ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
10 ตุลาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องทรายแก้ว ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องทรายแก้ว ::





จากประสบการณ์เคยทำมา
งานเลขา+ธุรการประสานงาน
ตั้งแต่เรียนจบตำแหน่งเดิมนี้แต่เปลี่ยนออฟฟิศ
มาหลายแห่งมากค่ะ
ล่าสุดทำ เลขา/ประสานงาน จะครบทดลองงานงานสิ้นเดือนนี้

(รู้สึกเราทำเป็นจากประสบการณ์ แต่ทำไประยะหนึ่ง
เบื่อ เป็นงานเอกสาร 90 % + ประสานงานภายในภายนอก
การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆน้อย
การพัฒนาในเนื้องานที่รับผิดชอบมีไม่มากนักค่ะ
เราได้เรียนรู้ใหม่ๆ 2 อย่างคือ เรื่องคน การปรับตัว
วิธีการทำงานของคนที่เราได้พบมาต่อยอดความรู้
ทักษะเรา และรู้จักธุรกิจขององค์กรที่เราทำอยู่)


1. เราจะเรียนรู้ตนเองผ่านอะไรว่าเราถนัด รักและชอบอาชีพใด


2. การเปลี่ยนแปลงงานทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีกับตนเองค่ะ

อย่างไรจึงเรียกว่าอดทน และสู้งาน ไม่เลือกงาน


3. ในเมื่อเราเคยทำงานนี้แต่รู้สึกไม่ใช่งานที่เราชอบ
จะตั้งคำถามใดกับตัวเราเอง เพื่อให้เกิดปัญญาในการแก้ไข
ปรับปรุง เรียนรู้ตนเองได้


4. หากเราคิดเปลี่ยนหน้าที่งาน แต่อยู่ในองค์กรเดิม
ขณะองค์กรต้องหาคนมาแทน จะเป็นการเห็นแก่ตัวไหมค่ะ


5. ก่อนที่จะขอเปลี่ยนหน้าที่งาน
เราควรคิดด้านใดให้รอบคอบที่สุดคะ





คำถามโดย : saaikaew (Green_Marble )
วันที่ : 27 มีนาคม 2555
เวลา : 11:24:01 น.



















สวัสดีครับน้องทรายแก้ว



พี่ก๋าเองผ่านประสบการณ์การทำงานมาน้อยมาก
ในชีวิต....ทำงานแค่สองที่เท่านั้นเอง
ที่แรกเป็นสถาปนิกเพียงเดือนเดียว
จากนั้นมาทำงานกับที่ร้านซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว


พี่ก๋าขอตอบในมุมมองของคนเป็นเจ้านายนะครับ
เพราะตลอดการทำงานสิบกว่าปีที่ผ่านมา
พี่ก๋าผ่านลูกน้องในทุกรูปแบบ จำนวนเป็นร้อยคนครับ















1. เราจะเรียนรู้ตนเองผ่านอะไร ว่าเราถนัด รักและชอบอาชีพใด




- การงานในความรู้สึกของพี่ก๋ามีอยู่สองแบบ
คืองานที่ “ทำเพื่อเงิน” กับ งานที่ “ทำเพื่องาน”
จะเป็นแบบไหนก็ไม่ผิดนะครับ คนเรามีความจำเป็น
มีความรับผิดชอบในชีวิตที่ต่างกัน บางครั้งถึงไม่ใช่งานที่ชอบ
แต่เงินเดือนดีก็ควรทำ เมื่อทำ...ให้ทำงานอย่างเต็มที่
เพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาตัวเอง
บางทีการได้ทำงานที่เราไม่ชอบหรือไม่ถนัด
กลับเป็นเรื่องดีเสียอีก

เพราะจะได้ทำให้เรารู้จริงๆว่าตัวเราต้องการทำงานแบบใด














2. การเปลี่ยนแปลงงาน ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีกับตนเองค่ะ

อย่างไรจึงเรียกว่าอดทน และสู้งาน ไม่เลือกงาน




- เวลารับลูกน้องเข้าทำงาน

พี่ก๋าไม่ได้ดูวุฒิการศึกษาหรือดูเกรดเลยครับ
ดูประสบการณ์การทำงาน และดูว่าเปลี่ยนงานบ่อยมากแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะชอบรับพนักงานที่ไม่เปลี่ยนงานบ่อย
บางครั้งข้อมูลนี้ชี้วัดว่าพนักงานคนนี้มีความอดทนต่อการทำงานมากน้อยเพียงใด

เรื่องการสู้งาน ขยัน อดทน เป็นเรื่องเดียวกันเลย

เหมือนกับที่พี่ก๋าเคยเล่าไว้ในบล็อกว่า
ถ้าใครสักคนมีอาชีพกวาดขยะ
แล้วเขาตื่นเช้าขึ้นมาทุกวัน
ตั้งใจกวาดถนนอย่างดีที่สุด
คนคนนี้ไม่มีทางหยุดอยู่แค่คนกวาดถนนหรอกครับ
เขาอาจกลายเป็นเจ้าของร้านขายของที่รวยเป็นร้อยล้านก็ได้
นั่นคือ วิธีคิด และวิธีการทำงานแบบมืออาชีพครับ













3. ในเมื่อเราเคยทำงานนี้แต่รู้สึกไม่ใช่งานที่เราชอบ
จะตั้งคำถามใดกับตัวเราเอง เพื่อให้เกิดปัญญาในการแก้ไข
ปรับปรุง เรียนรู้ตนเองได้





- ต้องลองนั่งถามตัวเองดูจริงว่าที่เราไม่ชอบอยู่นั้น
เราไม่ชอบ “งาน” หรือ เราไม่ชอบ “คน”
เพราะบางคนงานไม่มีอะไรยาก

แต่ไปยากกับการปรับตัวให้เข้ากับเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน
เหมือนที่ร้านพี่ก๋า มีพนักงานบางคนที่เก่งมาก
มีความสามารถหลากหลาย
แต่นิสัยเห็นแก่ตัว ไม่ชอบช่วยเหลือใคร
สุดท้ายต้องลาออกไปเพราะทำงานร่วมกับใครไม่ได้

พี่ก๋าเชื่อว่าต่อให้งานยากแค่ไหน
ถ้ามีความพยายามเราสามารถเรียนรู้ได้
แต่ถ้าพื้นฐานนิสัยมีปัญหาแล้วไม่คิดปรับปรุงตัว
อันนี้ยากมากครับกับการประสบความสำเร็จในการทำงาน

ที่สุดแล้วพี่ก๋าคิดว่าเราจะชอบงานหรือไม่นั้น
อยู่ที่ทัศนคติในตัวเราล้วนๆเลยครับ

พี่ก๋าเคยไม่ชอบงานที่ตัวเองทำอยู่ตั้ง 4-5 ปี
สุดท้ายแล้วพอพี่ก๋าเปลี่ยนทัศนคติที่มีกับตัวเอง

งานก็งานเดิม คนก็คนกลุ่มเดิม
แต่พอเรามองเขาในมุมใหม่
ในมุมที่เขาเป็นได้
ไม่ใช่มุมที่เราอยากให้เขาเป็น

งานที่เคยน่าเบื่อ
กลับเป็นงานที่ทำได้โดยไม่ต้องฝืนใจเหมือนเก่า

ได้มองเห็นข้อดีของงาน ที่เราไม่เคยมองเห็น


นี่เป็นเรื่องของทัศนคติที่เรามีกับตัวเราเองล้วนๆเลยครับ










4. หากเราคิดเปลี่ยนหน้าที่งาน แต่อยู่ในองค์กรเดิม
ขณะองค์กรต้องหาคนมาแทน จะเป็นการเห็นแก่ตัวไหมค่ะ




- ถ้าเป็นการเปลี่ยนที่มีเหตุผลและทำให้เนื้องานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
พี่ก๋าไม่คิดว่านี่เป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัวเลยนะครับ
กลับกันถ้าเราฝืนทำโดยที่เราไม่ถนัดหรือไม่ชอบ
อันนี้อาจส่งผลเสียต่องานและองค์กรได้มากกว่า

ถ้าหัวหน้างานเป็นคนที่รับฟังเหตุผล
ลองเดินเข้าไปพูดคุยดูนะครับ
บอกเหตุผลของเราไปว่าทำไมเราถึงคิดเปลี่ยนงานที่ทำอยู่

แล้วมันจะทำให้องค์กรได้ประโยชน์อะไรบ้าง














5. ก่อนที่จะขอเปลี่ยนหน้าที่งาน
เราควรคิดด้านใดให้รอบคอบที่สุดคะ



- เหมือนกับที่พี่ก๋าตอบไปในข้อ 3
ขอให้ถามตัวเองดีดีทุกครั้งที่คิดเปลี่ยนงานว่า
เรามีปัญหากับงาน หรือเรามีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน
หรือที่สุดแล้วเรามีปัญหากับทัศนคติของตัวเอง

