tuk...tuk more than one or cannot run
<<
มกราคม 2567
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
8 มกราคม 2567

ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 > We Don't Eat - James Vincent McMorrow ... ความหมาย >



ดอกข่า




ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 " ไม่กิน " โดยคุณก๋า

อาหารไทยเป็นอาหารที่สุดแสนจะฟิวชั่น ดัดแปลงได้เป็นหลากหลายเมนู

เอารสชาติของยำแซบมาทำเป็นซุปใส่เครื่องต้มยำยังไม่พอ

ยังใช้กะทิแทนน้ำเข้าไปอีก

เมื่อเนื้อสัตว์ที่เอามาต้มเป็นไก่ อาหารที่ได้มีชื่อเรียกว่า ต้มข่าไก่ อันโอชะของใครหลายคน

เขียนมาถึงตรงนี้ก็นึกึงต้มยำกุ้งขึ้นได้ - คงมีใครได้ทำไปแล้ว เมนูต้มข่ากุ้ง

แต่ อาหารที่เราไม่กินอย่างหัวเด็ดตีนขาดคือ ต้มข่าไก่

เพราะไม่ชอบต้มยำใส่กะทิ รวมไปถึงต้มยำน้ำข้นใส่นมสดด้วย

หากจบแค่นี้ก็กระไรอยู่ มาค้นหาเพลงที่มีคำว่า ไม่กิน มานำเสนอต่อดีกว่า


เพลง We Don't Eat

เป็นเพลงของ James Vincent McMorrow นักร้องนักแต่งเพลงชาวไอริช

บันทึกลงในอัลบั้ม Early in the Morning พ.ศ. 2553

หากใครต้องการจะมีชีวิตรอด ต้องอดทด และเชื่อในพระเจ้า



YouTube / Uploaded by James Vincent McMorrow




If this is redemption, why do I bother at all

There's nothing to mention, and nothing has changed

Still I'd rather be working at something, than praying for the rain

So I wander on, till someone else is saved

I moved to the coast, under a mountain

Swam in the ocean, slept on my own

At dawn I would watch the sun cut ribbons through the bay

I'd remember all the things my mother wrote


That we don't eat until your father's at the table

We don't drink until the devil's turned to dust

Never once has any man I've met been able to love

So if I were you, I'd have a little trust


Two thousand years, I've been in that water

Two thousand years, sunk like a stone

Desperately reaching for nets that the fishermen have thrown

Trying to find, a little bit of hope

Me I was holding, all of my secrets soft and hid

Pages were folded, then there was nothing at all

So if in the future I might need myself a savior

I'll remember what was written on that wall


That we don't eat until your father's at the table

We don't drink until the devil's turned to dust

Never once has any man I've met been able to love

So if I were you, I'd have a little trust


Am I an honest man and true

Have I been good to you at all

Oh I'm so tired of playing these games

We'd just be running down

The same old lines, the same old stories of

Breathless trains and, worn down glories

Houses burning, worlds that turn on their own


So we don't eat until your father's at the table

We don't drink until the devil's turned to dust

Never once has any man I've met been able to love

So if I were you my friend, I'd learn to have just a little bit of trust




เนื้อเพลง We Don't Eat เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม




ถ้านี่คือการไถ่บาป ทำไมฉันต้องกังวลล่ะ
ไม่มีอะไรที่ต้องพูดถึง และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ฉันยังคงเลือกทำอะไรบางอย่างมากกว่าอธิษฐานขอฝนมาชะล้างไป
ดังนั้นฉันจึงออกร่อนเร่ จนกว่าคนอื่นจะรอด
ฉันไปยังชายฝั่งทะเล ด้านล่างของภูเขา
ว่ายน้ำในมหาสมุทร อยู่ตัวคนเดียว
ตอนเช้าฉันจะเห็นดวงอาทิตย์ตัดเสันขอบฟ้าทั่วทั้งอ่าว
ฉันจำได้ทุกสิ่งที่แม่เขียนได้

ว่าเราไม่กินจนกว่าพ่อของเราจะนั่งประจำที่
เราไม่ดื่มจนกว่าวิญญาณชั่วร้ายจะกลายเป็นผุยผง
เมื่อไม่มีคนผู้ใดที่สามารถรักได้
ดังนั้นถ้าฉันเป็นคุณ ฉันจะมีความไว้วางใจอยู่บ้าง

