ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
17 ตุลาคม 2553

:: ย่างก้าวแห่งความตระหนักรู้ ::





:: ย่างก้าวแห่งความตระหนักรู้ ::



ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า

















ในการทำงานเราต้องพบผ่านผู้คนมากมาย
มีทั้งที่ทำงานร่วมกันด้วยความเข้าใจ
และมีบางคนที่ทำงานด้วยความติดข้องหมองใจ


เมื่อครั้งที่ผมเริ่มต้นทำงานใหม่ๆ
มักมีปัญหาทะเลาะไม่พอใจกับลูกน้องอยู่เสมอ
บนความคาดหวังที่มี
ผมตั้งเป้าหมายและความคาดหวังไว้สูงเสมอ
ปัญหาคือลูกน้องเราไม่สามารถทำงานได้ตามที่เราตั้งเป้าไว้

เมื่องานเกิดความผิดพลาด
ผมจึงโกรธโมโหอย่างรุนแรงทุกครั้ง....

เกิดคำถามในใจว่า ทำไม ทำไม และทำไม ?
งานง่ายๆแค่นี้ทำไมทำไม่ได้..

เรียกลูกน้องมาด่า เราเองก็หงุดหงิด ไม่มีความสุข
งานไม่ได้มีคุณภาพที่ดีขึ้น


จนวันหนึ่ง...ผมได้นั่งลงแล้วทบทวนตัวเอง
ผมถามตัวเองว่าทำไมลูกน้องของเรา
จึงไม่สามารถทำงานได้อย่างที่เราตั้งใจ
ทำไมเราถึงไม่มีความสุขในการทำงาน ?

เมื่อนั่งทบทวนดูอย่างตั้งใจ
ผมพบว่าทุกข์ในการงานครั้งนี้
มันเกิดจาก “ความคาดหวัง”
เป็น “ความหวัง” ที่สูงเกินไป
เวลาที่เรามองลูกน้อง
เรามองด้านที่เราอยากให้เขาเป็นอย่างที่เราต้องการ
เราไม่เคยมองในมุมที่เขาเป็นได้เลย

เขาเดินได้ 5 ก้าว
แต่เราพยายามบีบบังคับให้เขาเดินได้ 10 ก้าว
เมื่อเดินไม่ได้อย่างที่เราคาดหวัง
เราจึงผิดหวัง โกรธ โมโห

ไม่มีใครอยากหยุดตัวเองไว้กับที่
ลูกน้องเราทุกคนย่อมอยากพัฒนาตัวเอง
แต่คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อจะเดินก้าวยาวๆได้ทุกคน
บางคนเดินได้ทีละก้าว บางคนห้าก้าว
บางคนที่เก่งมากๆก็อาจจะก้าวกระโดดไปได้ไกล

จาก 5 ก้าวจะเดินไป 10 ก้าวมันต้องใช้เวลา
ใช้ความอดทน ใช้ความเข้าใจในการอธิบายเนื้อหาของงาน
เมื่อเข้าใจตรงกันย่อมเดินไปในทิศทางเดียวกันได้โดยไม่ขัดแย้ง


กับลูกน้อง...ผมไม่ได้ตั้งเป้า 10 ก้าวเหมือนเมื่อก่อนด้วยซ้ำ
ผมแค่ให้เขาเดิน 5 ก้าว แต่ขอให้เป็น 5 ก้าวที่ตั้งใจเดิน
เดินอย่างสุดกำลังเท่าที่คุณทำได้

แล้วค่อยๆพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ.....


เดินช้า
เดินเรื่อยๆ
แต่อย่าหยุดเดิน



เมื่อเปลี่ยน “ความคิด” ที่มีต่อลูกน้อง
ผมพบว่าตัวเองคลายความทุกข์ไปได้มาก
เข้าใจลูกน้อง งานก็ค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ
ถึงจะช้าหน่อย แต่ก็ดีกว่าการที่เราต้องมาหงุดหงิดอารมณ์เสีย
และเครียดอยู่ตลอดเวลา


นึกในมุมกลับ...ถ้าพนักงานสักคนจะเก่งกล้าสามารถ
มีความคล่องตัวและคิดได้เหมือนเรา
เขาจะมาเป็นลูกน้องเราทำไม ?
เขาจะมาอยู่ให้เราโขกสับและด่าทอทำไม ?


ไม่มีใครไม่เคยทำผิด
คนที่ไม่เคยทำผิด คือ คนที่ไม่เคยทำอะไรเลย

มองคนด้วยสายตาแห่งความเข้าใจ
มองลูกน้องด้วยหัวใจที่เมตตา

บรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุข
ย่อมไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าจะสร้างขึ้นในหน่วยงานหรือบริษัทเลย.








Create Date : 17 ตุลาคม 2553
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 5:07:04 น. 124 comments
Counter : 1102 Pageviews.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณกะว่าก๋า ในที่สุดความพยายามที่จะเจิมบล็อกคุณก๋า ก็สำเร็จ นี่ละเค้าเรียกว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่มี่นั่น อิอิ อ่านบทความวันนี้แล้วอยากให้เจ้านายทั้งหลายได้เข้าใจสัจธรรมเหมือนก๋าจัง เราจะได้ทำงานอย่างสบายๆมั่นอกมั่นใจในการทำงานบ้าง ขอบคุณบทความดีๆมาให้อ่านทุกวันค่ะ วันนี้ยังไม่เห็นน้องหมิงหมิงเลยค่ะ ตื่นแล้วยังน้อ ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะคะ


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:5:34:52 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
พี่หมีก็เคยเป็นค่ะ แต่หลังๆเปลี่ยนมาคิดว่า
อืมม ถ้าเค้าทำได้อย่างที่เราต้องการเค้าก็ไปเป็นเจ้าของกิจการแล้วละสิ จะมาเป็นลูกน้องเราทำไม ก็ดีขึ้นนะคะ

//ซุบซิบ ฝนปากน้ำตกมา 2 วัน 2 คืนแล้ว น่าเบื่อสุดๆ เชียงใหม่ตกไหมคะ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:5:43:42 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และหมิง หมิง
มาอ่านแล้วรู้สึกดีจัง
บางครั้งรู้สึกช้าสักนิด ก็ดีกว่าไม่คิดที่จะทำเลยค่ะ
ดีค่ะ...
ได้ช่วยให้ก้อยหันมามองบางสิ่งที่ทุกข์
เพราะการคาดหวัง จริง ๆๆ ๆ ด้วยค่ะ
บางครั้ง..
ไม่ง่ายเลยน่ะค่ะ กับการรู้ทันความคิดตัวเอง
และพร้อมจะแก้ไข
แต่ก็ไม่ยากที่จะเริ่มต้นทำค่ะ

สู้ สู้... ได้สักกี่วันล่ะเรา 555+++

ปล.ต้องเขียนเรื่องให้คิด มากระตุกต่อมบ่อยๆ ๆ น่ะค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:5:57:34 น.  

 
เพราะคนเรามีความสามารถไม่เท่ากัน
ความพยายามไม่เหมือนกัน เรียกว่า ทุกอย่าง
เราแตกต่างกัน ... มันก็เลยทำให้คนเราชำนาญการ
ได้ต่าง่กันน่ะค่ะ ...

เหมือนเวลานั่งดูรายการตอบคำถามชิงรางวัล
เวลาได้ฟังคำถามง่่ายๆ แต่เราตอบได้เราก็โมโห
อินไปว่าทำไมคนนั้นถึงได้ตอบไม่ได้ว๊า ..
พอดูไป ดูมา ... เลยเกิดปัญญาว่า ก็เพราะว่า
"คนเราแตกต่าง" ... นั่นล่ะค่ะ เลยเลิกความคิดที่ว่า

"ทำไมมันทำไม่ได้ ทำไมมันตอบไม่ได้" ... เพราะเราเอง
บางทีก็ยังทำบางอย่างไม่ได้เลยค่ะ ...



วันนี้มาตอบคุณก๋าเช้า เพราะตื่นตั้งแต่ตีห้าแน่ะค่ะ 555


โดย: JewNid วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:10:26 น.  

 
โรงแรมไหนเหรอค่ะ เผื่อว่าจะไปบ้าง ..
นี่กำลังหาบุฟเฟ่ต์กลางวันที่เชียงใหม่เหมือนกัน
นะค่ะเนี่ย เป็น seafood น่ะค่ะ ไม่รู้ว่าคุณก๋า
พอแนะนำได้หรือเปล่าค่ะ ?

