ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
9 ตุลาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องพู ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องพู ::








ถ้าเรามองลูกเต๋าแต่ในด้านดีจะเป็นไรไหมพี่ก๋า
แบบว่าเห็นแต่ หก หก หก หก หก
หกออกนอกชามไปแล้ว
จะทำให้เราหลุดออกจากชามลูกเต๋าไปเลยหรือเปล่า

เราควรรู้เลขหนึ่งถึงเลขหกในตัวเรา
แล้วเราควรเห็นเลขหนึ่งถึงหกในตัวคนอื่นด้วยไหม
หรือว่าถ้าเป็นคนอื่น
เห็นแต่เลขหกก็พอ






คำถามโดย : pumpond
วันที่ : 25 มีนาคม 2555
เวลา : 20:54:47 น.




















เมื่อวานนั่งดูสารคดี
นักวิทยาศาสตร์ชาวตะวันตกซึ่งเชื่อมั่นว่า
พ้นจากโลกเราไปน่าจะมีมนุษย์ต่างดาวอาศัยอยู่ในจักรวาลนี้
พวกเขาใช้เวลา 50 ปี พยายามติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว
ผลคือ ความว่างเปล่า....

ไม่มีมนุษย์ต่างดาวติดต่อกลับมา
ไม่เคยมีใครได้พบเห็นตัวจริงของมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้น
นอกจากจินตนาการของนักสร้างหนัง


เมื่อถูกถามว่า...
50 ปีที่สูญเปล่าทำให้คุณหมดหวังที่จะค้นพบมนุษย์ต่างดาวหรือไม่


นักวิทยาศาสตร์คนนี้เดินอยู่ริมหาดทราย
เธอเอาแก้วน้ำตักน้ำทะเลใส่แก้ว
แล้วยกขึ้นพูดว่า


“ถ้าเราเอาแก้วน้ำตักน้ำจากมหาสมุทรขึ้นมา
แล้วมองไม่เห็นปลาสักตัว
เราจะกล้าพูดได้หรือว่าเราได้สำรวจมหาสมุทรอย่างทั่วถึงแล้ว”
















ลูกเต๋ามีหกด้านมุม
ด้านหนึ่งมี 1 แต้ม อีกด้านมี 6 แต้ม
ถ้าทอยลูกเต๋าแล้วด้านคะแนน 2 แต้มหงายขึ้นมา
เราก็มองไม่เห็นคะแนนด้านอื่นที่ถูกบังไว้


เวลาเรามองคน
ไม่จำเป็นต้องมองให้เห็นเหมือนลูกเต๋า
เพราะไม่มีใครเปิดเผยตัวตนของตนเองออกมาได้ทุกด้านมุมแน่ๆ
แม้แต่ตัวเราเองก็เช่นกัน.....


บางวันเราใช้ตัวตนที่ดีออกไปพบปะกับผู้คน
เราเป็นที่รักและทำตัวน่ารัก
แต่ใช่หรือไม่ว่ามีบ้างบางวัน
ที่เราทำตัวไม่ดี นิสัยน่าเกลียด
หรือแม้แต่ทำสิ่งที่พลาดผิด ตัดสินใจแย่ๆ
พูดจาไม่ดีพ่นแต่ถ้อยคำอาบยาพิษให้กับคนใกล้ตัว


นี่คือคน....
คนที่ไม่มีวันสมบูรณ์แบบ





แม้แต่พระเถระท่านยังบอกสอนเอาไว้
เมื่อมีคนถามท่านว่า

“หลวงตายังโกรธอยู่ไหม ?”

ท่านตอบว่า

“โกรธ..แต่ไม่เก็บไว้”




เราล่ะ....เราโกรธ เกลียด รำคาญ หยาบคาย ฯลฯ


เราทำทุกสิ่งทั้งดีและร้าย
น่ารักและน่าชัง
เราได้เก็บสิ่งใดไว้กับใจตัวเองบ้างในแต่ละวัน













ที่สุดแล้ว
มองคนอื่นให้น้อย
มองตัวเองให้มาก


คนอื่นเป็นอย่างไรในความรู้สึก
มองดูแล้วเก็บไว้
อะไรที่ดีของเขาเอามาสอนใจเรา
อะไรไม่ดีของเขา อย่าไปจำและทำตาม



เวลาจะตัดสินใครว่าเป็นคนอย่างไร
อย่าลืมมองมาที่ตัวเราเองก่อน
ว่าเราดีพอที่จะตัดสินคนอื่นแล้วหรือยัง

พี่ก๋าใช้วิธีนี้ในการเตือนสติตนเองอยู่บ่อยครั้ง
ก่อนที่จะว่ากล่าว ด่าทอหรือตำหนิใคร


เพราะพี่ก๋าเชื่อมั่นเสมอว่า


เราเองก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ
แล้วเราจะไปมองหาความสมบูรณ์แบบในตัวคนอื่นได้อย่างไร










 

Create Date : 09 ตุลาคม 2555
74 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2555 5:32:55 น.
Counter : 2311 Pageviews.

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 9 ตุลาคม 2555 5:36:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ รอจะอ่านเรื่องใหม่ตั้งแต่ตีสี่ ดีใจอีกที่ได้อ่านซึ่งบังเอิญตรงกับ
เรื่องที่คิดไว้. เคยมีท่านผู้รู้สอนว่าอย่าด่วนตัดสินใจเรื่องที่ฟังมาว่าใช่หรือไม่ใช่
เพราะถ้าเรายืนอยู่บันไดขั้นที่หนึ่งเราก็จะเห็นอยู่่ในขั้นที่หนึ่ง. แต่มีคนอื่นยืนใน
ขั้นที่สองเขาก็จะเห็นมากกว่า. ฉะนั้นอย่าไปด่วนสรุปว่าใช่ไม่ใช่ เดี่ยวจะมีมโน
กรรมเกิดโดยไม่รู้ตัว. แต่ส่วนใหญ่เรามักลืมตัวไปออกความคิดเห็นอย่างรวด
เร็วราวกับแสดงให้เขารู้ว่าเรารู้จริงซึ่งนั้นเราโชว์ความเขลาไปโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน
ขอบคุณเรื่องราวดีๆ. ได้บอกหมู่เพื่อนๆว่าให้เข้าไปอ่านบล็อกแก๊งต่างๆ มีเรื่อง
ราวเป็นมงคลกับตัวเรามากมายเป็นการใช้เน็ตให้ได้บุญ. สาธุนะคะ



