ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
12 ตุลาคม 2553

:: โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา ::







:: โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา ::



ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า



















ทุกครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นที่ความรู้สึก
ทุกคราวที่เรารู้สึกบาดหมางเคืองขุ่นกับใครบางคน

เรารู้สึกเหมือนถูกกระทำ ถูกทำร้ายความรู้สึก
เกิดความรู้สึกน้อยใจ เสียใจและเจ็บปวด

เราพยายามบอกกับใครหลายคนว่า
โลกนี้ไม่ยุติธรรมเลย
ทำไมเราต้องจ่อมจมอยู่แต่กับความทุกข์
ในขณะที่อีกฝ่ายมีความสุขอยู่ตลอดเวลา




“โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา”



คนทุกคนก็ไม่มีความจำเป็นใดใดที่จะต้องทำแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ

คนเราเกิดมาพร้อมความแตกต่างทางความคิด
นั่นจึงไม่ใช่สิ่งผิดที่เขาจะคิดต่างจากเรา


เราพยายามตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า

“ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันเลย ?”

แต่คำถามเช่นนี้...นอกจากจะไร้คำตอบ
มันยังมักพ่วงพามากับความเคียดแค้น น้อยใจ เสียใจ


เราพยายามถามคนรอบข้างว่า

“ฉันทำผิดอะไร ?”

“ทำไมฉันถึงต้องพบแต่ความทุกข์ ความผิดหวังอยู่ตลอดเวลา?”


มีสักครั้งในชีวิตบ้างไหม
ที่เราจะหยุดและถามตัวเองว่า

“ทำไมฉันไม่เคยคิดจะเข้าใจคนอื่นบ้างเลย ?”



เราพยายามเปลี่ยนโลกให้หมุนไปตามความรู้สึกของเรา
เราโกรธที่คนอื่นไม่เข้าใจความรู้สึกของเรา
เราเกลียดที่มีคนมาย้ายแก้วน้ำโดยไม่บอกเรา
เราโมโหคนในครอบครัวเพราะพูดจาไม่ดีใส่เรา
เราปัดปฏิเสธความหวังดีและคำเตือนของเพื่อน
เพียงเพราะเราคิดว่าเขากำลังก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของเรา
เราชิงชังคนที่คิดต่างออกไปจากเรา
และเรามองคนเหล่านั้นเป็นศัตรู....


เราจึงเอาแต่มองออกไปนอกตัว
และพยายามเปลี่ยนสี่เหลี่ยมให้เป็นวงกลม

เราไม่เคยมองเห็นความงามและความลงตัวของวงกลม

เราคิดแต่ว่าทำอย่างไร
เราจึงจะรู้สึกพอใจที่ทุกอย่างเป็นไปดังใจเราต้องการ
พอไม่ได้ดังใจก็แค้นเคือง ขุ่นเคืองใจ....



การใช้ชีวิตแบบให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล
มันเป็นทางที่ทำให้ตัวเราเจ็บปวด...
คนรอบข้างอาจสงสารและเห็นใจเราในบางเวลา
แต่เมื่อนานไปคนเหล่านั้นจะหงุดหงิด รำคาญ
และผลักเราให้ออกห่างไปจากเส้นทางการโคจรของชีวิต



“ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันเลย ?”


คำถามนี้คือคำถามที่ไร้คำตอบ
และถึงมีคำตอบก็เป็นเพียงคำปลอบประโลมใจ
ของคนที่ปิดหัวใจตัวเองให้อยู่กับเงาดำอันมืดมิด

มีเพียงคำถามที่ว่า


“ทำไมฉันไม่เคยคิดจะเข้าใจคนอื่นบ้างเลย ?”

ที่จะทำให้เราเปิดใจ เปิดความรู้สึกของตัวเอง
เพื่อไปซึมซับรับรู้ความรู้สึกของคนอื่นบ้าง


เมื่อเราเข้าใจเขา รับรู้ความคิดของเขา
เราไม่ได้พ่ายแพ้หรือสูญเสียอะไรเลย
แต่เรากำลังทลายกำแพงสูงที่กั้นตัวเองออกจากคนอื่น
พร้อมกับสร้างสะพานเพื่อทอดยาวให้คนอื่น
ได้มาสัมผัสรับรู้ตัวตนที่แท้จริงของเรา


เราจะเข้าใจคนอื่นได้อย่างไร
หากเรายังไม่เคยเข้าใจตัวเอง

เราจะรักใครได้อย่างไร
หากเราไม่เคยรักตัวเอง


มีเพียงการรู้จักตัวเองอย่างถ่องแท้เท่านั้น
ที่จะทำให้เราได้รับรู้ความจริงของชีวิตที่ว่า

โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อให้เราพึงพอใจ.









 

Create Date : 12 ตุลาคม 2553
139 comments
Last Update : 12 ตุลาคม 2553 4:56:27 น.
Counter : 1652 Pageviews.

 

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆยามเช้าค่ะ
^_^

 

โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.253 12 ตุลาคม 2553 5:16:36 น.  

 

life is short...eat your dessert first

 

โดย: เชิญจุติ 12 ตุลาคม 2553 5:33:30 น.  

 

 

โดย: Moon OF JulY 12 ตุลาคม 2553 5:38:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม แลหมิง หมิง
จริงค่ะ..ข้อคิดที่ดีมาก
แต่เวลาไม่พอใจ หรือ ไม่ได้ดั่งใจทีไร
จิตเข้าอกุศล คิดไม่เคยทันเลยค่ะ

ต้องฝึกอีกยาวไกล
ทั้งๆ ๆ ที่พอรู้ทฤษฏี แต่ลงมือจริงแสนยากค่ะ

 

โดย: Gunpung 12 ตุลาคม 2553 5:38:43 น.  

 




สวัสดียามเช้าครับพี่กาสะลองคำ









 

โดย: กะว่าก๋า 12 ตุลาคม 2553 5:38:52 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
เช้านี้โด๊นนนนนอย่างแรงงงงง
หายป่วยกันรึยังคะ

 

โดย: หมีสีชมพู 12 ตุลาคม 2553 5:42:01 น.  

 

หลักสูตรท่าทางจะ จบ ยากค่ะน้องก๋า

 

โดย: Moon OF JulY 12 ตุลาคม 2553 5:42:30 น.  

 

โลกยังคงหมุนไปทุกวัน
และเราก็ยังหายใจทุกวันอีกเช่นกัน
แต่ที่สำคัญ
รักหมิง หมิง ทุกวันแม้โลกจะหยุดหมุนจ๊ะemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 12 ตุลาคม 2553 5:58:40 น.  

 


.
..
...
พังกำแพงสร้างสะพาน
...
..
.
กำแพงแกร่ง แบ่งกั้น ฉันสร้างขึ้น
สูงทะมึน ล้อมทั่ว รอบตัวฉัน
เกิดโลกแคบ คุกมืด ชืดคืนวัน
เพราะมัวคั่น กั้นกำแพง ขึ้นแบ่งตัว

พังกำแพง แข็งขึง สิ้นถึงฐาน
สร้างสะพาน เชื่อมใจ ให้ถึงทั่ว
โลกที่มืด ก็คลายมนต์ สิ้นหม่นมัว
แสงสลัว ก็สว่าง เป็นกลางวัน

พังกำแพง สร้างสะพาน คือฐานคิด
นำชีวิต สู่ภพใหม่ ไกลกว่าฝัน
เอาใจเขา ใส่ใจเรา เข้าใจกัน
ทุกสิ่งสรรพ์ พลันใสสด โลกงดงาม.

 

โดย: ลุงแว่น 12 ตุลาคม 2553 6:06:00 น.  

 

นี่เป็นต้นฉบับด้วยหรือเปล่าคะ เรื่องนี้ก็ดีจังเลย เหมือนกับการอธิบายเรื่องอัตตาแบบทำให้เข้าใจง๊ายง่าย อ่านแล้วรู้สึกว่าธรรมะเป็นเรื่องสบายๆขึ้น

 

โดย: KOok_k 12 ตุลาคม 2553 6:13:37 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: redclick 12 ตุลาคม 2553 6:27:21 น.  

 

เปิดใจตัวเอง ... และรับคนอื่นเนาะ :)))
คุณก๋าเขียนได้ชัด เข้าใจง่าย ๆ ดี

 

โดย: Tristy 12 ตุลาคม 2553 6:36:11 น.  

 

คาดเดาเอาว่า ... มันน่าจะคล้ายๆ กับ
การยึดติดแต่กับความคิดตัวเองมั้งเน๊าะคุณก๋า
ที่แบบว่าตัวเองเป็นแกนกลางโดยลืมไปว่า
คนอื่นเค้าก็คิดต่างจากเรา ... เราว่าโลกนี้
มันต้องแฟร์ คิดต่างกันได้ แต่ว่าจะรับกันได้
หรือเปล่านี่สิค่ะ
...............


