มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
6 มิถุนายน 2550

บันทึกนอกรอบ : ผลงานภาพถ่ายของคุณ UnEdiTED ภาค 1

บันทึกนอกรอบ


แทนค่านับพันคำพูด
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
6 มิถุนายน 2550




ขออนุญาตทำตัวเป็นป๋าดันหนึ่งวัน
ผมตั้งใจทำบล็อกนี้มาหลายวันแล้ว
แต่ติดตรงต้องขออนุญาตเจ้าของภาพถ่ายเหล่านี้ก่อน


ภาพถ่ายอันสวยงามเป็นอย่างยิ่งเหล่านี้
คือผลงานของคุณ UnEdiTED
เจ้าของบล็อก UnEdiTED (เข้าดูได้เลยครับอยู่ด้านขวามือของท่าน ตรง Friend Blog ของผม)


……………………………..



หลายวันก่อนคุยกันเรื่องภาพถ่าย
คุณ UnEdiTED ก็เลยเอาลิงค์เว็บรวมภาพถ่ายของเขาส่งมาให้ผมดู

ไม่ได้โม้เหมือนอาสะมะรักษ์ ไม่ได้เว่อร์เหมือนเจ๊ๆไฮโซ
แต่ผมอึ้ง ทึ่ง (ไม่มีความเสียวครับ)
อึ้งไปนานสองนาน หลังค่อยๆคลิ๊กภาพดูไปเรื่อยๆ

อาจเพราะภาพเหล่านั้นตรงกับจริตของผมก็ได้ครับ
ผมชอบภาพที่คุณ UnEdiTED ถ่ายไว้มากครับ
โดยเฉพาะรูปนกป่ามากมายหลายภาพ

นั่งดูแววตาของนกเหล่านั้น
มันดูมีอิสระ มีพลัง มีชีวิตชีวา

นั่งดูภาพปูชูก้ามขึ้นมา แล้วก็นั่งนึกในใจว่า
“โคตรเจ๋งเลยเว้ยเฮ้ย”

นั่งดูภาพทัชมาฮาล
“มุมมองเจ๋งว่ะ”

วันแรกนั่งดูไปเกือบชั่วโมง
วันต่อมาก็ค่อยๆเข้าไปดู กลัวสำลักความงาม


..............................


ส่วนตัวผมเองก็ชอบถ่ายภาพครับ
และไม่คิดว่าอุปกรณ์ที่ดีอย่างเดียวจะสร้าง “นักถ่ายภาพที่ดี” ได้เสมอไป
เพราะบ่อยครั้งกล้องกิ๊กก๊อกที่ไปอยู่ในมือของ “นักถ่ายภาพที่ดี” ก็สามารถสร้าง “ภาพที่ดี” ได้เสมอๆ

ที่สำคัญเราอดทน รอ และฉวยโอกาส
กด “กดชัตเตอร์” ในวินาทีสำคัญนั้นไว้ได้หรือไม่


..............................


อย่าเชื่อจนกว่าจะเข้าไปดูด้วยตาของคุณเอง
ที่เว็บ //www.pbase.com/ayuwat_j


..............................

ภาพเดียว
ทรงพลังกว่าคำพูดนับพัน

นั่นคือ ความเชื่อของผมครับ

...............................


ขอบคุณคุณ UnEdiTED
สำหรับการอนุญาตให้ผมนำรูปของคุณ
มาเผยแพร่แบ่งปันให้เพื่อนๆในบล็อกของผมได้ชมกันครับ





























Create Date : 06 มิถุนายน 2550
Last Update : 6 มิถุนายน 2550 17:36:45 น. 10 comments
Counter : 580 Pageviews.  

 
ถ่ายสวยแบบนี้
สมควรแล้วค่ะที่จะมีใครสักคนรับหน้าที่เป็นป๋าดัน
แหม่ ถ้าทำได้ก็จะช่วยเป็นเจ๊ดันด้วยอีกคน
อิอิ

นกตัวเดียวกัน
แต่คนถ่ายคนละคน
ก็อาจจะเหมือนไม่ใช่นกตัวเดียวกัน
ขอบคุณป๋าดันสำหรับการถ่ายทอดแทนเจ้าของภาพ
ถ้าหนึ่งภาพเท่ากับพันคำ
บล็อกนี้มีหกพันกว่าคำ
ทุกคำสวยงามค่ะ
^^


โดย: I am just fine^^ IP: 58.8.123.42 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:17:47:45 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณกะว่าก๋า

บัวเป็นอีกคนที่ปลื้มผลงานน้องต้นมากๆ ค่ะ

เจอบล๊อกน้องต้นตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม แล้วก็ไปชมต่อใน Gallery ที่ Pbase ก็หลงฝีมือมาตั้งแต่บัดนั้น

ทุกวันนี้ยังตาม update ชมภาพอยู่เสมอค่ะ

ขอบคุณที่ทำ blog สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้น้องๆ นะคะ บัวเลยได้มาร่วมชื่นชมอีกคนค่ะ


โดย: bua ja วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:18:26:25 น.  

