กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
8 กันยายน 2552

:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่อาคุงกล่อง ::











:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่อาคุงกล่อง ::






จะถามว่า ...



ถ้าเกิดเป็นคนที่ไม่เชื่อในเรื่องของโชคชะตาล่ะครับ?
แล้วชีวิตนี้จะมีโอกาสได้ "พบพา" หรือว่า "พลัดพราก" กับใครไหมครับ?

(ทำไมตรูถามเป็นวิชาการจังเลยฟ่ะ?)

อิอิ






คำถามโดย : อาคุงกล่อง
วันที่ : 31 สิงหาคม 2552
เวลา : 14:58:03 น.



















สวัสดีครับพี่อาคุงกล่อง



คำว่า “โชค” ในความหมายจากพจนานุกรม
ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ให้ความหมายไว้ว่า

“น. สิ่งที่นําผลมาให้โดยคาดหมายได้ยาก”



และคำว่า “ชะตา” มีความหมายว่า

“น. ลักษณะหรืออัธยาศัยบางอย่างที่ทําให้รู้สึกชอบหรือไม่ชอบในทันทีทันใด”

“ลักษณะที่บังเกิดสําแดงเหตุดีและร้าย”
















เราควรเชื่อในเรื่องของโชคชะตามั้ยครับ ?
หรือว่าคนเราเกิดมาพร้อมคำสั่งศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์เบื้องบน
จากพระเจ้า จากสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติ ?




คำถามของพี่อาคุงกล่องเป็น “คำถามซ้อนคำถาม”


คือหนึ่ง...
เราคงต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า
“โชคชะตา” คืออะไร ?
แล้วเราจะเชื่อในโชคชะตาหรือไม่ ?



คำถามที่สอง คือ การได้พบเจอ
หรือ พลัดพรากจากใครคนหนึ่ง
เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโชคชะตาหรือไม่ ?

















ถ้าเราดูตามความหมายและคำนิยาม
เราจะพบว่า “โชคชะตา” นั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน
ไม่อาจกะเกณฑ์ ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้

การเชื่อใน “โชคชะตา” สำหรับบางคน
จึงเป็นเพียงการผลัก “ความรับผิดชอบ” ในชีวิตของตัวเอง
ให้กับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุม

เช่น การไม่มีคนรักก็เป็นเพราะดวงชะตาอับเฉาเรื่องคู่ครอง
การงานล้มเหลวก็โทษดวงชะตาว่าไม่มีดวงด้านการทำการค้า
ประสบอุบัติเหตุก็โทษว่าเป็นเพราะดวงตกเลยซวย
ฯลฯ


โชคดี – โชคร้ายแท้จริงแล้วอยู่ที่ใด ?


อยู่ที่โชคชะตา พระเจ้า หรือสวรรค์ดลบันดาลหรือเปล่า ?


การสอบได้ หรือสอบตกเป็นเรื่องของโชคจริงๆล่ะหรือ ?
หรือว่าแท้จริงมันเกิดจากความขยันความขี้เกียจในตัวเรา


ความรักล้มเหลวหรืออบอุ่น
มิใช่อยู่ที่การปฏิบัติตัวที่คนรักพึงมีต่อกันหรือ ?


การค้าร่ำรวยหรือยากจน ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์
ตลอดจนคุณธรรมของคนทำการค้า
เช่น ขยัน อดทน ประหยัด มิใช่หรือ ?


โชคดี – โชคร้ายอยู่ที่ตัวเรา
ชะตากรรมทั้งหมดอยู่ในมือเรา
เราเป็นคนกำหนดเกมได้
ถ้าเรากล้ายอมรับความจริงว่า
โลกนี้มันคือ “ความไม่แน่นอน”
มันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเวลา
และพอมันไม่เปลี่ยนไปตามที่เราต้องต้องการ
เรากลับเรียกมันว่า “โชคร้าย”
พอเป็นไปอย่างที่เราปรารถนา
เราเรียกว่า “โชคดี”
















การพบพาน และ การพลัดพราก
เกิดขึ้นในชีวิตของคนทุกคนอยู่ตลอดเวลา
ไม่ว่าเราจะเชื่อในโชคชะตาหรือไม่ก็ตาม

จากไกลตัวสู่ใกล้ตัว

เมื่อคนที่เราไม่รู้จักหรือไม่มีความเกี่ยวข้องตาย....
เราไม่รู้สึกรู้สาใดใด
คนใกล้ตัวเราตาย...เราเริ่มหวั่นไหว
เพื่อนจากไป ญาติจากไกล
และในที่สุดก็ใกล้ตัวเราเข้ามาเรื่อยๆ
พ่อ แม่ พี่น้อง
และที่สุด ตัวเราก็ตาย

ความตาย คือ การพลัดพรากหรือไม่ ?
นั่นเป็นคำถามที่ใครหลายคนไม่ต้องการคำตอบ

ทุกครั้งที่เราพบใครก็ตาม
มันคือวินาทีที่นับถอยหลังในการจากพราก


เราเติบโต ในขณะที่อีกคนร่วงโรย
เราร่วงโรย ในขณะที่อีกคนหนึ่งจากไป......
















มีนิทานที่ผมชอบมากเรื่องหนึ่งเล่าว่า


ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ม้าของชายชราหายไปจากคอก
เพื่อนบ้านต่างมารุมล้อมแสดงความเห็นใจชายชรา
แกเพียงแต่พูดว่า “มันอาจจะเป็นโชคดีก็ได้”

อีกสามวันต่อมา
ม้าของแกกลับมาพร้อมม้าป่าที่รูปร่างองอาจสง่างาม
เพื่อนบ้านต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับโชคของแก
แต่ชายชราเพียงแต่พูดว่า “มันอาจเป็นโชคร้ายก็ได้”

เย็นวันนั้น
ลูกชายเพียงคนเดียวของแกแอบปีนขึ้นไปขี่ม้าป่าตัวนี้
ด้วยความพยศ
ม้าจึงดีดลูกชายของแกตกลงมาขาหักทั้งสองข้าง
เพื่อนบ้านต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจที่ลูกชายแกขาหัก
ชายชราเพียงแต่ยิ้มและขอบคุณก่อนจะพูดว่า
“มันอาจจะเป็นโชคดีก็ได้”



สองเดือนต่อมาทางการส่งหมายเรียก
เพื่อเกณฑ์คนหนุ่มทุกคนไปเป็นทหารเพื่อรบในสงคราม
ลูกชายของชายชรารอดพ้นการเป็นทหารเนื่องจากขาหัก
ในสงครามนั้นชายหนุ่มในหมู่บ้านทั้งหมดที่ถูกส่งไปรบในสงคราม
ต่างเสียชีวิตจนหมดสิ้น.


















Create Date : 08 กันยายน 2552
Last Update : 8 กันยายน 2552 5:08:17 น. 145 comments
Counter : 2153 Pageviews.  

 
อืม...โชคชะตา ฟ้าลิขิต สวรรค์กำหนด หรือกรรมที่ทำไว้และทำอยู่



โดย: uter วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:5:56:20 น.  

 
เพิ่งคุยกับเพื่อนวันนี้ เกี่ยวกับเรื่องโชคชะตา พอดีมีตอนหนึ่งของการสนทนา แอบเม้าท์กันว่า เราไม่ชอบเลย เวลาที่ผู้หวังดีในครอบครัว ชอบบอกว่าแฟนเราโชคร้ายจัง

จ๊ากกก โชคร้าย ที่บางทีบริษัทปิดแผนก หรือโชคร้ายซื้อบ้านตอนราคาแพงอะไรเนี่ยนะ แต่เค้าพูด "บ่อย" ว่าโชคร้ายจัง จนกระทั่งหนหนึ่งเราปรี๊ดแตก และพูดว่า ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ก็ย่อมเป็นอย่างอื่น และถ้าไม่เป็นอย่างอื่น มันก็ต้องเป็นอะไรซักอย่าง

เราเชื่อว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว มันย่อมดีเสมอ แม้ไม่ดีวันนี้ มันก็ย่อมเป็นอะไรที่ดีในอนาคตนั่นแหล่ะ ในโชคร้าย บางทีก็มีโชคดี โชคดีถูกหวย แต่โชคร้ายมีแต่เพื่อนกิน ฯลฯ ทุกอย่างปะปนกัน ไม่มีโชคดี และไม่มีโชคร้ายถาวรนะคะ เราคิดแบบนี้น่ะค่ะ


โดย: KOok_k วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:5:59:06 น.  

 
ในความโชคร้ายของใครหลายๆคน
อาจเป็นความโชคดีของใครคนหนึ่งก็ได้

เห็นด้วยเลยนะคะ
การพบเจอ การพลัดพราก
เราเจอกันตลอดเวลาอยู่แล้ว



โดย: fonrin วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:16:32 น.  

 
ทักทายและสวัสดีกันตอนเช้าๆ ครับ
- บางครั้งได้ย้อนคิดว่าโชคดี โชคร้าย มันอยู่กับช่วงเวลาที่มาเกี่ยวข้องด้วยนะครับ ทำให้การพลัดพราก การพบพา เข้ามาเวียนวนอยู่ในความโชคดี และ โชคร้าย หรือ โชคชะตา


โดย: ถปรร วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:36:23 น.  