อากาศบ้านเราฝนไม่ลงก็ร้อนจัง ตื่นมาปิดแอร์
ในห้อง ปรากฏว่าไม่ถึง 5 นาที ตัวเหนียวปั๊กๆ แล้วค่ะ


พูดถึงรีโมง จริงๆ มันมีเพิ่มอีกอันนะค่ะ
แต่ว่าเราไม่ได้ใช้ตัวนั้นบ่อยๆ ก็เลยเอาวางไว้
บนเครื่องของมันซะไม่ได้วางบนโต๊ะ แรกเริ่ม
ก็งงเหมือนกันกับการใช้ แต่ว่าตอนนี้กดไป กดมา
ชินแล้วค่ะ แต่คาดว่าคนอื่นมาใช้คงจะงง คงหาทาง
เปิดทีวีไม่เจอกันล่ะค่ะ 5555+

 

โดย: JewNid 12 ตุลาคม 2553 6:37:36 น.  

 

สวดยอดเลยค่ะพี่ก๋า เจ๋งตั้งแต่หัวข้อ กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เอาไปเลยทั้งใจ หุหุ

สุขสันต์วันอังคารนะคะ

 

โดย: oumon 12 ตุลาคม 2553 6:51:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าอากาศดีค่ะ
ฝนตกกำลังสบายเลยค่ะน้องชาย

ช่วงนี้ทำไมงานยังยุ่งเลยค่ะ


เนื้อหาดึเสมอเลยนะค่ะ
จริงค่ะ
คนทุกคนก็ไม่มีความจำเป็นใดใดที่จะต้องทำแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ

คนเราเกิดมาพร้อมความแตกต่างทางความคิด
นั่นจึงไม่ใช่สิ่งผิดที่เขาจะคิดต่างจากเรา

เราจึงเอาแต่มองออกไปนอกตัว
และพยายามเปลี่ยนสี่เหลี่ยมให้เป็นวงกลม

เราจะเข้าใจคนอื่นได้อย่างไร
หากเรายังไม่เคยเข้าใจตัวเอง

เราจะรักใครได้อย่างไร
หากเราไม่เคยรักตัวเอง

มีความสุขอากาศดีค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 12 ตุลาคม 2553 7:03:29 น.  

 

หลายครั้งที่โกรธคนอื่น
แต่คนที่เจ็บและทรมานคือเราเอง
ยิ่งเวลาเค้าทำให้เราโกรธ แต่เค้าเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลย
นั่นยิ่งทำให้ปรี๊ดๆ เลยทีเดียว

อยากเข้าใจความรู้สึกคนอื่นนะคะ
แต่ว่ายากจังนิ
เพราะแต่ละคน คนละความรู้สึก
คนเดียวอาจมีหลายความรู้สึก
ขนาดจะทำความเข้าใจความรู้สึกตัวเองยังยากเลย
นับประสาอะไรจะไปทำความเข้าใจความรู้สึกคนอื่น
ทั้งที่อยากจะทำ แต่ยากจังค่ะ

 

โดย: fonrin 12 ตุลาคม 2553 7:03:41 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: VELEZ 12 ตุลาคม 2553 7:03:52 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า เช้านี้ รีบมารีบไปค่ะ
ทำงานต่อ ไว้มาใหม่นะ

 

โดย: kwan_3023 12 ตุลาคม 2553 7:05:12 น.  

 





อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
ดูจิคะ เมื่อวานกระดี้กระด้า กับลมหนาวอ่อน ๆ ได้วันเดียว
วันนี้ฝนตก ฟ้ามืดแต่เช้า ซะงั๊นเลยค่ะ เฮ๊อ...
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก

 

โดย: มินทิวา 12 ตุลาคม 2553 7:13:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง

แหม่มทำบ่อยค่ะ ไอ้เรื่องทำตัวเป็นศูนย์กลางจักรยานเนี่ย..

...........

เห็นด้วยค่ะ มองใจเราแล้วก็อย่าลืมมองใจเขาด้วย ทุกวันนี้ก็พยายามทำอยู่ค่ะ แต่กับบางคน เราก็มองใจเขาไม่ออกจริง ๆ..

 

โดย: i'm not superman 12 ตุลาคม 2553 7:17:14 น.  

 

หวัดดีจ้า

เราอาจต้องหยุดตัวเองเพื่อดูโลกหมุนบ้างเนอะ

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 183.89.108.40 12 ตุลาคม 2553 7:28:33 น.  

 

ภาพเปิดดูคล้าย ๆ กับพี่ก๋าจริง ๆ 555
อาจมีเวลามาเยี่ยมน้อยลง งานรัดตัว
คิดถึงพี่ก๋าและ หมิงหมิง ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมทุกเช้าคะ

 

โดย: puipom 12 ตุลาคม 2553 7:31:31 น.  

 

โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา
และเราไม่ควรทำตัวเป็นจุดศูนย์กลางของโลก อิๆ


แวะมาทักทายยามเช้าจ้า
ราชบุรี ถึง นครปฐม ฝนตกแต่เช้ามืดเลยจ้า

 

โดย: sierra whiskey charlie 12 ตุลาคม 2553 7:35:06 น.  

 

สวัสดียามเช้าอีกรอบค่า คุณก๋า
อ่านแล้วได้ข้อคิดที่ดีจังเลยค่า

Days Pics Photo Sharing Funny Pics
Days Images at ImageHousing.com



รักษาสุขภาพทั้งครอบครัวนะค่า
เค็งขอตัวไปรับเบนเทนกลับจากรร.อนุบาลก่อนน่ะ ของเค็งบ่าย 2 แล้วค่า พรุ่งนี้เจอกันใหม่จ๊ะ

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 12 ตุลาคม 2553 7:37:52 น.  

 

สาหวัดดียามเช้าค่ะ คุณก๋า และ น้องหมิง หมิง

emoemo

 

โดย: iamorange 12 ตุลาคม 2553 7:40:21 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะวันนี้ตื่นสายค่ะ เพราะได้พักผ่อน 1 อาทิตย์ วันนี้จึงสบายๆไม่เร่งรีบ แวะมาเยี่ยมก็สายแล้วเพราะถึงยังไงก็ไม่มีวันเจิมทันแน่ค่ะ บทความวันนี้อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลย
ใช่เลยค่ะ เราจะเข้าใจคนอื่นได้อย่างไรถ้าเรายังไมเข้าใจตัวเอง เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ตัวของเรา เรายังทำไม่ได้แล้วเราจะไปทำให้คนอื่นได้อย่างไร ตัวของเราเรายังไม่รักแล้วเราจะไปรักคนอื่นได้อย่างไร แต่ว่าพูดง่ายนะคะ แต่เวลาทำทำไมมันถึงทำยากก็ไม่รู้ รักเค้ามากมายและไม่สงสารตัวเองเลยที่ต้องเจ็บ เฮ้อ..กำลังพยายามทำอยู่ค่ะ..
วันนี้น้องหมิงหมิงตื่นแล้วยังคะ ยังไม่เห็นรูปเลย.ชักคิดถึงน้องหมิงหมิงแล้วนะวันนี้คงน่ารักอักเช่นเคย ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 12 ตุลาคม 2553 7:41:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่

วันสองวันนี้ผมดันไปทะลึ่งซนทำให้คอมมีปัญหา
เลยต้องมาไล่ลงโปรแกรมใหม่แถมหาแผ่นโปรแกรมไม่เจออีก

งานเข้าในยามว่างงาน. อิอิ
พี่สบายดีนะครับ
อากาศเริ่มๆเปลี่ยนรักษาสุขภาพนะครับ

 

โดย: Little Knight 12 ตุลาคม 2553 7:53:55 น.  

 

สวัสดีตอนเช้า ๆ ครับ

 

โดย: อัสติสะ 12 ตุลาคม 2553 7:55:27 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า น้องหมิง หมิง
ฝนตกโปรยปรายแต่เช้าครับ
พยากรณ์อากาศแม่นมากครับ
แต่พยากรณ์จิตใจคนนี่ช่างยากแท้หนอ

ชีวิตคนเราถ้ามองรอบกายเป็นบวก ชีวิตคงมีแต่ความสุข
อย่างว่าครับ โลกธรรม 8
สุขกับทุกข์เป็นของคู่กัน ถ้าหายไปอย่างหนึ่ง คงเป็นโลกธรรม 6
เพราะถ้ามีแต่สุข ที่ตรงข้ามคือ ทุกข์ คงไม่มีใครรู้จักครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 12 ตุลาคม 2553 8:00:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยามเช้าชื่นๆ กทม.ชานเมือง ฝนตก
เชียงใหม่เป็นไงบ้างเจ้า....อิอิ

 

โดย: sonshy 12 ตุลาคม 2553 8:09:23 น.  