ถ้ามีปัญหากับงาน แก้ไม่ยากครับ
ไปเพิ่มเติมความชำนาญด้านทักษะการงาน
หมั่นฝึกฝน ขยัน อดทน
ไม่เก่ง...วันหนึ่งก็ต้องเก่ง


ถ้ามีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน
ให้ดูทีละกรณีว่าเป็นเพราะเราหรือเป็นเพราะเขา
แก้ไขได้ไหม ถ้าไม่ได้ จะทำอย่างไร


ที่น่ากลัวที่สุด คือ ข้อสามนี่ล่ะครับ
ถ้าเรามีปัญหากับทัศนคติของตัวเอง
อันนี้แก้ยากมาก เหมือนคนเหงาที่อยู่ท่ามกลางคนนับล้านก็ยังเหงา
ต่อให้ทุกอย่างดีหมดทั้งบริษัท เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน งานที่ทำ
แต่ถ้าใจเรามีปัญหาเสียแล้ว
ต่อให้งานเราดีแค่ไหน เราก็มองไม่เห็นคุณค่าในงานที่เราทำอยู่ครับ


ลองค่อยๆค้นหาคำตอบในใจของน้องดูนะครับ
ว่าเราอยากเปลี่ยนงานเพราะอะไร
เพราะงาน เพราะคน หรือเพราะตัวเราเอง


อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง
ถ้านั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
เพื่อการเติบโตทางความคิดและตัวตน


ขอให้น้องทรายแก้วประสบความสำเร็จในการทำงานอย่างมีความสุขนะครับ















 

Create Date : 10 ตุลาคม 2555
77 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2555 5:36:01 น.
Counter : 2301 Pageviews.

 

ภาพงามมากค่ะพี่ก๋า


ในการทำงานเปิ้นคิดเสมอว่า คนทุกคนแตกต่างกัน
เราไม่สามารถเปลี่ยนเขาได้
แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราเรียนรู้ที่จะยอมรับในตัวเขา
เปลี่ยนเขาไม่ได้ เราก็แค่เปลี่ยนตัวเอง

 

โดย: fonrin 10 ตุลาคม 2555 6:09:50 น.  

 

มีพุทธพจน์บทความอดทนว่า ความอดทนนำมาซึ่งทรัพย์สิน. จริงแล้วเราควรจะ
มองตนเองก่อน มองประโยชน์ที่เราจะได้จากความอดทน. และมองดูความท้าทาย
ความสามารถของเราว่าเรามีความสามารถที่จะผ่านอุปสรรคได้มากน้อยแค่ไหน
มันจะเป็นความภูมิใจซึ่งยากที่ใครจะทำให้เราได้. ขอให้โชคดีมีปัญญาแก้ไขทุกข์ได้นะคะ

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.208.185 10 ตุลาคม 2555 6:11:00 น.  

 

รักเร่ ไม่เร่รัก...ชอบภาพวันนี้ค่ะ สดชื่นสบายตา เชียงใหม่น่าจะเริ่มเย็นๆ บ้างแล้วมัง เค้าว่าปีนี้จะมีหิมะตกที่เชียงราย คุณก๋าดูเผื่อพี่ด้วยนะ เกิดมายังไม่เคยเห็นหิมะตัวเป็นๆ เลย

พี่มีน้องที่สนิทกัน เปลี่ยนงานบ่อยมากจนเดี๋ยวนี้อายุ 44 ปีแล้ว พี่ทำงานสุดท้ายก่อนลาออก 10 กว่าปี แต่เธอลาออกและเปลี่ยนงานไปเรื่อยจนถึงปัจจุบันตลอด... ที่ๆ นานที่สุดของเธอคือ 3 ปี พร้อมจะเรียนรู้งานทุกที่ไม่มีปัญหากับประสบการณ์ขนาดนี้ แ่ต่ปัญหาหลักคือ ไม่ชอบใจสิ่งแวดล้อมที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน เธอรู้ตัว แต่ไม่ยอมรับ

ทุกครั้งที่เธอโทร. มาปรึกษา พี่จะบอกว่าอดทนนะ แต่ก็เท่านั้นแหละ


....คุณก๋า ไม่รู้จะถ่ายอะไร

พี่ไม่เชื่อหรอกคุณก๋ามองเห็นแง่งามของทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเสมอ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 10 ตุลาคม 2555 6:44:13 น.  

 

ถ้าเรามีปัญหากับทัศนคติของตัวเอง
อันนี้แก้ยากมาก เหมือนคนเหงาที่อยู่ท่ามกลางคนนับล้านก็ยังเหงา
ต่อให้ทุกอย่างดีหมดทั้งบริษัท เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน งานที่ทำ
แต่ถ้าใจเรามีปัญหาเสียแล้ว
ต่อให้งานเราดีแค่ไหน เราก็มองไม่เห็นคุณค่าในงานที่เราทำอยู่ครับ

^
^
^

พี่ย้ายทีทำงานเรื่อยๆด้วยความเบื่อนี่แหละค่ะ
เขาไม่ได้อยากให้ย้าย
แต่ทุกครั้งที่มีคนขาด ณจุดใดก็ตาม
บางทีเขาไม่ได้ร้องขอมา พี่ก็รับอาสาในทันใด ไม่มีปฎิเสธ อิ อิ

ตั้งแต่อ่านบล็อกคุณก๋าบ่อยๆ
อะไรๆก็เปลี่ยนไป ตั้งใจว่าจะอยู่ที่นี่จนกว่าจะเกษียณ
หากคิดเปลี่ยนอีกที ออกไปทำธุรกิจส่วนตัวไปเลยค่ะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 10 ตุลาคม 2555 6:45:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า
กำลังเบื่อกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใส่ใจในงาน
วัน ๆ คิดอยู่เรื่องเดียว หาวิธีหลบงาน

ถ้าเป็นองค์กรเอกชน คนประเภทนี้เป็นพวกแรกที่จะอัญเชิญให้กลับไปนอนทอดหุ่ยอยู่บ้าน

 

โดย: Poongie IP: 115.67.36.75 10 ตุลาคม 2555 6:52:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อemo

 

โดย: iamorange 10 ตุลาคม 2555 6:57:21 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ความคิดเห็นดีดีแบบนี้
พี่ขอแบ่งปันส่ง่ต่อให้น้องที่ทำงานนะคะ

ขอบคุณจ้า

 

โดย: A IP: 180.180.2.14 10 ตุลาคม 2555 7:13:52 น.  

 

ตอบได้ตรงใจมากเลยค่ะคุณก๋า..

ดาวเบื่องานบ่อยมาก เซ็ง แล้ว พาลหงุดหงิด..ที่บ่น ๆ ว่า หงุดหงิดบ่อย ก็มาจากงานนี้ล่ะค่ะ..

แต่ทุกทีก็มาจบที่..เราเบื่องาน หรือเบื่อคน..แล้วคำตอบมันก็คือคำตอบเดิม..ว่าคน....ไม่ว่า ทำงานที่ไหน มันก็ต้องเจอคนประเภทเดิม ๆ ที่ทำงานทุกที่ก็มี ไอ้คนขี้เกียจ ไอ้คนมาสาย ไอ้คนขี้คุย ไอ้คนขี้บ่น ไอ้คนน่ารำคาญ ไอ้คนเชิด เริ่ด หยิ่ง และคนขยัน..ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่งานก็คงหนีไม่พ้นอยู่ดี...ฉะนั้น ถ้ามันจะเบื่อ จะเซ็งคน ก็ขอให้อย่างน้อย ชอบงานที่ทำ และได้เงินดี ได้สวัสดิการดี ดีกว่านะคะ

 

โดย: simplyusana 10 ตุลาคม 2555 7:22:34 น.  

 









สวัสดีครับคุณธูปหอม


คำสอนในเรื่องการละวาง "อัตตา"
เป็นคำสอนที่ดีมากในการทำงานร่วมกันกับคนอื่น

แต่หลายคนก็คงบอกว่ามันทำได้ยากจังนะครับ 555




 

โดย: กะว่าก๋า 10 ตุลาคม 2555 7:24:55 น.  

 

สวัสดีครับพี่อ้อย


หวังว่าบล็อกของผม
จะเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆที่กำลังได้อ่านนะครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 10 ตุลาคม 2555 7:31:44 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ
ภาพประกอบบล็อกสวยจัง ใช่ดอกรักเร่มั๊ยคะ

จากประสบการณ์ตัวเองกับการเป็นเลขานุการบริหารมาก่อน งานเลขาไม่ใช่แค่งานเอกสารเป็นหลักและประสานงานเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วเราเปรียบเสมือนมือขวาของนายจ้างเลยทีเดียว

คงต้องตอบคำถามตัวเองให้ได้แบบที่คุณก๋าบอกน่ะค่ะ
ว่าเพราะอะไร

 

โดย: เนินน้ำ 10 ตุลาคม 2555 7:39:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์จ๊ะหมิง หมิง emo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 10 ตุลาคม 2555 7:51:55 น.  

