ตุลาคม 2565
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
5 ตุลาคม 2565

: ความกลัว :


: ความกลัว :








ความกลัว
ไม่ใช่สงครามศักดิ์สิทธิ์

ความกลัว
คือ ยาพิษที่ห่มคลุมความคิด

ความกลัว
สะท้อนความรุนแรงระหว่างชีวิต

ความกลัว
ไม่มีวันผลิตสันติภาพ

ความกลัว
คือ บุตรแห่งความมืดบอด

ความกลัว
คือ มารดาผู้คลอดความชั่วร้าย

ความกลัว
คือ บิดาแห่งการทำลาย

ความกลัว
ทำร้าย --- ชีวิตตน !!!






















 




 

Create Date : 05 ตุลาคม 2565
20 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2565 7:05:21 น.
Counter : 702 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณปัญญา Dh, คุณThe Kop Civil, คุณตะลีกีปัส, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณจอมแก่นแสนซน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณSleepless Sea, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"ความกลัว" ที่ก๋า กล่าวมาทั้งหมด เป็นความกลัวที่ก่อให้เกิด
ผลร้ายต่าง ๆ มากมาย ซึ่งก็เป็นความจริงได้ แต่มุมมองครู ความ
กลัว ก็มีผลดีได้เหมือนกัน เช่น ความกลัวที่จะทำบาป ความกลัว
ที่กรรมจะตามสนอง ไงล่ะ อิอิ
โหวดหมวด งานเขียน ฯ
กรุงเทพฯ ยังมีฝนฉ่ำๆ อยู่ แถวบ้านครูโอเค ไม่ท่วม หลับ
สบายอยู่เพราะถมบ้านสูงแล้ว ห้าห้า เชียงใหม่ได้ฟังข่าวอยู่ว่า หลายจุดท่วมมากเหมือนกัน บ้านใหม่ก๋า ไม่มีปัญหาใช่ไหม

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 5 ตุลาคม 2565 8:34:52 น.  

 


สวัสดีครับคุณก๋า

ความกลัวทำให้เสื่อม จริงเลยนะครับ
ความกลัวอยู่ตรงข้ามกับความกล้า

แต่บางที คนเราก็มีอาการกล้าๆ กลัวๆ
ผมว่าทุกคนก็คงเคยมีอาการแบบนี้นะครับ
แบบว่าลังเล ไม่แน่ใจ

“รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง
รู้ว่าเหนื่อยถ้าอยากได้ของที่อยู่สูง …”

อิอิ ล้อเล่งง …อันนี้ไม่เกี่ยวกัน ร้องเพลงบิ๊กแอสครับ

อาการกล้าๆ กล้ว แบบเวลาจุดประทัดนะครับ
คุณก๋าต้องเคยจุดบ้างล่ะ
เวลาเอาไฟแช็คไปจุดตรงชนวนประทัด
หรือเอาธูปไปจิ้มชนวน แล้วรีบวิ่งออกห่างๆ น่ะครับ

ความกลัวมันเป็นสัญชาติญาณของมนุษย์
เป็นสัญชาติญาณเพื่อความอยู่รอดนะครับ
ถ้ามนุษย์ไม่กล้วอะไรเลย
ก็อาจทำอะไรสุ่มเสี่ยง ภัยและความตายจะมาถึงมนุษย์โดยง่าย

แต่ความกลัวโดยไร้เหตุผล
กลัวแบบไม่ใช้สติปัญญาพิจารณา
ความกลัวนั้นย่อมเป็นไปตามบทกวี “ความกลัว” ของคุณก๋าทุกประการเลยครับ

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 5 ตุลาคม 2565 9:52:54 น.  

 

สวัสดีครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 5 ตุลาคม 2565 10:07:00 น.  

 

คำว่า “ สัญชาตญาณ “ พิมพ์แบบนี้ถูกต้องนะครับ
ผมพิมพ์ข้างบน มีสระอิ อันนั้นผิดครับ พิมพ์ไปแล้วเพิ่งเห็น
ต้องขออภัย เดี๋ยวคุณครูจะดุเอาน่ะครับ

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 5 ตุลาคม 2565 10:13:22 น.  

 

ความกลัวทำร้ายชีวิตเรามากจริง ๆ ครับ
เมื่อคืนลิเวอร์พูลแก้ตัวได้สำเร็จนะครับแชมป์เปี้ยนลีก

 

โดย: The Kop Civil 5 ตุลาคม 2565 10:45:45 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

หนอนสร้างงานศิลป บนใบไม้ได้สวยงามค่ะ
กลัว...บางอย่าง เป็นแง่ลบ
...กลัว ในการช่วยชีวิตคนอื่น / กลัวว่าทำแล้วตัวเองหมดศักดิ์ศรี

กลัว...บางอย่าง ก็เป็นแง่บวกได้ค่ะ
กลัว...ที่จะทำชั่ว / กลัวว่าทำดีได้ไม่มากพอ ต้องทำให้มาก
กลัวว่าจะจน เลยต้องขยันทำมาหากิน

 

โดย: ตะลีกีปัส 5 ตุลาคม 2565 11:36:34 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ความกลัวทำให้เราไม่กล้าเลยครับ แต่พอเราเลิกกลัว(แต่ยังกลัวอยู่นิดหน่อย)ทำให้เรากล้าขึ้น เราก็ทำในขอบเขตที่เราพอจะทำได้

คนที่มีความกล้าเริ่มอะไรใหม่ๆ ผมอยากยกนิ้วให้เลยครับ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 7147732 5 ตุลาคม 2565 13:49:21 น.  

