ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
14 ธันวาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องบี ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องบี ::






ถ้ามีคน 2 คนมาให้เลือก
โดยคนหนึ่งเราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย
ส่วนอีกคน เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ

ถ้าเป็นพี่ก๋า พี่ก๋าจะเลือกแต่งงานกับใครคะ





คำถามโดย : b_bee
วันที่ : 6 ธันวาคม 2554
เวลา : 10:59:04 น.





























ครั้งหนึ่ง “ความรัก” กับ “คนรัก” มาพบเจอกัน
ทั้งสองนั่งลงแล้วพูดคุยกัน...




ความรัก - เป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้เธอยังตามหาคู่รักอยู่อีกหรือเปล่า ?


คนรัก – แน่นอน...ฉันออกเดินหามานานแล้ว แต่ยังไม่เจอคู่รักที่ดีพอ



ความรัก - ทำไมล่ะ ?



คนรัก - ฉันอยากได้คู่รักที่ดีที่สุด และฉันยังไม่เจอคนๆนั้นเลย



ความรัก - คนรักแบบไหนที่เธอต้องการ



คนรัก - ฉันอยากได้คนที่ดูอบอุ่น รักฉันจริง ไม่เห็นเพื่อนหรือคนอื่นดีกว่าฉัน



ความรัก - แล้วเคยเจอคนนั้นหรือยัง



คนรัก - เหมือนจะเจอ



ความรัก - เหมือนจะเจอ หมายความว่าอย่างไร ?



คนรัก - ก็เขามีคุณสมบัติบางข้อที่ดี เช่น เขารักฉัน แต่เขาก็มักจะลืมวันเกิดของฉัน
หรือบางทีเขาใส่ใจดูแลดีมาก แต่เขาอยู่ไกลเกินไป...




ความรัก - เป็นคนดีแต่อยู่ไกลเกินไป ส่วนคนที่อยู่ใกล้ก็ยังไม่ดีพออย่างนั้นใช่ไหม



คนรัก - ใช่ๆๆๆๆ.... ถ้าสิบเต็มสิบ แต่ละคนที่ฉันเจอยังไม่เคยมีใครได้คะแนนเต็มเลย



ความรัก - เธอเลือกคู่รักเหมือนทำข้อสอบเลยนะเนี่ย



คนรัก - (ยิ้ม) แน่นอน...ฉันคาดหวังสูงเสมอในเรื่องของความรัก



ความรัก - แล้วเธอเคยคิดไหมว่า คู่รักของเธอเขาจะคิดอย่างไรกับเธอ



คนรัก – (ครุ่นคิดและเงียบไป)



ความรัก - ถ้าเขามองเธอเป็นข้อสอบ และคิดเหมือนกันว่าเธอเองก็ไม่ได้เป็นคำตอบที่สิบเต็มสิบล่ะ



คนรัก - ........




ความรัก - ในขณะที่เธอคิดว่าเธอกำลังเลือกใครคนหนึ่ง เขาคงเลือกเธอเองด้วยเช่นกัน



คนรัก - ความรักอย่างเธอล่ะ เคยเลือกคนรักที่ดีบ้างไหม ?



ความรัก - ความรักไม่เคยมีเงื่อนไขอะไรแบบนั้นหรอก



คนรัก - หมายความว่าเธอสามารถรักได้ทั้งๆที่เกลียดใครอีกคนอย่างนั้นหรือ ?



ความรัก - ใช่...ความรักอาจจะเกิดจากความเกลียดชังก็ได้
เหมือนกับที่ความเกลียดชังก็อาจพัฒนาไปจากความรักได้เช่นกัน




คนรัก - แบบนี้เวลาคนเรารักกันก็ไม่ต้องสนใจเลยสิว่าอีกฝั่งจะเป็นอย่างไร ขอแค่ให้รู้สึกรักก็พอ





ความรัก - ตัวเธอเองในบางวันเธอยังไม่รู้จักตัวเธอเองเลย
คนรักที่เธอคิดว่ารู้จักเขาดี แต่อาจมีบางเวลาที่เธอคงตั้งคำถามกับตัวเองว่า
เธอรักคนๆนี้ได้อย่างไร ทั้งๆที่คนๆนั้นไม่ได้เป็นคนที่เพอร์เฟ็คเลย
ไม่งั้นโลกนี้คงไม่มีการเลิกราหรอกใช่ไหม
คนรัก คู่รัก เป็นเหมือนสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ในทุกๆวัน ในทุกๆเวลา
ไม่มีใครรู้จักใครดีพอ จนตอบตัวเองได้หรอกว่า
คนๆนั้นคือคนรักที่ดีที่สุด....
แต่เธอรู้ไหมว่าจะมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอเลือกได้ง่ายขึ้น





คนรัก – สิ่งนั้นคืออะไร ?




ความรัก - สิ่งนั้นคือการย้อนมองกลับมาที่ “ตัวเธอเอง”
เธอต้องถามตัวเองให้ได้ว่า “คนรัก” แบบไหนที่เธอคาดหวัง
“คู่รัก” แบบไหนที่เธออยากจะเห็น
แล้วเธอก็เป็นในสิ่งที่เธอคาดหวังนั่นแหละ....

วิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้เธอเจ็บปวดน้อยที่สุดจากความคาดหวัง

ความรักไม่มีคำตอบที่เป็นสูตรสำเร็จหรอก

วันนี้เธออาจจะคิดว่าได้เลือกคนที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว
ถามว่าเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวตนเลยหรือ ?
เธอเองยังเปลี่ยนความคิดที่มีกับสิ่งต่างๆแทบจะทุกวินาที

เขาอาจรักเธอมากในวันนี้
ใครจะไปรู้อีกสิบปีข้างหน้าเขาอาจทิ้งเธออย่างไม่เหลือเยื่อใย

คนรักที่แสนจะเจ้าชู้ในวันนี้
อาจเป็นพ่อที่ดีและสามีที่ซื่อสัตย์ในวันข้างหน้า

ฯลฯ


ชีวิตคือการตัดสินใจและยอมรับในการตัดสินใจนั้น
ไม่เช่นนั้นเธอจะอยู่กับความกลัวและไม่แน่ใจตลอดเวลา

อย่ากลัวที่จะผิดหวังเลย
กลัวที่จะไม่ได้รักใครดีกว่า....






คนรัก – คำพูดของเธอทำให้ฉันต้องคิดอะไรอีกมากเลยในวันนี้



ความรัก - (ยิ้มและไม่พูดอะไร)



คนรัก - ขอบคุณเธอมากเลยนะที่มานั่งพูดคุยกันในวันนี้



ความรัก - แล้วพบกันนะ

















Create Date : 14 ธันวาคม 2554
Last Update : 14 ธันวาคม 2554 7:22:16 น. 108 comments
Counter : 1027 Pageviews.  

 
สว้สดีค่ะ คณน้องก๋า

มาอ่านเรื่อง คนรัก กับ ความรัก ค่ะ


newyorknurse




โดย: newyorknurse วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:5:40:31 น.  

 
คุณก๋าได้รับคำถามแต่ละอย่าง ยากๆทั้งนั้น เราต้องเกาหัวแกรกๆว่าจะตอบยังไง แต่คุณก๋าตอบได้ดีทุกครั้งเลยค่ะ

แอบดีใจ กรี๊ดๆในใจคนเดียว เอ ก็ไม่คนเดียวหรอก เพราะกรี๊ดๆกับป่าป๊าเจ้านัตตาด้วยเรื่องพู่กันเดียว น่าเกลียดเนาะ ไม่ปฎิเสธเลย ก็แบบว่า ปลื้มมากน่ะค่ะ โปรดให้อภัย


โดย: KOok_k วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:07:16 น.  

 
อ่านเรื่องความรัก กับยามเช้าหนาวหนาว...


เข้ากันดีจัง...



โดย: Calla Lily วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:17:50 น.  

 
ทักทายวันพุธด้วยเรื่องความรักและการเลือกคนรัก
เป็นอีกแง่มุมนะคะสำหรับคนที่อยู่ในระหว่างรัก
และเลือกคู่ชีวิต

ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ บางทีมีศีลเสมอกัน
เฉกเช่นที่เพื่อนเคยกล่าวไว้ บางทีตัดสินใจยากน้อยลงนะคะ


โดย: A IP: 125.27.42.71 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:20:19 น.  

 
มันมักจะเป็นแบบนี้เหมือนกันนะค่ะว่า
หาอะไรที่มันเต็มร้อยเลยไม่ได้ .. เพราะคนเรา
มันไม่เพอร์เฟ็ค คนนี้ดี แต่ก็ขาดนั่น
คนนั้นดี แต่ว่าก็ยังไม่พอ ...

ทุกอย่างล้วนแล้วแต่อาศัยตัวเองว่าเราชอบ
เราเลยต้องเลือก .. เพราะว่าจัดการมีสองอย่าง
สองสิ่งไว้ในครอบครองไม่ได้

เลือกมาก .. มักได้แร่ --- กลัวคำพูดนี้ล่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:24:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:30:21 น.  

 
หุหุหุ วันนี้มาแบบตัดสินใจไม่ถูกเลยค่ะ
"หากฉันฝันถึงเธออย่างเขา หรือว่าเขาแสนดีอย่างเธอ.."
โอ้ว..ลำบากใจจังเลยค่ะ เอิ๊กกกกกกกก
"อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน"


อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า
แอ็ปปี้ๆ สดชื่นตลอดทั้งวันนะคะ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:33:21 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋าในยามเช้าๆ ครับ
เช้าวันนี้ดูว่าอากาศจะหนาวมากกว่าทุกๆ วันเลยนะครับ

ขอบคุณสำหรับการร่วมด้วยช่วยกันโหวต ให้กันด้วยครับ


โดย: ถปรร วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:40:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า..

เช้านี้ไม่หนาวแล้ว.. พรุ่งนี้จะหนีไปรับฝนที่ภูเก็ต..

ดีใจกับคนที่มีทางให้เลือกด้วยนะคะ... แหม มีตั้งหลายทาง... บางคนยังไม่มีซักทางเลยค่ะ


โดย: poongie วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:47:27 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ อากาศเย็นอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ


โดย: amonrat27 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:50:29 น.  

 



สวัสดีครับพี่ A


เช้านี้อากาศหนาวจริงๆครับ
ผมลังเลนิดหน่อยว่าจะอัพบล้อกนี้หรือบล็อกการศึกษาต่อดี 555
แต่คิดว่าเบรกเรื่องหนัก
แล้วมานั่งคุยเรื่องความรักบ้างดีกว่าครับ




















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:55:53 น.  

 
โหวตไดอาริสต์ให้นะคะคุณก๋า ชอบ

รู้นะว่าต้องไม่คาดหวัง แต่บางทีก็อดเผลอไม่ได้

สติสินะคะ แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:23:21 น.  

 
emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:37:58 น.  

 
อ้าย...ไปดูหน้าคนสวยด้วย คริคริ

emo

เดี๋ยวจะกลับมาอ่านบล๊อกต่อ


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:53:57 น.  