 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.175 9 ตุลาคม 2555 5:48:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์คะ

มาเม้นพี่ก๋าก่อนไปนอน ตีหนึ่งแล้วคะ แหะ ๆ ตานัทจะปิดแล้ววว

อ่านแล้วได้คติเสมอเลยของพี่ก๋าเนี้ย นั่งคิดตลอดว่าพี่คิดได้ยังไง คำคม ๆ คติแบบนี้อะคะ นับถือเลย

หวังว่าเชียงใหม่ฝนไม่ตกมากนะคะ ได้ข่าวมาว่าเชียงใหม่เริ่มหนาวแล้วอะคะ

อ้อ เอาผัดกระเพราหมูยอใส่หน่อไม้มาฝากด้วยคะ

 

โดย: We Are FroM BeLGiUM 9 ตุลาคม 2555 6:06:29 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

บทสรุปกะทัดรัดได้ใจความและได้ใจคนอ่านค่ะ
รักและชอบอย่างที่เราเป็น
ในฐานะคนรัก เพื่อน พี่ น้อง
ที่เรามีสิ่งดีดีให้ละกันนะคะ
สิ่งที่่เป็นด้านลบเก็บไว้กับตัวเรา
ปรับปรุงได้ให้ทำ
นานหน่อยก็ไม่เป็นไร ^_^

ขอบคุณเรื่องราวดีดีของวันอังคาร..

 

โดย: A IP: 101.109.155.94 9 ตุลาคม 2555 6:18:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

คุณก๋าเขียนดีวันดีคืนนะคะ
บล็อกเมื่อวานชอบมาก

รูปที่บล็อกถ่ายปีนี้เองค่ะ แต่สีสันคล้ายกันมากกับบล็อกทิวลิปเมื่อหลายปีที่แล้ว เพราะเป็นสวนเดียวกันเลยออกมาเหมือนๆกันค่ะ ปีนั้นโทนเหลืองชมพู ปีนี้สีพาสเทลแต่เหลืองชมพูก็เด่นกลบสีอื่นแทบจะหายไปเลยค่ะ

 

โดย: SevenDaffodils 9 ตุลาคม 2555 6:23:30 น.  

 

วันนี้ชอบบทความพี่ก๋ามากๆเลยค่ะ
เห็นด้วยมาก

เราไม่สามารถมองเห็นทุกด้านของคนได้
แม้แต่ตัวเราเอง เรายังไม่สามารถมองเห็นทุกด้านของตัวเองได้

ชอบมากๆค่ะ ข้อคิดดีๆ เช้าวันนี้เลย

 

โดย: fonrin 9 ตุลาคม 2555 6:32:31 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

บางวันที่ทำงานก็มีเรื่องให้ต้องรู้สึก
คำพูดบางคำก็ทำให้รู้สึกอ่ะนะ
ไม่ใช่เรื่องงาน แต่เป็นเรื่องส่วนตัว


"โกรธ..แต่ไม่เก็บไว้”ทำยังไงน๊อ


มีคนถ่ายรูปรถที่บ้านไปแท็กในเฟซของลูกชาย
เธอคนนั้นไม่มีเฟซไม่ได้เห็น แต่ลูกเธอเล่าให้เธอฟัง

วันนั้นตั้งใจมาถามเรื่องนี้โดยเฉพาะ

"ซื้อรถให้ลูกเหรอ ลูกพี่เงินเดือนสองหมื่นกว่า
ยังไม่กล้าซื้อเลย
ตกลงรถคันนี้ของแอมหรือของเพ้นท์กันแน่"

รู้สึกโกรธค่ะ เพราะไม่ได้สนิทสนมอะไรกันมากนัก
บอกเพียงว่าซื้อไว้ใช้ในครอบครัวค่ะ

มานึกทบทวนว่า เขาต้องการคำตอบ
หรือว่าต้องการอะไรกันแน่
เขาคิดว่าพี่ตามใจลูกมากเกินไปหรือเปล่า

สุดท้ายก็มาสรุปได้ว่า ไม่ได้ไปรบกวนเงินใครนี่นา
เป็นความเห็นชอบของคนในครอบครัว
รถเก่าที่ใช้มาเกินยี่สิบปี ถึงเวลาเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน
ทำไมต้องโกรธกับคนแบบนี้ กว่าจะหายก็เก็บไว้หลายวัน


แอมอร





 

โดย: peeamp 9 ตุลาคม 2555 6:32:35 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า


บล็อกพี่ก๋าวันนี้โดนใจมากมายหลายประโยคคร่า


"เวลาเรามองคน
ไม่จำเป็นต้องมองให้เห็นเหมือนลูกเต๋า
เพราะไม่มีใครเปิดเผยตัวตนของตนเองออกมาได้ทุกด้านมุมแน่ๆ
แม้แต่ตัวเราเองก็เช่นกัน"


"เวลาจะตัดสินใครว่าเป็นคนอย่างไร
อย่าลืมมองมาที่ตัวเราเองก่อน
ว่าเราดีพอที่จะตัดสินคนอื่นแล้วหรือยัง"


"เราเองก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ
แล้วเราจะไปมองหาความสมบูรณ์แบบในตัวคนอื่นได้อย่างไร"


จริงแท้และแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์เลยคร๊าาา



บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: เก็บฝันวันผ่าน 9 ตุลาคม 2555 6:47:23 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบจริง ๆ ...

แค่คิดจะสมบูรณ์แบบก็เหนื่อยแล้ว

เราก็เป็นเรานี่แหละ .. แค่คิดให้ดี ทำให้ดี ก็พอแล้ว
ผลออกมาเป็นยังไง .. ก็ได้เท่าที่ทำ..

 

โดย: poongie 9 ตุลาคม 2555 6:53:09 น.  