เรื่องอาหาร รร. อยากบอกว่าจะมีน้อยนะค่ะ
ที่ถูกปาก เราเองบอกได้เลยว่าไม่คุ้นเลิ้นเหมือนกัน
อ่ะค่ะ บางอย่างก็อร่อย บางอย่างก็ไม่เอาอ่าวตังเกี๋ย
อะไรเลย แบบว่าจะเน้นสวยแต่ความอร่อย
มันไม่ได้ .. ก็คงแบบนีเ้หมือนกันล่ะค่ะที่ว่า
บางคนก็อร่อยเหาะ บางคนก็ไม่อร่อยเอาซะเลย
มันคงอยู่ที่ความชอบส่วนตัวเหมือนกันนะค่ะ


ฮาๆ ... วันนี้พี่หมิงหมิงมาแบบชนิดที่ว่า
ป้าๆ น้าๆ พี่ๆ ต้องมองแต่ไอ้ป้าย "ห้ามดู" นี่ล่ะค่ะ
กร้ากกกกก มาแนว "ให้คนหา" จริงๆ ด้วย

เอ สอดแทรกสัจธรรม แง่คิด อะไรอีกหรือเปล่าค่ะนี่


โดย: JewNid วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:26:51 น.  

 




อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
ฮ่า ๆ ๆ เห็นรูปหมิงหมิง วันนี้แล้ว ฮาน่ารักดีค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
แหม..แต่ผอมจังเลยลูก สงสัยไม่ค่อยทานหรือป่าวคะ
เด็ก ๆ เนี่ย ถ้ามัวแต่ห่วงวิ่งเล่น ไม่ค่อยทานจะผอมค่ะ
แต่เราอ่ะ ขนาดไม่ค่อยทานยังไม่ผอมเลยอ่ะ
สังขารน๊อ..สังขาร...ฮ่า ๆ ๆ
ปล. วันนี้ไปเดินห้างไหนกันคะ พ่อ แม่ ลูก
มีความสุขมาก ๆ นะค๊า...


โดย: มินทิวา วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:37:14 น.  

 


วันนี้เข้าเนตตอนเช้าได้เพราะพวกลิงยังไม่ตื่นกัน


มาเจอรูปหมิงหมิง ...


คุณก๋าน๊า.. สักวันหมิงหมิงต้องมีงอลแน่ๆ 5555


รูปน่ะคร๊อปได้ แต่ไม่ทำ ดั๊นไปทำเซนเซอร์เล็กๆแทน ซะงั้น 5555





โดย: satineesh วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:42:32 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ
อ่านเรื่องราววันนี้ก็เห็นด้วยนะครับ กับการทำงาน
คนที่เป็นหัวหน้าก็มองลูกน้องไปอย่างหนึ่ง
คนที่เป็นลูกน้องก็มองหัวหน้าไปอย่างหนึ่ง
กว่าจะจูนเข้ากันได้ คงต้องใช้เวลา และความเข้าใจในลูกน้องแต่ละคนเป็นอย่างดี


โดย: ถปรร วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:42:36 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณก๋า...

ก้อ..นะ คุณพ่อบ้านนี้ ชอบแกล้งลูก จับโป๋ไม่เปลือยอยู่เรื่อยเชียว
โธ่..โถ ทำไมถึงทำกับอ้ายด้าย...ระวังจะโดนพญาอ้ายเอาคืนสักวัน..เน่อ..
นี่ถ้าโตเป็นหนุ่ม แล้วมาเห็นภาพนี้ นึกหน้าอ้ายไม่ออกจริง ๆ ..

.............

เรื่องของความคาดหวัง...
ถ้าวันหนึ่ง คนที่คาดหวังรู้สึกตัวและคิดทบทวนได้
นับว่าเป็นบุญทั้งกับตัวเองและคนที่ถูกคาดหวังด้วย..นะคะ

แต่คนบางคน จนตายยังไม่รู้สึกตัวเลยก็มีเหมือนกัน
มนุษย์เรา ส่วนใหญ่แล้ว มักจะเอาตัวเองเป็นมาตรวัดความพอใจ
ตัดสินด้วยศักยภาพของตัวเองเป็นหลัก ไม่เว้นแม้แต่กับสัตว์เลี้ยง
จริง ๆ นะ พี่เคยเห็นบางคน บ่นหมูหมา กาไก่ ได้ทุกวัน
ก็ถ้าสัตว์พวกนั้นทำให้ถูกใจเราได้ทุกอย่าง มันคงไม่เกิดมาเป็นสัตว์หรอก..นิ..

...............

คุณก๋า..ไม่ต้องแปลกใจ ที่วันนี้พี่มาทักทายแต่ไก่ยังโห่ไม่เสร็จ..นะคะ
ครือออ..ว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเดี๋ยวนี้ ยังไม่ได้นอนเลยสักงีบ สักตื่น
สงสัยจะวางยาบ้าให้ตัวเอง บ้านั่งทำงานได้ทั้งคืน..



โดย: พรหมญาณี วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:52:05 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

ต่าคนต่างมุมมมองครับ หัาหน้าก็มีปัญหาแบบหัวหน้า ลูกน้องก็มีปัญหาแบบลูกน้อง

วันนี้ขี้เกียจจังเลยครับ

สงสัยตัวขี้เกียจมาเกาะเเล้ว สลัดออกยังไงดีเนี่ยะ



โดย: Sleeping_prince วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:55:56 น.  

 
ถูกต้องค้าบ

เคยเจอหัวหน้าที่ treat เราเหมือนพี่เหมือนน้อง ไม่เข้าใจก็อธิบาย รู้สึกดีมากๆ เลย เวลาต้อง train งานใครต่อ ก็จะใช้วิธีแบบเดียวกันนี้ ใจเย็นๆ ค่อยๆ อธิบายเค้า ก็สบายใจทั้งสองฝ่าย เคยหงุดหงิดกับน้องที่ทำงานว่าทำไมทำไม่ได้หว่า ทั้งๆ ที่ก็ง่ายมาก แต่ก็พยายามเข้าใจ คงเหมือนเราตอนที่เพิ่งเริ่มจับงานใหม่ๆ นั่นแหละ....เนอะ

อรุณสวัสดิ์ ที่นี่ อากาศเย็น ฝนตกปรอยๆ ทั้งวันเลย อิอิ

นึกถึงมาดามขึ้นมาตะหงิดๆ (คิดซื่อๆ นะ อย่าเข้าใจผิด)


โดย: uter วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:6:59:02 น.  

 
เจ้านายคงคาดหวังนนนี่มาก

งานไม่ได้ดั่งใจ

ฉีกงานนนนี่แล้วขยำๆๆปาใส่หน้านนนี่เลยละค่ะ

สงสัยนนนี่คงห่วยจริงๆอย่างที่แกว่าอ่ะ






คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:01:06 น.  

 
อ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆ คะ

อุ้ยเมื่อวานกลับไปอ่านเมนท์ที่บ้านคุณพระจันทร์อีกรอบ

อ่า..นะ
อยากให้คู่นั้นแต่งงานกันจริง ๆ เสียที


โดย: ปันฝัน วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:05:32 น.  

 
ผมดุเด็กดูแลบ้านที่เชียงดาวประจำ..

ไม่ได้ดั่งใจเลย


โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:14:11 น.  

 

.
..
...
หล่มหวัง
...
..
.
เท้าคนเรา ไม่เท่ากัน สั้นยาวบ้าง
ยาวของย่าง ย่อมไม่เท่า เข้าใจได้
ก้าวของคน จึงเร็วช้า อย่าแปลกใจ
จะหวังให้ ก้าวเท่ากัน ฝันลมลม

แม้ฝาแฝด ยังมีต่าง ในบางจุด
หวังมนุษย์ ให้เท่ากัน ย่อมฝันล่ม
ยอมรับความ แตกต่าง จึงสางปม
หลุดจากหล่ม ความคาดหวัง เปิดทางไกล.


โดย: ลุงแว่น วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:15:28 น.  

 
เราต้องเข้าใจกันค่ะ
ไม่มีลูกน้องก็ไม่มีเจ้านาย
ไม่มีเจ้านาย ก็ไม่มีงาน

แค่คิดว่าเราทำกันคนละหน้าที่
แต่ละหน้าที่มีความสำคัญเหมือนกัน

ปัญหาทุกอย่างก็แก้ไขได้ เนอะ


โดย: TNng วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:25:15 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: redclick วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:39:53 น.  

 
วันนี้กองเซ็นเซอร์ทำงานให้กับหมิงหมิงด้วยแฮะ อิอิ

การทำงาน ถ้าเจอหัวหน้างานที่ไม่เข้าใจลูกน้อง
และคิดแต่ว่า..ฉลาดเก่งอยู่คนเดียว
ลูกน้องต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ อย่างโน้น
ถ้าทำต่างจากหัวหน้าถือว่าทำผิด
ทั้งที่มันไม่ผิด แต่ไม่ตรงสิ่งที่หัวหน้าอยากได้

ทุกที่ย่อมเจอค่ะ
ถ้าเจอหัวหน้าดีก็ดีไป ทำงานอย่างมีความสุขกายสบายใจ
แต่ถ้าเจอหัวหน้างานที่แบบว่า...มรึงทำอะไรไม่ถูกใจกรูเลยสักอย่าง
อย่างนั้นคนทำก็เหนื่อยค่ะพี่ก๋า


โดย: fonrin วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:42:06 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่..


