ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
13 ตุลาคม 2553

:: ใครที่ล่ามร้อยหัวใจเรา ::






:: ใครที่ล่ามร้อยหัวใจเรา ::



ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า
















คนเลี้ยงช้างบอกเล่าความลับในการเลี้ยงช้างเอาไว้ว่า
หากเราล่ามโซ่ที่ขาช้างตั้งแต่มันยังเป็นลูกช้าง
ล่ามและปล่อยเป็นเวลา
ทำจนเกิดความเคยชิน
เมื่อช้างเชือกนี้เติบโตมา
มันจะเชื่องและสงบทุกครั้งที่ถูกโซ่ล่ามไว้กับหลักไม้

ทั้งที่ช้างเชือกนี้เติบโตเต็มที่
แค่มันออกแรงเพียงนิดเดียวทั้งโซ่และเสาไม้
ไม่มีทางล่ามมันไว้ได้

แต่ด้วยความเคยชินกับสิ่งที่ถูกปลูกฝังเข้าไปในความรู้สึก
มันจึงถูกล่ามร้อยชีวิตเอาไว้......


หลายคนถูกโซ่ที่มองไม่เห็นล่ามร้อยชีวิตเอาไว้เช่นกัน
โซ่เส้นนี้มีชื่อเรียกว่า “ความกลัว”
ความกลัวอันเกิดจากการบ่มเพาะ
และเลี้ยงดูปลูกฝังมาตั้งแต่เยาว์วัย

หลายคนกลัวผี ทั้งที่ในชีวิตไม่เคยเห็นผีแม้แต่ครั้งเดียว
กลัวความผิดหวัง เพราะถูกเลี้ยงดูมาแบบไข่ในหิน
มีแต่คนตามใจ
กลัวความพลัดพราก
ทั้งที่ความจริงแล้วไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่จะไม่ตาย
กลัวชีวิตไม่มั่นคง กลัวไม่มีความสุข กลัวความผิดพลาด
กลัวคนรักหรือสิ่งของที่รักจะแตกหักสูญเสีย ฯลฯ


ชีวิตเราจึงเดินหน้าต่อไปไม่ได้....
เพราะถูกความกลัวร้อยรัด

และยิ่งเรากลัวความทุกข์มากเท่าไหร่
อิสรภาพในการใช้ชีวิตก็ยิ่งถูกบีบรัดแคบเข้ามาเท่านั้น

เรากลัวคนไม่ยอมรับนับถือ
จึงต้องเหนื่อยกับการซื้อหาแสวงหาข้าวของที่มีค่าราคา
เพื่อนำมาครอบครองและหวังให้คนยอมรับ
ต้องมีรถ มีบ้าน มีเงินมากๆ อยากมีอำนาจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ยิ่งมี ยิ่งอยากได้
ยิ่งอยากได้ ยิ่งไม่รู้จักพอ
ยิ่งไม่พอ ยิ่งมีความทุกข์


ความทุกข์ที่แท้จริง คือ การมีมากเกิน
ความสุขที่แท้จริง ไม่ใช่การมีมากมาย
หากแต่มีอย่างรู้จักพอ
และมองเห็นสิ่งที่เรามีอย่างเต็มคุณค่า


ใครจะล่ามชีวิตเราได้ ถ้าเราไม่ยอม
ใครจะทำให้เราตกต่ำได้ ถ้าเราไม่ยอมรับ


ปลดโซ่ที่ใจลงซะ....

ไม่มีใครล่ามร้อยชีวิตเราได้
นอกเสียจากว่าเรายังอยากสุขปลอมๆในทุกข์
ที่เคลือบเอาไว้ด้วยน้ำผึ้งอันฉ่ำหวาน
และแท้ที่จริงภายในเปลือกที่หวานหอม
มันเป็นเพียงยาพิษที่ทำร้ายทำลายตัวเราเท่านั้นเอง








Create Date : 13 ตุลาคม 2553
Last Update : 13 ตุลาคม 2553 5:06:25 น. 145 comments
Counter : 2393 Pageviews.  

 
นั่นสินะ....ใครกันนะใครที่ทำให้เราถูกพันธนาการ


ขอบคุณสำหรับข้อคิดแง่งามค่ะ ^_^


โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.253 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:5:15:27 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่กาสะลองคำ











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:5:29:03 น.  

 


ใจเรา ..
พันธนาการทุกอย่างเอาไว้
ใจปลดปล่้อย
เราปลอดโปร่ง


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:5:55:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และหมิง หมิง

หัวข้อ และภาพสวยเชียวค่ะ

จริงๆ ๆ ๆ ด้วย ทุกข์เพราะตัวเองทำให้ทุกข์จริงๆ ๆ
ปลงไม่ตก ตัดไม่ขาด ตั้งกรอบ ตั้งความหวังไว้มากมาย
ช่างทุกข์จริงๆ ๆ

ช่วงนี้เบื่อ ๆ ๆ หรือ ขี้เกียจก็ไม่รู้ค่ะ



โดย: Gunpung วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:00:54 น.  

 






สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:12:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ๊ะก๋า....


โดย: NuHring วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:14:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
พี่หมีเคยล่ามหัวใจตัวเองไว้ด้วยความอยากได้อยากมี แล้วพอไม่ได้อย่างที่หวังมันทุกข์นะคะ
แต่พอเราปลดปล่อยความอยากมี อยากได้ออกไป
อืมมมมม ความสุขอยู่แค่เอื้อมนี้เอง ใจเราแท้ๆ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:16:48 น.  

 
อรุณสวัสดืค่า คุณก๋า
" ไม่มีใครล่ามร้อยชีวิตเราได้
นอกเสียจากว่าเรายังอยากสุขปลอมๆในทุกข์
ที่เคลือบเอาไว้ด้วยน้ำผึ้งอันฉ่ำหวาน
และแท้ที่จริงภายในเปลือกที่หวานหอม
มันเป็นเพียงยาพิษที่ทำร้ายทำลายตัวเราเท่านั้นเอง "

เห็นด้วยค่า อ่านแล้วโดนเลยค่า ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีทุก ๆ เช้าเลยค่า
คุณก๋า เนี่ย ได้บุญเยอะน่ะค่า มีเรื่องราวดี ๆ นำเสนอตลอดเวลา
ขอบคุณความด้วยจริงใจค่า

เค็งแวะมาแบบยังไม่ได้ล๊อคอิน ขอโทษด้วยนะค่า ไปส่ง เบนเทนไปรร. ก่อน ของเค็ง 12.30 น. แล้วค่า
น้องหมิง หมิง จะตื่นตอนเค็งไปรับลูกกลับจากรร. ค่า คริ คริ
เป็นเด็กเนี่ยดีนะค่า สดใส น่ารัก มีความสุข ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนใจเหมือนกับพวกเรา ถ้าพวกเขารู้ว่าโตขึ้นจะมีเรื่องวุ่นวายมากมาย
คงอยากหยุดเวลาไว้เพียงเท่านี้ เนอะ
เค็ง มาบ่นอารายให้คุณก๋า ฟังแต่เช้าเนี่ยยยยยยย
ไปก่อนน่ะค่า เด๊ยวกลับมาใหม่ค่า

รักษาสุขภาพนะค่า


โดย: เค็ง ลงสะพาน...เลี้ยวขวา IP: 121.72.165.219 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:16:54 น.  

 
โซ่ที่ล่ามใจพี่ฝิ่นกับหมิง หมิง ยังอยู่หรือเปล่าจ๊ะemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:26:29 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าครับ


โดย: ถปรร วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:45:04 น.  

 
สวัสดียามเช้า คุณก๋าและน้องหมิงหมิง
emoemo
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ


โดย: iamorange วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:51:18 น.  

 
แวะมาอ่านอะไรดี ๆ ยามเช้าค่ะ


โดย: ชอบสีฟ้า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:6:56:50 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายยามเช้าๆค่ะคุณก๋า เ่มื่อคืนอ่างทองฝนตกมากมาย ทางโน้นเป็นไงบ้างคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:06:00 น.  

 
มีเพียงตัวเราเองที่ทำร้ายตัวเราเองได้ ^^


อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:07:46 น.  

 

.
..
...
ทางลบกลัว
...
..
.
สิ่งควรกลัว คือความกลัว ฝังหัวติด
กลัวผิดผิด กลัวเลื่อนลอย คอยหลอกหลอน
กลัวอดอยาก กลัวพลัดพราก กลัวจากจร
กลัวเสียก่อน บ่อนทำลาย พ่ายก่อนทำ!

สู้กับกลัว ด้วยความกล้า เดินหน้าสู้
ไม่ลองดู ไม่รู้จริง ยิ่งตกต่ำ
พลาดสักนิด ผิดสักหน่อย ค่อยจดจำ
กล้าและทำ นำทางพบ ลบความกลัว.


โดย: ลุงแว่น วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:12:06 น.  

