กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
30 กันยายน 2552

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณแอ๋ว ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณแอ๋ว ::







ฝากคำถามสักข้อนะคะ



เวลาที่เราคิดถึงใครมาก
แต่เราทำอะไรไม่ได้แล้ว
คุณก๋าทำไงอ่ะคะ


(ถ้าไม่ใช่เขียนระบายอ่ะ)








คำถามโดย : taley sea far
วันที่ : 13 กันยายน 2552
เวลา : 22:35:01 น.



















สวัสดีครับคุณแอ๋ว


วันก่อนผมเข้าไปที่บล็อกคุณซีตรอง
นั่งอ่านเรื่องราวในบล็อกจนจบ

(คลิ๊กที่ชื่อ เพื่อไปยังบล็อกคุณซีตรองได้เลยนะครับ)





บล็อกคุณซีตรอง




คุณซีตรองเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเลี้ยงต้นมอร์นิ่งกลอรี่
ต้นไม้ที่ใบไหม้เพราะโดนแดดจัด
ลมแรงพัดจนใบเหี่ยว


คุณซีตรองพยายามแก้ไขปัญหาด้วยการใช้ถาดรองกระถางมารอง
แล้วเอาน้ำหล่อไว้

ใช้กาบมะพร้าวคุลมหน้าดินเพื่อรักษาความชื้น

แต่ต้นไม้ก็ยังอาการทรงๆทรุดๆ

ในที่สุด...
เมื่อนำเรื่องต้นมอร์นิ่งกลอรี่ไปพูดคุยกับคนในบ้าน
กลับได้คำตอบสั้นๆ ง่ายๆ และตรงไปตรงมาว่า

“ก็ย้ายเข้าร่มสิ”

















ผมอ่านเรื่องราวของคุณซีตรองแล้วประทับใจมากครับ


ใช่เลยนะครับ ---



หลายครั้ง
หลายเรื่องราวในชีวิต
เมื่อเราเจอปัญหาไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน
ความรัก ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ฯลฯ


เรามักพยายามทำปัญหาให้ใหญ่โตกว่าที่มันควรเป็น
เรามักคิดหาทางแก้ไขที่บ่อยครั้ง...ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง
เพราะดันไปแก้ไม่ตรงจุด เกาไม่ถูกที่คัน



เหมือนที่นักวาดภาพชาวใต้หวัน จิมมี่ เลี่ยวเคยเขียนไว้



“เจ็บปวดที่ใด ทำแผลให้สวยที่สุดที่ตรงนั้น”














เวลาที่เราคิดถึงใครมากๆ
แต่เราทำอะไรไม่ได้แล้ว
เราควรทำอย่างไร ?


ผมเคยคิดถึงใครคนหนึ่งมากมาย
เธอไม่ได้เป็นคนรักของผม
เพราะเธอมีคนรักอยู่แล้ว
การยืนหยุดอยู่ที่ริมขอบของความสัมพันธ์
ทำให้เราเจ็บปวดในการรักใครบางคน

“มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่คนรัก”

ความรู้สึกแบบนี้ทำให้เราเจ็บปวด
และไม่รู้จะเดินหน้าหรือถอยหลัง
เลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวา....


ผมนั่งนึกอยู่นานว่าผมผ่านความรู้สึกนั้นมาได้อย่างไร...



อย่างแรก...ยอมรับความจริง ว่าเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของเรา

อย่างที่สอง...ผมถามตัวเองชัดๆว่ารักเธอ หรือแค่ประทับใจ
คำตอบอยู่ที่อย่างหลัง ผมคิดกับเธอแค่เพื่อน
มันไม่เคยเกินเลยไปมากกว่านั้น....


“คิดถึง” แล้วต้องทำอย่างไร ?

มันเหมือนกับคำถามว่า

“เมื่อหิว เราทำอย่างไร ?”

“หิวก็กิน ง่วงก็นอน”

ใช่ --- ผมคิดถึงคำตอบง่ายๆแบบนี้



คิดถึง ... คิดถึงทำไม ?
คิดถึงเพราะรักหรือเปล่า ?
ถ้าใช่...อย่าหลอกตัวเอง
ต้องกล้าถามตัวเองด้วยว่ารักแต่ครอบครองไม่ได้
เจ็บปวดนะ จะทนทำไม

ถ้าไม่รัก ... คิดถึงทำไม ?
คิดถึงเพราะความรู้สึกดีดี
แล้วมันจะนำเราไปสู่สถานการณ์แบบไหน ?

ความสัมพันธ์แบบกั๊กๆกึ่งๆ อึมครึม มัวซัว
พาเราไปยืนอยู่ริมขอบเหวแห่งความเจ็บปวด

เราจะทนเจ็บปวดใจไปเพื่ออะไร?















บางคนยอมเจ็บปวด
เพียงเพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่ายังมีตัวตน
ยิ่งเจ็บปวดจากความคิดถึง
ยิ่งรู้สึกว่าการไม่ได้ครอบครองคนรักยิ่งมีค่า

แต่ผมเชื่อว่า
เราไม่ควรทำร้ายตัวเอง เพื่อรักใคร

ในขณะที่เราคิดถึงใครบางคนที่เรารักเขาไม่ได้
เขาอาจมีความสุขอย่างยิ่งกับคนที่เขารัก

ในขณะที่เราคิดถึงเขา รักเขา
ปรารถนาดีและหวังว่าใครคนนั้นจะมีความสุข
แม้เราจะไม่ได้ครอบครองตัวเขา

เขาอาจไม่เคยคิดถึงเราเลยแม้สักครั้ง
เขาอาจไม่แยแสต่อความรักของเราแม้เพียงวินาทีเดียว.....


เราอาจเป็นได้เพียงคนที่เคยเดินผ่านเข้าไปในแววตาของเขา
แต่เราไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ในหัวใจของเขาเลย


เรารักเขา แต่เขาไม่รักเรา
เราคิดถึงเขา แต่เขาไม่เคยคิดถึงเรา


เราไปทำหัวใจตัวเองให้เจ็บปวด
เพื่อรักลมๆแล้งๆจากใครบางคนทำไม ?













“ก็ย้ายเข้าร่มสิ”



ต้นไม้เหี่ยวเฉา
ไม่ต่างอะไรกับหัวใจที่ถูกวางไว้ผิดตำแหน่ง
อย่าปล่อยให้ชีวิตกร้านแดดกร้านลม
จงย้ายหัวใจเข้ามาไว้ในร่มเงาแห่งความจริง

กล้ายอมรับความจริง
ว่าความคิดถึงนี้ไม่ใช่ความรัก
หักห้ามใจและเดินต่อไป

มองไปให้ไกลกว่าความเศร้าและความเงียบเหงา















“ความรักไม่ใช่เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต”


ผมเรียนรู้และเชื่อในประโยคนี้
ผมผ่านความรู้สึกผิดหวังในใจ
ด้วยการทำงานหนัก
ด้วยการใช้ชีวิตอย่างถูกทำนองคลองธรรม
ผมไม่เคยปล่อยให้ตัวเองรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า
ผมไม่เคยให้ใครมาดูถูกความรักของผม
ด้วยการคิดว่า
“คนอย่างฉัน ใครจะมารัก”
หรือ “คนอย่างฉัน จะไปรักใครได้”

ผมคิดว่า “ความรัก” เป็นสิ่งสวยงาม
แต่มันไม่จำเป็นต้องจบลงด้วยการครอบครอง
หรือเพียงแค่มีใครสักคนให้รัก



เรารักตัวเองก่อนได้
และต้องรักให้ดีที่สุด
เติมรักในใจตัวเองให้เต็ม
ไม่ใช่ปล่อยใจที่ขาดพร่อง
ไปรอรักจากคนอื่นมาเติมเต็ม


ทำตัวเองให้ “ดีพอ”
แล้วเราจะเจอคนที่ “พอดี”



ท้ายที่สุด....
ถามตัวเองให้มากๆ
ว่าคนที่เราบอกว่ารักมาก
คนที่เราบอกว่าถึงไม่ได้อยู่กับเขาเราก็มีความสุข
คนที่เราเคยเชื่อว่าตายแทนเขาได้
คนที่เราอยากกอดไปตลอดชีวิต

เขาดีขนาดนั้นเลยหรือ ?
เขาคู่ควรกับความรักของเราจริงๆหรือ ?

ลองถามตัวเองว่าหากเขามานอนตายตรงหน้า
แล้วร่างกายเริ่มเน่าเหม็น กลิ่นเลือดกลิ่นหนองคละคลุ้ง
เรายังรักเขาอยู่หรือเปล่า ?
กล้ากอดซากศพตรงหน้าแล้วทอดอาลัยชีวิตไปกับร่างนั้นได้ไหม ?


วันที่คนที่เราคิดถึง
เขาแก่ตัว ผิวกายเหี่ยวแห้ง
ตาฝ้าฟาง ฟันหลุดร่วง เป็นร่างกายผ่านผอมอมโรคที่ไร้ความสวยงาม
เรายังรักเขาอยู่หรือเปล่า ?














เราปลูกต้นไม้ต้นใหม่ทุกวันได้
แต่มันไม่มีหลักประกันใดใดที่จะมารับรองว่า
ต้นไม้เหล่านั้นจะเจริญเติบโตและแข็งแรงได้อย่างที่เราต้องการ
ตราบใดที่เราไม่เรียนรู้ความต้องการของต้นไม้ชนิดนั้นๆ

ความรักก็เหมือนกัน...
เราไม่มีวันเป็นคนรักที่ดีได้
ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจตัวเอง
ตราบใดที่เรายังรักตัวเองไม่มากพอ

และที่สำคัญ
ความรักไม่อาจงอกเงย งอกงาม
และเติบโตได้
ภายใต้เงื้อมเงาของความคาดหวัง

ความรักไม่ใช่ความคาดหวัง
ไม่ใช่ความคิดถึง ไม่ใช่ความโหยหา

ความรัก คือ ความรัก
ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจความรัก
เราจะไม่มีวันเข้าใจตัวเอง .














:: หมายเหตุ ::



ขอขอบคุณคุณซีตรอง
สำหรับเรื่องราวที่เขียนลงบล็อก
และอนุญาตให้ผมนำมาแบ่งปันต่อในบล็อกก๋าราณีนะครับ













Create Date : 30 กันยายน 2552
Last Update : 30 กันยายน 2552 5:28:14 น. 156 comments
Counter : 6666 Pageviews.  

 
emo

สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

ดีใจที่กลับมาแล้วเจ้า

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:5:44:31 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่า

เย้ๆพ่อก๋ากลับมาเขียนบลอกแล้ว ไปเที่ยวมาสนุกไม๊ค่ะ

มีรูปมาให้ดูกันอ่ะป่าว

คิดถึงหมิงหมิงน้อยจังเลย ป่านนี้คงจะคิดถึงพี่เฟดริกแย่เลย

เราก้อเคยคิดถึงคนที่เรารักมาก มากจนเจ็บปวดหัวใจ

แต่เวลามันทำให้ใจเราแข็งแรงและผ่านพ้นมาด้วยดี
นานหลายปีดีดักแล้วซิเนอะมีบางครั้งยังหวดกลับไปนั่งคิดถึง
เรื่องเก่าๆยังมีเลย

ปล.ชอบใจท่อนเนี้ยมากเลย

'ลองถามตัวเองว่าหากเขามานอนตายตรงหน้า
แล้วร่างกายเริ่มเน่าเหม็น กลิ่นเลือดกลิ่นหนองคละคลุ้ง
เรายังรักเขาอยู่หรือเปล่า ?
กล้ากอดซากศพตรงหน้าแล้วทอดอาลัยชีวิตไปกับร่างนั้นได้ไหม ?'

