดยอม
รับผิดแล้วไม่ทำอีก มันก็น่าจะจบ รู้สึกเหมือน
ว่า การไม่ให้อภัยใครก็คือการทำร้ายตัวเอง
นั่นแหละ คุ้มกันไหม

คุณก๋าชอบถ่ายดอกโป๊ยเซียนนะครับ ถ่าย
บ่อยและดูดีทุกที

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 16 พฤษภาคม 2555 14:37:36 น.  

 

บ่ายนี้พี่ก๋าทำหน้าแบบนี้หรือเปล่าน้อ

คริๆ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: คมไผ่ 16 พฤษภาคม 2555 14:40:28 น.  

 

ตอบได้ดีจังเลย
ผู้หญิงชอบพูดเรื่องเก่าไม่เลิก
มันเป็นวัฒนธรรมประจำตัวของผู้หญิงส่วนใหญ่
พี่อ้อก็ช่างพูดเวลาโกรธ..
เพราะบางอย่าง มันสมควรแก่การอ้างอิงและ ยกตัวอย่าง
เป็นอย่างยิ่ง


ส่วนในกรณ๊ มีใครบางคน ในบางเสียว บางมุม ที่ผ่านมาของอารมณ์
และเขามิได้เห็นกงจักร์เป็นดอกบัว
ตามภาพลวงตาขณะนั้นแล้ว

ทางพระท่านให้ ให้อภัยค่ะ
นึกถึงองคุลีมาน ฉันใดก็ฉันนั้น..
เสียใจตรั้งนั้น..ให้มันตกสะเก็ดจากใจไปนะคะ
ให้มันแห้งเป็นแผลเป็น..

อย่าใช้คำพูดของเราไปตะกุยตะกาย ทะลุทะลวงรอยแผล
ให้กลับมาเป็นหนองอีกเลย..

แล้วเราจะเสียใจกับคนที่เราจะสูญเสีย..ไปอีกครั้ง อย่างแท้จริง..
That's true.

 

โดย: เริงฤดีนะ 16 พฤษภาคม 2555 14:53:06 น.  

 

สวัสดีค่ะ

หมิง หมิง ท่าทาง สบายใจ กับเสื้อกล้าม น่าจะเย็นสบายดีแน่เลย

คุณก๋า ดู รายการพื้นที่ สีเขียว วันที่ 9 พค. หรือยังค่ะ ตอนตื่นสู่เสรี นิ้วกลม พาไปอินเดีย เยี่ยมชม รีสอรท์ ท่านโอโช่ค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 16 พฤษภาคม 2555 15:40:51 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------
แวะมาโหวตให้คุณก๋าค่ะ

 

โดย: เรือนเรไร 16 พฤษภาคม 2555 15:51:20 น.  

 

ถ้ารักแล้วคาดหวัง จงเตรียมใจสำหรับความผิดหวังตั้งแต่วินาทีแรกได้เลย



คุณก๋าเปิดเผยกิ๊กให้รู้แล้วนี่เอง มาดามมิหึงแย่หรือคะ
ถ้างั้นเราก็เป็นกิ๊กกับตะวันด้วยแน่ๆ เพราะชอบไปมองเขา ทำตาหวานซึ้งบ่อยๆ ทั้งขึ้นทั้งตก

 

โดย: Love At First Click 16 พฤษภาคม 2555 15:58:38 น.  

 

อ่านแล้วก็จริงอย่างที่พี่ก๋าว่า แต่ว่ามันก็ทำยากเหลือเกินค่ะ

การให้อภัยคนที่เรารัก ในเรื่องแบบนี้ น้องอุ๊เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคงไม่ต่างกัน
ไม่ต่างจากคุณ osmo ?ที่ยังคงระแวง ไม่มีความสุข พูดแต่เรื่องเดิมๆ

แต่ทว่าสักวันถ้าเค้าสองคนรักกันจริงๆ เค้าก็ต้องทำลายกำแพงนั้นได้

เป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ

สวัสดีตอนเย็นค่ะพี่ก๋า หมิง หมิง น่ารักจังค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 16 พฤษภาคม 2555 16:35:10 น.  

 

ชอบอีกแล้วค่ะ แม่บุญ...ให้อภัย..แต่เดินจากมา ทางใครทางมัน เมื่อไม่เห็นคุณค่าความรักของเราแล้ว อยู่ไปก้ไม่มีอะไรดัขึ้น จากกันตรงนี้ดีกว่า..สิบกว่าปีแล้วค่ะ อโดหสิกรรมให้หมดแล้ว ทุกวันนี้โชคดี สามีไม่ได้เป็นแบบนั้น แถมไปไหนต้องหนีบภรรยาไปด้วยแทบทุกงาน

 

โดย: Maeboon 16 พฤษภาคม 2555 17:38:25 น.  

 



ตอบได้ถูกใจจริงๆ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 16 พฤษภาคม 2555 19:02:47 น.  