 

แวะมาเก็บข้อมูลไปแชร์ที่หน้าเพจหน่อยค่ะพี่ก๋า
เชื่อว่าคงมีไม่น้อยที่คนทำงานเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ
น้องหมิงหมิงหล่อวันหล่อคืนดีจริง อิอิ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 10 ตุลาคม 2555 8:00:52 น.  

 

หมิงๆเปลี่ยนทรงผมอีกแล้ว

ผู้ชายเกาหลีหน้าเนียนมาก..

ขนาดพี่ไปเกาหลี...ไม่กี่วัน...อากาศดี

ทาแป้งรอบเดียว...หน้าเด้งทั้งวัน..(เ่วอร์..555)

 

โดย: Calla Lily 10 ตุลาคม 2555 8:08:54 น.  

 

ก่อนลาออกจากราชการ พี่ก็เปลี่ยนงานสองครั้ง
ครั้งแรก เพราะรู้ตัวว่าตัวเองไม่สามารถทำงานนั้นได้ดีจริงๆ และอีกเหตุผลนึงก็คือ หัวหน้าดุ555 ก็เลยขอย้าย

เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ไปเจออดีตหัวหน้าที่กระบี่โดยบังเอิญ
นั่งทานข้าวด้วยกันในห้องอาหารของโรงแรม หัวหน้าเก่าฟ้องลูกสาวพี่ว่า
"เมื่อก่อนคุณแม่หนูเคยทำงานกับลุง แล้วทำไมอยู่ดีๆก็ขอย้ายหนีลุงก็ไม่รู้"
(ใครบอกให้ลุงดุล่ะ 555)

ครั้งที่สอง ลาออกมาทำร้านของตัวเอง ถึงตอนนี้เบื่อยังไงก็คงเปลี่ยนไม่ได้แล้วล่ะ ฮ่าาาา

 

โดย: พจมารร้าย 10 ตุลาคม 2555 8:13:29 น.  

 


สว้สดีค่ะน้องก๋า

แนะนำดีจัง

ดอกไม้สวยมากค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 10 ตุลาคม 2555 8:17:50 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

เรื่องงานสำหรับปอยแล้ว
ต้องเป็นงานถนัด และงานที่เราชอบค่ะ
นั่นคือการตอบโจทย์ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

แต่หากงานนั้นเราไม่ถนัดหรือไม่ชอบ
เราก็ต้องถามว่า เราจะทำไหม ทำเพื่ออะไร
หากปอยอยู่ในฐานะที่เป็นพนักงาน .... ปอยเปลี่ยนงานทันทีค่ะ
หากเป็นงานที่เราต้องทำ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
ปอยก็จะทำหน้าที่นั่นให้ดีที่สุด

บางครั้งชีวิตก็เลือกเองไม่ได้ ... แต่เลือกที่จะทำให้ดีที่สุดได้ค่ะ


ยกเมนูนี้มาฝากแล้วค่ะ
รับประกันความอร่อยค่ะ


 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 10 ตุลาคม 2555 8:20:48 น.  

 

บางทีก็จำเป็นต้องทำงานที่ไม่ค่อยชอบ
เพราะบางทีทางเลือกม้นมีน้อย
ทุกคนมีเรื่องราวชีวิตไม่เหมือนกัน
บางคนเลือกได้ บางคนก็ไม่มีสิทธิเลือก
แต่ยังไงก็ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกันเนอะ


ปล. หมิงหมิงกินไอติมน่าอาหย่อยเชียว


 

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 10 ตุลาคม 2555 8:56:58 น.  

 

สวัสดีคร้าคุณก๋า เจอดอกไม้สีหวานๆชอบจัง
อ่านไปก็ยิ้มไปได้ เหมือนเรื่องเครียด แต่ไม่เครียดเลย...
เพราะดอกไม้งามนี่ละค่ะ สลับกับคำตอบที่ช่วยให้
กำลังใจกับคนวัยทำงาน แนวคิดที่คุณก๋าเขียนไว้
เยี่ยมค่ะ ...เห็นด้วยอย่างยิ่ง ...

"การเปลี่ยนงานต้องมีเหตุผลเพราะคน หรืองาน!
ที่สำคัญคือ การมีปัญหากับทัศนคติของตัวเองหรือไม่ ...

อันนี้ชอบมากๆ ถูกใจที่สุด....
"อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง
ถ้านั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
เพื่อการเติบโตทางความคิดและตัวตน"

ขอบคุณมากๆค่ะคุณก๋า และ ฝากให้กำลังใจ...
ขอให้คุณทรายแก้ว ประสบความสำเร็จในการทำงานเช่นกันค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
กะว่าก๋า Literature Blog

 

โดย: tui/Laksi 10 ตุลาคม 2555 9:00:05 น.  

 

"อรุณสวัสดิ์ครับน้องอัส

เขียนไป
อ่านมา

ใกล้จะครบ 500 ตอนแล้วนะครับ

พี่ก๋าว่าครบ 500 ตอน
น้องอัสลองเอามารีไรท์เรียบเรียงดูอีกครั้ง
แล้วเสนอสำนักพิมพ์เลยครับ

จะเป็นหนังสือธรรมะอีกเล่มที่น่าสนใจมากๆครับ"


สวัสดีครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ (จำได้ว่าหลายครั้งมาก ๆ +555) ก็วางแผนไว้เหมือนกันครับ คงทำจริง ๆ จัง ต้นปีหน้านะครับ ปีนี้ขอเคลีร์ยงานประจำก่อน

 

โดย: อัสติสะ 10 ตุลาคม 2555 9:00:41 น.  

 


ตอบได้แหล่มเลยจ้าน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 10 ตุลาคม 2555 9:01:29 น.  

 

แต่ผมว่าของพี่นี่น่าจะจัดแสดงแกลอรี่ ภาพถ่าย และ พู่กันเดียวได้แล้วเหมือนกันนะครับ ผมว่าน่าสนใจดี

 

โดย: อัสติสะ 10 ตุลาคม 2555 9:02:13 น.  

 

หวัดดีครับ..หมิงหมิง
อยู่บ้านทั้งวันแบบนี้ ป้อหมิงหมิงคงบ่อหง่อมเลยเนอะคับ ..อิอิ
ตอนแรกปิดเทอมนี้ จะปาอ้ายเพิร์ธไปกางเต็นท์ที่ภูทับเบิกซักหน้อย

ปรากฏว่า ป้ออ้ายเพิร์ธลางานบ่อได้ เลยแห้วเลยครับ..

 

โดย: Nongpurch 10 ตุลาคม 2555 9:11:18 น.  

 


ดอกรักเร่ ดอกใหญ่ สีสวยมากๆเลย

อากาศทางเหนือ ปลูกแล้วได้ดอกโตดีนะคะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 10 ตุลาคม 2555 9:54:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ

คุณก๋าตอบคำถามน้องเค้าได้ดีอีก

 

โดย: ตาลเหลือง 10 ตุลาคม 2555 10:03:35 น.  

 

Photobucket

วันนี้หมิง หมิง กินไอติมน่าอร่อย
เพิ่งกลับมาจากปฏิบัติธรรมที่วัดสุนันฯ กาญจนบุรี
ไปมาสามวัน ได้คำสอนจากหลวงพ่อมิตซูโอะ เป็นคำพูดง่ายๆ
อดได้ ทนได้ รอได้ ด้วยใจดี สามารถนำมาใช้ในชีวิตเราได้เลย
ได้ทานอาหารมื้ออร่อยที่สุดก็ที่นี่ ตั้งแต่บ่าย จนถึง 8 โมงเช้า
ได้ทานข้าวต้มมื้อแรก เป็นข้าวต้มธรรมดาแต่เป็นมื้อที่อร่อยมากๆ
ไม่ได้นั่งสมาธิ 1 ชั่วโมง มานานมันปวดร้าวเข้าไปถึงกระดูก
ทนได้เพราะเอาสติมาจับอยู่ทีลมหายใจเข้าออก
เดินจงกลมเสร็จแล้วจิตใจสบายอย่างบอกไม่ถูก

 

โดย: the mynas 10 ตุลาคม 2555 10:13:46 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณก๋า มากที่สุด ก็คือเรื่องประสบการณ์ของการทำงาน ... ตัดสินที่เกรด ผลการเรียนอย่างเดียวคงไม่ได้เนาะ พี่ก็สังเกตุเห็นจากเพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ตัวเองเหมือนกัน ตอนเรียนจบใหม่ ๆ ... ก็เหมือนมานั่งเริ่มต้นใหม่เลย ..เริ่มต้นชีวิตของการทำงาน ที่ไม่ใช่การเรียนหนังสือต่อไป :)

 

โดย: Tristy 10 ตุลาคม 2555 10:19:14 น.  