 

ความกลัว หยุดและห้ามยากกกกกกกกกมากค่ะ
ใครทำได้ถือว่าเก่งมาก หนูเองยังทำได้แค่บางเรื่อง

กลับมาประจำการแล้วค่ะ เคลียร์งานครึ่งวันเช้า..บ่ายเริงร่าต่อได้แล้วค่ะ

สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่ก๋า

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 5 ตุลาคม 2565 14:01:13 น.  

 

มันเป็นสิ่งที่กำจัดได้ยากมากเลยล่ะครับ สำหรับความกลัวเนี่ยะ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 5 ตุลาคม 2565 14:47:18 น.  

 


สวัสดีตอนสายๆๆของเนเธอร์แลนด์ จ้า คุณ ก๋า

ความกลัว ในหัวข้อที่คุณก๋า เขียนวันนี้ดูช่างน่ากลัว จังอะ

ในความคิดของนัทนะ บางครั้งความกลัวมีบ้างก้อดีเหมือนกัน
เพราะจะได้ทำให้เรารอบคอบมากยิ่งขึ้น
แต่ในทางกลับกัน ถ้า มีความกล้า มากเกินไปก้ออันตราย
เหมือนอย่าง ปูติน

ปล .. ในความรู้สึกของนัท ถ้าภาพมันไม่สวยดั่งที่เราเห็นก้อไม่ลบทิ้งอะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 5 ตุลาคม 2565 14:57:03 น.  

 

นูนเญซยังคงต้องร้องเพลงรอต่อไปครับ พรีเมียร์ลีกผลงานไม่ค่อยดีแต่บอลยุโรปยังพอไหวอยู่ครับ

 

โดย: The Kop Civil 5 ตุลาคม 2565 15:09:05 น.  

 

ความกลัวผมว่าคือสิ่งที่จิตเราปรุงแต่งขึ้น และความไม่รู้ครับ
เรากลัวความมืด เพราะเรามองไม่เห็น ไม่รู้ว่าจะมีอะไรหรือเกิดอะไร
เรากลัวการเปลี่ยนแแปลง เพราะไม่รู้อนาคต
เรากลัวความตาย เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เจ็บไหม

ถ้าไม่คิดอะไร ความกลัวก็ไม่เกิด

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 5 ตุลาคม 2565 17:17:06 น.  

 

ความกลัวทำให้เราหยุดทุกสิ่ง เรานึกถึงคำพูดของท่านสมัครนะ ความกลัวทำให้เสื่อม

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 5 ตุลาคม 2565 17:47:34 น.  

 

สวัสดีครับ

มาอ่านข้อคิดดีๆยามเย็นครับ
รูปประกอบสอดคล้องกับบทกวีมากครับ

 

โดย: Sleepless Sea 5 ตุลาคม 2565 18:01:49 น.  

 

ฝันดีค่ะ

 

โดย: kae+aoe 5 ตุลาคม 2565 20:52:56 น.  

 

ตอนนี้อีลุงนั่นกลัวไม่ได้เป็นนายกขาสั่นแล้วคุณก๋า

 

โดย: หอมกร 5 ตุลาคม 2565 21:20:15 น.  

 

ค่ะ..ความกลัวทำร้านชีวิต
จริง จริง

 

โดย: เริงฤดีนะ 5 ตุลาคม 2565 22:30:53 น.  

 

กลัวกล้ากลัวกล้า

 

โดย: สองแผ่นดิน 5 ตุลาคม 2565 23:30:21 น.  

 

ความกลัวทำร้ายชีวิตและจิตใจด้วยนะคะคุณก๋า

เชียงใหม่บทจะร้อนก็ร้อนมากอยากให้ฝนตกแบบตกกำลังดีน่ะค่ะ ^^

คุณก๋าเตรียมพร้อมย้ายรถขึ้นที่สูงแล้ว
เอาใจช่วยขอให้น้ำไม่ท่วมนะคะ
ที่นี่รถหลายคันเจ้าของจอดบนทางด่วน
จริงอันตรายทั้งกับรถที่จอดและคู่กรณีหากเกิดการเฉี่ยวชน
แต่เจ้าของคงไม่มีทางเลือกอื่นมั๊งคะ

ฝันดีค่ะคุณก๋า

 

โดย: Sweet_pills 6 ตุลาคม 2565 0:09:24 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: newyorknurse 6 ตุลาคม 2565 2:13:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]