คิดแล้วมันก้อจริงเนอะ


โดย: bagarbu วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:5:46:07 น.  

 


ดีใจที่เจออ้ายก๋าเจ้า สบายดีกั๋นทั้งครอบครัวเนอะ

สำหรับเรา..คิดถึง คนที่เขาคิดถึงเรา
.. รัก คนที่เขารักเรา

ความจริง แม้นว่ามันจะเจ็บปวด แต่ก็ดีกว่าการหลอกลวง

มีความสุขนักนักเน้อเจ้า

ไปทำธุระส่วนตัวก่องเน้อ อิอิ
ไว้มาแอ่วใหม่

emoemo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:5:50:36 น.  

 
อิอิ พี่ก๋ากลับมาแล้ว 555 เวลาที่ก๋าไม่อยู่รู้สึกว่ามันเงียบมากเลย


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:01:04 น.  

 
เป๋อก็อยู่ในร่มบ้าง ออกไปรับลมรับแดดบ้าง

มีอารมณ์แสบๆคันๆซักนิด เพิ่มภูมิคุ้มกันให้หัวใจ emo


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:06:28 น.  

 
พ่อก๋าพาหมิง หมิง กลับมาบ้านแล้ว
ดีใจจังemo

....ผมคิดว่า “ความรัก” เป็นสิ่งสวยงาม
แต่มันไม่จำเป็นต้องจบลงด้วยการครอบครอง
หรือเพียงแค่มีใครสักคนให้รัก....

ชอบประโยคนี้จัง
emo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:06:43 น.  

 
เคยอ่านเจอหลายๆทีว่าปัญหาหลายๆอย่างกับแก้ได้ง่ายด้วยวิธีไม่ซับซ้อนเลยนะคะ แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ตาม บางทีเกิดจุดสังเกต หรือจุดเปลี่ยนความคิดแค่แว้บเดียว ค้นหามาแทบตายแต่คำตอบง๊ายง่าย


โดย: KOok_k วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:12:07 น.  

 
กลับมาแล้วเหรอก๋าคุง

ดีจัง

ชอบมาก...ทำแผลตรงนั้นให้สวยที่สุด

ทีหลังเป็นสิวไม่บีบแระ....ทำให้สวยสุดดีกว่า
จะได้ไม่เป็นแผลเป็น
ไม่เศร้า ไม่มีรอยอาลัย

เข้ากันบ่

ฮ่าๆๆ


โดย: be-oct4 IP: 110.164.116.21 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:34:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ!

รูปดอกไม้สวยจัง...เห็นแล้วสบายใจ...



โดย: i am_giddy วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:44:56 น.  

 
ยอมรับความจริงแล้วไปต่อ ^^
++
พวงชมพูบ้านพี่ก๋าเหรอคะ ต้นนี้ภาเพาะยังไงก็ไม่ขึ้นค่ะ
สงสัยดูแลผิดวิธี อิอิ


โดย: coji วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:6:48:20 น.  

 


.
..
...
รักสามานย์
...
..
.
ความรักใช่หมดทั้งผองของชีวิต
เป็นเพียงส่วนกระจิดริดควรคิดรู้
ค่าความหมายมากและลึกลองนึกดู
ใครที่อยู่เพียงเพื่อรักหนักโลกา

รักจะรักรักให้เป็นเน้นเหตุผล
เราเป็นคนมีสมองตรองคุณค่า
มีสำนึกวินิจฉัยใช้ปัญญา
รักลุ่มหลงปรารถนาคือสามานย์.



โดย: ลุงแว่น วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:11:45 น.  

 
ดีจ้า
กลับมาแล้วเหรอ
รอดูรูป


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:20:28 น.  

 
มารายงานตัวค่ะ หายไปนาน เพราะว่ามีภาระชีวิตต้องสะสางค่ะ...

แวะมาอ่านก็ได้ข้อคิด

ถามต่อว่า.. เอ..ถ้ารักสองคนจะทำไงดีละเนี่ย หุหุ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปที่บ้านเสมอ
เด็กชายหมิงหมิง สบายดีนะคะ


โดย: ~ ShiriN ~ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:20:51 น.  

 
หมิงหมิง มาแว๊ววววว...

ดีใจจังเลยยย.......

ใครจะอยู่ในร่ม ใครจะออกไปตากแดด....ช่างเหอะ..

เพราะดาวจ๋าก้าวผ่านข้ามรู้สึกนั้นเดินเข้าเดินออกได้ตลอดเวลาแระ..

ปล.
คุณก๋า อ่านน้องแมวหรือยัคะ?..
ในนั้นมีเรื่องรบกวนคุณก๋าอยู่กระจิ๊งนึง
เพราะทางบล็อกแก็ง เขาบอกว่าต้องจัดการให้หมดก่อนพรุ่งนี้ค่ะ
และแล้ว...เรื่องราวทั้งหลายก็ผ่านไปเหมือนสายฝน..


**

มาต่อ..
วันก่อน.. มีคนทักว่าดาวจ๋าดองบล็อก
ดาวจ๋าเลยคอบเพื่อนๆไปว่า
ดาวจ๋ารอหมิงหมิงมาก่อน
เพราะเด๋วบล็อกใหม่...ไม่มีรูปหมิงหมิง

โหยย...เป็นเหตุเป็นผล ที่สุดยอดมากเลยค่ะ 555



โดย: ดาวจ๋า คนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:23:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
กลับมารายงานตัวแล้วเหรอค่ะ
อย่าลืมเอารูปหมิงหมิงน้อยมาฝากด้วยน่ะค่ะ
หมิงหมิงน้อยทำไรอยู่ค่ะพี่ก๋า
หมิงหมองชอบเขียงรายมั้ยค่ะ
เช้านี้หมิงหมิงน้อยทานข้าวกับอะไรค่ะ
(ยิงคำถามซ่ะ อัดอั้นมาสามวัน 5555 )


อ่านแล้วซาบซึ้งค่ะ
เราต้องรักตัวเองให้เป้นก่อน.......
ก่อนที่เราจะไปรักคนอื่นช่ายมั้ยค่ะ .......

Have a nice day ka







โดย: MrGiggle วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:30:03 น.  

 
กลับมาประจำการแล้ว ภาพสุดนี้สวยมาก ๆ เกือบจะลืมเรื่องเจ็บปวด ค่อย ๆ ลางเลือนไปทุกที.....


โดย: puipom วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:34:31 น.  

 
ชอบบทความวันนี้จังเลยค่ะพี่ก๋า

เมื่อวางหัวใจไว้ผิดที่ผิดตำแหน่ง
คนที่เจ็บก็คือเราที่เอาหัวใจไปวางผิดที่เอง

ก็ย้ายหัวใจไปไว้ให้ถูกที่ถูกตำแหน่งซิ!

เค้าไม่รัก ก็อย่าดื้อดึงที่จะเอาหัวใจเราไปวางไว้กับคนที่ไม่ต้องการ


ทักทายก่อนไปเตรียมตัวไปทำงานค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:35:18 น.  

 


สำหรับดี.
ช่วงนี้เป็นช่วงโปร
เป็นช่วงมีคนช่วยกางร่มให้ อิอิ


รู้สึกเคยเล่าพี่ไปแล้ว (รึยัง????)
ที่เคยเสียใจมากมาก
แล้วสุดท้ายปรากฏว่าในความแย่ทางใจ
ที่ส่งผลทางร่างกายจนต้องเข้าโรงพยาบาล
คนที่ร้องไห้แทบตายเพราะกลัวว่าเราจะตาย
คือน้องสาวเราเอง

ตั้งแต่วันนั้นดี.ผวาไปเลย
ไม่กล้าเอาอารมณ์ของตัวเองนำหน้าเลย
เสียใจมาถึงทุกวันนี้
ที่ต้องทำให้คนที่เรารักและรักเรารู้สึกแย่ขนาดนั้น
ทุกวันนี้แบบว่า
แก้ไขความผิดตัวเองด้วยการแกล้งน้องมากขึ้น55+



เดี๋ยวดี.ไปอัพมอเตอร์ไซด์ไต่ถังก่อน
พี่ไม่อยู่ดี.อัพไป 2 บล็อกเอง
เวลาไม่พอเลยค่ะ
เท่ากับพี่พลาดไปเที่ยวกับดี.บล็อกเดียวเอง






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:42:13 น.  

 
ไม่เจอหมิงหมิงหลายวัน สบายดีเปล่าเอ่ย
ไปเที่ยว คงจะเล่นเพลินเลยละชิ

สวัสดีตอนเช้าค่ะ ขอให้วันนี้ เป็นวันที่สดชื่น สมหวังค่ะ





โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:53:30 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า
ไปพักร้อนมาเป็นอย่างไรบ้างครับ



โดย: อัสติสะ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:58:08 น.  

 

emo

หลังไมค์ คร่า..


โดย: satineesh วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:02:45 น.  

 
คิดถึงหมิงๆจัง..ไปหลายวันเลยนะเนี๋ย.ไม่มีเด็กมาเดินเล่นในบ้านเลยอ่ะ จุ๊บๆเหม่งที อิอิ


ไปเที่ยวมาสนุกรึเปล่าน้องก๋า ไปเชียงรายใช่ไหม ฝนไม่ตกเหรอ กรุงเทพฝนตกได้ตกดี ชอบตกตอนเราไปรับลูกทุกที....


ปล.ชอบอันนี้..

ความรักไม่อาจงอกเงย งอกงาม
และเติบโตได้
ภายใต้เงื้อมเงาของความคาดหวังemo


โดย: ตัวp_box วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:02:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

กลับมาประจำการแล้ว..อิอิ
เรื่องราววันนี้..ดีทั้งคำถามและคำตอบเลยครับ.ง
ช่วงนี้บ้านเมืองปั่นป่วน..ผู้คนจิตตก..คนข้างๆเริ่มปันใจเป็นอื่น
การเงินฝืดเคือง..ทำให้คนเรามีปัญหามากมายไม่แพ้ความรัก

เชียงรายร้อนมั้ย..ผมเองต้องบอกว่าผมร้อนทุกวันเลยครับ
555+ ที่บ้านขี้ร้อนมากๆ และ กระจกก็ดันเยอะ..
เลยเปิดแอร์ทั้งวัน แต่เมื่อวานผมพาเอด้าไปขี่จักรยานเล่น

เย็นมากๆเลยนะครับ..เช้าๆหนะ..เอด้าเนื้อตัวเย็นเฉียบเลย
หมอกเยอะมากๆเลยครับเช้าๆ

มีความสุขมากๆนะครับพี่



โดย: Little Knight วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:04:04 น.  

 
หมิงหมิงเอ๊ยยยยยย
ป้ามาเยี่ยมด้วยความคิดถึงที่มีแต่ความสุข
คิดถึงหมิงหมิงก็คิดถึงรอยยิ้มที่พ่อหมิงหมิงคัดสรรมาฝาก
แสดงว่า ...พ่อหมิงหมิง ส่งความสุข มากะหมิงหมิง



ขอบคุณสำหรับข้อความ เรื่องราวของความคิดถึงเป็นพิษค่ะ...และ วิธีบำบัด...


โดย: nu-an วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:06:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:18:19 น.  

 
หมิงหมิงกลับมาแล้ว สนุกไหมครับ เดินทางงอแงไหมเอ่ย


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:25:19 น.  

 
จริงนะคะ .. บางทีเราตีลังการสามตลบเพื่อจะหาทางแก้ไขกับเรื่องบางเรื่อง
แต่ว่าบางครั้งลืมไปว่า .. เอ่อ เราไม่ต้องถึงขั้นนั้นก็ได้หนิ
ไม่จำเป็นจะต้องทำท่ายากเพื่อให้ได้คะแนนสูงๆ เหมือนกับการเล่น
กีฬายิมนาสติกเลยแม้แต่นิดเดียว ... เพราะไม่มีเหตุผล
จะต้องไปเหนื่อยกับมันให้เกินความจำเป็นเลย ...