เมื่อคืนแอบเซ็งสุดๆ แต่ก็นะมันเกิดไปแล้วนิเนอะ
แหม..เข้าใจเอาภาพหมิงๆเฮมาทับถม..คริคริ




โดย: Little Knight วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:42:46 น.  

 
ลูกน้องเก่งๆ ที่เดินได้ทีละสิบก้าวอย่างที่เราหวัง ส่วนใหญ่ก็จะมีความฝันของเค้าเอง

และฝันของเค้า ไม่ใช่การเป็นลูกน้องเรา อิๆ



โดย: พจมารร้าย วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:45:55 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะemoemo


โดย: kobnon วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:46:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะ คุณก๋าและ น้องหมิงหมิง

emoemo


โดย: iamorange วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:47:47 น.  

 
สวัสดีเช้าสายๆค่ะ
วันนี้น้องหมิงหมิงมีcenserด้วย เห็นแล้วหัวเราะเลยค่ะ...555
หัวหน้ากะลูกน้อง เป็นอะไรที่ตรงข้ามกันค่ะ คนละอารมณ์ คนละความรู้สึก.... ต้องคิดแบบว่า....ร่วมงานกันทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด....


โดย: Tonkra49 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:7:49:03 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ น้องก๋า..

วันนี้หมิงหมิงมาแนวนู้ด.. คิคิ..

จอมโจรโผกผ้าขาว.. เครื่องแบบเต็มยศ ต้องไม่นุงกุงเกง..

.............

วันนี้วันหยุด ไม่คุยเรื่องงานละกัน......

นอกจากจะมีช่องว่างระหว่างหัวหน้า กับลูกน้องแล้ว..

ยังมีช่องว่างระหว่างวัย.. เข้ามาแทรกด้วย....

ไม่แก่มั่งให้มันรู้ไป..



สุขสันต์วันฝนตกทั้งวันค่ะ..



โดย: poongie วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:09:27 น.  

 
หมิง X มาก


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:10:34 น.  

 


โดย: เรือนเรไร วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:23:10 น.  

 









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:30:00 น.  

 
ใช่แล้วค่ะถ้าเราไม่คาดหวังอะไรซะอย่างเราก็มีความสุข สิ่งสำคัญอีกอย่างเราต้องยอมรับทุกอย่างที่มีที่เป็นบนโลกใบนี้ให้ได้และคนเราไม่มีใครเหมือนใครไม่ว่า ความคิด การกระทำ เป็นหัวหน้า เป็นเจ้าของ ต้องดูศักยภาพของคนทำงานว่างานไหนเหมาะสมกับใครและงานบางอย่างคนนี้ทำได้ดี คนไหนทำไม่ได้ดีเราต้องพยายามพัฒนาไม่ว่าความคิด ความรู้สึก ความรับผิดชอบให้เค้าทำงานอย่างพัฒนา คือความเข้าใจในตัวเราและตัวเค้านั่นล่ะ...

จากบล๊อกชอบคำพูดที่ว่า เหมือนเด็กได้ของเล่นชิ้นใหม่ย่อมตื่นเต้นเป็นของธรรมดา ทำให้ได้ความคิดว่าใช่เลยแต่ตอนนั้นคิดไม่ออกว่ามันเหมือนอะไรนะ สมองพักนี้ตื้อๆ ชอบกลคิดอะไรน้อยลง ช้าลง เพราะไม่อยากคิดอะไรคิดแล้วเปลืองสมองทำให้ใจหม่นหมองในบางเรื่องด้วยไม่ว่าเรื่องคนรอบตัวหรือเรื่องตัวเอง กลายเป็นคนปล่อยวางทุกอย่างในที่สุดคงกลายเป็นคนเฉื่อยแฉะไม่รู้สารู้สมอะไร....555555....(แล้วดีมั๊ยคะเนี่ย) มีความสุขมากๆ นะคะคุณกะว่าก๋า


โดย: deeplove วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:34:09 น.  

 
ดู ดี ๆ นะคะ ..

อย่าให้ร้านหายไปไหน..


โดย: poongie วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:34:35 น.  

 
หว๋ายยยย หมิงหมิงโป๊ยั่วป้าขวัญเหรอลูก..55++

ป้าขวัญหายเซ็งยามเช้าเพราะรูปนี้เลยนะเนี่ย อิอิ

ขอบคุณพ่อก๋าน๊า ที่ทำให้วันนี้ป้าอารมณ์ดีขึ้นเยอะเลย


โดย: NuHring วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:58:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะน้องชาย..วันนี้หลานชายนู้ดเชียว


เนื้อหาวันนี้ใส่ใจความรู้สึก...คนจ่ายเงินได้ดีเชียว
แต่ไงไง..ก็ต้องหลับตาข้างหนึ่งวันยังค่ำค่ะน้องชาย
สำหรับหัวอกคนจ่ายเงิน

สำหรับชีวิตเถ้าแก่...ตาดำดำ
ที่หลายคนที่เราดูแลมักคิดเสมอว่า..หลายชีวิตนะฝากความเชื่อมั่นให้เรา..คุณอย่าพลาด..คุณต้องอยู่ให้ได้อย่างเดียว

เรารู้ปัญหาทุกอย่างแต่จะแจงให้ลูกน้องมารับรู้ด้วยคงอยาก
เพราะแต่ละคนมีวัยวุฒิ คุณวุฒิ และวูฒิภาวะที่แตกต่างกันแน่นอน

แม้แต่เราเองยังตัดสินใจอะไรได้ผิดพลาดเลยค่ะ
บางครั้งเรามั่นใจและเชื่อมั่นในความคิดของเรามากไป
เพราะเราคือผู้กุมชะตาชีวิต...ทุกคน..ดังนั้นทุกคนต้องฟังเรา เชื่อเรา
ไม่มีเรา..เขาจะอยู่ได้อย่างไร...เขาฝากชีวิตไว้กับเรา
ไม่ใช่แค่เขาแต่ทั้งครอบครัว
ดังนั้นเขาต้องเชื่อเราและทำอะไรต้องไม่ผิดพลาดและดังใจเรา

คุณแคทต้องคิดหนักเสมอ..และลุ่มหลงอารมณ์ต้วเองไปชั่วขณะ

แต่จริงๆแล้วการทำงาน..ในจิตใจและความรู้สึก
คุณแคทคิดกลับคิดว่า
'' ไม่มีพวกเขาเหล่านี้ เราจะอยู่ได้อย่างไร ''

พอคิดแบบนี้ยอมรับค่ะ
คนเราทุกคนย่อมมีผิดพลาด
แต่ถ้ายอมรับและแก้ไข..
เถ้าแก่อย่างเราย่อมอภัยให้เสมอ
และยังคงคาดหวังว่า
จะไม่เกิดขี้นอีก




การทำงานถ้าเราใช้สุภาษิต

'' น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ''

คุณแคทคิดว่า..จะทำให้ระบบการทำงานมีความขัดแย้งกันได้น้อยมากเลยนะค่ะ
พี่แคทมักใช้สุภาษิตตัวนี้คอยรั้งความคิดที่มองตัวเองสูงส่ง
ในการปกครองลูกน้องเสมอมาเลยค่ะ

ยอมรับ...ลูกน้องบางคนก็กลับมาด้วยความคิดถึงเราและอยากทำงานร่วมกับเราอีก
มีคนบอกคุณแคทใจดีกับลูกน้องมากไป..

แต่จริงจริงละไม่ใช่ค่ะ
คุณแคทมักคิดว่า.. '' ใจเขาใจเรา '' นะ
เขาอยู่กับเราต้องไม่ได้ใช่เพื่อหน้าที่และสำนึกเขา..
แต่ต้องด้วยความรุ้สึกค่ะ
ลองมองดูเราสิว่า...เราใส่ใจความรู้สึกเขาบ้างไหม

เพราะอะไร???


บางครั้ง เงินตาก็ไม่สามารถ ซื้อชีวิตคนได้นะค่ะ

มีความสุขมากมากนะค่ะครอบครัวน้รักเสมอ







ปล..เข้าฟิวส์เลยยาวเลยค่ะ
ได้ที่ระบายเลยวันนี้


ใช่ค่ะ **ทุกการย่างก้าว คือวิถีแห่งการต้องรู้ **



โดย: cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:58:58 น.  

 
ใช่ค่ะเขียนได้ดีมากเลยจริงๆน๊ะ


โดย: maistyle วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:02:41 น.  

