กรกฏาคม 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
26 กรกฏาคม 2558

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::



วันนี้มีคำถาม 4 ข้อ 4 คำ กับความหมายของแต่ละอย่าง

1.ยิ้ม

2.รัก

3.กล้าหาญ

4.ผิดหวัง


ความรักที่แท้จริงเกิดขึ้นได้อย่างไร
หลังจากเบื่อหน่ายกันแล้วใช่หรือไม่

ความรักเกิดจากการที่เรามีพร้อมทุกอย่าง
รูปร่าง ฐานะ ความมั่นคง การเงิน ชื่อเสียง
วันที่ดีดี วันที่เราพร้อมแล้ว
หรือวันนี้เราหมดทุกอย่าง หมดเงิน หมดกำลังใจ
ท้อถอย มองไม่เห็นหนทาง ไม่รู้จะทำอย่างไร
สิ้นหวัง หมดแรงและพลัง


ความรักเริ่มจากสิ่งใดครับ


คำถามโดย : เสือย้อมแมว



















พออ่านคำถามเราจบ
พี่ก๋านึกถึงคำนี้ขึ้นมาทันใดครับ


“จงรักอย่างกล้าหาญ
และยิ้มให้ได้เมื่อผิดหวัง”


ความรักคืออะไร
ถ้าตอบได้สิ่งนั้นก็ไม่ใช่ความรักแล้วล่ะครับ
เหมือนเวลาทานอาหารอร่อย
เราอธิบายไม่ได้หรอกครับว่ามันอร่อยยังไง
แต่มันรู้สึกได้ รู้สึกถึงการมีอยู่
และไม่อยากเสียมันไปไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด

แปลกดีนะครับ
พี่ก๋านึกถึงการเมืองเลยเมื่ออ่านคำถามของเราจบ 555

ปลาว่ายน้ำมาตลอดชีวิต
วันหนึ่งเกิดปิ๊งขึ้นมาเองว่า
เป็นปลานี่ไม่ดีเลย ต่อไปนี้ฉันจะลาออกจากความเป็นปลา
ฉันจะขึ้นไปอยู่บนบก เป็นปลาที่ดี เป็นปลาที่ไม่ว่ายน้ำ
ไม่หากินในน้ำอีกต่อไปแล้ว
โปรดเชื่อฉันเถอะนะ 5555


ความรักเป็นแบบนี้รึเปล่าพี่ก๋าไม่แน่ใจ
แต่แน่ใจว่าถ้าเรารู้ว่าเราเป็นปลา
ก็ควรจะอยู่ในน้ำ แล้วว่ายอยู่ในน้ำอย่างดีที่สุด
รู้จักว่ายอย่างมีสติ ไม่ว่ายเข้าไปในปากของปลาตัวใหญ่ 5555
แล้วก็ไม่ไปด่าทอปลาที่ว่ายไม่เหมือนเรา
ปลามีทั้งปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม ปลาน้ำลึก
จะไปให้ปลาว่ายเหมือนกันได้อย่างไร
อาหารที่ชอบก็ไม่เหมือนกัน

รสนิยมทางการเมืองกับรสนิยมในเรื่องของความรัก
จึงควรเป็นอิสระและยอมรับในความต่างของคนที่คิดไม่เหมือนเรา

ผู้ชายทุกคน ผู้หญิงทุกท่าน
สวยหล่อได้ทั้งนั้น ถ้าเรามองเห็น “สิ่งพิเศษ” ที่อยู่ในตัวคนๆนั้น

มันไม่สำคัญหรอกครับว่าเราจะจน รวย สวย หล่อ นับถือศาสนาอะไร
เรียนจบมาจากสถาบันไหน ขับรถยี่ห้ออะไร มีสมาร์ทโฟนกี่เครื่องฯลฯ

ถ้าเราห่วย เราก็เป็นคนรักที่ห่วย
ถ้าเราเป็นคนรับผิดชอบ จริงจัง
ความรักของเราก็น่าจะเป็นไปตาม “ตัวตน” ที่เราเป็น

ของแบบนี้ “เราเป็น” เรารู้ดีที่สุดครับ

เหมือนนักการเมืองที่พี่ก๋าว่าเขาก็รู้นะครับ
ว่าความดี ความเลวในตัวเขามีมากแค่ไหน
เพียงแต่เขาฉลาดพอที่จะเลือกแต่ด้านที่ถูกใจกองเชียร์
เอามาขยายผลและตอกย้ำให้เราเชื่อว่าเขาเป็นคนดี ทำเพื่อบ้านเมือง
ทำเพื่อประชาชน ยอมเสียสละเงินทอง ชื่อเสียงของตนเอง
เพื่อชาติบ้านเมือง