แต่ว่าสำหรับบางคน มันเป็นการท้าทายด้วยแหละคุณก๋า
เพราะคงจะเคยแต่ทำอะไรยากๆ ใหญ่ๆ มาจนเคยชิน คำว่าง่ายๆ
อาจจะดูไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ ... เค้าเลยต้องทำอะไรแบบว่าแก้กันด้วยวิธีการยากเย็นนิดหน่อยเหมือนโชว์พาว 555

ว่าเข้านั่นคะ เม้นท์ไปเรื่อยเปื่อย ... ในยามอากาศดี๊ดี แบบว่าวันนี้ที่ ลป.
อากาศดีมากๆ เลยนะคะ แดดจ๋าแต่ว่าเดินออกไป
นอกบ้าน อากาศเย็นสดชื่นเหมือนยืนอยู่ริมผาของภูชิ้ฟ้า
(แบบหวังว่าจะไม่ถูกถีบลงผาไปทันตาเหมือนข่าวค่ะ)
...................


อากาศไมดีกดถ่ายรูปได้ไม่เยอะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เชื่อว่าถึงจะไม่เยอะ
แต่ที่ถ่ายมาคุณภาพก็ต้องคับแก้วค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:29:24 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
คุณก๋ากลับมาจากเที่ยวจิ๋มก็ว่างมาเข้าบล้อกแต่เช้าพอดี ดีจัง
ไปเที่ยวมาสนุกมั้ยคะ วันนี้ที่กทม.นี่ครึ้มมากเลยเหมือนน้ำจะตกแต่ไม่ตก คงเป็นเพราะพายุกฤษณาที่ถล่มประเทศแถบเรา
ยังไงก็อย่าตกหนักมากเลยนะ สนามยังไม่แห้งมาหลายวัยแล้วแต่หญ้าก็เขียวหนาแน่นและยาวดีมาก ดีที่จิ๋มมีแต่ต้นไม้ที่ดูแลไม่ค่อยยาก เพราะที่ยากก็สลายตัวไปหมดเวลาเราไม่มีเวลาดูแล แต่กล้วยไม้นี่ดีมากเลยทนดีในบรรดาดอกไม้ทั่วไปจะสนใจมากก็ตอนออกดอกไม่ให้ฝนตกใส่ช้ำ นอกนั้นแทบจะปล่อยทิ้งได้เลยสมเป็นไม้ป่ามากเลย
หมิงๆเพลียมั้ยคะนี่ คงจะสนุกมากเลยแต่เด็กไม่ค่อยมีเพลียอยู่แล้วไม่รู้จักด้วยซ้ำ สงบได้เมื่อไม่สบาย

แน่นอนเลยการจะบอกว่ารักใครควรต้องถามตัวเองให้แน่ใจว่าถ้าเค้าไม่เป็นอย่างที่เห็นในทุกสภาพตกต่ำทุกสภาวะเราจะยังรักเค้าหรือเปล่า นั่นจะทำให้ใจเรายังเป็นสุขได้แม้เค้าจะไม่ได้รักเราตอบ




โดย: busabap วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:33:58 น.  

 
ชอบบบบบบบบบบบบบบบบ มากค่ะพี่ก๋า เขียนได้ดีมากๆ เลยค่า

ภาพก็สวยนะคะ

หนูว่าพี่ก๋าน่าจะรวมเล่ม ก๋าราณี ด้วยนะคะ อิๆๆ


โดย: N_Nirvana วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:37:40 น.  

 












เช้านี้ไปทักทายไม่ถ้วนทั่ว
ต้องขออภัยด้วยนะครับ

เดี๋ยวไปเลี้ยงหมิงหมิงก่อนนะครับ
แล้วจะเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งครับ อิอิอิ





emoemoemo








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:38:49 น.  

 
กลับมาแล้วหรือค่ะ ครอบครัวสุขสันต์ หมิงหมิงหนุกอะป่าว สร้างวีรกรรมอะไรไว้บ้าง หรือเปล่า


โดย: kamonorchids วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:46:25 น.  

 


เล่นกับหมิงหมิงเหนื่อยแล้วไปไต่ถังกันค่ะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:48:24 น.  

 
คิดถึงใครมากๆแล้วทำยังไง

พี่ไม่ทำอะไรเลยแหละ ไม่เขียน ไม่ระบาย ไม่พยายามเลิกคิด
เพราะใจคนเรามันดื้อ(ด้าน) ยิ่งพยายามก็ยิ่งยาก

สำหรับพี่ เรื่องแบบนี้ถ้าจะนับว่าเป็นปัญหา ก็เป็นปัญหาที่ไม่จำเป็นต้องแก้ไข
แค่ปล่อยให้เวลาผ่านไปมันก็ดีขึ้นเอง
เผลอๆนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าคิดถึงแทบตายน่ะ มันเป็นยังไง


ป.ล. หล่อที่สุดในบล๊อกแก๊งอ่ะ หมิงหมิงชิมิ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:52:50 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า นู๋หมิงหมิง
และวันนี้ต้องขอบคุณข้อเขียนให้แง่คิดดีดีมากๆจากคุณซีตรอง ขอบุคณน้องก๋า ที่นำสิ่งดีดีเหล่านี้มาแบ่งปัน

บอกเลยว่า .....หมดคำถาม.... อ่านแล้ว Get สุดๆค่ะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:54:27 น.  

 
สายสวัสดิ์วุธวารค่ะเดอะก๋าราณีขา


ขอต้อนรับการลาบล็อกไปสามวัน ครั้งที่สองในรอบปีค่ะ
กลับมายังจ๋อยๆได้นี่ แสดงว่าสุขสบายดี

พ่อตาแม่ยายพี่ภริยาน้องอาซ้อมาดามขาดาดาดา...รักพี่ก๋าดีนี่เอง

อ่านบล็อกวันนี้อย่าง "ได้สติ" เกิดพุทธิปัญญาอย่างยิ่ง
"ไม่มีร่ม" ก็หากระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ บังเอานะคะ
บางที... มันเข้าร่มไม่ได้น่ะเดอะก๋าขา

ดอกไม้งามมาก ดอกน้อยๆ อยู่ห่างๆกัน มองแล้วสบายตา
ไม่มีลักษณาการ แห่งการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น

มหาก๋านี่เก่งมาก เก่งจริงๆ
มอร์นิ่งกลอรี่...แจกแจงสำแดงเหตุ

สมเด็จพระมหาสมณก๋าต้องจำวัดรึเปล่าคะ
พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ
ฝากความรักมากมายมายังมายังมาดามขา
และช่วยหอมแก้มทวิหมิงให้สักสามฟ่อดนะคะ

ขอบพระคุณฉายาน่ารักทวิหมิงน้อยๆ
โปรดเมตตาทุกวันนะคะ...


สิริสวัสดิ์วุธวาร-กมลมานปรีดิ์ปราโมทย์ค่ะพี่ก๋าขา


โดย: sirivinit วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:56:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า

หายไป 3 วันเหมือนกันค่ะ แต่คุณครูก๋าพลังอัพบล๊อกเหลือเฟือจริงๆ ค่ะ emo

“เจ็บปวดที่ใด ทำแผลให้สวยที่สุดที่ตรงนั้น” คมดีค่ะ แผลใหญ่ๆ ค่อยๆ รักษา สักวันมันคงหาย emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋า คุณภรรยาคนสวย น้องหมิงหมิง emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:8:56:22 น.  

 
ประโยคที่สรุปได้ความหมายมากมายค่ะ
.
.
ความรักไม่ใช่ความคาดหวัง
ไม่ใช่ความคิดถึง ไม่ใช่ความโหยหา

ความรัก คือ ความรัก
ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจความรัก
เราจะไม่มีวันเข้าใจตัวเอง

.
.
เมื่อเรามีความรัก..เราต้องรู้จักที่จะรัก..
แล้วเราจะรู้จักความสุข..จากความรัก..

.............

ก๋า/มาดาม/หมิง หมิง กลับมาแล้วววว
รู้สึกบ้านขาดหายอะไรไปเลยค่ะ
.
.
..การไม่มีรูปหมิง หมิง ในยามเช้า..
..ให้ได้ชื่นใจนั่นเอง.....
.
.
วันนี้ ก๋า/มาดาม/หมิง หมิง
มีความสุขกับวันดีๆนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:00:30 น.  

 
หลานชายของฉัน หล่อวัน หล่อคืน จริง จริ๊งงง




โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:01:11 น.  

 

คิดถึงน้องหมิงหมิงจริง ๆ นะนี่...
อากาศครึ้ม ๆ ...อ่านบทความแล้วซึ้งค่ะ
...
"ที่สำคัญ..ความรักไม่อาจงอกเงย งอกงามและเติบโตได้
ภายใต้เงื้อมเงาของความคาดหวัง

ความรักไม่ใช่ความคาดหวัง

ความรัก คือ ความรัก
ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจความรัก
เราจะไม่มีวันเข้าใจตัวเอง "..


โดย: I_sabai วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:06:31 น.  

 
“ก็ย้ายเข้าร่มสิ” เป็นคำพูดง่าย ๆ แต่บอกให้คนเรามองเห็นในมุมอื่น บางครั้งที่ว่า Life is simple มันก็จริงนะ แต่คนเราชอบทำให้มันซับซ้อน

รูปใบไม้น่ารักมาก ๆ เลย มุมถ่ายรูปของหมิงหมิงวันนี้ก็น่ารัก แก้มใสเชียว

ปีที่แล้วเคยฟังคอร์สหนึ่ง จำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไร แต่เป็นประเด็นเกี่ยวกับมองโลกในแง่บวก อะไรทำนองนี้

คนพูดเป็นนักจิตวิทยาแล้วเล่าให้ฟังว่า มีคนไข้คนหนึ่งเป็นผู้หญิง อายุก็ราว 16-17 แต่เขาตกใจมากว่าทั้งเนื้อทั้งตัวของสาวน้อยคนนั้น เต็มไปด้วยรอยแผล

สรุป สาวน้อยมีแฟน แต่ก็มีปัญหากัน แล้วไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร มาใช้วิธีทำร้ายร่างกายตัวเองให้เจ็บปวด เพื่อจะได้ไม่เจ็บใจ ไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้จะเป็นยังไงบ้าง


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:11:31 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า .... ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ...

พี่เพิ่งทราบว่าคุณก๋าหายไปเพราะไปเยี่ยมบ้านมาดาม เมื่อวานนี้เอง คลิ้กมาดูที่บ้าน อิอิ น่ะ ... แต่ไม่ได้ทิ้งข้อความอะไรไว้ ... ตอนแรกนึกว่าคุณก๋าเปลี่ยนสไตล์การเมนท์เป็นแบบเว้นระยะซะอีก


โดย: Tristy วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:12:04 น.  

 
สวัสดีเช้าวันพุธค่ะ อากาศเริ่มเย็นสบายแล้วนะค่ะที่เชียงใหม่เป็นงัยบ้าง


โดย: kobnon วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:24:15 น.  

 
เอารูปหมิงหมิง ไปวิ่งเล่นบล็อคใหม่ของน้องหน่อยนะคะพี่ชาย


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:24:31 น.  