 

ทำไมพี่เม้นต์ไม่ได้มาหลายครั้งเลยน้า
ครั้งนี้น่าจะได้ ดีใจไว้ก่อน ^^
เมื่อวานนี้พี่ก็เข้ามาอ่าน แต่เม้นต์ไม่ได้
เรื่องราวน้องก๋าน่าอ่าน ได้มุมมอง
ถ้ามีโอกาสพี่ต้องแวะมาอ่านมาเม้นต์ให้กำลังใจคนดีของสังคมทุกครั้ง
เมื่อวานก็อ่านแล้วสบายๆ วันนี้ก็จริงอย่างที่ว่ามาเนอะ
ขอบคุณมากๆ เลยจ้า สำหรับเรื่องราวดีๆ
และขอให้วันนี้มีความสุขมากๆ เลยนะคะ

 

โดย: เชฟตูน บ้านหวานเย็น 12 ตุลาคม 2553 8:14:57 น.  

 

ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น...
เป็นเพราะเรายึดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางเท่านั้น

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืน ยังไม่หยุดเลย

 

โดย: kapeak 12 ตุลาคม 2553 8:16:42 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า ฝนตกไม่หยุดมา 3 วันแล้ว แขกวีไอผีก็มาพักพอดี เบื้อ เบื่อ

 

โดย: ฝนโปรย 12 ตุลาคม 2553 8:24:36 น.  

 

อืม ๆ เข้าใจตนเอง

ไม่จำเป็นต้องให้โลกหยุดหมุนเพื่อเรา

มองโลก และดูตัวเอง

ปล.เช้านี้อากาศดีหละศิษย์พี่ ยัีงไม่ได้ไปไหนเลย

 

โดย: ศิษย์น้อง ณ กองกอย IP: 182.232.238.76 12 ตุลาคม 2553 8:27:02 น.  

 

แทบทุกคนแหละครับที่เรียกร้องความเข้าใจจากคนอื่นแต่..ไม่เคยเข้าใจคนอื่น..

ปัญหามากมายจึงเกิดขึ้น

ขอบคุณคร๊าบสำหรับข้อคิดดี ๆ...

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 12 ตุลาคม 2553 8:35:19 น.  

 

หวัดดีตอนเช้าค่ะ ฝนตกพรำๆ อีกแล้ว

 

โดย: Summer Flower 12 ตุลาคม 2553 8:37:49 น.  

 

ปรับตัวตามโลกค่ะ สบายๆ

วันนี้ กลับมาเยี่ยม เช้า สมองแจ่มใส

เมื่อวาน อ่านคอมเม้นต์ Blog หมิงๆ 100 กว่าๆ เบลอไปเลย

 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 12 ตุลาคม 2553 8:38:56 น.  

 

โลกไม่เคยหยุดหมุนเพื่อเราหรือเพื่อใคร
ไม่ว่าเราจะป่วย เราจะหยุดงาน หรือเราจะหยุดหายใจ โลกก็ยังคงหมุนไป

พี่ก็หายป่วยแล้วเหมือนกัน อาม่าสั่งให้รีบหายเพราะวันนี้อาม่าจะไปบางกอก อยากให้ไปเป็นเพื่อน

นานๆป่วยที เล่นซะโทรมเชียว

 

โดย: พจมารร้าย 12 ตุลาคม 2553 8:39:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า
คุณหนูหล่อขอบคุณมาก และสั่งให้มาอ่านบล็อกนี้ให้ฟังทุกวัน
แต่ถ้าวันไหนมีชื่อฮาๆ ต้องของด เพราะเธอยังหัวเราะมากไม่ได้ค่ะ

เนื้อหาข้างบนนั่นตุ๋มชอบมากเลยค่ะ คงได้เข้ามาทุกวัน ไม่เช้าก็ค่ำนะคะ แต่
คุณหนูหล่อบอกว่า ตุ๋มเป็นน้องค่ะ ถ้าคุณกะว่าก๋าไม่รังเกียจ
ขอเรียกพี่ก๋าด้วยค่ะ

 

โดย: ตุ๋ม คนเฝ้าบ้าน (nulaw.m ) 12 ตุลาคม 2553 8:42:14 น.  

 

สวัสดีครับผม

พี่ก๋าสุดหล่อ มาดามสุดสวย และหมิงหมิงสุดซน (อิอิ)

เดี๋ยวเตรียมเก็บเงินซื้อหนังสือพี่ก๋าดีกว่า



ว่าแต่ ทำไงจะได้ลายเซ็นพี่ก๋าอ่ะครับ

ในเมื่อวันที่พี่ก๋าอยู่กทม ผมก็อยู่ซะแสนไกล


เดี๋ยวหาทางก่อนนะ

ฝากสาวใหนได้บ้างป่าวน้ออออ




 

โดย: กลิ่นดอย 12 ตุลาคม 2553 8:45:23 น.  

 

สวัสดีค่ะ P' กะว่าก๋า
โลกคงไม่หยุดหมุนเพื่อใครได้เลย
ขอบคุณข้อคิดนี้ค่ะ saaikaew ฝึกรักตัวเองอยู่ค่ะ
และกำลังแยกการรักตัวเองแบบดีงาม ออกจากการรักอย่างตามใจตัว หรือเห็นแก่ตัวนะคะ

 

โดย: Green_Marble 12 ตุลาคม 2553 8:46:02 น.  

 

ใช่แล้วคนส่วนใหญ่มักเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง
ก็เลยอยากให้คนอื่นยอมรับตัวเอง ทากกว่าที่ตัวเองจะยอมรับคนอื่น

 

โดย: แมงหวี่@93 12 ตุลาคม 2553 8:50:23 น.  

 

คุณก๋า
เราชอบเอนทรี่นี้จัง เมื่อก่อนเราก็ชอบไถ่ถามตัวเองว่าทำไมเราถึงเศร้า ทำไมนั้นนี้ถึงเกิดกับเรา

แต่นั่นเพราะเราเอาเราเองเป็นศูนย์กลางนั่นเอง โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา แต่เราต้องหยุดตัวเองและหันมาดูโลกบ้าง

ปล.
คุณก๋าเคยแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัด แถวบ้านบึง เราจำชื่อวัดไม่ได้ นั่นเราก็อยากไปชิมเหมือนกันค่ะ

 

โดย: Love At First Click 12 ตุลาคม 2553 8:53:15 น.  

 

สวัสดีในวันฝนพรำค่ะ





แอมอร

 

โดย: peeamp 12 ตุลาคม 2553 8:56:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์จร้า
..ปัจจุบันพิงกี้พยามคิดแบบเอาใจเขามาใส่ใจเรา
พยายามสมมุติว่าถ้าเราเป็นเขาบ้างล่ะ
ทุกอย่างมี2ด้านเสมอ เราอย่ามองเฉพาะในด้านของตัวเอง
..โลกก็ยังคงหมุนต่อไป ทุกอย่างที่มีชีวิต ก็ยังดำเนินชีวิตต่อไป
แม้ว่าตัวเราจะตายจากไปแล้วก็ตาม
..ฉะนั้นอย่าจมอยู่กับความทุกข์ให้นานนัก มาหาความสุข
ที่ไม่เดือดร้อนใครทำกันดีกว่า

 

โดย: pinkypunch 12 ตุลาคม 2553 8:59:31 น.  

 

อ๊ะ ๆ ๆ พี่ก๋าขโมยเสื้อหมื่นตามาใส่นี่น่า

..

ฟี่เก็บคาถาหลวงพ่อก๋าไปใช้แล้วนะคะ ^^
เมื่อวานไม่เลวร้ายเท่าไหร่ค่ะ แค่หงุดหงิดอยู่ลึก ๆ เล็กน้อย แต่ก็ผ่านไปได้แล้ว 1 วัน

ว่าแต่ เวลาเราเจอคนที่ต้องข้องเกี่ยวกันเรื่องงาน แล้วพูดจากับเราด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดีเลยนี่ เราต้องฝึกใจเรายังไงคะ

หลวงพ่อก๋าชี้แนะฟี่หน่อยสิคะ

 

โดย: Paulo 12 ตุลาคม 2553 9:00:57 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆค่ะ

"บางครั้งเรายังไม่เข้าใจตัวเอง ก็เลยไม่เคยหวังจะต้อง
ให้ใครมาเข้าใจเรา"

 

โดย: TNng 12 ตุลาคม 2553 9:02:14 น.  

 

Tinkerbell- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น


สวัสดีค่ะ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
พี่แดงต้องกลับไปทบทวนนิสัยไม่ดีของตัวเองแล้วล่ะค่ะ
เพราะ..ชอบวางกรอบให้ตัวเองเผลอๆก็กับคนข้างตัวด้วย
มิน่าล่ะ! บางทีไม่พูดไม่จา คงรำคาญพี่แดง
ต้องขอบคุณคุณก๋า ที่เขียนเรื่องราวดีๆเป็นประโยชน์
คนเราถ้าคิดเข้าใจคนอื่นเสียบ้าง
เราก็จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขใจ...นะคะ








 

โดย: Dangjarunun 12 ตุลาคม 2553 9:07:03 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามสายๆ ครับ
หากโลกหยุดหมุนสัก 1 นาที ยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างนะครับ
เวลาจะหยุดเดิน หรือยังคงเดินต่อ แบบที่ไม่รู้ตัวว่าเวลาหยุดเดินไปแล้ว

 

โดย: ถปรร 12 ตุลาคม 2553 9:13:08 น.  