 





















สวัสดียามเช้าครับ






ช่วงนี้หมิงหมิงตื่นเช้าทุกวันเลยครับ
บางวันถ้าเช้ามากๆ
ก็คือ 6 โมงเช้าครับ (ปกติจะตื่น 7 โมงครับ)


ช่วงนี้ผมอาจไปทักทายเพื่อนบล็อกไมไ่ด้เหมือนก่อนแล้ว
ต้องขออภัยด้วยนะครับ

เพระาต้องเล่นและช่วยมาดามเลี้ยงลูกครับ
ก็เราช่วยสร้างมานี่นะครับ 5555

ระหว่างวันถ้ามีเวลา
จะพยายามต้วมเตี้ยมไปทักทายและฝากรูปหมิงหมิงให้ได้มากที่สุดนะครับ 55555

อย่างเมื่อวานนี้
ใช้เวลากับหมิงหมิงทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ
ช่วงที่เค้าหลับกลางวันผมก็ทำงานครับ

พอสามทุ่มเค้าหลับ
ผมก็หมดพลังแล้วครับ 5555

ยังไงจะพยายามทักทายให้ครบทุกเม้นท์แน่นอน

บล็อกไหนไม่ไ่ด้ไปเยือน
ก็อย่าเพิ่งโกรธหรืองอนกันเลยนะครับ อิอิอิ







emoemoemo









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:39:13 น.  

 
ทุกอย่างมันย่อมเป็นเหตุเป็นผลเสมออ่ะคะ
ไม่ว่าจะด้วยเหตุอะไร ถ้ามันจะต้องเกิดมันก็เกิด
ห้ามกันไม่ได้ .. บางทีไม่รู้ว่าทำไม เราก็ไปเรียกไอ้ตรงนั้น
ว่าเป็นเป็น ชะตา .. กรรม .. แทนไปหมดล่ะคะ ...

.....................

วันนี้เอาภาพหมิงหมิงร้องเกะไปฝาก .. ไม่รู้ว่า
ตอนถือไมค์กำลังร้องเพลงอะไรอยู่เหรอค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:43:28 น.  

 
เรื่องโชคชะตาไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แม่สองปอมได้เดินทางไปทำงานทั่วประเทศ อยู่นิ่งกับที่ได้ไม่นาน อีกหน่อยคงต้องจากเชียงใหม่ ไปไหนอีกยังไม่ทราบ อย่างไงก็แล้วแต่จะทักทายกันตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสเข้าเนต


โดย: puipom วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:58:34 น.  

 
โชคชะตาเอาแน่ไม่ได้เลยจริงๆค่ะ ดังนั้นก็ไม่ควรยึดติดemo สาวแวะมาบอกว่าว่าพรุ่งนี้จะอัพกำหนดการ แต่คงไม่ได้มาบอก เพราะค่อนข้างยุ่ง อาจมาหาน้อยลง แต่จะเน้นการรายงานผลการแข่งขันรายวันแทนค่ะ(ไม่รู้จะทำได้ไหมนะค่ะ เวลาน้อยจริงๆ)


โดย: sawkitty วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:02:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ.
หมิง หมีงรูปนี้ เบริ์ดธงไชยยังชิดซ้ายเลยครับ

ลัดฟ้า


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:02:47 น.  

 
จะโชคชะตา หรือฟ้าลิขิต
อยู่ที่ความคิด และการกระทำ
ผิดถูกอยู่ที่ใจ
มีสติรู้ทำ คือคน


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:05:03 น.  

 
ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราคร่าอาคุงก๋า หล่อน้อยกว่าหมิง หมิง55


โดย: กัญจนา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:27:11 น.  

 






ไปเล่นกับหมิงหมิงก่อนนะครับเดี๋ยวกลับมาใหม่ครับ







emoemoemo








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:29:19 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋าคุณพ่อจอมอีด ฮะๆ
หมิงหมิงสงสารปะป๋าบ้างนะ ไม่มีเวลาเล่นบล๊อคแล้ว ฮี่ๆ

วีไม่ค่อยใช้คำว่า "โชคชะตา" ค่ะ แต่ใช้คำว่า "จังหวะชีวิต"
เพราะมันดูว่าเราเป็นคนทำเองมากกว่าเนาะ

ปล. แปลกจัง ตอนนี้ถ้าทำตุ๊กตามีผ้าพันคอทีไร มองเป็นซีรีส์เกาหลีทุกทีเลย
เป็นเอกลักษณ์มั้งคะพี่ ถ้าไม่มีผ้าพันคอเป็นพระเอกเกาหลีตัวปลอม
ว่าแต่พี่ก๋าพันอยู่ป่าวนี่ ฮะๆๆๆๆๆ กั่กๆๆๆๆ


โดย: oanotai วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:33:37 น.  

 
เห็นใจพ่อลูกอ่อน
จะเอาเวลานอนมาเล่นบล็อกก็กระไรอยู่
เดี๋ยวมาดามงอนนู๋มิรู้ด้วยน๊า


เชื่อไม่โชคชะตา
บางครั้งก็เชื่อ
บางครั้งก็ไม่นะคะ
มันอยู่ที่เหตุและผลของการกระทำที่พบเจอมากกว่า
อย่างเรื่องสอบ
สำหรับนาห์ค่อนข้างคาบเกี่ยวกัน
นาห์ว่ามันอยู่ที่เราตั้งใจหรือไม่ด้วย
แล้วก็โชคชะตาด้วยส่วนหนึ่ง
เพราะเคยเห็นเพื่อนนาห์ตั้งใจมากที่จะสอบให้ผ่าน
วิชาภาษาอังกฤษตอนที่เรียนที่ราม
ในขณะที่นาห์สอบครั้งเดียวผ่าน
เพื่อนสอบไปถึงสิบครั้ง(ตั้งแต่ปีหนึ่งถึงปีสี่)
กว่าจะผ่านไป
ทั้งๆที่นาห์ดูแล้วความตั้งใจของเค้ามากกว่านาห์เยอะ
เพราะนาห์เรื่อยๆ(เพราะคิดว่ายังไงก็ผ่าน)
ในขณะที่เพื่อนตั้งใจมากเพราะรู้ตัวว่าเป็นคนไม่สันทัดวิชานี้

แต่ชอบจังที่พี่ก๋าบอก
ทุกครั้งที่เราพบใครก็ตาม
มันคือวินาทีที่นับถอยหลังในการจากพราก


เราเติบโต ในขณะที่อีกคนร่วงโรย
เราร่วงโรย ในขณะที่อีกคนหนึ่งจากไป......

มันคือสัจธรรมของชีวิตจริงๆนี่นา


โม้พอแระ
อย่าลืมไปดูผลงานเลียนแบบลิขสิทธินะคะ
อิอิอิ นานาห์และดีดี.สรรค์สร้าง





ไปแระๆ วันนี้กลางวันเดี๋ยวไปทำงานเลิกงานก็ไปประชุมประจำเดือน อสม.ต่อ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:34:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่..

มาตามไปเล่นกะหมิงๆด้วยคนครับ..

ไปกทม..ไม่ได้เที่ยว หรือ เจอใครเลยครับพี่..
ผมรีบไปรีบกลับ..ไปเช้ากลับค่ำนั้นเลย..
คงรู้เนอะ..พี่..ว่าใจของพ่อลูกอ่อนนั้นอยู่ที่ไหน...อิอิ




โดย: Little Knight วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:37:54 น.  

 
โอวว จริงด้วยแฮะ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม อิอิ ถ่ายรูปแล้วมันแดงเองอ่ะค่ะ ส่งสัยมันออกมาตามความรู้สึก


โดย: fuku วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:39:04 น.  

 
เป็นนิทานที่ดีทีเดียวค่ะพี่ก๋า

..

อีก 18 ปีขึ้นเวที ..
หมิงหมิง V9 คงมีแฟนคลับที่อายุเยอะที่สุดไปเชียร์ละม้างเนี่ย ...


โดย: Paulo วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:40:01 น.  

 
แวะมาทักทายยามเช้าค่ะคุณก๋าสบายดีนะคะ ส่วนดรสาช่วงนี้ยุ่งมาก จะมาบอกว่า"นางละคร"บทต่อไปขอเวลาสักนิดค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

โดย: ดรสา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:41:31 น.  

 


คือ....โชคชะตา...ระหว่างเรา



1.

รักคือรัก ไม่มีคำอธิบาย
โชคชะตา คือโชคชะตา
อธิบายไม่ได้เหมือนกัน

ฉันคิดแบบนี้
เธอคิดแบบนี้เหมือนฉันหรือเปล่า ?





2.

ในวันที่ฉันรักเธอ
ในวันที่เธอรักฉัน
โชคชะตาผลักดัน
ให้เรามารักกัน

เราคิดอย่างนี้ใช่ไหม ?




3.

ในวันที่เธอจากไป
ในวันที่ฉันเองก็หันหลังให้เธอ
โชคชะตาอีกใช่ไหม
ที่ทำให้เป็นอย่างนี้

เราคิดอย่างนี้ใ่ช่ไหม ?





4.

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น...ระหว่างเรา
เราต่างก็โทษโชคชะตา
แต่ไม่มองลึกเข้าไป
ในดวงตาของกันและกัน

เราต่างไม่โทษว่าความผิดอยู่ที่เรา





5.

โชคชะตา
สอนให้เธอทรยศต่อฉัน
หรือ
โชคชะตาสอนให้ฉันนอกใจเธอ
และโชคชะตาอีกใช่ไหม
ที่สอนให้เราไม่ยอมรับความจริง
ว่าเราต่างเปลี่ยนใจจากกันและกัน





6.

แท้จริงแล้ว
โชคชะตากำหนดเราหรือเปล่า
เราอยู่เหนือโชคชะตา
หรือโชคชะตาอยู่เหนือเรา

ทำไมเราไม่...
แค่บอกความรู้สึกแท้แท้ที่มีต่อกัน
โดยไม่ต้องโทษ...โชคชะตา

ทำไมเราไม่โทษตัวเองบ้าง...ทำไม?










โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:42:05 น.  

 
มอร์นิ่งจ้าป๋าก๋า สองหมิงใกล้เข้ารร.ยังเนี่ย?
วันก่อนเห็นยิ้มฟันสวยเลยอ่ะ


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:48:28 น.  