 

รักหมิง หมิง ให้มาก
และรักคนอื่นน้อยกว่าหมิง หมิง จ๊ะemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 9 ตุลาคม 2555 6:55:07 น.  

 


สว้สดีค่ะน้องก๋า

ชอบจัง น้องก๋าอธิบายได้ดีค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 9 ตุลาคม 2555 6:56:54 น.  

 

ว๊าวว .. โชคดีจังค่ะ

ที่นี่ตกตลอดเ้ลยค่ะพี่ก๋า

วันนี้ก็ตก แต่ซ่าเม็ดกว่าเมื่อวานเยอะค่ะ


สวัสดีเช้าที่แสนชุ่มฉํ่าค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋า ^^

 

โดย: อาร์ลาฟองค์ IP: 31.172.30.2 9 ตุลาคม 2555 7:05:26 น.  

 

เวลาที่เราจะตำหนิใคร เรามักมีเหตุผลให้ตัวเองว่า เราไม่เป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่เราเป็น "แบบนี้" คนอื่นเค้าไม่เป็นก็มี

ในดีมีเสีย ในเสียมีดี อยู่ที่เราจะหันด้านที่มีตำหนิออกมาให้คนเห็นหรือปล่าว


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 ตุลาคม 2555 7:28:13 น.  

 







สวัสดีครับพี่อ้อย


นานๆจะมีคำถามเรื่องการงานมาสลับบ้างครับ 555

พรุ่งนี้มีอีกหนึ่งคำถามทีเ่กี่ยวข้องกับการทำงานครับพี่




 

โดย: กะว่าก๋า 9 ตุลาคม 2555 7:34:11 น.  

 

สวัสดีครับคุณธูปหอม


ตื่นเช้ามากเลยครับ

ผมจะตื่นมาอัพบล็อกเวลาตี 5.25 น.ของทุกวันครับ

นานๆถึงจะอัพบล้อกเวลาอื่น

ช่วงนี้มีก๋าราณีให้อ่านอีกหลายบล้อกเลยครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านบล็อกของผมนะครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 9 ตุลาคม 2555 7:35:53 น.  

 





ตอบเม้นท์นี้ไว้ที่บล็อกที่แอมครับ


.
.

.



"โกรธแต่ไม่เก็บไว้"


หลวงตาท่านตอบ
เมื่อลูกศิษย์ถามท่านว่า


พระอรหันต์โกรธได้ไหม
ยังมีความรู้สึกโกรธอยู่ไหม


หลวงตาท่านตอบเรื่องความโกรธ
ท่านไม่ตอบเรื่องการเป็นอรหันต์เลย

เพราะเป็นหรือไม่เ่ป็นพระอรหันต์
มีเพียงท่านเท่านั้นที่รู้


แต่ความโกรธท่านตอบได้
เพราะท่านรู้ว่าท่านยังโกรธอยู่

แต่ไม่เ่ก็บไว้

คือท่านรู้ว่า อารมณ์เกิดขึ้น
เดี๋ยวมันก็ไป
ถ้าไม่เก็บไว้ในจิตหรือความคิด

เดี๋ยวมันก็ไป

แล้วอารมณ์ใหม่ก็เข้ามาอีก

การพิจารณาความโกรธ
ไม่ใช่การป้องกันไม่ให้ตนเองโกรธ
หรือข่มอารมณ์ไม่ให้โกรธ

แต่ให้รู้ตัวว่า
ทุกๆอารมณ์ที่เ่กิดขึ้นกับเรานั้น
ไม่มีอะไรที่คงทนเลยน่ะครับ










 

โดย: กะว่าก๋า 9 ตุลาคม 2555 7:40:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

ที่คุณก๋าอัพวันนี้นี่ บางทีก็นึกได้ บางทีก็ลืมแล้วก็อดไม่ได้

ต้องมีสติที่จะคอยเตือนตัวเองเสมอๆ เลยหละค่ะ แหะๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 9 ตุลาคม 2555 8:20:38 น.  

 

"โกรธ แต่ไม่เก็บไว้"
คำๆ นี้ ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นมากเชียวค่ะ
บางคนบอกว่า "เจ็บแล้วต้องจำ" บ้างก็ว่า "ให้อภัยได้ แต่อย่าลืม"
ฯลฯ

แต่พี่เลือก ข้อความแรกค่ะ
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: kapeak 9 ตุลาคม 2555 8:30:07 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

อ่านไปจนจบ กลับไปนึกถึงรายการกระจก 6 ด้าน
นึกถึงเสียงผู้บรรยายที่คุ้นเคย นึกถึงรายการต่างๆ ที่เคยถูกนำเสนอ
เป็นรายการที่นำเสนอได้หลากหลายเรื่องราว
และทุกๆ ตอนก็มีเรื่องดีให้เป็นข้อคิดดีได้เสมอๆ นะครับ

 

โดย: ถปรร 9 ตุลาคม 2555 8:42:59 น.  

 

สวัสดีครับพี่


เอาแก้วน้ำตักน้ำในมหาสมุทรเป็นการเปรียบเทียบที่ทำให้เห็นภาพชัดมาก

 

โดย: อัสติสะ 9 ตุลาคม 2555 8:44:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ รูปน้องผมม้า
เห็นบ่อยมากๆเลยจนคุ้นตา นึกว่าเป็นน้องแอดมินที่อายุน้อย

และชื่อ กะว่าก๋า เราจะชอบอ่านว่า กะ ว่า เก๋า

แปลว่า คิดเอาไว้ว่าตัวเอง เก๋า แน่นอน ไรงี้

เราชื่อเอ๋นะคะ

 

โดย: amoderndog 9 ตุลาคม 2555 8:59:10 น.  

 

มึนกับคำถาม...

เก่งมากที่ตอบได้

แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้เจงๆ...

 

โดย: Bkkbear 9 ตุลาคม 2555 9:08:02 น.  

