tuk...tuk more than one or cannot run
<<
มิถุนายน 2565
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
30 มิถุนายน 2565

American Tune - Simon & Garfunkel ... ความหมาย






แต่งโดย Paul Simon เขียนขึ้นหลังจากที่นิกสันได้รับเลือกตั้ง

บันทึกในอัลบัม There Goes Rhymin' Simon พ.ศ. 2516

ขึ้นถึงอันดับที่ 35 on บน Billboard Hot 100

นำเสนอในเสียงของ Simon & Garfunkel คู่ duo คนโปรด ในคอนเสริตที่ Central Park 1 กันยายน พ.ศ. 2524




YouTube / Uploaded by Simon & Garfunkel


Many's the time I've been mistaken

And many times confused

Yes, and I've often felt forsaken

And certainly misused

Oh, but I'm alright, I'm alright

I'm just weary to my bones

Still, you don't expect to be bright and bon vivant

So far away from home, so far away from home


And I don't know a soul who's not been battered

I don't have a friend who feels at ease

I don't know a dream that's not been shattered

Or driven to its knees

But it's alright, it's alright

For we lived so well so long

Still, when I think of the road we're traveling on

I wonder what's gone wrong

I can't help it, I wonder what has gone wrong


And I dreamed I was dying

I dreamed that my soul rose unexpectedly

And looking back down at me

Smiled reassuringly

And I dreamed I was flying

And high up above my eyes could clearly see

The Statue of Liberty

Sailing away to sea

And I dreamed I was flying


We come on the ship they call The Mayflower

We come on the ship that sailed the moon

We come in the age's most uncertain hours

And sing an American tune

Oh, and it's alright, it's alright, it's alright

You can't be forever blessed

Still, tomorrow's going to be another working day

And I'm trying to get some rest

That's all I'm trying to get some rest



เนื้อเพลง American Tune เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม



หลายครั้งที่ฉันทำผิด
และหลายครั้งที่ฉันสับสน
ใช่และฉันมักรู้สึกถูกทอดทิ้ง
และแน่นอนทำสิ่งที่เลวร้าย
โอ แต่ฉันไม่เป็นไร ฉันไม่เป็นไร
ฉันแค่เหนื่อยเข้ากระดูก
กระนั้น คุณไม่คาดหวังที่จะร่ำรวย ดื่มกินหรูหราสนุกสนาน
ที่ไกลจากบ้านเหลือเกิน ไกลจากบ้านเหลือเกิน

และฉันไม่รู้จักมนุษย์ผู้ไม่เคยถูกทารุณ
ฉันไม่มีเพื่อนที่รู้สึกสบายใจ
ฉันไม่รู้จักความฝันที่ไม่สลาย
หรือไม่มีทางเลือกนอกจากอธิษฐาน
แต่ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร
เพราะเราอยู่อย่างดีมานานเกินไป
กระนั้น เมื่อฉันคิดถึงเส้นทางที่เรากำลังเดินอยู่
ฉันสงสัยอะไรที่ผิดพลาดไป
ช่วยไม่ได้ ฉันสงสัยอะไรที่ผิดพลาดไป

และฉันฝันฉันกำลังจะตาย
ฉันฝันว่าวิญญาณฉันลอยขึ้นอย่างไร้ทิศทาง
และมองลงมายังฉัน
ยิ้มอย่างอบอุ่น
และฉันฝันฉันกำลังลอยไป
และบนโน้นฉันเห็นภาพชัดเจน
รูปปั้นเทพีเสรีภาพ
กำลังลอยออกสู่ทะเลไป
และฉันฝันฉันกำลังลอยไป

เรามาลงเรือ ชื่อว่า The Mayflower
เรามาลงเรือที่ล่องไปยังดวงจันทร์
เราเข้ามายังชั่วโมงที่มั่นคงที่สุดของยุค
และร้องเพลงทำนองของคนอเมริกัน
โอ และไม่เป็นไร ไม่เป็นไร
คุณไม่อาจที่จะสวดอ้อนวอนตลอดไป
กระทั้งพรุ่งนี้กำลังจะเป็นวันทำงานอีกวัน
และฉันพยายามจะพักผ่อน
ฉันพยายามจะพักผ่อนแค่นั้น














Create Date : 30 มิถุนายน 2565
Last Update : 30 มิถุนายน 2565 14:42:04 น. 15 comments
Counter : 1217 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse, คุณโอพีย์, คุณmultiple, คุณกิ่งฟ้า, คุณที่เห็นและเป็นมา


 
น้องโหวตมะกิ๊ไปแย้วววว 555+

ขนมจีนน้องต้องทำกินเองแล้วเอาไปกินกับเส้นบุก 555

ว่าแต่ทำไมฟังเพลงนี้แล้วน้องอยากกินไอติมอ่ะ

แบบได้ฟิลกินไอติมแล้วกเดินทอดน่องไปมาในทุ่งดอกไม้สีม่วงๆลมเย็นๆบรรยากาศบ่ายๆเย็นๆไรแบบนั้นอะพี่

ตอนนั้นเราน่าจะยังมองไม่เห็นดวงจันทร์นะ



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:14:58:23 น.  

