ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
4 ตุลาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::







ตอน ม.4 เห็นพ่อซ้อมลูกเลือดสาดในห้องน้ำ
แต่ไม่รู้ว่าควรช่วยยังไงดี

ที่ลานจอดรถมอเตอร์ไซค์เห็นพ่อซ้อมลูก
เตะสุดแรงไปหลายที ไม่รู้จะทำยังไง
(ไม่แน่ใจว่าพ่อจริงหรือเปล่า)

สงสารเด็กที่เกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อไม่ดี ชอบใช้ความรุนแรง
แต่ไม่เข้าใจว่า ผู้ชายมันเลวขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่เลิกไปนะ
ทนอยู่ไปเพื่ออะไร หรือว่าชอบคนเลว


อยากให้โลกนี้เป็นสีชมพู

ถ้าพี่ก๋าเป็นผู้ถูกรังแก พี่ก๋าจะทำยังไงนะ
คนที่เค้าทำไม่ดี เค้าไม่รู้ตัวหรือว่าทำไมดี แล้วทำไมยังทำอีก
ผมเห็นบางคน มีแฟน มีผัวเลว ๆ ชอบทำร้ายร่างกาย
กินเหล้า เล่นหวย ขี้เกียจ ไม่ดูแลครอบครัว
แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่เลิกไป ผมเห็นเหตุการณ์แบบนี้แล้วไม่เข้าใจ
ทำไมถึงยอม ทำไมถึงยอม ....เศร้าใจ




คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 20 มีนาคม 2555
เวลา : 1:56:00 น.























ทำไมถึงยอม...


พี่ก๋าก็ไม่รู้เหมือนกัน
หลายคนชอบบอกว่ามันเป็นเวรเป็นกรรม

การเลือกคู่ชีวิตเป็นเรื่องของเวรกรรมด้วยหรือนี่.....



มิน่าเค้าถึงมีการตัดกรรม เสริมดวง
เปลี่ยนฮวงจุ้ยเพื่อเปลี่ยนชะตาชีวิตให้ดีขึ้น


เวลาจะแต่งงานหรือมีแฟน
ต้องไปปรึกษาหมอดูว่าเนื้อคู่ของผม/หนูเป็นอย่างไรบ้าง
ดวงสมพงษ์กันหรือสนับสนุนหนุนส่งวาสนากันหรือไม่ ฯลฯ


ตอนพี่ก๋าจะมีแฟน
พี่ก๋าไม่ปรึกษาใครเลย
ปรึกษาแต่ตัวเองครับ


เพราะสุดท้ายคนที่ต้องอยู่กับสิ่งที่เลือก
คือ “ตัวเราเอง”



........................................




ความรุนแรงในครอบครัว
ถูกส่งต่อทางสายพันธุ์
พี่ก๋าเชื่อใน “ความสืบเนื่อง” ที่ถูกส่งผ่านกันมา


ถ้าพ่อของเด็กเคยถูกพ่อตีและทำร้ายร่างกายในวัยเด็ก
มีแนวโน้มสูงมากที่เขาจะส่งต่อความรุนแรงที่ตัวเองเคยผ่าน
ให้กับลูกของตนเอง
และอาจรุนแรงมากขึ้นตามระดับสติและการระงับอารมณ์


คนที่พี่ก๋ารู้จักคนหนึ่ง...
เขาเป็นคนที่ร่ำรวยแต่ไม่มีความสุขในชีวิตคู่เลย
ผ่านการแต่งงานและหย่าร้าง
มีลูก 4 คน แต่ไม่มีลูกคนไหนอยากอยู่ใกล้พ่อเลย

ยิ่งเมื่อก่อนเขาชอบดื่มเหล้า
ทุกครั้งที่เมา จะซ้อมแม่ให้ลูกเห็น
ยิงปืนใส่ รัวหมัดเท้าเข่าศอก
ตีลูกด้วยด้ามไม้กวาด ตวาดด่าทอด้วยคำพูดหยาบคาย ฯลฯ


พี่ก๋าเคยถามว่าเขาโตมายังไง
เขาเล่าให้ฟังว่าโตมาแบบพ่อแม่ไม่รัก
โตมาแบบต้องสู้ชีวิตด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก
เลยเชื่อในเรื่องของการแข่งขัน การต่อสู้
การเอาชนะ การควบคุมกำกับชีวิตคนอื่น ฯลฯ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเคยถูกกระทำ
เขานำไปกระทำต่อกับลูกทุกคน


ที่สุดแล้วลูกก็มีปัญหาในชีวิตไม่ต่างกับเขา
เติบโตมาจากความรุนแรง
จนกลายเป็นคนแข็งกระด้างในความรู้สึก
และไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง


ไม่นานมานี้เขาฆ่าหมาที่เลี้ยงไว้
เพียงเพราะมันส่งเสียงเห่าขึ้นมาในตอนดึก
เขาลงไปตวาดมันให้เงียบ
เมื่อมันไม่เงียบ เขาจึงลงมือทำร้ายมัน.....

ขณะที่เขาเล่าเรื่องนี้ให้พี่ก๋าฟัง
เป็นวันที่ลูกๆทุกคน รวมทั้งภรรยาทิ้งเขาไป


“ไม่มีใครสนใจผมเลย” นี่คือคำที่เขาบอกเล่าให้พี่ก๋าฟัง



.......................................................




ทุกครั้งที่ได้ยินเรื่องราวของการทำร้ายร่างกาย
หรือการใช้ความรุนแรงในครอบครัว
(หรือแม้แต่ทำร้ายกันในหมู่เพื่อนฝูง หรือแม้แต่สงครามมวลชน)

พี่ก๋าสลดใจเสมอ

เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบ
เป็นห้องที่ไร้ทางออก

แล้วพี่ก๋าก็ตอบไม่ได้ด้วย
ว่าทำไมหลายคนถึงเลือกที่จะทน
ทนอยู่กับความรุนแรงและเจ็บปวดเหล่านั้น

ไม่มีทางเลือก ไม่มีทางไป
ทนเพราะรัก เพราะสงสาร
เพราะต้องยอมแบบไม่มีทางเลือก



พี่ก๋าเลือกคู่ชีวิต
ไม่เคยสนใจว่าใครทัก ไม่เชื่อคำทำนายของหมอดู

พี่ก๋าเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
อยู่กับสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
และรับผิดชอบในความเชื่อของตัวเอง


ที่สุดแล้วคำตอบนี้มันจะย้อนกลับไปสู่
รากฐานของสังคมและคุณภาพของประชากร
ว่าล้วนมาจาก “พื้นฐานของครอบครัว”




.......................................




เด็กสาวที่ใช้ความรุนแรงและใช้กฎหมู่ไปกลุ้มรุมรุ่นน้อง
ให้กราบเท้าแล้วกระทืบซ้ำ
เป็นผลผลิตจากครอบครัวที่แตกร้าวและการเลี้ยงดูที่พลาดผิด


เรากำลังส่งต่อ “ความรุนแรง” ผ่านสิ่งต่างๆรอบตัวเด็กๆของเรา
ทั้งคำพูด การกระทำ สื่อสารมวลชน
ไปจนถึงการเลี้ยงดูและสภาพแวดล้อมในบ้าน


โลกทุกวันนี้ซับซ้อนและหยาบกระด้างขึ้นทุกวัน


เราเปลี่ยนโลกไม่ได้หรอกครับ
แต่เราทำให้มันดีขึ้นได้
ด้วยการไม่พาตัวเองเข้าไปสู่วงจรอุบาทว์นี้

เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น
พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

เพื่อที่สุดท้ายเราจะได้ยืดอกยอมรับในรูปแบบชีวิตของเรา
เพราะเมื่อมันเป็นสิ่งที่เราเลือก
เป็นสิ่งที่เราคิด เป็นสิ่งที่เราเป็น
อย่าให้ใครมากำหนดชีวิต
อย่าให้ใครมาสั่งว่าเราต้องเลวต้องชั่วโดยที่เราไม่เต็มใจ
เมื่อรู้ว่าสิ่งที่ถูกส่งต่อมาจากครอบครัวเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ถูกต้อง
อย่านำสิ่งนั้นส่งต่อไปยังลูกของเราหรือคนรอบข้างตัวเรา



เราอยากจะเป็นคนอย่างไรก็ปฏิบัติอย่างนั้น
เพราะ “ตัวตน” ของเรานี้....ใครก็ทำให้เราไม่ได้
นอกจากตัวเราเอง.























