กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
16 กันยายน 2552

:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่แหม่ม ::










:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่แหม่ม ::







"กฎเกณฑ์กับความยืดหยุ่น อย่างไหนจะดีกว่ากัน"





คำถามโดย : mamminnie
วันที่ : 3 กันยายน 2552
เวลา : 13:40:41 น.
























สวัสดีครับพี่แหม่ม





ผมไม่ค่อยได้อ่านข่าว
ไม่ชอบดูโทรทัศน์
แต่อาทิตย์ที่ผ่านมามีข่าวเล็กๆ
ที่กลายเป็นข่าวใหญ่
เพราะเด็กชายหม่อง ทองดี
เด็กชายชาวไทยใหญ่
ซึ่งตอนนี้ทั้งครอบครัวได้พำนักอยู่ในประเทศไทย
เขาชนะเลิศการแช่งขันพับเครื่องบินกระดาษ
และน่าจะได้ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

ปัญหาติดอยู่ตรงที่เด็กชายหม่องไม่สามารถทำวีซ่า
เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นได้....

ตาม “กฏเกณฑ์” ที่ทางราชการไทย
ได้กำหนดไว้....เด็กชายหม่องย่อมไม่มีสิทธิ์ในการถือวีซ่าไทย

แต่จากคำสัมภาษณ์ของเจ้าที่ทางการไทยที่เกี่ยวข้อง
ต่างพากันออกมาปฏิเสธที่จะดำเนินเรื่องวีซ่าให้กับเด็กชายหม่อง
โดยยก “กฏเกณฑ์” มาอ้างอิงว่า

“ถ้าเด็กชายหม่องทำได้ คนต่างด้าวอีกนับหมื่นนับแสนคน
ก็ต้องมีเหตุผลในการขอสัญชาติไทยได้ด้วยเช่นกัน”




เรื่องควรจะจบลงตรงนี้….
แต่ครูใหญ่พยายามดันเรื่องไปยังกระทรวงที่รับผิดชอบ
พยายามที่จะติดต่อประสานงานกับ “ผู้มีอำนาจสั่งการ”
แต่มันช่างยากเหลือเกินในการเข้าถึงตัวผู้มีอำนาจเหล่านั้น...


ทุกกระทรวงต่างปัดความรับผิดชอบ
และอ้าง “กฎหมาย” มารองรับคำปฏิเสธของตน

















แล้วเรื่องราวของเด็กชายหม่องก็ถูกส่งผ่านมือไปยัง “สื่อมวลชน”
ที่พร้อมใจกันโหมประโคมข่าว.....


ตอนที่ผมนั่งดูข่าวนี้แบบไม่สนใจนักในห้อง
ผมบอกมาดามว่า


“อีกไม่เกินสามวัน เด็กชายหม่องได้ไปญี่ปุ่นแน่นอน”


เปล่าเลย --- ไม่ถึงสามวันครับ


แค่วันรุ่งขึ้น……

ก็ปรากฏภาพนายกสุดหล่อนั่งเคียงข้างเด็กชายหม่อง....
ภาพข่าวปรากฏในสื่อทุกสื่อฯ
ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อโทรทัศน์
พร้อมข่าวดีของเด็กชายผู้น่าจะเกิดในเมืองไทย
แต่มิอาจได้สัญชาติไทย
เพราะพ่อแม่เป็นเพียงแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานยังเมืองไทย


















“กฏเกณฑ์” ถูก “ยืดหยุ่น” ได้ด้วยอำนาจทางการเมือง
ผมไม่ได้สนใจความ “ถูก-ผิด” “ควร-ไม่ควร”
ในการปฏิบัติการของรัฐบาลไทย....



มันเป็นสิ่งดีที่เด็กผู้มีความสามารถ
ควรได้รับการสนับสนุนในการแสดงออกในฐานะ “บุคคลผู้มีความสามารถ”

พ้นไปจากความเป็นพม่า เป็นไทย เป็นจีน เป็นฝรั่ง
ผมคิดว่ามนุษย์เราต่างมีเลือดสีแดง มีหัวใจ ความรู้สึกไม่ต่างกัน


การมาตั้งแง่ว่าเพราะเขาเป็นพม่า
เราจึงไม่ควรช่วย
ฟังแล้วเหมือนความเป็นมนุษย์ถูกกดให้ต่ำลงเพราะความเกลียดชังด้านเชื้อชาติ
เหมือนเราพยายามดูถูกชาติอื่น
เพื่อให้ชาติตัวเองดูมีเกียรติภูมิสูงส่ง
ทั้งๆที่ไม่ว่าประเทศที่เจริญแล้ว หรือประเทศด้อยพัฒนา
มนุษย์เราก็ต่างอยู่ในวัฎจักรของการเกิด แก่ เจ็บ ตายไม่ต่างกัน



"กฎเกณฑ์กับความยืดหยุ่น อย่างไหนจะดีกว่ากัน"


ถึงที่สุดแล้ว
ผมคิดว่าปัญหาบางเรื่อง
เราต้องแยกแยะให้ได้ว่าเราจะใช้ “หัวใจ” หรือ “สมอง” ในการแก้ไข
“กฏเกณฑ์” “ความถูกต้อง” “กฎหมาย”
หรือ “ความเห็นใจ” “ความสงสาร” “ความเกื้อกูล”


















กรณีเด็กชายหม่องคงไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น
และคงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย
ที่เราจะต้องตอบคำถามว่า
การปฏิบัติต่อกันในฐานะเพื่อนร่วมโลก
มีกฏเกณฑ์ใดที่ขีดคั่นความเป็นมนุษย์ของเรา
ให้แยกจากกันเพียงเพราะเชื้อชาติที่แตกต่างกัน
เพียงเพราะเรานับถือศาสนาหรือมีความเชื่อที่แตกต่างกัน

แล้วเราจะข้ามกำแพงความเกลียดชังนี้ไปได้อย่างไร
ในฐานะของมนุษย์ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน.




















 

Create Date : 16 กันยายน 2552
169 comments
Last Update : 16 กันยายน 2552 4:42:49 น.
Counter : 1150 Pageviews.

 

สวัสดีค่า !

ทำใมคุณก๋าตื่นเช้ามากกกกก

 

โดย: White Choc Chip 16 กันยายน 2552 5:02:16 น.  

 

กฎเกณฑ์กับยืดหยุ่น โอย ปัญหาโลกแตกค่ะคุณก๋า

ที่นี่ตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องนี้มากกกกก เพราะคนบางกลุ่ม มาจากต่างถิ่น พยายามมาสร้างกฎเกณฑ์ของตัวเอง โดยไม่ยืดหยุ่น คือ ไม่ยืดหยุ่นกับวัฒนธรรม และศาสนา และความเป็นรากเหง้าของคนที่นี่ แต่เอากฎใหม่ ที่ถือตามมาจากวัฒนธรรมของตัวเองเป็นหลัก พยายามจะมาเปลี่ยนสังคม

แน่นอน คนอยู่ก่อนก็ยืดหยุ่น แต่พอยืดมากกกก ก็กลายเป็นหย่อนยาน คนเริ่มออกมาต่อต้านรัฐบาลว่าทำไมต้องอุ้มมากมายขนาดนี้ ประเทศฉันแต่จะให้ฉันเปลี่ยน ในขณะที่เธอไม่เปลี่ยน

พอมากกฎเกณฑ์ ก็กลายเป็นกีดกันสีผิว อะไรนักหนา

สุดท้าย เร็วๆนี้ สงสัยยุโรป (จากฮอลแลนด์ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส เยอรมัน ไปถึงแสกน) คงจะต้องปวดหัวกับคำถามนี้แน่นอนค่ะ

ว่าแต่คุณก๋าอัพบล็อกเช้า เพราะหมิงหมิงตื่นหรือเปล่าคะเนี่ย

 

โดย: KOok_k 16 กันยายน 2552 5:33:25 น.  

 

อรุณสวัส
ทักทายกันแต่เช้า เครืองเปิดไว้ เนื่องจากเจ้าของทำงานค้างอยู่ แต่ตัวเองออกไปวิ่ง เสร็จโจรอวบเกินพิกัดเยี่ยงเรา

อากาสดีมากๆๆ ต้องลงไปทำกับข้าวแล้วแหละ

กฏมีไว้แหก มิใช่หรือ

ถือไว้หนักตาย

เอาแต่พอควรก้พอเนอะ เดี๋ยวผมขาวพอดีกัน เครียดๆๆๆ

หลานเาตื่นยัง อยากให้ตื่ยจะได้กวนพ่อเค้า ฮ่ะๆ

ไปนะแล้วจะมาใหม่เนอะ

 

โดย: Poo (myroom_pu ) 16 กันยายน 2552 6:17:36 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
หมิงหมิงน้อยตื่นนอนหรือยังค่ะ

ยินดีกับเด็กชายหม่องจังค่ะ
ที่ได้มีโอกาสใช้ความสามารถของคนเอง

คนดีๆ ไ่ม่ว่าจะเชื่อชาติอะไร ศาสนาอะไร
สูงต่ำ ดำขาว ยากดี มีจน ก็น่าสนับสนุนค่ะ

เด็กชายหม่องสู้ๆๆๆๆ

มาสู้ๆทำไมบ้านพี่ก๋าเนี้ย 55555

 

โดย: MrGiggle 16 กันยายน 2552 6:20:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ
เช้านี้อากาศเย็นสบาย
มีความสุขกับการงานครับคุณก๋า
ลัดฟ้า

 

โดย: ลัดฟ้ามาเจอ 16 กันยายน 2552 6:36:54 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: สายลมอิสระ IP: 125.26.186.126 16 กันยายน 2552 7:02:17 น.  

 




เด็กเป็นแค่เหยื่อการเมือง
ต่างกันตรงที่ไม่ต้องหวั่นว่าจะเสียเลือด
ไม่ต้องถูกจำกัดพื้นที่
อยากไปไหนจะได้ไป
ของมันแน่อยู่แล้ว
พอข่าวดัง ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย

ที่จริงมันไม่ได้มีความยืดหยุ่น
ไม่ได้มีกฏเกณฑ์
มีแต่สมองกลวงกลวงของคนบนโลก




ว่าแร้ววววว....กลับดาวดีกว่า
คนสวยเบื่อ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 16 กันยายน 2552 7:08:15 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า

วันนี้หมิง หมิงตื่นมากวนใจรึยังน๊า?
ตอนนี้เป็นตอนที่สนุกที่สุดเลยล่ะค่ะ
กับการเลี้ยงลูก..กำลังซนได้ทีที่เดียว


ก๋า / มาดาม / หมิง หมิง
วันนี้มีความสุขกับวันดีๆนะคะ

 

โดย: tanjira 16 กันยายน 2552 7:08:25 น.  

 

ที่จริงแล้ว
เปิ้นว่า
ชาติไหน เชื้อชาติใด
ไม่ควรมีการแบ่งแยก

แต่ควรมีการสนับสนุนมากกว่า
แต่ว่า...
เปิ้นไม่ได้ดูข่าวเลยแฮะ
ไม่รู้เรื่องเลย
แบบว่า...
เรื่องข่าวเนี่ย ห่างไกลจริงๆเดี๋ยวนี้

มีความสุขทั้งวันนะคะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงสุดหล่อด้วยคับ

 

โดย: fonrin 16 กันยายน 2552 7:11:59 น.  

 

ตกข่าวไหนมาหาบทสรุปได้จากบล็อกนี้นี่เอง...ขอบคุณคับ พอดีไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้เล้ย...รู้แต่ว่าเด็กชายหม่องขึ้นหน้าหนึ่ง มีพูดถึงนายกด้วย ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้เอง

สรุป ทำตามกฎเกณฑ์ ที่สามารถยืดหยุ่นได้ เป็นกรณีๆ ไป อย่างเราเอง ถือเป็นคนที่อยู่ในกรอบ ทำตามกฏ เจ้าระเบียบ แต่บางเรื่องก็ผ่อนปรน ยืดหยุ่น และหาเหตุผลที่น่าจะฟังขึ้นมาแทนที่ โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แค่นี้ก็สบายใจแระ ถึงเหตุผลบางอันจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็หยวนๆ กับตัวเองหน่อย จะได้ลดความเครียดลงบ้าง หุหุ

 

โดย: uter 16 กันยายน 2552 7:13:30 น.  