 


Vote for U about Dharma Blog

 

โดย: deco_mom 9 ตุลาคม 2555 9:20:03 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้คงหลงๆลืมแล้สนะคะเนี่ย อิอิ ไปบ้านพี่กิ่งตั้งสองรอบ 555 สงสัยน้องหมิงหมิง ทำเอาป่วน เลยหลงๆลืมๆซะแล้ว อิอิ

วันนี้มาอ่านเรื่องลูกเต๋า โห..เข้าใจตอบจริงๆค่ะ พี่กิ่งว่าน้องก๋าสมแล้วที่คิดจะเป็นครู แต่ทำไมไม่เป็นจริงๆซะทีน้อ อิอิ

มีความสุขวันสีชมพูค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 9 ตุลาคม 2555 9:21:49 น.  

 

น่าคิดดีคุณก๋า ... คนเราก็ไม่สมบูรณ์จริง ๆ ล่ะเนาะ บางวันเราก็อาจทำตัวดี สมบูรณ์ ได้เลข 6 ... บางวัน อาจได้แค่ 1 หรือ 2 ..

ฮ่าฮ่า ... คุณก๋าไม่ดื่มเหล้าเหรอ ดีจริง ๆ ค่ะ ดื่มไปก็เสียดายตังค์เนาะ

 

โดย: Tristy 9 ตุลาคม 2555 9:33:28 น.  

 

นิสมฺม กรณํ เสยฺโย
ใคร่ครวญก่อนแล้วจึงทำ ดีกว่า

ปฏิบัติทุกภารกิจด้วยความมีสติรอบคอบ ตลอดไป...นะคะ



แต่ก็มีคนบางคนที่คิดว่าตัวเองสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว
ดังนั้นการมองคนอื่น เขาก็เลยมองด้วยความสมเพชเวทนา
สมเพชที่ว่าน่าจะประเสริฐเลิศเลอสักครึ่งของเขาก็ยังดี
เวทนาเพราะทำไมหนอจึงไม่ดีเหมือนตัวเขา (วะ)

มนุษย์แบบนี้ ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วไป
ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากตัวพี่ ก็มีอยู่หนึ่ง...ค่ะ...ฮ่า ๆ

 

โดย: พรหมญาณี 9 ตุลาคม 2555 9:38:28 น.  

 

เห็นด้วยค่ะคุณก๋า
nobody perfect
มองคน อย่ามองด้านเดียว
อะไรดีก็เก็บไว้เป็นตัวอย่าง
อะไรไม่ดีก็ดูไว้และอย่าทำตาม
แต่อย่าลืมส่องกระจกดูตัวเองด้วย
ก่อนจะไปตำหนิหรือตัดสินคนอื่น


 

โดย: เนินน้ำ 9 ตุลาคม 2555 10:09:19 น.  

 

หมู่นี้ หงุดหงิด อารมณ์เสียบ่อยมาก...เจอลูกค้างี่เง่ามา เราก็ใส่เลย..บางที โพล่งออกไปแล้ว นึกเสียใจก็มี..แต่ไม่รู้ทำไม มันเก็บอารมณ์ไม่ค่อยอยู่..บางครั้งยังนั่งนึกว่า..ทำไมเดี๋ยวนี้ เราร้ายจัง..

 

โดย: simplyusana 9 ตุลาคม 2555 10:21:25 น.  

 

จริงที่สุดค่ะ...ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

ปล.บางทีเข้าเวบช้อปออนไลน์ทั้งหลายเหมือนตอนเช็คเมล คือ ต้องคอยเข้าไปดูตลอดว่ามีอะไรมาอัพเดทใหม่ แล้วก็ต้องสะดุ้งสะเทือนกระเป๋าตังค์เราทุกที

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 9 ตุลาคม 2555 10:32:03 น.  

 

โกรธ แต่ ไม่ เก็บ ไว้


อันนี้เห็นโตยเลยแจ้าอ้ายก๋า

เพราะหากเก็บไว้ คนที่จะทุกข์ เครียดกับความโกรธนั้น

ก็คือตัวเรานี่แหละเจ้า แม่นแต้ๆ

รินก็เคยโกรธ เกลียดใครไปเลย ทำอย่างไร

ไม่ต้องไปเสวนากัน ลบออกไปเลย ไม่ต้องคุย
กันเลยดีกว่า


และที่สำคัญ ก็คือให้อภัยเขานีแ่หละเจ้าใจจะได้สบาย

เพราะหากเรามาเก็บไว้กับตัวเฮาแหม เฮานี่แหละเครียดเอง

เขาบ่อได้มาฮู้มาหันโตยซะหน่อยเนาะ



"โกรธคือ โง่ โมโห คือ บ้า" ตามนี้เลยเจ้า



กระซิบ...

แต่ช่วงเวลาบางอย่างมันก็โกรธด้วยอารมณ์เฮาแต้ๆ หนา 555+
มันอดคิดบ่อได้ แต้ๆ
แต่วันเวลาผ่านไปแล้วมันก็จะหายเองเจ้า อันนี้ก็แต้แหม 555


 

โดย: Rinsa Yoyolive 9 ตุลาคม 2555 10:35:24 น.  

 

สวัสดค่ะคุณก๋า
อ่านคำถาม-คำตอบ ได้คิดสะกิดใจดีจัง
ชอบ... แนวคิดในการมองคนอื่นค่ะ

มองดูแล้วเก็บไว้
อะไรที่ดีของเขาเอามาสอนใจเรา
อะไรไม่ดีของเขา อย่าไปจำและทำตาม


- ขอบคุณคร้า ...

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog


 

โดย: tui/Laksi 9 ตุลาคม 2555 10:40:11 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
คุณก๋าตอบได้ดีอีกแล้ว
มองเขามองเรา สุดท้ายคงต้องพิจารณาที่ตัวเรานี่เองนะคะ

ร้านอาหารร้านนี้อร่อยค่ะ ถ้าคุณก๋ามาพักร้อน กทม
ลองขับรถออกมาดูนะคะ

 

โดย: AdrenalineRush 9 ตุลาคม 2555 10:47:52 น.  

 

สวัสดีครับ

ตื่นแ่ต่เช้าทุกวันเลยนะครับ เห็นบางวันนอนดึกก็ยังตื่นเช้า

อ่านหนังสือได้เร็วนะ เดือนหนึ่งตั้งเิกือบสามสิบเล่ม ลูกสาวผมก็อ่านหนังสือได้เร็ว ถ้าเป็นนิยายนี่ วันละเล่มเลย

ขอบคุณครับ ไม่ต้องไปซื้อหนังสืออ่านเลยครับ

 

โดย: chaangfun2020 9 ตุลาคม 2555 10:49:32 น.  