 
แหม.. ทั้งภารกิจเรื่องงาน การดูแลครอบครัว และยังชีวิตส่วนตัวอีกล่ะ... เรื่องบล็อกต้องมาทีหลังอยู่แล้วค่ะคุณก๋า...ไม่ว่างมากนัก ก็ดองบล็อกมั่งได้เลยค่ะ...เพื่อนสนิทมิตรสหายเข้าใจๆ...
ชอบเรื่องมุมมองของชายชรากับม้าของเขาค่ะ... คิดเชิงบวกแล้วยังไม่ประมาทอยู่เสมอ...
สุขสันต์วันอังคารค่ะ คุณพ่อน้องสองหมิง... ขอยืมคำน้องมีนมาหน่อยว่า...สู้ๆ ... สู้ตายค่ะ...emo


โดย: Devonshire วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:7:54:13 น.  

 


ฝากขนมและชาเขียวมาบ้านนี้ด้วยจ้า


โดย: I_sabai วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:01:03 น.  

 

"การสอบได้ หรือสอบตกเป็นเรื่องของโชคจริงๆล่ะหรือ ?
หรือว่าแท้จริงมันเกิดจากความขยันความขี้เกียจในตัวเรา"



ข้อนี้ขอตอบค่ะ
แบบว่าทดสอบมาด้วยตัวเองแล้ว
คือ...ทุกครั้งที่ดี.ขยันอ่านหนังสือ
ดี.จะสอบผ่าน อิอิ
อันนี้เรื่องจริงเลย
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนของแท้

แต่วิชาสุดท้ายที่รอผลอยู่
อยากบอกว่า...เป็นโชคชะตา
คือก็พยายามแล้ว
ถ้าไม่ผ่าน
เป็นเพราะโชคชะตาแน่แน่เลย อิอิ

ไม่โทษตัวเอง







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:02:28 น.  

 




ความโชคดีของคนหนึ่ง อาจเป็นโชคร้ายของอีกคนหนึ่ง
การชนะของคนหนึ่ง อาจเป็นความพ่ายแำพ้ของอีกคนหนึ่ง
แต่ก็ไม่ใช่ว่าใครสักคน
จะต้องเผชิญชะตากรรมอยู่เพียงด้านเดียวตลอดเวลา
ในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนนี่นา







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:09:42 น.  

 
... จังหวะชีวิต กับการร้องเกะของหมิงๆ เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

... โฮะ โฮะ โฮะ

... อย่าเอานิยายอะไรกับอุ๋มมมม เพราะชีวิตนี้คุณอาจจะเจอแต่ สาระ.... แหน่


โดย: SIMAKHA วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:10:05 น.  

 
สวัสดียามจะสายค่ะคุณก๋า

พี่เชื่อเรื่องโชคชะตา และก็เชื่อว่า ถ้าเราจะต้องเป็นอะไรตามชะตาฟ้าลิขิต มันก็ต้องเป็น ไม่ว่าจะเลี่ยงอย่างไร

แต่ไม่คิดฝากชีวิตไว้กับโชคชะตา
การอ่านคำทำนาย ดวงชะตา อะไรต่ออะไร
ก็อ่านเล่นๆ สนุกๆ เพราะถ้าไปเทใจเชื่อ
ชีวิตนี้คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี

ว่าแต่หมิงหมิงร้องเพลงอะไรหรือจ๊ะ


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:11:09 น.  

 



พี่ก๋ายุ่ง
fufu ก็เข้ามาเม้นท์เรื่อยเรื่อย อิอิ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:11:35 น.  

 
รูปแรกเท่ห์มากค่ะคุณก๋า

ปล.ไม่โกรธไม่งอนค่ะ
ขอบคุณคุณก๋ามากๆนะคะ เขียนบล็อกให้อ่านกันได้ทุกวันขนาดนี้ ก็มหัศจรรย์เป็นซุปเปอร์ก๋าแล้วค่ะ





โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.58.127 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:14:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ..พี่กำ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากการกระทำของตัวเราเองมากกว่านะคะ
ไม่ว่าจะในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตก็ตาม (เนอะ)


โดย: chenyuye วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:22:18 น.  

 
ชอบรูปน้ำกระเพื่อมสวยดีค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:32:12 น.  

 
- หวัดดียามเช้าครับพี่เซียน

- "ข้าฯ ขอทำนายว่าตามดวงชะตาแล้ว เจ้าจะตายภายใน 7 วันนี้" (แม่นโคตรๆ) เสียใจมากจะเดินกลับบ้านไปเพื่อสั่งเสียครอบครัว เจอปลาในโคลนตมน้ำเริ่มเหือดแห้ง .. ปล่อยชีวิตปลายังลุ่มน้ำ .. มีชีวิตอยู่ต่อมาจ้าาา

- วันนี้อากาศดีมั้ยครับพี่ (หักมุมเฉย)


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:34:57 น.  

 


สวัสดีเจ้า อ้ายก๋า

ฟั่งมาหาหลานบ่าวก่อนแหมแล้ว ตลอดสัปดาห์นี้ยุ่งมากเพราะมีโปรเจ็กต์ขึ้น 2-3 งานต้องทำให้ได้ตามแผนที่ตั้งไว้

หลานบ่าวถือไมค์ฮ้องเพลงน่าฮักขนาดเน้อ สร้างรอยยิ้มได้ยามเจ๊าเนอะ

วันนี้เรื่องยาวขนาด ไว้พักเตี่ยงเปิ้นจะเข้ามาอ่านเน้อเจ้า



emoemo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:38:03 น.  

 
เข้ามาทักทาย หมิงหมิง..อยากบอกว่า คิดถึงจัง...จ้าาาาา


โดย: ภัสสรา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:39:32 น.  

 
ดูพี่ก๋าจะสนุกสนานกับ emotion กระแดะ ๆ ของเจี๊ยบมากเลยนะคะ ฮาดีเน๊อะ
แล้วหมิงหมิง ร้องเพลงได้แล้วเหรอคะ โว้ โว เย้ เย้...


โดย: ชินโจมายุ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:48:38 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
โฮ้..ไม่ได้เข้าบล็อกนี้เสียนานเลย
แต่ใช้ว่าจะลืมกันนะค่ะ ยังระลึกถึงเสมอค่ะ


โดย: paerid วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:04:40 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่

มีพบมีจากเป็นธรรมดาล่ะน๊า

อวยพรวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังด้วยนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ


โดย: coji วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:05:57 น.  

 
อนาคตนักร้องชัวร์ แต่ต้องไมค์ส่วนตัวนะ เห็นมาเยอะ เด็กอายุประมาณนี้น้ำลายไหล ใส่ไมค์ตรึมเลย555

หมิงๆ เริ่มโตขึ้น ชีวิตประจำวันเริ่มเปลี่ยน ตารางเวลาก็เหมือนกัน
อันนี้ถ้าหัดเป็นตารางใหม่ เราก็สบาย เพียงแต่ใช้เวลาหน่อยเท่านั้นเอง เด็กโตขึ้นนนอนน้อยลง เวลาพ่อกะแม่ก็หายไป เจอมาแล้ว หนุกดี

ปล.ขอให้มีความสุขกะการเลี้ยงลูกที่ช่วยกันมีนะ 555
โชคชะตา ฟ้าลิขิต เป็นผลการกรรม การกระทำ อย่าไปยึดติด ว่าโชคดี หรือร้าย ควรอยู่กะมันให้ได้ทั้งสองอย่าง เท่านั้นเอง


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:26:17 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

น้องหมิงหมิงเริ่มร้องเพลงกล่อมคุณพ่อแล้วเหรอเนี่ย..น่ารักจัง

พี่ก๋าดูไม่ไหว..ส่งมาทางนี้ได้น๊า..จะช่วยเลี้ยงค่ะพี่..อิอิ

(ปล.รู้นะว่าไม่ยอม..)


โดย: AB_PAE วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:26:28 น.  

 
ชอบภาพที่ 1 กับ 4 จัง
แปลกตาดีค่ะ

หมิงหมิงเปลี่ยนอาชีพอีกแล้ว
หรือว่าหารายได้เสริมนอกจากทำเหมืองเพชรคะ
อิอิ

แอมเชื่อว่าทุึกอย่างมีเหตุ มีปัจจัย
จึงก่อให้เป็นผลที่เราเป็นค่ะ



ูู^^


โดย: am^^ IP: 58.8.129.97 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:29:05 น.  

 
พี่ก๋าค้า หลังไมค์ด่วนๆ ค่า


โดย: oanotai วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:32:27 น.  

 

ถ้าเรากล้ายอมรับความจริงว่า
โลกนี้มันคือ “ความไม่แน่นอน”


สวัสดีวันสีชมพูครับ คุณก๋า


ขอให้มีความสุขสดชื่น ตลอดทั้งวันดีๆ นะครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:38:21 น.  

 
อ่านเรื่องนี้แต่จู่ ๆ ไปคิดถึงเรื่อง"แม่โขง" ของปองพล อดิเรกสารค่ะ เคยอ่านมั้ย
ที่ว่าเมื่อยังไม่ถึงเวลาก็เข้าไปที่นั่นไม่ได้ หรือออกจากที่นั่นไม่ได้


โดย: รัชชี่ IP: 58.10.161.9 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:9:56:54 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่าพี่ก๋า สบายดีมั้ยคะเนียะ เรื่องโชคชะตาแต่ละคนปลาว่ามันก้อแตกต่างไปกันนะคะ แต่ปลาก้อเชื่อในเรื่องโชคชะตาคะ


โดย: NIRISSA วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:14:37 น.  

