พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
8 พฤษภาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องทรายแก้ว ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องทรายแก้ว ::






ทำเช่นไรเราจะทำงานได้นานไม่เปลี่ยนงานบ่อยคะ
บ่อยครั้งที่กังวล ทั้งงานและคน
การเข้าสังคม เพื่อนร่วมงาน คนที่เพิ่งรู้จัก กับคนนั่นเราเกร็ง
อึดอัด ไม่กล้า บางครั้งอยู่ในระดับน้อย บางครั้งระดับมาก

ทุกที่ที่ทำงาน เราจะมีปลีกตัวอยู่คนเดียวเงียบๆบ่อย
บางทีจะคิดว่าความสามารถไม่พอ งานนี้ไม่เหมาะกับบุคลิกเรา....

หนูจะตั้งหลักกับสิ่งเหล่านี้อย่างไร มีหลักคิดอย่างไรในการทำงาน

หากเราจะคิดแบบวิเคราะห์ หาเหตุ
เราต้องมีทักษะแบบใด โดยมากคิดแบบวิเคราะห์ไม่เป็น
คิดแบบใด เลือกทำแบบใดจึงถูก และสมควร

พี่ก๋ามีแนวทางหรือข้อแนะนำไหมคะ ขอบคุณค่ะ




คำถามโดย : saaikaew (Green_Marble )
วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2554
เวลา : 12:48:21 น.






















ตั้งแต่เรียนจบมาจนทำงาน
พี่ก๋าทำงานสองที่เท่านั้นเอง
คือ บริษัทออกแบบสถาปนิก
พี่ก๋าทำงานเป็นสถาปนิกอยู่ 1 เดือนครับ 555

จากนั้นพ่อเรียกตัวให้มาช่วยทำงานกับธุรกิจที่บ้าน
เป็นงานที่ไม่ตรงกับสิ่งที่พี่ก๋าเรียนมาเลย
แรกๆอยากลาออกทุกสองเดือนครับ 555

การทำงานกับที่บ้าน
ใช่ว่าจะง่ายนะครับ
ทุกอย่างบริหารงานแบบครอบครัว
เถ้าแก่เป็นใหญ่ที่สุด
แล้วตอนนั้นพี่ก๋าจบใหม่ไฟแรงด้วย
ยิ่งมีเรื่องให้หงุดหงิดมากมายในแต่ละวัน



ทำอย่างไรให้เราทำงานได้นาน ไม่เปลี่ยนงานบ่อย
มันมีสองสาเหตุนะครับที่คนเราอยากเปลี่ยนงาน

1. งานน่าเบื่อ
2. เราเบื่อ


ถ้างานน่าเบื่อ ไม่ท้าทาย ไม่สนุก
อันนี้เราพอวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาง่าย
คือ สุดท้ายเราต้องไปหางานใหม่ที่ตอบคำถามเราได้ตรงใจที่สุด
ว่าเราอยากทำอะไร อยากมีความสุขกับงานแบบไหน
อยากได้เพื่อนร่วมงานแบบไหน เจ้านายแบบไหน

แน่นอนว่าในชีวิตจริงเราเลือกทุกอย่างให้ตรงใจเราไม่ได้
ต่อให้เราเปลี่ยนงานทุกเดือน ก็ต้องเจอปัญหาเดิมๆ
ปัญหาจากเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน และจากงานที่ทำ...

แต่ถ้าเป็นเพราะเราเบื่องาน
อันนี้น่ากลัวครับ
เพราะต่อให้เราเปลี่ยนงานอีกกี่ครั้ง
เราก็จะมองเห็นแต่สิ่งที่เราไม่พอใจ
ทั้งๆที่ทุกๆงานนั้นมีสิ่งที่ให้เราได้เรียนรู้อยู่เสมอ
แต่เราไม่ค่อยจะมองเห็นสิ่งที่ดีที่มีอยู่เลย


เหมือนเรามองเห็นแต่ข้อผิดพลาด
แล้วเราคิดว่านั่นเป็นความผิดของเจ้านาย
เพื่อนร่วมงานไม่ดี งานน่าเบื่อ
โดยที่เราไม่เคยได้หยุดคิดเลยว่า
บางที....ปัญหาที่สำคัญที่สุด
มันอาจเกิดมาจากทัศนคติของเราก็เป็นได้....















พี่ก๋าเคยไม่ชอบงานที่ทำอยู่ครับ
ไม่ชอบนานด้วยนะ
เบื่อมาตั้ง 3-4 ปี
แต่สุดท้ายแล้ว....พอพี่ก๋าเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง
มองเจ้านายในมุมใหม่
มองเพื่อนร่วมงานอย่างที่เขาเป็นได้
ไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้เขาเป็น
มองให้เห็นข้อดีของงานที่เราทำอยู่


ที่สุดแล้วงานเดิมที่พี่ก๋าเคยเบื่อ เคยไม่ชอบ


กลับเป็นงานที่ทำให้พี่ก๋ามีโอกาสดีดีในชีวิตมากมาย
ได้เจอผู้คนมากมายหลากหลายความรู้
ได้มีโอกาสนั่งเล่นบล็อก ทำหนังสือ
ได้มีเวลาเลี้ยงลูก ฯลฯ

สิ่งนี้เราจะมองไม่เห็นเลย
ถ้าเราไม่เปิดใจยอมรับ “ความจริง”

“ความจริง” อย่างที่มันเป็นของมันจริงๆ
ไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้มันเป็น


















ทักษะที่พี่ก๋าคิดว่าสำคัญมากๆ ในโลกแห่งการทำงาน
ไม่ใช่ความสามารถ หรือความรู้อีกแล้วครับ

คนไม่เก่ง แต่เราสอนให้เก่งได้
พยายามมากขึ้น ก็เก่งขึ้นได้

แต่สิ่งที่สำคัญมากๆ คือ การรู้จักคุณค่าของตัวเอง
ทักษะในการพูดหรือสื่อสารที่ดี
บุคลิกภาพส่วนตัวที่ดี
รวมไปถึงการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมงาน
เจ้านายและสภาพแวดล้อม



เมื่อไหร่ที่เรายอมรับว่าตัวเองบกพร่องตรงไหน
อย่างตรงไปตรงมา...

เราจะรู้ว่าเราควรปรับปรุงตัวในด้านใด

เราจะเป็นคนที่ดีขึ้นได้อย่างไร
เป็นพนักงานที่มีคุณภาพได้อย่างไร
เป็นหัวหน้างานที่โดดเด่นได้อย่างไร

สิ่งต่างๆเหล่านี้เปลี่ยนแปลงได้
แล้วไม่ต้องพึ่งพาใครเลย
เพียงเราย้อนมองส่องตน
เปลี่ยนแปลงที่ความคิดของเรา
เปลี่ยนแปลงทัศนคติที่เรามีกับตัวเราเอง


ค่อยๆเปลี่ยน ค่อยๆปรับ
เราได้เห็นพัฒนาการอย่างแน่นอน

เพียงแต่มันต้องใช้เวลา
จะให้เปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือคงไม่ได้

ทุกอย่างมีเวลาของมัน
เพียงแต่เราอย่าท้อ อย่ายอมแพ้กับอุปสรรคปัญหา

ถึงตอนนั้น....ต่อให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่
สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด
พี่ก๋าเชื่อว่าเราก็จะยังหา “คำตอบที่ดีที่สุด”
ให้กับตัวเองได้อย่างแน่นอน


















{รูปทั้งหมดเป็นผลงานศิลปะของข้าวปั้น
หลานสาวคนโตของผมเองครับ }







Create Date : 08 พฤษภาคม 2555
Last Update : 8 พฤษภาคม 2555 5:18:09 น. 93 comments
Counter : 2260 Pageviews.  