 
ไม่ได้แวะมาหลายวัน
กำลังจะบอกว่า หมิงหมิงหายไปอ่ะ

วันที่แอ๋วฝากคำตอบไว้กับคุณก๋า
เป็นอีกวันหนึ่งที่หัวใจมันมืดฟ้ามัวดิน
เพราะยังไม่ตั้งคำถามกับตัวเอง
ว่าแท้ที่จริงแล้ว เขาคือคนนั้นจริงๆหรือเปล่า

จนกระทั่งหลายวันผ่านไป
ระหว่างที่คุณก๋าใคร่ครวญคำตอบ
ก็เป็นเวลาที่แอ๋วเองก็ให้ทุกนาทีคิดตามไปดูใจ

แล้วก็ได้คำตอบว่า
เขาไม่ใช่ แต่ความคิดถึงยังอยู่
เพราะความทรงจำที่ดี
ไม่ใช่ความรักในแบบเดิม

ยังคงรักและหวังดีเหมือนเดิม
แต่ในแบบคนที่เคยรักกัน

แล้วความรู้สึกคิดถึงนั้นก็เริ่มเลือนหายไป
ความรักและความหวังที่ดีให้ไป
จากที่เขามองไม่เห็น
ก็เอาชนะความเกลียดชังที่เขาเริ่มมีให้คะ

เราเริ่มคุยกัน
ในแบบเพื่อนทำให้คิดถึงเพลงหนึ่งของเบิร์ดกะฮาร์ท

"จะเป็นผู้คุ้มครองตักเตือน
ดังเช่นเพื่อนที่หวังดี
ความหวาดกลัวทั้งหลายที่มี
บอกฉันสิบอกมา
หากวันใดพบเจอ
ใครทำเก้อจงรู้ว่า
โอ้ห์ ขวัญตา ซบลงมาบ่นบ่าฉัน"

เป็นเพลงที่ใครคนหนึ่งเคยมอบให้แอ๋ว
ในวันที่เรารักกันไม่ได้เมื่อครั้งยังเด็ก
และเสมอเืมื่อมีปัญหาแอ๋วจะคิดถึงเขาเป็นคนแรก

และเพลงนี้แอ๋วอยากมอบให้เขาคนนั้น
ที่แอ๋วคิดถึงค่ะ

อย่างน้อยๆ ความเป็นเพื่อนก็น่าจะยังอยู่เนอะ


โดย: taley sea far IP: 58.64.58.222 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:34:44 น.  

 
เข้ามาแบบคิดถึงหมิงหมิง.....

มาเจอกับคำถาม-คำตอบข้อนี้เข้า

บอกคำเดียวว่า โดน.....โดนจริงๆ

"ย้ายหัวใจเข้าร่มซะ" น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

พี่ชอบคำตอบทุกประโยคที่ก๋าตอบ ขอบใจนะจ๊ะ


โดย: NuHring วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:39:29 น.  

 
เดี๋ยวแวะไปดูที่คุณซ๊ตรอง
อ้อไปเจอคลังแสงของพ่อก๋า ที่ไอจิก ชอบที่ร้องของครูจรัญ พี่หมูเอามาลงบล็อกด๋ายก่า ขออนุญาตก่อนน้า



โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:40:07 น.  

 
เหม่งหมิงหมิง ยิ่งโตยิ่งเหมือนชาวเขา
ลองจับทำหน้ามอมแมมใส่ชุดชาวเขา มาดูสักรูปดิ


โดย: runch วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:45:48 น.  

 
เวลคัมแบ็ค ความรัก ความคิดถึง

รักแล้วอึ้ง ทึ่งเสียว เลี้ยวไปไหน

จะมัวหา เหตุผล ด้วยกลใด

ห้ามยังไง ใจคิดถึง ตรึงคืนวัน


ตอนเป็นบ้า ใจมันล้า ไร้เหตุผล

คงพิกล ถ้าบรรลุ สู่สวรรค์

เพียงประคอง จิตไว้ ในปัจจุบัน

เวลาผัน ผ่านไป ร้ายเป็นดี


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:53:22 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า

ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ
วันนี้เลยได้อ่านเรื่องจากน้องแอ๋ว talay sea far ด้วย


โดย: mamminnie วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:57:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
โห....กลับมาแล้วก็โดนใจซ้า
เห็นด้วยค่ะ พี่ก๋า ว่าความรักไม่ใช่เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต
อิอิ


โดย: fondakelly IP: 203.170.234.4 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:09:47 น.  

 
หมิง หมิง กลับมาแว้ววววววว

* * * * * * * * * * * *

คิดถึงคนเป็นพอทน

คิดถึงคนที่ไปสวรรค์แล้วนี่สิ....ทรมานจัง

T T - I miss you, grandpapa -

อยากกอดก็กอดไม่ได้...เศร้า

emo


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:30:46 น.  

 
กลับมาแล้วหรือคร่า น้องหมิง หมิง มาดามกะพี่ก๋า

อ่านแล้วน้ำตาซึม....รักที่พี่ก๋าว่า บริสุทธิ์ขนาดนั้น

น่าจะเป็นรักที่พ่อ แม่ให้กะลูกอ่า เพราะความรัก

ของหนุ่ม สาว มันยากที่จะปฎิบัติตามอย่างที่ว่าได้

นอกจากที่เค้าคงมีใจที่เข้มแข็งถึงขนาดว่า

ไม่รักฉัน ไม่เห็นค่าฉัน ไม่เห็นต้องแคร์....

มันทำยากน๊าพี่ก๋า .....


โดย: warniie วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:37:40 น.  

 
" แค่คำว่า รักคงยังไม่พอ "

กลับมาแล้วเหรอค่ะ เป็นไงบ้าง สนุกอะเป่า อัพรุปให้ดูด้วยนะ

ปล ช่าง ก๋าเคนไม่อยู่ ติ๊กหมู ทำงานแทนค่ะ

วิ่งเข้าวิ่งออกบ้านย่า จน นน ขึ้น เอ้ย ลดเลย


โดย: คานทองแท้ (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:39:04 น.  

 
emo

ชะแว้บ..มาแล้วเจ้า

รักตัวเองให้เป็นก่อนรักคนอื่น เนอะ

ช่วงนี้ที่ทำงานปรับปรุงระบบเน็ต เจ้า เข้าเน็ตลำบากมั่กมากฮูปกับเพลงจะโหลดบ่าได้เลย อาจจะผลุบโผล่ มาบ่าเป๋นเวลาเน้อ บางทีอาจจะไปจ๊ะเอ๋ดึก ๆ

ตะเจ๊าเข้าไปหาอ้ายก๋าพอดีเจ้า อิอิ
ไว้เอาหลานบ่าวไปเจิมหื้อกั๋นผ่องเน้อ

กิ๊ดเติงหากั๋นเสมอเจ้า

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:44:05 น.  

 
ก็ย้ายเข้าร่มสิ

^
^

จริงด้วยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:50:08 น.  

 
มันยากนะคะคุณก๋า ที่จะย้ายหัวใจตัวเอง

บ่อยครั้งที่เราวางหัวใจผิดที่ ผิดทาง

บางทีก็ต้องปล่อยให้เจ็บซักเล็กน้อย

จะได้เกิดแรงบันดาลใจในการขยับหนี

คนส่วนมากมักจะมีประสบการณ์ตรงเลยน๊ามุขว่า


ใครว่าง่าย เรื่องความรักเนี่ย


โดย: White Choc Chip วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:10:53:02 น.  

 
เราอาจเป็นได้เพียงคนที่เคยเดินผ่านเข้าไปในแววตาของเขา
แต่เราไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ในหัวใจของเขาเลย

ทำตัวให้ดีพอ แล้วเราจะเจอคนที่ พอดี

และมาย่อหน้าสุดท้าย โห..อาโหยโหย่

คนที่เคยบอกกับเราว่าไม่รู้จักความรัก
พูดถึงความรักได้แจ่มขนาดนี้เลยนะคะ คุณก๋า

หายเหนื่อยแล้วเหรอคะ ถึงแวะมาได้
จะเอาบัตรชมคอนเสิร์ตมาให้ตั้งนานแล้ว
แต่มาไม่ได้การจราจรติดขัด จะมาชวนหวานใจคุณก๋ากับหมิงหมิง ให้ไปด้วยกัน เกรงใจเห็นยังเหนื่อยกับการเดินทาง มีถึงวันศุกร์ค่ะ แอม แดดเดียว คุ้นนะ

เมื่อเช้าแวะมา เข้าไปในงานยังคะ ถ้ายัง ว่างก็เชิญค่ะ
ดอกไม้ไม่ต้อง พาหมิง หมิง มาด้วยก็พอ

สุขสันต์วันสุข ก็สุขทุกวันงัย


แอมอร



โดย: peeamp วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:00:17 น.  

 
พี่ขออนุญาดิเอาข้อความบางตอนไปแบ่งเพื่อนอ่าน

และขออ้างอิงชื่อคุณก๋าได้ไหมคะ


แอมอร




โดย: peeamp วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:03:43 น.  

 
ไปเที่ยวกลับมาแล้วใช่มั้ยคะ สนุกมั้ยเอ๋ยยยยย

หายไปตั้งหลายอาทิตย์พ่อก๋าก็ยังแวะเวียนมาเยี่ยม

ขอบคุณมากๆๆนะคะ

ตอนนี้หมิง หมิง หล่อขึ้นทุกวัน ชักจะหล่อล้ำเกินคุณพ่อแล้วนะเนี่ย


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:09:16 น.  

 
พี่ก๋า....ความรู้สึกนี่มันห้ามได้ยากมากค่ะ การกระทำบางครั้งยังห้ามได้เพราะเกรงจะทำร้ายใคร แต่ความรู้สึกเรานี่ทำร้ายเฉพาะตัวเราเอง..แต่ก้ออย่างสาหัสค่ะ เฮ้อ...แต่ถ้าห้ามใจและสามารถบอกตัวเองได้อย่างที่พี่ก๋ากล่าวมาก้อจะดีมากค่ะพี่ แต่กว่าจะถึงจุดนั้น..ต้องใช้เวลาเข้ามาเป็นตัวช่วยด้วยคร่า แต่เราก้อจะผ่านไปได้

แหมมๆๆๆ กลับมาก้อทำงานเรยนะคร้าพี่ก๋าราณี คันไม่คันมือล่ะสิ จันทร์ไม่อยากจะบอกว่า ม่ะคืนหมิงหมิงมาเข้าฝันจันทร์ค่ะ มาแบบงงๆ 5555+


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:26:16 น.  

 
ถ้าคิดถึงแล้วทำไงต่อไปมะได้ กะคงยังคิดถึงต่อไปดิ แ่ต่ให้คิดถึงเงียบๆ สงบๆ สบายๆ


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:28:45 น.  

 
มันประมาณว่า

สหรัฐคิดปากกาหมึกซึมที่ใช้ในอวกาศได้ อยู่เป็นสิบปี

ในขณะที่รัฐเซีย ใช้ดินสอ!!

( ความจริงคือดินสอก็ใช้ไม่ได้ครับ ฝุ่นผงจากไส้ดินสอ อาจจะทำให้เครือ่งมือต่างๆเสียหายได้ )

มันอยู่ที่การรู้จักมองปัญหาในมุมที่เหมาะสมมากกว่า

---------------------


ไปเที่ยวมา คงเฮฮาสนุกสนานนะ ท่านพี่?

emoemoemo


โดย: ต๊ายตาย!!!..นี่มัน... (อสัญแดหวา ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:38:20 น.  