 
ส่วนเรื่องของหมิง หมิง พี่ว่าเป็นโชคค่ะน้องก๋า มีความสุขกับลูกนะค่ะ สำหรับพี่ช่วงเวลาที่มีค่าย้อนกลับไปก็คือ ช่วงที่เค้าเกิดจนก่อนเข้าโรงเรียนเป็นเวลาที่มีค่าทำทีสุดเลยค่ะ เห็นการพัฒนาการของลูกตลอดเวลาถึงจะเหนื่อยสายตัวแทบขาด ก็มันปนอยู่กับความสุขความรักทีมีให้กับสิ่งมีค่า ว่าแล้วก็หันไปหอมแก้มมาดามคนเก่งซักฟอดนะค่ะ มีความสุขกับการเลี้ยงสุดหล่อนะค่ะ อ้อรูปวันฉายแ่ววศิลปินแล้วค่ะ



โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:25:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่าพี่ก๋า
อัพบลอคบ่อยจะได้ไม่มีฝุ่นเกาะ อิอิ


โดย: KiRaRi วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:26:22 น.  

 
ชอบคำตอบของราณีวันนี้จังค่ะ รวมทั้งนิทานก่อนนอน (เเต่เอามาเล่าตอนเช้าเเทน) ด้วย


อ้อ..... ห้ามเรียกพี่ค่ะ เป็นคำขาด เรียกชื่ออย่างเดียวละกัน เพราะหนูพลอยก็อยากลดอายุเหมือนคุณก๋าละ 555


โดย: อมิธีสท์ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:32:00 น.  

 
น้ำหวานเป็นคนหนึ่งนะที่รุสึกว่าเรื่องโชคชะตานั้น

มันเหมือนผลกรรมที่เรากระทำมากกว่าอ่ะ ทำดีก็ย่อมได้

สิ่งดีๆตอบกลับ ส่วนถ้าชีวิตพบแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งที่ปัจจุบัน

เราก็ทำดีจะแย่แล้ว ก็ถือซะว่าชาติที่แล้วเราคงทำกรรมไม่

ดีไว้ คิดแค่นี้ค่ะ เพราะไม่อยากนั่งรอคอยโชคชะตาล้มๆ

แล้งๆอ่ะ


โดย: warniie วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:32:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก่า

ผ่านเรื่องราวมามากมาย แต่ก็มักคิดเสมอว่า ในความโชคร้ายมันก็มีความโชคดีอยู่ ชอบนิทานเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋า คุณภรรยาคนสวย น้องหมิงหมิงที่น่ารัก emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:34:41 น.  

 
โชคดี โชคร้าย โชคดี โชคร้าย สลับกันไปสลับกันมาตลอดเวลา อย่าซีเรียส

ปล.หมิง หมิง มีครูดีสอนร้องเพลงอยู่ที่บ้านแล้วครับ ไม่ต้องส่งไปเรียนที่อื่น ก็ หมิง หมิง ศิษย์ครูก๋า ไงครับ


โดย: JohnV วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:01:11 น.  

 
ใจเกือบตรงกันเลยค่ะน้องก๋า เพราะพี่กะว่าจะเอานิทานเรื่องนี้มาอัพบล็อคในวันนี้อยู่เหมือนกัน ดีนะที่เช้านี้มาไล่อ่านบล็อคก่อน อิอิ ไม่เป็นไรค่ะ ยังมีเรื่องที่จะอัพอีกเยอะ จะได้ไม่ซ้ำกัน

มีเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง แกบอกว่าไม่เชื่อเรื่องโชคชะตา เพราะแกเคยไปดูดวงมาแล้วเกือบทุกสำนักจะบอกว่า "ชาตินี้ไม่มีทางรวย" ดังนั้น แกจะต้องทำตัวให้เป็นคนเหนือดวงให้ได้ พี่ฟังแล้วก็ทึ่งในคำพูดแกมากเลยค่ะ แอบชื่นชมแนวคิดของแก แล้วก็เฝ้ารอดูความสำเร็จของแกอยู่อย่างเงียบๆ

แกก็ได้แต่คุยโอ้อวดว่า "คอยดูนะอีก3ปีกูจะรวย กูจะมีเงินร้อยล้าน" พี่รู้จักแกมาก่อนหน้าที่พี่จะแต่งงานเล็กน้อย นี่ก็ผ่านมา13ปีแล้วค่ะ พี่ก็ยังไม่เห็นแววความรวยของแก เห็นแต่ว่าเกือบถูกฟ้องล้มละลาย แถมพ่วงหนี้สินมาอีกยี่สิบกว่าล้าน เปลี่ยนชื่อไปแล้ว4ครั้ง อ้าว!แล้วแบบนี้แปลว่าอะไร

พี่เลยว่าความจริงมันเป็นแบบที่น้องก๋าว่าก็คือ

การค้าร่ำรวยหรือยากจน ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์
ตลอดจนคุณธรรมของคนทำการค้า
เช่น ขยัน อดทน ประหยัด มิใช่หรือ ?

จริงอยู่ทีแกทำการค้าอย่างขยันและอดทน แต่ไม่ประหยัดและไม่ค่อยมีคุณธรรมสักเท่าไหร่ ไม่ซื่อสัตย์ทั้งกับลูกค้าและลูกน้อง หากมีอะไรเสียหายก็ได้แต่โทษคนอื่น ทั้งด่า ทั้งสาปแช่งให้ผู้อื่นเสียหาย ไม่เคยเห็นความผิดของตัวเอง (ดีนะที่พี่ไม่ได้ไปมีความเกี่ยวข้องด้านผลประโยชน์กับแก)

สรุปแล้วไม่ใช่ว่าแกไม่เชื่อเรื่องโชคชะตาหรอกค่ะ แกเชื่ออย่างมาก แต่ด้วยความกลัวไงคะ แกเลยต้องพยายามหนี และหลอกตัวเองว่าจะทำให้เหนือดวงให้ได้ ไม่อย่างนั้นแกไม่เปลี่ยนชื่อตั้ง4-5ชื่อแล้วละคะ แล้วพี่ก็ไปบังเอิญรู้มาว่า หมอดูที่แกไปดูทั้งหลาย ส่วนมากจะรู้จักแกเป็นการส่วนตัว รู้นิสัยแกดี ถึงได้ทำนายออกมาแบบนี้ พี่ว่าถึงไม่ได้เป็นหมอดูก็คงทายถูกเหมือนกันค่ะ อิอิ

ปล.ส่วนเรื่องผู้หญิง แกเคยอกหักเป็นว่าเล่น ใช้เงินไปกะความรักมากมาย แกก็เลยเชื่อว่า เงินสามารถซื้อความรักได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:03:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ

คุณมีมุมมองและความคิดที่ทะลุปรุโปร่งนะคะ
ทำให้ฉันได้รู้ไปด้วยน่ะค่ะ

ชอบนิทานเรื่องนี้จังค่ะ
ได้กำลังใจเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ ชอบคุณน่ะค่ะ
(อย่ากลัวหูยานนะคะ เขาว่าหูยานอายุจะยืน)


โดย: raya-a วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:04:18 น.  

 
คุณก๋าค่ะ
หนี่ฯ ก็ไม่เข้าใจ ว่าเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
แต่บอกตามตรง ทำเอาหนี่ฯ เครียด ๆ เลยค่ะ
สงสัยคงต้องเมล์สอบถามทีมงานเป็นปะระกาฉะนี้ได้อย่างไร




.....




เท่าที่หนี๋ฯ จำได้
คุณอาคุงกล่อง น่าจะฝากคำถาม 2 แล้วนะคะ
ถ้ามีครั้ง3 น่าจะต้องฝากของชำร่วยแล้วม๊างงงงง(อิอิ)




PS อีกหน่อยคงได้เห็นAFหมิง หมิงแล้วแน่เชียว
วันนั้น คงมีหมู่ลุง ป้า น้า อา พี่ น้อง เป็น FC กันถ้วนหน้าemo


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:09:00 น.  

 
วันนี้หมิงหมิงเท่ห์จังเลยค่ะ
กำลังจะร้องเพลงเหรอคะ


โดย: chenyuye วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:16:16 น.  

 
อิอิ แวะมาเชียร์โตยแห๋มคน ต้องมี 2 คน
มันกะม่วนไปแห๋มแบบ
หมิง หมิง จะใด้บ่าง่อม

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:18:18 น.  

 
พี่ก่า..นี่..

ขนาดพูดคุยกันแค่ผ่าน Blog เท่านั้น
ทำไม๊ ทำไม..รู้ใจดีจังเลย..555+



โดย: Little Knight วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:19:02 น.  

 
ชอบนิทานเรื่องนี้จังค่ะ
ความโชคดี กับความโชคร้าย มักจะพลัดกันมาเสมอๆ (แต่ว่าบางทีโชคร้ายแบบ none stop ก็มีนะ ฮ่ะๆๆๆ (เราเจอมาแว้วววว)


ชอบรูปนี้จังค่ะ เหมือนลายเส้นพู่กันจีนของป๋าก๋าเลย




แหมๆๆๆ ให้กีกี้ 17 18 เองเหรอค่ะ ม่ะยอมๆๆๆๆๆๆๆๆ

ยังไงเราก็ให้ป๋าก๋าแก่กว่า โฮะๆๆๆๆๆemo


โดย: wayoflife วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:28:53 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
น้องหมิงหมิง ร้องเพลงอะไรน๊า....
โตขึ้นน่าเอ็นดูจริง ๆ โดยเฉพาะท่าทางเลียน
แบบผู้ใหญ่...

ชีวิตลิขิตไปตามกรรม (การกระทำ)
ทั้งอดีต และ ปัจจุบัน




โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:30:20 น.  

 
จะเชื่อหรือไม่เชื่อโชคชะตา ก็ต้องพบพาและพลัดพรากอยู่ดีแหละ หนีไม่พ้นหรอกตาลุง

คนสวยคอนเฟิร์ม


โดย: พจมารร้าย วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:30:28 น.  

 
ลืมแซว

แหมๆๆๆ หมิงหมิงจ๋า จะร้องเพลงแข่งกะพี่ก่ำบี้เหรอจ๊ะ อิอิ

เอาไว้ไปสมัคร af นะ เด๋ว พี่เวย์จะเป็นแม่ยก เอ๊ย! เป็น แฟนคลับให้นะจ๊ะ จุฟฟๆๆ



โดย: wayoflife วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:30:58 น.  