 
เข้ามาสวัสดียามเช้า ก๋า มาดามและหมิงหมิงน้อยของป้าขวัญจ๊ะ....
ยังคิดถึงครอบครัวเล็กๆครอบครัวนี้เหมือนเดิมน๊า^________^


โดย: NuHring(พี่ขวัญเองจ้า) IP: 61.19.24.122 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:23:01 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

ได้มองย้อนดูตัวเองแต่เช้าเลย
หลายครั้งที่ไม่อยากออกจากบ้านไปทำงาน
หลายๆครั้งทำงานแล้วถามตัวเองว่า..ทำบ้าอะไรอยู่

กำลังจะถามว่าภาพเหล่านี้ฝีมือใคร ^^ น่าสนใจดีจัง


โดย: D*U*A*N IP: 115.67.32.132 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:24:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ขวัญ


แวะไปที่บล้อก
แต่พี่ปิดเม้นท์ไว้

มีความสุขกับการทำงานนะครับพี่














โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:30:44 น.  

 
ตอนแรกนึกว่าเป็นผลงานของหมิงหมิงค่ะ
ยกนิ้วโป้งให้ข้าวปั้นเลยจ้าาาา


โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.103.213 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:42:28 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..


โดย: poongie วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:49:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


โดย: **mp5** วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:54:44 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

เคยเจอะเจอเพื่อนสนิทอยู่ตนหนึ่งที่เปลี่ยนงานเป็นว่าเล่นเหมือนกัน
แต่เค้าเก่งที่จะสอบเข้าที่ไหนเมื่อไร ก็เป็นได้ทำงานที่ใหม่ทุกที
ทุกที่ที่เค้าทำงานก็เห็นปัญหา รับรู้มาได้เหมือนกันว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยนงาน
สถานที่ทำงานปัจจุบันถึงแม้จะยังเห็นว่ามีปัญหาโน่น ปัญหานี่ หรือปัญหาเดิมๆ ที่เหมือนกับสถานที่เก่าๆ ที่ออกมา
แต่ครั้งนี้ดูว่าจะเป็นสถานที่ทำงานที่ทำงานได้นานกว่าทุกๆ ที่
ทั้งนี้วิเคราะห์เองว่า การที่ได้คิดอย่างผู้ใหญ่มากขึ้น หน้าที่การงานก็ดูว่าไม่ได้เคร่งเครียดจนเกินไป ยังพอสร้างความสุข สนุกสนานกับการทำงานไปได้อยู่

ขอเป็นกำลังใจให้กันด้วยครับกับเจ้าของคำถาม


โดย: ถปรร วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:09:44 น.  

 


สว้สดีค่ะน้องก๋า



โดย: newyorknurse วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:09:49 น.  

 
เป็นไอเดียที่ดีมากๆ ค่ะ
แยมส้มกับไอติม
ทำทานเองก็ดีนะคะ ไม่หวานเกินไป
ซื้อเค้า หวานเจี๊ยบเลย กินทีไร ขนลุกทุกที


โดย: kapeak วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:47:35 น.  

 
ข้าวปั้นมีแววนะเนี่ย เก่งจังค่ะ


อืมม์..เห็นด้วยเรื่องทัศนคติค่ะ ต่อให้เจอเรื่องแย่จริงๆ ถ้ามีทัศนคติที่ถูกต้อง ก็จะกลายเป็นเรื่องดีได้น่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:00:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
อ่านแล้วได้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ

ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ตัวของเราเอง....
.... การรู้จักคุณค่าของตัวเอง หรือ การนับถือตัวเอง
กับทัศนคติดีๆ กับสิ่งรอบๆกาย ที่มีต่องานที่ทำ


*ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ...

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

กะว่าก๋า / Dharma Blog


โดย: tui/Laksi วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:03:38 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า น้องหมิงหมิงและมาดาม

มาอ่านข้อเขียนแล้วได้ข้อคิดดีๆไปเยอะ มองตัวแก้ไข

ตัวเองง่ายกว่าแก้ไขข้างนอก


โดย: พรไม้หอม วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:14:37 น.  

 
หลานสาวมีแววด้านศิลปะเหมือนพี่เลยนะครับ
และเห็นด้วยกับที่เขียนมาครับ

ปล สวัสดีวันทำงาน...


โดย: อัสติสะ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:23:50 น.  

 
ทุกสิ่งทุกอย่างมันล้วนมีเห็นผลในตัวมันเองเนอะ
ชีวิตคนๆ นึงก็ล้วนแต่ต่างกันไปด้วยเหตุและผล

กลับมาปฏิบัติหน้าที่ีที่บล็อกแล้วคับ ฮ่าๆๆ
เอ..พระจันทร์ยังไม่เต็มดวงทำไมหมิงหมิงเขี้ยวงอกแล้วอ่ะ หรือฟันหลออยู่ เอิ๊ก (อ่ะ...ล้อ..เล่น)


โดย: uter วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:43:53 น.  

 
ตอบคำถามได้ละเอียด จริง ๆ ค่ะคุณก๋า ... พี่อ่านดู ยังมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาแก้ไขสิ่งต่าง ๆ แทนน้องที่เขาถามมาเลย ... ลองคิดย้อนไปถึงสมัยที่ทำงานเองด้วย .. เห็นด้วยเลยค่ะ ที่ว่า "ถ้าเราเบื่องาน" เสียเอง เป็นเรื่องที่น่ากลัวทีเดียวเนาะ

ชอบผลงานศิลปะของน้องข้าวปุ้นมากค่ะ โดยเฉพาะภาพแรก


โดย: Tristy วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:54:17 น.  

 
สายสวัสดิ์ภุมวารค่ะคุณก๋าที่รักคะ


เป็นเรื่องน่าตกใจ ที่เจียงใหม่ฝนตกติดกันสามวัน
หวังว่าพระพิรุณ จะมีเมตตาคุณ
เลิกวุ่นส่งสายสหัสธาราลงมาล้านนามากๆ แล้วนะคะ

ป่าแดด ที่พี่นาถ น้ำท่วมอิ๊ก เฮ้อ..หน่าย



1. งานน่าเบื่อ
2. เราเบื่อ

เป็นคำจำกัดความที่สั้นแต่ครอบคลุมหมด
เยี่ยมค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:57:45 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

ที่นี่มีเครื่องเล่นที่เด็กเล่นได้บ้างค่ะ แต่ส่วนใหญ่เป็นของผู้ใหญ่มากกว่า เราเลยชอบ 555

ถ้าเน้นของเด็ก แนะนำฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มากกว่านะคะ แต่เครื่องเล่นหวาดเสียวของผู้ใหญ่มีแค่อันสองอันเองค่ะ เง่อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:01:26 น.  

 


ดี.ไม่เคยเปลี่ยนประเภทงานเลย
มีแต่เปลี่ยนรูปแบบของงานไปทุกวัน
สิ่งที่เข้ามาคือการเพิ่มประเภทงาน
มันเหนื่อยขึ้นก็จริง แต่มันทำให้ชีวิตมีสีสันขึ้นอ่ะค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:15:28 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็เบื่องานและคนแต่ต้องทนเพื่อตัวเองแะลกะบูนเหมือนกันค่ะ


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:15:42 น.  

 
แล้วถ้าเราเปลี่ยนทัศนคติ แต่ที่ที่เราอยู่ก็ยังไม่ใช่ แสดงว่าเราต้องเปลี่ยนที่ทางของเราให้เหมาะหรือเปล่าคะคุณก๋า

อุปมาเหมือนกบที่ไปอยู่กับฝูงปลา เราเปลี่ยนทัศนคติว่าเราจะปรับตัวเป็นสัตว์น้ำเหมือนชนหมู่มาก แต่ลึกๆ เราก็ยังเป็นครึ่งบกครึ่งน้ำอยู่ดี

ทางที่ดี ที่สุขคือไปหาที่ที่เป็นแหล่งของกบ ...