 

หมิงหมิง ถูกถ่ายตอนหม่ำข้าวอยู่ มีหลักฐานยืนยันด้วย คริคริ
ปล.เรื่องเด้กชายหม่อง เห็นพาดหัวแต่ไม่ได้อ่าน

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 16 กันยายน 2552 7:17:23 น.  

 

กฎเกณฑ์กับความยืดหยุ่น
ฟังจนคุ้นแต่ต้องลุ้นความหมาย
มองเหมือนง่ายแต่ว่ายากมากมาย
เกินบรรยายเกินจะเปรียบเทียบนิยาม..

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ก๋าราณี (ชอบชื่อนี้จัง)
มา แฮ๊บ ข้าวที่มุมปากหมิงหมิง ดีมั้ยน๊อ?

 

โดย: พ่อระนาด 16 กันยายน 2552 7:24:43 น.  

 

แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: สแกวัลย์ 16 กันยายน 2552 7:24:55 น.  

 

วะฮ่าฮ่า เอิ้กๆๆ ซาหวัดดีตอนเช้าค่ะศิษย์พี่ เช้านี้ศิษย์น้องคงต้องเดินกางร่มไปโรงเรียนเป็นแน่แท้ เพราะฝนหยังไม่หยุดตกเลยอ่ะ

กฏเกณฑ์ ความยืดหยุ่น มันมักไปคู่กันเสมอเนอะศิษย์พี่ เหมือนกับที่นี่ เด็กแม่งเรียนได้หยำเป๋ แต่เราก็ต้องให้เด็กมันผ่าน ทั้ง ๆ ที่เราอยากให้เด็กมันเรียนซ้ำอีกครั้ง แต่เราได้รับคำสั่งว่า ห้ามเด็กติด 0 หรือ มส (ไม่มีสิทธิ์สอบ) ทั้ง ๆ ที่เด็กคนนั้นมันไม่เคยเข้าเรียนซักครั้งหรือสอบได้คะแนนเป็น 0 ทั้ง ๆ ที่ผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่ คุณจะอยากได้ไปทำไมกันก็แค่ตัวเลขบอกว่า การศึกษาไทยดีและผ่าน ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วเราแก้ปัญหาที่เด็กใฝ่รู้ใฝ่เรียนนั้นได้น้อย หุๆๆ

วะฮ่าฮ่า ก็เลยกลายเป็นบ่นนิด ๆ เลย ไปแระน๊าศิษย์พี่น๊า

มีความสุขมาก ๆ ค๊า

ปล. วันนี้หมิงน้อยหล่อมาก ๆ เลยค่ะ (หล่อเหมือนพ่อเลยเนอะ )

 

โดย: minporee 16 กันยายน 2552 7:25:35 น.  

 

สวัสดียามเช้า เมื่อวานอากาศร้อนสุด ๆ นี่มันหน้าอะไรกันนิ เรื่องของความยึดหยุ่นไม่มีความเห็น แต่แน่ๆ หมิง หมิง ตัวยืดยาวขึ้นก๋าเดิมแน่นอน

 

โดย: puipom 16 กันยายน 2552 7:27:35 น.  

 


.
..
...
กฎเกณฑ์
...
..
.
คนถือกฏถือเกณฑ์เป็นเถรซื่อ
แท้ก็คือมือถือสากปากถือศีล
อ้างกฎเกณฑ์เตะเรื่องไปให้ไกลตีน
ไม่ต้องปีนไม่ต้องเดินนอนเพลินใจ

กฎที่ดีย่อมกฎหมายใช่กฎหมา
หมายมุ่งเพิ่มคุณค่ามนุษย์ได้
คนคุมกฎแปรกฎแล้วปดไป
ต้องลากไส้ทุกทุกขดล้างกฎมาร.

 

โดย: ลุงแว่น 16 กันยายน 2552 7:30:46 น.  

 

เอาหมิง หมิง มาส่งที่บ้านพี่ตอนตีห้าห้าสิบ เป็นเวลาที่พี่ตื่นมาทำกับข้าวให้ตัวเล็กกินพอดีเลยน้องก๋า..น้องก๋าตื่นเช้ามากๆ..พี่เพิ่งกลับาจากส่งลูกไปโรงเรียน..ขนาดโรงเรียนอยู่ใกล้บ้านนิดเดียวนะ รถติดมากก..

ปล.ตามเรื่องของหม่องเหมือนกัน น่าสงสารมากตอนที่เขาร้องไห้ทีจะไม่ได้ไปนั่น..เด้กๆเขาน่าจะเติบโตมาด้วยความหวังนะ..เป็นแรงบันดารใจให้เขาทำสิ่งดีๆได้ในอนาคต..
ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่ตามหาพ่อก็เหมือนกัน.ถ้าไม่เป็นข่าว ปานนี้ยังต้องไปนั่งรอพ่อที่วัดแบบลมๆแล้งๆอยู่เลยมั้ง....

ฟังแล้วเศร้านะ...emo

 

โดย: ตัวp_box 16 กันยายน 2552 7:31:24 น.  

 

วันนี้หมิง หมิง มาพร้อมกับเมล็ดข้าว อิอิ คุยมาคุยไปรู้สึกลึก ๆ ว่าวันนึงคงมีโอกาสได้ไปเยี่ยมหมิง หมิง สักที

หรือให้หมิง หมิงมาเกาหลีดีคะพี่ก๋า อิอิอิ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 16 กันยายน 2552 7:34:17 น.  

 

คุณก๋าเร็วกว่าพี่อีกแน่ะ ... กำลังจะมา อ๊ะหมิงหมิงไปบอกว่าหม่ำข้าวเช้าแล้วนะ ...

เรื่องนี้น่าสนใจดีค่ะ ... กฏบางกฏก็ไม่ควรยึดมั่นจนลืม
กฏแห่งเหตุผลไปนะคะ ... เพราะสุดท้ายแล้วกฏก็สร้างและแก้ไขได้โดยคนเราผู้กำหนดมันขึ้นมา .... พยายามพูดให้เข้าประเด็น ... อิอิ ...

 

โดย: Tristy 16 กันยายน 2552 7:35:00 น.  

 

อรุณสวัสดิ์จ๊ะหมิง หมิงemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 16 กันยายน 2552 7:37:10 น.  

 

โห ก๋า หมิงวันนี้หล่อม้ากกกกๆๆ ตาคิ้วจมูกปาก แถมเม็ดข้าวอีกสองเม็ด อิอิ ขอเก็บรูปน่ะ

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 16 กันยายน 2552 7:38:33 น.  

 

สวัสดีคร่า อาคุงก๋า นู๋หมิง หมิง ยังหลับอยู่หรือปล่าวคะemo

 

โดย: กัญจนา 16 กันยายน 2552 7:44:21 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่..

ช่วงนี้น้องเรฟเรียบร้อบมากๆ..ไม่ค่อยซน..แล้วก็ไม่ดื้อด้วย
ช่วงนี้รู้เรื่องมากขึ้น..บอกกล่าวอะไรก็เชื่อฟัง.
เลยไม่ได้ยุ่งวุ่นวายอะไร...


สรุปวัคซีนไข้หวัดจะมาอีกก่ีปีเนี่ย..

ปล.อยากได้รูปหล่อๆแบบที่Blogน้องมีนอ่ะ..555+

มีความสุขมากๆครับพี่

 

โดย: Little Knight 16 กันยายน 2552 7:53:02 น.  

 

อรุณสวัสด์ค่ะพี่ก๋า
แก้มก็ไม่ค่อยได้ดูโทรทัศน์เท่าไร
แต่หลายคนพูดถึง ด.ช.หม่องกันเยอะก็ดูกะเขามั่ง
ยังคุยกับแฟนอยู่เลยว่า ถ้าด.ช.หม่องไปชนะกลับมา
หลายๆคนที่ไม่ให้การช่วยเหลือจะออกมาเสนอหน้าว่ามีส่วนร่วมกับเขาบ้างใหมน่ะ

แก้มดีใจนะที่ด.ช.หม่องได้ไป
แก้มว่าถึงเขาจะไม่ใช่คนไทยโดยกำเนิด
แต่เด็กเขาก็ไปในฐานะคนไทยคนหนึ่ง
และที่สำคัญหลายๆคนไม่น่าไปปิดกั้นความสามารถของเด็ก

เล่าๆๆๆๆๆๆ
เมื่อวานเข้าบล็อคพี่ก๋า
กำลงเม้นท์อยู่ดีๆ
อ๊ากกกกก!!
ไฟดับแถมดับนานด้วย
หมดกัน
นั่งเซ็งเป็นลิงอดกล้วยเลย

 

โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส 16 กันยายน 2552 7:53:51 น.  

 




ทุกอย่างต้องใช้สื่อช่วยค่ะ
แต่ในขณะเดียวกันสื่อก็อยู่ใต้อำนาจรัฐ
อยู่ที่ว่าใครในรัฐอยากดังด้วยข่าวไหน
สื่อจะช่วยให้ดังขึ้นมาได้
ถ้าข่าวไม่ดังขึ้นมาก่อน
หรือรัฐไม่เห็นผลประโยชน์ขึ้นมาก่อน
ทุกอย่างเป็นทางตันหมดเลย

ใครมาพููดว่าสื่อเป็นอิสระ
fufu มิมีทางเชื่อเลย


ตอนนี้ fufu ติดตามข่าวแจบอมต่อค่ะ
อยากรู้ว่าเป็นยังไงต่อ
วันนี้วง กับสมาชิกที่เหลือถูกบอยคอตจาก“Hottest”
ซึ่งเป็นแฟนคลับจากทั่วโลก
การบอยคอตเพื่อเรียกร้องให้แจบอมกลับมา
วิธีการคือต่อต้านงานทุกอย่างของวง
ด้วยเหตุผลว่า...
ไม่ใช่ไม่รักทุกคนแต่ทำเพื่อให้แจบอมกลับมา
ก็เลยต้องตามหน่อยค่ะว่าจะลงเอยแบบไหน

อีกข่าวที่ไม่พลาดก็คือ
วงดงบังชินกิ จะจบลงด้วยสถานการณ์แบบไหน
กับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น
เซ็งเลย ช่วงนี้เลยไม่ได้เห็นน้องชางมินเล่นคอนเสิร์ต





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 16 กันยายน 2552 7:58:22 น.  

 

ยืดแล้วก็หยุ่น ถ้ายืดแล้วไม่หยุ่น ก็จะเป็น ยืดยาด 555

 

โดย: pinkyrose 16 กันยายน 2552 8:07:16 น.  

 

ถ้าข่าวไม่ดัง น้องหม่องก็คงชวดค่ะ
การเมืองชอบใช้ข่าวเด่นประเด็นดังเพื่อดึงมวลชน
คิดไว้อยู่เหมือนกันค่ะ...นายกอ สองมาตรฐาน
ต้องออกมาลงเอยเช่นนั้น อิอิemo

 

โดย: I_sabai 16 กันยายน 2552 8:13:12 น.  

 

กฎเกณฑ์เพื่อความสงบคือ ศีล...
ความยืดหยุ่น คือ ปัญญา ที่อยู่ในกรอบของกฎเกณฑ์



สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: อัสติสะ 16 กันยายน 2552 8:13:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าจ้ะน้องก๋า

เรื่องบางเรื่อง ก็สลับซับซ้อน
หลากหลายคนก็คิดคงละแง่นะคะ
ยิ่งแย่เมื่อต้องเชื่อมต่อกับคนอีกมากมาย จริงไหม

แต่การคิดดี ทำดี ไม่เดือดร้อนผู้อื่น คงเป็นคำตอบสุดท้าย
ที่จะใช้ชีวิต และดึงจิตตัวเองให้รอดในปัจจุบันใช่ไหมคะ

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 16 กันยายน 2552 8:16:02 น.  

 

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ เมื่อวานก็นั่งคุยกับเพื่อนใน MSN ทั่งวัน ใน bloggang ก็เช่นกัน ทุกคนให้กำลัง แห้ข้อคิดที่ดี ๆ ตอนนี้กำลังพยายามคิดค่ะว่า เมื่อเขาไม่ดีพอ เขาอยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข การที่เขาไปอยู่กับคนที่เขาเลือกและคิดว่าเขามีความสุข ถ้าเรารักเขาจริงก็ควรจะดีใจกับเขา เพราะถ้าเรายังดื้อจะดึงเขากลับมา ก็เหมือนเราอาจจะทำให้เขาทุกข์ เราสุขฝ่ายเดียว ..... ทุกข์อย่างมีพบ มีพราก ดังคำพระท่านผู้ไว้ตะ คนเราไม่จากเป็น ก็จากตาย ....จะพยายามผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ค่ะ..ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน อีกครั้งนะคะ

 

โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา 16 กันยายน 2552 8:17:54 น.  