 

คำถาม และ คำตอบ ในวันนี้เหมาะมากครับสำหรับคนรู้สึกเบื่องาน จะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไปดี การทำงานกินเงินเดือนที่จำเจทุกๆวัน ผมว่ามันก็น่าเบื่อนะครับ ไม่เหมือนทำงานส่วนตัว ที่ได้พบปะผู้คนเปลี่ยนหน้าไปเรื่อยๆ ไม่ต้องตอกบัตรลงเวลา ผมว่าผมโชคดีที่มาทำงานส่วนตัว แต่ก่อนหน้านั้น..การทำงานตามห้างร้านบริษัท ก็สอนอะไรดีๆให้เราหลายอย่างเหมือนกันนะ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 10 ตุลาคม 2555 10:31:40 น.  

 

สวัสดีครับเจ้านาย 555 พี่กิ่งล้อเล่นจ้า มาฟังคำตอบของเจ้านายที่มองลูกน้อง พี่กิ่งอยากให้เจ้านายพี่กิ่งเป็นเหมือนน้องก๋าจัง อิอิ

เห็นเม้นท์บนบอกทำงานส่วนตัวมีความสุขพี่กิ่งก็ฝันๆๆๆว่าจะได้อย่างนั้นบ้างแต่ก็ขอเกษียณอายุก่อนค่อยทำได้มั๊ยคะ อิอิ

พี่กิ่งโหวตให้เน้อ

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มีความสุขวันพุธค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 10 ตุลาคม 2555 10:42:28 น.  

 

ฮ่าๆๆ เหมือนบล็อคพี่ก๋าวันนี้ใกล้ตัวไผ่แบบเฉียดๆ มากๆ เลยนะคะเนี๊ยะ กำลังมีเรื่องหน้าที่การงานให้คิดให้พิจารณาอยู่เหมือนกัน...ไม่รู้จะหันซ้ายหันขวาดีแล้วตอนนี้ ประเภทเป้าหมายเราชัดเจน แต่สภาวะแวดล้อมไม่เป็นใจให้ทำอย่างที่ต้องการเอาเสียเลย

 

โดย: คมไผ่ 10 ตุลาคม 2555 10:45:52 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เคยไม่ชอบงานตัวเองเหมือนกัน

เหมือนในช่วงอายุหนึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะคิดแบบนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ

แต่พอสักพักก็จะชอบงานที่ทำ...หรือเปล่านะ

 

โดย: AdrenalineRush 10 ตุลาคม 2555 11:21:25 น.  

 

วันนี้ไม่เครียดคร้า...เพราะดอกไม้สวยๆช่วยไว้
บางเรื่องก็เครียดแทนคุณก๋า เป็นเราคงหาคำตอบยากแน่ๆเลย
แต่คุณก๋าก็สามารถ หาทางสว่างให้ได้ สุดยอด ยกนิ้วให้จริงค่ะ
คนอื่นๆแบบเรามาอ่านก็ได้ข้อคิดติดกลับไปด้วย
ขอบคุณอีกหลายๆครั้งค่ะ ต้องเป็นประโยชน์ชี้แนะต่อๆไปแน่ๆค่ะ

 

โดย: tui/Laksi 10 ตุลาคม 2555 11:43:33 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า เชียงใหม่หนาวรึยังค่ะ กทม.ฝนยังมาเป็นระลอก แต่บางวันอากาศเริ่มเย็นแล้ว รักษาสุขภาพค่า

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 10 ตุลาคม 2555 11:57:07 น.  

 

~ ตอนทำงานพิเศษที่ต่างดาวตอนเรียน และพอก่อนเรียนจบได้ฝึกงานที่ต่างดาวและทำงานที่ต่างดาวสักระยะ รู้่สึกว่าเป็นลูกน้องนี่มันเหนื่อยยากจัง แต่พอวันนึงต้องมาดูแลกิจการของครอบครัว โหวววววววววว เป็นทั้งลูกเจ้าของ เจ้านายและลูกน้องมันยากกว่าอื่นใด ไหนจะต้องมารบกับพี่น้องเครือญาติในเรื่องที่เค้าไม่รู้แต่ไม่ยอมรับแนวทาง โห๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยย ขอบอก แทบอยากจะลาโลกเลย ถ้าเลือกได้อีกครั้ง ขอเป็นลูกน้องทั้งชาติ ทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด รับผิดชอบในขอบเขตนั้นๆให้คุ้มกับหน้าที่ที่ได้รับมา เป็นกบในกะลาน่ะ อ้อว่าถ้าเราอยู่แต่ในกะลาก็ปลอดภัยดี แต่ถ้ามีใครอุตริมาเปิดกะลา งานเข้ากบแบบอ้อเลย แต่ถ้าให้้อ้อเป็นกบ ให้งานเป็นกะลา ถ้าอ้อเลือกได้ อ้อจะขออยู่แต่ในกะลา ไม่ออกมานอกกะลา แต่ก็นะปราญ์ เชื่อว่าปราชญ์เองก็คงไม่แนะนำให้อ้ออยู่แต่ในกะลาหรอก เพราะปราชญ์คงแนะให้ออกมาเรียนรู้ชัวร์ แต่อ้อนะ เหนื่อยกับนอกกะลานี่นักหนา แต่ก็ยังมีความสุขกับโลกนอกกะลาดี ~

 

โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 10 ตุลาคม 2555 12:00:23 น.  

 

มิตรภาพสวยงามเสมอเนาะก๋าเนาะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 10 ตุลาคม 2555 12:14:11 น.  

 

จากวันวาน ผันผ่าน เป็นวันนี้
ยังไม่เริ่ม ซักที กับความฝัน
ท้ายคงจบ ด้วยความตาย เสียอย่างนั้น
ไม่อาจทัน ทำให้แม่ ได้ภูมิใจ

เมื่อความฝัน กับความจริง นั้นต่างกัน
และก็เธอ กับฉัน มันห่างไกล
ฉันรู้ดี ฉันควร จะจากไป
แต่ว่าใจ ฉันเจ็บ เกินเยียวยา

หวัดดีครับพี่ก๋า

มีงานอะไร ทำอะไรแล้ว x2 x4 x8 x16 เท่าไหมครับ

จะได้ทวีคูณ ทั้งรายได้และ ประสบการณ์ 555

ทำไมบริษัทต่างชาติ(ฝรั่ง)ให้เงินเดือนสูง
ทำไมบริษัทญี่ปุ่น ต้องเน้น วินัย
ทำไมบริษัทจีน ต้องงก
ทำไมบริษัทไทย ต้องจ้างถูก
ทำไมบริษัท ซัมซุง บุกตลาดโลกได้

ถ้าพี่ก๋า ไม่ได้เลือกเป็นนายจ้างแล้ว

และจะไปสมัครงาน พี่ก๋าจะเลือกอยู่กับบริษัทใด

ไทย จีน ฝรั่ง 9ล9 โดยตัดเรื่องทำงานที่ชอบ รัก ไปนะครับ 555 ขอบคุณครับ

 

โดย: เสือย้อมแมว 10 ตุลาคม 2555 12:42:16 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะคุณก๋า
ตามมาอ่านเช่นเคยค่ะ
ปล.ดอกไม้วันนี้สวยจังค่ะ ชอบค่ะ

 

โดย: phunsud 10 ตุลาคม 2555 12:46:40 น.  

 

สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
กินไอติมด้วยคนครับ
หลายปีเหมือนกันนะครับ กว่าจะรักงานกันได้

 

โดย: เศษเสี้ยว 10 ตุลาคม 2555 12:59:58 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณก๋า โผล่หัวมาละเจ้า^^

...อันนี้แก้ยากมาก เหมือนคนเหงาที่อยู่ท่ามกลางคนนับล้านก็ยังเหงา
ต่อให้ทุกอย่างดีหมดทั้งบริษัท เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน งานที่ทำ
แต่ถ้าใจเรามีปัญหาเสียแล้ว
ต่อให้งานเราดีแค่ไหน เราก็มองไม่เห็นคุณค่าในงานที่เราทำอยู่ครับ..