 
อ่านและน้ำตาร่วง เพราะกำลังเจอกับคำว่าพลัดพลาก พอดี


โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:41:28 น.  

 
พา Super Model of The Year มาหาจ้ะ ...



โดย: ลูกกีวี่ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:53:19 น.  

 
ไปหม่ำข้าวก่อน..เดี๋ยวมาอ่าน
หิวๆๆๆๆๆ


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:04:40 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาขอบคุณคุณก๋าฯ มาก ๆ เลยครับที่ช่วยตอบคำถามให้ความกระจ่างแก่ผม

ผมต้องขอยกย่องคุณก๋าฯ มาก ๆ เลยครับ เพราะนอกจากจะเป็นปราชญ์ที่รอบรู้เรื่องราวต่าง ๆ แล้ว คุณก๋าฯ ยังเป็นคุณครูสอนภาษาไทยที่ยอดเยี่ยมมากเลยครับ ได้ให้คำนิยามและคำอธิบายของคำว่า โชคชะตา ไว้อย่างชัดเจนเลยครับ

และที่สำหรับยังช่วยบอกผมด้วยว่า ... คำถามของผมเป็นคำถามเชิงซ้อน เป็นคำถามซ้อนคำถาม ซึ่งผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องคำถามเชิงซ้อนมาก่อนเลยครับ ผมรู้จักแต่ เรื่องการจานซ้อนจาน , จอดรถซ้อนคัน , ขับมอไซด์ซ้อน 3 และเขาหินซ้อน เท่านั้นเองครับ

เอาเป็นว่าคุณก๋าฯ ตอบคำถามของผมได้อย่างชัดเจนแล้ว ผมเลยขออนุญาตไม่คอมเม้นท์เกี่ยวกับเนื้อเรื่องต่อก็แล้วกันครับ

เอาเป็นผมช่วยเล่านิทานต่อจากคุณก๋าฯ ในจบดีกว่าครับ ซึ่งที่คุณก๋าฯ เล่าไว้มันยังไม่จบครับ

+++

สองเดือนต่อมาทางการส่งหมายเรียกเพื่อเกณฑ์คนหนุ่มทุกคนไปเป็นทหารเพื่อรบในสงคราม ลูกชายของชายชรารอดพ้นการเป็นทหารเนื่องจากขาหัก ในสงครามนั้นชายหนุ่มในหมู่บ้านทั้งหมดที่ถูกส่งไปรบในสงครามต่างเสียชีวิตจนหมดสิ้น

หลังจากนั้นไม่นานสงครามก็สงบลง ในหมู่บ้านแห่งนี้จึงเหลือผู้ชายเพียง 2 คนเท่านั้น ก็คือชายชราและลูกชายที่ขาเป๋ของเขา

จะด้วยโชคชะตา , ฟ้ากำหนด , สวรรค์บันดาล , พรมลิขิต , วัฎจักรแห่งชีวิต ฯลฯ หรืออะไรก็ตาม ทำให้ขาผู้ขาเป๋คนนี้ได้เจอะเจอกับการ พบพาน และ พลัดพราก ตลอดมา

เขาต้องพลัดพรากจากบิดาของเขา ชายชราป่วยตายหลังจากสงครามสงบลงแค่ 2 นาที แต่ 5 นาทีหลังจากที่สงครามสงบลง ชายพิการขาเป๋เขาก็ไป พบพาน กับหญิงสาวมากมาย (อะไรมันจะรวดเร็วปานนั้นฟ่ะ?) หญิงสาวเกือบทั้งหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาวรุ่น , สาวน้อย , สาวแก่ , สาวไม่ถึง , แม่หม้าย , แม่ค้า , แม่ครัว , แม่บ้าน , สาวขึ้นคาน ฯลฯ ต่างก็แวะเวียนเข้ามาหาชายพิการขาเป๋อย่างไม่ขาดสาย

แล้วความสุขก็กลับคืนมาแก่หมู่บ้านแห่งนั้นอีกครั้ง ในเวลาไม่ถึง 3 ปี ก็เริ่มมีเด็กชายเกิดขึ้นมาในหมู่บ้าน คนแล้วคนเล่า คนแล้วคนเล่า ซึ่งเด็กผู้ชายทุกคนที่เกิดมาในหมู่บ้านนี้ต่างก็มีหน้าตาเหมือนชายพิการขาเป๋กันทุกคน และที่สำคัญที่สุดเมื่อเด็กผู้ชายเหล่านั้นโตขึ้น เด็กเหล่านั้นทุกคนต่างก็เดินขาเป๋เหมือนกันหมด

หลังจากนั้นหมู่บ้านแห่งนี้ก็ไม่เคยเลี้ยงม้าอีกเลย

จบบริบูรณ์

+++

พอดีว่านิทานเรื่องนี้ผมก็เคยอ่านจากฟอร์เวิร์ดเมล์เหมือนกันครับ ผมเลยจำตอนจบของเรื่องได้คร๊าบบบบ

ก๊าก ๆ ๆๆ

อิอิ


emoemoemo


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:11:34 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ น้องหมิงหมิง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Macys วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:15:19 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงค่ะวันนี้
มาช้าเพราะงานบ้านท่วมหัว จมหู
อยากจะลาออกจากตำแหน่งนังแจ๋วจริง จริงค่า

ฝากเสียงกระซิบถึง หมิง หมิง
อามุขขอโนบอดี้ อย่างด่วน ต้องแดนซ์ประกอบด้วยนะ
จาได้ครึกครื้น โหะ โหะ แต่เสต็ปเทพไม่เอาน๊า อามุขกลัว
กร๊าก หนีอย่างว่องไว


โดย: White Choc Chip วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:17:06 น.  

 
มาดามขา มาดาม

มีเรื่องจะฟ้องค่ะ

ลุงก๋าไปแอบกระลิ้มกระเหลี่ยสาวที่บล็อกค่ะ

.
.

จากรูปคุณลุงแอ็ด
ผมสนใจสาวผมยาวมากกว่าครับ 5555

ฮะเอิ๊กๆเลยครับ 55555555

.
.

เย็นนี้จัดการเลยนะคะ มาดาม

.
.

ลุงก๋าเสร็จแน่ .... ชริ ชริ


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 203.146.113.231 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:38:17 น.  

 
ภาพถ่ายดูเป็นนามธรรมขึ้นทุกวัน

แลแล้ว "อึดอัด" ชอบกล emo


โดย: runch วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:39:31 น.  

 
นานๆ ทีได้เจิมบล็อกทันกะเค้าบ้าง....

แวะมาทักทายยามบ่าย พร้อมเค้กส้มในตำนาน ฉบับอูเทอร์จ้า


โดย: uter วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:43:35 น.  

 
กะเดียวต้องมีคนเจิญไปฮับปริญญาปรัชญาแล้วละ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:46:11 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ้าน้องก๋า นี่อยู่ข้างนอกนะ

พรุ่งนี้มาใหม่จ้า


โดย: ตัวp_box วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:52:46 น.  

 
กดผิดกดถูก แหะ แหะ รีบไปหน่อย เอาใหม่นะ ไม่เอาอึ


โดย: ตัวp_box วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:54:23 น.  

 
555 พี่ก๋าถ้าลูกนอนแต่หัวค่ำมากๆๆบางทีตื่นตี 5 ค่ะ เอิงเจอมาแล้ว ตื่นมาเอามือน้อยๆๆฉีกปาก ฉีกลูกตาเอิงเลยค่ะ 555


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:55:15 น.  

 
หมิงหมิงยังน่ารักอยู่เหมือนเดิมเลยค่ะ

มาทักทายค่ะ อย่าเพิ่งง่วงนะค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:12:58:34 น.  

 
ว๊าวววววววววววววววววววววววววววว

วันนี้บทความโดนใจอีกแระ อาุคุงกล่องนี้ ช่างขี้สงสัยเสียจิง
ตะถุงเชื่อนะ

เชื่อในการกระทำของตัวเองเน้


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:04:58 น.  

 
มาแอ่วหาบล็อกเกอร์ป้อลูกน้อยหลังเที่ยง

กิ๋นข้าวตอนแล้วยังเจ้า?

emo


โดย: แม่ไก่ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:08:14 น.  

 
จะบอกว่าขำ คนสวยคอนเฟิร์ม
^
^
ความจริงก็น่าขำแบบนี้แหละ คิกๆๆ

หมิงหมิงร้องเพลงอะไรวันนี้


โดย: พจมารร้าย วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:10:58 น.  

 
55++ กวนโอ้ยเหรอคะ เจี๊ยบว่า กวน....ผปลาห้าหัว มากกว่าค่ะ



โดย: ชินโจมายุ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:14:12 น.  

 
สวัสดีค่ะพ่อก๋า ..

หุหุหุ .. คำถามซ้อนคำถาม ..

คำตอบเลยซ้อนคำตอบเล็กน้อย ..

(ว่าแล้วก็เดินกลับบ้านพร้อมร้องเพลง .. ตกลงคือพรหมลิขิตใช่มั๊ย .. )

ป.ล. รักษาสุขภาพด้วยนะคะ .. ครอบครัวก๋า ..


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:21:00 น.  

 
การเชื่อใน “โชคชะตา” สำหรับบางคน
จึงเป็นเพียงการผลัก “ความรับผิดชอบ” ในชีวิตของตัวเอง
ให้กับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุม
^
^
เห็นด้วยสุดๆเลยอะพี่

เรื่องโชคชะตาหนูไม่ค่อยเชื่อนะ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:26:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

เรื่องโชคชะตานั้น เชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย

แต่อย่ามัวแต่โทษโชคชะตามากไปก็ไม่ดี

ที่คุณก๋าบอกว่าขอตัวไปเล่นกับหมิงหมิงนี่คือ

แอบนอนกลางวันพร้อมหมิงหมิงหรือเปล่าอ่ะคะ

อิอิอิอิ

สามเพลงที่ร้องนี่ ขอไอ้หนุ่มดอยเต่าสักเพลงนะหมิงหมิง

อยากฟังมากๆ



โดย: HastaLaVista วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:13:29:41 น.  