 
คนบางคนชอบซาดิสต์ จิตติด เข้าใจ๋

หายไปหลายวัน เหงาปากมากๆๆ
ที่สำคัญมีปัญหามาให้ช่วย
ที่บล้อคเราทำไม หาเมนท์ไม่เจอเพื่อนบ่นมา โหลดช้ากว่าจะเจอเมทน์ เราไปทำอะไรผิดไว้หรือ

ขอพระเจ้าโปรดประทานพร ให้เราเจอมือคู่นั้นมาช่วยชีวิตด้วย
หมิงๆๆหนุกหนานมั้ย คิดถึงนะ
อย่าลืมคำตอบน้า

ขู่ไว้ก่อนเลย 555


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:40:46 น.  

 
วันนี้ได้อ่านจนจบ เพราะตรงใจ (แอบอู้งานมาอีกแล้ว)

"การยืนหยุดอยู่ที่ริมขอบของความสัมพันธ์
ทำให้เราเจ็บปวดในการรักใครบางคน"

"การยืนอยู่บนความสัมพันธ์ที่มีที่มา
แต่ยังไม่รู้ที่ไปมันก็เจ็บปวดไม่น้อยค่ะ
พยายามจะย้ายตัวเองไปอยู่ในร่มบ้าง
แต่อยู่ในร่มแล้วมันเคว้งคว้างก็เลยออกไปยืนตากแดดเหมือนเดิม
แล้วมันก็เจ็บแบบเดิมๆ เฮ้อ เศร้าแต่เช้าเล้ย"

บอกตรงๆ ว่าอยากทำได้อย่างที่พี่ก๋าเขียน แต่ทุกวันนี้ก็ทำไม่ได้ค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:49:17 น.  

 
เราอาจเป็นได้เพียงคนที่เคยเดินผ่านเข้าไปในแววตาของเขา
แต่เราไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ในหัวใจของเขาเลย
.
.
.

คมจนบาดกางเกงในขาดเลยครับเฮีย
เป็บอีกเอ็นทรี่ที่ผมชอบมากครับ


สวัสดียามสายครับ



โดย: jonykeano วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:49:52 น.  

 
เราอาจเป็นได้เพียงคนที่เคยเดินผ่านเข้าไปในแววตาของเขา
แต่เราไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ในหัวใจของเขาเลย


อ่านแล้วร้องไห้เลยอ่ะพี่ก๋าอ่า ลงได้โดนสถานการณ์หนูมากเลยค่ะพี่

หนูเริ่มสับสนกับความรู้สึกที่หนูคิดว่ารักเค้าแล้วล่ะสิคะ หนูกำลังคิดว่าหนูไปหลงเค้าหรือเปล่า กันแน่



โดย: เอวาเจลีน วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:59:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ซึ้งกับบล็อกคุณก๋าวันนี้มากมายค่ะ

หลายๆครั้งเราก็ลืมนึกถุงคุณค่าของตัวเองเมื่อความรักไม่ได้อย่างใจหวัง

ต้องยอมรับว่าความรักไม่เคยทำร้ายใคร

จริงๆแล้วรักแค่ไม่เป็นอย่างที่ใจเราคาดหวังเท่านั้น

เมื่อเราคาดหวังกับสิ่งที่เรากำหนดเองไม่ได้ ก็จงเตรียมเสียใจเอาไว้เลย เพราะมันไม่แน่นอนที่สุด

ส่วนเรื่องความคิดถึง ห่วงหา อาลัยอาวรณ์ในร่างกายตัวตนขอคนที่เรารักนั้น มีทริคค่ะ

หลวงพ่อชาท่านสอนพระบวชใหม่ที่กำลังคิดถึงคนรักว่า...

"ให้เอาของของเขามาไว้กับตัวเราสิ จะได้หายคิดถึง"


พระรูปนั้นท่านตกใจ (กึ่งแอบดีใจ) ถามหลวงพ่อท่านกลับว่า "พระเราทำแบบนั้นได้ด้วยเหรอครับ"

ท่านตอบว่า

"ได้...ให้สาวเอาอุจจาระใส่ถุงส่งมาให้ท่านสิ"



เอามาจากหนังสือ "ชวนม่วนชื่น" ของท่าน พรหมวังโส ค่ะ


โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:01:02 น.  

 
อืมมมมม....ตอนนี้รู้ตัวเองดีว่า ยังรักตัวเองไม่มากพอ การจะรักมันไม่ง่ายและก็ไม่ยาก....แต่ที่มันยากคือว่าไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรนี่สิ....ฉับฉนนะนี่ หุหุ


สวัสดียามเที่ยงนะขอรับ...พี่ก๋า ขอให้หม่ำข้าวให้อร่อยนะขอรับ





โดย: มังกรบินมาแว้ววว (มังกรบิน@mj_mj ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:04:01 น.  

 
ไม่ได้รัก ไม่ได้ครอบครอง

ของแค่คิดถึง

ก็เป็นสุขใจแล้วค่ะ

เห็นคนที่รักกำลังมีสุข

แค่นี้หัวใจรักของเราก็สามารถพองโตได้เหมือนกันค่า

งั้นจะมีคนบอกเหรอค่ะว่ามีรักก็ยอมมีทุกข์

แต่จะรักแบบไม่ให้ทุกข์เลย

ยากกกกก ค่ะ อิอิ


โดย: sony23 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:10:04 น.  

 
พ่อก๋าพาหมิงหมิงกลับจากเที่ยวละหรอ

สวัสดีตอนหม่ำข้าวเที่ยง



โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:32:32 น.  

 
บล็อกนี้แจกแจงได้ดีมากๆเลยครับ คุณก๋า
ไม่ใช่ว่าบล็อกอื่นไม่ดี แต่เพราะบล็อกนี้โดนใจ

บางคนไม่ชอบแก้ปัญหาอย่างมีสติ
บางคนบอกว่าอยากได้วิธีแก้ แต่ได้แล้วก็
ยังอาจอยากจมอยู่ในความขมขื่นเพราะคิด
ว่านั่นเป็นความขมขื่นเพราะรักมากมาย
ยังไม่อยากเก็บทิ้ง ยังอยากรัก อยากคิดถึง
อยากอาลัยอาวรณ์เพราะมันเป็นความหวาน
ของเค้าในช่วงนี้

แต่วันหนึ่งเมื่อความต้องการเช่นนี้ค่อยๆจาง
ลงเอง สติกลับมา จึงจะมองเห็นทุกอย่างที่
คุณก๋ากล่าวมานั่นแหละครับ... พี่ว่านะ อาศัย
ประสบการณ์ของตัวเองน่ะ 555 ช่วงนี้อาจ
ต้องเก็บความเห็นของคุณก๋าฝากธนาคารไว้ก่อน
--------

เป็นงัยบ้างครับ สุดหล่อของลุงไปเที่ยว
ใครสนุกบ้างเอ่ย



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:39:20 น.  

 
พี่ก๋ากลับมาแว้วววว .. เย้ ดีใจ ๆ คิดถึงหมิงหมิง มั่ก ๆ เลย 555
ว่าแต่ กลับมาก็ตอบคำถามซะจุกเลยนะคะพี่


โดย: Paulo วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:00:32 น.  

 
เอิ่มมม .. ม่ะรู้ม่ะกี๊ ไมเม้นท์ติดแบนอ่ะพี่


โดย: Paulo วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:01:10 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
แหมกลับมาถึงก็รีบไปถามหาข่าวใหญ่เลยนะคะ
ถ้าข่าวใหญ่ที่พี่เอ่ยถึง
ไม่รอพี่ก๋ากลับมาหรอกค่ะ
โทรไปบอกเองเลย
(ดีใจเหมือนตัวเองได้แต่ง 555+)


...วันนี้รูปสวยๆเชียวค่ะ
เดี๋ยวไปเก็บทุกอย่างไว้ที่ร่มก่อน
พายุเข้าแบบนี้บ้านนาห์ฝนเทกระหน่ำ
แค่ฝนไม่เท่าไหร่ค่ะพี่จะหนักแค่ไหนไม่กลัวเลย
แต่ลมที่มาด้วยนี่สิ หวาดเสียว
กลัวต้นมะพร้าว(บ้านคนอื่น)จะล้มมาหา


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:09:23 น.  

 
ก็เขามี สมเด็จเกี่ยว ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช

เลยเคลิ้ม ๆ นึกถึง "สมเด็จก๋า" ค่ะ
นึกธรรมดาพอนะคะ อย่าได้หลงว่าตนเองได้เป็น...เจ้าอาละวาด ด้วยก็แล้วกันค่ะ


โดย: sirivinit วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:09:31 น.  

 
วันนี้คุยกันแต่เรื่องรัก ๆ

ย้อนกลับไปคิดถึงสมัยเรียนโน่น

กระชุ่ม กระชวย ซะไม่มีเชียวค่า


โดย: White Choc Chip วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:25:15 น.  

 
จันทร์ไม่รู้จะตีเป็นเลขไรดีนี่สิพี่คะ ที่แน่0 1ตัวล่ะ แบบว่าหัวของหมิงหมิงนี่เด่นมากคร่า

อ้อๆๆๆ รู้ล่ะ ซื้อเลขวันเกิดหมิงหมิงดีก่า แบบว่าอยากถูกหวยจิงจิงนะเนี่ย


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:26:00 น.  

 
ในที่สุดก็มีพระเอกขี่ม้าเขียวมาช่วยเรา
ดีหรือไม่เดียวลองดู เปลี่ยนแล้วก่อนหน้านี้คุณวากะคุณไกด์สาวก็บอกว่าหาที่เมนท์ไม่เจอ ไอเราก็ทำตัวเบลอๆๆไปเรื่อยเปื่อย
ได้การอย่างไรจะบอกกล่าว

เห็นสายตาของหมิงๆๆแล้วรู้สึกว่ามันมีหวังสุขใจจังอะไรทำนองเนี้ย ไปป่วนมาหรือปล่าวเนี้ย




โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:30:20 น.  

 
อ่านแล้วจุกๆที่คอพี่ก๋า

ไปเที่ยวมาสนุกมั้ยค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:30:21 น.  

 
สวัสดีค่ะคุงก๋าว่าจะมาช่วยเฝ้าบ้านให้บ่อยๆ
แต่ก็ไม่ว่างเลยค่ะ พาหนุ่มน้อยกะมาดามไปเที่ยวสนุกไหมคะ


โดย: biotech_girl วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:59:33 น.  

 
อ่านแล้ว

พี่แซลลี่จะกลายร่างเป็นคนมะมีหัวใจดีกว่า

ไม่รัก ไม่เจ็บ ไม่อยาก ไม่ต้องไขว่คว้า


โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:04:24 น.  

 
ถ้าคนขับรถว่าแบ็ตเต็มปรี่ก็ปลอดภัยสิครับ
ไม่ต้องจอดกินข้าวลิง 555



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:12:26 น.  

 
ยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งครับ ที่เรื่องราวของผมเป็นประโยชน์ในการสร้างสรรค์บทความของคุณก๋านะครับ

บทความนี้ตรงใจมากๆเลยครับemo



ปล. ไม่ต้องเอ่ยถึงผมบ่อยๆก็ได้ครับ อายน่ะครับemo


โดย: ซีตรอง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:14:32 น.  

 
ดีแล้วค่าที่มีน้อยน่ะ

ที่ไหนมีรัก ที่นั่นมีทุกข์

ต้องปลงค่า จะได้สุขเต็มที่


โดย: White Choc Chip วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:20:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า...

สมกับเป็น "ก๋า ราณี" ตอบคำถามได้สุดยอดมากเลยค่ะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:27:51 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:34:24 น.  

 
เดี๋ยวผมหาลูกมั่งดีกว่า..

emoemoemo


โดย: ต๊ายตาย!!!..นี่มัน... (อสัญแดหวา ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:36:55 น.  