ปี้ชอบประโยคนี้ที่สุดเจ้า
ทั้งในฐานตี้คนเกยเป่นลูกจ้างมา 18 ปี๋ และ เป่นนายจ้าง
ปี้ฮู้ว่า คนเป่นนายต้องก๋านอะหยัง คนเป่นลูกน้องต้องการอะหยัง
แต่บางทีมันว่ายากเน้อ การจัดการงาน มันต้องอาศัยทั้งพระเดช พระคุณเน้อ

ตี้บ้านปี้ ใจ๋อ้ายเต้ยเป่นพระเดช ปี้เป่นพระคุณ 55
ทั้งปลุกระดม และปลุกปลอบ ทีเล่นทีจริง
ส่วนอ้ายเต้ย บะดีหื้อได้ลงมายุ่ง ยุ่งมะใด
เรื่องต้องใหญ่ และปี้บะสามารถแก้ได้้ เมื่ออั้น
ต้องอาศัยเจ้าตี้ของฮ้าน 555

สำหรับปี้ คิดว่า ถ้าปกครองแบบพระเดช เขาจะทำเพื่อเงิน
แต่ถ้าปกครองแบบพระคุณ เขาจะทำเพื่องาน เจ้า
แต่ใจ๋ได้กับลูกน้องตี้มีกำกึ๊ดเนอะ ..ถ้าคนแย่ ๆ มันตึงแย่

จะว่าไปเปิดฮ้านมาสิบปี๋ป๋าย เป่นร้อยเหมือนกันเนอะ
เข้า ๆ ออก ๆ จ๋นปอจ๋ำหน้าบะได้ แต่ช่วงหลังนี่ดีหน้อยเจ้า
ละอ่อนเก่า ๆ ปิ๊กมาเกือบ 80% ทำหื้อทำงานฮู้ตางกันนักขึ้นเจ้า

ยะก๋านเป่นเลขามา 18 ปี้ ตึงตี้ยะก๋านเก่า ก่อนจะมาทำงานตี้ชมรมธนาคารฯ
เปลี่ยนองค์กรมา 1 ครั้ง แต่มีนายจ้าง (ประธานเกือบ 10 คน)
แต่ละคนบะเหมือนกันซักคน เปลี่ยนสี (ตั๋วเก่า) เป่นว่าเล่น 55

ตึงสนุก ตึงก๊าย ตึงไค่ลาออก และภูมิใจ ปิ้นไปปิ้นมา
ณ วันตี้จะต้องลาออกงานมาอยู่บ้าน ใจหายสุด ๆ
แต่พอออกมาแล้ว ถามว่า ณ ต๋อนนี้ บะอยากปิ๊กเข้าไปแห๋มละเจ้า
แต่ก่อกอยสอนงานน้อง หื้อกำลังใจ๋น้องตี้มาแตนเรื่อย ๆ
ยังมีปัญหานักอยู่

และก่อบะต้องข๋อยเปิ้นเน้อ
ตี้ไปปักกิ่ง ไปยะก๋านเจ้า 55
เจ้านายหื้อไปยะก๋าน ดูแลสมาชิกตี้ไปเหมือนเดิม
ออกตังค์หมื่น จ่ายเองแห๋มหมื่นแปด
น้องตี้ออฟฟิตบะไป นายเห็นปี้ไปตวย
หื้อยื่นข้อเสนอ ไหน ๆ ก่อไปละ รวดทำงานตวย
เป่นงานตี้คุ้นเคยอยู่แล้ว
และก่อเป่นทริปตี้ฝันมาเมิน เลยโอเค อิอิ

แห๋ม 2 ตี้ ๆ อยากจะไปแต่ยังบะได้ไป คือ
พม่า กับ เขมร อยากเห็นนครวัดนครธมเจ้า
ปี้ชอบแอ่วตี้ตี้มีกลิ่นอายวัฒนธรรม มากกว่าศิวิไลท์อย่างฮ่องกง
ตี้บะฮู้จะมีโอกาสไปเมื่อใดแห๋ม
คราวนี้ก่ลุ้นว่า วีซ่าตี้บ้านจะผ่านก่อ
ปรากฎว่า ไปเตอะ สั้น ๆ ง่าย ๆ ทันทีตี้เอ่ยปาก เหลือเชื่อ 55

ช่วงนี้วุ่น ๆ เจ้า
น้องแต๊งค์บะสบาย มาน้องเต็นท์ สองวันมานี้เป่นอ้ายเต้ย ยมไปละ
ปี้พญาหลึก เป่นเหมือนกั๋น แต่ขายคัวได้อยู่ สีทนด้ายยย 55

มีห้างเดอะพลาซ่า ตรงไนท์บาร์ซ่ามาหื้อไปเปิดฮ้านตี้ฟู๊ดเซ็นเตอร์
จะใจ๋โต๊ะเขา เป็นล็อกๆ หรือ จะมีโซนเองเหมือนเอ็มเค รับได้ทุกเงื่อนไข
เรื่องมันยาว กำลังกึ๊ดหนักอยู่เจ้า ปี้ว่ามันฮิมฮู้ดังล้ำไป
ไปก่อต้องปรับราคาเพราะมีค่าเช่า ลูกก้าก่จะไหลมานี้แห๋ม
แต่ถ้ายกระดับสินค้าและภาพลักษณ์ตี้ฮ้าน น่าสน
แต่จะคุ้มมั้ย เป่นเรื่องตี้ต้องกึ๊ดเจ้า แต่แน่ ๆ กำลังบะปอ
เต้าอี้ก่อจะต๋ายอยู่ละนิ ฮ้านหนึ่ง ลูกสอง หมดไปละเจ้าวันหนึ่ง

ฮ้านตี้แม่โจ้ บะเด่วปล่อยค้างอยู่อั้นเนาะ
เหมือนผ่อนบ้านไป ยังบะมีกำลังจะขยายเลยเจ้า
อ้ายเต้ยเปิ้นค้นพบธุรกิจตี้ชอบใหม่ ลองเจิงมาได้ซักปี๋นี้ละ
คือ ฮับขายฝากตี้ดินเจ้า ตึงเป่นนายหน้าและรับเอง
บะเสี่ยงเหมือนฮับจดจำนอง
มีไผ๋ไค่ขายบ้านหรือตี้ดิน เอิ้นมาได้เน้อเจ้า อิอิ

หายหัวไปนี่ มีเรื่องนัก เม้าส์บะหมดบะเซี้ยง
ไว้แวะมาเม้าส์ใหม่ ยังผลุบ ๆ โผล่ ๆ เหมือนเดิม
ไปได้กำบ้านสองบ้าน แหะ

 

โดย: JinnyTent 10 ตุลาคม 2555 13:23:45 น.  

 

ดียามบ่าย คับ...
ดีคับ..ได้แง่คิดความต้องการของเจ้าของกิจการ กับ พนักงาน เลยคับ

 

โดย: biocellulose 10 ตุลาคม 2555 14:13:30 น.  

 

แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะ ภาพสวยจังเลยค่ะพี่ก๋า หวานเชียว
---
แสดงว่าบ้านพี่ก๋าต้องมีหนังสือเยอะแน่ๆ เลย
ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยเห็นผู้ชายอ่านนิยายเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่เห็นอ่านการ์ตูนกับเรื่องสั้น ถ้าเป็นนิยายก็เห็นชอบนิยายจีนกำลังภายใน เห็นเพื่อนคนหนึ่งชอบอ่านค่ะ มีตั้งหลายชุด บอกว่ามีครบรสดี
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

โดย: ประกายพรึก 10 ตุลาคม 2555 14:29:27 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะศิษย์พี่

เรื่องงาน...ศิษย์น้องว่าศิษย์น้องก็เป็นคนโชคดีมาก ๆ คนหนึ่ง

มาเป็นครูเพราะพ่อแม่อยากให้เป็น

สอบติดได้เข้ารับราชการก็เพราะโชคชะตา...ก็เพราะดวง (เพราะตอนนั้นอ่านหนังสือนิดเดียวแต่ดันทำข้อสอบได้ - -")

แต่พอมาเป็นแล้วแรก ๆ ก็เฉย ๆ แต่หลัง ๆ กลับมีความสุขกับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้ง ๆ ที่ก็มีปัญหาเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ

ทั้งความเป็นเด็กกว่าของตัวเองกับเพื่อนครูรุ่นพ่อแม่

การที่ผู้อำนวยการให้ขั้นแต่เด็ก ๆ ลูกน้องของตัวเอง

รวมทั้งปัญหาจากตัวนักเรียนเอง
.
.
แต่เหนืออื่นใดพอทำงานมาเรื่อย ๆ เราเรียนรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการปรับตัวปรับใจของเราเอง

จนทุกวันนี้ทำงานเพื่องาน...ไม่ได้ทำงานเพื่อเงิน เพราะถ้าทำเพื่อเงินคงเป็นทุกข์เพราะเงินไม่พอใช้แน่นอน หุๆๆ

ทำงานเพื่อนักเรียน

ทำงานเพื่อตัวเองด้วยค่ะ ^ ^

ฮิ้ววววววว

ปล.แต่ตอนนี้นักเรียนเป็นกำลังใจสำคัญที่สุดให้ศิษย์น้องยังคงอยู่กับอาชีพนี้ค่ะ

(เชียงใหม่ฝนหยุดตกรึยังน๊อ...ได้ยินว่าจะมีหิมะตก...ถ้าตกจิริง ๆ ศิษย์พี่พาไปสัมผัสหิมะแนเด้อ...เดี๋ยวซิไปหา)

 

โดย: minporee 10 ตุลาคม 2555 14:31:02 น.  