ปล น้องหมิงฟันเขียวเชียว พ่อก๋าเคลือบใบเตยให้หรือลูก


โดย: Love At First Click วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:30:09 น.  

 
เรียกอะไรก้อได้ตามสะดวกจ้ะ อย่าเรียกพี่ซุปเปอร์โมเดลแล้วกัน


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:31:27 น.  

 
มวลน้ำสามวันจากเจียงใหม่ไหลถึงเจ้าพระยา..หากลัวไม่
ปิงวังยมน่าน ซ่านเซาะเกาะแก่งกีดหวีดหวิววิ้ว ๆ
มาป๊ะกันแหม ที่ปากน้ำโผล่ เห็นน้ำสามสี่สีชัดเจนคราไร้ฝน

ตรงนั้น มีร้านค้า ลูกชิ้นบัวลอยเม็ดน้อยๆ จิ้มน้ำจิ้มรสจัด
อร่อยอิ่มเอมโอษฐ์ คนบ้านเรา มักชอบไปตรงนั้น
แหม พูดแล้วเปรี้ยวปาก...


ดีใจด้วยค่ะที่ไม่ต้องมอง วันที่ฝนตก ไหลลงที่หน้าต่าง...ฮัม
อีกต่อไป


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:35:03 น.  

 


มารับไปเจิม ไปตอยคำถามค่า^^


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:38:12 น.  

 


ตอบ^^


เห็นแล้วว่าผิด แต่มือกดไวมากเลย อิอิ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:38:57 น.  

 
สวัสดีคะคุณก๋า วันนี้ยังมาทำงานค่ะ พรุ่งนี้ก็หยุดอีก อีก 1 วัน
ใช่เลยค่ะคุณก๋า กิ่งว่าคุณก๋าโชคดีที่สุดแล้วที่คุณพ่อคุณแม่สร้างธุรกิจมาให้สืยทอดไม่ต้องดิ้นรนด้วยตัวเองเหมือนใครๆอีกหลายคน หายากมากเลยนะคะกิ่งเคยฟังข่าวมีอยู่คนหนึ่งพ่อทำธุรกิจและก่อนเสียชีวิตได้มอบมรดกให้ลูกชายคนเดียวเป็นเงิน 3 ล้าน ปรากฏลูกชายนำไปซื้ออาวุธปืน ยาเสพติด และผู้หญิงเพื่อบำรุงบำเรอตัวเอง ผลสุดท่ายก็ถูกตำรวจจับติดคุำก สงสารผู้เป็นพ่อแม่เหลือเกินกิ่งว่าท่านโชคดีที่เสียชีวิตไปซะก่อน ถ้ามีชีวิตอยู่ท่านคงทุกข์ใจกับลูกชายของท่านแน่ๆเลยค่ะ

น้องหมิงหมิงผมยวแล้วนะคะ คงจะรอทำทรงใหม่ปรือเปล่าคะ อิอิ

มีความสุขวันนี้ค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:40:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
เราต้องยอมรับว่าตัวเองบกพร่องตรงไหน
อย่างตรงไปตรงมา...


โดย: blueberryblossom วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:43:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า+น้องหมิง-หมิง+มาดาม...
คิดถึงจัง รักษาสุขภาพนะค่ะ


โดย: จุลิจอมซน วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:50:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ. ไม่ได้เข้ามาทักทายนานมาก คิดว่าน้องก๋าทิ้งพี่ไปแล้ว. ขอบคุณมากๆที่ยังแวะมาเยี่ยมเยียน. ไม่ได้ลืมนะคะ แต่เป็นเพราะว่ารำคาญเน็ตมากๆติดๆดับๆก็เลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย. คิดถึงเสมอนะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:51:49 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
แวะมาอ่านปัญหาที่เกิดกับคนทั่วไปและทางแก้
ขอแชร์ไปกลุ่มนะคะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:00:18 น.  

 

สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

ฝ้ายชอบประโยคนี้เจ้า "“ความจริง” อย่างที่มันเป็นของมันจริงๆ
ไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้มันเป็น"

เออ แต้ๆ แล้วเฮาอยากหื้อคนนู้นคนนี้เป๋นอย่างที่เฮาชอบ แต่หยั่งใด คนอื่นก่ต้องเป๋นในแบบของเขา

ปล.ข้าวปั้นนี่ท่าจะมีความอาร์ทอยู่ในตัวนักแน่ๆ เลย


โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:01:06 น.  

 
ยากนะคะ หรือทางออกสุดท้าย คือเป็นเจ้านายตัวเอง


โดย: bee_บี วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:04:51 น.  

 


ขอบคุณ..สำหรับความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมาค่ะ..^^



โดย: Lika ka วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:15:39 น.  

 
นอกจากการฝึกฝนทักษะการทำงานแล้ว
พี่ว่าเรื่องที่สำคัญมากที่สุดอีกเรื่องคือทักษะด้านการสื่อสารนี่แหละ

หลายๆความขัดแย้งที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกันเพราะขาดการสื่อสารที่ดี

ทำงานปีแรกพี่ก็เจอปัญหานี่บ่อยๆ เพราะเมื่อก่อนไม่ค่อยพูด
มีอะไรก็เฉย เงียบอย่างเดียว แล้วก็ทนไม่ได้ต้องขอย้ายเอง555

พอเปลี่ยนที่ทำงาน ก็เปลี่ยนตัวเองด้วย ทำความเข้าใจกับคนอื่นมากขึ้น
อธิบายสิ่งที่อยู่ในความคิดของเรามากขึ้น
ปรากฏว่าทำงานง่ายขึ้นจริงๆ



โดย: พจมารร้าย วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:23:18 น.  

 
ปล.หมิงหมิงจะไปฉีกเนื้อใครกินเหรอลูก เขี้ยวแหลมเชียว


โดย: พจมารร้าย วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:24:58 น.  

 
เป็นแนวคิดที่เริศมากเลยค่ะพี่ก๋า ตาลก็กำลังจะเข้าสู่วัยทำงานได้มีโอกาศอ่านบล๊อกนี้แล้วคงเหมือนได้เตรียมการไปด้วย ปล. ขอบคุณมากน่ะค่ะสำหรับกำลังใจ


โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:34:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:03:07 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
น้องหมิง หมิง โตขึ้นเยอะเลยเนาะ
เพี่ก๋าและครอบครัวสบายดีใช่มั้ยคะ พอดีแวะเข้ามาเลยแวะมาทักทายค่ะพี่ก๋า มาหาพี่ก๋าคนแรกเลยนะคะ ยังไปไม่ถึงคนอื่นๆเลยค่ะ ^_^



โดย: ภายใต้ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:04:53 น.  