 

Create Date : 04 ตุลาคม 2555
82 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2555 5:25:06 น.
Counter : 1921 Pageviews.

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า
แวะมาทักทายก่อน ^^

 

โดย: Sawnoy 4 ตุลาคม 2555 5:55:25 น.  

 

ก่อนอื่นนะพี่ก๋า
เห้นท่าคนเจิมแล้ว ใจละลายเลยคร๊าาา
หมิงหมิงหัวเราะทีนี่ โลกทั้งใบสดใสในแววตาเลยเนอะ



มาอ่านซักพักแล้วค่า แต่ติดวิ่งเจิมอยู่
เลยเม้นไม่เสดซักที ฮ่าาาาาาาาาา
อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจเนอะ หดหู่ใจอย่างบอกไม่ถูกอ่าคร่า
ไม่อยากให้มีความรุนแรงแบบนี้เล้ยย
แต่สังคมไทยเรานั้น ยังหนีไม่พ้นเรื่องแบบนี้หรอก
บางครอบครัวถือเปนเรื่องปกติซะแระ
การใช้ความรุนแรงภายในครอบครัวแบบนี้อะ
พ่อกินเหล้า เมา ทุบตี ลูก เมีย มีให้เห้นเยอะแยะเลยค่ะ
ก็ได้แต่สงสารอ่าเนอะ



วันนี้น้ำค้างเสิบเมนูใหม่ พี่ก๋าต้องถูกใจแน่เลยค่า ฮ่าๆ
หากเปนทะเล มิกล้ายกเสิบหรอกน้าาาาาาา









มาแล้วคร๊าาไก่ต้มน้ำปลารสแซ่บบบบบ
พร้อมเสิบแล้วนะคร๊าาาา

 

โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:20:47 น.  

 

emoสวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงๆสุดหล่อemo

 

โดย: iamorange 4 ตุลาคม 2555 6:20:57 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าคร๊าพี่ก๋า

ชีวิตขอเลือกทางเดินเองค่ะ
หากจะผิด หรือถูก ขอเราเป็นคนตัดสินใจเองดีกว่าค่ะ
ไม่เห็นด้วยกับการคลุมถุงชนอย่างแรงค่ะ
หากว่าไม่ดีก็เลิก และแยกทางดีกว่า
ไม่ทนอยู่แน่นอนค่ะ หากมีแต่ทุกข์

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 6:21:16 น.  

 





จัดไปเลยคร๊าาาาาาาา
วันนี้เอาใจคนหล่อ เพราะมาเจิมให้น้ำค้างงงง

 

โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:34:07 น.  

 










 

โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2555 6:34:16 น.  

 

น้ำค้างตอบสนองรวดเร็วอยู่แล้วคร๊าาหากสะดวก ฮ่าๆๆ

 

โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:36:22 น.  

 

จังหวะแทงโก้ยังไปไม่ถึงเลยคร๊า
โดนคนอื่นซิวคู่เต้นไปก่อน
เซงงงง อย่างแรงพี่ก๋าเอ้ยยย

ไปเต้นคราวนี้จะหาคู่เต้นไปล้วยยยย
ใครมาแย่ง งานนี้สวยยยย

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 6:38:24 น.  

 

กด Like ให้พ่อก๋าหลายๆทีเลยค่ะ

คนเราจะดี ไม่ดี ก็ขึ้นกับตัวเราเอง
ไม่ใช่คนอื่น

 

โดย: VELEZ 4 ตุลาคม 2555 6:39:17 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เป็นคำถามที่ยาก
และการให้คำแนะนำเรื่องนี้ยิ่งยากกว่า
คนที่แก้ไขได้คือคนคนนั้นจริงๆ
....
ตอนนี้ช่วยพ่อลูกคู่นึง
ที่มีช่องว่างระหว่างวัยมากมาย
ต่างคนต่างไม่เข้าใจกันเลย
พี่ให้ความสำคัญต่อเด็กน้อยมากกว่า
และคิดว่าคงให้เวลาในการฟังสำหรับทั้งคู่
เพราะเหมือนกับที่คุณก๋าบอกไว้ค่ะ..
...ไม่มีใครสนใจผมเลย...:(

ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: A IP: 180.180.5.233 4 ตุลาคม 2555 6:50:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าอีกรอบค่ะ

เอาไก่ย่าง มาฝากยามเช้าค่ะ



ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo

 

โดย: iamorange 4 ตุลาคม 2555 6:55:01 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

พ่อเป็น idol ของลูกตั้งแต่เกิดมา.. พ่อป้ายอะไรลงบนตัวลูก ลูกก็ได้รับอย่างนั้นไปเนิ่นนาน. .. ชั่วชีวิต..

คนเป็นพ่อ .. แม่ .. ต้องคิดให้หนัก ๆ .. ถ้าริจะมีลูก
มันคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ยาวนาน

 

โดย: poongie 4 ตุลาคม 2555 6:55:05 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า วันนี้ภาพปลาคราฟ
วนเวียนอยู่ในความมืดมนจริงๆ
เหมือนคำถามที่ไม่ม่ทางออก ยังงัยยังงั้นน๊อ
แต่คำตอบคุณก๋าก็ยังถูกใจผู้อ่านอย่างเรา
เห็นด้วยจริงๆ ได้ฟังเรื่องแบบนี้ทีไร สลดใจทุกครั้ง
เพราะเค้าไม่มีทางเลือก หรือเขาเลือกที่จะเป็นแบบนี้...
เฮ้อ...น่าเศร้า
"เราคือผู้กำหนดชีวิตของเราเอง" ...เห็นด้วยจริงๆค่ะคุณก๋า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

somjaidean100 Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog

 

โดย: tui/Laksi 4 ตุลาคม 2555 6:55:15 น.  

 

สวัสดีครับพี่อ้อย


"ช่องว่างระหว่างความรู้สึก"

เป็นสิ่งที่ยากจะถมให้เต็มได้จริงๆครับพี่

ผมคิดว่าคู่รักทุกคู่
พ่อแม่ทุกคน
ลูกทุกคน

ต่างมี "ช่องว่างในใจ" กันทุกคน

จะเรียกสิ่งนี้ว่า การเรียกร้องความสนใจ
ความพึงพอใจ การตอบสนองต่อความต้องการ
หรือจะเรียกอย่างไรก็ำได้

เพราะที่สุดแล้วทุกสิ่งมันมาจาก "ศูนย์กลาง"
ก็คือ การกำหนด "ตนเอง"
ให้เป็นศูนย์กลางของคนรอบกายนั่นเอง

วิธีคิดแบบนี้ผมเชื่อว่าเราเป็นกันทุกคน

เราอยากเป็นที่รัก อยากเป็นคนที่ถูกรัก
แม้ในเวลาที่เราทำตัวไม่ดีสุดๆ

เราอยากมีคนเข้าใจ
แม้เวลาที่เราเหนื่อย เซ็ง เบื่อชีวิต


ปัญหาคือ แล้วใครล่ะจะมาเข้าใจเราได้แบบนี้ตลอดเวลา

เพราะในเวลาเดียวกัน

เราก็ไม่เคยเข้าใจในตัวคนอื่นเลย


ผมเคยผ่านปัญหาเรื่อง "ช่องว่างในความรู้สึก" มาก่อน

ผมคิดว่าทางเดียวที่เราจะผ่านมันไปและแก้ปัญหามันได้

ก็ต้อง "เริ่ม" และ "จบ" ที่ตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรกครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2555 7:13:13 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า..
ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวนี่..แย่นะคะ ที่นี่ แม่ตีลูก แปะเดียว มีคนเห็น คนไปแจ้งเจ้าหน้าที่..เด็กโดนจับแยกไปอยู่ที่อยู่ พ่อ-แม่ ติดคุก.. เมืองไทย..แม่ตีลูก แทบตาย...คนผ่านไปบแกว่า เด็กมันคงดื้อ..เรื่องของเขา ปล่อยไปเถอะ...