 

เกยทำงานหลายอย่าง แต่บะเกยเปลี่ยนงาน
มีแต่เลิก

 

โดย: tuk-tuk@korat 10 ตุลาคม 2555 14:37:28 น.  

 

การค้นหาตัวเองจนพบว่าตัวเองชอบอะไรนี่ยากนะครับ

ยิ่งพบเร็ว ยิ่งมีโอกาสกรุยทางไปถึงให้เร็ว

ผมก็กรุยมานานแล้วครับ แต่ไปแบบเนิบๆ

เอิ้กๆemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 10 ตุลาคม 2555 15:27:04 น.  

 

คำถามวันนี้ใกล้ตัวตูนมากเลยค่ะ
ตูนอยู่องค์กรเดียวมาแปดปีแล้ว
เปลี่ยนงานเปลี่ยนนายมาแล้วสามรอบ
สนุกทุกครั้งที่เปลี่ยนงาน
นายทุกคนที่ผ่านเห็นชอบ

ส่วนเรื่องสัมภาษณ์งานเห็นด้วยกับคุณก๋า
ไม่เคยมองที่เกรด เรื่องปริญญาอะไรเลย
รู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้มากอะ
มีน้องจบใหม่มาสัมภาษณ์งาน เกียรตินิยมอันดับ 1 ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยไม่ธรรมดา
แต่เธอไม่สามารถแยกเรื่องสั้นออกจากนิยายได้



emoemoemo

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 10 ตุลาคม 2555 15:55:23 น.  

 

ทักทายสวัสดีกันยามบ่ายๆ ครับ คุณก๋า

เรื่องการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน เป็นเรื่องอะไรที่ใหญ่ๆ และสำคัญมากๆ กับใครบางคน ในบางช่วงเวลาและโอกาส นั้นๆ นะครับ

กับหน่วยงานใหญ่ๆ ยังเคยคิดเสนอให้ผู้บริหารรับฟังเสียงของเจ้าหน้าที่ระดับล่างๆ หรือระดับกลางๆ ที่ยังอยากทำงานให้กับองค์กร แต่ก็อยากขยับปรับเปลี่ยนไปยังหน่วยงานข้างเคียง ที่อาจจะำทำให้พนักงานทำงานแล้วมีความสุข มีความตั้งใจ ขยันทำงานได้มากกว่าตำแหน่งเดิมๆ
หากทำได้ดูว่าเราจะได้คนที่รักองค์กร และยังทำงานได้อย่างมีความสุขกันมากขึ้นเรื่อยๆ

 

โดย: ถปรร 10 ตุลาคม 2555 15:56:43 น.  

 

ฮ่าๆๆ พูดซะเห็นภาพเลยค่ะพี่ก๋า ไผ่ตรวจเป็นสเต๊ปๆ แหละค่ะพี่ แบบว่าถ้าแดงที่โมเด็มก็...ไม่เกี่ยวกะอย่างอื่นแล้วหล่ะ ไม่สัญญาณไม่ดีก็สายมีปัญหา อย่างว่าเน๊อะ บ้านไผ่มันหลังเขาด้วยแหละ ต้องทำใจขณะใช้งาน

 

โดย: คมไผ่ 10 ตุลาคม 2555 16:03:05 น.  

 

สำหรับหนุถ้าทำแล้วไม่มีความสุข ออกแล้วไม่เดือดร้อน ออกโลดอะ

 

โดย: น้องผิง 10 ตุลาคม 2555 16:13:30 น.  

 

ข้อที่ 1 อุ๊ก็คิดเหมือนกันกับพี่ก๋าค่ะ

อุ๊เคยได้ยินคำๆนึงที่ในหลวงทรงตรัสค่ะ

ในหลวงบอกว่าคนเราไม่จำเป็นต้องทำงานใรสายงานที่เรียนมา

แต่เราสามารถนำความรู้ที่มาปรับใช้กับงานที่ทำค่ะ

และอุ๊ก็เชื่อเช่นกันว่างานที่ไม่ถนัด ก็สามารถทำให้เราเรียนรู้อะไรๆ หลายๆอย่าง

ส่วนงานที่ถนัด ก็อย่างที่บอกค่ะ คือสิ่งที่เรารัก อย่างบางคนออกไปทำกิจการ นั่นเป็นสิ่งที่รักและต้องการที่จะทำ

แล้วก็จะทำมันออกมาได้ดีค่ะ

ข้อสอง การเปลี่ยนแปลงงาน ถ้าสำหรับอุ๊ทุกวันนี้

ไม่เคยทำงานตรงกับสายงานที่เรียนมาเลยค่ะ แต่อุ๊ว่า อุ๊ก็ทำมันได้ดี
ถามว่าเปลี่ยนงานบ่อยมั๊ย 5 ปีที่เรียนจบมา ทำงาน 3 ที่ค่ะ
แห่งแรก 1 ปี แห่งที่ 2 1 ปี และที่ 3 ปีค่ะ

อุ๊ว่าต้องดูว่างานที่ผ่านมานั่นคืออะไรบ้าง
แต่ถ้าจะบอกว่าถ้าเปลี่ยนงานบ่อยก็ไม่ดีค่ะ

สำหรับอุ๊ที่เปลี่ยน เพราะเพยงหาประสบการณ์ในการทำงานค่ะ

แห่งแรกตอบโจทย์ได้ดีมากเลยค่ะพี่ก๋า

ทำงานบริษัทของคนญี่ปุ่น การตรงต่อเวลา การทำงานแบบจริงจัง ใส่ใจ ต้องบอกเลยว่าคนญี่ปุ่นนี่สุดยอดแล้วค่ะ

แต่อุ๊ ทำในตำแหน่ง พนักงานรายวัน ซ่อมบำรุงแม่พิมพ์ / ทำแม่พิมพ์ ประกอบแม่พิมพ์ เขียนแบบแม่พิมพ์
ที่นี่ได้ให้ควมรู้ับอุ๊เยอะมากค่ะ ใช้เครื่องมือทางเครื่องกลเป็นหมดค่ะ
เขียนแบบได้ ก็ที่นี่ค่ะ ไม่ได้เรียนมา แต่ว่าเราใช้คอมเป็น มีพื้นฐานค่ะ

แต่ก็อย่างที่บอก เราไม่ใช่ผู้ชาย งานแบบนี้จะให้ถนัดมากมายคงไม่ใช่

ที่บอกว่าตอบโจทย์ เพราะได้อะไรหลายๆอย่างจากที่นี่ค่ะ

่ส่วนที่ที่ 2 พนักงานธุรการธรรมาดาค่ะ เป็นบริษัทครอบครัวค่ะ

ก็ดีไปอีกแบบนึงค่ะ ไม่มีกฎระเบียบมากมาย

ทำทุกอย่างค่ะ ตั้งแต่ขายของหน้าร้าน ขายทางโทรศัพท์

เก็บกวาดออฟฟิศ เปิดบิลขาย ดูแลการเงิน ทุกอย่างค่ะ มีไม่ทำก็คือ ไม่สามารถปิดงบได้ เพราะไม่ได้จบบัญชีค่ะ

แต่ส่งงบกับสำนักงาน ส่งประกันสังค ส่งภาษีเองทุกอย่างค่ะ ติดต่อหน่วยงานราชการเองหมดทุกอย่างค่ะ

ได้ความรู้อีกแบบค่ะ

ส่วนที่สุดท้ายคือที่นี่ค่ะ

จะบอกว่าที่นี่ไม่ได้ตอบโจทย์อะไรมากมาย แต่ก็อยู่ได้นานที่สุด
เพราะทำงานแล้วสบายใจที่สุด เพื่อน พี่ ลูกน้องโอเค ลงตัวค่ะ

ไม่ค่อยเครียด แต่ก็มีบ้าง ที่วุ่นวาย ตามประสาของที่ทำงานคนเยอะค่ะ

แต่ถ้าหลังจากนี้ก็คงทำในสิ่งที่ถนัดแล้วล่ะค่ะ

จะบอกว่าก็ต้องขอบคุณพี่ก๋านะคะ ที่มีแต่คำแนะนำที่ดีให้
ถึงแม้ว่าอุ๊จะได้ถามเองตรงๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีเชียวค่ะ