 

แม่ให้มาตามไปกินคะน้าปลากระป่องคร๊าบบบบ


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:14:17:04 น.  

 
hahaha

can't log in ka

come read your answer to P' A-Kung

I LIKE IT


hahaha

bye ja


โดย: be-oct4 IP: 217.127.196.89 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:14:20:35 น.  

 
วันนี้หมิงหมิงตื่นกี่โมงคะเนียะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:14:27:34 น.  

 
แวะมาทักทายพี่ก๋ากะน้องหมิงหมิงค่ะ

Photobucket


โดย: Vannessa วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:14:30:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ผ่านวันเกิดมาอีก 1ปีแล้ว..

ได้นั่งคิดอะไรย้อนหลังไปบ้างหรือเปล่า..?

และอยากจะทำอะไรบ้างในอนาคต..?


Hi5 fashion icons




โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:14:50:09 น.  

 
เอ๊ะตาคนนี้ยีงไง ผักไม่ชอบ ปลาไม่กิน แล้วกิน อะไรจ๊ะ ตัวถึงกลมขนาดนั้น ฮึๆๆๆๆๆๆ
ปล.ไปแล้วหล่ะ งอนคนไม่กินปลา


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:03:55 น.  

 
คล่องได้ที่แล้วพี่ก๋า อิอิ


โดย: NIRISSA วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:12:34 น.  

 
โห๊วว ว .. หมิง ๆ ร้องเพงไรหว่าา า ? emo


โดย: yosita_yoyo วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:34:46 น.  

 
แอบกระซิบ (เลียนแบบใครมาไม่รู้ 555)
มาชวนมาดามไปช้อปปิ้ง โรบินสัน วันพรุ่งนี้ครับ
วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ช้อปทุกแผนก(แผนกใดก็ได้) ครบ 999 บาท ได้แต้มสะสม the one card 999 คะแนน...วันเดียวเท่านั้น


โดย: ถปรร วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:38:50 น.  

 




วันนี้ มีความรู้สึกผิดเกิดขึ้นในใจ fufu
fufu ตัดสินใจว่า...
ลืมตาตื่นขึ้นมา
จะวิ่งแจ้นมาถามก๋าราณี
ดังนั้น...
หวังว่า...
ก๋าราณีจะไปรับซองคำถามจาก fufu นะคะ










โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:41:39 น.  

 
ชอบแนวการตอบของคุณกะว่าก๋า จริง ๆ เป็นเหตุ เป็นผล เข้าใจและยอมรับได้เลย ไม่ซับซ้อน

ฝนตกที่บ้านพี่ 4 วัน 4 คืนไม่หยุด ตอนนี้ก็เป็นวันที่ 5 ฝนตกทีไรอินเตอร์เน็ทเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ทุกที ต้องพยายามข่มใจ อย่าไปโกรธมัน มันไม่รู้เรื่องหรอกเจ้าคอมพิวเตอร์น่ะ


ปล. หมิง ๆ น่ารัก ทุกวัน


โดย: endeavour วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:00:57 น.  

 
พี่กำไม่กินปลา แต่ทำไมหมิงหมิงถึงพูดคำว่า ปลา ได้ชัดเจนล่ะคะ

หรือว่าหมิงหมิงชอบกินปลาคะ


โดย: chenyuye วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:10:40 น.  

 



พรุ่งนี้ค่ะ
จะอัพเลยก็ไม่อยากเกินหน้าเกินตามาดีนัยห์ อิอิ



ืคืนนี้ถ้าฝนไม่ถล่มลงมา
fufuว่าจะไปเล่นชิงช้าสวรรค์กระชากวัยหน่อยค่ะ อิอิ



แอบแอบนึก หนุ่มวัย 27
จะเข้าชิงช้าสวรรค์ได้ป่าวน๊า


นึก นึก นึก


จะติดพุงมั้ยพี่







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:11:42 น.  

 
หมิงหมิงคร๊าบบบบ....




ป้ามัวแต่สมัคร หนังสือหน้า>>>FACEBOOK




วันนี้หมิงหมิงเป็นนักร้อง



ป้าก้อเลยมีเพลงนำเหนอ



เอาเพลงนี้แล้วกันลูกเหมาะกับวัยหนูมาก





ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ...เปรตอาบน้ำในคลอง



ผีกองกอยก้อจ้องแลมอง


เพราะในคลองมีปอบผีฟ้า




ป้าแต่งแป๊บเดียวเองลูกเอ๊ย


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:21:03 น.  

 
เมื่อก่อนละชอบไปหาหมอดูมากๆ เลยค่ะ อยากรู้ว่าชีวิตเราจะเป็นอย่างไร แม่นบ้างไม่แม่นบ้าง แต่เดี๋ยวนี้เลิกดูแระ กลัวหมอดูแม่นแล้วทำใจไม่ได้ถ้าเป็นเรื่องร้าย ๆ

ตอนนี้ก็เลยเฉยๆ ชีวิตก็คือชีวิต อยากจะเป็นอย่างไร เราก็เต็มที่กะชีวิตเลย ชีวิตลิขิตเองดีกว่า


โดย: Summer Flower วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:36:24 น.  

 
วันนี้ให้หมิง หมิง จ้า ได้ชมชีวิตอิสระในทุ่งกว้างสามประเทศ








โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:40:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ กะว่าก๋า ปะป๊าหมิงหมิง

ป้ามาช้าเพราะเครื่องลาป่วยไปหลายวัน เพิ่งได้มาวันนี้เอง
คิดถึงหมิงหมิงรีบวิ่งมาเยี่ยม
แล้วถือโอกาสเปิดดูบล็อกย้อนหลังในช่วงที่ไม่ได้เข้ามา
จึงรู้ว่าป้าพลาดวันดีเดย์ไปอย่างน่าเสียดายที่สุด


ถึงหากจะรู้ว่าพลาดวัน
แต่ป้าย่อมไม่พลาดการเป็นคอมเมนต์สุดท้าย ….แน่นอน
ไม่เชื่อลองย้อนไปดู
…………………………..


สว.ถูกใจคำตอบวันนี้
โดนทุกดอก เข้าเป้าทุกเม็ด
…………………….


วันนี้หมิงหมิงมากับมาด…..มือถือไมค์ (แต่ขาดไฟส่องหน้า) 555





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:16:58:25 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด นิทานเรื่องนี้หนูรู้จักค่ะพี่ก๋าขาาาาาาาาาา

ชื่อว่าโชคชะตาอยู่ในกำมือเรา และ The only thing constant in the world is change, that's why I stay I take life as it comes อิอิอิ

ส่วนเรื่องการเป็นแม่คนนั้น ข้าเจ้าบ่าเกยกึ๊ดภาพตั๋วเก่าไว้เลยหน๋า แบบว่ากึ๊ดจาได ก่ากึ๊ดตึงบ่าออก เป็นไม่ได้ แต่ชอบเล่นกั๊บล่ะอ่อนหน๋า ม่วนดี ล่ะอ่อนก่าชอบมาเล่นกั๊ยเฮา มันหัวผมยาว ๆ มันลู่จ่ามาดึงกั๋นแหนะ 55555


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:17:31:55 น.  

 
^
^

แก้คำเมืองด่วน

"เล่นกั๊บ"

"มันหั๋น"



โดย: prunelle la belle femme วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:17:33:29 น.  

 
แหมวันนีน้องหมิงหมิงเป็นนักร้องไปซะแล้ว
เอาหัดเข้าค่ะเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ดีแน่
แหมท่าทางมะมัดมะแมงซะด้วย จะรอดูอนาคตซุปเปอร์สตาร์ค่ะ
รักษาสุขภาพค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ



โดย: busabap วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:17:44:37 น.  

 

ขอมาเสิร์ฟน้ำส้มยามเย็นครับ
...


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:17:47:15 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า...
ถ้าให้ทรายไปร้องด้วย ทรายไม่ปล่อยไมค์ให้น้องหมิงหมิงนะคะ


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:17:55:46 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า

จริงๆแล้วเราเป็นคนลิขิตตัวของเราเองใช่มั้ยคะ
หาใช่โชคชตาฟ้าลิขิตไม่

หมิงหมิงร้องโอเกะเพลงอะไรเอ่ย? โอ๊ย โอ๊ย ป่าวจ๊ะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:07:44 น.  

 


สวัสดียามเย็นค่ะ่ ก๋าราณี
ยังตอบคำถามอยู่ ดีจัง ได้อ่านแล้วต้องบอกว่า

ปล.วันนี้หมิงหมิง เป็นนักร้อง น้องใหม่แล้วเหรอ
อีกไม่นานก็ประกวด เอเอฟ ได้แร่ะสิ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:23:47 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ..


โดย: LooKPat วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:31:28 น.  

 
อะนะ...วันนี้แปลงกายเป็นนักร้อง...แล้วพรุ่งนี้เป็นอะไรละหลานชาย...
อีกอย่างอาคุงกล่องสี่เหลี่ยมมีคำถาม...มาถามศิรานีด้วยหรือเนี้ยหุหุหุเพิ่งทราบ


โดย: วันนี้ป้าวารีมาไม่ธรรมดา 555+ (yoja ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:48:35 น.  