 
อรุณสวัสดีค่ะคุณก๋า รับไออุ่นๆจากความรัก กับ ดอกไม้
รู้สึกสดชื่นดีจังเช้านี้ +ไอเย็นๆ ของอากาศ อีกด้วย....
สบายๆ ก่อนไปเห็นวิวรถสวยๆบนท้องถนนกรุงเทพฯ 555

ชอบ "คุณความรัก + คุณคนรัก" คุยกัน ท่ามกลาง
ดอกไม้สวยๆหลากสี เหลือง + ชมพู + แดง
มีความหมาย เข้ากับความรักนะเนี๊ย ...คุณก๋า !!
ความคิดของสองคน นี้น่ารักดีมาก
ขอบคุณค่ะ กดโหวต Diarist !


โดย: tui/Laksi วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:56:07 น.  

 
อบอุ่น ปลอดภัย
สบายใจ...

งืมๆๆๆๆ

แวะเอาไปแชร์ที่กลุ่มค่ะพี่ก๋า
วันนี้กรุงเทพฯ หนาว แง๊ว ง่ะ อิอิ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:08:37 น.  

 
มาอ่านเรื่องคนรักกับความรัก
แต่ใจดันไปคิดถึงเพื่อนรัก (มาก) คนหนึ่ง
Rachel Cohn เคยบอกไว้ว่า
มันงี่เง่าที่จะบอกว่าความรักกับความเป็นเพื่อนนั้นแตกต่างกัน
เพราะมันเป็นแต่รูปแบบที่ต่างไปของความรักแบบเดียวกัน

:)

ตอนนี้เสี้ยวยังอยู่สิงคโปร์ค่ะ กำหนดกลับตั้ง มีนาคม 2556
ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว อาจจะนานกว่านั้น
แต่คงได้ไปเยี่ยมบ้านเป็นครั้งคราวค่ะ
ได้ข่าวว่าอากาศที่เมืองไทยดีมากๆ อยากสัมผัสบ้าง
โดยเฉพาะอากาศเย็นๆๆๆๆๆ ที่เชียงใหม่
ที่สิงคโปร์อากาศเหมือนภาคใต้ค่ะ
ฝนตกๆๆๆๆๆ ทั้งวันเลย เดี๋ยวตก เดี๋ยวหยุด พกร่มตลอด
คิดถึง bloggang แต่มีสาเหตุที่ทำให้ต้องหยุดเขียน -_-"
เจอกันใน facebook ไปก่อนนะก๊าาา อิอิอิ


โดย: เสี้ยว IP: 121.6.202.123, 220.255.1.145 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:13:19 น.  

 
ความรัก - แล้วพบกันนะ

^
^

ตอนนี้ไม่ได้พบล่ะ ลาจากกันแล้ว ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เจอกันอีก

รู้แค่เพียงว่าเวลานี้... ใจมันขออย่าได้เจอกันอีกเลยน่ะความรักแบบที่ผ่านมา

ขออยู่แบบรักตัวเองที่สุดก็พอ รักแล้วขาดสติไม่เอาอีกแล้ว ไม่เอาแล้ว


emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:13:42 น.  

 
หวัดดีค่ะ น้องก๋า
อากาศดีมากๆ เลยวันนี้


โดย: kapeak วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:27:35 น.  

 
สวัสดีตอนเช้า ๆ ครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:44:31 น.  

 
พี่ก๋าสวัสดีตอนเช้าค่ะ

เช้านี้อากาศดีจังค่ะ เย็นๆ สบายๆ ค่ะ

ว่าแต่คำถามนี้ช่างตอบยากจริงๆ เลยนะคะพี่ก๋า

แตุ่้ถ้าจะให้เลือกจริงๆ เลยล่ะก็

ขอเลือกคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่าค่ะ

อุ๊เชื่อว่า...ความสบายใจ พอทำอะไรก็รู้สึกดี รู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยได้เช่นกันค่ะ

และอุ๊ก็เชื่อว่าคนเราต้องดูแลตัวเอง มากกว่าที่จะให้คนอื่นมาดูแลค่ะ

การที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยมันก็ดีค่ะพี่ก๋า

แต่คนเราสุดท้ายก็ต้องอยู่คนเดียว

น้องอุ๊ขอเป็นใครสักคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่าค่ะ

รู้สึกดีที่สุดเวลาได้อยู่ด้วย ...

ว่าแต่ยังหาไม่เจอเลยค่ะพี่ก๋า 55555


โดย: maitip@kettip วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:51:13 น.  

 

ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน
ต้องร้องเพลงของ"ทาทา ยัง" ค่ะ
อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน คริ คริ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:8:53:13 น.  

 
เลือกยากจริงๆค่ะ แหะๆ


โดย: blueberryblossom วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:05:42 น.  

 
สวัสดีคับหมิงหมิง ..

อ่านความรัก กับคนรัก.. อืมม... แต้ๆเลย ..คนเฮามักคาดหวังหื้อคนที่เฮาฮัก ..

ต้องเป็นงั้นงี้ ตามใจ๋เฮา..แฮะๆ.. เหมือนตั๋วเองเลย..

แต่เมินๆไป.. ก็คิดได้..แล้วก็ต้องยอมรับได้ หลายเรื่องๆแล้วคับ..

ขอบคุณคับ..หมิงหมิง ที่ไปอวยพรวันเกิดหื้ออ้ายเพิร์ธ

วันนี้ก็ ตื่นเต้น จะได้เป่าเค้กที่โรงเรียน ลั้นลาๆๆ ไปปู๊น นะ..


โดย: Nongpurch วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:07:07 น.  