 

วันนี้โดนตั้งแต่วรรคแรกเลยครับ ^^


ช่วงนี้เรื่องงานก็มีปัญหาพอดีพอควร 555+



อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^


 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 12 ตุลาคม 2553 9:14:23 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าค่ะ ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน..
อย่าลืมพกร่มด้วยค่ะ ในสังคมที่เราอยู่ก้อ
เป็นแบบนี้ เปลี่ยนแปลงอยากค่ะ

 

โดย: วาดะจัง 12 ตุลาคม 2553 10:16:30 น.  

 

สวัสดียามสายครับ

วันนี้ได้แง่คิดดีดี มาเตือนสติตัวเองเพิ่มครับ ขอบคุณมากครับ

 

โดย: ter_pt 12 ตุลาคม 2553 10:19:20 น.  

 

แวะมาแอ่วจ้าว ป้อหลวง

แต่มีคำถามว่า

ถ้า เราไม่ได้ต้องการที่จะทลายกำแพงสูงที่กั้นตัวเองออกจากคนอื่น แล้วเรายังต้องมีคำถามอีกหรือเปล่าว่า

"ทำไมเราไม่ลองเข้าใจคนอื่นบ้าง"

แหมก่อเจ้า

 

โดย: prettycrazy 12 ตุลาคม 2553 10:32:35 น.  

 

สวัสดียามเช้า ท่ามกลางสายฝนพรำครับคุณก๋า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 12 ตุลาคม 2553 10:33:22 น.  

 

สวัสดีค่ะ
อ่า คล้ายคลึงกันรึเปล่าน๊ะ
ในหนังสือการ์ตูนที่ชอบบอกว่า

เรามักเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง

ตัวเอกของเรื่องขบคิดเรื่องนี้เมื่อเจอกับปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

ได้อ่านตอนอายุสิบเจ็ด และทำให้คิดถึงตัวเองว่าก็เป็นอย่างนั้น
จนมาทุกวันนี้ ประโยคก็ไม่เคยลืม และมักแอบขำเวลาเห็นใครวีน และให้อภัยเขาได้ เพราะเราเข้าใจถึงวิธีคิดของเขานั่นเอง เพียงแต่ไม่สามารถบอกเขาได้ให้เขาลองคิดใหม่

.....

 

โดย: MeMoM 12 ตุลาคม 2553 10:36:59 น.  

 

สวัสดีจ้า

 

โดย: ณ มน 12 ตุลาคม 2553 10:37:11 น.  

 

จริงคะ ถ้าเราไม่เข้าใจตัวเอง เราก็ไม่สามารถที่เข้าใจคนอื่นได้เช่นกัน

หวัดดียามสายคร้า พี่ก๋า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 12 ตุลาคม 2553 10:58:38 น.  

 

ใช่จ่ะ


หวัดดียามเช้าจ่ะ

 

โดย: maistyle 12 ตุลาคม 2553 11:01:11 น.  

 

จบสวยเชียวค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 12 ตุลาคม 2553 11:23:10 น.  

 

รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้งครับ สวัสดีตอนสายๆใกล้มื้อเที่ยงครับพี่

 

โดย: raknakubkondee 12 ตุลาคม 2553 11:23:54 น.  

 

พูดง่ายยค่ะ แต่จะพยายามทำ...เข้าใจคนอื่น..เข้าใจตัวเอง..รักคนอื่น...รักตัวเอง..

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: PrettyNatty 12 ตุลาคม 2553 11:45:09 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะุ

 

โดย: harujung IP: 124.121.84.168 12 ตุลาคม 2553 11:50:00 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงๆนะครับ พี่ ก๋าๆๆ


อิอิ ทานข้าวด้วยนะครับ


แวะมาทักทายยยยยยยยครับผม

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 12 ตุลาคม 2553 11:53:14 น.  

 

หวัดดียามเที่ยงค่ะ พี่ก๋า+น้องหมิงหมิง

ทานข้าวให้อร่อยนะค่ะ มาดามหายป่วยรึยังเอ่ย ? ติดสองหนุ่มซะแล้ว


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: phety talon 12 ตุลาคม 2553 11:57:19 น.  

 

แวะมาทักทายตอนเที่ยงคะ

 

โดย: ตุ๊กๆ (bebemissyou ) 12 ตุลาคม 2553 12:01:03 น.  

 

รู้สึกเปลี่ยนทรงบ่อยมาก 55555
น้ิองหมิงน่ารัก emo

 

โดย: yosita_yoyo 12 ตุลาคม 2553 12:04:40 น.  

 

อ่านมาสามตอนแล้ว ชอบทั้งสามนะคะคุณก๋า
อยากเห็นเป็นหนังสือแล้วล่ะค่ะ

แอบมากระซิบถามว่าหมื่นตาเล่มสองจะวางแผงเมื่อไหร่คะ

 

โดย: SevenDaffodils (SevenDaffodils ) 12 ตุลาคม 2553 12:11:51 น.  

 

ถ้าเป็นดาวดวงเล็ก ที่ส่องแสง แต่อาจจะทำให้คืนที่มืดหม่นพลอยสว่างไสว ก็สมกับที่เป็นคุณก๋าแหละค่ะ ทัมป์อัพ

ทานข้าวกันเร็ว ไก่ทอดร้อน ๆ หอมฉุย กระเทียมเจียวเยอะ ๆ คริ คริ

 

โดย: ป้ามีมอม IP: 124.121.60.102 12 ตุลาคม 2553 12:21:31 น.  

 

เขียนได้สุดยอดอ่ะ

^o^

 

โดย: Life & Learn 12 ตุลาคม 2553 12:32:18 น.  

 

สวัสดีค่ะหนุ่มน้อย หมิง หมิง สบายดีนะคะ เมื่อเช้าเจอหมิง หมิง นอนอยู่บนที่นอนทำให้อยากกลับไปเป็นเด็กอีกหน่ะพี่ก๋าจะได้ตื่นสาย 55
จำได้ว่าตื่นสายไปโรงเรียนโดนแม่ตีประจำเลยค่ะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นๆ ที่ได้นำมาจากชีวิตจริงค่ะ เลยให้นิยามเรื่องนี้ว่า ความจำสั้นแต่รักฉันยายว
ลองดูนะคะว่าเป็นอย่างไร อ่านไปก็คงต้องยิ้มไปแหล่ะน่า ^_^ อิอิ



คุณเคยถามตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่าอีก 20 - 30 ปีข้างหน้าจะมีใครคอยอยู่ คอยดูแลกัน

คอยเป็นห่วงเป็นใย ยามเจ็บป่วยไม่สบาย......

ลองอ่านเรื่องนี้ดูนะ.....แล้วคุณจะรู้ว่าควรบอกรักคนที่คุณรัก...อย่ารอให้สายเกินไป.....

มีตายายคู่หนึ่งอยู่กินกันมาหลายปี...คุณตาเป็นคนอารมณ์ดี ส่วนคุณยายขี้งอนนิดๆ แต่ก็ได้คุณตาคอยง้อคอยตามใจตลอด....

คุณตาคุณยายอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ทุกเช้าคุณตาจะไปตลาดเพื่อซื้อข้าวของมาประกอบอาหาร ส่วนคุณยายก็มีหน้าที่ปรุงอาหารรสเลิศ ถ้ามีเวลาคุณยายก็จะทำขนมขาย

เช้าวันหนึ่งคุณตาคุณยายกำลังเตรียมตัวไปขายขนมกันที่ตลาดใกล้บ้าน วันนี้คุณตาอารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันครบรอบแต่งงานของทั้งคู่ คุณตาถามคุณยายว่า

" ยายจำได้ไหมว่าวันนี้วันอะไร" คุณยายตอบว่า "วันเสาร์ไงตา วันนี้เราต้องไปขายขนม"

คุณตาโกรธคุณยายมาก บอกว่ายายทำไมจำไม่ได้.....แล้วคุณตาก็ก้มหน้าก้มตาดืมกาแฟที่คุณยายเตรียม ไว้ให้ แต่ทว่ารสชาดกาแฟมันเปลี่ยไปไม่เหมือนกาแฟที่ดื่มมากว่า 10 ปี

คุณตากลับมาด้วยความน้อยใจคุณยาย ขึ้นไปบนห้องนอน คุณตากลับพบกล่องหนึ่ง

ในกล่องเต็มไปด้วยแว่นตาของคุณยาย ที่คุณยายบอกว่าหาไม่เจอ
แล้วคุณตาได้พบกับเงินเพียงไม่กี่ร้อยบาท แล้วเขียนว่า " เงินไว้ซื้อที่ใส่ตาให้คุณตา"....