เคยอ่านข่าวเจอว่า ครอบครัวชาวอินเดีย เพิ่งย้ายมาอเมริกา เช่าห้อง 1 ห้อง อยู่รวมกัน 4 คน พ่อ แม่ ลูก นอนเตียงเดียวกัน และ เวลาทานอาหาร นั่งล้อมวงกับพื้น ใช้มือเปิบอาหาร..ข้างห้องบังเอิญเห็น ไปบอกเจ้าหน้าที่..เด็กโดนนำตัวไปให้บ้านรับเลี้ยงเด็ก พ่อ-แม่ ติดคุก..

ประเทศนึงก็หย่อนซะ อีกประเทศก็ตึงซะ..

 

โดย: simplyusana 4 ตุลาคม 2555 7:16:44 น.  

 


สว้สดีค่ะน้องก๋า


newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 4 ตุลาคม 2555 7:39:54 น.  

 

เรารักกันทุกวันนะจ๊ะหมิง หมิง emo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 ตุลาคม 2555 7:45:27 น.  

 

ยิ้มรับหมิง หมิง แต่เช้าค่ะ

เคยอ่านอาชญากรรมเด็กและวัยรุ่น หลายคนโตมากับสิ่งแวดล้อมแบบนั้น ความรุนแรงในครอบครัว เกม สื่อต่าง ๆ เด็กเห็นภาพ พ่อทำร้ายแม่ เห็นความก้าวร้าวต่าง ๆบ่อยจนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา โกรธใครต้อง ทุบตี

เราแก้สังคม สิ่งแวดล้อมไม่ได้ บังคับสื่อ ไม่ได้ว่า อย่าเสนอเรื่องราวแบบนี้ แต่เรา สามารถสอนเด็กได้ ดูทีวีมีฉากตบตี บอกลูกได้ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
ตัวพ่อ-แม่เอง ต้องสอนลูก ทั้งจากคำสอน การพูดคุย และการกระทำ

พี่เชื่อว่าสถาบันครอบครัว ทำได้ค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 4 ตุลาคม 2555 8:08:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
กึ่งพุทธกาลยังขนาดนี้ ต่อไปจะขนาดไหน
เดี๋ยวนี้ตบตีกัน ถ่ายคลิปลงเฟส ยูทูป เป็นอะไรที่เลียนแบบกัน
ศีล 5 ไม่กลับมาก็วุ่นๆ กันต่อไปครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 4 ตุลาคม 2555 8:11:59 น.  

 

หวัดดียามเช้าคับ...
โหดจังเลยนะคับ...บางมุมของโลกเรานี้

 

โดย: biocellulose 4 ตุลาคม 2555 8:13:19 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ แหะ ๆ ลืมไปตอนนี้สายแล้วนี่นา

แวะมาอ่านคำถาม คำตอบแล้ว ยังไม่เม้นท์นะครับ
ไม่รู้เป็นไง โลกนี้วุ่นวายจริงหนอ

ชักจะเบนเรื่องเข้าวัดซะแล้ว ไปดีกว่า

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 ตุลาคม 2555 8:24:46 น.  

 

เคยเห็นและไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ เพื่อนเคยโดนสามีทำร้าย โทรมาร้องไห้ให้ฟังตั้งหลายรอบ แต่ก็ยังไม่เลิกกันเพราะยังรัก (เขาบอกมาอย่างนั้น) แต่มันก็พูดยากค่ะพี่ก๋า แนะนำอะไรได้ไม่เต็มปากเพราะบางเรื่องเจอะกับตัวถึงรู้ สงสารก็สงสาร แต่ทำอะไรไม่ได้ มันเป็นเรื่องของครอบครัว ที่จริงลูกผู้ชายควรได้รับการสอนให้เป็นสุภาพบุรุษ เพื่อปกป้องเพศหญิงที่อ่อนแอกว่า ไม่ใช่ทำร้าย แต่ก็อย่างที่พี่ก๋าว่ามันขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของครอบครัวด้วย เฮ้อ
แวะมาทักทายยามสายๆ ค่ะพี่ก๋า มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

โดย: ประกายพรึก 4 ตุลาคม 2555 9:03:18 น.  

 

สวัสดีครับพี่

 

โดย: อัสติสะ 4 ตุลาคม 2555 9:05:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
น่าสลดใจกับสังคมยุคนี้ค่ะ

 

โดย: phunsud 4 ตุลาคม 2555 9:21:05 น.  

 

คนที่ทำให้เราเจ็บได้มากที่สุด คือคนที่เรารักมากที่สุด เป็นธรรมดา เนาะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 4 ตุลาคม 2555 9:43:49 น.  

 

สวัสดีครับ
คำว่าทนอยู่เพราะรัก แล้วทำไมไม่ไปเพราะรักตัวเองบ้าง

ผมว่ายังไม่มีทางไป ไม่มีทางออกเสียมากกว่า ถ้ามี ใครจะทนถูกซ้อมเช้าซ้อมเย็น ถ้าจนตรอกไม่มีทางออก ถูกสวนกลับอาจถึงตายได้

 

โดย: จิรโรจน์ 4 ตุลาคม 2555 9:48:37 น.  

 

เราเปลี่ยนโลกไม่ได้ แต่ตัวเราเองก็คงปรับปรุงตัวเองได้เนาะคุณก๋า ...
สมัยเด็กพี่เห็นเด็กที่เกิดมาในครอบครัวที่ชอบขโมยเล็ก ขโมยน้อยเหมือนกัน ...พอเด็กในครอบครัวนี้โตขึ้น ก็ชอบขโขย ตามพ่อแม่ เหมือนกัน คิดในแง่ตลก ก็ตลกดี แต่ในชีวิตจริงมันคงไม่ตลกล่ะเนาะ

 

โดย: Tristy 4 ตุลาคม 2555 10:10:13 น.  

 

สวัสดีครับหมิงหมิง ..

บ่อเข้าใจ๋เหมือนกั๋น.. ว่าหยังคนที่ยังทนอยู่กับคนที่ทำร้ายเฮา..

เขาทนไปเพื่ออะหยังเนอะ..

ปี้มีเพื่อนที่บางคน ยอม .. ปี้บ่อค่อยเข้าใจความคิดเขาเลย

ปี้คนนึงละ.. "บ่อยอม" ..

ต้องสู้ .. อิอิ..

หมิงหมิง ยิ้มสดใสโลกสวยเลยคับ..

 

โดย: Nongpurch 4 ตุลาคม 2555 10:13:52 น.  

 




สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ส่งยิ้มมาก่อนค่ะ

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 4 ตุลาคม 2555 10:37:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ เปิดbloggangมา เจอน้องหมิงหมิง ไปยิ้มทักทายที่บล็อค หัวใจพองโตมากมายเลยค่ะ ยิ้มได้สดใส สุด ๆ รักเลย รักเลยค่ะ

 

โดย: หนูซายูริ 4 ตุลาคม 2555 10:43:14 น.  

