<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
1 ธันวาคม 2549

ชวนเดินเที่ยว "วัดป่าเป้า จังหวัดเชียงใหม่" ภาค ๔





ชมภาพพระประธานที่ตั้งอยู่ในวิหาร
(วิหารที่วัดแห่งนี้ผมคิดว่า
มีลักษณะผสมของศาลาการเปรียญด้วย สังเกตุจากโถงขนาดใหญ่
ที่คงมีไว้เพื่อจัดงานบุญ)
วันที่ไปไม่ได้ถ่ายรูปตัวอาคารเลย
เพราะมีชาวไทใหญ่และชนกลุ่มน้อยนั่งอยู่เต็มลานวัด
โดยความเคารพทั้งคนและสถานที่ ผมคิดว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่
หากจะเดินแหวกกลุ่มคนเพียงเพื่อเข้าไปถ่ายภาพ
ก็เลยมีแต่ภาพพระพุทธรูปศิลปะพม่าให้ชมกันครับ








สุดท้ายเป็นอุโบสถที่ถูกปล่อยร้าง แถมยังถูกล้อมด้วยกรงเหล็กขนาดใหญ่
คิดว่าน่าจะมีปัญหาจากการลักขโมยโบราณวัตถุ
อาคารเลยร้างและทรุดโทรม
ทั้งๆที่มีความสวยงามของลักษณะสถาปัตยกรรมพุกามที่สมบูรณ์
มีงานจำหลักไม้ที่โดดเด่น







พระก็ออกมาไม่ได้ คนก็เข้าไปไม่ได้








งานปูนปั้นลงสี งดงาม
ส่วนตัวผมชอบการเลือกโทนสีนี้มาก สวยแบบเรียบๆ
ไม่ฉูดฉาด ไม่อลังการ แต่งดงามในตัว












ศิลปะและฝีมือช่างชาวไทใหญ่





ภายในอุโบสถเหลือเพียงพระพุทธรูปอยู่องค์เดียว
ผมถ่ายผ่านกรงเหล็กดัดอย่างหนา....
ก่อนเดินเข้าไปก็ต้องเปิดประตูเหล็กกับลูกกรงใหญ่เข้าไป
สงสารท่านครับ คงอึดอัดใจพอดู





ก็อยากวิงวอนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาวัดในเชียงใหม่
ได้เข้าไปดู ไปช่วยเหลือ แก้ไข ไม่เช่นนั้นวัดคงทรุดโทรมลงไปอีกมาก เสียดายสิ่งดีๆที่มีอยู่
อย่างน้อยก็เป็นประวัติศาสตร์ของบ้านของเมือง

.............................................


ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ







 

Create Date : 01 ธันวาคม 2549
3 comments
Last Update : 11 กันยายน 2554 23:11:26 น.
Counter : 1702 Pageviews.

 

ศิลปะพม่าก็งามไปอีกแบบนะครับ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ครับ

 

โดย: mac (Derek ) 1 ธันวาคม 2549 13:12:12 น.  

 




ว้าว พาเที่ยวได้จุใจมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

มีความสุขวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ


 

โดย: Sweety-around-the-world 2 ธันวาคม 2549 0:55:54 น.  

 

โอ้ สวยงามมากเลยก๋า เดี๋ยวเอาไปถวายพ่อบูดีกว่า พ่อชอบค่ะ ศิลปะจากพม่า

ส่งมาโลด เด่น ดอกประดู่

กล้าให้ ก็กล้าชอบ(วะ)

 

โดย: be-oct4 16 พฤษภาคม 2551 18:00:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]