 
พี่ก๋า สวัสดีค่ะ
น้องอุ๊ตั้งแต่เรียนจบมาทำงาน 3 แห่ง
และที่นี่คงเป็นที่สุดท้ายก่อนออกไปทำงานที่เป็นของตัวเองในสักวันค่ะ

ที่แรกงานไม่น่าเบื่อค่ะกับเป็นอะไรที่ชอบ เพราะลุยๆ ดี
เป็นงานช่างด้วยนะคะ ทำทุกอย่างที่ผู้หญิงอีกหลายร้อยไม่ทำ แต่อุ๊ทำค่ะ
แต่ที่เบื่อคือคน ผู้ร่วมงาน แล้วก็เบื่อตัวเองที่ไม่อดทนกับผู้คนมากพอค่ะ

ส่วนที่ที่สองจะบอกว่านายนี่ล่ะค่ะที่ทำให้เราอยู่ลำบาก
เพราะคำว่าบริษัทแบบครอบครัว มันเหนื่อยนะคะ เหนื่อยใจ

ส่วนที่ที่ 3 จะบอกว่าโชคดีที่ีลูกพี่ที่ดี น่ารัก
แต่ถึงแม้ว่าบริษัทจะดูวุ่นวาย แต่เราไม่วุ่นวายตามค่ะ
เพราะมีลูกพี่ที่คอยบอกคอยสอนอยู่ตลอด น่ารักมากๆค่ะ
แต่ถึงแม้จะมีกระทบกระทั่งกันบ้างในบางเวลาที่เป็นเรื่องงาน
อุ๊มองว่างานก็คืองานไม่ได้เก็บเอามาเป็นอารมณ์ งานจบทุกอย่างก็จบลงค่ะ


มาอยู่ที่นี่ได้มีโอกาสได้เล่นบล็อกยิ่งทำให้รู้ว่าถึงแม้ที่ทำงานจะวุ่นวาย ความเบื่อหน่ายตามมา แต่ถ้าเราไม่ทำใจเบื่อตาม ทุกอย่างก็ไม่ทำให้เราเป็นทุกข์ค่ะ

JUST LET IT GO.



โดย: maitip@kettip วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:06:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

อากาศเย็นๆนะวันนี้


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:07:01 น.  

 
เม้นท์ไว้ที่บล้อกคุณอ้อยครับ
.
.
.
.


ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้ายนะครับคุณอ้อย
ผมได้ทำงานกับงานที่ผมไม่เคยคิดจะทำและไม่อยากทำ
อยู่กับคนที่ผมรู้สึกไม่มีความสุขที่จะทำงานด้วย

แต่เมื่อผมเปลี่ยนทัศนคติที่มีกับตัวเอง
งานที่น่าเบื่อ
ทำให้ผมมีเวลาเลี้ยงลูก มีเวลานั่งทำบล้อก ทำหนังสือ
คนที่ผมไม่ชอบ เป็นบทเรียนให้ผมรู้ว่า
ผมจะใช้ชีวิตที่เ่หลืออย่างไรเพื่อไม่ให้จุดจบชีวิตตัวเองเหมือนกับคนเหล่านั้น

ผมรู้ว่ามันยาก

แต่การเปลี่ยนความรู้สึกจากเกลียด ไม่ชอบ ไม่รัก
มาเป็นมองอย่างเข้าใจ ให้อภัย
และให้โอกาสตัวเองได้เรียนรู้จากสิ่งที่ตัวเราไม่ชอบ

มันยากกว่าการเปลี่ยนงานใหม่ ยากกว่าการรักใครสักคนเยอะเลยครับ

การเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง
เป็นสิ่งที่ยากจริงๆ

แต่ถ้าทำได้
มันจะเปลี่ยนชีวิตเราไปทั้งหมด

เปลี่ยนวิธีที่เราจะรับมือกับปัญหา
เปลี่ยนวิธีที่เราจะอยู่ร่วมกันงานและคนที่เราไม่พึงใจ

ความคิดแบบนี้ต้องใช้เวลาสั่งสม
เรียนรู้ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง

ทุกวันนี้ผมก็ยังอยู่ในเส้นทางของการเเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองครับ

ไม่ง่ายแน่ๆ แต่ไม่ยอมแพ้หรอกครับ

สักวันหนึ่งผมจะอยู่กับ "ชีวิต" อย่างเข้าใจ
เข้าใจมันอย่างถ่องแท้จริงๆ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:09:55 น.  

 

เม้นท์ไว้ที่บล้อกน้องดีดี
ผมคิดว่ามันมีมุมมอง
ที่เชื่อมโยงกับเรื่องปัญหาในการทำงานได้ครับ

.
.
.


พี่ก๋าเพิ่งผ่านเรื่องจริงเรื่องหนึ่งมา
หมิงหมิงปิดประตูห้องน้ำปัง
ล็อกจากด้านใน
เลยเข้าห้องน้ำไม่ได้

ขณะที่พี่ก๋าสาละวนอยู่กับการหากุญแจมาไข
หาลวดมาแหย่เพื่อเปิดประตู
เขย่าลูกบิดกรากแกรก

ประตูก็ถูกเปิดออก

น้องชายมาดามปีนเข้าทางหน้าต่าง

แล้วก็บิดแกร๊กเดียว
ประตูเปิดเลยครับ

การแก้ปัญหาในชีวิตคนเราก็ควรเป็นแบบนี้ครับ

หยุดมองหากุญแจและคิดถึงแต่วิธีไขประตู
มาเป็นการมองหาวิธีเข้าไปในห้องจะดีกว่า






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:12:41 น.  

 
คำเดียว ...เบื่อ เจ้า คำนี้
ทำนานก็เบื่อ

รู้สึกว่าบ่อมีแรงแอคทีฟตัวเองแล้ว

ไม่เหมือนตอนจบใหม่ไฟแรงมาก

สำหรับน้องรินเนี่ย
การทำงานที่เดิม ซ้ำกันนานเกินไป เฉื่อยชา

นานที่ว่าไม่อยู่เกิน 10 ปีแน่ๆเจ้า
แต่ละที่น้องรินตั้งแต่จบมาอยู่มา 2 ที่เอง
ทีละ 3-4 ปีเจ้า


ถ้าที่ไหนทำแล้วสบายใจก็ทำนะ

แต่ถ้าอึดอัดก็ออก
แต่ก่อนจะออกก็หางานหื้อได้ก่อน

แต่อีกอย่างคนที่เปลี่ยนงาน ก็จะเป็นการฟื้นตัวเอง
ยกเกรดเลื่อนราคาตัวเองได้เร็วเจ้า อิอิ
อันนี้เจอมาเน้อ

ที่ไหนหื้อค่าตัวเฮานัก ก็ต้องมองก่อนล่ะ
แต่บางที
ค่าตัวนัก
แต่ทำงานกดดัน อึดอัดก็บ่เอาเจ้า

สรุปว่า ที่ไหน สบายใจที่อยู่ก็อยู่เมิน ๆ ได้



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:14:03 น.  

 
อยากโดนแดร็กคูล่าดูเลือดจังเลยยยยยยยยยยยยยย


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:53:33 น.  

 
พี่แหม่มว่าฟันจริงที่มีอยู่ก็น่ากลัวอยู่น่ะหมิงหมิง.. ใส่ฟันเหลืองเข้าไปยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีก



โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:55:21 น.  

 

ยิ้มหวานๆ ค่ะพี่ก๋า อ่านบล็อก อ่านเม้นท์
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:15:40 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ทานข้าวกันหรือยัง????

น่าเบื่อนี้แระ. คำเดียว แต่ต้องทน ><


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:49:24 น.  

 
b_bee ก็ชอบอ่านที่พี่เขาเขียนค่ะ ทำได้ ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่ง


โดย: bee_บี วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:05:57 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่ก๋า..
บล็อกนี้โดนมากๆเลย ดีจังที่ได้อ่าน...




โดย: ดอกแก้ว IP: 110.49.243.64 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:08:43 น.  

 
ต๋อนแรกปี้กะนึกว่าฝีมือของ หมิง หมิง อิอิ

emo


โดย: BongKet วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:26:01 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

หลังจากคุยกับเพื่อน ก็รู้ ว่าสิ่งแวดล้อม ก็ไม่ได้มีส่วนในชีิวิต

พี่เคยมองเพื่อน ว่าต้องเป็นเซียนพนันค่ะ เพื่อนว่า เก็บค่าตง เป็นค่าขนม เวลา มาโรงเรียน


อีกคนไม่ได้อยู่กับพ่อ-แม่ อาศัยอยู่บ้านเพื่อน ตอนนี้ เป็นอาจารย์ เพิ่งได้รับ รางวัลครูดีเด่น..