 

ใช่ค่ะไม่ปิดกั้น แต่ชี้ให้เห็นค่ะ และรับฟังเขาด้วย





วนกลับไปเรื่องการสอนเขาในเม้นท์คุณก๋าที่บ้านพี่


มีหลายอย่างที่ผมไม่สอนลูกเลยนะครับพี่
จนกว่าเขาจะพร้อม ยอมรับ
และอยากเรียนรู้อะไรบางอย่างจากผม

อย่าง ศิลปะผมก็ไม่เคยสอน
ดนตรีก็ไม่สอนครับ

ถ้านายต้นแสดงท่าทีสนใจ พี่ก็มักจัดให้ค่ะ จนบางทีก็กลัวว่าจะเป็นการป้อนให้เขามากไปหรือเปล่า

หรืออ่านเจออะไรดี ๆ ก็มักนำไปเล่าให้เขาฟังค่ะ
จะเรื่องเรียน สุขภาพ ไอที วิทยาศาสตร์ หนังสือ

ยังคิดอยู่ว่าจะเป็นประเภท รู้แบบ เป็ดค่ะ แต่ไม่ชำนาญสักอย่าง555

หมิง หมิง ปิดเทอมแล้ว ได้อยู่กับพ่อก๋า ตลอดแล้ว

นายต้นยังต้องฝึก รด. ไปอีก ครึ่งเดือนค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 4 ตุลาคม 2555 10:49:01 น.  

 

แค่เต้นกังนัมอยู่กับลูกที่บ้านก็เหนื่อยแล้วครับ 55
.
.
.
ไหวเหรอพี่ก๋า
มาเต้นให้ดูหน่อยจิ๊ เหอๆ
พ่อลูกเต้น แล้วให้มาดามถ่ายคลิปไว้นะ
เอามาลงบล็อกเลยพี่ก๋า อย่าได้แคร์สื่อ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 11:00:36 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
คนที่ถูกพ่อแม่ทำร้ายคงรู้ว่ามันเจ็บปวดทรมานน่าจะคิดว่าตัวเค้าเองจะไม่ทำกับลูกหลานแบบนั้น
ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 4 ตุลาคม 2555 11:07:15 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ครอบครัวเป้นหน่วยเล็กๆในสังคมถ้าครอบครัวม่มีความ
สุขมีความรุนแรงนอกจากส่งผ่าน ความรุนแรงในครอบครัว
แล้วก็ยังส่งผ่านความรุนแรงไปสู่สังคมด้วย เด็กนักเรียน
อาชีวะตีกันส่วนมากมาจากครอบครัวท่ี่ใช้ความรุนแรงกับ
เด็กกดขี่เด็ก เคยเห็นแม่หรือผู้ใหญ่ตีเด็กๆเจ็บก็ร้องไห้ก็
ถูกตวาดให้เงียบไม่ให้ร้องถ้าร้องก็ถูกตีซ้ำอีกน่าสงสาร
เด็กมาก นี่คือผลพวงของสังคมเผด็จการ มีการกดขี่กัน
ตามลำดับชั้นเด็กๆไม่มีทางต่อสู้ พอโตขึ้นมาก็ใช้ความรุนแรงอาจเป็นการแก้แค้น แต่ก็มีส่วนน้อยที่เด็กเห็นส่วนไม่ดีของพ่อแม่แล้วไม่ทำตามเช่นพ่อดื่มเหล้า ลูกโตขึ้นมาก้ไม่ดื่มเหล้าอย่างพ่ออันนี้ก็นับเป็นบุญของเด็กอันนี้เป็นประสบการณ์ชีวิตในวัยเด็กของพระพยอม หมิงหมิงโชคดีมากได้เกิดมาในครอบครัวที่ดีอบอุ่นเปี่ยมรักสุขสันต์ขอ
ให้บุญรักษามีความสุขยั่งยืนพบแต่สิ่งดีๆในชีวิตนะลูก

 

โดย: พรไม้หอม 4 ตุลาคม 2555 11:12:00 น.  

 

โลกนี้มันโหดร้ายน่อ

เดี๋ยวก็โตมาเป็นพ่อที่เตะลูกอีกคน เด็กนั่นemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 4 ตุลาคม 2555 11:20:59 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า กลับมาแล้วเนาะ พี่กิ่งนึกว่าจะเอาภาพที่ไปเที่ยวมาให้ชมซะอีก แต่มาอ่าคำตอบน้องเสือย้อมแมวก็ดูมีความสำคัญกับชีวิตเด็กวัยรุ่นมากเลยนะคะ เด็กๆที่พี่กิ่งสอนเราจะดูออกเลยค่ะว่าทางบ้านเค้าเป็นอย่างไรจากริยามารยาทที่เค้าแสดงออก เด็กที่ก้าวร้าวเชื่อแน่เลย 80% มาจากครอบครัวที่มีปัญหาและก้าวร้าว ฉะนั้นพี่กื่งถึงว่าปัญหาสังคมที่สำคัญที่สุดก็คือครอบครัวไงคะ ทำไมไม่มีนักสังคมสงเคราะห็คนไหนเข้ามาดูแลครอบครัวเด็กที่มีปัญหาเหล่านี้ปล่อยให้เติบโตออกไปก็ไปสร้างปัญหาให้กับชาติบ้านเมืองไม่เคยมีรัฐบาลไหนคิดที่จะดูแลองค์กรครอบครัวเลยค่ะ ถึงได้มีโจนผู้ร่ายอยู่ในวัยรุ่นเต็มบ้านเต็มเมืองอยู่ในขณะนี้ แหะ แหะ ถ้าพูดไปอีกจะยาวมากเลยค่ะน้องก๋า อิอิ พอก่อนเน้อ 555

พี่กิ่งโหวตเต็มอีกแล้วค่ะ ไว้ค่อยมาโหวตให้ใหม่นะคะ



 

โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 11:29:58 น.  

 

อื่ม จริงค่ะพี่ก๋า พื้นฐานของครอบครัวที่คนส่วนใหญ่ถือว่าเป็นสถาบันที่เล็กที่สุดในสังคมเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าจุดเล็กๆ ที่เป็นพื้นฐานของคนเราไม่ดี พอไปสู่สถาบันที่ใหญ่ขึ้นก็จะลำบา่กมากขึ้น ก่อปัญหาต่อไปเป็นทอดๆ

ปล.สงสัยไข้หวัดสายพันธุ์ A พอมาอยู่ในตัวไผ่แล้วจะเป็นA+ นะพี่ก๋า แบบว่าไม่หายสักทีค่ะ ตอนนี้ก็ง่วงๆ มึนๆ อยู่เลยค่ะ

 

โดย: คมไผ่ 4 ตุลาคม 2555 11:31:14 น.  

 

ปล. ขอแก้คำผิดค่ะ " โจน" เป็น "โจร" ค่ะ รัวนิ้วเร็วไปหน่อยจ้า อิอิ

 

โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 11:31:48 น.  

 

หมิง หมิง ช่วงนี้ผ่อแล้วเป๋นบ่าวขนาด อิอิ

emo

 

โดย: BongKet 4 ตุลาคม 2555 11:43:49 น.  

 

รู้สึกไม่ดีเช่นกัน เมื่อได้รับข่าววที่ รุ่นแรง..โดนเฉพาะเด็กๆ ค่ะ

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 11:53:32 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
------------------------------------------
แวะมาส่งกำลังใจให้คุณก๋าค่ะ

 

โดย: เรือนเรไร 4 ตุลาคม 2555 12:44:09 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงครับคุณก๋า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 4 ตุลาคม 2555 12:53:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า พูดถึงเรื่องความรุนแรงในครอบครัวตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอม มีละครเรื่องนึงทางช่อง3 เสนอและเปิดฉากการทะเลาะตบตีระหว่างเมียหลวงกับเมียน้อย เล่นฉากตบทีนานเป็นตอนๆ ซึ่งมีแต่ความรุนแรงเอากันแบบตายไปข้างนึง แล้วลูกๆก็ขอดู พอเริ่มฉายวันแรก เห็นแล้วรับไม่ได้บอกลูกเลิกดูอย่าไปซึมซับอะไรแบบนี้ ตัวละครใช้แต่อารมณ์ ด่าทอ ตบตี ไม่สร้างสรรค์
ละครก็เป็นส่วนนึงที่เด็กๆและคนในครอบครัวเปิดดูเพื่อความบันเทิง ถ้าเจอละครแนวนี้ อย่างน้อยก็ต้องมีเด็กส่วนนึง ซึมซับและเลียนแบบ สื่อที่เข้าถึงง่ายในครัวเรือนแบบนี้เป็นอีกปัญหานึงที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เอากำลังและอารมณ์ในการตัดสินปัญหา น่าเป็นห่วงมาตลอดแต่ก็ยังคงมีอยู่ในละครไทย

 

โดย: หญิงแก่น 4 ตุลาคม 2555 12:54:58 น.  