ถ้าเราตั้งสติให้ดี...นักการเมืองหรือคนที่เรารัก
เขาหลอกเราไม่ได้หรอกครับ

ความรักและการเมืองสำหรับหลายๆคน
เหมือนการลงทุน
ฉันจ่ายไปเท่านี้ ย่อมอยากได้คืนมากกว่า
ไม่มีหรอกครับขายบ้าน ขายที่ดินมาลงทุน
แล้วไม่หวังผลทางการเมืองในระยะยาว
เหมือนคนรักที่ลงแรง ลงใจ ลงเงิน เสียเวลาไปมากมาย
แล้วมาบอกว่าฉันรักเธอแต่ไม่คาดหวังอะไร
เธอจะรักฉันหรือไม่รักก็ได้ ยังไงฉันก็รักเธอ
รักแบบนี้คงมีแต่ในเพลงรักที่พร่ำเพ้อเท่านั้น


ความรักเริ่มจากสิ่งใด ?

พี่ก๋าคิดว่า “ทุกๆความรัก” ต้องเริ่มต้นจาก “ตัวเราเอง” ครับ
ถ้ายังรักตัวเองไม่เป็น ไม่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง
หวาดกลัวลังเล ไม่แน่ใจ ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ถ้ายังรู้สึกแบบนี้กับตัวเองก็ยังไม่ควรรักใคร
เพราะรักแล้วจะไปเรียกร้องจากคนรัก
แก้วน้ำที่ไม่เต็ม มันเติมแก้วน้ำให้ใครไม่ได้
และควรคิดด้วยครับว่าใครก็เติมน้ำให้แก้วของเราไม่ได้ตลอดเวลาเช่นกัน


เราถามความหมายของคำ 4 นี้มา
พี่ก๋าขอไม่ตอบนะครับ
เพราะเชื่อแน่ว่าเราเองก็รู้ว่าความหมายของคำนั้นคืออะไร

เพียงแต่อยากย้ำอีกครั้งไม่ให้เราลืมว่า


“จงรักอย่างกล้าหาญ
และยิ้มให้ได้เมื่อผิดหวัง”



ขอให้โชคดีในรักนะครับ





















 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2558
19 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2558 7:10:12 น.
Counter : 1241 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า มาช่วงเช้าคนแรกๆอีกแร๊ะ
สโลแกนของคุณก๋า เจ๋งมาก
คำตอบชัดเจนบอกตัวตนคุณก๋าเลย
คำถาม 4 ข้อนั้นน่าจะจับคู่กันได้เลย
1.ยิ้ม / 3.กล้าหาญ
2.รัก / 4.ผิดหวัง

เป็นสัจธรรมน๊อ...
- ภาพเปิด ชอบมากค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Diarist

 

โดย: Tui Laksi 26 กรกฎาคม 2558 8:45:28 น.  

 

ตอนเห็นคำถามว่า "ความรักเริ่มจากสิ่งใด" คิดคำตอบไว้เลยว่า เริ่มจากรักตัวเอง แล้วคุณก๋าก็เขียนมันมาในบรรทัดถัดไป

เกดใช้คอนเซ็ปต์เดียวกับความสุข คือต้องให้ตัวเองมีสุขก่อนถึงจะแบ่งความสุขให้คนอื่นได้ ถ้าตัวเองไม่มีสุขซะแล้ว ก็ไม่รู้จะเอาความสุขจากไหนไปแบ่งปัน ความรักก็เหมือนกัน

ปล. เขียนนิยายคือความสุขของเกดค่ะ แต่พักหลังนี้เริ่่มรู้สึกเครียดๆไม่เหมือนแรกๆที่เขียนเพราะอยากเขียน ตอนนี้เขียนแล้วมาคิดว่าคนอ่านจะชอบไหมนะ เขียนเพราะอยากให้คนอื่นชอบ ทำให้เครียด ต้องปรับความคิดใหม่ให้กลับไปเขียนเพราะอยากเขียนเหมือนเดิมให้ได้ค่ะ

 

โดย: Raizin Heart 26 กรกฎาคม 2558 9:13:59 น.  

