กรกฏาคม 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
30 กรกฏาคม 2558

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 134 ::




:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 134 ::




โจทย์ : เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง ?

คิดโจทย์โดย : น้องต่อ (toor36)














:: เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง ? ::


ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า











เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่เราสนใจแต่เรื่องดาราเตียงหัก
มากกว่าคิดจะรักษาสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้ดี


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่เราสนใจแต่การอยู่รอดของตนเอง
มากกว่าจะคิดถึงภาพรวมของคนในสังคม


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่รายการทีวีมีแต่ความบันเทิง
แต่ไม่ได้มอบสาระทางความคิดให้กับผู้ชม


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่วัดคุณค่าของคนที่ความรวย
มากกว่าวัดคุณค่าของคนที่คุณงามความดีที่เขาทำ


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่คนสนใจแต่ความขาว ความอึ๋ม หน้าใส และดูดี
มากกว่าการดูแลความคิดจิตใจให้ใสสะอาด


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่เราพยายามแก่งแย่งแข่งขัน
มากกว่าการช่วยเหลือประคับประคอง


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่ศาสนาและความศรัทธา
กลายเป็นเครื่องค้ากำไรเกินควรของผู้ค้าความหวัง


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่ผู้ปกครองสนใจแต่บ้านเมืองสงบ
ด้วยการสะกดคนให้เซื่องซึมด้วยกฏหมาย


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่ใช้กฎหมู่และการไม่ยอมรับกติกา
นำพาประเทศให้ดิ่งลึกลงเหว


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่ทุกคนไม่คิดจะพึ่งพาตนเอง
แล้วรอรับแต่การช่วยเหลือจากคนอื่น


เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?

ได้ยังไง ?






































 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2558
30 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2558 6:54:44 น.
Counter : 1405 Pageviews.

 

#เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่เราไม่รักกันแล้ว

 

โดย: p'me satun 30 กรกฎาคม 2558 7:45:27 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
วันนี้วันสำคัญทางศาสนาด้วย ราชการได้หยุดยาวเลย

จุดที่คุณก๋ากล่าวไว้ เราพบเห็นกันได้ทุกวัน
จุดที่มีคำถาม แต่หาคำตอบไม่ได้ เพราะต่างความคิดแล้วไม่ฟังกัน
เราเองก็ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยว่าจะวางตัวอย่างไร
เอาเป็นว่า เราควรรู้ว่าสิ่งไหนดีไหนไม่ดี ควรปฎิบัติตนอย่างไรดีกว่า
คิดมากก็หนักน๊อ...ที่สำคัญเรามองโลกในแง่ดีให้มากขึ้นดีกว่า
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog


 

โดย: Tui Laksi 30 กรกฎาคม 2558 7:53:14 น.  

 

ปล. ภาพสัตว์เลื้อยคลานของคุณก๋าเก๋ดีคร้า
แต่เราไม่โปรดเลยสักตัว กลัวมาตั้งแต่เด็กๆ หุ หุ

 

โดย: Tui Laksi 30 กรกฎาคม 2558 7:56:21 น.  

 

อ่านบทความพี่ก๋าแล้ว น้ำตาซึมนะคะ
เป็นอะไรที่จุกอยู่ในคอ กลืนก็ไม่เข้า คายก็ไม่ออก

เรามาถึงุดนี้กันได้ยังไง?
จุดที่ทุกสิ่งอย่างใกล้ล่มสลาย...

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 30 กรกฎาคม 2558 8:23:12 น.  

 

5555 อ่านของคนอื่นแล้วอายตัวเองจังเลยพี่ก๋า 5555 อาทิตย์นี้ด้วยงานเยอะแต่อยากเขียนอะไรนิดหน่อยสิ เลยเขียนมาบ้าง ได้แค่นี้เอง สมองไม่ทำงานมัวห่วงเรื่องงานอยู่สิ5555


สวัสดีวันพฤหัสค่ะ






บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อุ้มสี Diarist ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: ญามี่ 30 กรกฎาคม 2558 9:39:13 น.  

 

จุดนี้เรียกว่าจุดหดหู่ รึเปล่าครับ เหน็ดเหนื่อยจนอยากปล่อยวาง

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 30 กรกฎาคม 2558 10:43:42 น.  