 
ตอนนี้แหม่มโดนบ่นเรื่อง มองคนด้วยความเมตตาเกินไปค่ะ แหะ ๆ ลูกน้องเกเรเกตุง ขาดงานมั่ง ทำงานไม่เต็มที่บ้างหลายครั้งแล้ว นี่คนที่ลาหยุดไปเดือนนึงก็ว่าคงจะหยุดอะลุ้มอล่วยกันสักที..คงต้องหาคนใหม่มาแทนล่ะนะคะ เฮ้อ

อรุณสวัสดิ์เช้าวันหยุดคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิงด้วยนะคะ


โดย: i'm not superman วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:10:09 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า

วันนี้ได้อ่านบทความตรงใจเข้าอย่างจังเลยค่ะ ... ปอยก็ปล่อยวางเรื่องลูกน้องแล้วเช่นกัน ด้วยความคิดที่ตรงกับพี่ก๋าเลยค่ะ

วันนี้เปิดมาเจอน้องหมิงหมิง บอกได้คำเดียวเสียดายจัง นึกว่าเช้านี้ได้ลุ้นเสียแล้ว

มีความสุขในวันหยุดอีกหนึ่งวันนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:15:44 น.  

 
ว๊าย
.....
เข้าบ้านตัวเองไปแล้ว ร้องแบบนี้ ตามด้วย

....
ยังค่ะ ยังไม่ได้อ่าน เด๋วย้อนไปอ่านก่อน มาร้องว๊ายก่อน
....
อ่านจบแล้วค่ะ
ตอนทำงานเป็นหัวหน้าตลอด
ถ้าบอกว่าไม่เคยโกรธลูกน้องจะเชื่อมั้ยคะ
มักจะโกรธเจ้านาย อิอิ
เพราะอย่างที่คุณก๋าเขียนเลยค่ะ
ต๊าย นอกจากว๊ายแล้วยังต๊ายยย
ขี้คุยเนอะ พ.ต. เนี่ย

....
เด๋วไปบ้านตัวเอง ต้องเขินอีกแน่เลย คริ คริ


โดย: MeMoM วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:17:26 น.  

 


ได้ข้อคิดดี ๆ ทีเดียววันนี้
ลูกน้องบางคนก็ดื้อไม่เบาค่ะคุณก๋า


โดย: I_sabai วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:29:05 น.  

 



บรรยากาศในการทำงานของกลุ่มดี.ค่อนข้างสงบค่ะ

ในการทำงานที่กรุงเทพ ..
เป็นลักษณะเพื่อนร่วมงาน ไม่เรียกใครว่าลูกน้อง
(ทั้งๆที่ใช่ เพราะเราจ่ายตังค์)
แต่ด้วยคุณวุฒิ วัยวุฒิที่บางคนมีมากกว่า
ก็ให้เกียรติกันด้วยคำว่า .. เพื่อนร่วมงาน
ปกติก็จะไม่ค่อยอะไรมาก
แต่ถ้ามีความไม่ชัดเจนเรื่องงาน
ดี.ก็จะทำทุกอย่างจนชัดเจนในแบบที่เราอยากได้..จนได้
เป็นที่รู้กันว่าเดอะแกงค์ดีดี
ถ้าใครทำงานด้วย แตกแถวทางความคิดไม่ได้
คือถ้าอยากแตกก็อย่ามาทำด้วยกันแค่นั้นเอง
เพราะเท่าที่แตกกันเองก็เวียนหัวแล้ว
เลยขอเวียนหัวแค่นี้ ..
อะไรผ่านจากที่ประชุมกันเองแล้ว เป็นอันว่าจบ
จะจ้างงานใครต่อไป คือต้องทำตามเราแค่นั้น


ส่วนในดง ..
คนที่ทำงานด้วย เรียกว่าลูกน้องได้เต็มที่
เพราะพวกเขาฝากชีวิตไว้กับเราจริงๆ
แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเรียนรู้ก็คือ ..
เราต้องรู้ธรรมชาติของเขา
การศึกษา .. การใช้ชีวิตในสังคม
มันทำให้วิธีคิดแตกต่างกันเยอะนะคะ
เราคิดอย่าง เขาคิดอย่าง
บางความคิดนี่ ..
บางครั้งเราถึงกับอึ้ง .. คิดงี้ได้ไง
แต่วิธีการคิดของเขา มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ
ที่สุด .. ก่อนจะถึงจุดไม่เข้าใจ .. เราต้องทำความเข้าใจ

ลูกน้องที่ดี.กับเพื่อนมี
ไม่เยอะเท่ากับพี่ก๋าหรอกค่ะ
แต่ปวดหัวได้ใจทีเดียว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ..
บนความตั้งใจจริงของพวกเขา ที่อยากอยู่กับเรา
กับความรู้สึกดีที่เรามีให้เขา และอยากให้พวกเขาอยู่กับเรา
มันก็เลยอยู่กันได้ ในจุดที่พอดี ..
บรรยากาศในดง ดี.ก็คิดว่าดี.มีความสุขมากๆๆๆแหละค่ะ



แว๊บบบบก่อนค่ะ มีงานบุญอยู่ค่ะ
ดี.แว๊บบบบเข้าเน็ตมารับงานจากพี่
อดไม่ได้ที่จะเข้าบล็อก อิอิ
มันติดนี่นา ..
แต่ก็เข้าบล็อกพี่ก๋าได้บล็อกเดียวล่ะ
ฝากความคิดถึง ถึงสาวๆไว้ด้วยนะคะ


บ่ายๆน่าจะเข้ามาได้อีกครั้ง
จะอัพบลอกด้วยค่ะ
เดี๋ยวมาใหม่แล้วดี.มาตามค่ะ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:35:52 น.  

 
วันนี้หมิงหมิงแอบติดเรท เอิ้ก...

หลวงพ่อพี่เคยสอน เคยย้ำอยู่เสมอว่า...
อย่าหวังกันนักเลย เพราะเมื่อใดที่มีความหวัง
เมื่อนั้นย่อมมีความผิดหวังอยู่เสมอ
เพียงทำหน้าที่ที่อยู่เฉพาะหน้าให้ลุล่วงไป

ความสมหวังโดยไม่ต้องหวังย่อมมีมาเอง

เนาะหมิงหมิงเนาะ


โดย: แม่ไก่ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:38:01 น.  

 
วันนี้ไฟฟ้าแถวบ้านคุณหนูหล่อดับค่ะ ซ่อมระบบไฟที่ไม่เพียงพออยู่นานแล้ว
เพราะตรงนั้นมีแหล่งบันเทิงใหญ่ของสุขุมวิทรอบไปหมด ตุ๋มเลยไม่ได้ไปหาเธอ
เธอก็คงพักผ่อนเงียบๆ เพราะไม่มีตุ๋มให้เอะอะ



ดีใจจนผ้าหลุด 55 วาทะนี้มีความระหว่างบรรทัดไหมคะ กิ๊วๆๆ


โดย: ตุ๋มค่ะ (nulaw.m ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:49:41 น.  

 

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ๊ะ
ได้รับโปสการ์ดแล้วนะ
แล้วพี่อุ้มกำลังคิดว่า
จะหาอะไรฝากมากับพี่อ้อมาให้น้องหมิงหมิงดีหนอ


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:50:33 น.  

 
พี่ก๋าจ๋า ....

ปอยจะแวะมาบอกพี่ว่า .... ในโลกความเป็นจริงปอยด่าคนไม่เป็นค่ะ ไม่มีใครโดนปอยด่าสักคนเลยอ่ะ โดยเฉพาะลูกน้องไม่ต้องห่วงเลยค่ะ บางครั้งปอยเกรงใจพวกเขาด้วยซ้ำ เพราะอายุมากกว่าปอยกันทั้งนั้น

ส่วนคนอื่นที่ปอยโมโห ปอยมักจะเก็บมาด่าในบล็อกเนี่ยล่ะค่ะ เพราะแสดงในโลกความเป้นไม่ได้อ่ะ มันเสียภาพพจน์อย่างร้ายแรง นอกจากการตอบโต้แบบมีชั้นเชิงมากกว่า แต่อย่าได้เผลอแม่ขอเอาคืนอย่างสาสม

ปอยก็เบื่อค่ะ

เพราะตั้งความหวังไว้ แล้วไม่ได้ตามคาดเนี่ย ควันออกหูเลยค่ะ แต่พยายามคิดว่าเขาคงจะได้ไม่เท่าเราแค่นั้นเอง รวมทั้งองค์ประกอบอะไรหลายๆ อย่าง ทุกวันนี้ปอยคิดแต่ว่า อยากให้ได้ตามความต้องการของเรา เราทำเองเสียดีกว่า

ปล. ลิงน้อยตื่นหรือยังค่ะ หรือว่ากำลังคึกอยู่


โดย: reception hall วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:59:14 น.  