ส่วนข้อ 3 จะบอกว่าไม่ใช่งานที่ชอบเหมือนกันค่ะ

แต่เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่นะคะ วัดกันไปเลยว่าเราก็ทำได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบ บางทีเราทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดอีกค่ะ

ที่นี่ ถึงแม้จะไม่ชอบ แต่ก็อย่างที่บอกว่า ทำงานที่นี่สบายใจค่ะ
ลูกพี่ดี ลูกน้องดี อยู่กันง่ายๆ สบายๆ จะเห็นว่าเล่นเน็ตได้ตลอดเพราเค้าไม่ได้มองว่าเราไม่ทำงานค่ะ
เค้าดูที่ผลงานมากกว่าค่ะ

ข้อ 4 ให้อุ๊เปลี่ยน ถ้าดีกว่าเดิม ตอบโจทย์มากกว่าเดิมอุ๊ก็เปลี่ยนนะคะ
อย่ามองว่าเห็นแก่ตัวค่ะ ทุกคนต้องการการเติบโต เรื่องหาคนมาแทนเป็นหน้ที่ของอีกหน่วยงานค่ะ

ส่วนข้อ 5 ก็ต้องบอกว่า เราเหมาะกับตำแหน่งนั้นมั๊ย
ความรู้ความสามารถมากพอหรือไม่
อุ๊ว่าต้องดูตัวเองเป็นหลักนะคะ

ใช่ว่าตำแหน่งใหญ่ขึ้น เิงินเดือนมากขึ้น แล้วเราตอบรับทันที
เราต้องดูก่นว่าเราเหมาะกับตำแหน่งนั้นหรือเปล่า

กล้าพอที่จะรีบผิดชอบงานที่เยอะก่าเดิมหรือเปล่า

อันนี้แค่ความคิดของอุ๊นะคะพี่ก๋า ไม่รู้ว่าผิดหรือถูกเหือนกัน ที่คิดแบบนี้

แต่สุดท้ายแล้วอุ๊ว่าทุกอย่างไม่เกินความสามารถของเราหรอกค่ะ
ขึ้นอยู่กับว่าเราพร้อมที่จะทำหรือยัง

สวัสดีตอนเย็นค่ะพี่ก๋า
วันนี้ฝนไม่ตก แต่เมื่อคืนพระพิรุณมายังกะฟ้ารั่วแน่ะค่ะ

ที่บ้านเป็นยังไงบ้างคะ

 

โดย: maitip@kettip 10 ตุลาคม 2555 17:12:07 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับน้องก๋า
พี่เองเคยมีความคิดที่จะพิมพ์รวมเล่มเหมือนกันครับ
แต่ก็ยังติดขัดอะไรหลายประการ

ปล.วันนี้เพิ่งพอจะลุกไปทำงานไหวแต่ก็ต้องกลับไวครับเพราะร่างกายยังไม่ปกติ เรียกว่าเข็ด ไข้หวัดใหญ่ไปอีกนาน....

 

โดย: peeradol33189 10 ตุลาคม 2555 17:21:48 น.  

 

ทักทานยามเย็นค่ะ พี่ก๋า
...
อ่านแล้วได้แง่คิดนะคะ มากมากเลย
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 10 ตุลาคม 2555 17:36:40 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 10 ตุลาคม 2555 17:41:37 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า เล็กคิดว่าควรเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆไม่ยึดติดกับสิ่งเดิมๆมากนัก สนุกกับงานทุกชิ้นที่ได้รับมอบหมาย แม้หน้าที่ยังอยู่ในคอนเซ็ปเดิมๆแต่เราสามารถเรียนรู้ความยากง่ายในงานแต่ละวันได้ไม่เหมือนกันทุกวันนะคะ

 

โดย: หญิงแก่น 10 ตุลาคม 2555 17:48:39 น.  

 

ก่อนอื่นขอบคุณสำหรับคำอวยพรในวันเกิดคับ
ขอให้พรนั้นจงเกิดกับกิจและครอบครัวเช่นกัน
ไม่ค่อยจะมีความคิดเห็นเมื่ออ่านบล็อกนี้จบแฮะ
เพราะอย่างที่บอกก๋าไปในบล็อกก่อนโน้น
ว่ามีประสบการณ์ในการทำงานในระบบน้อยมาก
เอาไว้บล็อกหน้ามีความคิดเห็นแล้วค่อยเมนท์ใหม่นะจ๊ะ

 

โดย: บรรณภรณ์ 10 ตุลาคม 2555 18:35:00 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะกิจ
มีความสุขและนอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: ฝากเธอ 10 ตุลาคม 2555 19:25:06 น.  

 

ขอบคุณคะพี่ก๋า แต่ไม่รู้ว่าจะขายได้สักเท่าไหร่ จะท้อซะก่อนหรือเปล่าก็ไม่รู้คะพี่

 

โดย: blog pu 10 ตุลาคม 2555 20:04:52 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยนะค่ะ ที่แวะมาทักทายช้านะค่ะ
ซายูริปิดเทอมแล้วค่ะ ช่วงนี้ปลายุ่งมากเลย ไม่มีเวลาเล่นบล็อคของจริง ๆ เลยละค่ะ เห้อ

 

โดย: หนูซายูริ 10 ตุลาคม 2555 20:41:38 น.  

 

ไม่ได้ทำงานออฟฟิศเสียนาน ฟังคำถาม
แล้วต้องหลับตานึกสภาพเลย 55 คนทำงาน
แล้วพยายามเรียนรู้งานเพื่อพัฒนาตัวเองนี่
ต้องบอกว่า ชื่นชมเลยครับ หายาก

งัยก็ต้องยิ้ม ตัวนี้แหละ
มันเป็นโลโก้ไปแล้ว

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 10 ตุลาคม 2555 21:35:04 น.  

 

ก๋านทำงานสิ่งตี้จัดก๋านยากที่สุดกะคือก๋านบริหารคน อิอิ

emo

 

โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2555 21:38:42 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ตัวเองเป็นคนที่ผ่านงานมาน้อยมากเหมือนคุณก๋าเลยล่ะค่ะ
เรียกว่าทั้งชีวิตเปลี่ยนงานและแนวทางการทำงานมาเพียงแค่ 3 งาน
เท่านั้นเองอ่ะค่ะจนมาที่สุดท้ายก็มาเป็นนายตัวเอง
มันก็ได้ประสบการณ์ต่างกันนะค่ะ

เรื่องการเปลี่ยนงาน เรื่องของลูกน้อง เรื่องของหลักและก็
ทัศนคติในการทำงานนี่ต้องบอกว่าตอนนี้คุยกับเพื่อนเยอะเลยค่ะ
เพราะว่าเพื่อนสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกำลังเจอกับเรื่องของ
ลูกน้องที่ทัศนคติการทำงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ .. ทำงานก็เหมือนกับ
การไปรบ ดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีความสุขเพราะมัวแต่จะเปลี่ยน
ขั้น
เปลี่ยนหน้าที่ ... เหมือนเหยียบกันขึ้นไป (ถ้ามีโอกาส) ..

เราว่าเราเหนื่อยแทนเลยค่ะสำหรับการทำงานที่
ไม่มีความสุข นึกถึงเมื่อก่อนตอนทำงานกับ บ.ทัวร์ค่ะ
เราเจอกับเพื่อนร่วมงานที่วันๆ จ้องจะทำตัวให้เหนือกว่าเห็นแล้ว
มันเปลี้ยค่ะ .. เลยบอกพ่อแม่ว่า ไม่เอาล่ะขอออกก่อนดีกว่าเน๊าะ
ไว้หางานใหม่ทำ จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้หาค่ะ เพราะกลายมาเป็น
แม่บ้านมือใหม่ไปแทนเลย เอวัง
555

 

โดย: JewNid 10 ตุลาคม 2555 21:42:08 น.  

 

สวัสดีครับน้องก๋า อิอิ ^^

กลับมาแล้วครับ ขอบคุณที่มาดูแลบ้านให้ตั้งหลายวันนะครับแหะๆ เกรงใจจังเลยครับ

มาอ่านแล้วก็รู้สึกตอบในมุมที่น้องก๋ามองนี้ถูกต้องแล้วครบั

ปัญหาในการทำงานมีไม่มาก ปัญหาคนมีมากและมากขึ้นจนบางครั้งก็อยากลาออกเลยครับ

เจ้านายที่ดีก็ควรดูแลปัญหาการทะเลาะของลูกน้องให้เข้่าใจกันบ้างก็ยังดี บางทีหัวหน้าไม่สนใจเลย คนดีๆก็อยู่ยากเพราะคนไม่ดีจับกลุ่มกันแน่นปึ๊กด้วยผลประโยชน์ หรือความชอบคล้ายๆกัน

คนดีอยู่ในสังคมยากเพราะเป็นคนตรง ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม เจอพวกนี้เข้าไปท้อหมดเลยครบั

เสนอไปแบบนี้ไม่รู้จะมีประโยชน์หรือเปล่านะครับ แหะๆ

ราตรีสวัสดิ์นะครับ ^^




 

โดย: วนารักษ์ 10 ตุลาคม 2555 21:43:32 น.  