คุณตามองไปที่ประตูห้อง มีเสียงเรียกหนึ่งบอกคุณตาว่า "ตาเอ้ยไปกินข้าวได้แล้ว"

คุณตายิ้มอย่างมีความสุข
อย่างน้อยภาวะสมองเสื่อมของคุณยายก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่คุณยายมีต่อคุณตาน้อยลงไปกว่าเดิมเลย....


เมื่อรักได้ก้าวเข้ามาในชีวิต ทุกคนก็ต้องหวังว่าเราจะต้องอยูกันแก่เฒ่า แต่มีหลายคนเคยบอกไว้ว่ารักที่ดีไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันก็ได้ รัก และ ปราถนาดีต่อกันก็เพียงพอแล้ว
มันพอจริงหรือเปล่าอันนี้อาจจะไม่ใช่ทุกคนเพราะเมื่อเรารักแล้วเราก็หวังอยากจะได้รักนนั้นตอบ แต่ถ้าไม่ได้หล่ะ
ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อย เราก็ได้รู้จักกับคำว่ารัก และ เสียสละให้ ซึ่ง ยิ่งใหญ่จริงๆนะคะ แรกๆก็ทุกข์เมื่อผ่านไปซักพัก สุขนั้นจะย้อนกลับมาค่ะ


เรื่องราวสาระดีๆน่ารักๆมาฝากอีกตามเคยค่ะ
มีความสุขและสนุกกับการอ่านเรื่องคุณตา คุณยายแล้วก็อย่าลืม มองคนข้างๆนะคะ เค้าอาจจะรอฟังคำว่ารักจากคุณอยู่ก็ได้ค่ะ

รักเสมอนะคะ (เจนค่ะ) ภายใต้

 

โดย: ภายใต้ 12 ตุลาคม 2553 12:36:56 น.  

 

สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ
หมิงหมิง ยิ้มเก่งจังเลยนะค่ะ

 

โดย: Tonkra49 12 ตุลาคม 2553 12:38:37 น.  

 

โดนเลยยย

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 12 ตุลาคม 2553 12:39:12 น.  

 

มาเชิญไปอ่านกลอนเรื่องเกี่ยวกับนอนที่บ้านครับ...

https://www.bloggang.com/data/s/skit/picture/1286850608.jpg

 

โดย: ลุงแว่น 12 ตุลาคม 2553 12:40:40 น.  

 

สวัสดีคุณก๋า คุณมาดาม น้องหมิงหมิง

วันนี้ที่บ้านฝนตกมั้ยคะ

นี่นะแถวบ้านหน่อยตกแต่เช้าเลย ตกไม่เยอะ แต่ปรอยๆ

อากาศก็เริ่มเย็นๆแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

เดี๋ยวจะไม่สบาย

มีความสุขทุกๆวันนะคะ

 

โดย: โตเหมี่ยว 12 ตุลาคม 2553 12:44:15 น.  

 

โลกก้าวไกล เราต้องก้าวหรืออย่างน้อยต้องรุ้เท่าทันมัน

หายไปหลายวัน ตอนนี้กลับมาแระครับ

หมิง ๆ ดูสดใสจังเลยหลังจากหายป่วย คราวนั้น

 

โดย: peeradol33189 12 ตุลาคม 2553 13:06:35 น.  

 

จานก๋า...

วันธรรมดา สิ่งธรรมดา คนธรรมดา ล้วนเป็นสิ่งพิเศษ

หมิงหมิงเป็นสิ่งพิเศษ ไม่ใช่20-25 แต่ 35-40

 

โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 12 ตุลาคม 2553 13:07:24 น.  

 



พี่ปลายแป้นพิมพ์ตลกดี ฮ่าๆๆๆ อ่านเม้นท์ทีไร ฮาทุกทีเลยครับพี่ก๋า


ปอลอ

อยากได้ลายเซ็น


 

โดย: กลิ่นดอย 12 ตุลาคม 2553 13:14:32 น.  

 

ทักทายในวันเหนื่อยๆค่ะพี่
ยังไม่ได้กินข้าวเลยอ่ะ

 

โดย: far_sexy1 12 ตุลาคม 2553 13:34:15 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงละครวนิดาเลย

 

โดย: tuk-tuk@korat 12 ตุลาคม 2553 13:53:09 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านแล้วโดนค่ะ ถูกต้องทุกอย่าง รู้แต่ทำยากค่ะ แต่ก็ต้องพยายามถ้าอยากจะมีความสุขเนอะ

วันนี้ฝนตกแต่เช้าเลยค่ะ ที่เชียงใหม่เป็นอย่างไรบ้างคะ ลมหนาวมาหรือยังเอ่ย

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 12 ตุลาคม 2553 13:55:58 น.  

 

โลกเราก็เป็นแบบนี้แหละ เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางใครจะไปทนไหว หลายๆ เรื่องพอเราคิดในมุมของคนอื่นแล้ว เราอาจจะเข้าใจก็ได้ว่าทำไมเค้าถึงทำอย่างนั้นลงไป

แต่บางเรื่องพอคิดในมุมคนอื่นแล้วเราอาจจะรู้สึกว่า คนคนนั้นเลวเป็นบ้าเลยก็มีเหมือนกัน ก็เพราะมนุษย์มันคิดไม่เหมือนกันนี่แหละ โลกมันถึงได้วุ่นวาย ถ้าคิดเหมือนกันหมดก็คงไม่วุ่นวายแบบนี้ แน่นอนว่าก็คงขาดรสชาติไปเยอะ

โลกเรานี้มีกฎอยู่อย่างคือ "ความสมดุล" ถ้ามีคนดี ก็ต้องมีคนชั่ว มีคนจนก็ต้องมีคนรวย มีทุกข์ก็มีสุข มี Bloggang ก็ต้องมีคนเขียน Blog อันหลังแซวเล่นน่ะ แต่จะเห็นได้ว่าทุกอย่างมันสมดุลกันในตัวอยู่แล้ว

ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการไปใช้ชีวิตที่คุนหมิงในฐานะนักเรียนต่างชาติ ไม่รู้จะมีประโยชน์กับผู้อ่านมากน้อยแค่ไหน ส่วนมากเป็นเกร็ดเล็กน้อย รู้ไว้ก็ดีไม่รู้ก็ไม่เป็นเสียหายประมาณนั้นมากกว่า และจะจบบล็อกที่ขั้นตอนตั้งแต่เริ่มตัดสินใจไปเรียนไปจนถึงเริ่มเรียนวันแรก ยังไงก็ติดตามชมได้ครับ ยังเขียนได้อีกยาว เรื่องอาหารการกินก็ยังไม่ได้เขียนเลย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 ตุลาคม 2553 14:25:34 น.  

 

พยายามเปลี่ยนสี่เหลี่ยมให้เป็นวงกลม
...
สิ่งที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนหรือปั้น (ฝึกฝน)อยู่ที่ตัวเรายังยากเลยนะคะ
...
สวัสดียามบ่ายค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 12 ตุลาคม 2553 14:58:20 น.  

 

เพิ่งว่างค่ะพี่ก๋า
วันนี้วุ่นวือตั้งแต่เช้าเลย
ไม่อยากบ่นเลยอ่ะ

เอาเป็นว่า..รอยยิ้มของหนุ่มน้อยวันนี้
ทำเอาขวัญเคลิ้ม
ยิ้มวันนี้ทั้งหวาน..ทั้งอ่อนโยนเลยอ่ะ

ฝากจุ๊บให้หนุ่มน้อยของขวัญหน่อยนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 12 ตุลาคม 2553 14:59:07 น.  

 



โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา
แต่ฉันพร้อมจะหยุดหมุนเพื่อเธอ
(เดี๋ยวเธอจะเวียนหัว)


ดี.เข้ามาในบล็อก 2 ชั่วโมงแล้วค่ะ
นั่งแก้ลิงค์ที่บล็อก
อ๊ากกก ปวดหัวตึ๊บเลย
ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แก้เป็น 10
แก้เสร็จ กลับมาไล่ดูใหม่
เสียอีกเป็น 10
แก้ไปแก้มา ไม่ไหวจะเคลียร์
ดี.เลยเลิกก่อนวันนี้
นึกไม่ถึงเลยว่าแค่แก้ลิงค์จะใช้เวลาขนาดนี้

สงสัย ไม่ทราบมีระบบอะไรในบล็อก
มีปัญหาหรือเปล่านะคะ
บางทีมันมีตัวหนังสือแปลกๆขึ้น
เฮ่อ .. นู๋เซ็ง
อิอิ บ่นๆๆๆ อยากบ่น



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 12 ตุลาคม 2553 15:05:28 น.  