 

เราอยากจะเป็นคนอย่างไรก็ปฏิบัติอย่างนั้น
เพราะ “ตัวตน” ของเรานี้....ใครก็ทำให้เราไม่ได้
นอกจากตัวเราเอง

^^

ทำไมถึงเป็นการส่งต่อ ในเมื่อที่ตัวเองโดนมามันไม่ดีแล้วทำไมถึงส่งต่อให้ลูกอีก ตรงนี้ไม่เข้าใจ หรือมันฝังใจกับสิ่งที่ถูกปฏิบัติมา ก็แล้วในเมื่อรู้สึกเองว่าไม่ดี แล้วส่งต่อให้คนที่เรารักทำไม ทำไมไม่ตัดตอนเสียตรงที่เรา

อ้อน่ะ ตั้งแต่ปราชญ์เล่านิทานให้ได้คิดคราวก่อน ก็พยายามมองพ่อ และเก็บเกี่ยวแต่สิ่งที่รู้ว่าพ่อสอนให้ได้ดีก็ตั้งแยะ แต่ในส่วนที่เรามีแผลลึกในใจ อ้อก็ยังรู้สึกอยู่ แต่ก็ทำตามที่ปราชญ์บอกว่า เราเปลี่ยนเค้าไม่ได้ แต่เปลี่ยนตัวเองได้ แต่เปลี่ยนให้ตัวเองไม่รู้สึกไม่ได้ แต่เปลี่ยนให้ตัวเองเลือกที่จะรู้ว่าสิ่งไหนดีสำหรับเรา พอได้มองเข้าไปจริงๆๆแบบที่ปราชญ์สอน ก็ทำให้ความโกรธ เกลียด ลดลง แต่ไม่ทั้งหมด แต่มันทำให้สุขใจขึ้นได้แยะ พอนึกถึงสิ่งที่ผ่านมาในด้านไม่ดีของพ่อกับเรา ก็บอกตัวเองว่า ถ้าพ่อคิดได้แค่นั้นในเรื่องนั้นๆก็คงต้องปล่อยให้พ่อคิดไปแบบนั้น แต่มาปรับที่เราใหม่ว่า เราควรคิดอย่างไรต่างหาก วีคก่อนพ่อลงมาจากที่สูงที่เดียวกับที่ปราชญ์อยู่ ได้คุยกันแยะคำมากขึ้น ได้มองพ่อกว้างขึ้น เพราะปราชญ์สอนสั่ง มีอะไรบางอย่างทีู่รู้สึกได้ว่า มันเบาลงจนเกือบจะไม่รู้สึก ได้เห็นพ่อ ได้รู้สึกว่า เพราะเรามีคนๆนี้เป็นพ่อ เพราะพ่อสบประมาทเราไว้แยะ และทำให้เราแตกต่างจากพี่น้องมาก ทำให้เรามีมานะ ไปในทิศทางที่ดีเลิศ เพราะพ่อไม่เอาใจ ไม่ตามใจเราเหมือนพี่เหมือนน้องเราถึงมาได้จนวันนี้ วันนั้นพ่อพูดว่า ถ้ามีเรื่องอะไรหนักหนา ยังมีพ่อนะ จำไว้ว่าเรายังมีพ่อ พ่อลูกตัดกันไม่ขาด ฟังแล้วน้ำตาซึม นั่นสินะ เราเรียกรอ้งและอยากให้พ่อรักมากไป ในเมื่อเค้าไม่รัก เค้าก็คงไม่มีวันรัก แต่ท้ายสุด บทสรุปของพ่อก็คือ เรายังเป็นพ่อลูกกัน ขอบคุณปราชญ์มากที่ชี้ทางเดินให้อ้อได้ยาวและไกลขึ้น แต่ความเสียใจลึกๆในใจมันก็ยังมีอยู่ อาจไม่ลดลงเลยด้วย แต่อ้อทำตามที่ปราชญ์บอกคือ อย่าให้อะไรมาทำร้ายชีวิตเรา เจอพ่อคราวนี้ ไม่เหมือนกับที่เจอพ่อทุกครั้ง เพราะปราชญ์ชี้ทาง ขอบคุณจริงๆ ทางที่ปราชญ์ชี้ให้ ทำได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็พยายามทำ แม้จะไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ แต่ก็พยายาม ทั้งหมดก็เพื่อตัวเอง ไม่ได้ใช้ธรรมะนะ เพราะ้อ้อเข้าไม่ถึง แต่อ้อใช้ความจริงที่ปราชญ์ชี้ให้ อ้อถึงเห็นทาง ที่มันมืดมานาน จนไม่คิดว่าจะเจอทางออก วันนี้แค่พบทางออก แต่ยังออกไม่ได้ แต่จะพยายามต่อไป สักวันอ้อจะต้องออกได้

^^

ค้นพบได้ว่า สิ่งที่ติดตัวมานั้น พ่อให้มา พ่อให้คำหน้าชื่อที่ดูสูง ให้นามสกุลที่เป็นซึ่งความภูมิใจ ให้การศึกษาที่จนวันนี้ก็ทำให้หลายคนอิจฉาในสิ่งที่ได้ร่ำเรียนจนจบมา ให้ความเข้มแข็งกับชีวิตที่คิดตลอดว่า เราไม่ที่พึ่งเราต้องพึ่งตัวเองให้เป็นให้มาก ให้ชื่อที่พ่อเป็นคนตั้ง แม้แต่พี่ น้อง ก็เปลี่ยนชื่อใหม่หมด เพราะพระบอกให้เปลี่ยน แต่อ้อไม่เปลี่ยนเพราะชื่อนี้ พ่อตั้งให้

^^

ค้นพบว่า สิ่งที่ปราชญ์มอบให้คือทางเดินที่เป็นจริง ถ้ายอมรับมันได้ เราจะค้นพบทางที่กว้างใหญ่ ขอบคุณสำหรับคำสอนดีๆที่มอบให้ ขอบคุณปราชญ์บนพื้นที่สูง ที่ที่พ่อก็อยู่บนนั้น ขอบคุณ

 

โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 4 ตุลาคม 2555 13:06:52 น.  

 

เรื่องของเล่น ก็ตัวพ่ออยากเล่นด้วย มาดามแค่ค้อน เฉยๆ 5555 ไม่เป็นไร

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 13:20:06 น.  

 

ผมไม่ค่อยเจอพวกปัญหาคนใช้ความรุนแรงเลยครับ
คนที่ทำงานเตะต่อย (บนเวทีมวย) อย่างบัวขาว ป.ประมุข
ตัวจริงกลับสงบเสงี่ยมเรียบร้อย ไม่ใช้กำลังทำร้ายคนอื่นเลย
ของอย่างงี้มันอยู่ที่นิสัยแต่ละคนจริง ๆ

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 4 ตุลาคม 2555 13:33:35 น.  

 

นั่นสิ ทำไมต้องทน

เด็กอาจไม่มีทางเลือก แต่แม่เด็กน่าจะเลือกได้ว่าจะยอมให้ลูกถูกทำร้ายหรือไม่ยอม

ฟังเรื่องพวกนี้ทีไร โมโหทุกที

 

โดย: พจมารร้าย 4 ตุลาคม 2555 13:35:28 น.  

 

วันนี้พี่กิ่งยังไม่มีเวลาเข้าเฟสเลยค่ะ แล้วจะไปชมนะคะ เอาก๋วยเตี๋ยวยามบ่ายมาฝากน้องหมิงหมิงด้วยค่ะ คุณพ่ออดไปก่อนนะคะ อิอิ

 

โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 13:42:56 น.  