 
เพราะชีวิต คือชีวิต ค่ะพี่ก๋า


โดย: kwan_3023 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:18:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า หายดีหรือยังคะ .. อากาศเริ่มเย็นๆ มาแล้วนะคะ นี่พี่เตรียมตัวจะจองโรงแรมบอสส์ (เจ้าเก่า หน้าสถานีรถไฟ ชม.) จะขึ้นไปถ่ายรูปกุหลาบภูพิงค์อ่ะคุณก๋า เดือนธันวานี้ เหล่าดอกไม้น่าจะเริ่มสวยแล้วใช่ไหมคะ แล้วนางพญาเสือโคร่งนี่มันจะบานเมื่อไหร่อ่ะคะ ปลายเดือนธันวาโน้นเลยละเปล่า โห .. ช่วงนั้นคนคงเยอะแน่เลย แต่ตั้งใจไว้แล้วค่ะว่าปีนี้ต้องไม่พลาด ..
.. สุขสันต์วันกลางสัปดาห์นะคะ ..


โดย: Devonshire วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:25:00 น.  

 
อรุณสวัสดิ์คะคุณก๋า คุณมาดาม น้องหมิงหมิง

ความทุกข์ที่แท้จริง คือ การมีมาก

ถูกต้องเลยคะคุณก๋า ความสุขไม่ได้อยู่ที่สิ่งของ เงินทอง

อยู่ที่ตัวเราเอง

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:25:14 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
เปิ้นเป็นอีกคนที่ถูกโซ่ล่ามไว้กับความกลัว
มีหลายอย่างค่ะที่กลัว เคยพยายามแล้ว
แต่เหมือนช้างมั้งคะ ที่ถูกล่ามไว้จนเคยชิน
แบบนั้นเลย


โดย: fonrin วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:25:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค๊าพี่ก๋า..

ใครสิ...ล่ามหัวใจเราไว้...ได้ฤา...
เราสิกอดห้วงไว้ดวงใจ..รัดแน่นดั่งห่วง
กายาห่างเหินได้หัวใจคนึงห่วง..หาอนาทร
ล่ามร้อยหัวใจไว้ด้วย..ถ้อยคำสวยงามที่สุดเรยย^^






โดย: mastana วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:26:30 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะก๋า...ล่ามหัวใจอยู่ทุกวัน กลัวว่าจะอดทนไม่พอ ทุกวันนี้ใช้คำว่าอดทนเป็นที่ตั้งค่ะ


โดย: aenew วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:38:53 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Macys วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:41:41 น.  

 
สวัสดียามเช้าน้องก๋า..

.. คนเรามักกลัว.. สิ่งที่เรายังมองไม่เห็น.....

ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่า.. มันคืออะไร ..

แต่จินตนาการร้ายกาจกว่า.. มักทำร้ายเราโดยไม่รู้ตัว..



โดย: poongie วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:54:18 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงงานเขียนตัวเองครั้งหนึ่ง
อุปมาถึงเรื่องลูกช้างแบบนี้แระครับ

จริงอย่างว่าความกลัวหรือความเคยชินมันมักจะล่าม
ผูกเราไว้เสมอ ........

เรื่องนั่นชื่อว่าพันธนาการครับ ว่าง ๆ ลองแวะไปอ่านได้นะครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=peeradol33189&month=01-2009&date=29&group=1&gblog=2

ปล.พญาลิงวิ่งอยู่ในร้าน อย่าลืมเตือนลูกค้าว่าโปรดระวังสิ่งของนะครับ 555


โดย: peeradol33189 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:55:20 น.  

 
สวัสดีครับ
อ่านเรื่องนี้ คุณก๋าเปรียบกับช้างได้เห็นภาพชัดเจนดีครับ


โดย: ter_pt วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:01:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ วันนี้กทมอากาศดีแต่บางจังหวัดน้ำท่วมแล้ว


โดย: Summer Flower วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:05:56 น.  

 
นั่นสิค่ะ ... ใครจะทำร้ายเราได้นอกจากตัวเราเอง

ไม่มีใครจะพันธนาการตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง

ตัวเราเองนั่นล่ะค่ะที่เป็นตัวชี้วัดตัวเอง

ขอบคุณค่ะกับการชี้นำทางในวันนี้ค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า มาดาม น้องลิงน้อย


โดย: reception hall วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:21:39 น.  

 
ใจเราเท่านั้นแหละ ตัวดีเลย
ตัวพันธนาการ
เชื่องโยง
ผูกพัน
ดิ้นรน...


โดย: I_sabai วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:24:41 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะน้องก๋า
พี่คิดว่าสิ่ที่ต้องพยายามทำให้ได้คือ การตั้งสติในทุกสถานการณ์ อย่างที่เขาบอกว่า อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ถ้าเกิดเรื่องดี เราก็ดีใจ ถ้าเกิดเรื่องร้ายเราต้องพยายามหาทางออกที่เข้าท่าและดีต่อทุกคนที่สุดจริงไหมคะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:25:28 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า เห็นรูปหมิงหมิงแล้ว
อืม...โตขึ้นแยะเชียวค่ะ
อีกหน่อยพญาลิงโตขึ้นจะเป็นอะไรต่อละคะเนี่ย

ไม่มีใครล่ามใจเราได้ และไม่มีใครปลดโว่ที่ล่ามหัวใจเราได้
นอกจากตัวเราเองเท่านั้น ที่เป็นทั้งผู้ล่ามและผู้ปลดโซ่ได้

กราซิก...เจ็บกระดองใจพิลึกค่ะพี่ก๋


โดย: biotech_girl วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:26:26 น.  

 
สวัสดียามสายครับ

"ใครจะล่ามชีวิตเราได้ ถ้าเราไม่ยอม
ใครจะทำให้เราตกต่ำได้ ถ้าเราไม่ยอมรับ"

ถ้าเราไม่ยอมซะอย่างไม่มีใครทำให้เรารูสึกแย่ได้

ที่ผ่านมาในชีวิต คนที่ทำร้ายเรามากที่สุดก็คงเป็นตัวเราเอง

ที่ทำร้ายความรูสึกของตัวเราเอง

เพียงแค่ ปลดปล่อยพันธนาการของจิตใจก็มีความสุขได้อย่างที่ใจเราจะมี

มีความสุขจังครับ


โดย: Sleeping_prince วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:31:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ..พี่ก๋า

ความกลัวทำให้เราไม่กล้าออกเดินไปข้างหน้า

ตอนนี้จะพยายามทะลายความกลัวทั้งหลายลงค่ะ
เพื่ออนาคต

โปรตีนเกษตรจานนั้นไม่ได้เรื่องเลยค่ะ
แห้ง แข็ง เหนียว ไม่อร่อยอย่างแรงเลยอ่ะ


โดย: chenyuye วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:38:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะemoemoemo


โดย: kobnon วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:46:45 น.  

 



หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
เรื่องกลัวผีเนี่ย ขอเว้นไว้ซักเรื่องค่ะ อิอิ
ถึงจะไม่เคยเห็นเป็น ๆ แต่ได้เป็นกลิ่นตลอด
เช่นกลิ่นบุหรี่ กลิ่นน้ำหอมที่เค้าเคยใช้
แม้กระทั่งกลิ่นธูป แต่พูดจริง ๆ ว่า
ไม่เคยได้กลิ่นเหม็นฉุนแบบนั้นหรอกค่ะ...
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:47:52 น.  

 
เหมือน..ก้อนหินก้อนนั้น..
อยู่ที่เราจะปล่อยหรือจะบีบ..

เลือกด้วยตัวเราเองครับ !!!


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:54:53 น.  

 
คุณก๋าเล่าเรื่องช้างและคนเลี้ยง ทำให้คนอ่านเห็นภาพ และคล้อยตามได้ง่าย

ชอบค่ะ

เรื่องหนังสือ บก รอต้นฉบับอยู่ แต่งานเราเยอะมาก เราอยากเขียนแบบประณีตน่ะค่ะ ก็จะพยายาม แต่ถ้าเขียนทัน กำหนดออกต้นปีหน้าโน่นค่ะคุณก๋า

จะรอหมื่นตา สอง เน้ออ้ายเน้อ


โดย: Love At First Click วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:58:06 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า มาดาม และ น้องหมิงหมิง

หายเป็นหวัดกันทั้งครอบครัวแล้วใช่ใหมครับ

ช่วงนี้ทางผมหวัดระบาด สงสัยจะติดผ่านออนไลน์

อิอิ เกี่ยวมั๊ยครับพี่

ปอลอ

เมื่อปลดเชือกนั้นแล้ว

มันอิสระอยากบอกไม่ถูกเลยครับพี่








โดย: กลิ่นดอย วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:58:26 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะ วันนี้อากาศสดใสมั่กๆ
..ไม่มีใครมาพันธนาการเราได้ นอกจาก
ตัวเราเองค่ะ ที่กำหนดทุกสิ่งให้ใจเรา
ทำไปอย่างที่ตัวเองต้องการค่ะ..
มีความสุขในวันทำงานนะค่ะ


โดย: วาดะจัง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:58:58 น.  

 
สวัสดียามสายจ้า


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:04:56 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่า
..พิงกี้จะกลัวในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน
แต่พอเราลองกล้าที่จะทำครั้งแรกแล้วความกลัวก็จะหายไป


..อิอิ แต่ในเรื่องความรัก
ใครที่ล่ามร้อยหัวใจของพิงกี้ไว้ ห้ามปล่อยเด็ดขาดนะ
ไม่งั้น


โดย: pinkypunch วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:06:01 น.  

