จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

เหล็กละลาย (ตอนที่ 35)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 35

บอก ๆ ไปด้วยว่า ไม่ต้องยุ่งอะไรทั้งนั้น เรื่องการกิน อยู่ บ้านช่อง ที่เจนีวา และค่าเครื่องบิน ท่านจะจัดการให้เสร็จ ผมต้องบอกไป ไม่ยังงั้นเมียผมคงจะงง นึกว่าผมไปถูกล็อตเตอรี่สวิสส์เข้าให้หรือยังไง ถึงจะให้อพยพมาอยู่ด้วย

ผมได้รับความช่วยเหลือจากญาติที่เป็นคู่เขยกัน เขาได้น้อง ผมได้พี่ เขาเป็นคนดูแลผลประโยชน์ทางเมืองไทยให้ ไม่มีตกหล่น ผมจะไม่บอกชื่อเขาในที่นี้ เพราะบอกไปคุณก็ไม่รู้จัก นอกเสียจากคนที่เป็นเพื่อนใกล้ชิดกับผม และพวกที่ใกล้ชิดกับผม ก็รู้จักเขาดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกชื่อก็รู้กัน ผมเป็นหนี้บุญคุณเขามากอยู่

ในที่สุด ลูกเมียของไอ้อ้วน กับลูกเมียของผม ก็ยกโขยงมาอยู่ด้วย เป็นที่ครึกครื้นดี

เรามีลูกสามคนเท่ากัน แต่ของพันศักดิ์มันเกิดสามหนสามคน ของผมแปลกกว่าเขา ออกมาเพียงสองหน แต่ได้สามคน ก็ไล่มันทัน ทุ่นเวลาไปแยะ ตอนนั้นกำลังกิน กำลังนอนทั้งสามคน

ของพันศักดิ์เป็นผู้ชายสองคน ผู้หญิงหนึ่ง

ส่วนของผมนั้น กลับกัน เป็นผู้ชายหนึ่ง ผู้หญิงสอง

แต่อย่าเข้าใจผิดว่า ไอ้ที่เป็นผู้หญิงสองนั้นมันเป็นคู่แฝด ไม่ใช่หรอกครับ ไอ้ที่แฝดนั่น เป็นผู้หญิงคน ผู้ชายคน ส่วนผู้หญิงอีกคนนั้นเป็นลูกสาวคนโต ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า มันเป็นยังงั้นได้ยังไง

อาจจะอยู่ที่ฝีมือก็ได้ นี่ไม่ได้คุย

ตอนนั้น เด็ก ๆ พวกนี้ ยังอยู่ในวัย เก้าขวบ สิบเอ็ด สิบสอง คนโตเพิ่งจะสิบสาม เขาเรียนโรงเรียนเดียวกันมา ลูกพันศักดิ์กับของผม ผู้ชายก็เรียนรงเรียนเดียวกัน ผู้หญิงก็เรียนโรงเรียนผู้หญิงด้วยกัน ลูก ๆ ก็เลยเป็นเพื่อนกันไปด้วย

ลูกผู้หญิงทั้งสอง ผมให้เรียนภาษาฝรั่งเศสตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะคิดเอาว่า เขาจะได้ใช้ภาษาให้เป็นประโยชน์ตอนโต ลูกผู้หญิงนั้นหางานยากกว่าผู้ชาย แต่ถ้ามีภาษาที่ยังไม่มีคนสนใจเรียนมากอย่างภาษาฝรั่งเศสนี่ และรู้แตกฉาน ผมว่าอนาคตจะต้องมีคนต้องการแน่นอน

ลูกผู้ชายนั้น ให้เรียนภาษาอังกฤษให้แตกฉานเหมือนกัน งานมันหาง่ายกว่า

ลูก ๆ ทั้งหมดได้เข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติที่เจนีวา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดที่นั่น มีสอนทั้งฝรั่งเศสและอังกฤษ โรงเรียนนี้เข้ายาก ผมได้อาศัยความช่วยเหลือจากท่านทูต คุณหลวงวิจิตรวาทการ ซึ่งเป็นเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเบริ์นอยู่ขณะนั้น จึงเข้าได้ ผมยังระลึกถึงพระคุณของท่านมาจนบัดนี้ ไม่ยังงั้นพวกลูก ๆ ของผม ก็คงไม่ได้มีโอกาสได้เล่าเรียนดีขนาดนั้น

ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า จะได้จัดส่งลูกให้ไปเรียนถึงเมืองนอก ขนาดเรียนในเมืองไทยก็ยังต้องกัดฟันอยู่แล้ว นี่รัฐบาลท่านกรุณาส่งออกมาให้อย่างกระทันหันเสียด้วย ไม่งั้นก็คงได้เรียนไม่พ้นเมืองไทยออกมาได้ เรียกว่า เป็นบุญของพวกเขา