 

มาเดาค่ะมาเดา เมนูติดปากหมิงหมิงวันนี้ ข้าวไข่ต้ม อ่ะ 55

พี่ก๋าพูดถูกนะคะ ตอนเช้า ๆ ขอกาแฟซักแก้ว กะ หมิงหมิง แกล้ม ซัก 1 รูป

ไม่มีนี่ มันเหมือนขาดอะไรไปค่ะ

แอบเห็นมีคนบ่นด้วยล่ะ ว่าไปเดิอนห้างขาลากกกกกกก 555

 

โดย: Paulo 16 กันยายน 2552 8:22:52 น.  

 








สวัสดีครับทุกท่าน


เดี๋ยวต้องออกไปทำงานข้างนอก
จะหายไปครึ่งวันนะครับ

กลับมาจะไปทักทายทุกเม้นท์แน่นอน อิอิอิ




emoemo

 

โดย: กะว่าก๋า 16 กันยายน 2552 8:24:15 น.  

 

สงสัยหมิงหมิง จะมีแวว..ชอบพยาบาล...ซะแว้ว..

 

โดย: ภัสสรา 16 กันยายน 2552 8:32:56 น.  

 

พี่ก๋าเคยสังเกตุไหมคะว่า

ผู้หญิงจะมีพลังงานสำรองในการเดินห้างได้มากกว่าผู้ชาย 555

 

โดย: Paulo 16 กันยายน 2552 8:40:23 น.  

 

สวัสดีคุณก๋าค่ะ

วันนี้เรื่องน่าคิดจัง...
กฎเกณฑ์และความยืดหยุ่น

 

โดย: ปณาลี 16 กันยายน 2552 8:45:58 น.  

 

d' คับ คุณกะว่าก๋า ... (พ้ม.. มันทำด้วยความเคยชินแระ ..ย่องเข้ามา..สืบราชการลับ อิอิ )
++-- คงมะได้พาดพิงถึงพ้ม ใช่มะ .. อีพวกหงษา (ที่เกือบทำให้ .. พ้มแทบ .. เข้แตก ..กว่าจะหา..มุขเด็ดๆ มาเสียมสอน .. มานได้ ... คือไม่ได้รังเกียจ ..อะรั้ยพวกมานดอก .. ก้ออย่างที่บอก .. ที่บ้านฉายหนังวน " สมเด็จพระนเรศวรมหาราช " เลือดกรุงอโยธา ..มานปี๊ดขึ้น " ..เห็นหน้าพวกมานที่รั้ย .. อยากตบกระโหลกให้หายแค้น ( ล้อเล่นน่า ) ขอให้พระคุ้มครอง ปะกันแฮ๊มเนอะ ..

 

โดย: pee me satun IP: 124.121.206.202 16 กันยายน 2552 8:53:39 น.  

 

ตอนนี้ด้ายข่าวว่า นู๋หมิง หมิง จับไมด์ร้องเพลงแล้วหรือคะน้องก๋า emoร้องเพลงรัยอะ

 

โดย: กัญจนา 16 กันยายน 2552 8:56:13 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องก๋า

ขอบคุณที่ตอบคำถามไขข้อข้องใจให้แสดงความคิดเห็นกัน

ส่วนตัวตอบคำถามได้โดนใจพี่แหม่มมากมายเลย อิอิ

จริงๆ นะ ข่าวแบบนี้พอได้สื่อมวลชนประโคมข่าว มันจะมีผลลัพภ์สำเร็จรูปตามมาทุกที

ดีใจกะน้องหม่องด้วยจริงๆ ครับ

ปล. วันนี้หลานหมิงหมิงทานข้าวไวไปนะ ยังมีเม็ดข้าวติดมุมปากอยู่เลยลูก

 

โดย: mamminnie 16 กันยายน 2552 8:56:56 น.  

 

หนูว่า การที่มีประเทศมีเผ่าพันธุ์นี่ ทำให้เรื่องยุ่งยากมากขึ้นอีกมากเลยนะคะเนี่ย

แต่มันก็เป็นอะไรที่ทำให้มนุษยชาติอยู่รอดมาได้ทุกวันนี้น๊า หนูว่า...

หรือเพราะเป็นงี้แหละ โลกถึงได้ยุ่งจัง กิๆ

 

โดย: N_Nirvana 16 กันยายน 2552 8:57:07 น.  

 

กฎและเกณฑ์....ใครเป็นผู้กำหนดขึ้นน๊อ

หาคำตอบไม่ได้....

ดังนั้น คงอยู่กับอำนาจที่อยู่ในมือของใคร และใครเป็นผู้ใช้มัน

 

โดย: NuHring 16 กันยายน 2552 8:57:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ..พี่กำ

วันนี้หมิงหมิงแอบดูอะไรอยู่เหรอคะ
ท่าทางน่ารักเชียว

กฎเกณฑ์กับความยืดหยุ่นมันขึ้นอยู่กับเหตุการณ์
กับบุคคลหรือเปล่าคะ...

 

โดย: chenyuye 16 กันยายน 2552 9:01:27 น.  

 

อวะมาราตรีสวัสค่ะ

 

โดย: praewa cute 16 กันยายน 2552 9:02:34 น.  

 

ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกจริงๆ ล่ะคะ
เวลามีปัญหาอย่างนี้ ข่าวอย่างนี้ กรณีอย่างนี้เราว่า
ทางที่ดีมันก็ต้องค่อยๆ คิดกันไปเป็นอย่างๆ
คงไม่มีอะไรดีถ้าหากว่าเราจะยึดกฏอย่างเดียว
แต่ว่าไม่ยืดหยุ่น ... หรือว่ายืดหยุ่นอย่างเดียวจนที่ทำให้
ขาดความเป็นระเบียบ


อะไรก็ตามที่ยืดไป หย่อนไป ตึงไป มันก็คงไม่ดีทั้งนั้น
เราว่าคงสรุปได้กับคำว่า พอดี

แต่ มันก็จะมีคำถามอีกว่า "แล้วไอ้ความพอดี มันอยู่ไหน ??"


นี่ล่ะค่ะปัญหา ไม่หยุด ไม่หย่อน จริง ๆนะคะ
...................

ฝนตกท้างงงงงงงงง คืน .. เย็นเชียวค่ะวันนี้

 

โดย: JewNid 16 กันยายน 2552 9:02:46 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

น้องหมิงหมิงเอาข้าวไปฝากเป้ที่บล็อกด้วยอ้ะ..ใจดีจริงๆ ..อิอิ

แต่เป้คาดต่อไปว่า..น้องหม่องจะได้ออกเทปด้วยรึปล่าวน๊า

 

โดย: AB_PAE 16 กันยายน 2552 9:17:42 น.  

 

การปฏิบัติต่อกันในฐานะเพื่อนร่วมโลก
มีกฏเกณฑ์ใดที่ขีดคั่นความเป็นมนุษย์ของเรา
ให้แยกจากกันเพียงเพราะเชื้อชาติที่แตกต่างกัน
เพียงเพราะเรานับถือศาสนาหรือมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
...
โดนค่ะ
ความคิดเรื่องรัฐชาติแบ่งแยกมนุษย์ออกจากกัน
รวมไปถึงศาสนา สถาบัน และอะไรคล้ายๆ อย่างนั้นด้วย
เราไม่ได้มองเขาที่คนเป็นคนคนหนึ่ง
แต่เรามองเขาในฐานะสมาชิกของส่วนแบ่งเหล่านั้น
...
แย่ค่ะ

 

โดย: วิปุลา 16 กันยายน 2552 9:25:42 น.  

 

เห็นด้วยค่ะพี่ก๋า
พวกชอบเกาะกระแสดังนะ
แก้มล่ะเบื่อขี้หน้าจริงๆemo

 

โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส 16 กันยายน 2552 9:34:19 น.  

 

ดีค๊าบท่านลุงก๋า

ที่ล้มกลิ้งขลุ่กๆ แล้วสลบเหมือด นี่ มันเหมือน
เหมือน
เหมือน









ตัวร้ายอ่ะ
โดนพระเอกเล่นงาน กลิ้งขลุ่กๆ สลบไปเยย

อิอิอิ



กฎมีไว้แหกค๊าบ
ความยืดหยุ่น ดีกว่าน๊า อิอิอิ

แต่ถ้าไม่มีกฎ คงเหงาน่าดู
เพราะมะเหม่งคงไม่มีอะไรให้ทำ


 

โดย: . (หัวเหม่งคุง ) 16 กันยายน 2552 9:37:34 น.  

 

สวัสดีครับน้องก๋า
ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปทักทายและเยี่ยมชมผลงานเด็กๆ กัน...

งานที่พี่ทำ ก๋าใช้คำได้เยี่ยมมากเลย เรียกว่า เยียวยา เชียวเหรอครับ เอิ๊กๆๆๆ...ฟังดูแล้วเหมือนสังคมและผู้คนกำลังป่วยทางจิตไงก็ไม่รู้เนอะ....ฮะฮะฮะ....

งานศิลปะแทบทุกแขนงเป็นยาวิเศษที่เยียวยาจิตใจของผู้คนได้พอๆ กับธรรมะเลยครับ เพียงแต่ว่าผู้คนจะรู้ไหม และเข้าถึงในด้านไหน มุมไหนเท่านั้น ท่ามกลางกระแสะสังคมที่เชี่ยวกรากด้วยแกระแสแห่งวัตถุนิยมจนลืมตัวตน จนลืมรากเหง้าของตนเอง ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ความทุกข์ต่างๆ ย่อมถาโถมเข้ามา มันเป็นแรงสะท้อนน่ะครับ ยิ่งปาผนังแรงเท่าไร มันย่อมสะท้อนกลับมายังคนปาแรงเท่านั้น อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา เป็นกฏของธรรมชาติ ที่ยืดหยุ่นไม่ได้ อิอิอิ...(จะได้เข้ากับหัวข้อด้านบนของก๋าไง...เอิ๊กๆๆๆ)

ทุกวันนี้ที่พี่ทำ พี่ทำตามความฝัน ทำตามอุดมการณ์ แม้ว่ามันจะไม่ได้ช่วยให้ท้องอิ่มเท่าไรนัก แต่มันก็ทำให้พี่อิ่มเอมใจทุกครั้งที่ได้ทำมัน ที่ได้เห็นมัน แหม...ชีวิตคนเรามันช่างแสนสั้นนัก เกิดมาแป๊บเดียวก็ตาย ไยจะไม่ทิ้งอะไรดีๆ ไว้บนแผ่นดินบ้างเชียวเหรอ นี่คือสิ่งที่พี่คิดมาตลอด และทำมาตลอดชีวิตของพี่ พี่ไม่ได้คิดไกลอะไรมากมายไปกว่าที่เห็นคนรอบข้าง เห็นเด็กๆ มีความสุข พี่ก็มีความสุขแล้วครับ.....

พี่ก็คงเป็นแค่เพียงเกษตรกรคนนึงที่ต้องคอยหมั่นดูแล ให้ปุ๋ย ให้ความรู้สึกดีๆ กับเหล่าต้นกล้าตัวน้อยๆ ที่จะเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพในสังคม ก็เท่านั้น เพราะพี่เชื่อว่าศิลปะ ธรรมะ คุณธรรม จริยธรรม สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถทำให้จิตใจของคนเราอ่อนโยน ไม่หยาบกระด้าง ครับ....และพี่ก็จะทำมันต่อไปจนกว่าแผ่นดินจะกลบหน้าน่ะครับ....เห็นไหมการที่จะทำอะไรดีๆ เพื่อสังคม เพื่อประเทศชาติ ไม่จำเป็นจะต้องสังกัดพรรคการเมือง เอิ๊กๆๆๆ....พวกนั้นนะรักชาติกันจนน้ำลายไหลแล้ว......จ้องกันแต่งบประมาณ......เฮ้อ..........ฮาหล่ะก๊าย......เอิ๊กๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากนะครับสำหรับกำลังใจ........

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ

 

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 16 กันยายน 2552 9:49:37 น.  

 



กระซิบ : เล่าเรื่องหนังตะลุงไว้แล้วค่ะ
ฉบับย่อ
เพราะได้ดูนิสสสสสเดียวเอง



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 16 กันยายน 2552 9:50:38 น.  

 

เห็นด้วยอีก 1 เสียง
กฏมีไว้แหก

งุบงิบนะ อย่าให้พวกลูกรู้ ว่าพ่อแม่คิดอย่างนี้
เสียการปกครองหมด 55

 

โดย: momster 16 กันยายน 2552 9:51:05 น.  

 

2 มื้อที่ห้าง วันตามใจคนใกล้ตัวแน่ๆเลย

กลับมาทันดู กลกามเทพมั๊ย

รุนสวัสดิ์ค้าบ

 

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 16 กันยายน 2552 9:52:07 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า


ที่นี่ฝนกตกตั้งแต่มะวานเย็น ตอนนี้ยังไม่หยุดเลยครับ

ขอมาเสิร์ฟชาจีนนะครับ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นครับ

 

โดย: หมึกสีดำ 16 กันยายน 2552 9:52:24 น.  

 

หวัดดีน้องชาย

เห็นน้ำชาของคุรหมึกสีดำแล้ว

อยากจิบชาขึ้นมาในบัดดล

.........................................ง

กฎเกณฑ์ อยู่เหนือกฎหมาย ?
อะไรก็ได้ ถ้าใจเราใหญ่พอemo

 

โดย: madame_vann 16 กันยายน 2552 10:01:10 น.  

 

ถ้าไม่มีกฏเกณฑ์ ก็จะไม่มีคำว่า ยืดหยุ่น

.
.

วันนี้ภาพหมิงหมิง

เริ่มเป็นนายแบบนะคะ

ดู๊ ดู ดูสายตาสิ


 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 16 กันยายน 2552 10:08:03 น.  

 

สำหรับหนูยืดหยุ่นแน่นอนอะ

เพราะความถูกต้องคือกฎ แต่กฎไม่ใช่ความถูกต้อง

 

โดย: น้องผิง 16 กันยายน 2552 10:22:17 น.  

 

เราต้องใช้มันให้ถูกจังหวะจริงๆครับพี่..

แข็งรึอ่อนไป ก็ไม่ดี..

----------------

จริงครับพี่..

เราควรเกลียดนักการเมือง..

ผลผลิตจากความไม่รู้ของประชาชนเอง..



ปล.เมื่อวานผมว่าจะส่งหนังสือไปให้น้องปอย...


ควานหาที่อยู่ในบ้านเธอตั้งนาน..

ไม่เจอครับ..

แหะๆ..


พี่พอจะมีที่อยู่ห้องสมุดที่นั่นมั้ยครับ?


ผมหาที่บ้านพี่แล้ว..

ยิ่งจำไม่ได้...ไม่รู้อยู่ห้องไหน?



รบกวนหน่อยครับ..

ขอบคุณครับพี่..

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง.. (อสัญแดหวา ) 16 กันยายน 2552 10:24:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ...

คุณก๋าเรื่องน้องหม่องเนี่ยะ มีความคิดเห็นเหมือนกันเลยค่ะ
และมันทำให้เราคิดย้อนไปถึงตอนน้องเคอิโงะด้วย
เห้อ.....

หมิงหมิงหวีผมแสกข้างซะด้วยนะเนี่ยะ
คุณก๋าบางทีเลี้ยงเด็กน่ารักๆ ซนๆ มันก็น่าอิจฉาเหมือนกันนะ

(ดูรูปหมิงหมิงแล้วเกิดอาการหมั่นเขี้ยว อยากจับแก้ม)

 

โดย: HastaLaVista 16 กันยายน 2552 10:30:30 น.  

 

พี่ไม่ได้ติด net ที่บ้านจ๊ะ ทุกคนคงแปลกใจว่าพี่ไม่ตอบเวลาค่ำ ๆ เพราะพี่ไม่มีเนท แต่จะมาตอบเวลาทำงานแทน(เนทที่ทำงาน) เราคงจะไม่เจอกันอีกหลายวัน เนื่องจากวันพฤหัสบดี และวันศกุร์ มีสัมมนาที่โรงแรมฮอลิเดย์อินท์ วันเสาร์อาทิตย์ก็คงอยู่บ้าน แตะจะพยายามหาอะไรทำ วันจันทร์เช้า ๆ จะมารายงานตัวนะคะ ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ

 

โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา 16 กันยายน 2552 10:35:41 น.  

 

หลังจากที่ได้ดูข่าวนี้
นาห์ก็คิดแบบพี่ก๋าค่ะ
น้องเค้าได้ไปแน่นอนจะด้วยอะไรก็ตาม

...วันนี้ไม่มีงานฝนเล่นตกตลอดคืนเลย
มันน่าจะตกคืนนี้มากกว่า
พรุ่งนี้นาห์จะได้ไปเดินในตลาดนัด อิอิอิ

 

โดย: มัยดีนาห์ 16 กันยายน 2552 10:36:14 น.  

 

มุขไม่ได้ตื่นเช้าค่า

แต่มุขยังไม่ได้นอน

ตอนนี้เริ่มๆจะง่วงแล้วแหละ ว่าจะแว้บไปหลับเหมือนกันค่า

 

โดย: White Choc Chip 16 กันยายน 2552 10:41:06 น.  

 

หวัดดีค่ะ น้องหมิง หมิงกะพี่ก๋า

หมิง หมิงทานอาไรตอนเช้าค่ะ

---------------------------------

จริงๆ ความยืดหยุ่นมันก็มีข้อดีเพราะกฎตามความจริงแล้ว

ถ้าตึงมาไปมันก็ขาด อ่อนมากไปมันก็หย่อน ถ้ายืดหยุ่น

ด้วยความเป็นกลางมันก็ดีอ่ะค่ะ

ยืดหยุ่นจริง ----> ผ่อนปรนในบางเรื่องอ่ะ น้ำหวานว่านะ

แต่ต้องเป็นเรื่องที่ดีและในด้านบวกนะถึงยอมรับได้อ่ะ

 

โดย: warniie 16 กันยายน 2552 11:08:04 น.  

 

ความกลัวทำให้คนเราเห็นแก่ตัวและเพิกเฉยต่อสิ่งที่ควรจะทำ

พี่เชื่อว่าคนที่เกี่ยวข้องหลายคนเห็นใจและอยากช่วยเหลือน้องเค้าในเรื่องนี้
แต่ติดที่"ระเบียบราชการ" ซึ่งพ่วงมาด้วย"บทลงโทษ"
เพราะกลัวเจ็บตัว จึงไม่อยากทำอะไร

ส่วนคนที่ไม่กลัวเจ็บตัว ไม่กลัวที่จะละเมิดกฏเพื่อสิ่งที่คิดว่าควรจะทำ หลายคนอาจโดนตั้งคณะกรรมการสอบสวน

แม้สุดท้ายไม่มีการลงโทษ แต่ชีวิตในช่วงนั้นของพวกเค้าก็ไม่ได้อยู่ดีมีสุขอย่างที่ควรจะเป็น

ผิดระเบียบ ข้าราชการผิด นักการเมืองไม่ผิด
ไม่กล้าผิดระเบียบ เพราะกลัวเดือดร้อน ข้าราชการแล้งน้ำใจ นักการเมืองก็ยังไม่ผิดอยู่ดี

ส่วนสื่อ..ไม่เคยผิดในทุกกรณีเหมือนกัน

 

โดย: พจมารร้าย 16 กันยายน 2552 11:08:56 น.  

 

อย่าลืมเช็คปากลูก

 

โดย: Poo (myroom_pu ) 16 กันยายน 2552 11:09:15 น.  

 

คุณข้างบนนั่นใจดีจัง แค่อยากจับแก้ม
แต่พี่หนูหล่ออยากฟัดให้แบนแต๊ดแต๊ 555

กฏเกณฑ์ควรต้องยืดหยุ่นบ้าง แต่ยืดซะ
จนน่าเกลียดหรือเกิดความไม่เป็นธรรม
อย่างหน้าไม่อาย ก็ไม่ใช่กฏเกณฑ์แล้ว
ไม่ก็เป็น "กดมีไว้แหก" อย่างที่ท่านว่า

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 16 กันยายน 2552 11:13:30 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า หมิงๆ ซนจนได้รอยแดงที่หน้าผากป่าวค่ะพี่ก๋า..โถๆๆ เดี๋ยวพี่หมูอ้วนเป่าให้

 

โดย: หมูอ๊วนอ้วน 16 กันยายน 2552 11:17:38 น.  

 

หมิงหมิงนี่ ยิ่งโตยิ่งน่าฟ้องยี่ห้อพ่อนะครับเนี่ย
ดูจะช่างเรียนรู้ โตมาคงจะฉลาดน่าดูemo

 

โดย: นางาเสะ ไลท์ 16 กันยายน 2552 11:23:23 น.  

 

กฎเกณฑ์ กับความยืดหยุ่น แต่ละอย่างใช้ได้ในบางเวลาและโอกาส แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ

หมิง หมิง ตาแป๋วมากเลย คงหาโอกาสขึ้นไปหาหลานชายสักทีค่ะ

 

โดย: Madam_Hatyai 16 กันยายน 2552 11:26:09 น.  

 

สวัสดีครับกะว่าก๋า

คำตอบของคุณในเรื่องนี้
ถือว่ามีทัศนคติที่มีต่อมนุษย์ด้วยกันถูกต้องและสวยงาม
(ในทัศนะของผมนะครับ)

 

โดย: พ่อพเยีย 16 กันยายน 2552 11:41:00 น.  

 

แวะมาทักทายค่า

สวัสดีตอนไกล้เที่ยง อิอิ

 

โดย: อ้อม (Mirio_Boat ) 16 กันยายน 2552 11:45:37 น.  

 

สวัสดีครับเฮีย

คาดว่าหนังสือคงเดินทางถึงไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้นะครับ

 

โดย: jonykeano 16 กันยายน 2552 11:56:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

บ้านเราเขาจะยืดหยุ่นให้เฉพาะคนเป็นข่าว..ค่ะ
เพราะเมื่อผ่านพิธีกรรมยืด ๆ หยุ่น ๆ แล้ว คนที่ทำให้ก็ได้เป็นข่าวด้วย...

" ระบบราชการไทย " ...เขียนแค่นี้ เป็นอันรู้กันว่าเป็นอย่างไร ภาษาฝาหรั่งเขาพูดว่า understood..อิ อิ

เคยได้ยินไหมคะ ที่ว่าจะเข้ารับราชการทีนึง ต้องสอบโน่นนี่ หัวกะทิถึงจะเข้าได้
แต่พอหัวกะทิทั้งหลายเข้าไปแล้ว อยู่ไป ๆ หัวกะทิกลายหัวกะทะขึ้นสนิมไปโม๊ดดด..

ดูอัลบั้มหมิงหมิงดีกว่า ม่วนอ๊กม่วนใจ๋กว่ากันเยอะเลย..

โชคดี มีความสุข...ค่ะ

 

โดย: พรหมญาณี 16 กันยายน 2552 12:22:06 น.  

 

มาทักทายคุณก๋าค่ะ

กฏเกณฑ์มนุษย์สร้างขึ้นค่ะ เมื่อเทียบกับมนุษยธรรม แค่หลับตาก็รู้ว่าอะไรมันจริงและ "ถูกต้อง" กว่ากัน

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 16 กันยายน 2552 12:24:57 น.  

 



เอาน้ำดอกอัญชันหวานชื่นใจมาให้ แต่คงหวานสู้
คนเอามาให้ไม่ได้หรอกนะคะ 555+
วันนี้หมิงหมิงมีข้าวติดมุมปากดูมีเสน่ห์ขึ้นมากเลยค่ะ
ข้าวเสน่ห์ เอิ๊กๆๆ มาฮาแบบไม่เข้ากับเรื่องคุณก๋าเขียนเล๊ยย

 

โดย: biotech_girl 16 กันยายน 2552 12:33:33 น.  

 

สวัสดีครับพี่ pee me satun


หุหุหุ


สงสัยพี่จะทำงานกับพวกเค้าบ่อย
เลยปรี๊ดบ่อย 555555


ผมเพิ่งกลับมาครับ
ข้างนอกร้อนมากเหลือเกิน
เชียงใหม่ไม่เคยร้อนแบบนี้มาก่อนเลยครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 16 กันยายน 2552 12:33:39 น.  