 
555555555555

คุณแคทเจอแต่ลูกน้อง..เอาแต่ใจเสมอเลยค่ะ
'' เจ๊วันนี้เบิกเงินล่วงหน้าหน่อยครับ..ญาติทางบ้านไม่สบายครับ''
''ไม่งั้น เขาจะตามผม..กลับบ้านไปดูใจครับผม''
เหอออออออออออออออ




555555555555

ว่าไปนั้นพวกนี้..เอาของสูงมาขู่..เสมอแบบที่เล่นที่จริง

อิอิอิ..พี่แคทเลยเจอแต่ ลูกน้อง..โหด มัน ฮา


พอเจอเถ้าแก่บ้า..กระเจิง..
หุหุหุ


555555555555
...เถ้าแก่ถูก..เสมอเหรออค่ะน้องชาย...
เดี๋ยวเราต้องนั่งทำงานเองนะนิ
พี่แคทเลยขอผิดบ้างละกันนะค่ะ
อิอิอิ..ไม่งั้นได้กลายพันธุ์เป็นลูกน้องแน่เลย
เหอออออออออออออออ






อย่าให้ที่ข้าบ้างนะ
5555555555




โอ้อออลัลลลาล


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:07:52 น.  

 
นึกภาพพี่ก๋าตบโต๊ะ สำหรับคนอื่นคงจะหัวหด แต่สำหรับปอยคงจะฮา

หน้าพี่ก๋าไม่ดุเลย อิอิ

แต่ถ้าใช้หางตามองก็ไม่แน่ค่ะ .... ความเงียบมักทำให้หวาดผวาได้ต่างๆ นาๆ ไม่รู้ว่าเจ้านายคิดทำอะไร

แล้วตอนนี้พี่ก๋าคุยกับปอยกำลังใช้หางตาด้วยอ่ะป่าว


โดย: reception hall วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:23:41 น.  

 

วันนี้หมิง หมิงติดเรท (น่ารักค่ะ)
หมิง หมิงไปโรงเรียนหรือยังค่ะ
(หลานที่บ้าน 2 ขวบ 2 เดือน จะไปโรงเรียน
แล้วค่ะ อากิ๋มอย่างดิฉันก้อพลอยตื่นเต้นไปด้วย)

เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองสมหวังเกือบทุกอย่าง
แต่เมื่อโตขึ้นอะไรๆ ก้อดูยากไปหมด ไม่ได้อย่างที่หวัง
บางครั้งความหวังนั้นก้อฝากไว้ที่ตัวของดิฉันเอง
แต่ยังพลาดทำตัวเองผิดหวังอยู่บ่อยๆ


โดย: ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:28:14 น.  

 
อิอิอิ..น้องชายเจ้าค่ะน้องชายเจ้าขา..
แค่ 22..ปี..เดียวเถ้าแก่กิจ ทบดอกทบต้น..คืนอยู่แร้ววว
555555555555555


หรือว่าโดนยึดอำนาจค่ะ

กร๊ากกกกกกกกกกกกกก
555555
โดน 2เด้งเลยน้องเรา

ปล..น่าน่าจิตจังเนอะ...ชีวิตก็คือชีวิตค่ะ
ยังไงยังไง..เราเลือกได้เสมอละน๊า
พี่แคทจะไปมิตติ้งก่อนละค่ะ
พอดีพวกสว...นัดเจอกันนะค่ะ
พี่แคทชอบนะค่ะ..ดูเราอ่อนวัยดีนะ

จะทานเผื่อแยอะๆๆนะค่ะ



โดย: แครียา (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:45:06 น.  

 
ปล่อยเถ้าแก่น้อย**ไปก่อนนะคร้า


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:46:46 น.  

 
จริงค่ะพี่ก๋า

มองด้วยหางตาน่ากลัวเป็นที่สุด ...

หากปอยเจอใครมองและด่าทางสายตานะ คงจะสยองพองขนหัวขนลุกเลยค่ะ แต่ส่วนมากจะไม่มีค่ะ นอกจากคุณลุงคนเดียว

ถ้าปอยโดนด่าทางสายตานะ คงจะนั่งคิดในใจ มรึงด่าตรูมาเลยดีกว่า อย่าทำแบบนี้มันกดดันรู้หรือป่าว

แต่มีบางจำพวกนะค่ะ ทั้งด่าทั้งใช้สายตาก็ยังไม่สะเทินน้ำสะเทินบกเลย

พวกนี้น่าปวดหัวค่ะพี่ก๋า .... ขอยอมแพ้มัน


โดย: reception hall วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:47:17 น.  

 
คิดเหมือนคุณหมีชมพูเลยค่ะ คิดไปคิดมา ทำเองดีกว่า เร็วกว่า เลยเลิกจ้างซะเลย เอ๊ะยังไง


โดย: ladiesorange วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:51:08 น.  

 
สวัสดีต๋อนสายๆจ้า
อ่านแล้วกะนึกถึงเปื้อน
เจอปัญหาเรื่องลูกน้องสาระพัด
ปี้กะบอกเปื้อนแบบตี้กว่าว่าเนี่ย

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:10:58:00 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

นู๋ค้นพบอีกอย่างคือต้องให้โอกาสและให้อภัยค่ะ อิอิ ยังไม่มีประสบการณ์ไล่ลูกน้องออกเลยเพราะคำสองคำนี่แหละค่ะ มีแต่เค้าชิ่งหนีไปก่อนเอง 55555 เพราะอะไรก็ไม่รู้..อิอิ

สุขสันต์วันอาทิตย์นะค่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:04:56 น.  

 
วันนี้ ขำกับนู้ด หนูน้อยหมิงๆ แต่เช้า

ถ้าโตขึ้น ไม่ยอมปะป๊าแน่ๆ


กำลังเหนื่อยๆกับการก้าวของเด็กๆ ใน Office พอดีเลย


หลอดไฟที่มันริบหรี่มัวมากๆ ใน Office อาจถึงเวลาต้องเปลี่ยน


ทำยังไงน้อไม่ให้เจ็บ กันทั้งสองฝ่าย


กลับขึ้นไปอ่านอีกทีดูซิ.....




โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:34:05 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

จริงค่ะความคาดหวัง ยิ่งมาก ก็อาจ ก่อทุกข์ได้มาก
หากไม่เป็นดังหวัง
ตัวเรายังไม่สามารถทำได้ดังเราหวังทุกเรื่อง
จะไปหวังอะไรกับคนอื่น

Have a nice day naka


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:34:44 น.  

 
อยากเป็นลูกน้อง


โดย: เชิญจุติ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:50:14 น.  

 
วันนี้หมิงหมิงหวาบหวิวเชียว

ช่วงนี้งานที่ตูนทำราบรื่นดีค่ะ
แต่มีอยู่เรื่องเดียวก็คือตูนเบื่อพวกร่วมงาน
พยายามปรับตัวเรียนรู้เขา
เอาใจเขามาใส่ใจเรา

แต่มันก็ยังไม่ใช่อยู่ดี


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:58:19 น.  

 

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการเลี้ยงลูกเองค่าาา


โดย: ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:59:46 น.  

 
ไม่รู้ว่าตอนนั้นแกอารมณ์ไหนเหมือนกัน



นนนี่ว่าก้ทำตามแนวทางที่แกบอกแล้วนา ยังไม่ได้ดั่งใจ

ตอนนี้ออกมาได้สองปีแล้วค่ะ ได้ข่าวว่าใจเย็นขึ้นเยอะแล้ว





แต่แกเป้นคนใจดีนะคะ วิชาการเคล็ดลับไม่เคยปิด สอนน้องๆตลอด นนนี่เรียนรู้จากแกมาเยอะเลยละคะ

แต่เด็กๆจะทนกันไม่ค่อยได้เพราะความปากร้าย ใจร้อนมากๆของเจ้านายนี่แหละ




โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:31:15 น.  

 
หม่อง กระโจ๊เผี่ยว...

จิงจิงล่วยยยย


โดย: ป้าฯ (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:34:49 น.  