 


โชคชะตากับมิน
บางครั้งก็เชื่อ บางครั้งก็ไม่เชื่อ
คือ เชื่อในเหตุและผลมากกว่าค่ะ
แต่ ที่เชื่อคือ คนเราเกิดมาเหมือนกัน
แต่ ทำไม ไม่เหมือนกัน เพราะขึ้นอยู่กับ
บุญทำกรรมแต่งและโชคชะตาฟ้าสร้างมาก็ส่วนนึง
เราลิขิตของเราเองด้วยอีกส่วนหนึ่ง
แต่สิ่งที่เราทำในวันนี้ มันจะมีผลไปในอนาคตแน่นอน
ปล. นอนหลับฝันดีนะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:18:59:42 น.  

 
สวัสดียามหัวค่ำนะคะ อ้ายสุรก๋าราณี

ขอบคุณสำหรับนิทานสอนใจดีๆ นะคะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบที่มีแง่คิดดีๆ

+++

ขอเสียงปรบมือให้กับนักร้องน้องใหม่
ขอฝากไว้ในอ้อมใจของ พ่อแม่พี่น้อง ชาวบล็อก
หมิงน้อย กลอยใจก๋า



โดย: A'Jim วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:04:18 น.  

 
หวัดดีจ้า

ใกล้จะได้เวลาผ่าตัด เลยเข้ามาเล่นบล๊อกรอก่อน อิอิ
ถ้าหลังผ่าตัดปวดมากๆ จะเอามาแบ่งให้น้องกิจครึ่งหนึ่ง

ช่วงนี้ไปหาเพื่อนบล๊อกแต่ละคนเหนื่อยๆ เพลียๆ กันทั้งนั้น
เลยทำให้ตัวเราเหนื่อยๆ เพลียๆ ตามไปด้วย
ไม่มีไฟในการอัพบล๊อกเลย ยังงงงงง ยังมะแก่นะ
ยังซิ่งได้อยู่น๊า วันอาทิตย์นี้ชวนพ่อบ้านไปซิ่ง
แต่ไม่รู้มือจะหายทันหรือปล่าว


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:40:32 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: kai (aitai ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:45:10 น.  

 
ขยายความเพิ่มการไม่มีคู่ครอง
และไม่พบรักแท้แสดงว่าชาติก่อน
ประพฤติผิดในกาม ...
ไม่สนว่าลูกเมียสามีใคร

ตอนนี้มีหนังสือน่าอ่าน
เขียนได้ดีมากครับชื่อว่า

ถ้ารู้ (กู) ทำไปนานแล้ว
ของคุณ ณัฐ พบธรรม

ได้ลองอ่านยังครับเขียนดี
และเข้าใจง่ายมากเลยอยากแนะนำทั้งเจ้าของกระทู้
และเจ้าของคำถามครับ

ปล.หมิงหมิงกลัวเหลืองงอนเลยนุ่งเหลือซะงั้น วันนี้ 555


โดย: peeradol33189 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:46:03 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ

มาช้าไปหน่อย

ไม่อยู่บ้านค่ะ

เข้าไปเมืองกรุงมา

ขอให้มีความสุข สุขภาพดีๆ

ทั้งคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง คุณปู่คุณย่า คุณตา คุณยาย

คือทั้งบ้าน ทั้งครอบครัว เลยนะคะ


ถึงหมิงหมิง

ป้าจะรอกดโหวต

หมิงหมิง V1 แห่ง AF26 นะจ๊ะ



โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:48:44 น.  

 
คุณก๋าครับ
กท.ฝนตกอากาศเย็นสบาย
ชม.เป็นไงบ้างครับ
หมิง หมิงนอนหรือยัง
คืนนี้ฝนดีครับ
ลัดฟ้า


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:19:55:33 น.  

 
ภาพสวยมากค่ะ คุณก๋า .... พูดไปที่ภาพนะ พี่ไม่ขอออกความคิดเห็นวันนี้

สวัสดียามเย็นค่ะ ....


โดย: Tristy วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:20:02:32 น.  

 
แวบมาบอกค่ะ
หนังสือเกรดบี สภาพไม่น่ากลัวค่ะพี่ เหมือนเกรดเอเลย
วีแทบดูไม่ออกว่ารามันขึ้นตรงไหน
เพราะมีคนทำความสะอาดหนังสือให้ค่ะ เอาแอลกอฮอล์เช็ดที่ปก
เอากระดาษทรายขัดที่สันกระดาษ ใหม่เอี่ยมเลยค่ะ

ที่ทำงานจะส่งให้วันพฤหัสนะคะ


โดย: oanotai วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:20:30:38 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
และสวัสดีเจ้าของคำถามลุงกล่อง อิอิ (เมื่อไรจะไปเหมาพุดกันอีกคะ) 555....

เอาดอกไม้มาฝากน้องก๋า และมาอ่านข้อซักถามของลุงกล่องพร้อมคำตอบของน้องก๋า



โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:20:56:31 น.  

 
นักเรียนภาษาเค้ารับตั้งแต่จบมัธยมถึงวัยเกษียณเลยหล่ะ ก๋าสนป่ะ? emo


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:02:12 น.  

 
โชคดี โชคร้าย อยู่ที่ใจเราต้องการหรือไม่
พี่ชอบนิทานจังเลยค่ะ
ใครจะรู้ว่าที่เราคิดว่าเป็นโชคร้ายในชีวิตนั่น
อาจจะเป็นการปกป้องจากอะไรบางอย่างให้ไม่โชคร้ายไปกว่านั้น
หรือนำสิ่งดีๆสิงอื่นมาสู่ชีวิตก็ได้


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:05:20 น.  

 
ไม่มีคำชม แต่ซาบซึ้งทุกครั้งที่ได้อ่าน คร๊าบ
ไม่ได้มาหา ไม่ได้หมายว่า ไม่คิดถึง คร๊าบ

ราตรีสวัสดิ์คะ


โดย: dolores วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:07:45 น.  

 
ต๊ะเอ๋ ๆพี่ก๋า และน้องหมิงๆ วันนี้แวะมาเยี่ยมจ้า ทำงานมาไมเวลาเล่นเลยอ่ะพี่ กับมาก็สลบไปรุยอิอิ รักษาสุขภาพด้วยน๊าคะ พ่อลูก อิอิ


โดย: Phannaploy วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:33:40 น.  

 
หมิง หมิง
ป้าแว่นเหนื่อยจัง



โดย: madame_vann วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:36:39 น.  

 
สวัสดีค่ะพ่อก๋า ..

โฮ๊ะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ ..

ถ้าของป๋าแด๊กรู้จักสามเพลง ..

ของเฮียว่านต้องไม่รู้จักแน่เลย ..

(ว่าแล้วก็เดินพรึมพรำร้องเพลง .. ให้ฉันได้ดูแลเธอได้มั๊ย ..)

กร๊ากกกกกกกกก .. ช่วงนี้ลั้ลลาสุดชีวิต ..

emoemoemo


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:36:44 น.  

 

9/9/2009




เขาว่าเป็นวันดี วันมงคล
มีงานแต่งงาน และผ่าท้องให้เด็กคลอดในวันดังกล่าวมากมายก่ายกอง
ก็ว่ากันไป...โชคดีมีชัยกันทุกผู้ทุกนามนะคะ



เชียงใหม่ร้อนจังนะคะ..พอดีเพิ่งกลับจากไปงาน 54 ปี บ้านคนชราธรรมปกรณ์...ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:39:19 น.  

 
หวัดดีค่ะ

กลับมาแล้ว เพิ่งถึงเมื่อครู่ใหญ่ๆ รีบตะเกียกตะกายเข้าบล็อคทันทีที่ทำได้ พี่ว่าความโชคดีหรือโชคร้่าย บางครั้งแค่เราเปลี่ยนวิธีคิด ผลลัพธ์ก็อาจพลิกผันได้นะคะ แต่ส่วนใหญ่ เรามักจะเริ่มต้นโทษโชคชะตาฟ้าลิขิตก่อน หารู้ไม่ว่าเราก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดเรื่องราวนั้นๆ

ฝากหอมแก้มหมิงหมิงสองจุ๊บนะคะ มาเฝ้าบ้านให้ป้าปุ้มทุกวัน แถมมาส่งยิ้มหวานให้ชุ่มฉ่ำใจด้วย


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:21:45:42 น.  

 
มาฟังเสียงเพลงของหมิงหมิงค่ะ....

ทุกอย่างอยู่ที่ความคิด...

"โชคดีที่ไม่หนักกว่านี้"

ราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:00:18 น.  

 
สวัสดียามดึกครับ

+555

มาซะดึกเลย

อากาศเชียงใหม่ร้อน ๆ นิดหน่อยครัับ
เมื่อวานฝนตกบนเขา น้ำในแม่น้ำเลยเยอะ



โดย: อัสติสะ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:03:06 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ที่เชียงใหม่ฝนตกไหมน้องก๋า
กทม. ตกหนักมากกกกกกกกกกกเลยล่ะ
ท่าทางคืนนี้จะเป็นไข้แน่ๆ เรา
หลับฝันดีเน๊าะน้องหมิงหมิง


โดย: อุ้มสี วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:10:21 น.  

 
ผมว่าการพรัดพราก เป็นเรื่องปกติครับ..

เพียงแต่มันเป็นเรื่องปกติที่เศร้าหน่อย


ฉะนั้น การพรัดพราก ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง กับโชคชะตา

มันเป็นเรื่องปกติของโลก


เราอยู่ในโลก เรามีหน้าที่ที่ต้องเข้าใจมัน



-----------------

พ่อลูกอ่อนนี่ ต้องพลังเยอะจริงๆนะครับ..

ฮ่ะๆๆๆ..








โดย: ชอบแทะกระดูก..ออกลูกเป็นไข่.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:39:54 น.  

 
ง่วงนอน
ไปนอนแระ
ฝันดีนะคะพี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:22:47:19 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: BongKet วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:01:44 น.  

 
เเวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะเสี่ยวก๋า (เเปลว่าเพื่อนก๋า..... จะโดนจับลงตะกร้าอีกไหมนี่) ขอให้มาดามเเละน้องหมิงฝันดีนะคะ หุหุ


โดย: อมิธีสท์ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:18:41 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

นุชก่เจื่อว่าโชคชะต๋า
อยู่ที่เฮามากกว่าเจ้า.....