 

โกรธ ก่ ยังโขดอยู่ จะเจ้าก่โขด

แต่ลืมไปละ

ก่าหากึดได้ต๋อนได้อ่านเรื่องของคุณก๋า

 

โดย: tuk-tuk@korat 9 ตุลาคม 2555 11:07:55 น.  

 




More Good Luck Comments

-----------------------------
สวัสดียามสายๆค่ะ แวะมาทักทายดั่งเช่นเคยมีความสุขมากๆนะคะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 9 ตุลาคม 2555 11:14:07 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่ะคุณก๋า
งานนี้คุ้มค่ามาก กับเวลาที่ใช้ไปเที่ยวชมที่นี่ค่ะ
แต่เสียสตางค์ที่ซื้อของติดมือกลับนี่ละคร้า
อร่อยๆถูกใจท้างน๊าน...คริ ๆ

มีหลายอย่างที่น่าติดตามมาเที่ยวอีกค่ะ

 

โดย: tui/Laksi 9 ตุลาคม 2555 11:35:33 น.  

 

พ...พี่ก๋า ....
หนูอยู่ ม.4

 

โดย: yosita_yoyo 9 ตุลาคม 2555 11:44:52 น.  

 

สวัสดียามใกล้เที่ยงค่ะพี่ก๋า จะเข้ามาทักทายแต่เช้าแล้วเชียว เน็ตดันมีปัญหา
นิยายที่พี่ก๋าอ่านหนักๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ของชาติกอบจิตติ กับวินทร์ เลียววาริณก็อ่านบ้างค่ะ เวลาอยากได้สาระ ของวินทร์ชอบเรื่องสั้นค่ะ อย่างชุด เดือนช่วงดวงเด่นฟ้า ดาดาว กับ จรูญจรัสรัศมีพราว พร่างพร้อย อันนี้มีเป็นของตัวเองด้วย และก็ชอบชุดสืบสวนค่ะ สนุก แฝงอารมณ์ขันดี คุณวินทร์มีแนวคิดแปลกๆ ดีค่ะ แต่บางเล่มที่หนักเกินก็อ่านไม่จบเหมือนกัน แหะๆ
มีความสุขกับการทำงานนะคะพี่ก๋า

 

โดย: ประกายพรึก 9 ตุลาคม 2555 12:03:41 น.  

 

สวัสดีต๋อนเที่ยงๆจ้า

emo

 

โดย: BongKet 9 ตุลาคม 2555 12:09:22 น.  

 

ชอบที่นักวิทยาศาสตร์พูดอะ

 

โดย: น้องผิง 9 ตุลาคม 2555 12:12:28 น.  

 

มายกมือชอบ.."โกรธแต่ไม่เก็บ"

คนเราอยู่ไปกันอีกกี่วัน....


 

โดย: Calla Lily 9 ตุลาคม 2555 12:28:27 น.  

 

สวัสดีตอนเที่ยงๆค่ะคุณก๋า

โดนใจค่ะวันนี้

"เวลาจะตัดสินใครว่าเป็นคนอย่างไร
อย่าลืมมองมาที่ตัวเราเองก่อน
ว่าเราดีพอที่จะตัดสินคนอื่นแล้วหรือยัง"

"เราเองก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ
แล้วเราจะไปมองหาความสมบูรณ์แบบ
ในตัวคนอื่นได้อย่างไร"

 

โดย: phunsud 9 ตุลาคม 2555 12:33:19 น.  

 