 
พี่ก่า...มะเช้านาฬิกาปลุกตีห้าครึ่งอ่า..งัวเงีย
วูวร์แพมลืม...วันนี้เค๊าไปทำงานตอนบ่ายยยย
เซอร์เวยสถานที่กาน คริ...มีความสุขเยอะๆน๊าคร้า
ปล...ฝากจุ๊บบพญาลิงน้อยด้วยค่ะวันนี้หล่อเดียงสาอ๊ะ...

emoemo


โดย: mastana วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:12:30 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าเจ้าคุณก๋า
ฮู้สึกเหมือนช่วงนี้ เพื่อนรักบล็อกแก็งค์
หลาย ๆ คนจะเก็บเนื้อเก็บตัวตวย
รวมตึงปี้ ตี้ฮู้สึกเบื่อ ๆ บางที
บะใจ๊เบื่อบล็อก ไปเบื่อไปหมด
เพื่อนสนิทบอกว่า เป็นเพราะ
ฮอโมนท์มันเปลี่ยนตวย อี้หวะ

หันยัยปูอ้วนมาบอกว่า ยุ่ง ๆ เรื่องลูก
น้องหนึ่งก่ยุ่ง ๆ เรื่องงาน
ส่วนยัยนก คนลำปาง แต่ไปงามตี้ระยอง ฮี่ๆๆ
ละอ่อนลูกจ้างคู่หูลาออก วุ่นกับลูกจ้างใหม่
ปี้เอง โครงก๋านของตี้ทำงาน
ตี้แพลน ๆ กันไว้ช่วงไตรมาสแรก
แต่ดันมาอัดกันทำตอนไตรมาสสุดท้าย

แต่ยังดีช่วงนี้ลูกค้าเงียบ ๆ
อาจเป็นเพราะปิดเทอมก่ได้ แต่ก็เรื่อย ๆ
แต่ว่าเงียบกว่าปกติบะเหมือนเดือนที่ผ่าน ๆ มา

เสาร์-อาทิตย์นี้ปิดฮ้าน 2 วัน
ใจไค่ไปไหว้พระประจำปี๋เกิดตี้แพร่ แล้วรวด
ไปแอ่วน่าน ไหน ๆ ปี๋นี้ก่ปีชงละ
แต่อ้ายเต้ยบอกว่าหยุด 2 วัน
เอ็นดูน้องเต็นท์บะได้แอ่ว อยู่ก๊าในรถ
คราวตี้แล้ว บ่น ๆ ก๊ายนั่งรถ

เลยเปลี่ยนใจ๋ ไปนอนแพ ตี้เขื่อนแม่งัด แม่แตงแตน
ปี้ขี้กลัวน้ำอ่าง แต่ถามเปื้อนตี้อยู่แม่แตง
บอกว่าแพปลอดภัย นั่งเรือเข้าไปก่ปลอดภัย
ส่วนป้อลูกนั่นบะห่วง เพราะว่ายน้ำจ๊าง
ปี้คนเดียวนะ ตี้ว่ายน้ำบะจ๊าง 555

กะว่าจะไปนอนคืนวันเสาร์
แล้วจะขออ้ายเต้ยไป อ.พร้าว
ไป กราบหลวงปู่แหวน ตี้วัดดอยแม่ปั๋ง ซักน้อย
บะอั้นก่ไปถวายสังฆทาน ตี้วัดป่าอรัญวิเวก
บะฮู้ว่าจะเจอพระอาจารย์เปลี่ยนก่

ทำงานก่อนละเจ๊า
ไว้แวะมาอู้ตวยใหม่


โดย: JinnyTent วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:12:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ

มีโซ่อยู่เส้นนึงที่รัดแน่นเช่นกันค่ะ
นั่นคือ ความดี
เมื่อคิดที่จะให้ชีวิตถูกล่ามไว้ด้วยความดีเสมอ
จึงไม่กล้าเปลี่ยน ไม่กล้าทำ ไม่กล้าคิด

มีคนคนนึงบอกกับฉันว่า
การกระทำหนึ่งอย่างของเรานั้น
จะเป็นบวกกับคนคนหนึ่งหรือคนกลุ่มหนึ่ง
และจะเป็นลบกับคนคนหนึ่งหรือคนอีกกลุ่มหนึ่ง

คนที่รับรู้เรื่องราวนั้น
จะไม่ยอมรับและเห็นดีเห็นงามด้วยทั้งหมด

บ่อยครั้งฉันสับสนกับตัวเองค่ะ
และฉันเป็นคนที่มีความทุกข์อยู่เสมอ
ความทุกข์ที่เกิดจากการที่
ไม่อยากให้คนอื่นทุกข์จากการกระทำของฉันน่ะค่ะ

ฉันถูกล่ามเอาไว้แน่นทีเดียวค่ะ


โดย: raya-a วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:23:53 น.  

 
ก็ยังเป็นช้างที่เต็มใจให้เค้าล่ามอ่ะค่ะพี่ก๋า อิอิ

ชอบเซตนี้ค่ะ คิดว่ากลับไปคงได้ซื้อหนังสือพี่ก๋าแบบเซตแน่นอน อิอิ


โดย: oumon วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:25:26 น.  

 
"แสดงว่าในกำแพงสูงนั้น
เราอยู่แล้วเรามีความสุขนะครับเนี่ย 5555"
.
.
.
^-^ ฮ่า ฮ่า ก็ท่าจะเป็นแบบนั้น
กำแพงของแต่ละคนก็สูงต่ำไม่เหมือนกัน

และ เช่นกัน ว่า

เพราะชีวิตถูกตรึงด้วยคำว่า "หน้าที่และความรับผิดชอบ"
ใช้กฏเกณฑ์ของสังคมในการเป็นคนดี คนเก่ง เป็นแบบอย่างที่ดี มาเป็นตัวกำหนด

จนบางครั้งทำให้เราลืมไปว่า

อิสระของการมีชีวิต และสิทธิในการมีชีวิตของคน 1 คน เป็นอย่างไร

บางครั้งทำให้ลืมถามตัวเองไปว่า

แล้วไอ้คนไม่เก่ง ที่ไม่สามารถเป็นแบบอย่างให้ใครได้ แต่มีชีวิตอย่างอิสระนั่นมันไม่มีความสุขตรงไหน

บางที มีก็เป็นแค่ คนเราบางคนก็ยึดติดกับความรู้สึกสุขจอมปลอม เสียจนไม่รู้แล้วว่า จริง ๆ ตัวตนและความสุขจริง ๆ ของตัวเองคืออะไร

บางครั้ง คนเราก็จะต้องกล้าที่จะออกไปตามหาว่า ความสุข และความพอของตัวเองอยู่ที่ไหน

เพราะงั้นก็จะจบหล่ะค๊า (ช่วงนี้เจ้าป้าจะมาแปลก ๆ หน่อย อย่าถือสานะค๊า)

ปุจฉา: แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ความสุขของเราตอนนี้มันเป็นความสุขปลอม หรืออาจจะเป็นแค่เพราะเราพยายามจนเหนื่อยเกินไป ทำให้เรามองไม่เห็นความสุขที่มันซ่อนอยู่ และจริง ๆ อาจจะเป็นว่า สิ่งที่เราทำอยู่คือความสุข เราถึงต้องบังคับตัวเองและพยายามมากมายถึงเพียงนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า จริง ๆ แล้ว นี่คือสิ่งนี้คือสิ่งที่เราไม่ต้องการจริง ๆ


โดย: prettycrazy วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:29:59 น.  

 
มาสวัสดีพี่ก๋า กอดหลาน แล้วก็อ่านบล็อกนี้ให้คุณหนูหล่อฟังค่ะ

เธอบอกว่า คุณแม่เคยหลอกให้กลัวแขกตัดหญ้า แต่เธอลืมไปแล้วเพราะ
ไม่ได้เห็นแขกตัดหญ้านานแล้ว

พญาลิงเลยหรือคะ แต่เค้าว่าลูกไม้มักไม่หล่นไกลต้นนะคะ



โดย: ตุ๋มค่ะ (nulaw.m ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:34:59 น.  

 
คิดนาน..เพราะคิดไม่ออก

อิอิ

ขำพอๆกับคุณพระจันทร์

ที่บอกว่าเวลาเครียดจะคิดเป็นภาษาอังกฤษ จะได้ไม่คิด

..เพราะคิดไม่ออก





โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:9:47:07 น.  

 
Orkut Scraps - Good Morning

อรุณสวัสดิ์อีกรอบค่า คุณก๋า


น้องหมิง หมิง ต้องตื่นแล้วแน่ ๆ เลยค่า
น้องหมิง หมิง 2 ขวบ ดูโดจังนะค่า ลูกเค็ง 4 ขวบ ดูตัวเล็กกว่าหมิง หมิง อีก
อ้อ จะถามคุณก๋า สักข้อ เค็งเห็นคุณก๋า มีเพื่อนบล๊อกมากกกกก แล้วก็ไปทักทายทุกบ้าน เป็นเพราะแบบนี้หรือป่ะ ที่อัพบล๊อกตี 5 ทุกวันน่ะ คริ คริ
ไปทุกบ้านต้องใช้เวลามากนะค่า หรือว่ามีเทคนิคพิเศษ ช่วยบอกหน่อย

รักษาสุขภาพทั้งครอบครัวนะค่า


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:11:45 น.  

 
สวัสดีวันพุธจ้าคุณก๋า


โดย: ณ มน วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:12:02 น.  