 

คุณหนูหล่อยิ้มกว้างเลยค่ะ บอกว่า พี่ก๋าช่างใจดี แต่เธอกังวลว่า
คนอื่นๆ จะพลอยอดอ่านราฟาเอลนะคะ

หลานหมิงหมิงน่ารักจังค่ะ

 

โดย: ตุ๋ม (nulaw.m ) 12 ตุลาคม 2553 15:05:50 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า

วันนี้น้องไม่สบายอ่ะ หวัดรับประทานฮ่า

 

โดย: หัวใจแก้ว 12 ตุลาคม 2553 15:07:37 น.  

 

ตะวาบ่ยอมจบ จบวันเนี๊ยะ

ตะกี๊ป้าแอ๊ดมาแอ่วหา ... แกน่าฮักเนาะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 12 ตุลาคม 2553 15:12:31 น.  

 

ไม่ได้เข้า blog นานเลยคะ เห็นภาพงานเปิดตัวของคุณกะว่าก๋า แล้วยินดีย้อนหลังด้วยนะคะ

ความทุกความสุขเนี่ยอยู่ที่ใจเลยคะ พึ่งผ่านความทุกข์มา ตอนนี้มีความสุขได้ก็เพราะหลานสาวจริงๆเลยคะ



พาหลานสาวมาฝากให้เลี้ยงคะ อิอิ

 

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 12 ตุลาคม 2553 15:22:52 น.  

 

สวัสดียามบ่ายคุ่ะ

 

โดย: kobnon 12 ตุลาคม 2553 15:30:33 น.  

 

สวัสดีครับอ้ายก๋า

มาที่นี่มีข้อคิดดีๆให้เอากลับบ้านเสมอๆ

หายป่วยเป็นปกติดีแล้วใช่ปล่าวครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 12 ตุลาคม 2553 15:33:03 น.  

 

หวัดดียามบ่าบจ้า วันนี้มาทำงานซะสายเลย 555 เมื่อเช้าฝนตก เลยมีเวลาเอ้อละเหยซะจนสายเลย 555

 

โดย: Always & Forever 12 ตุลาคม 2553 15:35:14 น.  

 

พี่ก๋าสวัสดีค้า ตอนนี้ที่จีนหนาวมากไแล้ว สิบกว่าองศาเอง ที่โน้นเป็นไงบ้าวค่ะ

 

โดย: Imaginewing 12 ตุลาคม 2553 15:49:34 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงตัวเอง...สมัยเมื่อเป็นวัยรุ่น

มองย้อนกลับไปเราก็เพี้ยนๆ ได้ที่เหมือนกันแฮะ

ตีโพยตีพาย...ใครๆ ก็ไม่เข้าใจ

ถ้าในวันนั้นได้อ่านเรื่องนี้...ด้วยประสบการณ์ในชีวิตอันน้อยนิดยังไงก็คงยังคิดไม่ได้ (สำหรับพี่นะ...คนอื่นเค้าอาจฉุกคิดได้บ้าง...รึป่าวไม่รู้)

เหมือนเราอ่านหนังสือเล่มเดิมในเวลาที่ต่างกัน ความรู้สึกความเข้าใจก็ไม่เหมือนกัน....

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 ตุลาคม 2553 15:50:19 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า
ป๊อปหายไปชะอำมาคะ 5555
แทบไม่ได้โดนน้ำเลยคะ มีแค่ลงไปเดินๆ ไม่ได้เล่นเลย
ใช้เวลาหมดไปกับการปั่นจักรยานกับพี่ชาย + น้องสาว
กิน กิน กิน และ นอน นอน นอน
อ่านหนังสือที่ตั้งใจหยิบติดมาด้วย นั่นคือ "หมื่นตาฯ" คะ
:) ตอนนี้หมื่นตากลายเป็นหนังสือที่ไปไหน ไปด้วยกันไปแล้วละคะ 5555

สนุกดีคะ ป๊อปชอบอยู่กับพี่ชาย
และครอบครัว

ตอนนี้น้องชายของป๊อป ไปเข้าค่ายที่ มช. ละคะ
ตอนแรกว่าจะตามไปด้วย แต่อยากให้น้องเรียนรู้อะไรๆ ด้วยตนเอง ไหนๆ จะไปค่ายแล้ว ก็ไปใช้เวลาด้วยตัวเองเลย 5555555 ฝึกตัวเองไปเลย ได้แต่คอยส่งเมสเสสบ้าง โทรหาบ้าง กะว่าเดี๋ยวพอกำหนดกลับน่าจะขึ้นไปรับน้องคะ

 

โดย: onedermore IP: 110.49.93.80 12 ตุลาคม 2553 16:03:36 น.  

 

ถ้าคนทุกคนรู้จักคิดย้อนกลับบ้าง
โลกคงมีความสงบสุขมากๆเลยเนอะ

emo

มาทักทายอ้ายหมิงหมิงยามบ่ายเจ้า

emo

 

โดย: อิ่ม_Aim 12 ตุลาคม 2553 16:12:27 น.  

 

ตอนยังไม่ย้ายมาทำงานที่นี่
ขวัญบอกคนอื่นที่มีปัญหาเรื่องงานเสมอว่า
อย่าทำให้ตัวเองเกิดความรู้สึกเบื่อ
เพราะสิ่งที่ตามมาคืออาการไม่อยากมาทำงาน

แต่พอย้ายมาที่นี่นะคะ
เจอกับตัวเองเลยว่า
ไม่ว่าจะคิดยังไง..หรือห้ามตัวเองแค่ไหน
ก็ทำให้ตัวเองไม่รุ้สึกเบื่อไม่ได้...
ดีตรงความเป็นข้าราชการนี่เอง
ไม่ชอบตรงนี้ก็ยังหาทางย้ายได้...

ขวัญกับพ่อคุยกันเล่นๆว่า
อพยพไปอยู่ประเทศอื่นซะเลยดีมั้ย
อยู่กันสองคนเงียบๆ
คุยกันเล่นๆ แต่สงสัยจะคิดจริงๆค่ะพี่ก๋า

แวะมาบ่นอีกแล้ววว
อย่าเพิ่งเบื่อขวัญนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 12 ตุลาคม 2553 16:19:00 น.  

 

ชอบทั้งงานเขียนคุณก๋า ..และบทประพันธ์ลุงแว่นค่ะ..

 

โดย: ภัสสรา 12 ตุลาคม 2553 16:35:51 น.  

 

หวัดดีคุณก๋า เพิ่งแว่บมาได้หลังเลิกงาน
ชอบบทความนี้มากเลย เพราะมีบางคนที่ทำงานทำตัวเป็นศูนย์กลางโลกอยู่ แต่ก็ปล่อยเค้าไป
คนเรามีกรรมเป็นของตัวเองเนอะ

 

โดย: magic-women 12 ตุลาคม 2553 16:40:14 น.  

 

หวัดดี เย็น ๆ ค่ะ .คุณก๋า . ได้ ข้อคิดดี ๆ อีก แล้ว ..ดีจัง ขอบคุณ สิ่ง ดีๆ จ้า ..

 

โดย: tifun 12 ตุลาคม 2553 16:52:18 น.  

 

ฮะจิบังราเมง บะหมี่เย็นก็อร่อยน๊า ถ้าไม่คิดว่าเค็ม อิอิ
คราวหน้าออกจากบ้าน หาเจ้ามือดีก่า

 

โดย: MeMoM 12 ตุลาคม 2553 17:58:09 น.  

 

สวัสดีวันฝนตก
ชอบบล็อกวันนี้แฮะ
:: โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา ::

copy ไว้อ่านดีกว่า อิอิ

emoemoemo

 

โดย: BongKet 12 ตุลาคม 2553 18:05:32 น.  

 

โดนใจมากเลยค่ะ

 

โดย: blog pu 12 ตุลาคม 2553 18:06:58 น.  

 

สวัสดีครับเฮียกิจ

วันนี้ลิเวอร์พูลจะโดนตัดแต้มหรือเปล่าหนอ

 

โดย: jonykeano 12 ตุลาคม 2553 18:08:27 น.  

 

ความโกรธ ไม่เคยให้ประโยชน์กับใคร พระท่านเปรียบความโกรธไว้ว่าเหมือนไฟ

ประโยคนี้ชอบค่ะ เอามาจากบล้อคปอป้าemo

 

โดย: I_sabai 12 ตุลาคม 2553 18:16:52 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะ คุณกะว่าก๋า แวะมาเยี่ยมมาอ่านบทความดีๆค่ะ น้องหมิงหมิงน่ารักอีกตามเคยนะคะ ไม่วิ่งแล้วหรือคะ มุขนี้ชอบนอนเล่นแล้วนะคะ ขอให้มีความสุขในครอบครัวนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 12 ตุลาคม 2553 18:48:06 น.  