 

เขาว่าถ้าเลือกงานที่รัก ก็เหมือนไม่ได้ทำงาน เราว่าจริงนะ นี่ถ้าเขียนบล็อกเป็นอาชีพก็คงจะดีเนาะ ได้เล่นบล็อกแล้วมีความสุขที่ซู้ดดดดด หวังว่าทุกท่านจะได้ทำงานที่รักนะคะ

ขอบคุณคุณก๋าที่แวะไปปัดกวาดบ้านให้ทุกวันเลยนะคะ ช่วงนี้ก็ยังไม่ค่อยว่างเหมือนเดิม แถมเป็นหวัดอีก แต่อาการค่อยยังชั่วแล้วค่ะ ไม่งั้นคงจะหายศีรษะไปอีกหลายวันแหงม ๆ ที่เชียงใหม่ฝนตกชุกอย่างกทม.ไหมคะ ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: haiku 10 ตุลาคม 2555 21:46:42 น.  

 

ยากตรงที่เปลี่ยนแล้วจะดีกว่าเดิมหรือเปล่าอะค่ะ ถ้าเรารู้อนาคตก็คงจะดีนะคะ

 

โดย: bee_บี 10 ตุลาคม 2555 21:57:50 น.  

 

แวะมาทักทายยามดึกค่ะพี่ก๋า
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^^

 

โดย: Sawnoy 10 ตุลาคม 2555 22:18:39 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ครับพี่ก๋า
ภาพสวย เนื้อหาดีมากครับ
ปล.ชอบภาพพู่กันที่postในFBของพี่มากเช่นกันครับ

 

โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) 10 ตุลาคม 2555 22:41:18 น.  

 




More All The Best Comments

--------------------------
ราตรีสวัสดิ์ หลับฝันดีนะคะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 10 ตุลาคม 2555 22:51:48 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
++++++++


เป็นข้อคิดมุมมองชีวิตการทำงานที่เยี่ยมมากๆค่ะ
น้องก๋ามองเรื่องนี้ได้กระจ่างมากๆ ถึงแม้ว่าจะมีประสบการณ์ทำงาน 2 แห่ง
แต่จริงๆ การเปลี่ยนงานบ่อยๆ มันสะท้อนในด้านลบมากกว่าด้านบวกแน่นอนนะคะ

ปล..เข้าป่าพี่ก็ได้แต่เดินๆ ขึ้นๆลงๆ แบกหามบ้างตามแต่ลูกๆจะกรุณาค่ะ
เรื่องปีนป่าย โดดบันจี้จั๊ม หรือไรที่ extreme ๆ พี่ก็บ่ไหวเด้อ
เดี๋ยวหัวใจจะวายเอา ฮ่าๆๆ

 

โดย: anigia 10 ตุลาคม 2555 22:59:12 น.  

 

เราไม่ชอบ “งาน” หรือ เราไม่ชอบ “คน”
งานทุกอย่างล้วนข้องเกี่ยวกับคนทั้งนั้นเลย คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

 

โดย: ladiesorange 10 ตุลาคม 2555 23:16:26 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

น้องรินเคยเบื่อ ๆ งานเจ้า แต่ก็ยังอยู่ที่ไหนได้เมินกว่า 5 ปีเน้อ อิอิ

เพราะว่าผ่านมาได้โดยคำว่า

ทำเพื่อเงิน เจ้า หากเราไม่ทำงานก็ไม่มีเงิน
ก็จะทำให้เราไม่ต้องคิดมากนี่แหละเจ้า

อยากทำงานให้สนุกก็ต้องมีความสุขกับงานเจ้า


ส่วนห้างใหม่ เมกาบางนา นั้น

ถ่ายในห้างได้เจ้า แต่เป็นการถ่ายบริเวณกว้าง ๆ บ่อได้เจาะจงเข้าไปถ่ายร้านใดร้านหนึ่งเป็นพิเศษ ถ่ายเอาหื้อเห็นมุมกว้าง ๆนี้เลยเจ้า อิอิ


มะแลงนี้ก็ปาน้องมังกรไปวิ่งเล่นมา กว้างขนาดเลย
น้องมังกรชอบเจ้า ไล่จับปอบอตัน 555

มีการจัดซุ้มหื้อถ่ายรูปเปลี่ยนตามเทศกาลตลอดเจ้า
อ้ายก๋า ปาหมิงหมิง มาดามมา รับรอง ปวดขาหมดเน้อ อิอิ



 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 ตุลาคม 2555 23:30:24 น.  

 

ไม่ได้ถึงขนาดคำถามหรอกครับ แค่ บ่นๆ นิดหน่อย 555

 

โดย: เสือย้อมแมว 10 ตุลาคม 2555 23:42:13 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามดึก..ติดธุระเลยมาสวัสดีช้าไปหน่อย

อ่านที่น้องก๋าตอบแล้ว เห็นด้วยค่ะ แม่บุญเองทำงานมาหลายอย่าง เปลี่ยนงานหลายครั้ง เพราะเหตุผลหลาย ๆ ประการ...สุดท้าย ตอนนี้หันมาทำให้ตัวเอง เป็นนายตัวเอง แต่ไม่มีลูกน้อง เพราะทำเองหมด...

 

โดย: Maeboon 11 ตุลาคม 2555 0:07:14 น.  

 

มาอ่านเป็นความรู้และข้อคิดครับ ตอนนี้พนักงานในองค์กรกำลังเจอปัญหาคล้ายๆ กันนี้อยู่ บางคนท้อมาก เห็นแล้วสงสารจริงๆ (สงสารตัวเองด้วย มีเวลาเล่นบล็อกน้อยลง)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 11 ตุลาคม 2555 0:18:22 น.  

 

เราเคยทำงานแล้วก็รักงานที่ทำมากๆเลยค่ะคุณก๋า

หลับฝันดีนะคะหมิงหมิง

 

โดย: Suessapple 11 ตุลาคม 2555 0:48:55 น.  

 

มากรุงเทพพาหมิงหมิงมาเที่ยว
หรือว่าพามาออกงานหนังสือจ้ะ

มาทักทายก่อนไปนอนจ้ะ
ราตรีสวัสดิ์

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 11 ตุลาคม 2555 2:52:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์คร๊าบน้องก๋า ตื่นเช้าสักวันอิอิคนแก่นอนไม่หลับ...555

 

โดย: phaclam 11 ตุลาคม 2555 4:35:15 น.  

 

อิอิ จาบอกว่าปริ้นเก็บไว้อ่านเลยค่ะคำตอบจากพี่ก๋า และก็คิดทบทวนมาตลอด .......อยากบอกว่าล่าสุด ตกลงใจเปลี่ยนงาน อีกแล้วค่ะ (ครั้งนี้หนูใช้สติ ความคิดไตร่ตรอง)มากกว่าครั้งที่ผ่านๆมาค่ะ

 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 11 ตุลาคม 2555 18:25:22 น.  

 

ขอแจมด้วยคนค่ะ รูปดอกไม้สวยงามสมถิ่นแดนค่ะ ข้อคิดปัญหาต้องรบกับเรื่องงาน ใครๆก็เจอค่ะ คนเคยทำงานบริษัทก็ต้องเจอปหเพื่อนร่วมงาน และเบื่อคน ทำงานกับญาติพี่น้องก็เป็นระบบครอบครัว เคยทำงานของตัวเองก็เจ๊งค่ะ แต่ไม่ซีเรียสไม่เป็นหนี้และได้เรียนรู้ตัวเอง ว่าถนัดอะไร ชอบอะไร สงสัยว่าชอบทิ้งงานเพราะขี้เบื่อ ถือคติว่าไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร อยู่ให้ง่าย กินให้ง่าย ปวดหัวก็ไปเที่ยว ออกกำลังกาย วางแอกออกจากบ่า อย่าไปแบกอะไรให้หนักอกหนักใจ ชีวิตมันขึ้นๆลงๆแบบกระแสน้ำค่ะ ไม่ยึดอะไรไว้ก็สบายใจดี ข้อคิดของคุณก๋าได้ประโยชน์มากค่ะ ได้ดูแลกันด้วยคำโดนๆใจ ชีวิตนี้สั้นนัก ใครบอกนะ ไม่ต้องกลัวเลยใช้ให้คุ้มเถอะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ ปสกความคิดของผู้อื่นคือครูของเรา...

 

โดย: noname IP: 118.173.54.210 14 ตุลาคม 2555 12:14:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]