 



เสร็จภาระกิจช่วงเช้าแล้วค่ะ
ช่วงบ่ายเค้าไปเที่ยวกัน
แต่คนส่งโจ๊กไม่อนุมัติ fufu อดเลย
แต่งานไม่เสร็จด้วยล่ะ
เลยต้องตัดใจกันหน่อย อิอิ


ดี.ก็ว่าดีโชคดีมาก ที่ชีวิตได้สัมผัสงาน 2 อย่าง 2 สถานที่
ทุกอย่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

อย่างที่พี่ก๋าว่า
คนกรุงเทพฯจะเคร่งเครียดมากกว่า
ทุกอย่างดูจริงจังมากกว่า
ต่างจังหวัดเรื่อยๆ
แต่ถ้าให้เลือกเรื่องงาน
ดี.ชอบวิธีการทำงานของคนกรุงเทพฯนะคะ
ดี.ว่ามันตรงไปตรงมากว่า
หลายๆเรื่องในต่างจังหวัด มันดูไม่ค่อยถูกต้อง
แต่เพราะความสบายๆ ก็ออมชอมกันไป

การมีโอกาสได้มาอยู่ในดง
คือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตดี.
ก่อนหน้านี้ บางทีก็รู้สึกว่ามันมองไม่เห็นทาง
เดินไปข้างหน้าแบบเอ๋อ เอ๋อ งง งง
แต่พอมาอยู่ดง ..ทางเดินมันชัดเจน
แล้วบอกกับตัวเองได้ว่าจะไปยังไงต่อ
ดี.แบบว่าต้องขอบคุณ "โอกาส"เลย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:36:30 น.  

 
อ๊ากกกก น้องหมิงโป๊ emo


โดย: yosita_yoyo วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:47:54 น.  

 
แม่บ้านคนนั้นหวังว่าคงไม่ใช่มาดามหรอกนะค่ะพี่ก๋า


เล่นของสูงตั้งแต่วันเลยเรา

น้องหมิงหมิงนอนเที่ยงหรือยังค่ะเนี่ย หรือกำลังหม่ำข้าวอยู่เอ่ย ...


โดย: reception hall วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:12:53:18 น.  

 
เห็นภาพหมิงหมิงที่บล๊อกวันนี้แล้ว ติดเรทนะนั่น 555+

ที่นี่ฝนยังตกต่อเนื่องอยู่เลยจ๊ะ



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:02:31 น.  

 


ให้นึกภาพ ..
พี่ก๋าน่าจะเป็นข้าราชการ หรือ ลูกน้องการขาวีน
เพราะทนนิสัยแย่ๆของเจ้านายไม่ไหว
แต่ทำงานแบบนี้ดีแล้วค่ะ
มาร่อนอยู่แถวนี้ดีกว่า


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:08:33 น.  

 
กล้าๆหน่อยค่ะคุณพ่อ
ไหนๆก็จะโชว์กันทั้งที

แหนมตุ้มจิ๊วหมิงหมิง ไม่โป๊หรอก5555



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:17:41 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

หมิงน้อย ไม่น่าปิดจู๋เลย พะผ่า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:21:13 น.  

 


มารับไปชมค่ะ
เพราะเมนูนี้พี่ก๋าข้ามแหง๋ๆเลย


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:26:01 น.  

 
จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
หมิงหมิงโป๊ววววววววววววววววววววววววววววววววววววว

ลุงก๋าแอบปิดทามม๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ><


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:34:49 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ถ้าหัวหน้าคิดได้แบบคุณก๋า ที่ทำงานทุกที่คงน่าทำงาน
แต่นี่บางวันไม่อยากจะไปทำงานเล้ย ในเมื่อหัวหน้าทำแบบนั้นไม่ได้ ในฐานะลูกน้องเราก็ต้องยอมรับหัวหน้าในแบบที่เค้าเป็นให้ได้ใช้มั้ยค่ะ

วันนี้น้องหมิงหมิงโชว์ของซ่ะแล้ว


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:44:09 น.  

 
พี่ก็เหมือนกัน ตอนนี้ไม่คาดหวังอะไกับผลงานแล้ว ถ้าหวังไปแล้วไม่ได้อย่างหวัง บางทีก็เสียใจที่เราไม่สามารถมาบำบัดพวกเค้าจนจบได้


โดย: magic-women วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:57:04 น.  

 
อุ อุ

วันนี้สองหมิงมาในแนวแปลก
ต้องปกปิดนิดหน่อย



โดย: addsiripun วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:13:58:25 น.  

 
วันนี้หมิงหมิงแอบนู้ดเล็กๆนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:01:30 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
บทนี้อยากเอาไปให้เจ้านายอ่านจริงๆ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:03:25 น.  

 


ที่ดี.ทำใช้ปลากระพงค่ะ
พอดีมีอยู่ ก็เลยทำเท่าที่มี อิอิ


งานราชการ .. ถ้าเป็นดี.ก็คงไม่ก้าวหน้าเหมือนกันค่ะ
ยิ่งปากเสียๆอยู่ แหะ แหะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:14:27 น.  

 
อาทิตย์สุขสันต์ค่ะก๋า

ป้ากุ๊กมาพร้อมสายฝนพรำค่ะ ที่นี่ฝนตกมากไหม???????

วันนี้ท่านชีคหมิงหมิงมาแนวนู๊ดเน๊าะ เปิดล่างปิดบนดูท่าทางกำลังสนุกสนานมากด้วย


ทุกข์ของคนส่วนใหญ่เกิดจากตั้งเป้าไว้สูงแล้วไม่ได้ดังคาดหวัง
ยิ่งคาดหวังสูงมากเท่าใดก็ยิ่งทุกข์มากเท่านั้น
ความจริงตัวปัญหา กับ ตัวทุกข์เป็นคนละเรื่องกันแต่คนมักคิดว่าเป็นเรื่องเดียวกัน
เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ทุกข์ก็ยังเกาะติดอยู่ด้วยไม่ยอมหนีหายไปไหน
บล็อกวันนี้ให้แง่คิดมุมมองในการวางทุกข์ได้ดีค่ะ



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:32:09 น.  

 
ใช่ค่ะ เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินใครเลย

มองแต่แง่ดีของเขาแล้วเราจะมีความสุข


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:34:59 น.  

 
พี่ก๋าตอนทำงานนี่ถ้าจะดุอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:37:25 น.  

 
สวัสดีบามบ่ายๆครับ
วันนี้เจ้าชายหมิงหมิง มาแบบติดเรทด้วย อิอิ
ดีน่ามีเซ็นเซอร์ ไม่งั้น อีกหน่อย เจ้าหมิงหมิงโต คงเก็บไว้แบคเมลได้ อิอิ


โดย: ter_pt วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:46:46 น.  

 
เข้าใจ๋ก๊ว่าทำใจ๋เนี่ย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:52:52 น.  

 
สวัสดีตอนบ่าย ๆ ค่ะพี่ก๋า

ช่วงนี้ยังกะติดเกาะเลยค่ะพี่ อากาศไม่เอื้อให้ทำอะไรเลย
ฝนตกทั้งวัน เห็นแดดออกรำไร ๆ ยกผ้าออกไปตากได้แป๊ปปปปเดียว
นี่มืดอีกแล้วค่ะ

ปล. วันนี้ฟี่ว่ารูปหมิงหมิงมันเลอะน๊า ตรงสีเขียว ๆ อ่ะค่ะลบออกหน่อยท่าจะดี อิอิ


โดย: Paulo วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:14:53:13 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:00:21 น.  

 
อ้าวจะลง Sunday ..ไหงกลายเป็น Saturday ไปได้
ขอโทษทีค่ะ แต่ก็ Happy ทุกๆ วันล่ะกันนะคะ


โดย: nootikky วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:02:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า

หมวยว่า พี่ต้องได้คุยกับคุณครูบ่อยแน่ๆ เพราะ พี่เองก็เก่งซะขนาดนี้ หมิง หมิง ต้องอัจฉริยะแน่ๆ

จากเรื่องที่อ่าน ด้วยความที่หมวยเคยเป็นลูกจ้าง เป้นลูกน้อง และหมวยก็เจอเจ้านาย หรือ หัวหน้ามาพอควร ทำให้หมวยเข้าใจอยุ่เหมือนกันว่า ถ้าหมวยเป้นเจ้านาย หมวยควรปฏิบัติยังไงกับลูกน้อง แต่มีคนบอกว่า หมวยใจดีเกินไป ลูกน้องจะเหลิง และ ไม่เชื่อฟัง แล้วหมวยควรทำยังไงดีคะ พี่ก๋า




โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:09:47 น.  

 
เรื่องการทำงานกับคน ต้องใช้ความเข้าใจอย่างมากจริงๆ ลุงก๋า

อากาศที่โน่น คงจะสบายขึ้นมากนะคะ

ฝนจวนหมดแล้ว


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 61.90.114.83 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:11:39 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณ ก๋า เพิ่งกลับ มาเมื่อคืน ..หนีฝนมา ก็ไปเจอฝน ตลอดทาง ...กลับมาปลอดภัยก็ บุญแล้วนะ ..ขอบคุณ ที่เข้ามา ทักทาย บ่อย ๆ .. คิดถึง จ้า ....


โดย: tifun วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:26:33 น.  

 
พี่ก๋าสวัสดีครับ


โดย: ใครชนะได้เป็นไจแอ้น วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:55:39 น.  