 
โน เจ อสฺส สกา พุทฺธิ วินโย วา สุสิกฺขิโต
วเน อนฺธมหึโสว จเรยฺย พหุโก ชโน

ถ้าไม่มีพุทธิปัญญา แลมิได้ศึกษาระเบียบวินัย
คนทั้งหลายก็จะดำเนินชีวิต เหมือนดังกระบือบอดในกลางป่า

ดำเนินชีวิตด้วยสติ ปัญญาที่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

วันนี้ ขอให้หายครบ ๑๐๐% ไปเลย...นะคะ

เมื่อคืนหลานโทรมาจากเชียงใหม่
โทรมา เพราะเหลนน้อย คิดถึงคุณยาย อยากเมาท์ด้วย
เมาท์กับหล่อนแล้ว ก็เหนื่อยใจ
เพราะนอกจากหล่อนจะพูดไม่ชัดแล้ว ยังอู้คำเมืองอีกต่างหาก
คุยไปคุยมา เหลนน้อยบ่นว่า
ไม่อู้แล้ว คุณยายอู้บ่าจ้าง ไม่ม่วนเลย...555

เจ้าสัวอ้าย อู้คำเมืองไหม...คะ
วันไหนเจอกันอีก จะขอให้อู้ให้ฟัง เด็ก ๆ พูดน่ารักดี

เด็กสมัยนี้ แสบสัน แสบทรวง จริง ๆ
รู้มาก คำพูดคำจา ท่าทาง ไม่ต้องมีใครสอน
ปั้นเองได้ พุดออกมาแต่ละคำ ผู้ใหญ่...อึ้ง...อิ อิ

หลานบอกว่า แม่ริม หนาวมาก
ก็เลยคิดเป็นห่วงเจ้าสัวอ้าย เพราะพ่อก๋ายังไม่หายดี
สวดมนต์ภาวนา อย่าให้ได้เจ็บได้ไข้อีกเลย
เพราะเวลาเด็ก ๆ ป่วย น่าสงสารมาก...ค่ะ

คุณก๋า ตอบเรื่องความรักได้ดีมาก
คนส่วนใหญ่มักจะตั้งสเป็คของคนรักเอาไว้สูงมาก
พอไม่ได้ดังใจ ก็รู้สึกผิดหวังรุนแรงกว่าปกติ

คนบางคน เหมาะที่จะเป็นแค่เพื่อน หรือแค่คนรัก
ในขณะที่บางคน เหมาะที่จะเป็นคู่ครอง

เรื่องของความรัก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน
อย่างลูกสาวของพี่มาปรึกษา ก่อนจะแต่งงาน
เขาก็มีคนให้เลือกอยู่เหมือนกัน

พี่ก็ได้แต่แยกแยะแต่ละคนให้เขาฟัง
คนนี้ เป็นอย่างไร อยู่ด้วยกันนาน ๆ แล้วจะเป็นอย่างไร
คนนั้นล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง
แล้วก็ให้เขาตัดสินใจด้วยตัวของเขาเอง

แต่พี่จะเน้นย้ำอยู่เสมอ ๆ ว่า
ขอให้เลือกด้วยเหตุและผล อย่าใช้อารมณ์ความรักใคร่เป็นใหญ่

พี่สอนลูกให้คิด ไม่เคยสอนลูกให้ทำตาม
และพี่ก็จะเคารพในความคิดของลูกเสมอ
แต่ถ้าเมื่อใดลูกคิดไม่ตก พี่ก็จะให้คำแนะนำ
แล้วให้เขากลับไปคิดใหม่

ชีวิตคนเรา ต้องรู้จักคิดด้วยตัวเอง
บางครั้ง อาจจะต้องการประสบการณ์ของผู้ใหญ่เป็นแนวทาง
คนเป็นพ่อเป็นแม่ ก็ต้องพร้อมที่จะให้กับลูกในส่วนนี้ด้วย

ขอเพียงอย่างเดียว...
พ่อแม่ ต้องวางใจให้เป็นกลางที่สุด
ไม่เอนเอียงไปข้างใด ข้างหนึ่ง
เชื่อว่า สุดท้ายเขาก็จะคิดได้
คิดได้หมายถึง คิดถูกนั่นเอง

เคยได้ยินวลีสมัยใหม่ของเด็กสมัยนี้ ที่มักจะพูดว่า...

อกหัก ดีกว่า รักไม่เป็น

หรืออย่างที่คุณก๋า ว่า....

อย่ากลัวที่จะผิดหวังเลย
กลัวว่าจะไม่ได้รักใคร...ดีกว่า



โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:08:19 น.  

 
สวัสดีตอนสายค่ะคุณก๋า
ก๋าราณีวันนี้น่าสนใจแต่ไม่ได้อยู่อ่าน รีบค่ะรีบ



วันนี้มีความสุขกับทุกกิจกรรมของคุณนะคะ



โดย: PhueJa วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:08:22 น.  

 

เกิดอะไรขึ้น...??

ทำไม...??

ทำไมต้องจับปืน....??

หรือนี่คือ ทางสุดท้าย...??



โดย: ลุงแว่น วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:12:21 น.  

 
เป็นพี่จะตอบว่าขอเก็บเธอไว้ทั้งสองคน
ยังเพลงเก่าของทาทายังนั้นเระ อิอิ

เป็นการค้นหาที่ไม่มีคำตอบ
เพียงแต่ผู้ค้นหา......จะมองเห็นมัน



อากาศเย็นถูกใจพี่มากและทำให้คิดถึงภูเขาต้นไม้อีกรอบ
ใจก็คิดอยากออกเดินทาง......อีกครั้ง จริงๆ
แต่คงต้องเจียมตัวเองบ้าง นะซิ อันนี้ยากสุด อิอิ


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:31:01 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆที่ยังหนาวอยู่เลยค่ะคุณก๋า เชียงใหม่หนาวมั๊ยยยย
ลำปางหนาวมากกก อิอิ ตอนนี้สายแล้วแดดออกแล้วแต่ยังหนาวอยู่เลยค่ะ

น้องหมิงหมิงร่าเริงน่ารักมากค่ะ คุณก๋าและมาดามหายดีแล้วนะคะ

สุขสดชื่นตลอดวันนะคะ

เอากาแฟยามสายมาฝากเอ๊..ไม่แน่ใจว่าคุณก๋าทานกาแฟหรือเปล่าคะ แต่ฝากมาดามก็ได้ค่ะ อิอิ




More Morning Break Comments


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:33:33 น.  