 

อ่านแล้วสะท้อนใจเลยค่ะ

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง?
จุดที่คนวัดค่ากันที่เชิงปริมาณ มากกว่าคุณภาพ
จุดที่คำว่าฉาบฉวยดาษดื่น มากกว่าคำว่าลึกซึ้ง
จุดที่นัดกินข้าวกับเพื่อนสามคน เพื่อนคนหนึ่งก้มหน้าก้มตาอยู่กับมือถือ เพื่อนอีกคนบอก "ถ้าแกจะเล่นแต่มือถือ ก็กลับไปๆ ฉันไว้คุยกับแกทางมือถือก็ได้" เพื่อนคนที่ถูกว่า ลุกยืน วางเงินไว้ แล้วเดินจากไป...
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง?

 

โดย: Raizin Heart 30 กรกฎาคม 2558 11:04:48 น.  

 

ไปวัดมายังคะ บ้านนี้

 

โดย: mariabamboo 30 กรกฎาคม 2558 12:20:53 น.  

 



แหล่ม ชอบใจ...โดนใจโหวตงานเขียนฯ เลยจ้า


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: อุ้มสี 30 กรกฎาคม 2558 12:46:16 น.  

 

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง แล้วต่อจากนี้ไป จะเป็นเช่นไร

 

โดย: kae+aoe 30 กรกฎาคม 2558 12:48:18 น.  

 

อ้าปากจะบ่นนายกก็ทำหน้าเกรี้ยวกราดตวาดใส่แระ 5555

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 30 กรกฎาคม 2558 13:37:18 น.  

 

คุณก๋า มีความคิด ไปอีกแบบ ในหัวข้อเรื่องตะพาบ
ครั้งนี้

เห็นด้วยครับ... ที่คนไปสนใจเรื่องคนอื่นเยอะไป บาง
เรื่องไปลุ้นกับเขาด้วย..

ถ้าปล่อยวางบ้าง คงจะพบ ความสงบสุข.. แต่บาง
อย่าง เราหวังดีอยากจะช่วย แต่เขามิได้สนใจด้านนี้
เราก็คงต้องปล่อยวาง...

ไม่เช่นนั้น มันจะเข้าตัวเอง คือ คิด ๆๆๆๆๆ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog


พูดถึงเรื่องบล๊อกที่ผมเขียน และยังออนไลน์อยู่
วัตถุประสงค์ คือ อยากให้คนรู้ว่า ช่วงนี้บ้านเมือง
เรามิได้ปกติ... หลายเรื่อง แม้แต่ สายน้ำที่เหือด
แห้ง ไม่มีคำว่า สาย..

ทุกคนคอยลุ้น หยาดฝนให้ตกลงมาบ้าง... บางคน
จะแย่แล้ว นาข้าว หรือต้นไม้ผลขาดน้ำ ต้องตาย
แน่ทั้งพืช... ส่วนเจ้าของที่ปลูก คงต้องก้มหน้า
รับ ผล.. จากการไม่เตรียมการ (ไม่บอกนะครับว่า
ใคร เพราะมันกว้างไกลเหลือเกิน)

ความยากลำบากช่วงเศรษฐกิจไม่ดี คือช่วงที่ผมเล่า
และตอนนี้เริ่มเข้าเค้าอีกแล้ว.. เราต้องระวัง

เพราะตอนนั้นผมซบเซาอยู่หลายปี กว่าจะยืนขึ้นได้

อ้อ...ตะพาบผมเขียนเสร็จแล้ว ยังไม่ลงรูปเพราะ
แหะ ๆ เขียนแล้วกลัวคนไม่เข้าใจ เลยต้องมีภาพ
เข้าช่วย... จะส่งออกวันศุกร์ ที่ 30 นี้ ตรงกับกำหนด
ที่ผมอัพบล๊อกด้วย..

คาดว่าเพื่อน ๆ คงเที่ยวกันเยอะ... คงเข้าดูน้อยหน่อย
ไม่เป็นไร.. เราฝึกปรือฝีมือเขียนไว้ก่อนครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 30 กรกฎาคม 2558 15:01:00 น.  

 


นั่นจิ เรามาจุดนี้ได้งัยหนอ

มีความสุขมากมากนะคร้าา

 

โดย: white in the dark 30 กรกฎาคม 2558 15:06:28 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สวัสดีครับพี่ก๋า วันนี้วันหยุดเลยมีเวลามาเข้าบล็อกกับเค้าบ้าง อิอิ

อ่านอันอื่นแล้วก็อืม ก็จริงอย่างที่พี่ว่าเลยครับ แต่มีอันนึงมันโดนตัวเอง 555

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ?
จุดที่คนสนใจแต่ความขาว ความอึ๋ม หน้าใส และดูดี
มากกว่าการดูแลความคิดจิตใจให้ใสสะอาด

พูดแล้วก็เขิงนะเนี่ย

 

โดย: Ariawah Auddy 30 กรกฎาคม 2558 15:21:50 น.  