ขอบคุณอ้ายก๋า นั๊กๆเจ้า
ที่รูปอาหารของนุช
เข้าต๋าอ้ายก๋า อิอิ

แต่นุชก่อพยายามจะทำหื้อดีขึ้นเรื่อยๆเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:22:14 น.  

 
กลับมาแล้ว
เอาคอมไปซ้อนอีกแล้วค่ะ
เพราะว่าเดี๋ยวเปิดเดี๋ยวเปิดพอดีไม่ได้อ่านหนังสือ
เพราะเมื่อเวลาที่เปิดแล้วปิดยากเสียด้วยค่ะ
*-*
อีกนิดเดียวสอบแล้วตื่นเต้นมากๆ


โดย: evil_aun วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:39:30 น.  

 
แปลงร่างงงงงงงงงง

5555+ จะลองฝืนโชคชะตาค่ะพี่....

ฝันดีนะคร้า


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:46:09 น.  

 
ผมชอบไฟดับครับ...

มันตื่นเต้นดี กระโดดเข้าคลุมโปง..


สนุกดี...



ราตรีสวัสดิ์ครับ..

ท่านพี่จอมพลัง..




โดย: ต๊าย ตาย!!!...นี่มัน.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:51:54 น.  

 

ก๋าเคยเล่นเกมดีใจไม๊ค่ะ เกมนี้พี่เอามาจากวรรณกรรมเยาวชนเล่มนึงอ่านตั้งแต่สมัยเด็กๆ ( ขอโทษที่จำชื่อไม่ได้ )

เกมนี้เป็นเกมชีวิตค่ะ ที่หัดให้เราดีใจกับทุกสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต ไม่ว่ามันจะเป็นเหตุการที่เลวร้ายแค่ไหน พยายามหาข้อดีของมันออกมาให้ได้ค่ะ แล้วก็ดีใจกับมัน และอยู่กับมันอย่างมีความสุขค่ะ


สุขสันต์วันธรรมดาๆ ค่ะ



โดย: merecat วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:23:53:38 น.  

 









แวะมาเยี่ยมค่ะ หอบความคิดถึงมาฝากค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ เป็นห่วงเสมอค่ะ/นู๋หญิงจ๋า


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:0:27:40 น.  

 
ทำไมอาคุงกล่องถึงเจ้าปัญหาจังนะ :)



พี่เชื่อถือเรื่องโชคชะตาบ้างค่ะ ไม่ยึดถือเป็นแก่นสารในการดำเนินชีวิตนะ คิดเป็นเปอร์เซนต์คงราวสามสิบ ถึงสี่สิบเปอร์เซนต์.....ไม่มากกว่านั้น


เช่น ไม่ใส่เสื้อผ้าซื้อมาใหม่ๆครั้งแรกในวันเสาร์เด็ดขาด เพราะเจอดีมาแล้วสองครั้ง....เลยถือเป็นเคล็ดค่ะ...อิอิ


แต่โดยรวมเชื่อว่าทุกอย่างเกิดจากการกระทำของเราเองมากกว่า ที่ว่ากรรมคือผลจากการกระทำน่ะค่ะ อย่างบางคนบอกคนมือสวย นิ้วสวย จะมีชีวิตอยู่อย่างสบาย ไม่ทำงานหนัก....ถ้ามัวแต่เชื่อแล้ววันๆ กินๆนอนๆ ไม่ทำอะไรเป็นชิ้นอัน...จะอดตายเอาเสียปล่าวๆนะ (ยกเว้น....คนมือสวยแล้วเลือกเป็นอนุ....เป็นน้อย...อันนั้นก็ว่ากันไป....ซึ่งเราไม่เกี่ยวแน่นอน)



พี่ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น....ล้วนมีเหตุ....จึงมีผล....ตามมาค่ะ.....หาได้น้อยมากนะที่จะเกิดสิ่งนั้น..สิ่งนี้...โดยไม่มีสาเหตุ...จะมีก็แต่เราอาจยังไม่รู้...หรือแกล้งทำเป็นไม่รู้สาเหตุแค่นั้นเอง.........


ว่าแต่....อาคุงกล่องเหลือคำถามอีกหลายซองมั๊ยน้อง



หมิงหมิงเป็นพี่แบงค์วงแคลชเหรอ.....อาจต้องทำหน้าเข้มๆกว่านี้อีกนิดนะคะ...อ้อ...สักที่ตามตัวเป็นชื่อป่าปีม่าม๊าด้วย...ถึงจะใกล้เคียง....อิอิอิ


วันนี้วันที่เก้า....เดือนเก้า...ค.ศ. ศูนย์เก้า.....อืม...มมมม....งั้นขอเชื่อโชคลางเริ่มสตาร์ททำอะไรดีๆแล้วกันนะ ( แอบถือเคล็ดนิดนุง)


^_______________^


โดย: พี่หญิง IP: 115.67.163.138 วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:1:04:46 น.  

 
น้องหมิงหมิง มีแวว ซุปเปอร์สตาร์ ตั้งแต่เด็กเลย นะ.คร่าาา...ขอเพลงได้ไห๊มเนี้ย..อิอิ

ปล..รูป อีโม..มีน้องที่น่ารัก เขาทำให้ค่ะ ทำเองไม่เป็นอิอิ..


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:1:33:09 น.  

 
วันนี้ไปรอคุณหมอเกือบหนึ่งชั่วโมง
ช่วงรอคิดไปเรื่อยจะเจ็บมากไหมน้อ
อาจจะเจ็บหรืออาจจะไม่เจ็บก็ได้

รอ รอ รอ เมื่อไรหมอจะมาจะได้เสร็จสักที

ตอนแรกพี่ก็นึกว่าจะฉีดยาชาแล้วปล่อยไว้สักระยะ
เดี๋ยวนี้เขามีเทคนิคใหม่ฉีดปุ๊บตัดปั๊บเลยไม่ต้องรอนาน
ฉีดยาชาเจ็บกว่าตัดเนื้อกับเย็บซะอีก
เพราะตอนตัดกับเย็บรู้สึกแค่โดนดึงเนื้อแต่ไม่เจ็บเลย

กลับมาบ้านก็ไม่เจ็บนะ
แต่ตอนนี้ซิ สงสัยยาชาจะหมด ชักเริ่มจะจี๊ดๆ
หมอบอกวันนี้จะเจ็บอยู่ แต่พรุ่งนี้ไม่เจ็บแล้ว
ถ้าเจ็บจะมาแบ่งให้น้องกิจครึ่งล่ะกัน

ช่วงนี้นะอัพอาทิตย์ละบล๊อกพี่ก็ยังไม่มีไฟเลย
ยังไม่รู้จะไปได้ถึงไหน มีเรื่องอัพเยอะ แต่คนอัพชักไม่ไหว
ไปนอนดีกว่า

ราตรีสวัสดิ์จ้า


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:1:45:55 น.  

 
เข้าใจพ่อลูกอ่อนค่ะ
น้องจัสมินก็อยากเล่นกับแม่เพราะตอนกลางวันอยู่กันสองคน
ความซนหรอค่ะ สุด ๆ ค่ะรื้อทุกอย่าง วิ่งได้แล้วนี่ยิ่งเร็วค่ะ
แม่ก็เหนื่อยวิ่งไล่จับ แต่ก็เหนื่อยแบบมีความสุขค่ะ


โดย: noisri วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:2:39:00 น.  

 
มาฟังการตอบคำถาม
พี่เชื่อเรื่องว่าการโชคร้ายจะมีโชคดีตามมา และการที่โชคดีก็จะมีโชคร้ายตามมา พี่ว่าเรื่องนี้เรื่องจริงน่ะ

ตอนนี้ที่ร้านน้องเป็นอย่างไร และอากาศเป็นอย่างไรบ้าง
ที่บ้านพี่ไม่ค่อยร้อนแล้วค่ะ ปีใหม่นี้น้องจะพาครอบครัวไปเที่ยวไหนค่ะ


โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:3:09:13 น.  

 
แม่นแต้ ๆ ละอ่อนป้อจายตี้ฮ้าย ๆ มันจะ กระชากเลยอิ อันตี้มันน่าฮัก ๆ น้อยมันจ่าลักเดินอ้อมมาตางหลังเฮาหน๋า แล้วก่าก่อย ๆ ลองดึง ๆ ผ่อ 55555

ส่วนล่าอ่อนแม้ยิงนั้นมันจ่าสะกิดป้อกับแม่ แล้วก่าอู้ว่า แม่ ๆ ผู้หญิงคนนี้สวยจังเลย


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:3:14:28 น.  

 
สวัสดีต๋อนใกล้แจ้งเจ้า..
โชคชะตา กับฟ้าลิขิต เหมือนกั๋นก่อเจ้า..
..
นิทานของอ้ายก๋าวันนี้
สอนให้ฮู้ว่า ถึงแม้อะไรจะเกิดขึ้น
ขอให้มีสติ และมองโลกในแง่ดี
แม่นก่อเจ้า
อิอิ..
..
emo


โดย: Prettymaew วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:4:15:08 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
ช่วงนี้มินชอบฝันแปลก ๆ ไงไม่รู้
บล๊อคหน้า ว่าจะอัพเรื่องความฝันเนี่ยแหละค่ะ
เมื่อกี๊อ่านเม๊นท์ข้างบนบอกว่า
คนที่ไม่มีคู่หรือไม่พบรักแท้ในชาตินี้
แสดงว่าผิดศึลข้อ 3 ในชาติก่อนอ่ะ
เฮ๊อ..ถ้างั๊นขอใช้ให้หมดในชาตินี้
ด้วยความรู้สึกผิดและขอโทษก็แล้วกันอ่ะนะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:4:49:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]