 

อ่านแล้วยิ้มเลยครับบทความนี้
ทุกคนมีสิ่งพิเศษอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าใครจะมองเห็นตรงนั้นของเราหรือเปล่าเนอะ

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: PZOBRIAN 26 กรกฎาคม 2558 10:39:53 น.  

 





รัก .. ในสิ่งที่ เรา .. เป็น ..


ใช่ ป่ะ ????





บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น










 

โดย: foreverlovemom 26 กรกฎาคม 2558 10:57:25 น.  

 

สวัสดีวันหยุดค่ะคุณก๋า
อ่านแล้วชอบค่ะ
ดึก ๆ มาใหม่ค่ะ วันนี้ใช้หมวดนี้ไปแล้วจ้า

 

โดย: เนินน้ำ 26 กรกฎาคม 2558 11:29:16 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า

คนช่างถาม ก็ขยันหาคำถามมาถามได้ทุกวี่ทุกวันเนาะ
และคำถามแต่ละคำถามก็นะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ

คนตอบก็ตอบได้ตอบดีเสียจริง เหมาะสมกันจริงคู่นี้
ถ้าพี่เจอโดนถามแบบนี้ทุกวัน สงสัยตัวเองเหมือนกันว่าจะเอาอะไรมาตอบหว่า

แต่ก็ดีค่ะ เป็นประโยชน์ตั้งแต่คนตั้งคำถาม ได้รู้จักสมองคิดหามาถาม
คนตอบก็ได้ลับสมอง ความจริงไม่ต้องลับ อย่างคุณก๋าถามปุ๊บตอบได้ปั๊บ
พี่ว่ายิ่งกว่าอับดุลเสียกระมัง คริ ๆ

คนอ่านยิ่งดีใหญ่
ไม่ต้องคิดคำถามคำตอบ อ่านไปถ้ารู้จักคิดตามที่คุณก๋าตอบ
ก็จะได้รับประโยชน์ล้วน ๆ สบายไปหลายตลบ

ไปเห็นเม้นท์ที่บล๊อกไหนไม่รู้ ว่าวันนี้มีนัดเตะบอลกับสุดหล่อเหรอคะ
งานนี้ป๋าก๋าได้ผอมแน่ ฮ่า ๆ ๆ ๆ
มีเพื่อนลิเวอร์พูลมาช่วยสลับแข้งสลับขาอย่างนี้

ดีค่ะ หมิงหมิง เท่ากับภาคบังคับให้คุณป๋าได้ออกกำลังกายไปในตัว
ว่าแต่วิ่งไปลิ้นห้อยไปด้วยป่าวคะ
ระวังคุณมาดามเป่าฟาวล์โทษฐานปล่อยลิ้นห้อยนะคะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ

มีความสุขกับครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารักตลอดไปค่ะ

 

โดย: พรหมญาณี 26 กรกฎาคม 2558 11:47:02 น.  

 

“จงรักอย่างกล้าหาญ
และยิ้มให้ได้เมื่อผิดหวัง”

ชอบมากเลยค่ะ ถ้าคิดจะรักก็จงรักเลย
และรักอย่างไม่คาดหวัง เมื่อผิดหวังจะได้ไม่ต้องเสียใจ
-- เราคิดอย่างนั้นค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กาปอมซ่า Health Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น



 

โดย: mambymam 26 กรกฎาคม 2558 13:46:31 น.  

 

มีพูดเรื่องนักการเมืองด้วย ผมมองว่าคนที่เข้ามาทำในตำแหน่ง คนที่มีอำนาจทางการเมือง ย่อมต้องหวังผลประโยชน์อยู่แล้ว ไม่มีหรอกเสียสละ โลกเราไม่ได้สวยงามขนาดนั้น

ยิ่งถ้าเรามองจากมุมคนนอกมากๆ เราจะเห็นอะไรอีกเยอะในมุมที่เราไม่ได้เห็น มีคนกล่าวไว้ว่า "เลือกข้างได้ แต่อย่าเข้าข้าง" ผมชอบคำกล่าวนี้นะ เพราะส่วนตัวเป็นคนแบบนั้น ถ้าข้างที่เราเลือกไม่ถูกใจทางนี้ก็ด่าไม่ไว้หน้าเหมือนกัน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 26 กรกฎาคม 2558 15:31:14 น.  