 

สวัสดีน้องก๋า..........

มาทักทายค่ำหน่อย.. ฝนตก ไฟดับ.. ลมเย็น.. เดี๋ยวหลับ..

 

โดย: poongie 12 ตุลาคม 2553 18:54:35 น.  

 

สวัสดีครับก๊า

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 12 ตุลาคม 2553 19:05:26 น.  

 

วันนี้วันเกิดค่ะ..คุณก๋า..

แวะมาชวนปายหม่ำเค้กค่ะ..555Photobucket

 

โดย: อ๋อซ่าส์ 12 ตุลาคม 2553 19:06:17 น.  

 

เพียงเรารู้จักตัวเอง .... และยอมเปิดใจ

เราจะไม่มีคำถามที่เราหาคำตอบไม่ได้ค่ะ

--------------------------------------------------

สวัสดีตอนเช้า ตอนเที่ยง และตอนเย็น ในเวลาเดียวกันค่ะพี่ก๋า

วันนี้ปอยเพิ่งจะกลับจากที่ทำงานค่ะ เข้าบล็อกมาแป๊บเดียวค่ะ แต่ของพี่ก๋าต้องกลับมาอ่านที่บ้าน เพราะต้องใช้สมองและความคิดในการตรึกตรองค่อนข้างสูงค่ะ

วันนี้ตอนที่สามแล้วใช่มั้ยเอ่ย อิอิ

ช่วงนี้ปอยอาจจะแวะมาเยี่ยมเยียนไม่ค่อยจะเป็นเวลานะค่ะ วันนี้ปอยหอบงานกลับมาทำที่บ้านหลายแฟ้มเลยค่ะ รีบเคลียร์ให้เสร็จก่อนที่หน้าหนาวจะมาเยือนค่ะ เพราะปอยจะท่องเที่ยวในหน้าหนาวของทุกปีค่ะ แอบลุ้นอยู่ค่ะว่าจะไปไหนก่อน อิอิ

เย็นนี้ทานข้าวให้อร่อยนะค่ะ แล้วเจ้าพญาลิงยังคึกอยู่หรือป่าวค่ะเนี่ย

 

โดย: reception hall 12 ตุลาคม 2553 19:07:09 น.  

 


99galleries.com | Forward This Picture To Your Friends

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เป็นคำถามที่ถามตัวเองในบางครั้งว่า ทำไมนะ ไม่มีใครเข้าใจเราบ้างเลย
และไม่เคยได้รับคำตอบ อุอุอุ

เป็นหวัดค่ะ ยังไม่หายดีเลย
คุณก๋าล่ะคะ หายป่วยยัง

รูปหมิงหมิงคอลเลคชั่นนี้น่ารักมากมาย
ชอบรอยยิ้มที่สดใสและไร้เดียงสาค่ะ

 

โดย: สีฟ้าใส 12 ตุลาคม 2553 19:07:38 น.  

 

เพิ่งจะได้อ่านอะไรง่ายๆเข้าใจง่ายก็วันนี้เระ
แอบแซวนะเนี๊ยะ ก๋พ่อก๋าเอ๊ย พี่ปูมันสมองน้อยจริงๆ
สงสัยจะต้องไปหาอะไรที่ทำให้เรา
ได้บริหารสมองบ้างเนอะ จำเป็นอย่างแรง
ถ้าไม่อยากเป็นอัลไซเมอร์ก่อนวัยอันควร อิอิ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ไปเป็นยามเฝ้าบล็อกให้
ตอนนี้ได้เวลาเระ
ไปอ่านสาระอันน้อนนิดที่มาใหม่ได้เลย

อ้อ ชอบบล็อกวันนี้อย่างแรง
ทำให้คิดได้เยอะเลย

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 12 ตุลาคม 2553 19:10:11 น.  

 

อ่านข้างบนแล้วเจ๋งเป้งเลยพี่
โดนซะ

 

โดย: far_sexy1 12 ตุลาคม 2553 19:38:06 น.  

 

ไม่ได้เข้าบล็อกคุณก๋ามาหลายวัน พอคืนนี้เข้ามาปุ๊บโดนอย่างแรงเลยค่ะ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เพิ่งโดนมาเองค่ะ พอได้มาอ่านปุ๊บถึงกับทำให้ตาสว่างและคิดได้ทันที

ขอบคุณคุณก๋ามากที่สุดเลยนะคะ
ที่นำเรื่องราวดีๆ มาเขียนเตือนสติให้เราได้ฉุกคิดอีกเหมือนเคย

ขอให้คุณก๋า หมิงหมิง และมาดาม
นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ


*************************************

"ทุกครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นที่ความรู้สึก
ทุกคราวที่เรารู้สึกบาดหมางเคืองขุ่นกับใครบางคน

เรารู้สึกเหมือนถูกกระทำ ถูกทำร้ายความรู้สึก
เกิดความรู้สึกน้อยใจ เสียใจและเจ็บปวด

“โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา”
คนทุกคนก็ไม่มีความจำเป็นใดใด
ที่จะต้องทำแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ

มีสักครั้งในชีวิตบ้างไหม
ที่เราจะหยุดและถามตัวเองว่า
“ทำไมฉันไม่เคยคิดจะเข้าใจคนอื่นบ้างเลย ?”

เราจึงเอาแต่มองออกไปนอกตัว
และพยายามเปลี่ยนสี่เหลี่ยมให้เป็นวงกลม
เราไม่เคยมองเห็นความงามและความลงตัวของวงกลม

 

โดย: yzai 12 ตุลาคม 2553 20:10:01 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะพี่ก๋่า


๕๕๕๕๕๕ มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: boyalonejang 12 ตุลาคม 2553 20:15:09 น.  

 

คนทุกคนมีหนทางของตัวเองด้วยกันทั้งนั้นนะคะ
ขวัญจำที่พี่ก๋าเล่าได้ไม่เคยลืมเลยว่า
ครั้งนึง...ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างทางที่ตัวเองชอบกับทางที่ทำเพื่อผู้บังเกิดเกล้า...
บางทีขวัญว่า...ชอบหรือไม่ชอบอาจไม่ต่างกัน ถ้าเราทำแล้วคนที่นั่งมองเราอยู่ยิ้มได้...นั่นคือความสุข..

ขวัญเอง...เลือกทางนี้เพราะพ่ออยากให้ขวัญทำ
จนถึงทุกวันนี้...ขวัญรู้แล้วว่าขวัญทำถูกที่สุด


บ่นอีกแล้ววววว
ไปดีกว่าค่ะ..
ส่งครอบครัวนี้เข้านอนนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 12 ตุลาคม 2553 20:44:08 น.  

 

๕๕๕๕๕๕ อิอิ ครับๆๆๆผม


เข้าใจยากจริงๆแหละครับ


พี่ก๋ายังไม่นอนอีกหรอครับเนี้ยยยย

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 12 ตุลาคม 2553 20:51:48 น.  

 


ถ้างั้นรีบปิดไฟเลยค่ะพี่ก๋า ดูสิว่าจะหายคึกมั้ย

ถ้ายังไม่หายคึกก็ตัวใครตัวมันแล้วครับพี่น้อง

แล้วปอยจะติดตามอ่านให้ครบทุกตอนนะค่ะ

วันนี้ก็ขอให้พี่ก๋า มาดาม และพญาลิงนอนหลับฝันดีนะค่ะ

 

โดย: reception hall 12 ตุลาคม 2553 20:57:19 น.  

 

โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อเรา
เห็นด้วยค่ะพี่ก๋าถ้ามันหยุดหมุนเราก็ไม่รู้ถึงความต่าง
เพราะโลกหมุนทำให้เรามีสว่าง มีมืด มีร้อน มีหนาว
ฉะนั้นเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้กับทุกสภาวะที่เราพบเจอ

...เปิดคอมพ์ด้วยความลุ้นมันจะเปิดได้ไหมหนอ
เปิดได้รีบเข้าบล็อกก่อนเลย
พรุ่งนี้ทางอำเภอจะพาไปร่วมงานตลาดนัดสุขภาพที่มอ.
มีคุณหมอพรทิพย์มาพูดบรรยายด้วย
แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องเข้าฟังด้วยไหม
แต่ที่แน่ๆสงสัยหมดไปหลายตังค์แน่เลย
เพราะมีออกบูธเรื่องความงาม สุขภาพ ของกิน มากมาย
ว่าจะโทรนัดเจอน้องเปิ้ลด้วยล่ะ
แต่ก็ไม่รู้น้องเค้าต้องเข้าเวรหรือเปล่า

 

โดย: มัยดีนาห์ 12 ตุลาคม 2553 20:57:22 น.  

 

แวะมาอ่านข้อคิดดีๆก่อนนอนค่ะ

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 12 ตุลาคม 2553 21:11:50 น.  