 
อย่างนี้เลี้ยงไม่อยาก อิอิ ปอเปี๊ยะเช้า กลาง เย็น และก่อนนอน ฮ่า ฮ่า ฮ่า



โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:53:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

พาหลานหมิงไปเพิ่มภูมิคุ้มกันยุงมาเหรอ...คะ อย่าลืมเอารูปมาอวดกันด้วย..น๊า
ตุ่มยุงกัดที่เป็นของฝากกลับมา..น่ะ ไม่สามารถทำให้ความหล่อของหลานชายพี่ลดลงได้ร๊อก
คุณพ่อก๋า ต้องทำใจ..ไง ๆ ..ก็สู้หลานหมิงไม่ได้...ชัวร์..

วันนี้ พี่มาแจ้งข่าวด้วยว่า...

ตอนนี้ ที่บล๊อกพี่มีงานเปิดตัวหนังสือเล่มแรกในชีวิตของพี่..ค่ะ
ว่าง ๆ เชิญ...นะคะ


โดย: พรหมญาณี วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:06:27 น.  

 
เบยองจุน ...emo emo... ชาวเขา


อื่มมมมมมม...


โดย: runch วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:10:01 น.  

 
ถ้าหมิง หมิง อายุเติง ต้องจัดอันดับหนุ่มหล่อตี่บ้านคุณปูละ

แต่ป่อหมิง ๆ ก่อายุเกินละเน่อ เสียใจ๋ตวยมันบ่าฮ็อตละ

สำหรับเปิ่น ถ้ากึดเติงหาไผ ก่จะเอาฮูปมานั่งดู เหียฮู้แล้วฮู้รอด บ่ม่นั่งกึดอย่างเดียวหรอก ดูไปปลงไป


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:13:05 น.  

 
ป้าบบบบบบบบบบบบบบบ...เข้าให้




โดนเต็มๆวันนี้




หมิงหมิงเอ๊ย เอาทิงเจอร์มาทาหัวใจป้าแหม๋วน๊อย


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:25:56 น.  

 
ทำใจ ฮิๆ


โดย: endless man วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:33:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ..พี่กำ

เพิ่งกลับมาจากทำงานข้างนอกค่ะ
ขอเข้ามาทักทายพี่กำก่อน
เดี๋ยวค่อยกลับมาอ่านนะคะ...


โดย: chenyuye วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:38:13 น.  

 
ว๊าก หน้าหมิงๆวันนี้ชวนฝันมาก
แต่ต้องหลับก่อนแฮะ
ไป ๆมา ๆ ง่วงขึ้นมาเฉยเลย อิอิ
ไปแอบหลับ เอ้ย ทำงานต่อก่อนนะจ๊ะ


โดย: ชินโจมายุ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:15:53:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
กลับมาแล้วเป็นอย่างงัยบ้างค่ะ สนุกมั๊ยเอ่ย
...
ยังงัยก้อมีความสุขในทุกๆวันนะคะ


โดย: nissan_n IP: 124.121.130.213 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:28:33 น.  

 


แอบมายิ้มกับเม้นท์เพื่อนนาห์


fufu แว๊บบบบไปวิ่งออกกำลังกายก่อนค่ะ
เดี๋ยวค่ำๆโผล่มา




กระซิบ : เพื่อนส้มอ่านบล็อกนี้แล้วค่ะ
ออกความเห็นผ่าน fufu เพราะขี้เกียจเข้าบล็อกว่า...

ถ้าคิดถึงจนไม่รู้จะทำยงไง
ก็ย้ายไปอยู่บ้านเขาก็สิ้นเรื่อง อิอิ

fufu ตอบกลับไปหน่อยแล้วว่า...
ผู้ชายมันจะยอมฆ่าตัวตายขนาดนั้นเลยเหรอ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:34:56 น.  

 
นั่นไง...
เค้าถึงได้บอกว่า
ให้รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า

แต่ถ้ายังไม่มีใครมารัก
เราก็รักตัวเองก่อนไง...
จะได้มีคนเห็นคุณค่าในตัวเรา...

ใช่มั้ยคะ...


โดย: chenyuye วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:41:51 น.  

 




"ที่สำคัญ..ความรักไม่อาจงอกเงย งอกงามและเติบโตได้
ภายใต้เงื้อมเงาของความคาดหวัง

ความรักไม่ใช่ความคาดหวัง

ความรัก คือ ความรัก
ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจความรัก
เราจะไม่มีวันเข้าใจตัวเอง "..

พี่ชอบจังเลย

แงๆ ๆ พี่ล๊อคอินแล้วเข้าบ้านไม่ได้อะ

ล้างเครื่องแล้วนะ ที..ที..ก็มาเช็ค เฮ้อ...

****************

มีความสุขน๊า...คะemoemo


โดย: อ๊าวววว เงง...แฮะ... (ซอมพอแสด ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:49:38 น.  

 
หวัดดีค่า...มาทักทาย
บล๊อกนี้น่าสนใจมากมายค่ะ
ส่วนเราหรอ ถ้าคิดถึงใครมากๆก็ให้รู้ว่าเราคิดถึงก็พอแล้ว...


โดย: The bitter sweet person วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:03:54 น.  

 
พี่เป็นคนไม่ค่อยอดทน ทางที่ดีก็เลย
พยายามหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดทั้งปวง
เท่าที่จะทำได้ จ้ะ


โดย: แมงหวี่@93 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:14:30 น.  

 
เย้ๆๆๆ อ้ายก๋าปิ๊กมาแล้ว
วันนี้อ้ายก๋า เขียนในแนววัยรุ่นมากเลยเจ้า..
อ่านทุกตั๋วอักษร เหมือนเป็นความฮักที่ผ่านมาตั้งแต่วัยรุ่นเลย..
..
ถ่ายฮูปไปแอ่วเจียงฮายมานักก่อเจ้า
จะรอผ่อเน้อ..
..
บ่ได้หันหน้าบ่าเสือหน้อยสุดหล่อหลายวัน กึ๊ดเติ่งหาขนาด จุ๊บๆๆๆemo


โดย: Prettymaew วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:20:57 น.  

 
หายากนะครับพี่..

ที่ว่านั่นน่ะ..

ฮ่ะๆๆๆ..

emoemo


โดย: ต๊ายตาย!!!..นี่มัน... (อสัญแดหวา ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:23:20 น.  

 
สวัสดีเจ้าีปี้ก๋า ยังไม่มีเวลาอ่านบล็อกนะคะ แว่บมาหน่อย อิอิอิ

ใครไม่รู้ร้องเพลงปี้สาวครับที่บ้านอ้ายติ๊ก ม่วนแต้ม่วนว่าอิ คิกคิกคิก

ลัล ล่า ลัล ล้า


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:34:25 น.  

 
แหม พูดปั๊บมุขงี้ร้อนวูบเลย

ขนาดยังไม่ได้เดินเข้าวัดนะนี่

ทานข้าวรึยังคะ

หมิง หมิง ล่ะหลับรึเปล่าเอ่ย


โดย: White Choc Chip วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:41:34 น.  

 
วันนี้เอิงกับชะมีไปทำบุญมาค่ะ มีเรื่องอยากถามพี่ก๋าหน่อยค่ะ คือว่า.......................................................................................................................................................สามวันที่ไม่ได้เล่นบล็อค พี่ก๋ารู้สึกยังไง 55555emoemoemo


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:18:12:06 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพี่

ไม่พบกันนาน กลายเป็นนักตอบปัญหาหัวใจไปเสียแล้วนะคะ

หลายครั้ง ที่ในชีวิตเรา ต้องพบกับสิ่งที่น่าชื่นชม และน่าชิงชัง แต่ไม่ว่าเราจะหลีกหลบไปทางไหน ก็ต้องพบกับสิ่งเหล่านี้เสมอ ดังนั้น เราต้องยอมรับมันให้เป็น ส่วนหนึ่งของชีวิตเรา ที่ขาดไม่ได้ แต่เรามีสิทธิ์เลือกได้ว่า เราจะทำตามสิ่งเหล่านั้นหรือไม่ ความคิดถึงก็เช่นกัน ยอมรับ และ เรียนรู้ ไม่นาน ความคิดถึง คงจะจางหายไป หากว่า เราได้พบกับสิ่งที่เราคิดถึง

รักษาสุขภาพนะคะ
ฝากความคิดถึง หมิงหมิง ด้วยนะคะ
ให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก ค่ะ
สวัสดีค่ะคุณพี่


โดย: chinanod วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:18:24:11 น.  

 


หากยอมรับในสิ่งที่ตนมีได้ ความสุขก็อยู่แค่เอื้อม


สามวันของการเดินทางเหนื่อยมากไหม
หมิงหมิงเป็นอย่างไรบ้าง
……………………..


กลับมาประจำการวันแรกคนไฟแรงก็เริ่มบรรเลง
ตอบคำถามแบบง่ายๆ ได้ความชัดเจน ด้วยถ้อยคำไพเราะประทับใจ
ถูกใจผู้เฒ่าจริงๆ
…………………..


ฝนฟ้าทางนี้เป็นอย่างไรบ้าง
ละแวกกรุงเทพและชานเมืองป้าว่ายังไม่มีปัญหาค่ะ
ฟังจากทีวีตอนแรกก็คิดว่าวันนี้ฝนจะถล่มกรุงเหมือนกัน
แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรค่ะ


คมคำ : ไม่ว่าจะมาจากสถานะใด…..สุดท้ายล้วนจบที่เชิงตะกอน





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:18:48:28 น.  

 
เข้ามาป่านนี้
คงต้อง say goodnight กะหลานซะแล้วใช่มะ

วันนี้ หมิง หมิง สบายดีนะจ๊ะ


โดย: madame_vann วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:18:57:21 น.  

 



หวัดดีจ้ะแวะมาทักทายจร้าน้องก๋าซัง



♥ขอให้สุขสันต์...หรรษานะคะ♥emo


กลับมาแล้วเหรอจ๊ะ เก็บภาพสวย ๆ ข้างทางมาฝากบ้างป่าวจ๊ะ emo


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:12:25 น.  

 
วันนี้เรื่องราวของความรักเดินทางได้เป็นวา...
.....
วันนี้ประชุมวอร์ด พระแม่เจ้างานเยอะมากถึงมากที่สุด งานที่ไม่เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยแต่เป็นโน่นนี่นั่น..เหมือนเกิดมาชีวิตนี้อุทิศเพื่องาน .....ทั้ง ๆที่เงินเดือนข้าราชการก็น้อยนิดเหลือเกิน.......

....
"ก็ย้ายเข้าร่มสิ"


...
"ก็เปลี่ยนงานสิ"


...
ต้นไม้บางชนิดก็ย้ายเข้าร่มไม่ได้

..
ในเมื่อมันย้ายเข้าร่มไม่ได้มันก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ โดยที่ไม่ตาย แม้จะอยู่แบบทรง ๆทรุด ๆ แต่ก็ยังไม่ถึงกับตาย

..
เมื่อคิดถึงแล้วทำอะไรไม่ได้ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความคิดถึงให้ไม่ทำร้ายหัวใจตัวเอง อาจจะทรง ๆ ทรุด ๆแต่.....มันจะผ่านไป



.....
ในเมื่อ...เปลี่ยนราฟาไม่ได้ ลิเวอร์พูลก็ต้องเป็นแบบนี้ต่อไป วันอาทิตย์นี้เสียดายที่ทำงานอดดูนัดดวลกับสิงห์บลูเลย


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:12:31 น.  

 
วันนี้มาหาตอนมืดมืด


โดย: fuku วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:18:22 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า

เย้ๆๆๆ หมิงหมิงกลับมาแย้ว
ไปเที่ยวมา ไปเยี่ยมคุณตาคุณยาย สนุกมั้ยเอ่ย

ฉันไม่ได้เลือกที่จะอยู่คนเดียว
แต่ฉันเลือกที่จะไม่อยู่กับคนที่ทำให้ฉันต้องทุกข์ทั้งกายและใจไปจนตลอดชีวิต
เรื่องอะไรที่จะมาติดอยู่กับสินค้าที่ด้อยคุณภาพ...