 

กะว่าก๋านี่เก่งนะ ให้คำปรึกษาคนอื่นเยอะแยะ เป็นบุญทำให้คนอื่นรักกะว่าก๋าเลยนะ

 

โดย: cyberlifenlearn 16 พฤษภาคม 2555 19:20:42 น.  

 

สวัสดีน้องก๋า..วันนี้แม่กลองฝนตกแล้ว..เย้เย้

 

โดย: Calla Lily 16 พฤษภาคม 2555 19:31:02 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะคุณก๋า...สบายดีนะค่ะ ...อ่านแล้วโดนใจมากค่ะ

 

โดย: จุลิจอมซน 16 พฤษภาคม 2555 19:49:08 น.  

 

ตอนนี้... มีแต่ "อโหสิ"

เพื่อที่ว่าความรู้สึกนั้นจะได้ลดน้อยลง

 

โดย: คนไม่เจียม.. 16 พฤษภาคม 2555 20:02:14 น.  

 

คิดถึงก็ได้แค่คิดถึง...

emo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 16 พฤษภาคม 2555 20:03:24 น.  

 

**** อยากบอกจังเลยค่ะว่า ... เจอประสบการณ์
แบบนี้มาแล้ว และอยากบอกด้วยว่า ...
สิ่งที่ดีที่สุดคือ ใ ห้ อ ภั ย .. เพราะว่าถ้าทำไม่ได้
เรานั่นเองจะทุกข์
และให้อภัยแล้วเราจะต้องเริ่มใหม่
และไม่นำนเรื่องเก่าๆ มาพูด เพราะว่าถ้าเอามาพูดกัน
ก็เหมือนเราไปงัดเอาสะเก็ดแผลออกมา และมัน
จะยิ่งเจ็บ

ทำยากแต่ก็ต้องทำค่ะ ..

 

โดย: JewNid 16 พฤษภาคม 2555 20:18:54 น.  

 

โห...คุณก๋า

ตอบได้ดีมากๆ

กินใจสุดๆ

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 16 พฤษภาคม 2555 20:38:51 น.  

 

ในเครื่องตอนนี้ข้อมูลเยอะมาก
ถาด write CD ก็ ไม่ค่อยทำงาน
กำลังหาทุนทรัพย์ เอา Write แบบต่อพ่วงด้านนอกค่ะ

กลัวคอมฯ จะเดี้ยงนี้ล่ะค่ะ เดี๋ยวน้ำตาตกใน

นอนหลับฝันดีคะก๋า

 

โดย: aenew 16 พฤษภาคม 2555 20:46:47 น.  

 

อ่านแล้วเข้าใจเลย เพราะเกยเจออารมณ์ประมาณนี้

โดนทำหื้อเจ็บ แต่ปี้บ่อสามารถหื้ออภัยได้ อาจจะเพราะว่ามันหมดรักไปเลย
มันจบไปเลย. กลัวว่าถ้าหื้ออภัยไปแล้ว มันเกิดขึ้นแหม
จะรับบ่อไหวแหมแล้ว
สุดท้ายก็รักตั๋วเองมากกว่า อิอิ
แต่อยู่มาวันนึง. เจอคนที่สามารถหื้ออภัยเฮาเสมอบ่อว่าจะทำผิดกี่ครั้ง
รู้สึกว่าตั๋าเองโชคดีขนาดเลย
แล้วก็สำนึกผิดและพยายามทำตั๋วหื้อดีมาตลอด อิอิ

แวะมาส่งหมิงหมิงเข้านอนครับ
อ้ายเพิทหลับตั้งแต่สองทุ่มละ. เปิดเทอมวันแรกสงสัยจะเพลีย.

 

โดย: Nongpurch 16 พฤษภาคม 2555 20:54:44 น.  

 

การให้อภัยคือทานที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งเนอะ

รูปดอกไม้สวยค่ะ

ส่วนน้องหมิง หล่อใสจริงๆ ไม่คิดว่าโตแล้วจะหล่อได้ขนาดนี้อ่า

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.9.239.150 16 พฤษภาคม 2555 21:07:36 น.  

 

ข้อคิดวันนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวของใครหลายๆคนเลยนะคะ ถ้าวันนึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองหรือเพื่อนฝูง จะให้ทุกคนได้อ่านบล็อกนี้ค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 16 พฤษภาคม 2555 21:11:50 น.  

 

มาอ่านคะ
อยากบอกว่า
เมื่อตัดสินใจว่าให้อภัย
เราก็ตอ้งให้ทุกสิ่งทุกอย่างด้วย
อย่าเหลือความหมองหมางใจอะไรไว้
อาจจะทำยาก แต่เปลี่ยนความคิดเนอะ

คนสองคนจะอยู่ด้วยกันยาวนานขึ้น ถ้าเลิกที่จะ
มองแต่ด้านที่ไม่ดีและจับผิดในสิ่งเล็กน้อยที่เกิดขึ้น
การจมอยู่กับเรื่องเก่าไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย

มองไปข้่างหน้า ถ้าจะเดินไปด้วยกัน อย่าหันหลังกลับไป
มองเรื่องเก่าที่ำทำให้เสียใจอีก
..
ปล.บอกได้แต่เล็กก็ทำไม่ได้ 555
ถึงเลือกที่จะอยู่แบบนี้สบายใจกว่า

 

โดย: ปันฝัน 16 พฤษภาคม 2555 21:24:46 น.  