 

คุณก๋า...คะ

อย่าไปเพี้ยะ เจ้าสัวอ้าย เลย...ค่ะ
ตัวยิ่งน้อย ๆ อยู่ด้วย ประเดี๋ยวจะชินมือ เสียเปล่า

ใช้คำพูดเพี้ยะแทนดีกว่า...นิ

พระท่านว่า...
เลี้ยงลูก ให้ใช้พรมวิหาร ๔ และ อริยสัจจ์ ๔ เป็นหลัก

แล้วลูกของเราก็จะเป็นคนที่คิดเป็น
คิดเป็นหมายความว่า คิดด้วยเหตุและผล
มิใช่คิดตามอารมณ์....

เอวัง..ก็มีด้วยประการฉะนี้...แล...เอิ๊ก ๆ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:35:03 น.  

 
เวลาเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน

รักวันนี้ วันหน้าก็เปลี่ยนได้

มีเกิด ก็มีดับ

มีสติไว้ดีที่สุด


โดย: Bkkbear วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:46:55 น.  

 
งานนี้ต้องฟังเพลงของ ทาทา ยัง เลยคร๊าพี่ก๋า
ขอเก็บขอไว้ทั้งสองคน


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:9:51:24 น.  

 
อรุณสวสัดิ์ค่ะพี่ก๋า ทานข้าวทานยาหรือยังเอ่ย วันนี้อากาศเย็น ๆ อีกแล้วเน๊อะ

เรื่อง "ความรัก" และ "คนรัก" บางขณะมันก็เหมือนจะยอมรับตามนั้นะพี่ แต่...บางทีก็...ยังอดไม่ได้ที่จะ "กลัว" และ "ไม่แน่ใจ" เหอะๆๆ อาจเพราะ "ความคาดหวัง" ของตัวเองมันเยอะเกินไปมั้ง


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:09:38 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพ่อน้องหมิง หมิง
ชอบจังเลยค่ะกับบทความวันนี้

ชีวิตคือการตัดสินใจและยอมรับในการตัดสินใจนั้น
ไม่เช่นนั้นเธอจะอยู่กับความกลัวและไม่แน่ใจตลอดเวลา

พี่เองมีแฟนและมีคนรักเพียงคนเดียวในชีวิต คบกันมาตั้งแต่อายุ เรายี่สิบ จนทุกวันนี้จะสี่สิบแล้ว
ก็มีทั้งรักกันบ้าง โกรธกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง
แต่เหนืออื่นใดเราต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน นะ

เพื่อนๆเคยถามว่าถ้ามีแฟนแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วจะมีไปทำไม ไม่กลัวแฟนนอกใจหรืออะไรต่างๆ นานา เพราะพี่กับแฟนไม่เคยอยู่ด้วยกันทุกวันตลอดระยะเวลา สิบกว่าปีแห่งการแต่งงาน แต่พี่ก็ตอบไปว่า เรารักกันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลาก็ได้...

ขอแค่เรารักและห่วงใย ไว้ใจและเข้าใจซึ่งกันและกันก็พอ
อาจจะเป็นการคิดเข้าข้างตัวเองไปบ้าง แต่พี่ว่าคิดแล้วเรามีความสุขและอยู่กับมันได้ก็คงพอแล้ว

วันนี้บ่นยาวไปนิด....ขอโทษที....



โดย: bbmit วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:10:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ

อบอุ่นใจ ทั้งที่อากาศหนาว

ที่อบอุ่นใจ เพราะ เรื่องราวของ ความรัก และคนรัก


***ความรัก...........ไม่มีเหตุผล...ไม่มีเงื่อนไข****


ดังที่ นายแพทย์ ประเวศ วสี กล่าวไว้ว่า





เวลามีปัญหาชีวิตคู่........อย่าใช้เหตุผลแก้ปัญหา.......ให้ใช้ความรัก



มีความสุขกับความรักค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:19:07 น.  

 
วันนี้แวะมาทักทายกันซะสายโด่งเลย...

อากาศเย็นแล้วดูแลสุขภาพน่า...เป็นห่วง ...^^



โดย: Lika ka วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:39:02 น.  

 
เป็นบทความที่เกี่ยวกับความรักที่ดีมากเลยครับ
ขออนุญาตแชร์นะครับ

ถ้าเรามองให้พ้นตัวเอง
ก็คงหาความรักได้ไม่ยาก
ละมั้งนะ


โดย: disciple21 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:50:45 น.  

 
เป็นชาย ได้แต่อ่านครับ แต่ขอออกความเห็นนิด

อยู่แล้วสบายใจดีที่สุด เพราะเราดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว

ส่วนอยู่แล้วอบอุ่น ไม่ต้องหรอก 555 มาอยู่กท.ซิ
ยิ่งกว่า อบ และอุ่น.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:52:02 น.  

 
อากาศก็เย็นอ่านเรื่องรักใคร่ ๆ แบบนี้ รู้สึกเข้าท่าดี

ทุกอย่างก็อยู่ที่เจ้าตัวตัดสินใจนะครับ

เราให้ข้อคิด คำแนะนำได้ เพื่อให้เค้าไปประมวลร่วมกับประสบการณ์ที่มี

สวัสดีตอนสาย ๆ คับ


โดย: peeradol33189 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:10:55:22 น.  