ทุกคน กำหนด ชีวิต ตัวเอง ได้ ทำวันนี้ ให้ดีอนาคตจะเป็นผลให้เก็บเกี่ยว ประโยค นี้ทุกคนรู้ และตั้งใจจะทำ แต่พอมีเหตุ จะขาดสติค่ะ

พี่จะย้ำกับนายต้น ว่า ต้องมีสติ กำกับตลอด รู้ตัวตลอด
เพราะ การสอน หรือการเป็นคนดี ทุกคน อยากเป็น

เพราะฉะนั้น ต้องมั่น เจริญสติค่ะ คุณก๋าเห็นด้วยมั๊ยค่ะ หรือจะแนะนำอะไรเพิ่มเติม

เพราะทุกวันนี้ตัวพี่เองก็ต้อง คอยระมัดระวัง มีสติตลอดเหมือนกันค่ะ มี บางที่ หลุด ปรี๊ดดด ไปแล้ว นึกได้ทีหลัง เหอ เหอ
ประจำ ตามประสา คนเดินดิน


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:31:36 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า กิ่งแต่งไปตามเพลงค่ะ ชอบเพลงนี้ นันทิดาร้องเพราะค่ะ ก็เอามาแต่งเป็นร้อยกรองให้เข้ากับบทเพลงเท่านั้นค่ะ

บ่ายวันนี้ไม่มีฝนก็กลับมาร้อนอีกแล้วค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:38:24 น.  

 


เห็นด้วยเลยค่ะ ..
ประเด็นเชื่อมโยงกับเรื่องปัญหาในการทำงานได้


ทุกอย่างอยู่ที่วิธีคิด
มันไม่ได้หมายความว่าแบบไหนผิด
แต่ความแตกต่างของการคิด ก็จะส่งผลต่างแบบ
อาจจะไปสู่วิถีเดียวกัน
แต่ความต่างแบบ มันคือ .. คิดต่าง ..
ที่ทำให้เราเรียนรู้ได้






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:54:41 น.  

 
แวะมาทักทายตอนบ่ายๆค่ะคุณก๋า
ดูหมิง หมิง จะได้ค่อยชอบฟันนั่นนะคะ อิอิ


โดย: phunsud วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:08:59 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า ช่วงนี้พายุเข้าสารคามค่ะ ครึ้มทั้งวัน แถมบางทีก็ลมแรงมาก ทางเชียงใหม่เป็นไงบ้างคะ


โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:38:55 น.  

 
เหมือนกับการปีนต้นมะพร้าว ถ้าเราปืนไปไม่ถึงยอด
ก็ต้องลงมากลับไปเริ่มปีนใหม่อีกครั้ง

//www.youtube.com/watch?v=9O8DGCt0DlA

เอาเพลงนี้มาฝากครับ

บั๊ยๆ พี่ก๋า


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:57:18 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกิจ&ming ming&มาดาม&ทุกๆท่านนะคะ

คงจะสบายดีกันทุกๆคนนะเจ้า? ป้ากลับมาอีกทีไหงหลานหมิงหมิงกลายเป็นแดร็กคูล่าไปแล้วอิอิอิ...ล้อเล่นน่า
โตเป็นหนุ่มเชียว...หมิงหมิงน่าจะปิดเทอมแล้วใช่ไหมค่ะ?

พี่เพิ่งสูญเสียคุณลุงคนโตไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว(พี่ชายของแม่) ก็โทรฯปลอบใจให้กำลังใจทั้งแม่และญาติๆ
แพลนกลับไทยปลายเดือนหน้าค่ะ ทางนี้ก็ยุ่งๆกับงานที่ร้าน
ลูกค้ามาเยอะเป็นพิเศษใกล้วันแม่ของทางยุโรปค่ะ
บางคนมาสักชื่อแม่ หรือคำว่า mama สักรูปดอกไม้ที่แม่ชอบ และสัญลักษณ์ที่แทนแม่อันเป็นสุดที่รักของแต่ละคน

พูดถึงงานที่ทำ ถ้าได้งานที่เราชอบ เราถนัด เราจะทำงานได้ดีและมีความสุขกับงาน ความเบื่อหน่ายไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน อิอิอิ
ตอนนี้พี่เอาคำสอนของหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุมาปรับใช้
ท่านบอกว่าการทำงาน คือ การพักผ่อน
แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อย พี่คิดว่ารออีกไม่นานก็ได้ไปเมืองไทยแล้วล่ะ ทำงานตอนยังไม่แก่ดีกว่าเนอะ

และคำสอนของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน(วันนี้มาแปลก555) อ่านธรรมะมากเลยอยากแบ่งปันคนอื่นๆมั่งค่ะ
หลวงพ่อบอกว่า...อดีตอย่ารื้อฟื้น เรื่องของคนอื่นอย่าเอามาคิด กิจที่ชอบให้รีบทำ...พี่ว่านี่ตรงเป๊ะๆเลยล่ะคะคุณกิจ

ดูแลและรักษาสุขภาพกันทุกๆคนนะเจ้า ใกล้หน้าฝนแล้ว

ฝากข้อคิดคำคมของฝรั่งสักนิดดดดดดดด...
Successful Life :
Remember= Action is a key to success!
Think what You want to do...
get STARTED...
....and...DO IT WELL...



โดย: ชัญญา IP: 88.159.115.160 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:02:17 น.  

 
สวัสดีเจ้าคุณก๋า
สุมาเต๊อะ ดักแซปไปเหียหลายวัน
อาทิตย์ตี้ผ่านมาได้ก้า ก็อก ๆ แก๊ก ๆ ผ่าน fb ผ่านมือถือเจ้า
ด้วยอารมร์และเวลา บะจูนกัน อิอิ

เจ้าหมู่หายไปหลายคนเหมือนกั๋น
เออ..จะว่าไปตะวาย่านกมันติ๊ด ๆ ผ่าน whatsapp
มาไปเจิมก่บะได้ไป แล้วคุณก๋าไปหาเหียน้อย

คุณก๋า มาดาม หมิงหมิง สบายดีนะเจ้า
ปี้เป็นเจ็บหัวเจ้า บะฮู้ว่าลมผิดเดือนก่
มืดฟ้ามัวฝน ฝนซึงมะใด เป็นเจ็บหัวกินยาบะหาย
จะหายก่ต่อเมื่อแดดออก แปลกดี
สีท่ากำโบราณเปิ้นว่าจะแต้เหียก่บะฮู้เน้อ
เพราะคลอดน้องเต็นท์บะได้อยู่เดือนเลยเจ้า
น้องแต๊งค์ก่จ้างเปิ้นมาอยู่ไฟตี้บ้าน คอร์สสั้น ๆ 7 วันบะดาย

ตี้ใหม่ก่แห๋มสองสามเดือนอยู่เจ้า
ป้อปี้ ว่าจะลงสะเมิงมาแหกหื้อภายในเดือนแปดเนียเจ้า
ว่าจะขึ้นห้องครัวใหม่เจ้า ทำห้องหื้อละอ่อนพักอยู่ตี้ฮ้านใหม่ตวย
ต๋อนนี้ก็สั่งทำโต๊ะทำตั่งไปเรื่อย ๆ ก่อนเจ้า

ฝนตกสองวัน อากาศเย็นจื้นใจ๊ดีแต้เนอะ
ฮ้อนเหียหลายวัน
ทักทายเต้าอี้ก่อนเน้อ ก๋านหลายรออยู่เจ้า^^


โดย: JinnyTent วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:03:21 น.  