 

หมิงหมิง...


เสื้อสุดแสนจะแนว



กินข้าวกับปลาแหงม




วันนี้หวยออก ซ๊าธุป้าซื้อหวยหนูด้วย555555




เฮ๊ย...อย่าเชียวหนาไอ้5555เนี่ย ไม่ได้ซื้อ ซื้อตัวอื่น


หัวยังไม่หายปูดอีกเหรอ

 

โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 16 กันยายน 2552 12:34:59 น.  

 



ตอนดี.อยู่กรุงเทพ
รอบๆตัวมีคนใต้พอควร
ได้ฟังมาบ้าง ก็คิดว่าคุ้นอยู่
แต่พอมาอยู่จริงๆ
ช่วงแรกดี.มีปัญหามากเหมือนกัน
และปัญหานึงก็คือ
บางครั้งคนสูงอายุเค้าไม่อยากคุยกับเรา
คือเค้าไม่ได้รังเกียจหรืออะไร
แต่เขาไม่ถนัดที่จะพูดกลางด้วย
เค้าก็แบบเดินเลี่ยงๆไปเลย
แล้วให้ลูกมาถามว่าเราจะเอาอะไร
ลูกเค้าบอก
แม่เค้าอายน่ะ ไม่กล้าพูดกลาง
ต้องใช้เวลาอยู่นานเหมือนกันค่ะ
กว่าี่ที่จะยอมคุยด้วย
แต่กับคนส่งโจ๊กมิมีปัญหา
เพราะครอบครัวเค้าพูดกลางเป็นหลัก
เพราะด้วยงานต้องสื่อสารเป็นภาษากลาง
แต่ทั่วไปก็พูดใต้กันค่ะ

ดี.ฟังได้มากขึ้น
แต่แบบว่าอย่าเร็วมาก
เร็วมากและพูดยาวจะยังตามไม่ค่อยทัน







 

โดย: d__d (มัชชาร ) 16 กันยายน 2552 13:00:58 น.  

 

ถูกต้องค่ะพ่อน้องหมิงหมิง
วันก่อนไหมได้อ่านข่าวที่แองจิลีน่า
มาเยี่ยมชาวเรฟูจีที่จ.เพชรบูรณ์
แล้วเค้าเกิดรู้สึกสงสารและเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น
และเก็เลยเรียกร้องให้รัฐบาลไทยใส่ใจเรฟูจีมากกว่านี้
ไหมว่ามันก็จริงน๊ะค๊ะแต่ไม่รู้ว่าเรื่องเป็นไปอย่างไรบ้างตอนนี้

หมิง-หมิง ไม่ซนน่ะดีแล้วไม่คุณพ่อเหนี่อย

 

โดย: maistyle 16 กันยายน 2552 13:04:12 น.  

 

พี่ก๋าใช้กล้องอะไรอ่ะครับ แนะนำบ้างสิ

 

โดย: นางาเสะ ไลท์ 16 กันยายน 2552 13:08:16 น.  

 

แล้วพี่หมอMantaใช้กล้องอะไรเหรอครับ

 

โดย: นางาเสะ ไลท์ 16 กันยายน 2552 13:10:49 น.  

 

แวะมาจ้องตากะน้องหมิงหมิงค่ะ
รูปข้างบนนี้น่ารักดีนะคะ ทำไมน้องหมิงๆหมิงตาแป๋วจังเลยคะ
ดูทีไร เหมือนน้องหมิงๆ กำลังมองเราอยู่เลยค่ะ
เขินจัง แหะ แหะ

ดูข่าวเด็กชายหม่องอยู่เหมือนกันค่ะ
คิดอยู่เหมือนกัน ว่าเด็กชายหม่องต้องไปดไปแน่ๆเลย
แต่ก้อไวจิงอย่างที่พี่ก๋าว่าแหละค่ะ
ทำไงได้คะ น้องเค้าเก่งจริงๆ นี่คะ 5 5 5

 

โดย: Ann (ann_shinchang ) 16 กันยายน 2552 13:11:45 น.  

 

หวัดดีค่ะ พี่ก๋าแสนเก๋า

ไม่ได้แวะมานาน หลังจากเพิ่งนึกได้ว่าตัวเองมีพันธะ

วันนี้พี่มาซะเครียดเลย.....

อยากบอกว่าตอนนี้คนทั่วไปทำอะไรไม่ได้ก็หันไปพึ่งพาสื่อ

เห้อ!!~ บอกตามตรง ไม่ชอบแบบนี้เลย

 

โดย: น้ำค้างปลายข้าว 16 กันยายน 2552 13:12:11 น.  

 

ช่วงนี้ รู้สึกเราจะปาดกันไป ปาดกันมาหลายบล๊อกละนะ พ่อก๋า

เสียดายอย่างแรงงงงงงง หนังกุ๊กกิ๊ก น่ารัก มาดามต้องชอบแน่ๆเลย

มะคืนกลับบ้านสามทุ่มครึ่งยังรีบเปิดทีวี

 

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 16 กันยายน 2552 13:15:08 น.  

 

คุณไม่ต้องรีบค่ะ ขาสั้นๆ เดี๋ยวหกล้มมมม
เป็นห่วงนะคะเนี่ย 555+
ไปไหนมาคะ พาหมิงหมิงกะมาดามไปทานกลางวันรึป่าวเอ่ย
เอิ๊กๆๆ ขำพี่หนูหล่อ แบนแต๊ดแต๋..

 

โดย: biotech_girl 16 กันยายน 2552 13:20:23 น.  

 

มาทักทายค่ะ

วันเสาร์นี่แล้วค่ะ อีก 3 วันเอง
ตื่นเต้น

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 16 กันยายน 2552 13:35:35 น.  

 

ใกล้หวยออกแล้ววุ้ย..
หลวงป่อปากแดง
ฮื้อหวยก่องวดนี้ ..

 

โดย: Nongpurch 16 กันยายน 2552 13:40:26 น.  

 

โห...ไม่ได้กินข้าวเลยเหรอคะ เป็นหลานตุ๊กติ๊กนะ
ร้องไห้ตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ แต่ดีแล้วนะคะกินนมแม่
ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันด้วยยยยย เย้ๆๆๆ

 

โดย: biotech_girl 16 กันยายน 2552 13:42:23 น.  

 

อ่านแล้วยกมือเห็นด้วยยยยค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 16 กันยายน 2552 13:45:21 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณก๋า
ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเสียนาน
สบายดีนะค่ะ

ปล. งานของคุณจรัญ ไปแว๊บๆ เหมือนกันค่ะ
ฝนทำท่าจาตก ก็เลยกลับก่อน
(น้องหมิง-หมิง ยิ่งโต ยิ่งน่ารักนะเนี่ย)

 

โดย: Clover ผู้โดดเดี่ยว (Clover Diary ) 16 กันยายน 2552 13:57:50 น.  

 

คิดแบบพี่เลยตอนที่ข่าวออกใหม่ๆเรื่องดช.หม่อง

++
ชม.ร้อนมากเหรอคะพี่ ถ้าเป่าเมฆฝนทางใต้ขึ้นไปได้จะแบ่งให้เลยค่ะ +55 ตกทู้กกกกวัน

 

โดย: coji 16 กันยายน 2552 14:03:43 น.  

 

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง


โลกใบน้ไม่ได้เป็นของใคร


เราต่างก็มาแล้วก็จากไป


แอมอร

 

โดย: peeamp 16 กันยายน 2552 14:03:45 น.  

 

ใช่ค่ะ พี่ก๋า
สวัสดียามบ่ายนะคะ
...
มีความสุขมากๆนะคะ พี่

 

โดย: Nissan_n 16 กันยายน 2552 14:06:53 น.  

 

สวัสดี ต๋อน บ่ายๆจ้า

emoemoemo

 

โดย: BongKet 16 กันยายน 2552 14:09:19 น.  

 



อ่านจบไปหนึ่งรอบค่ะ เป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ ยังไม่จบ

เมื่อวานนั่งเหงา เพราะสัญญานที่ทำงาน

อ่อนละโหยมาก แวะไปหาใครก็ไม่ได้

เลยหัดเปลี่ยนสีตัวหนังสือ ง่วนจนค่ำ

ฝนตกอีก ก็ไปเรื่อย น้องมาเรียก เห็นยังนั่งอยู่

หกโมงไม่กลับบ้าน ที่ทำงานพาไปสังสรรค์นอกสถานที่

โดดขึ้นรถไป มีตัวกับหัวใจ เสื้อผ้าชุดเดิม

ตอนเช้ามาเปิดดู ฉ่าง public ไปแล้ว

ซ่อนเป็นตัวสีเหลืองแล้วนะ ตรงกินฟรี

คนอะไรตาจะดีขนาดนั้น อาคุงกล่อง

เลื่อนลงมาเจอหมิงหมิงกับคุณก๋า

เรื่องก็ยังค้างคา มาเขียนต่อ

ต้องรีบให้จบละทีนี้



แอมอร


 

โดย: peeamp 16 กันยายน 2552 14:12:25 น.  

 

หวัดดีจ่ะ
เจียงใหม่ฝนตกป่าวค๊ะ
เจียงของฝนตกค่า

 

โดย: maistyle 16 กันยายน 2552 14:15:05 น.  

 

เอ่อ..ทำไมน้องหมิงๆ ของพี่แอนคล้ำจังคะ
ตากแดดมากไปเปล่าอะemo

 

โดย: คนงามเมืองทัพพระยา (cbreeze21 ) 16 กันยายน 2552 14:16:06 น.  

 


แวะมาอ่านจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 16 กันยายน 2552 14:16:49 น.  

 

แหม่....คุณก๋าเล่นมุขอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกเนี่ยะนะ

อิอิอิอิ

มันน่าเบื่ออ่ะ เหมือนเค้าคลิกไปแป่ะไปเรื่อย

จั่งซี๊มันต้องด่ากันหน่อย อิอิอิอิอิ

วันก่อนคนที่ออฟฟิศเอาลูกมา อายุขวบกว่าๆ เป็นเด็กผู้ชาย

อุ้มเล่นแป๊บเดียว แขนล้าเลย อย่างอ้วนเลยอ่ะ

อย่างว่าเน๊อะ เล่นๆ เป็นพักๆ ก็ได้อยู่

พอเด็กร้องจ๊ากขึ้นมานี่รีบเอาไปส่งแม่เลย ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: HastaLaVista 16 กันยายน 2552 14:20:02 น.  

 

คำถาม-ตอบวันนี้อ่านแล้ว แอบเครียดนะค่ะ


ปล.หมิงหมิงโดนฉีดยาจริงๆ รึเปล่าคะ ทำไมถึงได้คึกคักอย่างนั้น

 

โดย: Molly_Nanny 16 กันยายน 2552 14:27:18 น.  

 

อาทิตย์ก่อนไปเชียงใหม่ฝนตกแถมร้อนมากๆ
อยู่ได้วันครึ่งเลยพากันกลับค่ะไม่ไหวร้อนมากๆ

 

โดย: maistyle 16 กันยายน 2552 14:44:15 น.  

 



สวัสดีวันสีเขียวค่ะ

ขอให้มีความสุข มากๆนะคะ

 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 16 กันยายน 2552 14:44:34 น.  

 

บางอย่างยืดหยุ่นได้ก็ดีนะค่ะ มีความสุขกับวันพุธที่ฟ้ามืดคะพี่

 

โดย: sawkitty 16 กันยายน 2552 14:58:13 น.  

 

ขอบคุณครับพี่..

หนังสือผมอย่างหนักเลยครับ..

ฮ่ะๆๆ..

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง.. (อสัญแดหวา ) 16 กันยายน 2552 14:58:34 น.  

 

ดีคร๊าคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง

ขอบคุณ..ที่พาน้องหมิงหมิงไปทักทายน้องอิงอิ๊งที่บล๊อคเป้นประจำด้วยน่ะคร๊า

ช่วงนี้โบว์ยุ่งๆอ่ะจิ เลยไม่มีเวลามาทักทายเลย

ฝากจุ๊ฟน้องหมิงหมิงด้วยน่ะค่ะ

มิส

 

โดย: INGING777 16 กันยายน 2552 15:04:34 น.  