 
ความรักก็เหมือนการซื้อหวย เราไม่รู้ว่าจะถูกรางวัลใหญ่หรือไม่จนกว่าจะได้ลองรักดู

ไม่รู้สิครับพี่ก๋า ผู้หญิงหลายๆ คนเหมือนชอบบังคับให้ผู้ชายพูดคำว่าพูดประมาณว่ารักเธอที่สุดในโลก หรือรักเพราะอะไร ทั้งที่การบังคับแบบนั้นผมมองว่าไม่มีประโยชน์เลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:17:27 น.  

 
อร๊ายยยย...... มันช่างโดนๆๆๆๆ ไม่ 100%เลยสักคน ฮ่าๆๆ
เลือกไม่ถูกจิงๆ ><


โดย: jaikojung (jaikojung ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:19:56 น.  

 
คำพูดของเธอทำให้ฉันต้องคิดอะไรอีกมากเลยในวันนี้


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:28:09 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า มารายงานตัวครับ ไปเที่ยวแถวบ้านน้องก๋ามาหลายวันเพิ่งกลับมาครับผม ^^

เยี่ยมครับโหวตไดอาริสต์ให้นะครับ ผมว่าบางทีคำถามก็บอกว่าคนถามเข้าใจความรักเป็นอย่างไรได้เหมือนกันนะครับ แล้วน้องก๋าก็ตอบได้อย่างกระจ่างแจ้ง เดี๋ยวต้องขอไปไว้เฟสบุ๊คดีกว่า ขอบคุณนะครับ





โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:41:58 น.  

 

ยังออกตัวเหมือนเดิมมั้ย ว่าเขียนเรื่องทำนองนี้ "ความรัก" ไม่ได้ดี...

พี่ว่าน้องบีคงจะได้คำตอบ (ในแบบคุณก๋า) และท้ายที่สุด...น้องบี ก็ต้องตัดสินใจเอง...

ก๋าราณี สไตล์ กะว่าก๋า...





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:47:26 น.  

 
พี่ก๋า ถ้ายังงง ๆ ก่งก๊งอยู่ สงสัยพรุ่งนี้ ไผ่ว่าพี่ก๋าต้องกิน "หมอบดแคปซูล" ตามด้วย "พยาบาลในน้ำเชื่อม" ควบคู่กับยาและข้าวแล้วอ่า


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:53:30 น.  

 
มาบอกว่าถูกต้องคร๊าบ..............




เพราะฉะนั้น เวลา หมิง หมิง ดื้อ อย่าไปตีเลยค่ัะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:54:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง คุณก๋า ตอบคำถามได้ถูกใจจัง คำถามที่คุณก๋าได้รับมาแต่ละคำถาม ใช้เวลาหาคำตอบนานไหมคะ หรือสามารถตอบได้เลยทันที จะบอกว่าเก่งจังน่ะค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:12:51:24 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณก๋า
สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:12:53:29 น.  

 
แจมจากด้านบน... อยู่กะคนที่อยู่ด้วย สบายใจ... อิอิ



โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:03:21 น.  

 
เลือกมากมักได้แร่

สวัสดียามบ่ายครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:03:23 น.  

 
คนรักกับความรักคุยกัน

ไอเดียเก๋เชียวค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:08:07 น.  

 
คนรัก...คือ คนที่เรารัก
แปลว่าเค้าอาจจะรัก หรือ ไม่รักเราก็ได้ใช่ไหม?
อิิิๆๆๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:13:20 น.  

 
แอบตอบ คห.ป้า ข้างบน
ช่ายๆๆ อิอิ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:15:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า...

แวะมาอ่านเรื่องดีๆ ในการตอบปัญหาความรักค่ะ




โดย: Mameepee วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:17:15 น.  

 
ได้เลขเด็ดบอกกันมั่งนะพี่ก๋า


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:20:59 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องราวเกี่ยวกับความรักเป็นอะไรที่ผมไร้เดียงสามาก ๆ เลยครับ ดังนั้นผมเลยไม่ขอคอมเม้นท์เรื่องที่เกี่ยวกับความรักนะครับ เพราะว่าชายที่ไร้รักอย่างผมไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เลยครับ

แต่ถ้ามาถามผมตอนนี้ว่า ระหว่างความรักที่ให้ความอบอุ่น กับความรักที่ให้ความสบายใจ ผมตอบได้ง่าย ๆ เลยว่า ...

ผมเลือก ความรักที่ให้ความอบอุ่นครับ เพราะว่าตอนนี้อากาศเย็นลงอย่างรวดเร็วอุณหภูมิในช่วงนี้ลดต่ำลงเร็วมาก รวมทั้งมีกระแสลมแรงทำให้อากาศหนาวพัดปะทะมาสู่ร่างกายเราเป็นจำนวนมาก ดังนีั้นถ้าได้ความรักที่อบอุ่นก็คงจะเป็นการดีแน่ ๆ ครับ

คงจะได้ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มด้วยกันทั้งวันทั้งคืนแน่ ๆ เลยครับ

อ่ะ ... จึ๋ยย ย ย ย ย ยย

(เข้าไปทำไรกันใต้ผ้าห่มฟ่ะ?)

ก๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ

อิอิ

emoemoemo


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:22:17 น.  

 
b_bee กด Like ให้ 1000 ครั้งเลยค่ะะะะะะะะะะะ
พี่ก๋าตอบได้โดนใจมากๆเลยค่ะ emoemoemo

ขอบคุณพี่ก๋ามากเลยนะคะ emo


โดย: b_bee (bee_บี ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:29:33 น.  