 
เสียงArt &Simon ไพเราะ
รื่นหูเสมอมา..
เนื้อเพลงๆนี้ก็กินใจ..
ไว้ปลอบตัวเอง..
ฉันไม่เป็นไร


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:15:33:05 น.  

 
มาฟังเพลงไพเราะยามบ่ายค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:15:34:59 น.  

 
เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ นะครับเพลงนี้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:16:01:29 น.  

 
ทำนองเพลงเพราะมากครับพี่ตุ๊ก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:18:49:20 น.  

 
สวัสดี จ้ะ หนูตุ๊ก

มาฟังเพลงก่อนนอน จ้ะ เป็นเพลงทำนอง
ช้า ๆ รื่นหู สบายหูดี จ้ะ เนื้อหาสาระ เศร้า
นิด ๆ แต่แสดงถึงความตั้งใจและสู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจแก่คนตกอยู่ในอารมณ์เดียวกับเนื้อเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี จ้ะ

โหวดหมวด เพลงและดนตรี

อิอิ ตอนนี้ เท่าที่อ่านและรู้จักหนูตุ๊กมา
ครูว่า หนูตุ๊ก มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ดีแล้วจ้ะ
ได้เที่ยว ได้แปลเพลงเพราะ ๆ ให้เพื่อนชาว
บล็อกได้อ่าน ได้ฟัง ได้ไปสรรหาร้านอาหารที่อร่อย ๆ กิน มีอาชีพเป็นทันตแพทย์ เท่านี้ ก็เรียกว่า สมบูรณ์แบบ
แล้วนะจ๊ะ ไม่ต้องไปหาอะไรที่สมบูรณ์มาก
กว่านี้อีกแล้ว จ้ะ อิอิ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:22:37:15 น.  

 
ฟังเพลงเพราะๆด้วยครับ

ช่วงนี้ คนติดโควิด ก็เหมือนเป็นหวัดครับ จ่ายยาตามอาการ (คนใกล้ชิดก็ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องตรวจatkผลต้องลบ)
คนที่ติดโควิด ก็นอนรักษาตัวที่บ้านได้ แต่ต้องแยกห้อง แยกตัวเพื่อความปลอดภัย

ผมยังมาทำงานทุกวันครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:22:44:43 น.  

 
เพลงไพเราะความหมายดีค่ะพี่ตุ๊ก

ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร เป็นคำปลอบและให้กำลังใจด้วยนะคะ

ขอบคุณพี่ตุ๊กสำหรับกำลังใจค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 30 มิถุนายน 2565 เวลา:23:50:51 น.  

 
เสียงร้องไพเราะ เป็นเอกลักษณ์เลยครับ

แป๋เก่งตวยเน่อ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:33:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ตุ๊ก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:36:29 น.  

 
มาฟังเพลงร่วมสมัยพี่ตุ๊กค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 1 กรกฎาคม 2565 เวลา:10:09:53 น.  

 

มาฟังเพลงด้วยค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 3 กรกฎาคม 2565 เวลา:2:25:32 น.  

 
Simon & Garfunkel นี่ต้องเรียกว่า เจ้าพ่อเพลงเหงา เลยนะครับ

แล้วก็เป็นศิลปินคู่ที่ได้รับรางวัลแกรมมีถึง 10 ครั้ง ธรรมดาซะที่ไหน

เพลงที่ อ.เต๊ะ ชอบต้องเพลงนี้เลยครับ "Bridge over Troubled Water"



โดย: multiple วันที่: 3 กรกฎาคม 2565 เวลา:18:57:31 น.  

 
สวัสดีเจ๊าคุณตุ๊ก มาฟังเพลงหวานเศร้าๆไพเราะเจ๊า
เนื้อหาความหมายของเพลงก็ดีเจ๊า

โหวต Music Blog



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 กรกฎาคม 2565 เวลา:21:31:45 น.  

 
วงนี้เป็นอีกหนึ่งวงที่ผมชอบมากเลยครับ โดยเฉพาะเพลง the boxer
https://youtu.be/l3LFML_pxlY
ฟังมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นเลยครับ


โดย: สมาชิกหมายเลข 5722835 วันที่: 4 กรกฎาคม 2565 เวลา:1:10:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


This I Promise You - NSYNC ... ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 350


What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย


วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง



Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]