 
ที่ฟ้าครึ้มนานแล้ว
ฝนตกลงมารึยังคะ
แล้วจะเดือดร้อนไหมคะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:18:37 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
วันนี้เข้ามาอ่านการตอบคำถามในเรื่องนี้
น้องก๋าตอบได้ดีเหมือนเช่นเคย

จากประสบการณ์ที่เคยทำงานมานานอยู่เหมือนกัน
บอกได้ว่าทุกที่มีปัญหาแตกต่างกันไป
พี่ลาออกมาจากงานที่หลายๆคนบอกว่ามีเกียรติ
ไม่น่าลาออกเลย น่าเสียดาย เคยคิดเสียดายเหมือนกัน
แต่ไม่เคยนึกเสียใจเลย
พี่ไม่ชอบความไม่ยุติธรรม ทั้งๆที่รู้ว่าสมัยนี้หาแทบไม่ได้แล้ว ไม่ชอบคนประจบสอพอ ทั้งๆที่รู้ว่าคนจำนวนมากเขาทำกัน
ไม่ชอบอะไรหลายๆอย่าง จนมาจบที่ไม่ชอบระบบ แต่รู้ว่าจะไปแก้ไขอะไรไม่ได้
ในเมื่อตัวเราจะทำตัวของเราให้กลมกลืนไปกับสิ่งที่เราไม่ชอบไม่ได้
พี่จำเป็นต้องยอมแลกกับอะไรหลายๆอย่างในชีวิต
ใครหลายคนอาจมองว่าเราโง่ แต่พี่อยากได้ความสบายใจมากกว่า

ในกรณีที่ทำงานไม่ว่างานอะไรที่ไหน ถ้าเบื่อคน ไปอยู่ที่ไหนก้อเจอคนที่น่าเบื่อ
(อันนี้ต้องทำใจไว้เลย อย่าได้ไปคาดหวังเรื่องคน)
แต่ถ้าเบื่องานนี่ต้องพิจารณาตัวเอง อาจจะเป็นเพราะไม่ใช่งานที่ตัวเองรัก ชอบ หรือถนัด

ในส่วนของพี่ดันไปเบื่อระบบ ซี่งเป็นตัวกำหนดทุกอย่างมันเลยจบ

อย่างน้องก๋าพูดถูกเลยว่า มันอยู่ที่ทัศนคติ และมุมมองของเราด้วย



โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:47:57 น.  

 
ครับน้องก๋า การปรับตัวให้เข้ากับงาน ผู้ร่วมงาน สำคัญมากๆนะครับ บางคนเก่งแต่อีคิวต่ำมากๆทำให้เกิดปัญหาไม่สิ้นสุดทั้งแผนกเลย

บางทีสมัยนี้คนมีความอดทนน้อยลงนะครับ ก็เลยไม่ทันได้ปรับตัวก็เปลี่ยนงานกันไปหลายครั้งแล้ว แหะๆ









โดย: วนารักษ์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:54:05 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องก๋า

ตอนนี้ไม่ได้เบื่องาน แต่เบื่อนโยบายรัฐบาล พี่ไม่ได้พึ่งจะมาเป็นตอนรัฐบาลชุดนี้นะ และก็ไม่ได้เข้าทำนอง กบเลือกนายด้วย เพราะพี่คิดว่าจะนายตัวไหน มันก็นิสัยเหมือน ๆ กันนั่นหล่ะ เพราะสุดท้ายขี้ข้าอย่างพี่ก็คงได้แต่ก้มหน้ายอมรับกรรม

คราวก่อนน้ำมันปาล์มแพงกระฉูด เพราะคนของรัฐบาลปั่นราคา เค้าคนนั้นเป็นใคร ใคร ๆ ก็คงรู้

คราวนี้ ค่าครองชีพแพงกระฉุด เพราะอะไร ใคร ๆ ก็คงรู้ มันเป็นตรรกะทางเศรษฐศาสตร์หน่ะ ถ้าใครเรียนบริหารก็คงเข้าใจ แต่พี่ว่าแม่ค้าขายข้าวแกงกะขายก๋วยเตี๋ยวคงเข้าใจดีสุด

เอ๋พูดเรื่องงาน แต่ดันวกเข้าเรื่องนี้ไปซะได้ อยากเอาเขียนขึ้นบล็อก แต่มันมะใช่เรื่องชวนหัว...เราะ ก็เลยอย่าดีกว่า เดี๋ยวไมเกรนขึ้นกันเป็นแถบ

หมิงน้อยกำลังชอบเขี้ยวสีเหลืองเหรอน้องก๋า หรือว่าเป็นรูปที่ใช้การตกแต่งภาพอ่ะ แต่ดูแล้วดุดันดีจริง ๆ

พี่ว่าหมิง หมิงโตขึ้นเป็นกอง สูงขึ้น ดูมีเนื้อมีหนัง แล้วก็ยิ้มง่ายด้วยนะ แต่พักนี้ไม่เห็นวีดีโอเลยไม่รู้ว่าพูดเก่งขึ้นด้วยรึเปล่า

พี่ว่าเลี้ยงเด็กเหนื่อยกาย แต่สบายใจเป็นที่สุด ไม่เหมือนทำงาน เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:44:18 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เบื่องานประจำเหมือนกันครับ สาเหตุก็เพราะว่างานประจำมันน่าเบื่อครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:45:04 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา

ขอแสดงความเสียใจเรื่องคุณลุงของพี่ด้วยนะครับ

อาทิตย์ที่แล้วผมก็ไปช่วยจัดงานศพคุณลุงของมาดามที่เชียงรายครับ
ได้แง่คิดอะไรดีดีกลับมาเยอะเลย

โดยเฉพาะการให้เวลากับคนที่เรารักครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:50:38 น.  

 
หุๆ ไปสวนสนุกต้องไปวันธรรมดาค่ะ ถ้าไปช่วงวีคเอนด์นี่ รอนานจริงๆ ค่ะคุณก๋า

ลองไปวันธรรมดาดูค่ะ ชีวิตจะดีขึ้น 555


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:31:47 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า วันก่อนพาคุณลูกและคุณหลานไปมาสนุกมั้ยค่ะ แม่มณีว่าคุณก๋าคงต้องเปลี่ยนยาสีฟันให้น้องหมิงหมิงใหม่ ไม่งันจะโดนเพื่อนล้อนะค่ะ555 ตอนนี้บรรยากาศที่บ้านแม่มณีตรึงๆกัน ประกาศผลแอดมิชั่น ลูกสาวไม่ติด แม่มณีเครียดเพราะเห็นลูกผิดหวัง คุณยายก็จะด่าอย่างเดียว ก็หาว่าแม่มณีตามใจมั้งล่ะ แต่ในใจก็รู้อยู่แล้วล่ะ เพราะดูลูกจะกิจกรรมมาก แต่แม่มณีมีแผน2วันเสาร์นี้มีสอบสำภาษณ์ที่ม.เกษตร/กำแพงแสน สาธุให้ได้เถอะ วันนี้เรื่องที่คุณก๋าเขียนมันคือเรื่องที่แทบทุกคนจะต้องเจอ เมื่อก่อนแม่มณีทำงานด้านการวางแผนการผลิต9ปี เพิ่งกลับมาทำงานที่บ้านเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ 5ปีแล้ว ตั้งใจว่าลูกเรียนจบเมื่อไรก็จะปลีกวิเวกแล้วล่ะค่ะ


โดย: แม่มณี IP: 125.26.128.245 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:32:22 น.  

 
วันนี้จะไปหาหมอค่ะพี่ก๋า
แต่ไม่ได้ไปเพราะฝนตก..อากาศไม่เวิร์คเลย
ช่วงนี้ขวัญหลับๆตื่นๆทั้งวัน...
นอนได้นอนดีจริงๆ...ไม่รู้เพราะอะไร..
พอเย็นๆแบบนี้..ปฏิบัติภารกิจประจำวันเสร็จสิ้น
ก็...เลยนั่งเล่นบล็อก
นี่เริ่มง่วงอีกแล้วค่ะ...