 
ถ้าอย่างนั้น พอ อากาศร้อน อาคุงกล่อง จะเปลี่ยนใจมาเลือก ความรักที่ให้ความสบายใจ ไหมอะคะ เพราะ ความรักที่ให้ความสบายใจก็เหมือนสายลมเย็นๆ คลายร้อนนะะะะะะะะะะะะ

emo


โดย: b_bee (bee_บี ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:33:25 น.  

 
อยู่ด้วยแล้วอบอุ่นปลอดภัย กับอยู่ด้วยแล้วสบายใจ
เป็นตัวเลือกที่ดีทั้งคู่เลยเนอะ

แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ ถ้าไม่ถูกบังคับด้วยความจำเป็นใดๆ มักจะเลือกคนที่รักนะ
แม้ว่าจะอยู่ด้วยแล้วทุกข์ก็ยังเลือก


ส่วนพี่ก็ด้อยประสบการณ์พอๆกับลุงกล่องแหละ
ทั้งชีวิตมีมาให้เลือกแค่คนเดียว
เลือกได้แค่ว่าจะแต่งกับคนนี้ หรือจะอยู่คนเดียว
พี่เลยไม่ต้องเสียเวลาคิดมาก


โดย: พจมารร้าย วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:46:33 น.  

 
บะหันมีใผมาหื้อเลือก


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:50:49 น.  

 
สวัสดีบ่ายวันพุธที่เย็นๆค่ะพี่กำ




~กลบทพระจันทร์ทรงกรด~

หนาวด้วยลมลมผ่านสะท้านหนาวด้วย
กลิ่นกรุ่นช่วยช่วยชื่นรื่นกรุ่นกลิ่น
หอมดินสาบสาบชื้นเจือหอมดิน
ยลแดนถิ่นถิ่นกรุ่นหอมยลแดน

ละอองหนาวซ่านซ่านซ้อนอวลละอองหนาว
หมื่นแสนครวญครวญระนาวหริ่งหมื่นแสน
เคลิ้มคะแนนบรรเลงบรรเลงด้วยเคลิ้มคะแนน
มนต์ราวแมนแมนสรวงร่ายมนต์ราว

ทั่วป่าใกล้ใกล้ครื้นเริงทั่วป่า
เพลินข่าวมามาร่วมคึกเพลินข่าว
ท่ามพราวแสงแสงสดใสท่ามพราว
เดือนแลดาวดาวเต้นระริกเดือนแล

ลมหวิวไหวไหวหอมล้อมลมหวิว
ด้วยแขพลิ้วพลิ้วลอยเนียนด้วยแข
ตามแจพร้อมพร้อมสมัครดาวตามแจ
งดงามแท้แท้แสงส่องงดงาม

ในหาวห้วงห้วงระยิบพริบในหาว
คิดถามดาวดาวเหนื่อยไหมคิดถาม
นัยความครื้นครื้นสนุกทุกนัยความ
คอยมองข้ามข้ามใดหนอคอยมอง


โดย: ญามี่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:13:52:40 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า...
เมื่อวานอ่านเรื่องการศึกษามันส์มาก
ชอบๆ นานๆจะเจอคนที่มีแนวคิดแบบนี้
ซะที


โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:04:42 น.  

 
อ้าว เมื่อวานคุณก๋าเขียนการศึกษาเหรอค่ะ เดียว ๆไปอ่าน

พอดี ไป ทำธุระที่ในเมือง เกือบทั้งวันค่ะ


มาดามตี หมิง หมิง งั้น ไม่เป็นไร

เพราะ มาดามตีไม่เจ็บ ใช่มั๊ยค่ะ หมิง หมิง





โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:12:54 น.  

 
พี่ก๋าตอบแบบไหน b_bee ก็ชอบค่ะemo
ถ้ามองทางธรรม ก็คือแบบ ธรรมะเลือกคู่“ศีล-จาคะ-ปัญญา-ศรัทธา หรือเปล่าอะคะ
emo

อยากรู้จัง emo


โดย: b_bee (bee_บี ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:12:59 น.  

 
เข้ามากรี๊ดดดด สิราณีก๊ะก๋า ตอบเรื่องปัญหาหัวจายยย แบบนี้ โดนมาก ๆ
555 รุ่นตะบันมากประมาณพี่แล้ว ขืนยังมีเรื่องปัญหาหัวจายยย คาราคาซัง
เส้นบนหน้าผากจะขึ้นเร็วผิดปกติ และขึ้นอีกประมาณร้อยแปดสิบเส้น เหอ ๆ

เด๋วไปหาเรื่องราวของหัวใจมาปรึกษาก๋าราณีมั่ง เผื่อจะมีสารถีบ เย้ออ สารถีตอนแก่ ก๊ากกกก

เห็นหมิงหมิงใส่เสื้อรับลมหนาวแล้วอิจฉาคะ คนกรุงเตปฯ ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้ใส่คะ

ว่าแต่คำถามด้านบนนั่น พี่ขอเลือกทั้งสองเลยได้ป่ะคะ?? ก็มันปลื้มทั้งสองแบบอ่ะน๊ะ
ไปแระ ไปตามหาหัวจายยย ที่ทำตกไว้แถว ๆ เขาใหญ่ดีกั่ว ป๊าดดดดด


โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:20:00 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณ ก๋า ..
คงหาย ดี แล้วนะ คะ ... รู้ สึก จะมีแต่ คนถาม เรื่องความรัก .. คำตอบ ก็ ดี ..นะ
มีปรึกษา เรื่องการ เงิน บ้างไหม อิ อิ ..
ทางเหนือ คงหนาว นะ ขนาด บ้านพี่ ยังหนาว เลย ..
ดูแลสุขภาพ ด้วย จ้า ..
ขอบคุณ ที่มาเฝ้าบ้านให้ น๊า..




โดย: tifun วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:30:56 น.  