 


แหล่มเลยจ้าน้องก๋าตอบได้เคลียคัดเลยล่ะ....
........................................................................
จากภาพที่พี่อุ้มนำมาฝากน้องก๋า นี่คือภาพอะไรเหรอน้องก๋า
อยู่ริมถนนที่พี่อุ้มมาจากวัดปราสาทจะไปวัดลอยเคราะห์
อยู่ริมถนนตรงสี่แยกพอดีจีน้องก่า
ขอบใจหลายหลาย

 

โดย: อุ้มสี 4 ตุลาคม 2555 13:58:22 น.  

 

นั่นสิคะ แต่ละคนก็อยากให้คนอื่นเห็นแต่ส่วนดีๆ อย่างเวลาดูข่าว บางครั้งฆาตกรก็เหมือนอย่างเราๆ นี่แหละ หน้าซื่อๆ จนไม่น่าจะเป็นฆาตกรได้ ใจมนุษย์ยากแท้ หยั่งถึงจริงๆ ค่ะ

 

โดย: ประกายพรึก 4 ตุลาคม 2555 14:41:34 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เรื่องการใช้ความรุนแรงในครอบครัว
พี่เคยสงสัยเหมือนกันว่าเพราะอะไรจึงยอมทน

บางครั้งไม่ได้ทำร้ายร่างกายอย่างเดียว
แต่เป็นการทำร้ายทางจิตใจ
ที่ไม่มีใครเห็นบาดแผล แต่เจ็บปวดทรมาน

น้องสาวคนหนึ่งเคยถูกสามีทำร้ายด้วยคำพูดรุนแรง
ต่อหน้าเพื่อนๆและคนอื่นไม่เคยให้เกียรติ
สามีเตะลูกตกจากเก้าอี้ เพราะทำไม้ไอติมที่จะนำไปแลกแท่งใหม่หาย
เธอไม่ห้ามปรามแม้แต่น้อย
แถมแก้ตัวให้ว่าที่เขาทำไปเพราะกินยาลดความอ้วน

ลองสังเกตุดูปู่ของเด็กๆเวลาที่โกรธ
จะไม่เลือกเวลาและสถานที่ ด่าทอใช้ความรุนแรงเป็นที่ตั้ง
สงสารก็แต่เด็กๆคงจะรับพฤติกรรมเหล่านี้ไปเต็มๆ


แอมอร

 

โดย: peeamp 4 ตุลาคม 2555 15:13:00 น.  

 


ทักทายยามบ่ายค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 4 ตุลาคม 2555 15:16:43 น.  

 

บ้านผมฟ้าใสมหาศาลเลยพี่ทั่น

สงสัยจะหนาวแล้วล่ะ

เมื่อเช้ามีลมหนาวมาด้วยemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 4 ตุลาคม 2555 15:46:45 น.  

 

สวัสดียามบ่าย
หนังละครทีวีบ้านเราก็ออกแนวโหด ตบตีกันทุกวัน
สงสัยจะเอาอย่างในละคร กันบ้างหรือเปล่านะ

 

โดย: the mynas 4 ตุลาคม 2555 16:27:38 น.  

 

ยังไงถ้ามาดามไม่ให้ซื้อของเล่น ก็อย่าใช้ความรุนแรงนะคะ 5555555555555

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 16:44:23 น.  

 


ใช่เลยไม่มีใครทำร้ายเราได้นอกจากตัวของเราเอง ก่อนไปยกปูเล่มาฝากด้วยจ้า

 

โดย: deco_mom 4 ตุลาคม 2555 16:45:37 น.  

 

ก่อนอื่นเลยต้องชมว่าภาพปลาว่ายน้ำสวยมากๆครับ

เคยถ่ายแต่มันไม่ชัดเบลอ แต่ถ้าเป็นเส้นๆแบบนี้สวยดีจังเลยครับ ^^

เห็นด้วย ถ้าพบการกระทำรุนแรงต้องแจ้งความเลยครับสมัยนี้ผิด กม.ครับ ผมว่าน่าจะใช่เพราะมีการรณรงค์เรื่องไม่ให้นิ่งเฉยเวลาเจอหรือเห็นเหตุการณ์แบบนี้ อาจไม่ใช่สามี หรือ แฟน หรือพ่อแม่จริงๆ อาจเป็นคนที่ไม่หวังดีก็ได้

เราเปลี่ยนความสืบทอดได้ถ้าเราปฏิบัติธรรมจนหมดความเห็น ความเคยชินแบบเดิมมามีสติแทน ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช้ได้จริงหรือเปล่า ^^






 

โดย: วนารักษ์ 4 ตุลาคม 2555 16:53:36 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ช่วงนี้ยุ่ง ๆ จะมาช้าหน่อยนะคะ
ความรุนแรงในครอบครัว จะสงสารเด็กที่สุดค่ะ
ถ้าเลือกได้พี่ว่าคงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากจะทนกับสภาพแบบนี้มังคะ

 

โดย: เนินน้ำ 4 ตุลาคม 2555 17:12:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ

รูปน้องวันนี้ดูสดใสและมีความสุขมากกกกเลยค่ะ

 

โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 4 ตุลาคม 2555 17:20:14 น.  

 



เข้ามาหาพี่ก๋า คนแรกๆทุกวันแต่ไม่รู้จะพูดไรดี ขอเก็บไปคิดก่อนนะครับ ช่วงนี้กลับบ้านก่อนนะครับ 55

 

โดย: เสือย้อมแมว 4 ตุลาคม 2555 17:22:04 น.  

 

เรื่องราวที่พี่ก๋าเขียนวันนี้ โดยเฉพาะทำไมผู้หญิงต้องยอมทนเวลาถูกทำร้ายร่างกาย? เวลาพบเห็นเรื่องราวเหล่านี้ นันท์เคยมีคำถามเสมอค่ะ ว่าทำไมไม่รู้จักรักตัวเองกันบ้าง เหตุใดถึงยอมทนให้เค้าทำร้ายร่างกายและจิตใจ เมื่อรู้ว่าเค้าไม่ดี ทำไมถึงยอมทนอยู่ได้นะ !?!

เมื่อนันท์โตขึ้น นันท์กลับเข้าใจมากขึ้นค่ะ ไม่ใช่ว่าเค้าเหล่านั้นไม่รักตัวเองนะคะ หรือรักผู้ชายมากๆจนทิ้งไม่ได้ แต่เพราะเค้ารักตัวเองมากเกินไปต่างหาก (รักในทางที่ผิด) มากจนเห็นแก่ตัว โดยการเอาอีกฝ่ายเป็นที่พึ่งพาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จะร้ายอย่างไรก็ยอมทน เพราะกลัวจะขาดที่พึ่งพาทางจิตใจแห่งสุดท้าย สงสารก็แต่ลูกๆนั่นแหละค่ะ หากแม่ไม่ยอมเข้มแข็งด้วยตนเอง พึ่งพาตัวเองแล้ว เด็กก็ต้องกลายเป็นเหยื่อของคนที่ใช้ความรุนแรง และคนที่อ่อนแอยอมให้อีกฝั่งใช้

เฮ้ออ เด็กเหล่านี้จะโตมาเป็นคนอย่างไรหนอ น่าเป็นห่วงจริงๆ

 

โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 4 ตุลาคม 2555 17:28:30 น.  

 

เฮ้อออออออ....

ข่าวโหดๆ....เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดา

แค่มองหน้า..ก็ยิงกันให้ตาย..