กลัวแดร็กคิวล่าจังค่ะ...
แต่กลัวจะไม่โดนดูดเลือดนะคะ..
อิอิ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:52:58 น.  

 
สวัสดีค่ะเพ่ก๋าแวะมาทักทายค่ะเพ่ก๋า555เพราะนู๋หายไปนาน^_^


โดย: amonrat27 วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:10:30 น.  

 

123Friendster.Com

123Friendster.com - More Hello Comments

----------------------------
แวะมาทักทายค่ะ ที่อ่างทองลมแรงแต่ไหงไม่มีฝนเลย ทานข้าวเย็นหรือยังคะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:35:24 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง
เล็กชอบภาพนี้จัง ดูมันมีชีวิตชีวา สดใส เหมือนอารมณ์ในวันนี้ที่อากาศดี๊ดี เพราะไม่ร้อนแต่ชุ่มฉ่ำค่ะ ฝีมือหลานข้าวปั้นเก่งจังค่ะ ชอบทุกภาพเลย


โดย: หญิงแก่น วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:03:22 น.  

 
สวัสดีครับ
แล้วทำอย่างไรดี งานที่ชอบทำไม่ได้เงิน งานที่ทำได้เงินยังไม่มี ฮิๆ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:11:51 น.  

 
เห็นหน้าหมิง หมิง นึกว่าโดนฝืนใจซะอีก อิอิ


โดย: phunsud วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:41:33 น.  

 
ต้องค้นหาตัวเองซ่ะแล้ว ว่าเราเบื่องาน หรือ ว่างานไม่ท้่าทาย ขอบคุณสำหรับข้อความแง่คิดดีๆ จำหน่ายกล้องวงจรปิด


โดย: รชต อังคาระอาพันธ์ (leeminare ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:44:28 น.  

 
สวัสดีครับพี่แม่มณี

หมิงหมิงยังเด็กมาก
จนผมไม่ได้ติดตามเรื่องการสอบแอดมิดชั่น หรือการสอบโควต้า ฯลฯเลยครับ

ว่าตามตรง
ผมเองก็ไม่เคยเอนทรานซ์
และเลือกที่จะไม่เอนทรานซ์เลยครับ

ผมเลืิอกเรียนต่อสายอาชีพ จบ ปวส.เรียนต่อ ปริญญาตรี

เพราะผมไม่ชอบระบบเอนทรานซ์
ผมไม่เคยเรียนกวดวิชา ไม่เคยเรียนพิเศษเลยครับในชีวิต

ที่สุดแล้วจบมาผมก็ทำงาน และเรียนรู้จากงานครับ

ส่งกำลังใจให้น้องนะครับ

เรียนอะไร ที่ไ่หนไม่สำคัญหรอกครับ

สำคัญที่เรารู้จักตัวเองแล้วหรือยัง
ถ่องแท้กับตัวเองแล้วหรือยัง
ชัดเจนแล้วหรือยังว่าตัวเองต้องการทำอะไร
ต้องการอาชีพแบบไหน
ฯลฯ

คำถามเหล่านี้สำคัญกว่าการเรียนที่ไ่หน จบด้วยเกรดเท่าไหร่เสียอีกครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:08:58 น.  

 
หมิงฟันเขียว..5555..ตลกดี

โตเร็วมากเลยหลานป้า


โดย: Calla Lily วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:13:05 น.  

 


งานศิลปะน้อง อาร์ทดีจังค่ะพี่ก๋า
จะพยามเรียนรู้และปรับเปลี่ยนทัศนคติค่ะ เพื่อตัวเราและคนรอบข้าง ถ้าจะดีขึ้น

ยากแน่ๆ ค่ะรู้ตัว ที่จะเปลี่ยนตัวเอง หันกลับมาดูความคิด การกระทำของตน โดยเฉพาะความคิด การแสดงออก มนุษยสัมพันธ์ กะคนอื่นๆ


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:18:28 น.  

 
กลับมาแล้วครับพี่ก๋า แต่ยังไม่ได้อัพบล็อกเลยน่อ ขอเคลียร์นาน + นอนตุ๊บป่องๆอีกสัก 1-2 วัน @_@

คนไทยเปลี่ยนงานบ่อยจริงๆครับ เวียดนามเขาทำงานที่ใดที่หนึ่งตลอดชีวิตคล้ายๆญี่ปุึ่น ความภักดีต่อองค์กรสูงปรี๊ด โดนไล่ออกนี่แทบจะชีวิตจบสิ้นกันเลยทีเดียว (ไหนๆเพิ่งไปเวียดนามมาก็เล่าสักหน่อย หุหุ)
ผมเปลี่ยนที่ทำงานมาหนนึงครับ ออกจาก SCG ไปเรียนต่อ ก่อนมาได้งาน ปตท. ตอนนี้คิดว่าลาออกมาซะได้ก็ดีแล้ว แต่เสียดายที่ไม่ออกให้เร็วกว่านี้ โรงงานนรกมาก เพื่อนๆพี่ๆที่ยังอยู่ที่เก่าบ่นให้ฟังตลอด


โดย: ชีริว วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:40:38 น.  

 
หมิงหมิงน่าจะชอบจานนี้นะคะ ^^





โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:48:50 น.  

 
โห้วววววววววว ฝ้ายขอแบ่งรอยหยักในสมองน้องข้าวปั้นมาสักหยัก สองหยัก ได้ก่อเจ้า อิอิอิ

หมิงหมิงนี่ฝ้ายว่าตึงหลวกเจ้า ดูจากรูปที่ผ่านๆ มา หมิงหมิงเล่นนู่นนี่ ได้เป๋นตัวของตัวเองขนาด


โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:12:11 น.  

 
โห..วันนี้วันหยุดค่ะ ให้มาพูดเรื่องงาน เซ็งเลย...

เบื่องานมาก...งานน่าเบื่อ...แต่เงินมันดี เทียบกับปริมาณงานที่ทำ แฟนดาวได้เงินมากกว่าดาว แต่ทำงานหนัก ใช้ทั้งสมอง ทั้งแรงกาย กลับบ้านมาเหนื่อยทุกวัน งานดาว อย่างมากถ้าคนเยอะ อาจวิ่งวุ่น ไป-มา แต่ ใช้แต่สมอง ไม่ต้องออกแรงเท่าไหร่ อาจเบื่อรำคาญลูกค้าบ้าง เพราะมันเป็นที่ อโคจร..แต่ อย่างว่า เงินดี งานน้อย ได้พักทุก 2 ชม. ถึงอยู่ทำมา 8 ปีกว่าแล้วค่ะ คิดว่า ถ้าไม่โดนไล่ออก ก็คงทำไปเรื่อย ๆ เฮ้อ..

ปล. คุณพ่อก๋า แปรงฟันให้ลูกหมิง หมิง บ้างนะคะ ฟันเขียวเชียว ฮา..


โดย: simplyusana วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:13:44 น.  

 
อ่านคำถามแล้ว เหมือนกับว่า คนถามไม่มั่นใจในงานที่ทำ
จึงเกิดความกลัว กลัวทุกอย่างรอบข้าง
เลยอยากอยู่คนเดียว การอยู่คนเดียวนี่แหละ
ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่ายที่สุดเลยล่ะ

วิธีที่พี่ก๋าบอก น่าจะใช้ได้ดี เปลี่ยนทัศนคติ
กล้าและมั่นใจ ก็คงจะสนุกกับงาน
กับคนและสิ่งรอบข้าง ทีนี้ต่อให้เอาช้างมาฉุดก็คงไม่อยากเปลี่ยนงานแน่

๐๐

ภาพเซ็ตนี้แอบถ่ายหมดเลยค่ะ
ทั้งจากระเบียง ดาดฟ้า ซูมไกล ๆ
คนพื้นเมืองในถิ่นทะเลทราย เอ้ว่าเค้าน่าสนใจดี

๐๐

ไมค์บอก รูปหมิง หมิง เซ็ตนี้ น่ากลัว


โดย: ostojska วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:28:25 น.  