ตอนนี้ เขาก็ได้ทำงานกันดี ๆ ทั้งนั้น พวกเด็กผู้หญิงพอกลับเมืองไทย บริษัทการบินฝรั่งเศสก็แบมือรับทันที ไม่ต้องมีการรอคอยอะไร เขาต้องการคนที่พูดกับเขารู้เรื่องเท่านั้น การชำนาญงาน ฝึกเอาได้ทีหลัง

บ้านที่เราอยู่ เป็นบ้านบังกาโลว์สองชั้น อยู่ริมทะเลสาบ เล มอง มีถนนผ่านหน้าบ้าน เลียบทะเลสาบ ยาวไปออกฝรั่งเศสได้ เวลาเข้าหน้าร้อน เราก็ออกไปหน้าบ้าน ลงเล่นน้ำได้ ไม่ต้องไปไหน

พันศักดิ์อยู่ชั้นบน ผมอยู่ชั้นล่าง ไอ้ดอล์ฟคนรถมีห้องอยู่ห้องหนึ่งเหมือนกัน เป็นห้องเล็ก ๆ อยู่ชั้นล่างหน้าบ้าน ใต้ถุนเป็นโรงเก็บรถ

พอพวกลูกเมียมา ผมกับพันศักดิ์ก็ไม่ต้องนั่งรถไปกินข้าวที่บ้านท่านอีก เพราะเรามีครัวของเราเอง กับข้าวช่วยกันทำด้วยฝีมือของฝ่ายหญิง ทางเมืองไทยก็ทยอยส่งอาหารไทยมาให้ทางเครื่องบินเป็นระยะ ๆ ต่างคนต่างส่งมา แล้วมารวมกันทำ เรามีน้ำพริกปลาทูกิน มีแกงเผ็ดกิน อาหารไทยทุกอย่างไม่มีขาด นอกเสียจากสัมตำ ถ้าจะกินก็เอาหัวแครอทมาแทนมะละกอ พอใช้ได้เหมือนกัน

ไอ้เรื่องส่งอาหารนี่แหละ ที่เกิดเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

เราให้ทางบ้านส่งน้ำปลาแมงดาให้ อยากกิน พอของมาถึงรวม ๆ กับของอย่างอื่น ๆ ทางศุลกากรเขาก็ให้เราส่งคนไปรับ เราก็ไปรับ เที่ยวนี้มีน้ำปลาแมงดามาด้วย ตามหมายกำหนดการที่สั่งไปทางเมืองไทย ไปถึงศุลกากรที่สนามบิน ก็ได้รับหีบห่ออาหารที่ส่งมาหีบใหญ่ ไอ้น้ำปลาแมงดาคงจะอยู่ในนั้น

พอเซ็นชื่อรับของ จะหิ้วออกมา ทางเข้าหน้าที่ที่นั่นเขาก็บอกว่า มีของอยู่อีกกล่องหนึ่งส่งมาต่างหาก ไม่รวมกับหีบห่อที่เราเซ็นรับแล้วนั้น เป็นห่อกระป๋อง เขาเปิดออกมาตรวจแล้ว เห็นเป็นน้ำซอสกลิ่นแรงมาก และในนั้นมีแมลงสาบตกลงไปตายหลายตัว เขาก็เลยต้องทำลายทิ้งไป เหลือแต่กระป๋อง แล้วเขาก็หิ้วเอากระป๋องสังกะสีในถังขยะมาให้ดู

ไอ้กลิ่นแมงดาที่ยังอ้อยอิ่งอยู่ในกระป๋องใบนั้นน่ะซิ ที่มันกวนอารมณ์เราพิกล

เป็นอันว่า ไม่ได้กินน้ำปลาแมงดาที่หมายมั่นเอาไว้ จะสั่งมาอีกก็คงโดนอย่างเก่า ฝรั่งมันไม่รู้จักแมงดา ทีหลังก็เลยต้องสั่งน้ำมันกลิ่นแมงดา ที่เขาทำใส่ขวดเล็ก ๆ มาให้แทน คราวนี้ได้กิน เพราะมันเป็นน้ำสีขาว ๆ บรรจุขวดเล็ก ๆ ไม่มีกลิ่นอะไรออกมาให้ดม ได้กินแมงดาสมใจ แต่มันก็สู้ตัวจริง ๆ ไม่ได้




 

Create Date : 25 กันยายน 2553
2 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2553 3:55:30 น.
Counter : 1261 Pageviews.

 

..ไม่ต้องเป็นห่วงนะ..เที่ยวให้สนุก...คอยอ่านต่อได้..

 

โดย: ก้นกะลา 26 กันยายน 2553 2:02:03 น.  

 

 

โดย: นายแมมมอส 3 ตุลาคม 2553 23:20:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.