ผู้ชายที่ลงไม้ลงมือกับผู้หญิง...รับไม่ได้เลย

เดี๋ยวนี้ก็หายากทุกวัน...คนดีดี


 

โดย: Calla Lily 4 ตุลาคม 2555 18:47:23 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

กลับมาจากพักร้อนแล้วหรือคะ

สนุกไหม หนึ่งก็แอบยุ่งนิดหน่อยค่ะ กิจกรรมเยอะจริงๆ

อ่านข้างบนแล้วสลดใจด้วยจริงๆ

พฤติกรรมหลายอย่างถูกถ่ายทอดมาจริงๆค่ะ มันซึมซับเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

เป็นปัญหาที่ไร้ทางออกจริงๆ แต่หนึ่งแอนตี้ความรุนแรงทุกรูปแบบค่ะ

 

โดย: AdrenalineRush 4 ตุลาคม 2555 18:49:07 น.  

 

สวัสดีจ๊ะก๋า
จริง ๆคนที่มีพฤติกรรมรุนแรง และทำร้ายคนอื่นนี่ควรต้องพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาหรือรับการบำบัดนะ
จริง ๆการพบจิตแพทย์ไม่ได้หมายความว่าเราป่วยหรือเป็นบ้าหรอก
แต่คนไทยมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก ๆ
แต่การที่ต้องไปพบแพทย์เพราะบางครั้งเราไม่รู้
ว่าไอ้การที่เราทำร้ายคนอื่น หรือก้าวร้าวรุนแรง เป็นสิ่งไม่ดี เพราะตัวเองได้รับและประสบมาแบบนั้น
จนกลลายเป็นความเคยชิน และเชื่อว่าที่เขาทำนั้นไม่ผิด
และเขาสามารถทำกับลูกหรือคนใกล้ชิดได้ เพราะตัวเองก็โดนมาแบบนั้น
คนพวกนี้ต้องพบจิตเพทย์เพื่อพูดคุย ปรึกษา และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และจำเป็นต้องรู้ว่าการทำร้ายร่างกายผู้อื่นนั้นผิดกฎหมาย
แล้วก็ขอตอบคำถามน้องเขานิดหนึ่งนะ
ผู้หญิงไม่ได้ชอบคนเลวหรือรักผู้ชายเลว ๆหรอกนะ เราก็อยากได้คนดี ไผู้ชายดี ๆ มาร่มชีวิต
แต่อาจจะเป็นไปได้ว่า ตอนที่รักกันนั้นเราไม่รู้นี่ว่าเขาเป็นคนเลว เพราะตอนที่เขาพยายามจะจีบหรือเอาชนะใจเรา
ผู้ชายเขาไม่ได้แสดงตัวตนที่แท้จริง ของเขาออกมา ให้เราเห็นนี่นา ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ว่าหญิงหรือชายก็จะเป็นแบบนี้
แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับผู้หญิงที่ทนทู่ซี้กับผู้ชายที่ทำร้ายเราทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจนะ
เพราะแบบนั้นมันแสดงให้เห็นว่าเราไม่รักและไม่นับถือตัวเองอ่ะ

 

โดย: บรรณภรณ์ 4 ตุลาคม 2555 19:05:50 น.  

 

สำหรับพี่ ให้ทนอะไรพอทนไหว แต่ถ้าถึงขั้นลงไม้ลงมือ ไม่ว่ากับเรา หรือกับลูก คำเดียวสั้นๆ "เลิก" ค่ะ


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 ตุลาคม 2555 20:05:34 น.  

 

หวัดดียามค่ำครับน้องก๋า

ความรุนแรงในครอบครัวนั้น...คนที่เจ็บปวดย่อมไม่ชอบแน่นอน
ที่ต้องทนอยู่เพราะจำทน
แต่ทฤษฏีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์ก็ยังมี่คนชอบความเจ็บปวด
เมโซคิสท์เลยอยู่ได้กับซาดิสท์...สบม.

 

โดย: Dingtech 4 ตุลาคม 2555 20:12:58 น.  

 

เป็นอีกคนที่เกิดมาในครอบครัวที่ใช้ความรุนแรงค่ะ
มันเป็นยิ่งกว่าฝันร้าย...

วันเวลาทำให้ตูนลืมเรื่องนี้ไปแล้วนะคะนี่

เฮอ...

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 4 ตุลาคม 2555 20:31:27 น.  

 

ตอนนี้ปุ๊พยามปล่อยวางคะพี่ จะไม่ร้อนตามคำพูดของคนอื่นคะ

 

โดย: blog pu 4 ตุลาคม 2555 20:47:38 น.  

 

กลับมาแล้วหรือ หมิง หมิง ยิ้มเผล่มาเลย

 

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 4 ตุลาคม 2555 22:01:16 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนครับ

 

โดย: **mp5** 4 ตุลาคม 2555 22:06:41 น.  

 

เลือกคู่ผิด คิดจนตัวตายครับ
ไม่แน่ใจว่าที่เขาชอบพูดกันว่าผู้หญิงชอบผู้ชายเลว จริงๆแล้วมันเป็นยังไงหว่า?

เพื่อนพี่ก๋านี่...ซ้อมเมียก็โหดแล้ว ยิงปืนใส่นี่ไม่ไหวนะครับ -__-"
สืบทอดความรุนแรง เป็นแบบรับน้องเลย หุหุ
ทำอะไรพี่ไม่ได้ก็มาลงกับน้องว่างั้น วงจรอุบาทว์จริงๆครับ

 

โดย: ชีริว 4 ตุลาคม 2555 22:17:17 น.  

 

มีหลายครั้งนะค่ะศิษย์พี่

ที่ศิษย์น้องสอนนักเรียนของศิษย์น้อง

ว่าคนเรามีพื้นฐานชีวิต พื้นฐานครอบครัวแตกต่างกัน

แต่ไม่จำเป็นเสมอไปหรอกว่า

คุณเกิดมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์

พ่อแม่ตาย หย่าร้าง ไม่มีใครเลี้ยงดู ยากจน ถูกทำร้าย หรืออะไรต่าง ๆ นานา

ศิษย์น้องเจอแต่เด็กแบบนี้

ศิษย์น้องบอกพวกเค้าว่า ถึงแม้คุณจะมีพื้นฐานมาแบบนี้

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวพวกคุณเองว่าจะเป็นผู้เลือกกระทำและคิดตัดสินใจด้วยตัวคุณเอง

เพราะถึงแม้ครูจะเป็นผู้ชี้นำแนวทางความคิดของคุณ

คุณจะเอากับครูหรือไม่เอาก็ได้เป็นสิทธิของคุณ ครูไม่ได้บังคับ

แต่จงเตือนตัวเองไว้เสมอว่า ไม่ว่าครอบครัวคุณจะเป็นอย่างไรยากดีมีจนแค่ไหน หรือไม่มีพ่อไม่มีแม่

แต่ทุกอย่างสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวคุณเอง
.
.
ศิษย์น้องว่ามันเป็นสิ่งดี ๆ นะค่ะศิษย์พี่

ที่ครั้งหนึ่งศิษย์น้องได้ยืนอยู่ตรงนี้

ปล.จะไปสัมมนาที่เขื่อนจุฬาภรณ์โชคดีจริง ๆ เลยค่ะศิษย์พี่ที่พายุมันดันจะมาเข้าวันที่ศิษย์น้องจะไปทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ป.โทพอดี หุๆๆ เอิ้กๆๆ

ฝากบ้าน 3 วันค่ะ

 

โดย: minporee 4 ตุลาคม 2555 22:28:37 น.  

 

น่าเสียดายเขียนซะยืดยาวเขียนเสร็จเนทตัดเพราะมีคนแอบใช้เนทเรา (เปิดแบบฟรีสไตล์) เนทก็เลยหลุดบ่อย คนอื่นที่แอบมาใช้น่าจะมีมรรยาทบ้างนะคะถ้าจะใช้ก็น่าจะใช้เวลาที่เจ้าของเค้าไม่อยู่บ้าน (แต่เค้าจะรู้มั๊ยว่าบ้านไหน...555555...ขอบ่นนิดนึงค่ะ) เอาเป็นว่า สรุปว่าเป็นเพราะกรรมที่ทุกคนต้องมีบางคนเกิดมาเพื่อสร้างกรรม (ต่อไป) บางคนก็เกิดมาเพื่อชดใช้กรรม หากเป็นการกระทำของพ่อแม่ก็ถือว่าชดใช้กรรมไปและกัน..แต่พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดให้ได้มากที่สุดด้วยการเรียนรู้ว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะไม่โดนหรือโดนให้น้อยที่สุด อีกอย่างบางคนเกิดจากพื้นฐานของสังคม และบางคนก็เกิดจากพื้นฐานของครอบครัวก็โทษกันไป..มันสำคัญที่สติ...ว่าป่ะคะ...ฝันดีค่ะ...