 
ตามมาขอบคุณอีกครั้งครับ...

เป็นของขวัญวันเกิดชิ้นใหญ่


โดย: UnEdiTED วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:18:40:52 น.  

 
เห็นแล้ว ทึ่งในฝีมือเลยค่ะ
ภาพถ่ายได้สวยมากๆ


โดย: printcess of the moon วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:19:50:02 น.  

 
โอ้ กะว่าจะนอนแล้ว
ชมภาพงามๆ เช่นนี้
คงจะหลับฝันดีเป็นแน่แท้
คุณUnEdited เช่นกันมีหวังเรตติ้งกระฉูด
งามมากๆ ค่ะ สุดยอดฝีมือ
ชอบภาพนกเกาะบนโขดหินมากที่สุดค่ะ




โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:21:41:34 น.  

 
สวยแจ่มจรัสทุกภาพเลยค่ะ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:6:35:12 น.  

 
แวะมาดูภาพสวยๆค่ะ
ยอมรับว่าฝีมือดีจริงๆ
ขอบคุณที่แนะนำบล็อกน่าสนใจนะคะ
แล้วจะรีบแวะไปดูแน่นอนค่ะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:8:10:47 น.  

 
ถ่ายออกมาสวยมากค่ะ สีสันสดใสเชียว นี้ต้องเร็วด้วยน่ะนั้น
ไม่งั้นนกบินหนีหมด ใจก็ต้องเย็น คุณUnEdiTED ค่ะเก่งมากค่า สุดยอด/icon ลิงน้อย ยกนิ้วโป้งให้ 2 ตัว

คุณก๋าค่ะ
กิลก็ถ่ายเก็บไว้เหมือนกันแต่เป็นวิญญาณนกกระจอก
เดี๋ยวจะเอามาลงให้ดูน่ะ ฝีมือใช้ได้น่ะค่ะ เพราะกดติดวิญญาณ


โดย: กิล IP: 58.9.59.6 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:16:05:10 น.  

 
สวัสดีครับ
รูปสวยจริง ๆ ตรับ
นกสีแดง (3)อยากถามอันอีดิท(ขอโทษถ้าเรียกผิด) พอจะทราบไหมนกอะไรครับ ผมเคยเจอในสวนเฉลิมฯนนท์ ในวันที่ไม่มีกล้องถ่ายภาพ วันต่อ ๆ มา พยายามสอดส่ายตาหา ไม่เคยเจออีกเลย สวยมากครับ (ถึงผมมีกล้อง ก็คงถ่ายได้ไมสวยเท่านี้หรอก
เอ..ดุซ้ำอีก ที่ผมเจอ มันจะมีลวดลาดสีดำแดง ด้านหน้า
ยังผวาไปว่านี่นกหายากของสวนนกใครหลุดมารึเปล่า

ขอบคุณก๊ะว่าก๋า สรรหามาฝาก รูปเขียนคุณน่ารักนะครับ
ผมยังงง ๆ กับเส้นทาง หลงไปหลายครั้ง อ่านทุกหน้า แปลกใจนักว่าบางห้องทึบทึม เศร้าสร้อย ปลดปลงต่อชีวิต
บางห้องกลับร่าเริงสดใส มีไฟหวังโชน สังเกตจากโทนขาว เทา สะอาด สงบ หากพินิจไปมีสีดำหนักประดุจผู้ค้นพบสัจจะ-ชีวิตและหน่ายโลกย์..
ตัวหนังสือคุณมีเสน่ห์เฉพาะตัวนะครับ บอกไม่ถูก มีหลายมุมที่ไฟในโบถส์วัดพันเตาไม่ฉายส่อง เรามองแต่มุมที่เราเห็น ระยะ แสงเงา ในสายตาเราอาจลวง ก็ต้องขอสูมาเน้อ...(ชอบเพลงพงษ์สิทธิ์เพลงนั้นมากครับ)



โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:10:45:35 น.  

 
เวลาเข้าบล็อก คุณ Unedited ชอบไปบล็อกเก่าๆ ด้วย ไปดูรูป


โดย: อั๊งอังอา วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:15:16:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]