 

คงต้องใช้เวลาอีกเยอะละค่ะ
กว่าจะทำตนให้เข้าใจตัวเองได้
ทั้งชีวิตจะทำได้รึปล่าวไม่รู้

ส่วนจะให้เข้าใจคนอื่นคงยิ่งยาก
เอาแค่ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้

แล้วทำให้ตัวเองมีความสุขทีสุดก็คงพอละค่ะ ^^

 

โดย: fordear 12 ตุลาคม 2553 21:13:35 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ ยามค่ำมืดค่ะ ลุงก๋า

วันนี้มาซะดึกเลยค่ะ..

เราจะเข้าใจคนอื่นได้อย่างไร
หากเรายังไม่เคยเข้าใจตัวเอง

เราจะรักใครได้อย่างไร
หากเราไม่เคยรักตัวเอง


ใช่เลย บางทีเราอยากให้โลกหมุน
ตามใจเราเหลือเกิน จนเป็นทุกข์

เราไม่เข้าใจคนอื่น
เพราะเรายังไม่เข้าใจตัวเอง
ว่าควรปรับใจอย่างไร
จึงจะเข้าใจเขา
เข้าใจในสิ่ง..ที่โลกเป็น

ขอบคุณนะคะ สำหรับข้อคิดดีๆ
ที่จะได้จัดระเบียบ ความคิด
ที่รกๆ ให้เป็นอย่างที่ควรเป็น..

ฝันดี..ราตรีสวัสดิ์กันทุกคนนะคะ

ปล.ฝากถึงมาดาม กะหมิงๆน้อยด้วยค่ะ
เหมือนเดิมขอเบิ้ลสอง..อิอิ

 

โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า 12 ตุลาคม 2553 21:32:57 น.  

 

 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 12 ตุลาคม 2553 22:32:28 น.  

 

ขวัญไม่ได้มากวนพี่ก๋านะคะ..แค่จะแวะมาบอกว่า
น้ำตาไหล

ตอนอ่านคำว่า
"ผมเป็นแค่พ่อที่รักลูก"
ในบล็อกของใครซักคนเมื่อวานนี้...

พ่อที่เป็นเท่านั้น ยิ่งใหญ่ที่สุด ในความรู้สึกของขวัญ

ฝันดีค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 12 ตุลาคม 2553 22:36:12 น.  

 

แวะเข้ามาบอกฝากบ้านกับศิษย์พี่

จะพยายามรักษาตัวให้ดีอยู่รอดปลอดภัย

ศิษย์น้องขอลาไปท่องยุทธภพซักอาทิตย์

แล้วจะกลับมาเมื่อชาติต้องการ

ด้วยรัก ด้วยเคารพและด้วยคิดถึง

 

โดย: minporee 12 ตุลาคม 2553 22:42:08 น.  

 

ได้เข้ามาอ่านบทความดีๆก่อนนอน ... ดีจังเลยเจ้า

มาดูแลหัวใจกันและกันดีกว่าเน๊าะ ...

ราตรีสวัสดิ์เน้อเจ้า ...

 

โดย: SonSmile 12 ตุลาคม 2553 22:43:43 น.  

 

วันนี้ตอนกลับบ้าน ถามตัวเองว่าทำไมคนจึงขัดแย้งกัน
ได้คำตอบว่า เพราะเขาคาดหวังอีกฝ่ายเกินไป เมื่อต่างก็คาดหวังและอีกฝ่ายไม่เป็นดังหวัง ความขัดแย้งจึงเกิดขึ้น

เลยตั้งใจว่า เราจะไม่คาดหวังใครเหมือนที่คนอื่นๆเป็นดีกว่า
เพราะเราไม่อยากขัดแย้งกับใคร

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 12 ตุลาคม 2553 22:49:06 น.  

 

วันนึง..ช้านจาทำให้โลกหยุดหมุน...

 

โดย: พี่หมี IP: 124.120.79.144 12 ตุลาคม 2553 22:59:42 น.  

 

ถ้าจะให้โลกหยุดหมุนเพื่อเรา มันคงเป็นการเห็นแก่ตัวมากๆเลยค่ะ หยุดตัวเองดีกว่า อย่าไปทำให้คนอื่นเขาต้องมาลำบากเพราะเราเลย ไม่มีใครทำร้ายเราได้เท่ากับที่เราทำร้ายตัวเองหรอกค่ะ

 

โดย: pinkyrose 12 ตุลาคม 2553 23:07:02 น.  

 



มาแก้ลิงค์ต่อ อิอิ
มันอึดอัด
แก้ไปแก้มา ยังเหลืออีกสาม
เอิ๊กกกก
เลิกแก้ไปอีกรอบค่ะ
มึนงง
อย่างตรงบล็อกป้าแอ๊ด แก้ไปประมาณ 6-7 ครั้ง
ตอนแรกว่าใช้ได้แล้ว
เมื่อกี้ลองเข้าใหม่ ไม่ได้อีกแล้ว
ว๊ากกกกก
คนสวยจะวีนใครดี อิอิ


บ่นเสร็จไปแระ


ฝันดีนะคะพี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 12 ตุลาคม 2553 23:09:08 น.  

 

 

โดย: veerar 12 ตุลาคม 2553 23:23:09 น.  

 

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ครับ

 

โดย: คนขับช้า 12 ตุลาคม 2553 23:35:24 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อ่านแล้วชอบจังเลยล่ะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 12 ตุลาคม 2553 23:46:02 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ก๋า น้องหมิงหมิง
เฮ้อ! นึกว่าจะรู้ผลแล้ว(หงส์) ต้องรอลุ้นพรุ่งนี้อีกวันค่ะ
ลุ้นจนเป็นไข้เลยค่ะ

 

โดย: ก้อนหิน (cator ) 13 ตุลาคม 2553 0:53:32 น.  

 

นัทชอบคิดแบบเนี่ย..ชีวิตเลยไม่ค่อยมีความสุข คิดมากไป..

มีความสุขมากๆจ๊า

 

โดย: Why England 13 ตุลาคม 2553 1:00:32 น.  

 

สวัสดีค๊าพี่ก๋า

อ่านข้ามๆแต่...ยกสองมือเห็นด้วยเรยยย
ชอบเหมือนทุกคนอ๊ะคับพี่ก๋า...

ทำอะไรแล้วสบายใจ มีความรักกับสิ่งที่เราทำ
เราก็มีความสุขจิงด้วย..ส่วนความคิด...ของคนอื่น
เราคาดหวังอะไร...ถ้าเราไม่คาดหวัง..
สิ่งที่เราทำมันคงสวยงามในใจเราอยู่แระ..ซิมิ^^
ปล...ขอก๊อปไปปรินส์อ่านน๊าพี่...หั้ยมันซึมลึกเข้าไปใน
สมองน้อยๆ..ไม่ค่อยอยากเป็นเพื่อนกับคุณน้อยใจเรยอ่ะ...

ฝันหวานนะค๊าพี่ชายยยยย......

 

โดย: mastana 13 ตุลาคม 2553 1:07:19 น.  

 

 

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 13 ตุลาคม 2553 1:31:09 น.  

 

สวัสดีค่ะท่านก่า หมิง หมิง น้อยและมาดาม
ที่เชียงใหม่อากาศเย็นหรือยังเนี่ย

ที่นี่หนาวมั๊ก

หุหุ

โลกไม่จำเป็ยหยุดหมุนเพื่อเรา ... แต่เราต้องหยุดตัวเองเพื่อโลกหรือเปล่าท่านก๋า

 

โดย: ความเจ็บปวด 13 ตุลาคม 2553 1:49:45 น.  

 



โลกไม่ได้หยุดหมุนเพื่อเรา
โลกหมุนเพื่อเราทุกคนให้ใช้ชีวิตอย่างมีสีสรร
แค่เข้าใจชีวิต แค่เข้าใจในความเป็นตัวตนของเรา
แค่เข้าใจในความเป็นจริง


ชีวิตใครก้อคือชีวิตใคร
ชีวิตเราดำเนินไปไม่เบียดเบียนใครก้อพอค่ะ
ทุกข์ สุขปนกันคือสีสรรของชีวิต
บางครั้งก้อคงสับสนว่า คนเราเกิดมาทำไม
ทำไมการขับเคลื่อนชีวิตไปในทิศทางไหนๆช่างยากลำบากจัง

แต่สุดท้ายก้อได้คำตอบว่า
เกิดมาครั้งเดียว ... ใช้ชีวิตให้เต็มที่อย่างไม่เบียดเบียนใคร
ในวันที่หมดลมหายใจ ก้อแค่คืนร่างที่ขอยืมเค้ามาใช้
แล้วจากไปล่องลอยไปแบบไม่มีอะไร
ก้อเท่านั้นเอง



อรุณสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: TheKPP 13 ตุลาคม 2553 3:42:28 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

มารับข้อคิดไปปฏิบัติตามค่า

 

โดย: xiao ye zi 13 ตุลาคม 2553 4:01:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]