 

อ่านบล็อกคุณก๋าวันนี้แล้วจี๊ดเลยค่ะ
เข้าใจอารมณ์คนถามมาก ๆ อยากให้กำลังใจเธอเนาะ

ให้กำลังใจให้เธอ"ให้อภัย"ทั้งกับตัวเองและทั้งอีกคนได้จริง ๆ
สู้ ๆ นะคะ

หมิงหมิงโรงเรียนเปิดแล้ววววว....ท่าจะม่วนขนาดน่อemo

 

โดย: แม่ไก่ 16 พฤษภาคม 2555 21:38:21 น.  

 

ทักทายยามค่ำค่ะคุณก๋า เป็นคำตอบที่ดีและโดนใจจังค่ะ

 

โดย: หญิงแก่น 16 พฤษภาคม 2555 21:55:44 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปชมและทักทายกันนะค่ะ
มีอะไรอย่างติชมหรือแนะนำได้เต็มที่เลยนะค่ะ
ลูกปลา

 

โดย: หนูซายูริ 16 พฤษภาคม 2555 21:58:11 น.  

 

คุณคนนี้เขาก็รู้สาเหตุแห่งความทุกข์ของเขาดีนะว่าเกิดจากอะไร
ดังนั้นหนูคิดว่าถ้าเขาอยากจะมีความสุขเหมือนเดิมจริง ๆ ก็คงทำได้ไม่ยาก
ทำใจยอมรับความจริง สิ่งที่ผ่านไปแล้วเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้
ต้องเลือกว่าจะอยู่กับอะไร

555 พูดแบบนี้เหมือนไปตัดสินแทนคนอื่นเลย แต่มันก็จริงนะ แฟนเขาก็กลับตัว
แถมยอมรับผิดและทำทุกอย่าง ให้อภัยแล้วก็ต้องพยายามลืมให้ได้ด้วย

ปล.ฮูปปั้นหมูป่าชื่อดังที่ตั้งตระหง่านชื่อว่า Porcellino เป็นตัวก๊อบ
ของจริงที่เคยตั้งอยู่เขาเก็บไว้ในมิวเซี่ยม แบบว่ากลัวโดนคนมายกไปอ่ะค่ะ ฮ่า ๆๆ

 

โดย: prunelle la belle femme 16 พฤษภาคม 2555 23:04:55 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 17 พฤษภาคม 2555 1:48:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
แวะมาเยี่ยมเยียน
ช่วงนี้หมิงหมิงคงเปิดทอมแล้ว


 

โดย: pantawan 17 พฤษภาคม 2555 2:09:42 น.  

 

แวะมาเยียมจ้าน้องก๋าสบายดีหรือปล่าวจ๊ะ

 

โดย: Dublina 17 พฤษภาคม 2555 3:32:10 น.  

 

เป็นคำตอบที่พี่อี้งนะ อี้งและทึ่งในความคิดที่ลุ่มลึกของน้องก๋าค่ะ
"ความรักที่ไร้ความไว้วางใจ และการอภัยจะเดินต่อไปได้อย่างไร"
ประโยคนี้โดนใจค่ะ ใช่เลย....

น้องหมิง หมิง สบายดีมั้ยค่ะ คิดถึงค่ะช่วงนี้ไม่ค่อยได้เห็นหมิง หมิง วันนี้เอากระต่ายมาฝากนะจ้ะ

 

โดย: MamaBun 17 พฤษภาคม 2555 4:22:59 น.  

 

เรื่องนี้มันก็พูดยากนะ จะว่าไงดี เรื่องความรัก ถ้าคุดเรื่องเก่าๆ ที่จบไปแล้วมาพูดเรื่อยๆ มันจะไม่จบนะครับ ตรงนี้ล่ะที่น่ากลัว

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 17 พฤษภาคม 2555 23:48:36 น.  

 

เหมือนแก้วที่ร้าว ฉันจะทำอย่างไรดี .............
การเปลี่ยนแปลงจะอยู่คู่กับเราตลอดเวลา โอกาสของคนเรามักมีไม่มากนัก หากได้สัมผัสแล้วต้องเรียนรู้และขอบคุณกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การให้อภัยนั้นไม่ง่าย แต่ไม่ลำบากที่จะทำ ลองทำดูนะค่ะ แล้วคุณจะได้เข้าใจถึงความสุขที่แท้จริง


 

โดย: เทียนแพร IP: 182.53.245.148 15 ธันวาคม 2555 19:24:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]