~ ปราชญ์เคยเขียนไว้ในการตอบหลายๆคนว่า โกรธแต่ไม่เก็บ ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการอ่านประโยคนี้ครั้งแรกของปราชญ์ แต่มันทำยากมากเลยไอ้การที่จะไม่เก็บไว้ เมื่อหลายวันก่อนอ้อรู้สึกโกรธลูกพี่ลูกน้องที่รักและสนิทสนมกันมาก มากกว่าพี่กว่าน้องที่คลานตามกันมาเสียอีก คงเพราะในส่วนรวมๆในความเป็นคน เราสองคนคล้ายกันมาก และด้วยความที่รักและสนิทกันมาแต่เล็ก เลยทำให้เรามอบสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดสำหรับเราสองคนให้น้องเค้าเป็นคนจัดการให้ ที่ผ่านมาน้องเค้าก็ทำได้ดี ขาดตกบกพร่องบ้างก็ยังอยู่ในขั้นดี แต่วันนั้น น้องเค้าละเลย ไม่ทำให้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้น้องก็พูดเองว่า เต็มใจทำให้ ตั้งใจทำให้ เพราะผลที่ได้ก็คือเราสองพี่นอ้ง แต่วันนั้นคำตอบที่ได้ คือ นอ้งบอกว่า น้องลืม อ้อฟังแล้วความรู้สึกบอกไม่ถูกเลยว่ารู้สึกยังไง ลืมสิ่งที่ดีๆที่ต้องทำร่วมกันทุกเดือนนี่น่ะนะ แล้วก็ทำมาไม่ใช่เดือนสองเดือน เราร่วมทำดีแบบนี้กันมาหลายปีมาก ความโกรธ เสียใจ หลายอย่างพุ่งตรงมาที่อ้อเลย วันนี้ที่เล่าให้ปราชญ์ฟังความรุ้สึกก็ยังมั่วซั่วไปหมด ตอนที่รู้สึกว่าจิตตก ก็นึกถึงประโยคข้างบนของปราชญ์นั่นล่ะ แต่มันทำไม่ได้ มันวางไม่ลง แต่พอรู้สึกจี๊ดก็จะบอกตัวเองว่า เราโกรธอีกแล้ว ก็โกรธพักนึงแล้วก็คล้ายๆจะหายแต่ไม่ใช่ พอได้เจอหน้าน้องได้คุยกันอีก ใจมันก็เป็นอีกแล้ว พยายามบอกตัวเองว่า เรื่องดีๆที่เราทำร่วมกันมา ครึ่งนึงนั้นคือสิ่งที่เราต้องทำ มันคือความตั้งใจของเราเอง เรื่องของเราๆเราตอ้งทำเอง คือคิดแบบนี้ได้ แต่พอเจอน้อง ก็เอาอีกแล้วโกรธอีกแล้วเสียใจอีกแล้ว แม้เมื่อวันก่อนนอ้งจะบอกว่าเรื่องดีๆที่เราร่วมกันทำ น้องทำให้แล้ว ขนาดน้องบอกขนาดนี้ อ้อก็ยังเหมือนถูกมีดฟันความรู้สึก มันยากมากเลยปราชญ์ ยากเกินที่จะทิ้ง จะวางความรู้สึก ท้ายสุดก็ยังหาจุดจบให้ตัวเองไม่ได้ว่า เราควรจะยังทำร่วมกันอีกมั๊ยเรื่องดีที่เราทำกันมาหลายปี หรือเราควรจะต่างคนต่างทำ เพื่อว่าเราจะได้ไม่ต้องมาโกรธน้องอีก หรือจะยังไงดี ที่จริงอ้อก็แค่อยากจะแผ่สิ่งที่อ้อทำไปให้กว้างๆในแต่ละที่ที่เราไปไม่ได้แต่น้องไปได้ ก็เท่านั้น แต่ถ้าอ้อทำเอง วงของอ้อจำกัดนัก เพราะอ้อติดที่กวนประสาท เค้าไม่ได้อยากไปในที่ไกลๆๆนัก เค้าชอบไปแต่ห้าง แต่อ้ออยากไปหลายที่ๆๆ ไปทำิสิ่งที่อ้อทำได้ให้กับคนด้อยโอกาสบ้าง น้อยมากบ้างมาก ก็แล้วแต่้อ้อจะทำได้ ข้อจำกัดของอ้อในเรื่องนี้มันแยะ ถ้าไม่ติดเกรงใจเค้าอ้อไปถึงไหนถึงไหนแล้ว 5555555555555 แล้วพอมาสรุปว่าเรื่องของเรา เราควรทำเอง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรในใจมันดีขึ้น ข้อดีที่น้องไปทำให้ ไปร่วมกันทำ มันมากนัก แต่ติดที่ใจมันโกรธมันเสียใจ มันมั่วไปหมด ก็เลยจบไม่ลง จนตอนนี้ก็จบไม่ลง จบตัวเองไม่ลง เพราะไม่รู้จะจัดการกับตัวเองยังไง คิดไม่เป็น ~

 

โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 9 ตุลาคม 2555 12:44:28 น.  

 

“ถ้าเราเอาแก้วน้ำตักน้ำจากมหาสมุทรขึ้นมา
แล้วมองไม่เห็นปลาสักตัว
เราจะกล้าพูดได้หรือว่าเราได้สำรวจมหาสมุทรอย่างทั่วถึงแล้ว”


.......................................................................
ชอบประโยคนี้ค่ะ

 

โดย: ฝากเธอ 9 ตุลาคม 2555 13:04:33 น.  

 

เดือนที่ผ่านมาผมไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่รำคาญ ไม่หยาบคาย กับใครเลยครับ

เป็นคนดีเลยนะนี่ อิ อิ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 9 ตุลาคม 2555 13:07:07 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณก๋า

ขอคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะemo



เอาท็อกเทล Strawberry Duary มาฝากค่ะ



ขอให้มีความมสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 9 ตุลาคม 2555 13:22:55 น.  

 

เวลาจะตัดสินใครว่าเป็นคนอย่างไร
อย่าลืมมองมาที่ตัวเราเองก่อน
ว่าเราดีพอที่จะตัดสินคนอื่นแล้วหรือยัง
^
^
^
ยากนะเนี่ย
ส่วนใหญ่เราว่าคนอื่น(ในใจ)ไปแล้ว ค่อยมานึกได้ทีหลัง ว่าเราก็ไม่ได้ดีกว่าเค้าหรอก

 

โดย: พจมารร้าย 9 ตุลาคม 2555 13:34:33 น.  

 

ก่อนจะมองผู้อื่น
ควรมองตัวเราเองให้เข้าใจถ่องแท้เสียก่อนค่ะ
หากเรายังไม่เข้าใจตัวเอง ก็ไม่มีวันที่จะเข้าใจผู้อื่นได้หรอก
เหมือนที่โกหกคนอื่นได้ แต่ไม่มีวันที่จะโกหกตัวเองได้เช่นกัน

แวะมาทักทายค่ะพี่ก๋า ...

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 9 ตุลาคม 2555 13:43:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า เหมือนจะโหวตผิดบล็อกมันน่าจะธรรมะ มากกว่าหรือเปล่าคะ รู้แต่ว่าคุณก๋าตอบได้ดี เป็นแนวเขียนแนวคิดของคุณก๋าเลยเลือกหมวดนี้ คงไม่เป็นไรเนอะ วันนี้ที่บ้านฝนตกกระหน่ำน้ำท่วมระบายเกือบไม่ทันแน่ะค่ะ แต่โชคดีมาเร็วไปเร็ว ตกๆหยุดๆแต่มาแต่ละทีแรงเชียวค่ะ
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: หญิงแก่น 9 ตุลาคม 2555 14:38:56 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า



หมิง หมิง ไว้ผมม้าเต่อ พี่เริ่มชินกับทรงผมยาวแล้วค่ะ เมื่อชินตาก็รู้สึกว่าหมิง หมิง น่ารักดีสำหรับผมทรงนี้ค่ะ

ไม่มีคอมเม้นท์สำหรับวันนี้

เพราะ ชัดเจน ดีแล้วค่ะ

ที่เหลือคือการ ระลึกรู้ ว่า ไม่มีใครดีพร้อม

แม้แต่ตัวเอง

บางทีกิเลสในใจยังผุดขึ้นมา ให้รับรู้แต่ที่ไม่ได้พูด ไม่ได้แสดงเพราะ ปัจจัยหลายอย่าง เช่น สถานะภาพทางสังคม เราจำต้องวางตัวดี เพราะคนชอบให้เราทำตัวเช่นนั้น เพราะคนคิดว่าเราเป็นเช่นนั้น

หรี่ตาลงเสียหนึ่งข้าง ชีวิต ก็ สดใสแล้วค่ะ



 

โดย: ตาลเหลือง 9 ตุลาคม 2555 14:40:32 น.  