 

หวัดดียามเย็นค่า วันนี้มาช้าเพราะมัวไปขัดๆถูๆทำความสะอาดที่ยังไม่จบจักสิ้น เฮ่อ! เหนื่อยขอมานั่งพักก่อนนะ

เห็นด้วยกับพ่อก๋า ให้ๆเค้าไปเหอะ 5555 เลือดสีเดียวกัน คนไทยคนลาวพม่า ต่างชาติ มีหัวใจเหมือนกันจริงไม๊ค่ะ

หมิงหมิงน้อยทามอะไรค่ะ วันนี้น้าหน่อยเห็นรูปนู๋แล้วมีฟามสุข

ยิ่งโตยิ่งหล่อและน่าร๊ากกกกกก จุ๊ฟฟฟ

ทานข้าวกันยัง

 

โดย: bagarbu 16 กันยายน 2552 15:34:07 น.  

 

แวะมาทักทายยามเย็นค่ะ วันนี้งานเยอะแยะมากมายจริงๆ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 16 กันยายน 2552 16:02:09 น.  

 

สวัสดียามฝนตกค่ะคุณก๋า

กฏเกณฑ์กับความยืดหยุ่นคงไปกันได้ด้วยดีถ้ามีคุณธรรมนำทาง แต่ถ้าขาดซึ่งคุณธรรมกฎเกณฑ์กับความยืดหยุ่นอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดค่ะ

ที่เชียงใหม่ฝนตกไหมคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 16 กันยายน 2552 16:04:58 น.  

 

ข่าวนั้นพี่ก็คิดเหมือนกันว่า สิ่งที่รัฐบาลทำมันถูกหรือผิดกันแน่
กฏเกณฑ์ยังไงมันก็ยังมีช่องโหว่..ให้บางอย่างเข้าไปแทรกแซงได้

..เหมือนรูในกำแพงในรูปข้างบนไง...อิอิ

 

โดย: nanida IP: 58.137.122.235 16 กันยายน 2552 16:10:37 น.  

 

อ่าน คห.แรกแล้วกลับไปดูว่า จขบ.ตื่นกี่โมง
จริงด้วยตื่นเช้าจังเลย พี่ตื่นตีห้าหุงข้าวใส่บาตร
พอหลังอาหารเที่ยงตาจะปิดซะให้ได้

 

โดย: แมงหวี่@93 16 กันยายน 2552 16:20:14 น.  

 

มีอะไรให้ผมช่วย..

บอกกล่าวกันได้ครับพี่..

เต้มที่อยู่แล้ว..

ฮ่ะๆๆ..

 

โดย: ต๊ายตาย..นี่มัน..!!! (อสัญแดหวา ) 16 กันยายน 2552 16:29:51 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ

 

โดย: kobnon 16 กันยายน 2552 16:35:55 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า

ติดตามข่าวของเด็กชายหม่องเหมือนกันค่ะ เอาใจช่วยให้ได้ไปแข่งที่ญี่ปุ่น พอทราบข่าวว่าได้ไปก็ดีใจด้วยค่ะ emo

อิอิ วันนี้เข้าบล๊อกเลยเพิ่งรู้ว่าไม่ได้ตั้งหน้าหลักไว้ เข้าบล๊อกตัวเองไม่ได้ emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย น้องหมิงหมิงด้วย emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 16 กันยายน 2552 16:54:33 น.  

 

ท่านลุงก๋าสนใจ แย้วทำไงดีอ่ะค๊าบ
กว่าจาส่งถึงเชียงใหม่ คง 2 วันง่ะ
หมึกเน่าแหงๆเลยงิ
หรือส่งไปแบบทอดแย้ว?
มันก้อน่าจาอายุไม่ยืนเนาะ - -"
เอาหมึกแห้งไปแทนมะงับ

 

โดย: หัวเหม่งคุง 16 กันยายน 2552 17:03:22 น.  

 

พอเห็นคำถามทั้งที่ยังไม่ทันอ่านว่าก๋าราณีตอบได้ดีแน่ๆ
ก็ทำให้คิดถึงคำของพระพุทธเจ้าว่า ทางสายกลาง
ขึนมาเลยล่ะก๋าราณีจ๋าแล้วกับตัวเองก็ใช้ได้ดีซะด้วย
แต่ว่าไม่ค่อยจะเอามาใช้นะสิ เลยบางทีแย่เลย


 

โดย: Sweety-around-the-world 16 กันยายน 2552 17:23:03 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะพี่ก๋า

 

โดย: หนูทราย (iampanita ) 16 กันยายน 2552 17:24:15 น.  

 

อืม...เห็นด้วยค่ะ
ดีกว่าคนชั่วที่ปลอมแปลงเอกสารต่างๆตั้งเยอะ

 

โดย: Fullgold 16 กันยายน 2552 17:34:53 น.  

 

บางทีราชการก็ชอบทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากค่ะ น่าเบื่อที่สุดเลยค่ะ สัวสดีตอนเย็นค่ะบ้านอบอุ่นที่สุดในโลกค่ะ

 

โดย: พี่นุ๋ดีค่ะ (kun_isara ) 16 กันยายน 2552 17:37:02 น.  

 



แวะมาทักทายกันยามเย็น ๆ ค่ำ ๆ จร้าก๋าซัง ทานข้าวยังเอ่ย...


ขอให้มีความสุข สดชื่น นะจ๊ะ....

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 16 กันยายน 2552 17:39:04 น.  

 

ตอนนี้อยู่เชียงรายมาเยี่ยมลูกค้าก้าบ

 

โดย: พลังชีวิต 16 กันยายน 2552 17:40:28 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
หมิง หมิง ทำอะไรอยู่ค่ะ น้องมะลิหลับแม่แอบมาเล่นเน็ต

 

โดย: noisri 16 กันยายน 2552 17:40:59 น.  

 

แม่ว่าทุกอย่างต้องมีหยืดหยุ่นบ้าง แล้วแต่เหตุผลและสถานการณ์ ตรงเป็นไม้บรรทัด บางทีมันก็หักได้

ไม่ใช่จะใช่แต่หลักนิติศาสตร์อย่างเดียวหลักร้ฐศาสตร์ก็ต้องนำมาใช้ร่วมกันค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 16 กันยายน 2552 17:46:02 น.  

 

มาละ ๆ 55555 หมิงหมิงของปี้น่าฮักขนาดเลยวันนี้ ข้าวติ๊ดมุมปาก หัวโนแดงนั่นกาหลายวันละเน๊าะ

... อ่านเรื่องเด็กชายหม่องแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ บางทีไม่อยากจะดูทีวีหรือรับรู้ข่าวสารอะไรก็เพราะแบบนี้แหละค่ะปี้ก๋า ไม่อยากเป็นทุกข์และคับแค้นใจแทนคนอื่นเขาไปทั่ว ...

วกเข้าเรื่องหมู่เฮาดีกว่า แม่นละเจ้า เต้นแซมบ้านี่ท่าจะบ่าไหว ลองผ่อละ ไขข้อมันเริ่มเสื่อม แถมเต้นไปเต้นมากลัวว่าจะกลายเป็นผีบ้าหยั่งกั๊บจื้อมัน 55555 พอดีเขาเริ่มฤดูกาลใหม่ คลับต่าง ๆ เปิดเดือนนี้ สองสามคอสแรกเขาหื้อเฮาลองไปเฮียนผ่อโดยบ่าเก็บตังค์ มีทั้งเต้นแซมบ้า แอฟริกันแด๊นซ์ ชะชะช่า ร็อคแอนอ์โรล ซัลซ่า ฯลฯ หุหุหุ ก่าเลยลองไปเซิฟ ๆ ผ่อก่อน นี่ถ้าเซิ้งเก่ง ๆ ก่าว่าจะเปิดคลับสาละวันเตี๊ยลง ๆ ๆ ๆ แข่งกับหมู่ฝ่าหลั่งมันละ 55555

(ปอลิงกัง) เห็นความงามที่ถูกปิดบังอำพรางไว้ภายใต้การตบแต่งโมดิฟายขั้นเทพถึงกะเม้นท์ไม่ออกเลยเหรอค่ะปี้เค็งขาาาาาาา 55555 คือกัน ๆ เจออะไรที่มันทำให้ต้องสะดุ้งสะเทือนนี่ก็มีบ้างที่โนคอมเม้นท์น่ะนะคะ เอ้อว่าจะถาม รูปอ้ายบ่าวใส่ซอฟท์อุ๊งจุ๊งมนต์รักลูกทุ่งรูปนั้นน่ะ ตั้งกล้องถ่ายเองป่าวคะ แบบว่าเอียงคอทำมุมหล่อได้พอเหมาะพอเจาะมั่ก ๆ






 

โดย: prunelle la belle femme 16 กันยายน 2552 17:58:18 น.  

 

หมิง อาบน้ำหน้าใสปิ๊งงงงไปแวะหาป้า ได้กลิ่นมหาหิงส์เลยลูก อิอิอิ
เอ๊ยยย กลิ่นสบู่

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 16 กันยายน 2552 18:09:08 น.  

 


สวัสดียามเย็นครับ คุณก๋า

วันนี้ผมอัพพระกรรมฐาน 40 กอง
ในตอนที่ชื่อว่า อาหาเรปฏิกูลสัญญาครับผม
ซึ่งเป็น พระกรรมฐาน กองหนึ่ง ในพระกรรมฐาน 40 กองครับ

ว่างๆ ขอเรียนเชิญ ติดตามได้ที่บล็อกนะครับ
...

 

โดย: หมึกสีดำ 16 กันยายน 2552 18:27:06 น.  

 

ชอบบทสรุปวรรคสุดท้ายมากครับก๋า

ถามก๋านอกเรื่องหน่อยอยากรู้มานานแล้วว่า
ภาพหมิงหมิงที่เอาไปฝากเพื่อนๆทุกวัน ก๋าถ่ายวันต่อวันเลยหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็ดีนะครับเพราะทุกคนได้เห็นพัฒนาการณ์ของหมิงหมิงอย่างต่อเนื่อง

 

โดย: ลุงแอ๊ด 16 กันยายน 2552 18:44:44 น.  

 

พี่ก๋า เขียนได้ดีจังค่ะ
ชอบจัง

 

โดย: fondakelly IP: 172.29.9.45, 203.170.234.21 16 กันยายน 2552 19:05:29 น.  

 

ถ้าหากไม่ลืมว่ากฎมีไว้เพื่อให้อย่ร่วมกันได้ง่าย สงบสุข
ก็จะไม่ลืมยืดหยุ่นด้วยใจ และเหตุผลที่สมควร ถ้าการยืดหยุ่นนั้นไม่ก่อความเดือดร้อนให้ใคร หรือสร้างปัญหาตามมา ด้วยเช่นกัน

บางทีคนก็ยึดกฎไม่ลืมหูลืมตา เพราะขี้เกียจขบคิดวิเคราะห์ว่าจะยืดหยุ่นดีไหม เดินหลับตาตามกฎไป ง่ายดี
แต่บางคนก็อยากยืดหยุ่น เพราะพวกฉัน ประโยชน์ฉัน...

วันนี้พี่ป้าน้าอามีความเห็นเอกฉันท์ว่าหมิงหมิงหล่อมาก
ผมเปียกเล็กน้อย แก้มแดง เหมือนวิ่งเล่นมา
แถมเสื้อเปรี้ยวซะ

 

โดย: HoneyLemonSoda 16 กันยายน 2552 19:06:53 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณก๋า

ชอบรูปหมิงหมิงวันนี้จัง
หน้าแบ๊วๆ ตาแป๋วแหวว น่ารักที่ซู๊ดดเลย

 

โดย: สีฟ้าใส 16 กันยายน 2552 19:13:45 น.  

 

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 16 กันยายน 2552 19:34:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม หมิง หมิง...

จากบล้อค...เอิงก้อยากไปค่ะ หนาวเมื่อไร คิดถึงเชียงใหม่ เชียงรายทุกทีเลยค่ะ แต่ปีนี้ติดต้องไปทำบุญใหญ่ปู่ที่อีสานค่ะ เลยไม่รู้จะได้ไปมั้ย ยังไม่แน่ใจค่ะ

 

โดย: Madam_Hatyai 16 กันยายน 2552 19:45:07 น.  

 

หมิงหมิงงงงงงงงงง.......