 

ใช่ค่ะ ตอนนี้หายกันไปเยอะมาก...เกือบหมดแระ 5555 เฟสเด็กเต็มเลยค่ะ หน้าข่าวมีแต่รูปลูกๆ อิอิ

 

โดย: kae+aoe 30 กรกฎาคม 2558 15:22:37 น.  

 

เป็นคำถามที่น่าสนใจ

เรื่องดาราผมไม่ค่อยสนใจเลย ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องรู้ซักหน่อย ใครจะเตียงหักยังไงก็ช่างเขาสิ

ยุคที่มีแต่การแก่งแย่ง แม้แต่เก้าอี้ที่นั่งบนรถเมล์ ลุกให้คนแก่นั่งโดนคนแย่งจนต้องด่า นี่ตกลงเราจะอยู่กันอย่างนี้เหรอ? นี่เราอยู่ในยุคที่ไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจแล้วใช่มั้ย หรือว่าความคิดเรามันล้าสมัยไปแล้ว ยุคนี้ต้องเห็นแก่ตัว?

ตารางคะแนนไม่มีเคยโกหกใครครับ (ขอใช้ภาษาบอลหน่อย)


ท่านผู้นำในบล็อกผมทุกคนเลือกเธอเข้ามานะเออ (ตะพาบ 34) จากงานเขียนที่ผ่านมา เธอมีความเป็นมนุษย์มีแสดงความไม่พอใจบ้าง ผมว่าเธอมีบุคลิคในการเป็นผู้นำทั้งที่ความจริงตัวละครตัวนี้ อายุ 16-17 เท่านั้น (ในการ์ตูน) ถ้านับจากอายุเธอจัดได้ว่าเก่งเกินตัวเลยแหละ ในการ์ตูนเธอก็เก่งนะเออ และอย่างน้อยเธอก็ไม่กร่าง

ส่วนของประเทศสารขันฑ์ นั่นไม่ใช่ผู้นำ นั่นเป็นได้แค่ผู้มีอำนาจสูงสุดเท่านั้น "ไม่ใช่ผู้นำ" ความจริงคนเป็นผู้นำต้องรู้ทุกเรื่อง ไม่จำเป็นต้องรู้ละเอียดลงลึก แต่ภาพรวมต้องรู้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมกล่าวว่าเป็นได้แค่ผู้มีอำนาจสูงสุด


ไม่รู้ว่าพี่ก๋าทำปลาดุกฟูเป็นมั้ย ไม่เป็นไม่เป็นไร มาดามล่ะ? งั้นเอางี้สมมติว่ามาดามทำเป็น ทำให้ทาน พี่ก๋าทานก็มีสิทธิ์ที่จะตอบว่าอร่อยหรือไม่อร่อยอย่างไรจริงมั้ยครับ? ไม่จำเป็นว่าพี่ก๋าต้องทำปลาดุกฟูเป็นจึงจะสามารถวิจารณ์ได้ ไม่จำเป็นเลย การวิจารณ์ของพี่ก๋านี่แหละจะทำให้มาดามทำปลาดุกฟูได้อร่อยยิ่งขึ้น แต่มันจะเลวร้ายมากถ้าัมนไม่อร่อยแล้วพี่ก๋าโกหกว่าอร่อย นี่เป็นการเปรียบเทียบเท่านั้น ......ก็แค่นั้นเอง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 30 กรกฎาคม 2558 15:39:38 น.  

 

นันสิคะคุณก๋า
เรามาถึงจุดต่าง ๆ เหล่านี้ได้ยังไงน๊อ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 30 กรกฎาคม 2558 15:43:49 น.  

 





คุณก๋า .. กระบี่ อยู่ในใจ ..

ชัก ออกมา เมื่อไหร่ ..


เลือด ซิบ ..







 

โดย: foreverlovemom 30 กรกฎาคม 2558 16:40:04 น.  

 

ตามมาจากเฟซค่ะ พักนี้วุ่นวายหลายเรื่อง
งงๆก๊งๆไปได้ทุกวันๆ

พี่เขียนฝนพรำตามคุณก๋าลุ้นไปแล้วนะคะ
แล้วก็ชักติดลมจะเขียนอีกสักเอนทรี่ เพราะ
เรื่องจุดที่มาถึงกันได้อย่างไรเนี่ย พี่ยังคิดไม่
ออกเลย แต่เห็นจุดที่คุณก๋าเขียนเนี่ย ชักจะ
เห็นจุดของตัวเองรำไร คงต้องส่งล่าช้าเสีย
บ้างแล้ว ต้องไปติดอยู่บ้านป่าหลายวันด้วย

พักผ่อน พาครอบครัวไปเที่ยวบ้างนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 30 กรกฎาคม 2558 16:41:05 น.  