 

เอามาฝากค่ะดูยังค่ะ

 

โดย: หญิงแก่น 9 ตุลาคม 2555 14:41:58 น.  

 

ใช่แ้ล้วค่ะ พี่ก๋า ไม่มีใครแสดงตัวตนของตัวเองออกมาทุกด้าน

บางทีตัวเราเองยังไม่รู้จักเราดีพอเลย การที่เราจะรู้จักคนอื่นดีพอไม่ทางเป็นไปได้แน่นอนค่ะ

สวัสดียามเย็นค่ะพี่ก๋า ที่เชียงใหม่มีแดดหรอ โ้ววขอบ้างสักนิดนะคะ

ที่นี่มีแต่เม็ดฝน มันอะไรกันคะเนี่ย
มาเช้าตอนไปทำงาน มาเย็นตอนกลับบ้าน

ดีจริง 555

รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: maitip@kettip 9 ตุลาคม 2555 15:28:22 น.  

 

เอาความคิดถึงมาฝากค่ะ
สวัสดีค่ะพี่ก๋า ไม่ได้มาซ่ะนานสบายดีน่ะค่ะ
หลานคงโตมากเเล้ว หล่อเหมือนใครเอ่ย
ฝากสวัสดีพี่สาวคนสวยด้วยน่ะค่ะ


More Thinking Of You Comments
>

 

โดย: pranfun 9 ตุลาคม 2555 16:00:05 น.  

 

ถ้าเราจะคบกันให้สบายใจนะคะพี่ก๋า
นิคว่ามองด้านดีๆ ของเค้าก้อพอค่ะ
ถึงแม้จะรู้อีกด้านที่ไม่ค่อยดีของเค้า
แค่รู้ก็พอ ไม่ต้องพูดก็ได้

แต่เรื่อง “โกรธ..แต่ไม่เก็บไว้” นี่ยากเหมือนกันนะคะ

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 9 ตุลาคม 2555 16:04:03 น.  

 

แตกประเด็นเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในการ
ไม่โกรธ

ผมขอพูดในเรื่อง โกรธ แล้วไม่เก็บด้วยคน เท่าที่
ฟังมาจากหลายท่าน... พระภิกษุ ก็มีโกรธ แต่ท่าน
ที่ปฏิบัติระดับบนแล้ว จะตัดทิ้งได้ไว

เลยไม่หดหู่...มีอารมณ์แจ่มใส.

ขอเข้าเรื่องเลย....นักสมาธิหรือกำลังฝึกสมาธิจุดใหญ่
คือ ทำให้จิตมีพลัง สงบ เย็น รู้สึก แล้วระงับได้ไว

การระงับได้เร็ว หรือไว ๆ นั่นทำให้เป็นคุณแก่ตัวเอง
เช่นไม่ต้องถูกยิงหรือถูกทำร้าย กรณีโกรธ แล้วไม่ไป
ด่าคู่กรณี...
หรือไม่แสดงออก ระงับไว้เรื่องจะสงบ ดีแก่ทั้งสองฝ่าย

ส่วนใหญ่นักสมาธิ จะมองโลกในแง่ดี

อีกอย่างสมาธิ ไม่ใช่มีเฉพาะชาวพุทธ คนที่นับถือ
ศาสนาอื่นก็มี....และไม่น่าเชื่อ เพือนผมคนหนึ่งไม่
ได้ถือพุทธ แต่ใช้สมาธิได้ดี เพราะเขาศึกษายอมรับ
ทำใจเปิดกว้างได้

ไปละครับยาว แล้วก็ เย็นค่ำลงแล้ว

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 9 ตุลาคม 2555 17:14:42 น.  

 


ทำได้แบบที่น้องก๋าบอกได้ก็ดีค่ะ
แต่บางทีมันก็หลงๆ ลืมๆ
มองคนอื่นไม่ดีโดยลืมมองตัวเองบ้างเหมือนกัน
แต่การลืมง่ายมันก็มีข้อดีของมันนะ
ทำให้เราไม่ต้องจดจำเรื่องที่ไม่อยากจำไง



 

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 9 ตุลาคม 2555 17:18:08 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะน้องก๋า เมื่อเช้าพี่กิ่งเข้ามาตอบเม้นท์แล้วไปทำคะแนนต่อไม่ได้เข้าบล็อกอีกเลย จนเลิกงานค่ะ
ตอนนี้มานั่งตอบที่บ้านแล้วค่ะ พี่กิ่งไม่ลบหรอค่ะ เอาไว้เตือนใจว่าน้องก๋าตั้งใจมาหาพี่กิ่งมากเลยค่ะ อิอิ

มีความสุขยามเย็นนะคะ





 

โดย: กิ่งฟ้า 9 ตุลาคม 2555 17:31:06 น.  

 

ก๋าจ๋า หมิง หมิง เท่ห์ขึ้นทุกวันเลย

 

โดย: Sweety-around-the-world 9 ตุลาคม 2555 17:57:13 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า ไม่ได้เข้ามาทักทายเลย
สบายดีนะคะ
หมิงหมิง โตขึ้นเยอะเลยยย ^_^

 

โดย: besmile-me 9 ตุลาคม 2555 18:19:03 น.  

 

เห็นด้วย
ทุกประการครับ

 

โดย: panwat 9 ตุลาคม 2555 20:07:53 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เห็นด้วยค่ะ no one is perfect ค่ะ

วันนี้นั่งรถจากน้ำหนาวไปหล่มสักและแวะทำบุญที่วัดดงมะไฟ

เป็นวัดป่าอากาศดีมากสงบสุขสันติดีมากค่ะ

เอาบุญมาฝากด้วยค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 9 ตุลาคม 2555 20:16:14 น.  