 

โดน ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

เพิ่งตื่น เด๋วขอไปปลดทุกข์ก่อน เอ๊ยยยย ล้อเล่น

เหมือนเพลงของใหม่ เจริญปุระ
เหมือนลิงกำถั่ว
เหมือนก้อนหินในกำมือ


หาได้ตัวนี้ก้อโอ
v
v
emo


โดย: ไม่มีอีโมทัมป์อัพ สักทีนิ (MeMoM ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:14:35 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆครับ คุณก๋า น้องหมิง หมิง
ความอยาก มันล่ามเราไว้ตลอดชีวิตจริงครับ




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:15:28 น.  

 



ทักทายกันในวันพุธจ้า..



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:19:41 น.  

 
สวัสดียามสายๆค่ะ

ห่วงโซ่ชีวิต...
จะทุกข์...จะสุข....อยู่ที่ใจเรา...


โดย: Tonkra49 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:31:14 น.  

 
หนี๋ฯแวะมาขอบคุณคุณก๋า
พร้อมกับขอโทษคุณก๋าด้วยค่ะ ที่ได้ละเลยไม่ค่อยได้แว๊บๆ


หนี่ฯยังไม่ค่อยดีขึ้นเลย พักนี้มีเรื่องทำให้เครียดๆ
อาการป่วยก้อเลยยังไม่ดีขึ้น //ขอบคุณความห่วงใยที่มอบให้กับหนี่ฯด้วยค่ะ//หนี่ฯ


โดย: แพรวขวัญ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:34:25 น.  

 
อ่านเรื่องการล่ามโซ่ช้าง มันก็ทำให้เรานึกถึง
ตอนเราเอาเชือกมัดยัยแม็กกีหมาที่บ้านเราเลยค่ะ

ทุกทีเราจะมัดมันเอาไว้กับเสาที่มีที่ล็อก
แต่วันนั้นเราต้องเปลี่ยนที่แต่ว่าเราหาที่ล็อก
ไม่เจอ เราก็เลยเอาเชือกที่ผูกกับคอหมา
ไปล่ามเอาไว้กับที่ตากผ้าพลาสติกหน้าห้องเก็บของ
ปรากฏว่ามันไม่ไปไหนอ่ะค่ะ แบบว่ามันคงคิดว่า
มันถูกล็อก ทั้งๆ ที่ถ้ามันจะวิ่งจริงๆ ก็ย่อมง่ายๆ
สบายเลยด้วย คิดไปแล้วก็เหมือนกับการล่ามช้าง
แบบนี้เลยเน๊าะ ... เพราะมันเป็นเรื่องของจิตวิทยา
และการทำด้วยความเคยชิน ...




อากาศแปลกๆ อีกแล้วค่ะ .. ฝนไม่ตก แต่ว่าก็ครึ้ม
ฝนฟ้าช่วงนี้แปลกๆ เล่นเอาเบื่อเลย ร้อนอ้าว ทำไรไม่ได้มาก
เพราะว่าอารมณ์คนมันเหมือนเก็บกด .. เราเอง ณ
วันสองวันนี้ ก็ร่ำๆ จะต้องใจเย็นลงบ้างกับบางอยาง
เพราะรู้สึกว่าตัวเองหงุดหงิดง่ายเหลือเกินค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:37:36 น.  

 
สวัสดีก่อนเที่ยงครับพี่ก๋า

ไม่ได้แวะมาหาหลายวัน..
อารมณ์เซ็งๆ ลงโปรแกรมได้ไม่ครบสักที..


แผ่นก็ต้องมาหาใหม่..อิอิ
ด้วยความมือบอนโดยแท้..





โดย: Little Knight วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:39:53 น.  

 
สวัสดี ยามสายยยๆครับ พี่ก๋า


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:10:45:07 น.  

 
ใครล่ามร้อยหัวใจเรา...ไม่รู้..

รู้แต่ว่า..หมิงหมิง..ล่ามร้อยหัวใจไว้..ให้ต้องเข้ามา...ค่า...อิอิ


โดย: ภัสสรา วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:11:03:31 น.  

 
ชีวิตคนเราถูกล่ามไว้ด้วยความกลัวจริงๆด้วยค่ะ
กลัวนั่น กลัวนี้ กลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิด
เราต้องปลดปล่ยตัวเราเองให้พ้นจากโซ่ตรวนนั้นๆ

วันนี้คมจริงๆค่ะ


โดย: kapeak วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:11:17:41 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
เมื่อตอนเป็นเด็กเล็กๆเคยพบกับการพลัดพรากจากแม่
ด้วยความตายมาพราก

โตขึ้นมา ยังมีความกลัวแบบฝังลึกในใจ
กลัวทุกครั้งที่ต้องพบกับสิ่งใหม่ๆ
กลัวว่าต้องมาจากไปอีก

กว่าจะปลดโซ่แห่งความกลัวออกเสียได้
ต้องใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:11:39:23 น.  

 

ตอบคำถามคุณ prettycrazy เอาไว้
เลยนำมาลงไว้ที่บล้อกด้วยนะครับ

.
.
.



ปุจฉา: แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า
ความสุขของเราตอนนี้มันเป็นความสุขปลอม
หรืออาจจะเป็นแค่เพราะเราพยายามจนเหนื่อยเกินไป
ทำให้เรามองไม่เห็นความสุขที่มันซ่อนอยู่
และจริง ๆ อาจจะเป็นว่า
สิ่งที่เราทำอยู่คือความสุข
เราถึงต้องบังคับตัวเองและพยายามมากมายถึงเพียงนี้
เราจะรู้ได้อย่างไรว่า จริง ๆ แล้ว
นี่คือสิ่งนี้คือสิ่งที่เราไม่ต้องการจริง ๆ

.
.
.


ผมเคยคุยเรื่องความสุขกับมาดาม
ผมบอกเธอว่าความสุขมีสองแบบ
คือ "สุขแท้" และ "สุขเทียม"

สุขอะไรทีเ่ปลี่ยนแปลงได้ นั่นเป็นสุขเทียม
เธอถามว่ามีอะไรบ้าง

กระเป๋าหลุยส์นี่สุขเทียม
ได้มันมา เดี๋ยวๆก็อยากได้รุ่นใหม่อีก

เงินทอง ชื่อเสียง หน้าที่ตำแหน่งแห่งหน
พวกนี้ก็สุขเทียม
เพราะถึงเวลาหนึ่งมันก็เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนมือ

แม้กระทั่งความรักที่เราว่าเรารักกันมันก็สุขเทียม
เพราะเดี๋ยวๆก็ต้องเลิกต้องลาจากกัน
รักกันแค่ไหนถึงวันนึงความรักก็ต้องจบ ต้องจาก

เมื่อนั่งไล่ดูไปเรื่อยๆ
ไม่มีอะไรที่เป็นสุขแท้แม้แต่อย่างเดียว

นอกจาก...ความจริงหรือสัจธรรม

ปัญหาคือ เราไม่ค่อยรู้สึกว่าสัจธรรมมันคือความสุข

เรากลัวความตาย ความแก่ ความเจ็บป่วยและการพลัดพราก

ทั้งๆที่กลัวแค่ไหนเราก็หนีจากสิ่งต่างๆเหล่านี้ไปไม่พ้น


เราสุขก็ต่อเมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เราพึงพอใจ
สิ่งๆเดียวกันเมื่อเราไม่พึงใจ มันกลายเป็นความทุกข์ทันที

ขนาดก๋วยเตี๋ยวที่เราว่ามันแสนอร่อย
กินติดกันสองมื้อเรายังเบื่อเลย
นับประสาอะไรกับทุกข์ทีเ่ป็นเรื่องใหญ่กว่านี้ที่มีมากมายนัก

เพราะฉะนั้นสุขหรือทุกข์ที่แท้จริงไม่มีเลย
มีแต่สุขเทียมๆและทุกข์เทียมๆทั้งนั้น

ปัญหามันอยู่ที่เราไปยึดเอาความไม่แน่นอนเหล่านั้น
ว่ามันต้องคงทน ถาวรและเป็นไปอย่างที่ใจเราต้องการตลอดเวลา
เราจึงต้องสุขเทียมๆและทุกข์เทียมๆแบบนี้ไปตลอด


ผมเองก็อยู่กับสุขเทียมและทุกข์เทียมนี้เช่นกัน
เพียงแต่ทางหนึ่ง
ก็อยากจะเรียนรู้หนทางที่จะก้าวไปสู่สุขที่แท้จริงด้วยเช่นกัน

และทางนั้นอาจจะต้องผ่าน "ทุกข์ที่แท้" ไปให้ได้
ไม่ว่าจะเจ็บปวดเพียงใดก็ตาม

เพราะนี่เป็นหนทางเดียว
ที่เราจะเข้าสู่หนทางแห่ง "ความสุขที่แท้จริง" ของชีวิตครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:11:41:00 น.  

 
มาอ่านข้อคิดดีดีเจ้าอ้ายก๋า

เตือนสติได้ดีมากๆเลย

emo

2-3วันมานี่ กทม.ฝนตกทุกวัน
อากาศเริ่มเย็นตอนเช้า
เปน อตร.ต่อสุขภาพคนเปนภูมิแพ้

อ้ายหมิงหมิงรักษาสุขภาพตวยเน้อเจ้า

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:12:04:48 น.  

