Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
เคล็ดลับผมสวย เมื่อตั้งครรภ์

ผมสวยเริ่มเป็นปัญหา

ผม สวยของคุณเริ่มเปลี่ยนแปลงให้เห็นได้ อาจจะเริ่มตั้งแต่ตั้งครรภ์เดือนที่สองนั่นเลย คนที่มีผิวแห้ง ผมจะเริ่มแห้งผาก ไร้น้ำหนัก จัดทรงยาก และอาจแตกปลาย หรือในทางตรงกันข้ามคนที่มีผิวมัน ผมอาจจะมันมากขึ้น จนจัดทรงไม่ได้ดังใจ บางรายอาจมีอาการผมร่วงด้วย เป็นได้ตั้งแต่ระหว่างตั้งครรภ์ถึงหลังคลอด โบราณให้สังเกตว่า ช่วงที่ผมแม่ร่วงนั้นเป็นช่วงที่ลูกเริ่มจำหน้าแม่ได้แล้ว ดังนั้นเราจึงมีวิธีช่วยเหลือผมของคุณ ให้สวยตลอดระยะตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด

ผมแห้ง

- ใช้แชมพูและครีมนวดผมสำหรับผมแห้งโดยเฉพาะ ครีมนวดสำหรับผิวแห้งที่ดี ควรผสมบัลซั่มหรือซิลิโคน
- นวดศีรษะให้นานขึ้น เพื่อกระตุ้นต่อมน้ำมันใต้ผิว
- บำรุงผมให้ชุ่มชื้นด้วยการหมักครีมบำรุงผมและอบไอน้ำทุก 2 สัปดาห์
- หรือหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกทิ้งไว้ราว 15-20 นาที แล้วสระด้วยแชมพูให้ สะอาด
- ไม่ควรไดรผมด้วยลมร้อน ทำสี ยืด ดัด โกรก
- ซอยผม หรือตัดให้สั้น เพื่อง่ายต่อการดูแล และทำทรงที่ไม่ต้องดูแล จัดทรง หรือต้องไดรบ่อย ๆ
- ถ้าออกแดด พยายามกางร่มหรือใส่หมวกป้องกันผมถูกความร้อนนาน ๆ
- รับประทานอาหารที่ให้วิตามินบีมาก ๆ

ผมมัน

- สระผมบ่อยขึ้น โดยใช้แชมพูและครีมนวดผมสำหรับผมมันโดยเฉพาะ และไม่ต้องนวดศีรษะมาก
- อาจผสมน้ำมะนาวสักลูกลงในน้ำที่ให้ล้างผมครั้งสุดท้าย เพื่อไม่ให้ผมมันเร็ว
- ลดอาหารประเภท ไขมัน แป้ง และน้ำตาล เพราะผมมันอาจจะได้เปรียบผมแห้งตรงที่ยังสามารถจัดทรงได้ จะไว้ผมยาวหรือสั้นก็ได้

ผมร่วง

- ไม่ต้องวิตกกังวล อาการผมร่วงจะหยุดไปเอง และจะขึ้นใหม่ อาจจะดกกว่า เดิมด้วยซ้ำ
- ตัดผมให้สั้น เปลี่ยนแสกใหม่ ไม่รัดผมจนตึง
- ถ้าหลังคลอดอาจดัดให้ผมดูหนาตาขึ้น
- รับประทานอาหารที่มีคุณค่า โดยเฉพาะโปรตีน และวิตามินบี











ที่มา ... รักลูก

ลิงค์ : //guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=9574
เนื้อหา :เคล็ดลับผมสวย เมื่อตั้งครรภ์


Create Date : 16 พฤษภาคม 2554
Last Update : 16 พฤษภาคม 2554 21:17:51 น. 0 comments
Counter : 1049 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกน้ำกว๊าน
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกท่าน นะคะ




อยากมีและอยากรู้จัก เพื่อนที่มีที่มาต่างกัน และอยากร่วมแชร์ ประสบการณ์ให้คนอื่น ได้รับรู้บ้าง เพื่อนๆชาว บลอคแกงค์เป็นอะไรที่ ใช่เลย ที่คอยอยู่ด้วยกัน ตลอดเวลา พอเรา เปิดดูครั้งใดก็จะมีคน นั่งเขียนบลอก นั่งอยู่ที่ หน้าจอ คอยเป็นเพื่อน กันเสมอ รัก ทุกคนใน บลอกแกงค์ ค่ะ
: Users Online
Friends' blogs
[Add ลูกน้ำกว๊าน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.