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:23:49 น.  

 
วันนี้บล็อกลุงก๋าดูร่มๆดีจัง
แต่พอมาตอนหลังแล้วกลับเป็นภาพแล้งๆซะงั้น...

อย่างที่บอกแหละค่ะลุงก๋าว่าไม่สามารถ login ที่บ้านได้
และก็ไม่สามารถอัพบล็อก ณ ที่ทำงานได้ด้วยเช่นกัน
....เลยยังไม่รู้ว่าจะเอาไงดีอ่ะ...


โดย: thisisduan วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:26:43 น.  

 
เมื่อ "คิดถึง" ก็โทรไปหา คือสิ่งที่ผมทำอยู่เป็นประจำ
แต่ถ้า "คิดถึง" แล้วต้องเจ็บปวด แล้วเราจะไปคิดถึงคนนั้นทำไม?
ผมคิดได้อย่างนี้ ทุกวันนี้ผมจึงยืนอยู่บนความโดดเดี่ยวจากความรักได้



ปล. ภาพประกอบวันนี้สวยดี ชอบอ่ะ
ปล.2 วันนี้หมิงหมิงน่ารักสุดๆ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:27:46 น.  

 
“มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่คนรัก”

ตรงนี้แหละสำคัญที่จะเป็นเหตุให้เราทำอะไรไม่ได้เวลาคิดถึงใครคนหนึ่งมากๆ เพราะสามัญสำนึกในสิ่งที่ถูกและผิดเหนี่ยวรั้งเราไว้
ถ้าเมื่อใดเราสามารถลดสถานะข้างบนลงมาเป็นเท่าเพื่อนได้ เราคงสามารถทำอะไรบางอย่างได้โดยไม่ลำบากใจ

ยินดีต้อนรับกลับมาทำหน้าที่ต่อครับก๋า
ไม่พักเลยนะ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:33:17 น.  

 


ขอให้หลับฝันดี คร๊าบบบ...


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:33:37 น.  

 
หวัดดียามดึกค่า

น้องหมิงหมิงที่รูปดูว่าจะโตเปงหนุ่มแล้วน๊า แก้มเนี้ยน่ายิกชะมัดเลย

รอดูรุปนะคะ แล้ววันนี้ไปไหนกันมา
พี่เฟดริกไปเล่นบ้านน้องแมทธิวมาทั้งวันเลย

สองลิงวันนี้วิ่งข้ามอึนีโมทั้งวันเลย55555555 เหยียบด้วยแร่ะ



โดย: bagarbu วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:39:33 น.  

 
โอ้โห บ้านหลังนี้อบอุ่นนะค่ะ

ผู้คนแวะเวียนมาเพียบเลย

ต้อนรับกลับบ้านค่า หมิงน้อยเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

โดนแดด โดนฝนบ้างรึเปล่าค่ะเนี่ย เดินทางไกลขนาดนี้

ไม่สงสารคนขับรถเลยเนอะ สงสารเจ้าตัวเล็กกลัวจะไม่สบาย

หลังจากแอ่วเจียงฮายแล้ว รบกวนแวะดูโปรแกรมที่โอ๋อัพบล็อกไว้หน่อยซิค่ะ ว่าเอ่อเวลามันหมิ่นเหม่มากรึเปล่าค่ะ ขากลับจากภูชี้ฟ้าไปเชียงใหม่จะแวะกว๊านพะเยาไหวมั๊ยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:40:38 น.  

 
แวะมาส่ง ครอบครัวพี่ก๋า เข้านอนนะคะ
น้องพลอยไปนอนมั่งดีกั่วพรุ่งนี้ทำงาน อิอิ


โดย: Phannaploy วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:48:09 น.  

 
สวัสดียามแลงค่ะคุณก๋า


เรื่องถ่ายรูปมือตกนี่คิดไปเองหรือเปล่าคะ
เพราะว่าเห็นภาพคุณก๋าที่ถ่ายๆ มานี่ ออกแนวอาร์ต
ทั้งนั้นเลยนะคะ .. เห็นแล้วทึ่งจะด้วยแหละค่ะ
บางทีนั่งมองกับภาพนิ่งๆ หลายวิเหมือนกันนะ
เพราะว่ามันสวยจับใจค่ะ อันนี้ไม่รวมกับพู่กันเดียว
นะคะเพราะว่านั่นไม่มีข้อกังขาแล้วล่ะคะ ...




โดย: JewNid วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:48:14 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่
ช่วงนี้ปันใจไปกับเกมในเฟซบุ๊ค ฮะๆๆๆ

แถมงานยังโหมกระหน่ำ สมกับเป็นช่วงพายุเข้าเลยค่ะ
เพื่องานหนังสือ!
ล่าสุดผ้าเหลืองเปื้อนยิ้มเล่มสามก็ออกแล้วค่า

ปล.ชอบรูปหมิงหมิงวันนี้ล่ะ น่ารักจัง


โดย: oanotai วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:51:40 น.  

 
จ๊ะเอ๋กลับมาแล้วหรอคะพี่ก๋า

คิดถึงหมิงๆๆจัง อิอิๆๆ

มามามาจุฟๆสัก สิบที คริๆๆ

วันนี้พี่ก๋าเขียนได้ดีจิงๆๆตรงใจนู๋เลยนะคะเนี่ย

ชอบๆๆ บางครั้งยอมรับความจริง ถึงแม้จะเจ็บปวดก็ดีกว่าหลองตัวเอง


โดย: หนูดีเอวบาง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:20:19:45 น.  

 
ทักทายยามค่ำคืนจ้ะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงสุดหล่อ

แวะมาส่งหมิงหมิงเข้านอนค่ะคืนนี้


โดย: fonrin วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:20:31:00 น.  

 
มาแระนะ

มาแร้ววววววววววววว

เอ่อ ไม่พูดใด ๆ นะศิษย์พี่ คือแบบอ่านแล้วเป็นงี้อ่ะ



ศิษย์พี่ตอนนี้ศิษย์น้องรู้สึกว่า ศิษย์น้องต้องต่อสู้กับบางสิ่ง (ไม่มีไรค่ะ ก็แค่กับร่างกายนี้ กับโรคนี้เพียงเท่านั้น) เพราะงั้นอาจทำให้การเข้าบล็อกต้องห่างหายไปบ้างซักเล็กน้อย แต่ถ้าอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนก็จะพยายามแว้บเข้ามาเล่นด้วยแต่เน็ตจะช้ามาก ๆ สัปดาห์หน้าประมาณวันพุธ ศิษย์น้องก็จะได้กลับบ้านแร้ววววววววววว

ดีใจอ่ะ ดีใจ

มีความสุขมาก ๆ และหลับฝันดีดีนะค๊า


โดย: minporee วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:20:48:35 น.  

 
สวัสดียามค่ำเจ้าคุณก๋า มาดามกับหมิงหมิงน้อย
ไปแอ่วเจียงฮายท่าจะม่วนขนาดน๊อ...

เพิ่งได้มีโอกาสโงหัวขึ้นจากก๋องหนังสือเจ้า...
หลังจากคร่ำเคร่งกับก๋ารอ่านตามเกม...55

คาดว่าพรุ่งนี้หรือมะรืนคงมีเวลาอัพบล็อกเจ้า



โดย: แม่ไก่ IP: 118.174.36.177 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:20:49:06 น.  

 
ปิ๊กมาถึงบ้านแล้วเจ๊า

ฝนตกมาเป็นชั่วโมงกว่าแล้วยังบ่าอยู่เร้ย ถ้าตกทั้งคืนวันพรุ่ง กทม. น้ำขังเจ้า แหมวันขยะเต็มท่อ หุหุ

emo

สงสัยเน็ตบ้านอ้ายก๋าบ่าดีแหงเลย เข้าบล๊อกเพลงบ่าได้เหมือนเน็ตตี้ทำงานเปิ้นเลย ฮูปก่าบ่าขึ้น โหลดจั๊ดเมินแล้วค้างอยู่จะอั้นน่ะ อุตส่าห์รอ

คืนนี้หลับฝันดีกั๋นทั้งครอบครัวเน้อเจ้า



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:20:52:55 น.  

 


โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:21:18:58 น.  

 
ยังไม่ทันว่าอะไรเลย กดส่งซะนี่ ป้ำเป๋อทั้ง
วันเลยครับ

จะมาถามว่า หลานลุงดูอะไรอยู่หรือครับ
แววตาน่าดูจริงๆ แต่หน้าตานั้นของคุณแม่
แน่แล้ว





โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:21:24:01 น.  

 


วันนี้ได้ฤกษ์อัพบล็อกด้วยกลอนครับ




"ใบไม้ร่วง"

"ใบไม้ร่วงควงคว้างลาห่างขั้ว...."




โดย: ลุงแว่น วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:21:25:00 น.  

 
หวัดดียามค่ำค่ะคุณพ่อน้องสองหมิง...กลับมาแล้วหมิงหมิงเหนื่อยไหมคะ เห็นรอยยิ้มแล้วสดชื่นใจจริงๆ
คำถามวันนี้คุณก๋าตอบดี (และยาวอย่างมีสาระ) มากค่ะ... เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ยังงุนงงหาทางออกกับปัญหาไม่ได้...
สุดสัปดาห์นี้พี่ก็ว่าจะไปหัวหินค่ะ ลูกปิดเทอมกันวันนี้แล้ว พ่อแม่ก็อยากไปพักสายตากับทะเลมั่ง... ยังนึกไม่ออกว่าจะเอาเลนส์มาโครไปถ่ายอะไรกันดีหนอ...ดอกไม้ดอกไร่ก็ไม่ค่อยมี..
ปลายๆ พฤศจิกา พี่จะไปอมก๋อยต่อด้วยน่านโดยไม่เข้ากรุงเทพฯ เลย คงได้ไปหย่อนโปสการ์ดลงตู้ใกล้ๆ บ้านหมิงหมิงเป็นแน่เลยค่ะ...
..สุขสันต์ค่ำวันสีเขียวนะคะ...


โดย: Devonshire วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:21:31:50 น.  

 



ฝันดีนะคะพี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:21:55:59 น.  

 


สวนทางกันเลย อิอิ

เพื่อนส้มมันบอกว่า...เดี๋ยวจะลองถามพี่หมอดู

ดี.เลยบอกงานเดือนสิบหมดแล้วแก
เค้าส่ง เ-ป-ร-ต กลับหมดแล้ว หลุดมาได้ไงเนี่ย

เพื่อนส้มเลยบอกว่า....แล้วอยู่ตามลำพังไม่เหงาเหรอดี.

เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยู่ใกล้ๆเจอบ้องหูไปแระ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:02:13 น.  

 
มาลาไปนอน เหนื่อยจัง คอนเสิร์ต ไม่ใช่
วันสิ้นเดือน งานเยอะมาก ปิดบัญชีสิ้นเดือน
สิ้นปีงบประมาณ คลานกลับบ้าน อานเลยเรา

ฝันดีค่ะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:09:27 น.  

 
แวะมาส่งความคิดถึง
หมิง หมิง และครอบครัว



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:12:55 น.  

 
คุณก๋า
ราตรีสวัสดิ์ครับ
ลัดฟ้า


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:21:46 น.  