 
อิอิ ทักทายย ยามเที่ยงๆเช่นกัน


พูดถึงความกลัว กลัวการพลัดพราก มากที่สุดดด

ทั้งๆที่รู้ว่าซะวันมันต้องมาถึงนะครับ

เฮ้ออออ


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:12:22:19 น.  

 
ใจเราต่างหากที่ล่ามตัวเอง

ใช่ไหมค๊า

หวัดดีตอนเที่ยงค่ะ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:12:23:01 น.  

 
หมิงหมิงทำหน้า...

เอ๊าะอ๋อ

จานก๋าเอาหัวใจร้อยรัดดวงใจน้อยๆของลูกชายไว้


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:12:37:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
ได้แง่คิด มุมมองที่ดีดีเก็บกลับไปเสมอเลยค่ะ
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:21:38 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า

ยิ้มของหมิงหมิงเหมือนโซ่ล่ามหัวใจน้าตะวัน ไปไหนไม่รอดแระ อิอิ

ยิ้มนี้ของหมิงหมิงเมื่อปีที่แล้ว ฟันยังขึ้นไม่เต็มปากเลย น่ารักชะมัด


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:25:55 น.  

 
ดีคับท่านลุงก๋า *0*
แอบเห็นหมิงหมิงน้อย
ตัวโตขึ้นเยอะจัง ดูยืดๆมะคับเนี่ย



โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:30:10 น.  

 
เป็นหนึ่งคนที่ขี้กลัว กลัวสารพัดอย่าง โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลง การเริ่มต้นใหม่ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า ชีวิตมันก้คือความไม่แน่นอน


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:30:31 น.  

 
กรั่กๆ เอาอย่างคุณหนูหล่อ ตุ๋มเคยได้ยินนะคะ พี่ก๋า ผู้ใหญ่บอกตุ๋มว่า
ผ้าพับไว้มีสองแบบ พับไว้ในตู้เสื้อผ้าของคนเรียบร้อย หรือพับไว้ใน
โรงจำนำน่ะค่ะ



โดย: ตุ๋ม (nulaw.m ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:43:20 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เหมือนสร้างภาพลวงตามั้ยคะ สร้างภาพลวงตามาผูกมัด

สร้างภาพลวงตามาผูกใจ

ว่าชีวิตนี้ช่างหวานละมุน



โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:50:59 น.  

 
เอ๋า มุขนี้ยอมแพ้ค่ะพี่ก๋า คารมละม้ายคุณนิกรนะคะ สงสัยจะแฟนขลับ
สามเกลอ




โดย: nulaw.m วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:21:18 น.  

 
ชอบลืมใส่ชื่อเรื่อยเลยค่ะ สงสัยจะอยากฮุบบล็อกคุณหนูหล่อซะแล้ว



โดย: ตุ๋ม (nulaw.m ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:23:09 น.  

 
แวะมาทักทายยามบ่ายค่า


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:24:34 น.  

 
อ่านเม้นของมาดาม กะ พ่อ ก๋า ถกปัญหาเรื่องสุขแท้หรือสุขเทียม
ชีวิตเราที่เป็นอยู่ก็สุขแท้กับความสุขเทียมนี่เระ
นานวันเข้ามันยิ่งหลอมละลายแยกแยะกันไม่ออก
จนกระทั้งความทุกข์เข้ามาทักทาย
อะไรที่ว่าแท้จริง ไม่ยืนยง
รู้ทั้งรู้อยู่เต็มอก
เแต่เรายังวนเวียนอยู่กับสิ่งเดิมๆ
ทุกข์กับห่วง สุขกับห่วง บ่วงที่เราสร้างขึ้น
ไม่มีใครมารั้ง เรานั้นเระ ที่รั้งตัวเองไว้
แค่เพียงพริบตา ทุกข์อาจมาเยือน
อันนี้น่ากลัวมากๆ
มีแต่สติ และปัญญา เท่านั้นที่จะเอาอยู่
เข้ามาอย่าง ง ง ออก ไป อย่าง มึนๆๆ

ไม่ใช่อะไร พากันไปโรบินสัน
วันนี้ฟูจิลด20%พี่เองอยากได้รองเท้าคู่ใหม่
แบบกะจะเลาะของเก่าทิ้ง
แต่ห่วง บ่วงเส้นโต ดันตาดีไปมองเห็นรองเท้าผ้าใบเบ็นเท็น
เอ้อ เราก็เพิ่งเห็นรองเท้าผ้าใบเบ็นเท็นนะ
เสร็จโจรไปเลย โบนัสได้รองเท้าผ้าใบหนึ่งคู่
ส่วนแม่มันมึนจัด กลับบ้านมือเปล่า



โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:26:07 น.  

 
เห็นด้วยว่ากรรมวิธ๊การทำหนังสือค่อนข้างซับซ้อนค่ะ

แต่พอออกมาเป็นรูปเล่มก็ภูมิใจนะคะ

สู้ๆ


โดย: Love At First Click วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:29:33 น.  

 
ความกลัวทำให้เสื่อมครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:40:22 น.  

 


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:14:44:49 น.  

 
สวัสดีคอนบ่ายค่ะคุณกะว่าก๋า วันนี้ตื่นสายมาก เพราะเมื่อคืน อ่านวรรณกรรมไต้หวัน ไล่ตงจิ้น ลูกขอทานผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา มีพ่อเป็นขอทานตาบอด มีแม่เป็นผู้หญิงปัญญาอ่อน นั่งอ่านไปร้องไห้ไป จนถึง ตี 2 กว่าๆ จึงเข้านอน วันนี้จึงตื่นสายมากเลยค่ะ ที่เอามาอ่านอีกครั้งก็เพราะว่างๆแล้วพักนี้หยุดพักผ่อนยาว 1 อาทิตย์และไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน ก็เลือกหนังสือมาอ่าน อ่านแล้วก็วางไม่ลง ยาวไปจน ตี 2 คุณก๋าคงจะอ่านแล้วนะคะ ถ้ายังไม่ได้อ่านอยากแนะนำให้อ่านค่ะ เป็นหนังสือดีจริงๆค่ะ แต่หนอนหนังสืออย่างคุณก๋ามีหรือจะผ่านไปได้หนังสือดีๆอย่างนี้
วันนี้มาพูดถึงโซ่รัดร้อยใจ คุณก๋าหยิบประเด็นนี้มาเปรียบเทียบได้ดีมากนะคะ นึกถึงช้างตัวใหญ่โต แต่กลับยอมโซ่เล้นเล็กนิดเดียวถ้าออกแรงก็ต้องขาดแล้ว แต่ช้างไม่ทำเพราะถูกปลูกจิตสำนึกมาอย่างนั้น ช้างน่ารักมากนะคะ แต่ใจคนรู้ทั้งรู้ว่ามันเจ็บก็ยังยอมถูกรัดร้อยใจอยู่อย่างนั้นคงเหมือนช้างมังคะ อิอิ คิดว่าคงเป็นเพราะถึงแม้ว่าจะเจ็บแต่ในความเจ็บนั้นก็มีความสุขอยู่ที่ได้คิดถึงนะคะ
น้องหมืงหมืงน่ารักอีกแล้ว ไม่ยอมลุกวิ่งเลยนะคะนอนเล่นอย่างเดียว ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:13:24 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:20:14 น.  

 
ไม่มีไรหร๊อก เขียนผิดๆถูกๆ ตามประสาพี่นี่เระ
อยากรู้ว่ามีคนสนมั้ย พ่อ ก๋าจะเม๊นท์มั้ย
แก้ตัวน้ำขุ่นๆ เอ้อ แบบว่าพี่ประเภทตาถั่ว
ไม่ได้ดูลดเท่าไร่ แฮ่ะๆๆ ตกลงมันลดเท่าไร่อ่ะ
จ่ายเองยังมึน จำได้แค่ว่าลดไป 80กว่าบาท
จ่าย348 เป็นไง สมองพี่ยังทำงานปรกติรึปล่าว
ไปเระ อายเฟ้ยยยยยยยน


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:21:37 น.  

 
แวะทักกันเย็นเลยค่ะ
วันนี้ใช้เวลาอ่านนานค่ะ


เราไม่เคยกลัวที่จะก้าวไปข้างหน้าค่ะ
เราเลยไม่เคยคิดที่จะถูกล่ามร้อยด้วยสิ่งใด
เพราะเราคิดเสมอว่า..ตัวเราคือตัวเรา
ทุกอย่างเรากำหนดและดำเนินด้วยตัวเรา


ผิดพลาดคือตัวเรา


ย่อมเป็นสุขแท้จริงไม่ใช่สุขจอมปลอมแน่นอน
เพราะเราคิดเองทำเอง..ย่อมสุขจริงที่เราสร้าง
ความสุขเสแสร้งยากนะ..ความทุกข์ยิ่งยากใหญ่

ปกปิดได้บนใบหน้าได้แต่ปกปิดใจตัวเองได้เหรอออ

ยังไงก็ยากกก..ถ้าไม่รู้จักพอ


มีความสุขนะค่ะครอบครัวกะว่าก๋า


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:39:25 น.  