 

งงๆ เหมือนกันนะก๋า ว่าเราาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

แวะมาอ่านตะพาบ ของพี่เอง ยังไม่ได้เขียนเลย

 

โดย: ดาวริมทะเล 30 กรกฎาคม 2558 18:10:47 น.  

 


สวัสดีวันอาสาฬหบูชาค่ะน้องก๋า

วันนี้ได้หยุดงานไหมคะ กทมสองสามวันนี้ฝนตกทุกวัน

เย็นสบายดีหน่อย เรามาถึงจุดนี้เพราะความเปลี่ยน

แปลงอนิจจาๆๆค่ะสรรพสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลงค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 30 กรกฎาคม 2558 18:37:16 น.  

 

แต่ละจุดที่คุณก๋ายกมา มีแต่เรื่องที่โดนใจทั้งนั้นเลยค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


แมงป่องตัวอวบใหญ่ น่ากลัวจังเลยค่ะ


 

โดย: mambymam 30 กรกฎาคม 2558 19:03:49 น.  

 

เอเคยไปทำงานที่เชียงใหม่ค่ะ ญาติทางคุณพ่อก็คนเชียงใหม่จ้าว
เวลาเขาคุยการเมืองกัน ก็จะยิ้มๆ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะ แต่ถ้าเขาถามเราตรงๆ ก็จะบอกเขาว่าขอไม่ยุ่งดีกว่าค่ะ แอบน่ากลัวนิดนึงค่ะ คือกลัวตอบได้ไม่ถูกใจคนถาม(แม้ว่าเราไม่เข้าข้างใคร) ไม่อยากจะเสียเพื่อนฝูง พี่น้อง เพราะเรื่องนี้นะคะ

ว่าแต่วันนี้วันพระ ขอบคุณข้อความสัจธรรมของคุณก๋า และอนุโมทนากับทุกคนที่ไปทำบุญนะเจ้าคะ

 

โดย: A,B&Akira (สมาชิกหมายเลข 1032940 ) 30 กรกฎาคม 2558 19:04:11 น.  

 

9วันรวดก็รวยกันพอดีืไม่ที่เก็บเงินนะคะ 555 แม่โมมาเชียงรายค่ะอาจเมนท์กลับช้าบ้าง

 

โดย: แม่โม IP: 118.172.92.135 30 กรกฎาคม 2558 19:49:38 น.  

 

นั่นสิคะ แล้วต่อจากนี้จะเป็นยังไง จะยากลำบากแค่ไหน จะรับมือกันยังไง แค่นี้ก็แทบจะยืนไม่ไหวแล้ว



ชอบเดินตลาดเก่า ๆ มีมนต์เสน่ห์ดี มีของกินอร่อย ๆ ชอบมาก

 

โดย: redclick 30 กรกฎาคม 2558 19:53:36 น.  

 

ส่งที่ธรรมชาติขึ้นมาสวยงามที่สุดครับ

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: PZOBRIAN 30 กรกฎาคม 2558 20:36:37 น.  

 

Sweet_pills Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะพี่ก๋า
เชียงรายฝนตกหนัก ตอนเดินทางไม่ตกค่ะครึ้มเช่นกันค่ะ

 

โดย: mariabamboo 30 กรกฎาคม 2558 21:46:47 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาอ่านงานตะพาบ กำลังได้ที่ เจอรูปพี่กือกะพี่ป่อง

พี่ปอป้าเลยขอเผ่นก่อนนะคะ บรื๊ออออออออ....!!!

น่ากลัว มะชอบเลยอ่ะ 5555

 

โดย: พรหมญาณี 30 กรกฎาคม 2558 22:00:34 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
moresaw Funniest Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

ชอบจังเลยค่ะคุณก๋า
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง
เราสนใจเรื่องคนอื่นมากกว่าเรื่องคนใกล้ตัว
เราสนใจเรื่องความเสียใจของคนอื่น จนเป็นกระแส
บุ๊งแอบสงสารคนที่เกี่ยวข้องมาก ๆ ค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 30 กรกฎาคม 2558 22:47:38 น.  

 

เนาะ เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
จุดที่ทุกคนไม่พึงพากัน
แตรอรับแต่การช่วยเหลือจากคนอื่น

เป็นเรื่องจริงที่เห็นมานักแต้ๆเจ้า



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ชายคาตะวัน Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog



 

โดย: Rinsa Yoyolive 30 กรกฎาคม 2558 23:07:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]