 
มาซะดึก

ตอนเย็นที่บ้านพายุเข้ามั้ง ฝนตกหนักมาก แล้วหอบเอาลมมาจากไหนไม่รู้ทั้งอำเภอหลังคาปลิวว่อน คงเสียหายหลายสิบหลัง แต่โชคดีบ้านแม่ไม่เป็นไรแค่เปียกปอน

วันนี้เลยเข้าดึกหน่อย

สรุปมาเพื่อบอกราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:46:33 น.  

 
ดีค๊าบท่านลุงก๋า

วันนี้ขอผ่าน ยางมะอ่านค๊าบ มะว่ากานน๊า

มะเหม่งมารายงานตัว ว่ากลิ้งมาถึงเยอรมันแย้วเด้อออออออออ

อิอิอิ


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:22:47:45 น.  

 


นอนหลับฝันดีนะจ๊ะพ่อก๋า



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:09:59 น.  

 
แวะมาทักทายกันยามดึกๆ นะครับ
ไปเที่ยวมาได้หลายแ่ห่งไหมครับ


โดย: ถปรร วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:19:38 น.  

 
หวัดดีจ้า...กลับมาแล้วหรอคะ...?!?

วันนี้มีอะไรมาโชว์ ...ต้องติดตาม...อิอิ


โดย: ลูกกีวี่ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:28:37 น.  

 
มาราตรีสวัสดิ์ครับ คุณก๋า

หลับฝันดีนะครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:40:00 น.  

 
มาจุฟฟฟฟฟฟฟฟฟ หมิง หมิง ก่อนนอน
กึดเติงหา หมิง หมิงขนาด

ปล.ชอบบล็อกวันนี้ อิอิ

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:44:51 น.  

 
ป้าเหมียวฝากบอกน้าแอ๋วนะคะ

ทำใจ

" ปลง "

ไม่ได้มาหาหมิงๆหลายวัน

ป้าเหมียวเก็บของกลับเมืองไทยวันเสาร์นี้คร้าบบบบ

จะได้ไปเจียงใหม่เจอหมิงหมิงมั้ยหนอ


โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:45:33 น.  

 
ท่านเซียนก๋าจ๋า คุณแอ๋วคงได้คำตอบที่ทำให้ใจดีขึ้นมาบ้างล่ะ
เธอวนๆ เวียนอยู่กับความรู้สึกมานาน





โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:23:56:01 น.  

 
นั่นสิ บางทีปัญหามันหนักเพราะเราแก้ไม่ถูกจุดแล้วกลายเป็นสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมาแทน


โดย: ใบไม้ต้องลม วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:0:04:15 น.  

 
อ๊าว ตกลงไป เที่ยวมา หรือว่า เปลียนที่เลี้ยงลูก

ช่ายเลยแระ คนมีลูกเล็ก แค่คิดจะเดินทาง ก็ต้องขนสมบัติ ประมาณ ย้ายบ้าน ผ้าอ้อม ขวดนม ฯลฯ

แล้วก็วิ่งไล่จับ กัน เวลากินข้าวตามร้านอาหาร 2ผัวเมียต้องผลัดกันกิน

น้องชาย ย่า กับ เมียเขา ลูกเพิ่ง5-6 เดือนโน๊น แม่ อยากไปเที่ยว ดอยอินทนนท์

เอาซิ ต้องขนไปทุกอย่าง แม้แต่ กะลามังอาบน้ำ ลูกยังเอาไปเลยฮ่าๆๆ แถม พาลุกไปตอนปีใหม่ด้วย

พาลูก เล้กขนาดนั้นไปโต้ลมหนาว เอากับมัน กลับมาก็ป่วยอะจิ งงจริงคนสมัยใหม่เลี้ยงลูก

ไปแระ บ่นพอแล้ว ฝันดีค่ะ


โดย: อั้ม พัชราภาพ อิอิ (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:0:28:17 น.  

 
หวัดดีจ้าน้องก๋า มาดาม และหมิงหมิง



ใหนขนมกับผลไม้ที่ซื้อมาฝากล่ะ....อิอิอิ




จดหมายน้อยแต่ละฉบับก็มีคำถามหลากหลาย แตกต่างกันออกไปเนอะ พอมาให้คนแชร์ความเห็นหลายคนเข้า......ก็ต่อยอดความคิดไปได้เรื่อยๆ.....


โลกนี้กว้างกว่าที่เราคิด....เยอะ....จริงๆ



กรุงเทพฝนกำลังตกเลย...อากาศแจ่มเชียว (ประหยัดค่าแอร์ด้วยล่ะ)....น่าจะนอนสบาย.....



ไปล่ะนะ


โดย: My_Sanctuary วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:0:35:27 น.  

 
มุขก็พึ่งขึ้นมาเปิดคอมเหมือนกันค่า พรุ่งนี้ที่บ้านมุขนิมนต์พระมาฉันเพล

คาดว่าคงไม่ได้แวะมาทักยามเช้าอย่างแน่นอน

แต่ยามบ่ายหรืออาจจะลากยาวไปจนค่ำจะแวะเอาบุญมาฝาก

ศรัทธาอันแรงกล้า มุขอุตส่าห์ลงไปทำขนมเค้ก

ส่วนผสมแยกออกเป็นสองส่วน ดั๊นลืมใส่น้ำตาลไปหนึ่งส่วน

อบออกมาแบนแต๋เลยค่า

ยังไม่เข็ดอบอีกถาด คราวนี้หนักกว่าเดิม ลืมเติมแป้ง

ตอนยกใส่เตาอบ ยังว่าเอ๊ะ ทำใมมันเหลวๆ

สุดท้ายทิ้งไปเรียบร้อยสองถาด ถึงได้ขึ้นมานี่ล่ะค่า

ท่าทางพรุ่งนี้มุขคงได้บุญแรงเชียวล่ะ



โดย: White Choc Chip วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:0:44:56 น.  

 
น้องหมิงหมิงกลับมาแล้วววววว...ค่อยหายคิดถึงหน่อย อิ อิ

............

เวลาเราคิดถึงใครเรานั่งเศร้าน่ะค่ะคุณก๋า...เศร้าซึมไปเลย ไม่เคยปรับทุกข์ ไม่เคยบอกใครว่าเป็นอะไรแล้วคิดถึงใครอยู่

เพราะคำปลอบโยนสักล้านคำก็ไม่ได้ข่วยให้เราหายคิดถึงคนที่เรากำลังคิดถึง

ดังนั้นขอให้เราอยู่เงียบๆ คิดถึงคนคนนั้นอยู่คนเดียว..แม้เค้าจะไม่ได้คิดถึงเราเลยก็ตาม แหะๆๆๆๆ

......

แต่ตอนนี้ไม่คิดถึงแว้วววว เพราะหมิงหมิงกลับมาแว้วววว จุ๊บๆๆๆๆหมิงหมิงนะจ๊า



โดย: Suessapple วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:1:38:24 น.  

 
ก็ย้ายเข้าร่มสิ

ทำไมหนอถึงทำไม่ได้





โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:2:17:06 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้เคน หมิงหมิงวันนี้หน้าเหมือนแม่ขะหนาด เกยบอกหรือยังว่าได้หม่าแก่นต๋ามาดามมาเต็ม ๆ

ปี้พรุนอ่านตั้งแต่ต้นจนจบแล้วรู้สึกว่า "อิ่ม" กั๊บคำตอบ เพราะมันละเอียดชัดเจน แล้วก่ามีกำอู้ดีดีตี้ยะหื้อผงกหัวหั๋นตวยอยู่หลายตี้ ยกมาแปะในเม้นท์บ่าหวาดบ่าไหว

คำตอบมันง่ายแต๊ มันอยู่ในตัวมันอยู่ฮั้นแล้วเน๊าะ แต่ปัญหามันอยู่ตั๊ดตี้ว่า เฮาจะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้จะไดเต้าอั้นเน๊าะ คงต้องกึ๊ดนั๊ก ๆ แล้วก่าหื้อกำลังใจตัวเองไปตวย คนคนนั้นเขาต้องมีสติสตังพอตี้จะเข้าใจ๋ว่าเออมันเป็นจะอั้นจะอี้หน๋า ถ้าหน้ามืดตามัวอยู่อธิบายไปจ่าใดเขาก็คงบ่ามีวันเข้าใจ๋เนอะ

ว่าแต่จื้อคุณซีตรองนี่แอบคิดถึงยี่ห้อรถฝาหรั่งเศดเน้อ อิอิอิ บ้านเฮาอ่านซีตรองแม่นก่อ คนตี้นี่เขาอ่าน ซิ โทร เอ็น คิก ๆ คัก ๆ

ยันต์หนุมานบินมาถึงละเน้อเจ้าล่าสุด

(ปอลิงกัง) อิ๊ดก่อ ปิ๊กมาไล่ตอบเม้นท์เป็นร้อย ขะหนาดข้าเจ้ามีคนมาเม้าท์ตวยสิบเดียวบ่าดายยังตวยก้นกั๋นปอบ่าตันเข้าอิ












โดย: prunelle la belle femme วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:3:27:43 น.  

 
Tags Maker is a Text Image Generator to write Messages, Comments or Tags on Pictures

หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิงด้วยนะคะลูก
หมิงหมิง ไปเที่ยวมาเป็นไงมั่งคะ หนุกป่าว
ปล่อยให้พี่ ๆ ป้า ๆ น้า ๆ อา ๆ ในนี้ คิดถึงกันทั้งนั้นอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ
เรื่องจากบล๊อคคุณก๋าวันนี้ อ่านแล้วดีจริง ๆ ค่ะ
ได้แง่คิดอาไรหลาย ๆ อย่าง เหมือนเตือนสติด้วยอ่ะมินว่า
ก็รู้และเข้าใจนะคะ แต่ บางคร้งอยู่เงียบ ๆ คนเดียว
มันก็คิดอาไรไปเรื่อยเปื่อยแบบไร้ทิศทางเหมือนกันอ่ะ
พอตั้งสติสตังได้ ก็กลับมาว่ากันในโลกของความจริง ต่อไป
ปล.มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:4:51:17 น.  

 
พี่คะ...

หนูอ่านแล้ว .. ทำให้น้ำตามันร่วงออกมาอย่างมากมาย

มากเสียจน...ไม่เข้าใจว่า มันมาจากไหนกันนะ

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อคิดดีๆ

(ทำไมหนูต้องอยู่ในวังวนนี้นะ..... )


โดย: คนผ่านมา IP: 58.10.93.19 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:08:02 น.  

 
Attrayant sac Celine vous apportera plus que vous pouvez imaginer. Nouvelle arriv?e Celine Crocodile Sacs Noir motifs sont normalement tr?s simples mais chic, et c'est ce qui rend leurs cr?ations regarder forever-chic et ?tonnant. Avec le nouveau Style Celine sacs ? main, vous sera ne se soucient que vous n'avez pas de sacs ? prendre lorsque vous souhaitez assister ? certaines occasions importantes.
//www.demenagement78.fr
Sac Celine //www.demenagement78.fr


โดย: Sac Celine IP: 175.44.8.221 วันที่: 31 ธันวาคม 2556 เวลา:13:34:22 น.  

 
Les Vans ne sont plus ? d?couvrir, des baskets qui sont tr?s pris?s par les jeunes...
Je suis vraiment contente de les avoir trouv? sur ce site, ? un prix tr?s int?ressant alors que je les cherche depuis 1 mois et que les stocks sont d?valis?s.
A savoir : La marque taille grand et il ne faut pas h?siter ? prendre une taille en moins.
C'est ce que j'ai fait , et l?, c'est Parfait !!
//www.orofluido-revlon.fr/
Chaussure Nike //www.orofluido-revlon.fr


โดย: Chaussure Nike IP: 112.111.172.171 วันที่: 18 มกราคม 2557 เวลา:11:29:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]