สองพันปีที่ฉันอยู่ใต้น้ำนั้น
สองพันปี จมเหมือนก้อนหิน
หมดหวังที่จะเอื้อมหาแห ที่คนหาปลาเหวี่ยงลงมา
พยายามที่จะพบ ความหวังอันริบหรี่
ฉันได้เก็บตัวฉัน ทุกความลับของฉันอย่างทนุถนอมซ่อนเร้น
หลายหน้าถูกพับไว้ แล้วจะไม่เหลืออะไรอีก
ดังนั้นหากในอนาคตฉันอาจต้องการตัวฉันเองเพื่อช่วยให้รอด
ฉันจะนึกถึงสิ่งที่เคยถูกเขียนลงบนผนังนั้น

ว่าเราไม่กินจนกว่าพ่อของเราจะนั่งประจำที่
เราไม่ดื่มจนกว่าวิญญาณชั่วร้ายจะกลายเป็นผุยผง
เมื่อไม่มีคนผู้ใดที่สามารถรักได้
ดังนั้นถ้าฉันเป็นคุณ ฉันจะมีความไว้วางใจอยู่บ้าง

ฉันเป็นชายที่ซื่อตรงและจริงใจหรือไม่
ฉันเคยดีต่อคุณบ้างไหม
ฉันเบื่อที่จะเล่นเกมส์นี้เหลือเกิน
เราก็จะหมดกำลัง
เรื่องเก่าซ้ำๆ เรื่องเก่าเดิมๆ
ขบวนรถไฟที่อึดอัด ทำลายความรุ่งโรจน์
บ้านเรือนที่ลุกไหม้ คำพูดที่ไปคนละทิศละทาง

ดังนั้นเราไม่กินจนกว่าพ่อของเราจะนั่งประจำที่
เราไม่ดื่มจนกว่าวิญญาณชั่วร้ายจะกลายเป็นผุยผง
เมื่อไม่มีคนผู้ใดที่สามารถรักได้
ดังนั้นถ้าฉันเป็นคุณนะเพื่อน ฉันจะเรียนรู้ที่จะมีความไว้วางใจอยู่บ้าง












Create Date : 08 มกราคม 2567
Last Update : 10 มกราคม 2567 13:42:42 น. 11 comments
Counter : 348 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณSweet_pills, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณ**mp5**, คุณผู้ชายในสายลมหนาว, คุณอุ้มสี


 
สวัสดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:15:48:40 น.  

 
เรื่องกินนี่ ผมกินได้หมดทุกอย่างเลยครับพี่ โดยเฉพาะอาหารพื้นบ้านนี่ชอบมาก ๆ เลยครับ อาหารที่ไม่กินไม่มีเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:16:14:12 น.  

 
เพลงไพเราะค่ะพี่ตุ๊ก ความหมายดี
จังหวะมีเร็วขึ้นก่อนจบด้วยนะคะ

ชอบกลิ่นข่าในอาหารค่ะ แต่มีผักอีกหลายชนิดที่ยังไม่เคยลองค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:22:36:19 น.  

 
ฟังเพลงด้วยครับ
ชอบกินต้มข่าไก่ครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 8 มกราคม 2567 เวลา:23:36:04 น.  

 
แวะมาฟังเพลงร่วมสมัยพี่ตุ๊กค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:7:44:58 น.  

 
เพลงนี้
ความหมายค่อนข้างลึกเลยนะครับพี่ตุ๊ก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:14:24:55 น.  

 
แต่ละคนก็มีเหตุผลที่แตกต่างกันในการกินหรือไม่กินอะไร ผมไม่กินจะเป็นพวกเนื้อแปลกๆ ครับ หรือพวกสัตว์มีพิษ

เข้ามานั่งฟังเพลงด้วยคนครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:22:24:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ตุ๊ก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:5:12:14 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:11:08:49 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ มาตามไปดูวัดกันอีกแล้ว


โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว วันที่: 10 มกราคม 2567 เวลา:13:59:07 น.  

 
ดอกข่า
สวยและน่ากินมากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 มกราคม 2567 เวลา:8:32:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


This I Promise You - NSYNC ... ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 350


What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย


วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง



Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]