 
ตอนนี้เรามีโซ่โตๆหลายเส้นคล้องอยู่ค่ะ
ทำอะไรตามใจตัวเองเหมือนที่ชอบไม่ได้

จะทำอะไรซักอย่างต้องคิดหลายสิบตลบ
บางเรื่องว่าคิดดีแล้ว ยังพลาดอยู่เรื่อย
และพร้อมที่จะโดนคล้องด้วยโซ่เส้นใหญ่อยู่เสมอ



โดย: TNng วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:54:07 น.  

 
อ่านแล้วลองดูตัวเอง โอ้โฮ ล่ามไว้หลายเส้นเลยค่ะ


โดย: แมงหวี่@93 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:15:55:29 น.  

 
เป็นแง่คิดที่ดีและเป็นประโยชน์จริงๆครับ


โดย: วนารักษ์ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:16:34:31 น.  

 
หวัดดียามบ่ายจ้า
ช่วงนี้กินเจ นน ขึ้นมา 2 โลเลยอ่ะ


โดย: Always & Forever วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:16:41:53 น.  

 
ไม่มีอะไรอยู่กับเรามั่นคงถาวรเนาะ

แล้วก็...ไม่มีใครอยากทุกข์ เลยกลัวทุกข์ไง...

ในวัน-เวลาที่ปล่อยวางได้...อะไรๆ ก็ "ช่างมัน"

แต่ในวันที่ทำไม่ได้ ก็ทุกข์อยู่นะ...


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:16:46:27 น.  

 
สวัสดีเจ้าคุณก๋า ซอบดูวนิดาเพราะว่าเรื่องนี้ น้องติ๊ก เจษฏาภรณ์ ผลดี เปิ่นหล่อหูดับตับไหม้เลย เสียดายจบเสียแล้ว


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:16:47:45 น.  

 
เอาคอมฯไปลงวินโดว์ใหม่มายังไม่คุ้นกับบ้านใหม่เลยค่ะ จะหยิบจับอะไรยังไม่ถนัด มึนค่ะ มาใหม่พรุ่งนี้นะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:09:00 น.  

 
คุณหนูหล่อแซวว่า พี่ก๋าเลือกเป็นสุภาพบุรุษสุดหล่อเลยนะคะ แต่ตุ๋มว่า
นายกระดิ่งทองเค้าน่าเอ็นดูดีนะคะ มีชีวิตชีวา ชีวิตชีวาๆๆๆๆ
แต่พี่ก๋าไม่เป็นก็ดีแล้วค่ะ ไม่อยากให้หลานหมิงหมิงเป็นกระดิ่งเงินน่ะสิคะ



โดย: ตุ๋มค่ะ (nulaw.m ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:23:27 น.  

 
หวัดดียามเย็นน้องก๋า

หลายครั้งที่ยังปากแข็ง....

"พี่ไม่กลัว แต่ก๊อไม่กล้าลอง"

สมัยนี้เค้ามีศัพท์ว่า...การจัดการความเสี่ยง

Risk Management คงจะลดความกลัวลงได้เนาะ


โดย: Dingtech วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:28:27 น.  

 
ถ้าเราไม่คิดว่าแพ้ เราก็จะไม่แพ้ สมมติว่าเราแข่งกับคู่แข่งอีกคน แล้วเราไม่ชนะเค้า ไม่ได้ผมความว่าเราแพ้ แค่เราได้ที่สองแค่นั้นเอง ฟังดูแปลกๆ นะ แต่ถ้าคิดแบบนี้ได้ใจก็จะสุขขึ้น


บางคนปากมันก็แย่ เห็นเพื่อนด้อยกว่าก็พยายามจะข่มให้เค้าต่ำลง ทำให้เค้าคิดมากไป แย่ๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:30:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ความกลัว ไม่ได้ช่วยเราได้เลยค่ะ
ยิ่งเรากลัว กลับยิ่งเจอ...บางครั้ง
ระวังเท่าไร สิ่งที่เรากลัวก็เกิดขึ้นอยู่ดี
กลัวจะเจ็บ จะสูญเสีย จะทุกข์ แต่เราก็ห้ามสิ่งที่จะเกิดไม่ได้อยู่ดี
พี่กะว่าก๋า พาน้องหมิงหมิง ไปทักทาย Saaikaew บ้างนะคะ


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:34:23 น.  

 
โซ่เส้นโตของเราคือ "หน้าที่" และ "คำสัญญา"


โดย: TNng วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:36:21 น.  

 
สวัสดียามแลงเจ้าน้องก๋า ....

บทความวันนี้ดีจริงๆ ... อ่านแล้วได้ข้อคิดมากมาย

ละอ่อนปิดเทอมกั๋นแล้ว น้องหมิงหมิงคงมีพี่ๆมาเล่นตวย ม่วนไปเลยเน๊าะ ...

อ้ายตาตั้มไปซ้อมดนตรีตั้งแต่บ่ายโมงถึงทุ่มแน่ะ ... ปี้นุ้ยแวบๆไปผ่อ ต๋อนครูเปิ้นหื้อพักน่ะ ฮ้านกั๋นยังกะยักษ์ ... กลับบ้านมาตะวาบอกว่า ซ้อมดนตรีจ๋นถึงทุ่มก่ยังไหว ผ่อเล๊าะ ...


โดย: SonSmile วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:17:52:59 น.  

 

กำลังเตรียมตัวกลับห้องคะ ได้ข่าวก๋าจะมา 24 ต.ค.นี้ที่กรุงเทพ เราสวนทางกัน เพราะพี่ขึ้นเชียงใหม่ช่วงนั้น ไม่ได้ไปให้กำลังน่ะค่ะ แต่จะตามมาชมภาพบรรยากาศงานแน่นอน


รักษาตัวให้หายหวัดนะ เพราะข่าวเมื่อเช้าเค้าบอกกรุงเทพจะเริ่มหนาวตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.นี้ เกือบ 5 เดือนติดต่อกัน


โดย: aenew วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:08:12 น.  

 
ขวัญเพิ่งจะได้วางมือจากงาน
ก็เลยเพิ่งได้มาทักทายค่ะ...

เหมือนทุกวันยุ่งสุดๆ
คนนู้นส่งของ
คนนี้ส่งงานจ้าง...

แต่ก็เนอะ
อย่างที่พี่ก๋าว่า
มีงานทำดีกว่าไม่มี...

มีความสุขตลอดวันค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:16:59 น.  

 
ไม่มีใครอยากรับหรอกค่ะ ทุกข์เทิก

ขนาดมีตังค์เป็นพันล้านยังไม่แน่ใจว่าสุขหรือทุกข์

นนนี่เองยังตอบไม่ได้

เพราะแค่หมื่นนึงยังจับไว้ไม่ได้นานเลย แวบเดียวปลิวหายไปหมด









โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:26:38 น.  

 
สวัสดีวันฝนตกจ้า

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:28:34 น.  

 
สวัสดีครับพี่ ไม่ได้มาเยี่ยมยามซะหลายวัน

สิ่งที่ร้อยรัดมัดเราไว้

คืออารมณ์เราเองน่ะแหละเนาะ

ตอนนี้ ผมฏ็โดนรัด

อึดอัดมากๆเลยเชียว

แพ้ใจตัวเองอยู่เรื่อยเลยemoemo


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:32:29 น.  

 
ชะแว้ป เข้ามา

โอ้โห วันนี้ ชอบ โดน โดน

เขียนได้ดีมาก ชื่นชม .........รวมทั้งในกรอบด้วยค่ะ




โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:37:11 น.  

 
น้าขวัญมาส่ง เจ้าชายน้อยหมิงหมิง เข้านอนจ้า


โดย: ครองขวัญ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:53:25 น.  

 
จริงด้วยค่ะคุณก๋า ความกลัวทั้งหลายมันเป็นสิ่งที่เราคิดไปเองทั้งนั้นเลย แล้วมันก็ทำให้เราไม่มีความสุข ถ้าเราจัดการกับไอ้ความกลัวที่สร้างขึ้นมาได้ก็คงดี ซึ่งทุกวันนี้ภูผาก็ยังทำไม่ได้ แต่จะพยายามใช้สติกำจัดมันไปทีละข้อ ทีละข้อ ถึงไม่หมดทุกข้อ ให้มันน้อยลงก็ยังดีเน๊าะ

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะ


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:18:57:37 น.  

 
Photobucket


โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:00:17 น.  

 
แวะมาทักทายกันค่ะ

ไปเยี่ยมชมสินค้ามาใหม่ค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

คุณแม่ลูกสอง


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:02:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

ขอเฉลยถังน้ำ 3 ใบในเรือSagres

เอาไว้ล้างพื้นเรือเจ้าค่ะ..

ฮั่นแน่..ทายถูกหรือเปล่าค่ะ?



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:06:46 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:11:17 น.  

 
ยังรบรากับลูกอีกนานจ้ะ

โตกว่านี้ก็จะซนอีกแบบ

เราจะได้เรียนรู้แบบฝึกหัดใหม่เรื่อยๆ จากลูก เป็นไปตามพัฒนาการ...เส้นทางนี้อีกยาวไกล...

เหนื่อยกาย แต่สบายใจ...ชื่นใจด้วยจ้ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:22:02 น.  

 
นั่นสิไหมเคยคิดว่าคนเราก็เหมือนเติมไม่เต็มค่ะ


โดย: maistyle วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:34:43 น.  