 
หนูว่าถ้างานมันแย่ก็ไม่เห็นต้องทนเลยอะ เรื่องอะไรต้องเอาความรู้ความสามารถของเราไปให้คนอื่นเอาเปรียบ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:45:12 น.  

 
มาแปะไว้ก่อนนะคะ คุณก๋า
ง่วงตาจะปิดแล้ว


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:50:02 น.  

 
ยังไม่เคยเปลี่ยนงานเลยครับ
งานคือชีวิต ชีวิตคือเงิน
ภาพน้องหมิง หมิืง ไว้ผมยาว ผอมลงใ่ช่ไหมครับ
แปรงฟันหน่อยครับ เหลืองเชียว 55
ราตรีสวัสดิ์ครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:50:24 น.  

 
สวัสดียามดึกๆ
เพิ่งปิดร้านค่ะ แวะมาสักหน่อย
เมื่อก่อนก็เคยเบื่อกับงานที่ไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไหร่
แต่ก็อยู่มาได้เพราะเกิดจาก ทัศนคติของพี่ที่มีต่องานจริงๆ
พี่มองหาข้อดีของงานและหาวิธีที่จะสนุกกับการทำงาน
แม้บางวันจะนั่งเบื่อๆแต่ก็หาอะไรทำได้มากมาย
งานของพี่แม้เงินเดือนจะน้อยไปสักหน่อย
แต่หากคิดรวมๆกันแล้ว ก็ไม่น้อย ไม่ต้องเสียค่ารถไปทำงาน
มีบ้านพักทาวน์เฮ้าส์สองชั้นฟรี พร้อมที่ดินว่างๆให้ปลูกต้นไม้
มีร้านไอศกรีมที่ไม่ต้องเสียค่าเช่า
น้ำไฟราคาแสนถูก มีสวัสดิการเพียบ
มีโรงหนัง ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาล วัดและเมรุพร้อม

สนามกีฬาสารพัด ฟุตบอล
กอร์ฟ เทนนิส ปิงปอง สนุ๊ก แบ็ดมินตัน สระว่ายน้ำ

โหย..ข้อดีเพียบบบบบบบ
จะเปลี่ยนงานทำไมเนอะ อิ อิ

ดูสิอ่านข้อเขียนของคุณก๋าแล้ว ทำให้พี่รักที่นี่มากขึ้นไปอีก


ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:51:24 น.  

 
อ้อ..สองหมิงผมยาวขึ้นนะคะ
แต่ฟันเหลืองและสวมเสื้อแดงนะพ่อก๋า
มีนัยยะอะไรหรือเปล่า

ดูยัยป้าคิดไปได้55555


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:54:54 น.  

 







โดย: peeamp วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:56:36 น.  

 
นำหลักฐานมาโชว์55555


ง่วงแล้วค่ะ ไม่เล่นแล้ว ไปนอนดีกว่า
ฝากทักทายสวัสดีมาดามด้วยนะคะ
ฝากจุ๊บเหม่งตัวเล็กด้วย หายไปหลายวัน
ต้องเม้นท์ให้คุ้ม


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:58:51 น.  

 
ชอบทั้งคำถาม และคำตอบคะ การดำเนินชีวิตในการทำงานมันยากนะคะ บางทีคำตอบมีอยู่ในใจทุกอย่าง อยากเปลี่ยนตามคำแนะนำ ของคนอื่นๆ แต่เปลี่ยนยากนี่สิ

พี่อรอ่านแล้วสะดุดกับคำตอบคุณก๋าที่บอกว่า
"แต่สิ่งที่สำคัญมากๆ คือ การรู้จักคุณค่าของตัวเอง"

และหากเกิดการขาดความมั่นใจในการพูด การทำ หรือตัดสินใจ ยิ่งเป็นเหตุให้เราเกิดอาการ

"ทุกที่ที่ทำงาน เราจะมีปลีกตัวอยู่คนเดียวเงียบๆบ่อย
บางทีจะคิดว่าความสามารถไม่พอ งานนี้ไม่เหมาะกับบุคลิกเรา...."

หนูจะตั้งหลักกับสิ่งเหล่านี้อย่างไร มีหลักคิดอย่างไรในการทำงาน

เชื่อมั๊ยคะว่าในอดีต พีอรเป็นคนตรงข้ามทั้งหมดกับที่กล่าวข้างบน แต่ปัจจุบัน อายุก็จะเกษียร แล้วแค่กลับเป็นอาการเดียวกับคำถามข้างบนเลยคะ



โดย: cengorn วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:05:14 น.  

 
ทัศนคติตัวเดียวเลยครับ เปลี่ยนมันได้ทุกอย่างเปลี่ยนทันที ผมมองว่าปัจจัยภายในเปลี่ยนง่ายกว่าปัจจัยภายนอก เราไม่สามารถเปลี่ยนปัจจัยภายนอกให้ตรงกับที่เราต้องการได้หรอก แต่เราสามารถเปลี่ยนความคิดของเราให้ตรงกับภายนอกได้

เดือนนี้ Theme ของบล็อกผมคือ กำลังใจ ตั้งใจจะเขียนเรื่องราวทุกอย่างให้เกี่ยวข้องกับการให้กำลังใจผู้คน หรืออ่านแล้วให้คนที่อ่านเกิดกำลังใจ กำลังคิดอยู่ว่าจะมีสักเดือนดีมั้ยที่เขียนแต่เรื่องชวนหดหู่ และทำลายกำลังใจ...!?


+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:25:00 น.  

 
ความไม่ชัดเจน...มีอยู่ในทุก ๆ เรื่องค่ะ

หลับฝันดีนะคะพี่ก๋า


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:43:22 น.  

 
ฝันดีค่ะemo


โดย: ปัท (Pattamas ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:58:34 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณกิจ

พี่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของมาดามด้วยนะคะ
พี่ก็คิดว่าทุกคนต้องตายเป็นธรรมดา มันเป็นสัจธรรมของชีวิตค่ะ

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อคนที่เรารักและรักเรา

ขอบคุณกับคำตอบของคุณกิจและของทุกๆท่าน ได้มุมมองใหม่ๆหลังจากที่พี่ห่างหายไปเสียนาน
เพิ่งได้notebook ส่วนตัวค่ะ ลูกค้าเขาให้แทนเงินค่าสัก555
อยากได้เป็นเงินสดมากกว่าอิอิ มีคนหนึ่งนัดว่าจะมาสักแล้วเขาเกิดเปลี่ยนใจไม่สักแล้ว บอกว่างบไม่พอ...เฮ้อ

ยังไงเดี๋ยวพี่จะแวะเข้ามาคุยด้วยบ่อยๆนะคะ
ฝากจุ๊บๆหมิงหมิงร้อยทีเลย


โดย: ชัญญา IP: 88.159.115.160 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:11:11 น.  

 
Hello there, I found your website by means of Google at the same time as searching for a similar matter, your site got here up, it seems great. I've bookmarked it in my google bookmarks
ray ban jackie ohh iii //www.andreapoletto.com/wp-content/uploads/index.php?it-ray-ban-jackie-ohh-iii-22756.html


โดย: ray ban jackie ohh iii IP: 192.99.14.34 วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:18:09:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]