 
จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกท่านหมิงหมิง
55555555555+

ท่านพ่อก๋านะท่านพ่อก๋า
ทำเอาเราเผลอเอามือจะไปลอกสติ๊กเกอร์สีเขียวออก อิิ อิ
นึกว่ามันแปะ screen โนีตบุ้คเราอยู่ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ที่แท้มันแปะตุี๊กติ๊กน้องหมิงหมิงอยู่นั่นเอง

ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หน้าแตกดังโพล๊ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะคุณก๋ากับท่านชี๊ค
ท่านมีแววว่าจะมีฮาเร็มเป็นของตัวเองเร้วๆนี้แน่ๆเลยยยยยยยยย

จุ๊บๆๆๆๆๆชี๊คน้อยๆจ้า



โดย: Suessapple วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:16:55:48 น.  

 
ช่ายๆเลยครับพี่ก๋าๆ


สวัสดี วันหยุดน๊าๆๆ


โดย: boyalonejang วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:17:26:32 น.  

 
ถ้าทุกคนที่เป็นนายคน คิดได้แบบพี่ก๋าปัญหาต่งๆ ก็คงจะไม่เกิดขึ้น แต่ปัญหามันเกิดก็จากการที่คนไม่คิดแบบนี้นี่สิ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:17:41:03 น.  

 
บางครั้งเราใส่เต็มร้อย ได้กลับมา 0% มันก็ทำให้คนที่เป็นลูกน้องท้อ เรื่องนายด่าผมว่าช่างมันเถอะ เรื่องธรรมดา ก็เค้าเป็นนายนี่ ถือเป็นสิทธิ์ที่เค้าควรได้ ถ้าทำแล้วเค้ามีความสุขก็ให้เค้าทำไปเถอะ ผมยอมให้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:17:44:06 น.  

 
ทำงานสายบริการหลังการขายมาตั้งแต่เริ่ม
ต้องควบคุมลูกน้องมาตลอด
ชอบลูกน้องที่ทำงานด้วยความรอบคอบและละเอียด
แก้ไขเครื่องเสร็จก็อยู่ดูผลงานว่าเรียบร้อยแน่นอนหรือไม่
มากกว่าลูกน้องที่ทำงานเร็วซ่อมเครื่องลูกค้าเสร็จรีบกลับหรือไปงานต่อเพื่อให้เสร็จเร็วๆหมดงานจะได้กลับบริษัทฯมานั่งเล่นเร็วขึ้น แต่ประเภทหลังนี่มักจะเจอลูกค้าโทรกลับมาแจ้งว่าหลังจากช่างกลับเครื่องเสียอีกแล้ว

จริงๆคนงานที่มีคุณภาพย่อมจะเป็นที่น่าพอใจมากกว่าคนงานที่มีแต่ปริมาณไม่มีมีคุณภาพ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:19:11 น.  

 
"เราต้องดูว่าเขามีศักยภาพแค่ไหน"
หัวหน้าเคยบอกเราว่างั้น

วันนี้ฟ้าครึ้มท้างวันเลย ฝนตกๆหยุดๆ
บรรยากาศให้นอน
เจ็บคอหน่อยๆเพราะอากาศ กอทอมอ เริ่มเย็นแล้ว

emo

ป้อก๋าทามมายเอาภาพ xx อ้ายหมิงหมิง มาเผยแพร่

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:26:04 น.  

 
อิอิ ครับๆๆๆๆ ป้อน เยอะๆนะครับ

จาได้โตไว้ๆๆๆ อิอิ


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:30:24 น.  

 
กร๊ากกกกก...มาก่อน..เมื่อเห็นหมิงหมิง

ไม่น่าเซ็นเซอร์เลยคุณกะก๋า

โตขึ้นหมิงหมิงจะว่าไรไม๊นี่ เล่นโชว์เรทอาร์ซะแล้ว อิอิ

เป็นเจ้านายรี่ต้องเข้าใจวิธีการดูแลลูกน้องนะคะ ไม่งั้น ก็แบบที่บล๊อกแม่ล่ะค่ะ อัดอั้นแบบต้องระบาย


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:32:07 น.  

 
สวัสดีค่ะยามค่ำครับน้องก๋า

ย่างก้าวแห่งความตระหนักรู้

เห็นด้วยค่ะ "ความคาดหวัง" แท้ๆ เป็นตัวก่อเหตุแห่งความทุกข์ทั้งหลายในหลายๆ เรื่องเลย จริงแล้วคนเราความสามารถไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ตอนนี้พี่แหม่มเองก็เข้าใจอะไรได้หลายๆ อย่างในบริษัทฯ คาดหวังให้ใครมาทำงานตามที่เราหวังมากไปก็เท่านั้น สุดท้ายปวดหัวเอง ๕๕๕
ตอนนี้ทำงานสบายใจมากเลยครับ ทำไปตามเท่าที่ทำได้ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับปล่อยปละละเลยนะครับ

เรื่องวันนี้เป็นแง่คิดที่ดีมากเลยค่ะ

ปล. วันนี้หมิงหมิงนู๊ดเต็มที่เลยนะคะพ่อก๋า


โดย: mamminnie วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:18:42:10 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะ

เรื่องลูกน้องนี่ มีเรื่องราวมากมายเลยค่ะ
ไม่เคยไล่บี้ ตะบี้ตะบันให้ลูกน้องทำงาน
แต่จะบอกเค้าๆทั้งหลายว่าเราอยู่กันแบบพี่น้อง

ทำงานกันเป็นทีม สอนงานให้หมดทุกอย่าง ไม่เคยกั๊ก
ติดอะไรแค่เดินมาบอกแล้วก้อหาทางจัดให้
ทำไม่ได้แค่เดินมากระซิบเดี๋ยวก้อบอกทางให้ทำให้ได้
หรือบางทีทำให้เองแล้วก้อบอกว่าเป็นผลงานของน้องๆ

จนใครๆต่างก้ออิจฉาน้องๆในทีม และ
บางทีพี่ๆที่อยู่ในอฟฟิสก้อจะมากระซิบว่า สปอย น้องเกินไป
จนมาวันนึง ขอลาไปพักแล้วบอกทุกคนว่าอีกสักพักจะกลับมา
ในวันที่กลับมา หนึ่งน้องในทีมกลับเปลี่ยนไป
ก้าวร้าว และไม่เหมือนเดิม
สุดท้ายมารู้ว่า ... น้องนั้นอยากได้เก้าอี้ที่ว่างๆอยู่พักนึงนี้
สร้างเรื่องวุ่นวาย ใส่ร้ายมากมาย
สุดท้าย ความจริงๆก้อคือความจริง
ทุกวันนี้น้องนั้นก้อเป็นทุกข์มากมาย
นอกจากไมได้เก้ออี้นี้แล้ว หลายๆคนคงมองเค้าแปลกๆ

ส่วนตัวตอนแรกยอมรับว่าเสียใจ ผิดหวังกับสิ่งที่น้องทำ
เพื่อนๆหลายคนคอยให้กำลังใจ
เพราะรู้ว่าผิดหวังกับเด็กสร้างคนนี้มากมาย
แต่สุดท้าย ก้อบอกกับตัวเองว่า
ใครทำอะไร ก้อคงได้อย่างนั้นกลับไป
และหวังว่าน้องนั้นคงได้บทเรียนสอนให้ตัวเองโตขึ้น
รู้จักคำว่า "ครู" แม้ไม่ต้องทดแทนบุญคุณ
แต่การ "รู้คุณ" จะส่งเสริมให้ตัวเองเติบโตยั่งยืน

ปล.1 วันนี้ออกแนวเครียดไปแล้ว จบดีกว่าค่ะ

ปล.2 หมิง หมิงติดเรทร์นะคะ เจ้าตัวรู้มั้ยเนี่ยยยย 5 5 5


โดย: TheKPP วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:19:20:42 น.  

 
ตามจออูจู๋ของน้องหมิงมา อิอิ

คิดว่าตัวเองก็ยึดหลักเมตตาต่อลูกน้องอยู่เหมือนกันค่ะ

แม้ว่าหลายคนจะแสบเหลือเกิน



โดย: นักล่าน้ำตก IP: 183.89.32.138 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:19:40:21 น.  

 
..หวัดดียามค่ำค่ะคุณก๋า..

ปายทำบุญมา..แวะเอาบุญมาฝากค่ะ..

แหม! ถ้าด้ายเจ้านายที่เข้าใจลูกน้องอย่างคุณก๋า.. ชีวิต

การทำงานคงเปงสุขก่านี้เยอะ..555

Photobucket


โดย: อ๋อซ่าส์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:19:42:33 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่า....
วันนี้หมิงหมิงแอบนู้ดด้วย5555
โตมาจะแอบงอนพ่อก๋าไหมเนี่ย
งานเยอะมากเลยค่ะ ช่วงท้อง ทั้งพิษคนโกง ทั้งลูกน้องจะลาออกตอนใกล้คลอด
เทรนงาน..ถ่ายงาน วางแผนงานซะหมดแรง แทบไม่อยากลาคลอดแล้ว
แต่..ชีวิต ก็คือชีวิต ต้องสู้กันไปจนสุดใจใช่ไหมคะ
emoemoemo


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:19:49:37 น.  