 
นั่นซิน่ะค่ะ
ไม่มีใครล่ามเราได้ นอกจากตัวเราเอง

หลายคนที่ปล่อยให้ชีวิตถูกโซ่ล่ามไว้
แต่ก็อีกหลายคนเหมือนกันที่ปลดโว่เส้นนั้นได้

ชีวิตเรา เราเป็นผู้กำหนอ

แวะมาทักทายตอนค่ำๆๆค่ะ ^^
ขอ Add เป็น Friend's blog น่ะคะ ^^


โดย: MooPuiiFaii วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:35:49 น.  

 
วันนี้โดนทุกช็อตเลยค่ะ
ตั้งแต่ล่ามร้อยหัวใจ
สุข ทุกข์ แท้ เทียม
จนมาถึง หัวเราะเพราะไม่อยากร้องไห้

เคยมีคนเอาครอบครัวพี่ไปนินทาว่า "สร้างภาพ" เขาหาว่าพี่แกล้งมีความสุขอยู่ตลอดเวลา พี่ถามกลับไปว่า "ตรงไหน" มันจะเป็นไปได้เหรอว่าคนเราจะไม่มีทุกข์อะไรเลยสักอย่าง แต่การที่เราไม่ได้ป่าวประกาศให้ชาวบ้านรับรู้ว่าทุกข์ของเราคืออะไร มันกลับกลายเป็นความผิดหรือเป็นการสร้างภาพไปได้ ซะงั้น

พี่เลยเสนอแนะให้เอาเวลามาจับผิดชาวบ้าน ไปสร้างความสุขให้กับตัวเองดีกว่า คนที่จะรู้ดีว่าอะไรทุกข์ อะไรสุข หรืออะไรแท้ อะไรเทียมนั้น ก็คือตัวเราเอง ใครจะสร้างภาพหรือไม่มันก็ไม่เกี่ยวกับเรานี่คะ เขาสร้างมากๆเดี๋ยวก็เหนื่อยเอง ทุกข์เอง เราไม่ได้ทุกข์ด้วย เว้นแต่ว่ามันจะมีส่วนที่ทำให้เราต้องเสียหายไปด้วย

การไม่มีส่วนได้เสียแต่ไปวุ่นวายกับเขา นั่นคือ "อิจฉา"


โดย: pinkyrose วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:36:19 น.  

 
แวะมาทักทายยามค่ำคืนที่พอจะมีเวลาให้สมองโลดแล่น

ขอบคุณที่แวะไปทักทายทุกวัน จนเห็นพัฒนาการของเด็กเล็กๆ นามว่า หมิงหมิง ที่นับวันจะเติบโตร่าเริงแจ่มใส

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้แวะเวียนเข้ามา แต่จะไม่บอกว่างานเยอะ งานเข้า หรือเหตุผลทำนองนั้น

แต่เหตุผลคือ ความไม่พร้อม

เพราะการเข้ามาในนี้ ... เราต้องมีความพร้อม ที่จะรับและให้

ในยามนี้ สมองและความรู้สึกเริ่มกลับมาเป็นปกติ และพร้อมที่จะรับและให้

รับความรู้สึกดีดีจากบล็อคต่างๆ มากมายรวมทั้งบล็อคของก๋า

รวมถึงพร้อมจะให้ ด้วยนำภาพดอกไม้มาฝาก เช่นเคย

ถึงแม้ไม่งดงามจับจิต แต่ก็เต็มไปด้วยชีวิต และมิตรภาพ



โดย: tiensongsang วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:43:05 น.  

 
อุ๋ย พี่ก๋า ตุ๋มทิ้งชามข้าวมาเลยนะคะเนี่ย ตุ๋มชอบนิกรเพราะเค้าเอาตัวรอด
ได้ทุกสถานการณ์นี่แหละค่ะ สมัยนี้ไม่ว่าจะยังงัย มีความสามารถเอา
ตัวรอดได้ก็ดีสุดๆเลยนะคะ แต่พี่ก๋าอยากเป็นหนุ่มหล่อนี่นา ก็ตามจายอีกค่ะ

แต่เฮียหงวนน่ะ เค้ามีแบ็งค์ไว้ฉีกเล่นนะคะ 55555 อันนี้ตามอย่างพี่ก๋ามั่ง
ตุ๋มน่ะ เลือกอีโมก็ยังไม่เป็น ทำ บล็อกล่าสุด ให้คุณหนูหล่อก็ยังไม่ได้
ทำบล็อกนี่ก็ยากจังค่ะ

ไปก่อนนะคะ พรุ่งนี้พาคุณหนูหล่อมาใหม่



โดย: ตุ๋ม (nulaw.m ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:45:06 น.  

 
ไปรับตาตั้มกลับมาแล้วจ๊ะ ....

บอกว่าสนุ๊ก สนุกแม่ .... เหมือนเวลาผ่านไป 2-3 ชั่วโมงเองน่ะแม่

ซ้อมถึงเที่ยงคืนยังไหว ....

ถามว่าที่สนุกๆน่ะ อะหยังกา ..... ตาตั้มบอกว่า เล่นกับพี่ไนท์ พี่กอล์ฟ ตอนพักน่ะแม่ สนุกทีี่ซู๊ด 555555


โดย: SonSmile วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:45:41 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะคุณก๋า
วันนี้มีโอกาสแวะมาทักทาย

อ่านแค่หัวข้อ แล้วก็นึกตามได้เลย
ว่าอะไรนะที่ล่ามเราไว้
ส่วนใหญ่ก็ความกลัว ความกังวลนี่แหละเนอะ

ปลดโซ่ได้เมื่อไหร่ ชีวิตสบายเมื่อนั้น



หมิงหมิงเวอร์ชั่นนอน เซ็กซี่จริงๆเลย
รู้สึกว่าหมิงหมิงเริ่มหน้าเปลี่ยน
เป็นหนุ่มน้อยแล้ว เหมือนจะตัวยืดด้วยหรือเปล่าคะ


โดย: nanida วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:19:48:22 น.  

 
โห เพื่อนพี่ก๋า ทำไพ่ได้ด้วยเหรอครับ

สุดยอดเลย อิอิ

ผมก็ทำไม่เป็นครับ

เล่นก็เป็นแค่ป๊อกเด้ง แต่ก็ไม่เข้าใจทั้งหมดนะครับ

นี่ไปกับเพื่อนๆ กลุ่มนี้เขาจะชอบเล่นไพ่

ผมก็แค่ไปช่วยเพิ่มขา ฮาๆๆ เฉยๆ

ถ้าคนเยอะ ก็ไม่เล่นครับ เป็นคนดู



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:09:47 น.  

 
เอาทุกข์นั้นออกไป
เพื่อความสุขปลอมๆจะได้เป็นจริงนะครับ
..........................................................

.............................................
สวัสดีค่ำๆครับ คุณก๋าและคุณหนูหมิง หมิง


โดย: panwat วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:14:36 น.  

 
สวัสดีตอนนี้นะครับพี่ก๋า ใครว่าปีนี้จะหนาวที่สุด ร้อนมากๆมากกว่าเนอะพี่ก๋า เชียงใหม่นี้กลางวันนี้สุดเลยๆ


โดย: wingang (wingang ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:23:12 น.  

 
เขียนได้ดีมากเลยค่ะ น้องก๋า..อ่านแล้ว..โดนใจ จังเลย...

ปล. ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ..ในการลดอ้วน..จะพยายามค่ะ


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:24:36 น.  

 
อ้ายหมิงหมิงยังวิ่งอยู่ก่ ป้อก๋า 555

emo



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:26:24 น.  

 
ทุกอย่างอยู่ที่ใจเราทั้งนั้นเลยจริงจริงค่ะ
เคยไปปฏิบัติธรรมพักค้างคืนที่เสถียรธรรมสถานหลายครั้ง
และชอบอ่านหนังสือของแม่ชีด้วย

สิ่งที่ได้กลับมาแล้วนำมาใช้ในชีวิตจริงหลายๆครั้งก้อคือ
ให้รู้ทันจิต แล้วปล่อย
ถ้าทุกข์ หรือฟุ้งซ่าน ให้รู้ว่ากำลังทุกข์และฟุ้ง
รู้แล้วจับจิตได้แล้ว ก้อปล่อยยยมันออกไป

ส่วนเรื่องความกลัว ดีกรีความกลัวสูงมากในอดีตค่ะ
ปัจจุบันลดๆๆไปมากแล้วแต่ก้อมีแอบกลัวอยู่บ้างงงง


โดย: TheKPP วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:35:18 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับคุณกะก๋า

วันนี้ คืนนี้ และวันพรุ่งนี้ งานผมตรึมมากเลย แจ้งข่าวให้ทราบก่อนนะครับ และวันศุกร์ค่อยกลับมาพร้อมความหวาดเสียว กรุณาเตรียมยาหอม ยาลม ไว้ด้วยนะ ขอบอก


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:51:05 น.  

 
ยังมิได้ส่งเสื้อไปให้อากงเรยค๊าบท่านลุงก๋า
55555555
หมักไว้อยู่อ่ะ ยังมิได้ที่


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:03:49 น.  

 
ไปเที่ยวบล็อกเพื่อน ๆ มาค่ะ

เจอคอมเมนท์ คุณก๋า อยู่ เจ๊หลีเลยแวะมาหาค่ะ


อ่านมาอ่านไปได้ข้อคิดเยอะแยะคะ่


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:04:45 น.  