 

โดย: deeplove 4 ตุลาคม 2555 22:51:45 น.  

 

หลังบ้านด้วยครับ

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 4 ตุลาคม 2555 22:55:15 น.  

 

เศร้านะะคะสำหรับคนที่เกิด หรือ ด้วยเหตุใดๆที่อยู่กับสถานะการณ์แบบนั้น

นั่นนะสิคะ เขารู้ตัวไหมว่าการทำแบบนั้นเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี แล้วทำไมยังทำ
มองอีกมุม คนที่มีพฤติกรรมแบบนั้น คงจะถูกเลี้้ยงดูแบบนั้นมา หรือไม่ก็มีปมอะไรที่ทำให้เขาต้องแสดงออกแบบนั้น ก็คงไม่มีความสุขนักหรอก หากสุขคงไม่เที่ยวไปทำร้ายใคร

ใครจะได้เป็น ประธานาธิบดี USA คะ คุณก๋าเล็งใครหรือเปล่า

 

โดย: cengorn 4 ตุลาคม 2555 23:05:41 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า สะเืทือนใจเลยเจ้าอ้ายก๋าพ่อซ้อมลูกเตะปางตาย

บ่อดูตัวอย่างไหนเน้อ คนหน้าบ้านรินที่พะเยานี้เอง เพื่อนบ้านอยู่หน้าบ้าน ด่าลูกตีลูกดังลั่นบ้าน

ลูกอยู่โตยบ่อได้
ใหญ่มา ติดยา ติดคุก

เวรตันเลย

ด่าลูกพอลูกใหญ่เป็นบ่าวมาโดนลูกสวนย้อนด่าเข้ากำหนิ
หันแล้วสะเืทือนใจบ่อได้ รินเห็นครอบครัวนี้มาตั้งแต่เด็กๆ
จนมาตอนนี้รินก็บ่อเคยเห็นเขาได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเลย

คนหนึ่งติดคุก
คนหนึ่งไปเรียนบ่อเคยกลับบ้าน
แม่เขาเป็นใด คราวนี้โลกแห่งความเหงาก็คงเป็นอี้ ได้อยู่คนเดียว

บอกตรงๆ ว่าขนาดเพื่อนบ้านก็่ช่วยหยังบ่อได้เลยเจ้า ด่าบ่อไว้หน้ากันเลย 555
ตนนี้แม่เฒ่าล่ะ เงียบลงไปเยอะเจ้า คงคิดหยังได้ผ่องแล้ว
กับการกระทำตัวเอง


 

โดย: Rinsa Yoyolive 4 ตุลาคม 2555 23:20:43 น.  

 

มาแล้วค่า นิตรสารออนไลน์ ฉบับรินซ่าพาเที่ยว
วันนี้พาเที่ยวยังนครปฐม ถิ่นส้มโออร่อย
คิดๆ เพื่อนเคี้ยวอยากไปเที่ยว 4 จุด
แต่ก็มีเหตุการณ์ทำให้ได้เที่ยวแค่ 2 ที่เท่านั้น
เพราะอะไร

คำตอบมีในบล็อกแล้วค่า ^O^





 

โดย: Rinsa Yoyolive 4 ตุลาคม 2555 23:24:21 น.  

 

ชอบอ่านคำตอบของคุณก๋าแทบทุกครั้งเลยค่ะ
วันนี้ก็ตอบดีอีกแล้วววววววววววววว

" พี่ก๋าเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
อยู่กับสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
และรับผิดชอบในความเชื่อของตัวเอง "

หมิงหมิงหลับไปแล้วแน่ๆเลย
คิดถึงหมิงหมิงนะคร๊าบ
และหลับฝันดีจ้า

 

โดย: Suessapple 5 ตุลาคม 2555 0:07:01 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

+++++++++++++++++

เรื่องความรุนแรงในครอบครัวนี่ ไม่ว่าอยู่ไหนก็มีนะคะ
เสียแต่เมืองไทยเราไม่มีบทลงโทษที่ชะงัดถ้าถูกจับได้
ถ้าเป็นทางนี้ ต้องหลบในบ้าน ถ้าคนเห็นมีพยาน
พ่อแม่อาจโดนพรากลูกได้เพราะเค้าดำเนินคดีจริงๆ
คงจะเป็นของกรรมจริงๆ ทำอะไรกันไว้ชาติที่แล้วเนาะ


 

โดย: anigia 5 ตุลาคม 2555 0:53:14 น.  

 



ได้ยินข่าวหมิงหมิงปิดเทอมแล้ว
ช่วงปิดเทอมแบบนี้หมิงหมิงมีกิจกรรมทำอะไรมั้งจ้ะ
ถ้าเป็นที่นี่ก็วางโปรมแรมเที่ยวกันก่อนเลย

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 5 ตุลาคม 2555 1:08:42 น.  

 

ความรุนแรงในครอบครัวหรือระหว่างหมู่คนด้วยกันในสังคมทั่วไปเป็นสิ่งตี้หนูฮับบ่าค่อยได้และเกลียดเลย ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยถูกพ่อตี แต่ถูกแม่เอาไม้ยูตีก้นตอนประถม 555 ไม่เคยตบใครและไม่เคยถูกใครตบ เฮ้อ เลยไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ทำแบบนี้กะคนอื่นได้สักเท่าไหร่ มันคงเหลืออดจริง ๆ หรือเปล่า เวลาดูทีวีแม้แต่ตบหัวกันแบบในละครเกาหลีหรือเวทีตลกหนูยังไม่ค่อยขำเลย ...


555 อ่านคห.ปี้ก๋าแล้วฮาอ่ะเจ้าเรื่องเป็นลม ตางเพ้เขาหื้อเข้าไปได้คนเดียว จะเป็นไผก่อได้แต่คนเดียวเต้าอั้น ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติมาก ๆ ก็จะมีแต่นางพยาบาลผดุงครรภ์ที่ช่วยทำคลอดให้ ส่วนหมอเวรที่ทำคลอดก็จะเข้ามีสังเกตการเป็นระยะเท่านั้น ส่วนเรื่องบล็อกหลังหรือฉีดยาชาก็แล้วแต่ว่าแม่จะขอหรือไม่แล้วหมอก็จะพิจารณาประกอบ แม่ไม่มีสิทธิตัดสินใจเอง ตื่นเต้นเหมือนกันนะปี้ก๋าอีกไม่เกิน 2 เดือนเองอ่ะ

 

โดย: prunelle la belle femme IP: 31.32.18.106 5 ตุลาคม 2555 1:24:41 น.  

 

ความรุนแรงที่เราเห็นในปัจจุบันไม่ว่าเราจะรู้สึกคิดเห็นอย่างไร ก็เป็นความคิด
เห็นที่ว่าน่าจัก แต่จริงๆแล้วต้องมาจากการกระทำของทั้งสองฝ่ายทั้งในอดีตและปัจจุบัน พุทธภาษิตว่า สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ฉะนั้นการมองทุกอย่างด้วยอุเบกขา
เป็นการมองที่ยาก ส่วนใหญ่เรามักจะไม่ทนไม่รอจะรีบเข้าไปจัดการเสียเอง. เลยได้
ซื้อกรรมที่เขากำลังขายอยู่โดยไม่ตั้งใจหรือไม่ตัว

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.241 8 ตุลาคม 2555 6:25:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]