 


แวะเอาขนมไทยๆๆมาฝากจ้า..




โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:19:54:02 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะพี่ก๋า


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:16:04 น.  

 
สวัสดียามค่ำเจ้าน้องก๋า ...

วันนี้หมิงหมิงน่ารักจัง ... วันหยุดไปเที่ยวที่ไหนกันป่าวจ๊ะ

เดี๋ยวนี้พี่นุ้ยพยามยามไม่คาดหวัง อะไรที่นักเกินไปเหมือนกั๋น นอกจากเฮาจะสบายใจ๋แล้ว คนรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆก่อพลอยสบายใจ๋ไปตวย ไม่เครียดๆๆ


โดย: SonSmile วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:17:41 น.  

 
หมิงหมิง มีอะไรติดอยู่เขียวๆ


โดย: nanida วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:18:04 น.  

 
เเวะมาทักทายนะค่ะ


โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:20:01 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนค่ะ


โดย: แมงหวี่@93 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:47:22 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:56:16 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับ วันนี้หมิงหมิงดูวาบหวิวเชียวครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:20:57:21 น.  

 

5 5 5 เห็นด้วยค่ะ อายุน้อยแต่หน้าไปแล้วมากมาย
สงสัยเป็นเพราะแรงโน้มถ่วง เวลาที่เค้าต้องฝึก
อยู่บนหลังวัวกระทิง ฝึกบ่อยๆๆๆๆ หน้าเลยไปก่อนอายุ



ปล. สำหรับเรื่องวิถีชีวิตของคนเชียงใหม่ ส่วนตัวแอบชอบและชื่นชมมานานมากแล้วค่ะ

แวะส่งหมิง หมิงเข้านอนตรงนี้เลยนะคะ
ฝันดีนะคะหมิง หมิง
ฝันดีค่ะคุณมาดาม และคุณพ่อหมิง หมิง


โดย: TheKPP วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:10:32 น.  

 


วันนี้หมิงหมิงถ่ายนู๊ดส์ อิอิ

มีโดนแบนเฉพาะจุดด้วยอ่ะพี่ก๋า




นอนก่อนนะครับพี่

วันนี้ไปผจญกับน้ำท่วมที่ลพบุรีมา

หมดแรง ฮ่าๆๆๆๆ

สงสัยพรุ่งนี้จะอัพบล้อกไม่ไหว

เพราะไวรัสของไข้หวัดกำลังดำเนินการในร่างกายผม



ฝันดีครับพี่

พรุ่งนี้ฝากบล้อกด้วยครับพี่



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:11:50 น.  

 
มนุษย์ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเยอะนะครับพี่

แต่การดึงสิ่งเหล่านั้นออกมานี่แหละ ที่ชวนคิดหนัก

---------

สมัยเป็นเณรน้อย ไม่ใส่กางเกงลิง โดนประจำครับ

ฮ่าๆ

จุดนั้นน่ะemoemo


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:17:01 น.  

 
ตอนที่ทำงานใหม่ๆ เคยเจอหัวหน้างานที่ชอบใส่อารมณ์ ประมาณว่าไอ้นั่นก็ไม่ได้เรื่อง ไอ้นี่ก็ไม่ได้เรื่อง เหมือนตััวเองจะเก่งอยู่คนเดียว ยิ่งใครเข้าใหม่นี่จะโดนเยอะกว่าคนอื่น พี่เลยตั้งปณิธานไว้ว่าจะไม่เป็นแบบหัวหน้าคนนั้นเด็ดขาด เพราะพี่เชื่อว่า คนเราหากตั้งใจทำอะไร สักวันหนึ่งมันต้องทำได้ และก็ก้าวตามกันทัน กับลูกน้องที่เคยมี พี่เลยใช้การประคับประคองกันไปค่ะ ให้โอกาสและสนับสนุน ความรู้สึกดีๆจึงเกิดร่วมกัน

แต่พี่ก็เหมือนโชคร้าย แม้ตัวเองจะดีกับลูกน้องและลูกน้องจะรักสักปานใด แต่ก็ไม่เคยชนะใจหัวหน้าจนต้องแพ้ทางและเดินออกมาเอง แต่ทุกอย่างพี่ไม่เสียใจ เพราะพี่ถือว่าได้เลือกทางเดินที่เราสบายใจด้วยตัวเอง


โดย: pinkyrose วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:49:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ เพิ่งมีเวลาเข้าบล็อกค่ะ พอดีมีกิจธุระ พอเปิดบล็อกเห็นรูปน้องหมิงหมิงแล้วร้องจ๊ากเลย 555 ตั้งใจหรือเปล่าคะเนี่ย แวะมาทักทายค่ะน้องหมิงหมิงหลับแล้วยังคะ


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:21:55:58 น.  

 
สวัสดีคะ เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณก๋าเขียนอย่างยิ่งเลยคะ....แต่บางครั้งก็แอบคิดเหมือนกันนะคะว่านายเรา..ไม่เก่ง..งานไม่เดิน...ทำงานต้องเป็นทีม ถ้าหัวไม่ส่าย..หางจะกระดิกยังงัยก็ไม่มีผลคะ..แล้วทำงัยดีคะ หรือว่าต้องให้เรารอก่อน....

วันนี้หมิง หมิง มาในเรทเอ็กซ์เลยนะคะเนี่ย.....โตขึ้นมาเห็นไม้รู้จะว่างัย



โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:22:01:06 น.  

 
สวัสดีค่่า

ดูรูปหมิงหมิงที่คุณก๋าเอาไปฝากแล้วต้องรีบปีิดตา โป๊เชียวแต่...น่ารักดี อิ อิ


วิธีคิดของคุณก๋าดีนะคะ มีลูกน้องก็ต้องคิดแทนเขาเหมือนกัน คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่า ทำไมคนอื่นถึงไม่ได้อย่างใจเรา แต่ก็ลืมไปว่า เราเองก็ไม่ได้อย่างใจคนอื่นเหมือนกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรานั่นแหละดีที่สุด


โดย: haiku วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:22:16:11 น.  

 
แวะมาทักทายครับพี่ก๋า


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:22:52:12 น.  

 
มาส่งท่านชีคเข้านอนจ้า
หลับฝันดีนะคะหมิงหมิง
จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆ

emoemoemoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: Suessapple วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:22:58:38 น.  

 
เพลงของคุณก๋าโรแม้นจังเลยค่ะ
เหมาะกับอากาศช่วงนี้ฝนตกพรำๆๆๆ
อันที่จริงหนี๋ฯก้อไม่ได้เป็นคนโรแม้นหรอกนะคะ
แอบบฟังเพลินเลย //หนี่ฯขอบคุณมากๆค่ะ




Ps
น้องหมิงหมิงไม่ได้มาด้วย
หนี่ฯแอบบ คิดถึงนะคะ//หนี่ฯ



โดย: แพรวขวัญ วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:23:03:09 น.  

 
ราตรีสวัสดีคร้า พ่อก๋า มาดาม หมิงหมิงที่รักด้วยครับผม ^^

แต่แหม! เช้านี้หมิงหมิงทำไรอ่ะ ต๊กใจหม๊ดเลย

ฝันดีนะคะ ตื่นเช้ามาพบกับวันที่สดใส


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:23:15:42 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:23:55:24 น.  

 
สวัดสีค่าคุณก๋า
55555 รูปหมิง หมิง โชว์น้องน้อยด้วย กร๊ากกกกกก
งั้นเค็งขอฝากรูปนี้ด้วยนะ



โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:0:22:54 น.  

 


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:0:26:06 น.  

 
อ่าน แล้ว ได้อะไร เยอะ เลย ก้าบบบบบ


โดย: dogamania วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:1:00:39 น.  

 
นิดๆหน่อยๆ ไม่เป็นไรหรอกค๊าบท่านลุงก๋า

55555555555555555


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:2:59:18 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง



โดย: Macys วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:5:04:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณก๋า ...


โดย: ปลายจันทร์ IP: 125.26.3.18 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:5:46:24 น.  

 
"ถ้าพนักงานสักคนจะเก่งกล้าสามารถ
มีความคล่องตัวและคิดได้เหมือนเรา
เขาจะมาเป็นลูกน้องเราทำไม ?"

555 เป็นประโยคที่พูดบ่อยมากกก เวลาหงุดหงิดนาย
"ถ้ารู้เยอะขนาดนั้น กุเป็นเจ้าของไปแว้ววว"




โดย: Life & Learn วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:13:03:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]