 
ข้อความวันนี้ของก๋า ถูกใจมากๆเลยครับ

"ความทุกข์ที่แท้จริง คือ การมีมากเกิน
ความสุขที่แท้จริง ไม่ใช่การมีมากมาย
หากแต่มีอย่างรู้จักพอ
และมองเห็นสิ่งที่เรามีอย่างเต็มคุณค่า"

ตัวอย่างอันนี้เห็นได้ทั่วๆไป มีแล้วไม่พออยากได้เพิ่ม
เหมือนคนเล่นกล้อง (ยกตัวอย่างนี้อีกครั้งเพราะมีเพื่อนคนหนึ่งมันเป็นแบบนี้)
เห็นมันซื้อเลนส์ ซื้อะไรต่ออะไรไม่รู้ที่เอาไว้ถ่ายนกถ่ายโน่นนี่ หมดไปเป็นแสนๆ แต่ลูกๆมันขอซื้ออะไรหน่อยกลับบอกให้ลูกใช้ให้มันพังไปก่อน
บางวันเห็นมันไปนั่งเฝ้าถ่ายนกทั้งวัน มีบังไพรอะไรไม่รู้เอาไว้ซ่อนตัว นานๆไปทีก็น่าเข้าใจนี่มันไปทุกวันหยุด
แต่พอลูกๆชวนไปเที่ยวห้างฯมันบอกไม่ว่าง


...........

"สุขปลอมๆในทุกข์
ที่เคลือบเอาไว้ด้วยน้ำผึ้งอันฉ่ำหวาน
และแท้ที่จริงภายในเปลือกที่หวานหอม
มันเป็นเพียงยาพิษที่ทำร้ายทำลายตัวเราเท่านั้นเอง"

ข้อความนี้ก็ตรงดี
เห็นมาแล้วหลายๆคนเป็นแบบนี้



โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:07:17 น.  

 
งั้นดีเลยจ้าน้องก๋า เดี๋ยวตามมาอ่านต่อเรื่อยๆ นะ
คืนนี้ฝันดีจ้ะ พักผ่อนเยอะๆ นะคะ เดี๋ยวเป็นไข้อีกจ้า


โดย: เชฟตูน บ้านหวานเย็น วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:22:17 น.  

 
เป็นการเปรียบเทียบกับช้างได้อย่างน่าสนใจและกินใจมากๆเลยครับอ้ายก๋า


โดย: Unravel วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:26:20 น.  

 
กลัวเหมือนกัน

กลัวว่าจะหล่อ
...อิอิ โชคดีที่ไม่หล่ิอ ก็เลยสบายใจ


โดย: REX-REX วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:43:21 น.  

 
เฮียกะเอามาลงทุกบทเลยหรอครับ

งั้นผมขอเก็บไว้อ่านรวดเดียวในหนังสือดีกว่า


ปล. แสดงความยินดีกับแฟนเป็ดด้วยครับ


โดย: jonykeano วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:35:40 น.  

 


ถ้าอย่างนั้น ตอนหมิงหมิงโตขึ้น แล้วถามหมิงๆว่า
เพลงโปรดของหมิงๆมีเพลงอะไรบ้าง
หมิงหมิงคงจะตอบชื่อเพลง 1 ใน 2 นั้นแน่ๆเลยค่ะ
5 5 5 ดี ดี ค่ะ หนับหนุน

Nite Nite Bangkok . . .Nite Nite Ming Ming and Family naka


โดย: TheKPP วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:47:56 น.  

 
ยินดีกับแฟนเป็ดแดงด้วยครับ

ไม่อยากเสียคู่แข่งไปจริงๆ

เพราะแชมป์ของแมนยูจะไม่ยิ่งใหญ่เลยถ้าไม่มีลิเวอร์พูลเป็นสะพาน



โดย: jonykeano วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:23:19:35 น.  

 


วันนี้วันตำรวจครับเลย พารูปออกมาสนุกสักหน่อย


โดย: veerar วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:23:54:50 น.  

 
อ้ายก๋าไปหาหมอล๊ะ??
กินยาละยังเจ้า

พักผ่อนนั๊กๆเน้อเจ้า อากาศมันเปลี่ยนแปลงบ่อย

ฝันดีเจ้า


โดย: weraj วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:23:59:07 น.  

 
ฝันดีนะคะ


โดย: Life & Learn วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:02:05 น.  

 
อย่าเพิ่งล่ามโซ่ความคิดก็แล้วกันนะคะ
ไปเที่ยวให้สบายใจดักว่า



โดย: addsiripun วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:04:16 น.  

 
กูดไนท์ค่ะ
ที่นี่ฝนตก
หลับสบายมากๆค่ะ


โดย: far_sexy1 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:28:24 น.  

 
สวัสดีค่าคุณก๋า
ขอ 555 ก่อนน่ะ เป็นอย่างนี้นี่เอง ถึงอัพบล๊อกแต่เช้ามืด ถ้าหมิง หมิง ตื่นแล้วจะทำไม่ไม่ได้ใช่มั้ยเอ่ย
ถ้างั้นก็เหมือนเค็งเลย ลูกชายตื่นมา เค็งก้อจะมาเม้าท์แตกหน้าคอมไม่ได้เลย ตัวยุ่งจะมายุ่งงงงงงงง จนพิมพ์อารายไม่ได้เลย

เช้าของไทยจะมาเสริ์ฟกาแฟเหมือนเคยนะค่า

รักษาสุขภาพด้วยค่า


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:43:46 น.  

 
หวัดดีคร๊าพี่ก๋า น้องหมิงหมิง
เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆชนแก้ว(นม)ค่ะ คริๆ
แสดงความดีใจกับหงส์กันค่ะพี่ก๋า
และแล้วหงส์ก็จะได้เริ่มมีสิ่งดีๆเข้ามาบ้างแล้ว
เอ๊! หรือเปล่า ฮ่าาาาาลุ้นกันต่อไป


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:1:08:08 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยนะคะ วันนี้อาการป่วยดีขึ้นมาแล้วค่ะเลยแว๊บมาหา

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:1:16:52 น.  

 
สำหรับนัท น่าจะเป็นลูกๆนะ..ที่ล่ามหัวใจเอาไว้อ่ะ..

ลืมบอกเไปว่า นัทจะเอารูปใหม่ๆใส่เพิ่มไปทุกวัน ยังไงแวะเข้าไปดูได้เรื่อยๆนะจ๊ะ


โดย: Why England วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:2:10:32 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้ก๋า หายไปสี่ห้าหกเจ็ดวัน แหะ ๆ ยังอยู่เมืองไทยแต่ว่าไปแอ่วกั๊บตี้บ้านมาเลยไม่มีเวล่ำเวลาแวะมาหาเปื้อนบล็อก พอมีปุ๊บก็แวะมาถึงแม้จะึดึกไปหน่อย เป็นไข้เพิ่งหายด้วยค่ะเลยนอนแบบข้ามวันข้ามคืนเพราะตัวร้อนมา กินฟ้าทะลายโจรไปเยอะเลย นี่ก็ยังต้องกินอย่างต่อเนื่อยอยู่ คงเพลียจากการเดินทางและโดนฝน

บล็อกหน้านี้โดนใจ๋วัยโจ๋เหมี๋ยนเดิม โตแล้วผีไม่แน่ใจว่ากลัวหรือเปล่าคือทุกครั้งที่หนูรู้สึกหวั่น ๆ ก็จะมาคิดว่ากลัวเพราะอะไร กลัวจริงหรือเปล่าหรือว่ากลัวหลอกหรือว่าไม่กลัวเลย อิอิอิ เอาเหตุผลมั่วซั่วมาอ้างมันก็จะหายไปเองแหละ แต่บางทีอย่างคนมันกลัวไปเรื่องเช่นกลัวเลือด กลัวหนอนอะไรแบบนี้มันก็คือกลัวแบบคิดไปคนเดวเน๊าะ

แวะมาไหว้เจ้า


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:3:01:53 น.  

 
อ่านแล้วตรงใจมากๆ เลยค่ะพี่ก๋า

คนเรากลัวไปหมดทุกอย่าง กลัวทั้งๆ ที่สิ่งนั้นยังไม่เกิด ทำให้เราไม่กล้าคิด กล้าตัดสินใจทำอะไรเลย

แนนก็เป็นคนนึงที่กลัวเหมือนกันค่ะ ... สงสัยต้องปล่อยไปบ้างแล้ว


โดย: Molly_Nanny วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:3:15:49 น.  

 
สวัสดีค่ะท่านก๋า หุหุ ที่นี่อากาศหนาวแล้วเจ้าค่ะ 4 องศาแทบเดี้ยง

"สงสัยจะเป็นตัวเราเองนี่แหละท่านก๋าที่ล่ามร้อยหัวใจตัวเอง เราเองนี่แหละที่สำมะคัญ อิอิ"


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:3:31:52 น.  

 
เห็นด้วยค่ะคุณก๋า บางทีเราติดกับพันธการของความกลัวจริงๆ


โดย: KOok_k วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:3:37:03 น.  

 
เปิดเวปเข้ามาเจอ เลยนั่งอ่านเพลินเลย โดนมากๆเลย (ไม่ทราบว่าเราเป็นพระจะสมัครเป็นเพื่อน กะว่าก๋า ได้มั้ย)


โดย: ทรง IP: 223.205.126.228 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:21:11:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]