เอาผ้าอ้อมเก่าๆมาเช็ดน้ำตาป้าโตย โดนหวยแดร๊กกกก

 

โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 16 กันยายน 2552 19:49:30 น.  

 

ไม่อยากให้เชียงของเป็นเช่นเชียงใหม่เลย
หวัดดีจ่ะพ่อน้องหมิงหมิงกะน้องหมิงหมิง

 

โดย: maistyle 16 กันยายน 2552 20:00:10 น.  

 



วันนี้คุณให้ยิ้มกับใครแล้วหรือยัง ???


มาเยี่ยมพร้อมแบ่งปันรอยยิ้มค่ะ

หลากหลายความคิดเห็นระหว่างกฏเกณฑ์ และ ความยืดหยุ่น
เป็นหลากหลายมุมมองที่น่าสนใจ

มีความสุขกับวันดีสีเขียวนะคะ


คมคำ : ยิ้ม เป็นสิ่งดีๆที่เรามอบให้กันได้โดยไม่ต้องซื้อหา



 

โดย: ร่มไม้เย็น 16 กันยายน 2552 20:04:53 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะคุณพ่อน้องสองหมิง..
ไปบล็อกคุณครูน้องมีนแล้วหายเครียดเลยค่ะ ...๕๕๕๕... บรรยากาศเฮฮาดีจริงๆ...
..กฎเกณฑ์มีไว้ก็ดีค่ะ.. คนเราจะได้มีอะไรซักอย่างไว้ยึดเหนี่ยว ไม่งั้นจะยิ่งเละเทะไปกันใหญ่ ยิ่งคนบ้านเราไม่ค่อยจะมีระเบียบวินัยกันอยู่ด้วย...
..การยืดหยุ่น อะลุ้มอล่วย ก็สามารถทำได้ในสถานการณ์ที่เหมาะสมนะคะ... เอ..แล้วมันจะวัดกันได้อย่างไรหนอ ว่าเมื่อไหร่เหมาะหรือไม่เหมาะ อันนี้พี่ว่าคงต้องใช้สัญชาตญาณ และประสบการณ์ของผู้ตัดสินใจกระมังคะ...
สุขสันต์ค่ำวันสีเขียวค่ะ...

 

โดย: Devonshire 16 กันยายน 2552 20:12:48 น.  

 

ทุกคนอยู่ในกฏเดียวกันจริงๆ กฏแห่งจักรวาล ขอเชิญพ่อหมิงๆ อ่านบล๊อกป้าอี๊ด แบบว่าได้จาก FW mail แต่เป็นเรื่องธรรมมะน่าสนใจ ไปร้านหนังสือได้เห็นหนังสือตะเองด้วย น่าภูมิใจมากๆ จะไปดูอีกรอบ อิอิ อ่านเสร็จค่อยซื้อ

 

โดย: dolores 16 กันยายน 2552 20:19:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ กะว่าก๋า มาดาม และ หมิงหมิง




ตามข่าวอยู่เหมือนกัน แล้วก็แอบคิดว่าควรให้ไปมากกว่าห้าม เพราะเขาไปทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ไปเป็นตัวแทนประเทศน่ะ อีกอย่างเด็กอายุเท่านี้เอง


ทีผู้ใหญ่ไทยแท้ๆหลายคน ทำผิดศาลตัดสินแล้วว่าผิดจริง ยังแอบใช้ฮอบินไปบินมา กลับมากินข้าวกับลูกหลานเสร็จ บินกลับประเทศเพื่อนบ้านไปใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายเหมือนอยู่ในไทย....เฮ้อ...ทีแบบนี้ไม่ค่อยจะไปคุมเข้มตามสืบค้นนะ




โดยส่วนตัวเชื่อว่า "กฏทุกกฏมีข้อยกเว้น และไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีอะไรเป็นที่สุด" .....เหมือนข้อกฏหมายแล้วใครร่าง แล้วแต่ใครเอาไปตีความใช้....ศาสนาก็เช่นเดียวกันมัง....ถ้าทำอย่างลงตัว เหมาะเจาะ มีแต่คนดี มีแต่ปรองดอง มีแต่เหตุผลในทางที่ดี....สงสัยต้องรอยุคพระศรีอารยะเมตตรัยน่ะ







บอกสองหมิงแปรงฟันก่อนนอนด้วยนะ....เวลายิ้มจะได้สวยๆ


 

โดย: My_Sanctuary 16 กันยายน 2552 20:24:02 น.  

 

แวะมาทักทายยามเช้าค้า
เช้าพี่แพรนะ
แค่นี้ก่อนละ ไปทำงานบ้านก่อนนะ

ฝันดีจ่ะหมิงหมิง

 

โดย: praewa cute 16 กันยายน 2552 20:33:43 น.  

 

จ๊ะเอ๋ . . หนี่ฯ มาแล้วววว + ค่าาาา
แอบบ หนีไปเที่ยวมา มะ วาน ซา หนุก มั๊ก ๆ อย่างที่ไม่เคยเป็น
พึ่งกลับมาตะกี้นี้เอง แอบบ เบี้ยวงานซะง้านนน แต่ว่านะ พักนี้ ก็บ่อย ๆ อยู่เหมือนกัน อิอิ


ช่วงแอบบ สง กะ สัย เจ้า ค่าาาา
ก็หนี่ฯ เห็น ตุ่ม ๆ ที่เหม่งน้อย น้องหมิง หมิง อีกแล้ว
แล้วตุ่ม ๆ ก็สีแดงจ๋วยซะด้วย ดวงก็โต๊ โต แสดงว่า ต้องโตนยุงกันอีกแล้ว ชิมิ
แล้วทาม มัย ดวงใหญ่ ๆ มากมายขนาดนั้น รึว่า เจ้ายุงที่ เชียงใหม่ ตัวหญ๋ายยยยยยย


ช่วงนี้ แอบบ หลงฮักหนุ่มฮ้อย 55 ++
เสื้อ วันนี้ เทห์มั๊ก ๆ เมือไหร่น๊อ จา โต ๆ ๆ ๆ





 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 16 กันยายน 2552 20:36:35 น.  

 

คุณก๋าครับ
ลัดฟ้ามาราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: ลัดฟ้ามาเจอ 16 กันยายน 2552 20:39:36 น.  

 

หนี่ฯ ลืมอีกแล้ว
ก็วันนี้ คุณก๋า สุดยอดเลยอ่ะ
สำหรับคำตอบค่ะ

 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 16 กันยายน 2552 20:40:19 น.  

 

แวะมาทักครับน้องก๋า

อ่านเรื่องที่ก๋าตอบแล้ว

เข้าท่านะวันหลังพี่ใช้บริการมั่งดีกา....

 

โดย: peeradol33189 16 กันยายน 2552 20:43:56 น.  

 

ฝันดีนะคะ

 

โดย: pet.sp 16 กันยายน 2552 20:44:56 น.  

 

แง่มๆๆๆ

มายามค่ำๆๆๆๆค่ะ
วันนี้ยุ่งๆนิดนึง
พรุ่งนี้ก็ออกทำงานนอกสถานที่
หายหน้าหายตานิดนึงนะคะ

^ ^ฝันดีค่ะ

 

โดย: mayday (savita29 ) 16 กันยายน 2552 20:47:00 น.  

 

พูดถึงเรื่อง กฏเกณท์ และ ความยืดหยุ่น ที่เยอรมัน..กฏหมาย เป๊ะๆๆๆ ไม่มีการยืดหยุ่น หยวนๆๆ เลยล่ะค่ะ แถมบางครั้ง ยังได้รับการเหยียด ว่าเราเป็นคนต่างด้าวซะอีก..อยู่ไหนไม่สุขใจ เท่าเมืองไทย ค่ะ..
ปล..น้องก๋า ใช้กล้องรุ่นไหน ถ่ายรูปน้องหมิงหมิงค่ะ.. ชัดมาก ชัดจนเห็นแก้มใสๆๆ ของน้องหมิงหมิง เลยอ่ะ..

 

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 16 กันยายน 2552 21:19:32 น.  

 

หงส์แดง..สู้สู้emo

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 16 กันยายน 2552 21:45:52 น.  

 

แวะมาก่อนนอน พี่ก๋าบอกว่าที่ร้านฝนตกตอนสาย ๆ แต่ที่ทำงานถนนชุปเปร์ไฮเวย์ ฝนมะตก แถมแดดร้อยเปรี้ยง ตกเย็นทำท่าจะตกอีก สุดท้ายลมก็พัดไปตกที่อื่นอีกนิ เศร้าจัง กะว่าไม่ต้องรดน้ำต้นไม้แย้วววววว สุดท้ายก้ต้องถือสายยางจนได้

 

โดย: puipom 16 กันยายน 2552 21:52:33 น.  

 

น่าจะเป็นการของความเหมาะสม และตรงกับ กาลเทศะ ด้วยคะ

 

โดย: sysee 16 กันยายน 2552 21:54:54 น.  

 

พี่คิดว่า ไม่ว่าจะเป็นยุคของนายกคนใด ฝ่ายใด ถ้าเป็นสายเลือดไทยแล้ว ก็คงอนุมัติให้ ด.ช.หม่องได้ไปแข่งขัน เพราะน้ำใจคนไทยนำหน้ากฎระเบียบ ในกรณีนี้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

แต่ในกรณีฆาตกร สาดน้ำกรด รดน้ำมันเผาไฟทั้งเป็น ปาหิน มันน่าใช้มาตรการที่เข้มแข็ง และไม่ยืดหยุ่นให้กับผู้กระทำ เพื่อให้เป็นอุทธาหรณ์ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก จนดูเหมือนว่าประเทศไทยไร้ความสามารถในการควบคุม และคุ้มครองความปลอดภัยใด ๆ

 

โดย: endeavour 16 กันยายน 2552 21:54:55 น.  

 

น้องหมิง หมิง ละเมอ รึค่ะ
ละเมอน่ากลัวจัง แต่เอ ถ้าน้องหมิง หมิง ๆ ละเมอบีบคอป๊ะป๋าละ อิอิ
แหมม หนีฯ ก้อชอบคิดอะไร ขำ ๆ ค่ะ ห้ามเคืองหนี่ฯ น๊า อิอิ 2






 

โดย: หนี่หนีหนี้ ย่อง ๆ มา รอบ 2 (แพรวขวัญ ) 16 กันยายน 2552 21:59:52 น.  

 

เดี๋ยวก็จะทยอยนำมาอัพบล็อกด้วยครับ

เอาให้ครบ 40 กองกันไปเลยครับ

 

โดย: หมึกสีดำ 16 กันยายน 2552 22:01:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ไม่ได้เข้ามาหลายวันมากเลย ซักอาทิตย์ได้แล้วมั้งเนี่ย
ไม่มีช่องเลยค่ะ ได้แต่เข้ามาอ่านป้อบแป้บแล้วก็ไป ไม่มีปัญญาตอบค่ะเวลาหมด เลยต้องติดเอาไว้ก่อนจนพอกพูนมากมาย
เกรงใจมากเลยคุณก๋ามาหาทุกวันไม่เคยขาดแต่จิ๋มไม่มีปัญญามาหา
ทำรูปของน้องหมิงไว้เมื่อวานว่าจะเข้ามาแต่แล้วก็ไม่ว่างจนได้ วันนี้ได้ช่องเพราะวันนี้ไม่เหนื่อยและเสร็จภาระเร็วหน่อย
ปกติกลับมาจะเมื่อยและเหนื่อย บางวันไม่ได้เข้าบล้อกเลย
บางวันก็ได้แค่ดูว่ามีใครมาบ้าง
มีบางวันที่ได้เข้าไปดูบ้านเพื่อนแต่ไม่ได้เม้นท์ เก็บไว้รวบยอด สงสัยได้กำใหญ่เลยแหละคราวนี้
น้องหมิงที่ภาพกลมเห็นแต่แก้มและเหม่งน่ารักมากเลย
แหมวันนี้มีชะโงกมอง ท่าจะกำลังหม่ำเชียวมีข้าวติดเป็นพยานด้วย

 

โดย: busabap 16 กันยายน 2552 22:05:40 น.  

 

ฝันดีจ้าท่านเซียนก๋าราณี หมิง หมิง และมาดามที่น่ารัก


 

โดย: Sweety-around-the-world 16 กันยายน 2552 22:13:23 น.  