 

ที่สุดแล้ว
มองคนอื่นให้น้อย
มองตัวเองให้มาก

แม่ลืมตรงนี้ไปนานเลย เริ่มต้นใหม่ค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 9 ตุลาคม 2555 20:26:21 น.  

 

ดอยไม่สมบูรณ์แบบครับ
ดังนั้นโกรธก็ยังเก็บไว้ แต่เป็นคนขี้ลื มเวลาส่วนใหญ่เลยลืมว่าโกรธ 555


สวัสดีครับพี่

ดอยเดินทางคนเดียวบ่อย เรื่องโดนหลอกนี่ชินแล้วครับ ก็ป้องกัยในระดับหนึ่ง เป็นไปได้จะมองๆ หาตำรวจไว้ เผื่อต้องการความช่วยเหลือ จะไดเวิ่งไปหาถูกทาง

 

โดย: กลิ่นดอย 9 ตุลาคม 2555 20:58:58 น.  

 

หวัดดียามค่ำคืนคับ

 

โดย: biocellulose 9 ตุลาคม 2555 21:04:44 น.  

 

"เวลาเรามองคน
ไม่จำเป็นต้องมองให้เห็นเหมือนลูกเต๋า
เพราะไม่มีใครเปิดเผยตัวตนของตนเองออกมาได้ทุกด้านมุมแน่ๆ
แม้แต่ตัวเราเองก็เช่นกัน....."

"มองคนอื่นให้น้อย มองตัวเองให้มาก"

ชอบทั้งหมดเลยค่ะ เป็นข้อคิดที่เป็นจริงที่สุด
โดยเฉพาะประเด็นแรก ประเด็นหลังนี้ชี้แนะมา
ทำได้มั๊ยนี่ คงวัดผลยากเนาะ
ตราบใดที่ยังใช้ชีวิตแบบแข่งขันกันอย่างทุกวันนี้

ช่วงพี่ไม่อยู่ ขอบคุณน้องก๋าที่แวะไปทักทายนะคะ ป่าสวยๆหมดไปแล้วค่ะ
ตอนนี้ฝนลง ใบไม้หรอมแหรมแล้วค่ะ แงๆ



 

โดย: anigia 9 ตุลาคม 2555 21:55:31 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

 

โดย: **mp5** 9 ตุลาคม 2555 22:15:23 น.  

 

ทักทายยามดึกครับน้องก๋า โกรธแต่ไม่เก็บไว้ ชอบประโยคนี้จัง ตอนนี้พี่แตนโกรธหัวหน้าและก็เก็บไว้อยู่อ่ะ อิอิ แต่ทำเฉยเหมือนเค้าเป็นอากาศไม่สนใจ อิอิ

 

โดย: phaclam 9 ตุลาคม 2555 22:59:07 น.  

 

เราดีพอที่จะตัดสินคนอื่นหรือยัง...
โดนใจค่ะ

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 10 ตุลาคม 2555 0:17:14 น.  

 

จริงครับ เราต้องมองตัวเองด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมองว่าหลักการง่ายๆ อันหนึ่งคือ การทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดก่อนที่จะไปยุ่งกับคนอื่นครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 ตุลาคม 2555 0:57:08 น.  

 

มาอวยพรให้หมิงหมิงหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: Suessapple 10 ตุลาคม 2555 1:23:37 น.  

 

555 น้องก๋า

แสดงว่าเรานี่ชอบอะไรคล้ายๆกันเรื่องป่าๆเขาๆนะคะ
เอ้าท์ดอร์ๆหน่อยเนาะ

47 ที่นี้คือ ที่ๆไม่ซ้ำกันค่ะ ตามจริงไปมากกว่านั้น ซ้ำกันก็มี
แบบที่ whitewater sp วันนี้ล่ะ ที่ไหนชอบก็ไปซ้ำน่ะค่ะ

แต่เป็นสถิติที่เก็บจากช่วง 10 ปีที่ผ่านมาจ้า เหมือนเยอะนะ
จริงๆแล้วเก็บได้ปีล่ะ 2-3 ที่เองเด้อ

 

โดย: anigia 10 ตุลาคม 2555 1:24:25 น.  

 

สวัสดีเจ้าปี้ก๋า สัปดาห์นี้ไม่ได้อัพบล็อก มัวไปหมกตัวอยู่ในคลับมังกรพอดีแม่ ๆ ฝากซื้อยี่ราฟ ฟองน้ำ กะครีมทาท้องลายที่หาซื้อไม่ได้ในไทย 55555 ตัวเองก็แข็งแรงอยู่เลยออกไปเดินหาซื้อให้ได้ เด๋ววันผัดจะไปหาหมอ ถ้าซาวด์ดูแล้วน้องให้เห็นหน้าจะมาอัพบล็อก อิอิอิ

 

โดย: prunelle la belle femme IP: 31.32.18.106 10 ตุลาคม 2555 2:29:20 น.  

 

บางครั้งเราคาดหวัง…
ให้คนอื่นสมบูรณ์แบบในอย่างที่เราต้องการ

ซึ่งมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

แต่ก็ิอดคิดไม่ได้ซะที

พอมีสติรู้คิดขึ้นมาได้หน่อย
ก็ทำใจได้นิดว่าไม่มีใครที่จะดีพร้อมทุกด้าน
แต่พอสติหายไป
ก็รู้สึกแย่ที่เค้าไม่เป็นแบบที่เราหวัง

 

โดย: chenyuye IP: 110.49.242.162 10 ตุลาคม 2555 5:18:40 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า
เห็นภาพหมิงหมิงแล้วโตขึ้นมากเลย
แต่ยังน่ารักเหมือนเดิมค่ะ

“ถ้าเราเอาแก้วน้ำตักน้ำจากมหาสมุทรขึ้นมา
แล้วมองไม่เห็นปลาสักตัว
เราจะกล้าพูดได้หรือว่าเราได้สำรวจมหาสมุทรอย่างทั่วถึงแล้ว”
ชอบจังคำพูดนี้
อ่านเอ็นทรีนี้้แล้วได้ข้อคิดดีๆในการดำเนินชีวิตค่ะ
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: MamaBun 10 ตุลาคม 2555 5:21:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]