 

วันนี้อากาศดีค่ะ เย็น ลม ฝนปรอย ๆ แม่โมทำสวนไปทั้งอย่างนั้นแร่ะค่ะ ดีอย่างไม่ต้องรดน้ำ อิ อิ

 

โดย: mariabamboo 26 กรกฎาคม 2558 17:59:33 น.  

 

นิยาม "ความรัก" จากแต่ละช่วงของชีวิต ก็แตกต่างกันไปค่ะ

ที่แน่ๆ ในวัยที่มากขึ้น "ความรัก" น่าจะชัดเจน แบบไม่ต้องตั้งคำถามกับใครอีก


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ชายคาตะวัน Photo Blog ดู Blog
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 26 กรกฎาคม 2558 18:27:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า ^^

 

โดย: ปรัซซี่ 26 กรกฎาคม 2558 20:10:23 น.  

 

ลืมค่ะ แหะ ๆ ^^"

====================

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
auau_py Food Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ปรัซซี่ 26 กรกฎาคม 2558 20:20:41 น.  

 

แว๊บๆเข้ามา ไม่ค่อยได้ฝากร่องรอย แต่วันนี้ลงไว้หน่อยค่ะ



กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ร่มไม้เย็น 26 กรกฎาคม 2558 20:49:59 น.  

 

จริงมาก ๆ ๆ ค่ะคุณก๋า
ความรักเริ่มจากตัวเราเอง
เราต้องรักตัวเองก่อน ไม่ได้หมายถึงรักแต่ตัวเองหรือเห็นแก่ตัว
แต่หมายถึง เราต้องรักตัวเรา ทำตัวเราให้เป็นคนดี (ในแบบฉบับของเรา)
แล้วคนรอบข้างก็จะรักเรา (ไม่จำเป็นต้องหมายถึงเฉพาะคนรักใช่ป่าวคะ อิอิ)

 

โดย: Close To Heaven 26 กรกฎาคม 2558 22:07:34 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า มาอ่านนิยามเรื่องความรัก "จงรักอย่างกล้าหาญและยิ้มให้ได้เมื่อผิดหวัง " คำคมมากเลยค่ะ เมื่อคิดที่จะรักแล้วอย่ากลัวอะไรเมื่อผิดหวังก็พร้อมจะยอมรับกับความผิดหวังอย่างเข้มแข็งนะคะ

วันนี้คงโหวตไม่ได้เพราะโหวตไปเมื่อคืนแล้วจ้า

หลับฝันดีค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 26 กรกฎาคม 2558 22:15:34 น.  

 

มาส่งกำลังใจก่อนนอนค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 27 กรกฎาคม 2558 0:10:29 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ชอบที่บอกว่า "ผู้ชายทุกคน ผู้หญิงทุกท่าน
สวยหล่อได้ทั้งนั้น ถ้าเรามองเห็น “สิ่งพิเศษ” ที่อยู่ในตัวคนๆนั้น" และ "ความรักเริ่มจากรักตัวเองก่อน"

มันเป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ คนข้างตัวเราอาจไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ แต่เมื่อเราเห็นความพิเศษของเขา แล้วเรารักกัน นั่นก็สมบูรณ์ที่สุดแล้ว ^^ แต่เมื่อวันใด สิ่งที่มีอยู่เปลี่ยนไป ถ้าเรารักตัวเองเป็น เราก็จะตั้งรับกับมันได้ ไม่ฟูมฟาย และดำเนินชีวิตต่อไป

ชอบค่ะๆ คำคมเตือนสติ ^^



 

โดย: เอ (สมาชิกหมายเลข 1032940 ) 27 กรกฎาคม 2558 0:22:41 น.  

 

“จงรักอย่างกล้าหาญ
และยิ้มให้ได้เมื่อผิดหวัง” จับคำมาร้อยเรียง เดี่ยวมาอ่านต่อนะคะพี่ก๋า ทำงานก่อนแล้วว

สวัสดีค่ะ

 

โดย: saaikaew IP: 110.170.246.14 29 กรกฎาคม 2558 8:40:26 น.  

 

เมื่อรักแล้ว อย่าทุ่มจนหมดใจ
ให้เผื่อใจไว้บ้างว่า อาจมีผิดหวังได้สักวัน
รักอย่างสร้างสรรค์
รักตัวเองด้วย
ถ้ารู้จักรักตัวเอง และภูมิใจในตัวเองเป็น
ก็จะมีความรักให้ผู้อื่นได้

 

โดย: ธารน้อย 31 กรกฎาคม 2558 1:04:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]