 



สวัสดียามราตรีเจ้า อ้ายก๋า

อ่านข่าวเรื่องนี้รู้สึกแย่กับการใช้สองมาตรฐานเพื่อตัวเองของ รบ. ชุดนี้

วันนี้หลานบ่าวน่าฮักขนาด

ย่องแย่งมาเม้นท์กว่าจะถึง..คอมพ์อืดเจ้า
ตาก็จะปิดแล้ว งานยุ่งแต่เช้าจดเย็น..โอย..

มาส่งเข้านอนเจ้า ฝันดี ราตรีสวัสดิ์เจ้า

 

โดย: อิ่ม_Aim 16 กันยายน 2552 22:13:31 น.  

 

แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 16 กันยายน 2552 22:37:11 น.  

 

สวัสดีตอนดึก ๆจ้าาาาา

พี่เห็นข่าวนี้ตอนแรกๆ ก็งงๆค่ะ
อึม..มันเป็นเรื่องระดับชาติไปเลยนะคะนั่น
แต่ก็น่ายินดีกะเค้าด้วยนะคะ
ที่ในที่สุดน้องหม่องได้ไปจนได้


พูดถึงทั่วๆไปนะคะ

พี่ว่ามันขึ้นกับผู้มีอำนาจ จะบังคับใช้กฏ
หรือว่า จะหาช่องโหว่ของกฎ ค่ะ

แต่ที่สุด การอะลุ้อะหล่วย ประณีประนอม
ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นนะคะ

กฎอย่างเดียว ก็ไม่ได้ จะไม่มีกฏ ก็ไม่ได้

ยากจังค่ะ เรื่องอย่างนี้ มันละเอียดอ่อนเหมือนกันนะคะ

เฮ้อ....

 

โดย: merecat 16 กันยายน 2552 22:48:00 น.  

 

ฝันดีนะค่ะยอดคุณพ่อคุณแม่


 

โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) 16 กันยายน 2552 23:00:52 น.  

 

ทำไมวันนี้ที่หน้าผากหมิงหมิงมีรอยแดงค่ะ ยุงกัดหรือหกล้มเอ่ย รูปวันนี้แก้มเจ้าใสเหลือเกิน ฝากจูจุ๊บด้วยนะคะคุณก๋า

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 16 กันยายน 2552 23:04:01 น.  

 

ภาพถ่ายแฟชั่นโชว์เหลือเป็นภาพที่ซ้ำๆ กันแล้วครับ เพียงแต่หลาย shot ในช่วงเดินแบบ นางแบบ-นายแบบเค้าก็ใส่ชุดเสื้อผ้ามาเดินโชว์คนละชุดเท่านั้น
....ที่เหลือเก็บไว้ดูคนเดียวครับ
...ไม่ใช่สิ งานนี้รู้จักเจ้าของงาน เอาภาพไปส่งให้เค้าดีกว่า

 

โดย: ถปรร 16 กันยายน 2552 23:07:33 น.  

 

ชอบรูปหมิงหมิงวันนี้ที่สุดเลย

น่ารัก

มองแล้วทำคนแก่อมยิ้ม

อาหารหัวใจจริงๆ พ่อหนุ่มตัวน้อย

 

โดย: blog..ชั้นเอง 16 กันยายน 2552 23:08:37 น.  

 

๐ มาเยือนยามดึกครั้น.........ราตรี
คอยฝากดวงฤดี..................บ่อยครั้ง
หวังเพียงหลับฝันดี..............เวียนส่ง ใจนอ
เพียงอย่าลืมเลือนรั้ง............จากน้องแรมลา ฯ

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะคะ ก๋าราณี

 

โดย: พ่อระนาด 16 กันยายน 2552 23:14:40 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงคืนที่นี่นะคะ อ้ายก๋าราณี

"กฏเกณฑ์กับความหยืดหยุ่น อย่างไหนจะดีกว่ากัน"
อืม...เก็บเอาไปนอนคิดตามบ้าง

+++

อ้ายก๋า ทำไมให้หมิงหมิงทานข้าวแค่สามปั้นฮึ
หลานถึงได้ทำหน้างุนงง รอแคปหมูขนาดนั้น อิอิอิ

 

โดย: A'Jim 16 กันยายน 2552 23:20:42 น.  

 

พ่อก๋า ตอนนี้ให้โนอาห์เล่นสีเทียนกับสีช๊อคไปก่อนคะ วันนั้นเล่นพู่กันกะสีน้ำ โห้ย..แนนติดเสื้อผ้าดีๆเลอะหมด จะทุบพ่อเกรกบอกให้เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ลูกก่อน บอกมีผ้ากันเปื้อนแล้วไง หายห่วงไม่เลอะ แนนเลยได้ไล่ให้อาบน้ำทั้งพ่อลูก 5555555555

 

โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) 16 กันยายน 2552 23:34:47 น.  

 

แว่บมาถามคำเดียวสั้น ๆ ว่ากดฮูปขว้างไปกี่ใบกว่าจ่าใดใบหล่อ ๆ นั่นมา

(ปอลิงกัง) ว่าแต่รูปเคนธีรเดชที่ปี้ก๋าให้มานั้น หนูจ่าเอาไปปู้ยี้ปู้ยำยังไงก็ได้ใช่ไหมคะ ให้แล้วให้เลย ถือว่าเป็นกรรมสิทธิ จะไปฟ้องร้องเอาความกันทางกฎหมายไม่ได้ใช่ไหมคะ อิอิอิ

 

โดย: prunelle la belle femme 16 กันยายน 2552 23:46:41 น.  

 

มุขพึ่งตื่นนะคะนี่

หลับเหมือนไม่เคยได้นอนมาก่อน

หมิง หมิง ตัวร้อนรึเปล่าคะ

ในอดีตที่ผ่านมานานล้านปีแสง

จำได้ว่าถ้ามุขฉีดยา ผ่านไปหนึ่งคืนมักจะมีไข้

หรือปัจจุบันนี้ เด็กๆ เค้าไม่เป็นกันแล้ว

อ้อ ! หมิง หมิง ได้เล่นกุญแจแต่ยุคมุขได้ซูกัส 2 เม็ด

ดีใจแทบตาย อมพร้อมกันทีเดียวสองรส

อร่อยจนแทบไม่อยากกลืนน้ำลาย

 

โดย: White Choc Chip 17 กันยายน 2552 0:39:12 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ อิอิก็นี่วันใหม่แล้วนิคะ ต้องบอกว่ายามเช้าเนาะ...

บางครั้งกฎเกณฑ์ก็ควรจะยืดหยุ่นนะคะ
เช่น เวลาเยี่ยมคนไข้ถ้ามัวแต่ยึดกฎเณฑ์ไม่ถึงเวลาเยี่ยมก็ไม่ให้เยี่ยม แต่ถ้าคนไข้คนนั้นอาการหนักมากไม่รู้ว่าจะสิ้นลมหายใจไปเมื่อไหร่ก็ควรจะยืดหยุ่นให้ญาติเข้าเยี่ยมดูใจครั้งสุดท้ายกรณีนี้เจอมากับตัวค่ะ ตอนนั้นเป็นพยาบาลจบใหม่ๆคนไข้อาการไม่หนักแค่รอให้อาการดีขึ้นเท่านั้นเองญาติขอเยี่ยมเค้าบอกว่าขอเยี่ยมแค่ห้านาทีเท่านั้นเองแต่พี่แก่ๆเค้าไม่ให้เยี่ยมเราก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรเลยขัดไม่ได้ แต่วันต่อมาคนไข้คนนั้นเสียชีวิตค่ะ รู้สึกเศร้าและรู้สึกผิดมากๆต่อมาเหมือนกรรมตามสนองจองตั๋วรถไว้แล้วไปช้าแค่สองนาทีรถไม่รอเลยค่ะเลยต้องซื้อตั๋วใหม่ ตั้งแต่นั้นมาก็จะพิจจารณาให้เป็นรายๆไปค่ะใครที่บ้านไกลหรือนานๆมาเยี่ยมทีก็จะให้เข้า เฮ้อ!!วันนี่บ่นยาวไปนิ๊ดนึงนะคะ อิอิ

 

โดย: BooM_W 17 กันยายน 2552 1:01:07 น.  

 

สวัสดีนะขอรับพี่ก๋า(มาแบบเนียนๆแอนด์หนิดหนม) ตั้งใจเข้ามาทักทายและแนะนำตัว (กระซิบดังๆว่า พี่ดาวแนะนำมา อิอิ)

พี่ดาวบอกว่าอยากได้มุมมองและแง่คิดดีๆต้องมาที่นี่เลย แบบว่าเป็นคนเชื่อคนง่ายอ่ะคร้าบบบ เลยมาจริงๆ ปกติข้าน้อยมิกล้าแอดใครมากนัก นอกจากก๊วนคนรู้จัก เพราะรู้ตัวเองดีว่าเป็นไม่ค่อยเสมอต้น เสมอปลาย โผล่มาแป๊บบบ ก็หายไปเป็นเดือน จึงมีเพื่อนในบล็อคไม่มาก

แต่จากการได้แอบอ่านคอมเม้นท์ของเพื่อนๆ ที่สะดุดตาและก็เห็นบ่อยที่สุด ก็เจ้าหนูตัวน้อยหน้าใสนี่แหละขอรับ น้องหมิงหมิงมาประจำ จนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาเลยประมาณว่าเนียนหนิดหนมกับเขาด้วยเลย

ได้อ่านข้อความที่ให้กำลังใจจากบล็อคพี่ดาว ก็รู้สึกดีจัง และแถมได้ฟังเพลงเพราะๆอีก อืมมมม...อย่างนี้ก็คงไม่รู้จักไม่ได้แล้วเนอะ

ถ้าช่วงไหนขยันเข้าบล็อคก็ขออนุญาติแวะมาแอบอ่านหามุมมองและแง่คิดดีๆเข้าหัวสมองเสียหน่อยก็แล้วกันนะขอรับ หุหุ

แวะมาเยี่ยมบ้านทั้งทีก็เลยมีของติดไม้ติดมือมาฝากน้องหมิงหมิงด้วยนะรับ ไม่รู้ว่าจะชอบหรือเปล่า



ยินดีที่ได้รู้จักนะขอรับ...

 

โดย: มังกรบินมาทักทายคร้าบบบ (มังกรบิน@mj_mj ) 17 กันยายน 2552 1:19:39 น.  

 

สวัสดียามดึก นึกอยากเป็นหม่อง

คนแซ่ซ้อง ร้องป่าว คอยเล่าขาน

ว่าเก่งกล้า สามารถ ฉกาจฉกรรจ์

แล้วก็พลัน ตื่นมา กรูว่าแร้ว

emo

 

โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 17 กันยายน 2552 2:22:10 น.  

 

หวัดดีจ้า


ถึงที่สุดแล้ว
เราต้องแยกแยะให้ได้ว่าเราจะใช้ “หัวใจ” หรือ “สมอง” ในการแก้ไข
“กฏเกณฑ์” “ความถูกต้อง” “กฎหมาย”
หรือ “ความเห็นใจ” “ความสงสาร” “ความเกื้อกูล”

บ้างครั้งอำนาจก็ทำได้ทั้งกฎ และ ยืดหยุ่น


ช่วงนี้เข้าบล๊อกแบบหมดสภาพ
ปวดมือปวดแขนปวดไหล่ปวดหลัง
ยังคนอายุ 60 ปี

หมอให้ไปนวด 12 ครั้งๆ 20 นาที
ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเน๊อะ
ตอนนี้นั่งหน้าคอมฯ นานๆ ไม่ค่อยจะได้

ถามอะไรหน่อย
แล้วน้องกิจนั่งหน้าคอมฯ นานๆ
ไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอจ๊ะ

หรือว่า 2 7 ยังไม่รู้สึกอะไร 5555

ราตรีสวัสดิ์จ้า

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 17 กันยายน 2552 3:34:26 น.  

 

ไม่ขอทายว่าเป็นคนสุดท้ายแระ วัยรุ่นเซ็ง

ไปนอนดีฝ่า เนอะ หมิง ๆ เนอะ

 

โดย: thainurse@norway 17 กันยายน 2552 4:04:38 น.  

 

อ่านแล้วน่าคิดตามมากเลยค่ะคุณก๋า....มาดามกับหมิง หมิง สบายดีนะค่ะ....

 

โดย: ไหมพรมสีสวย 17 กันยายน 2552 4:31:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]