 
ลำปางหนาวมากเลยค่ะคุณก๋าหนาวทั้งวัน ตอนเช้ากิ่งขับรถไปทำงาน หมอกลงหนาทึบเลยค่ะมองไม่เห็นทางเลยต้องเปิดไฟแต่ก็มองได้ระยะใกล้ อันตรายกว่าขับกลางคืนอีกค่ะ กลางคืนเราเปิดไฟยังเห็นแสงไฟส่องทางให้ แต่หมอกเนี่ยไม่เห็นเลยค่ะเห็นแต่ระยะใกล้เท่านั้น





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:33:30 น.  

 
คนรัก ความรัก เข้าใจ๋ยากแต้น้อ


โดย: BongKet วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:55:49 น.  

 

ไม่น่าเชื่อ มาดามออกจะโมเดิร์นมาก ในความรู้สึกพี่...กลัวผีด้วย


จริงๆ ไม่เกี่ยวกันหรอกเนาะ พี่ไม่กลัว แต่ไม่อยากเจอ...


บ้านทรงไทยสวยจ้ะ ชอบดู ให้อยู่...คิดดูก่อน






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:58:03 น.  

 
พี่ไปอ่านบล๊อกการศึกษา มาแล้ว

คุณก๋าเขียนได้ กระแทกใจ อีกเช่นกัน



เห็นด้วยทุกประการ แต่.........นายต้นก็ยังต้องเรียนพิเศษ
และทำงาน ทำการบ้าน อีกทั้งโครงงานมากมาย

มีคนรู้จัก เขาปฎิเสธ ระบบการเรียนของเราจึงส่งลูกไปเรียน ต่า่งประเทศค่ะ


แต่อีก หลายคน ที่ไม่มีสิทธิเลือก


สิ่งที่พี่ทำเพื่อนายต้นได้คือ ให้กำลังใจ และไม่กดดันลูก




ช่วงปิดเทอมใหญ่ พวกนายต้นจะไปกวดวิชาที่ พิษณุโลก พี่ให้ไป

แต่พี่ไม่เน้นเรื่องการไปกวดวิชา แต่เน้นเรื่องการใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อน ๆ โดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแล


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:03:43 น.  

 
ครับน้องก๋า ไปทัวร์แบบชะโงกทัวร์ครับที่ละนิดละหน่อยส่วนใหญ่อยู่บนรถแต่ก็สนุกดีครับ อีกหน่อยสงสัยต้องขับรถไปเองช่วงที่คนไม่ค่อยเยอะ

ช่วงแรกผมก็ไม่ได้ไปไหนเลยครับ ตอนนี้อยู่ป.5 แล้วก็ง่ายขึ้นครับ ดีที่มีคนเดียวก็เลยสบายหน่อย เดี่ยวสักป.2 ก็พา หมิงๆไปลุยได้แล้วครับผม อิอิ^^


โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:09:54 น.  

 
สวัสดีดีเจ้าอ้ายก้า

พระท่านว่า สามี-ภรรยา มี 4 แบบ
1.สามีเป็นคนทุศีล ภริยาเป็นเป็นคนทุศีล
2.สามีเป็นมีศีล ภริยาเป็นคนทุศีล
3.สามีเป็นคนทุศีล ภริยาเป็นคนมีศีล
4.สามีเป็นคนมีศีล ภริยาเป็นคนมีศีล

ครอบครัวที่สามี-ภรรยา เป็นคนมีศีลทั้งคู่ ครอบครัวนั้นย่อมอยู่เป็นสุข
แต่ถ้าฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งมีศีล อีกคนไม่มีศีล ก็ย่อมเกิดปัญหา เกิดความทุกข์ร้อน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงที่ไม่มีศีลทั้ง 2 ฝ่าย

แต่ก็อย่างที่พี่ก๋าว่า แม้คู่รักของเราจะเป็นยังไง ถ้าตัวเราเองเป็นคนที่มีศีล เราก็ย่อมอยู่เย็นเป็นสุขมากกว่า แม้ว่าคนอื่นจะนำความทุกข์ร้อนมาให้ก็ตาม เพราะผู้ที่ทุกข์ที่สุดก็คือผู้ที่กระทำความผิดนั่นเอง
อาเมิ่งเข้าใจที่ว่า คนเรามักจะมองหาคนรักที่มีคุณสมบัติทีีดีพร้อม นั่นก็เป็นเพราะว่าเราขาดในสิ่งนั้นนั่นเอง เช่นคนเจ้าชู้ ก็มักจะโหยหาคนรักที่ซื่อสัตย์ นั่นเพราะเป็นสิ่งที่เราขาดและเป็นไม่ได้
ตัวเราเองก็ยังมองหาในตัวของคนอื่นแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็เชื่อคำสอนของพระพุทธเจ้าค่ะ ว่าเราต้องแก้ไขที่ตัวเราเองดีกว่า ที่จะไปแก้ไขคนอื่น และเชื่อพี่ก๋าค่ะว่าเราต้องเป็นในสิ่งที่เราคาดหวังนะแหละ
กำลังแก้ไข ปรับปรุง และจะเป็นให้ได้ค่ะ

หนทางร้อยลี้ เริ่มจากก้าวแรกก้าวเดียว สู้ สู้ค่ะ


โดย: อาเมิ่ง IP: 118.175.19.66 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:10:30 น.  

 

...
ยิ้มเลยค่ะ พี่ก๋า
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากนะคะ



โดย: Nissan_n วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:24:29 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า
เราหายไปนานเลย เห็นด้วยกับเพื่อนๆว่าคุณก๋ามักได้คำถามยากๆทั้งนั้น แต่ก็ตอบได้ดี

เป้นเรา เราจะเลือกคนที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความุสขค่ะ ง่ายๆเลย


โดย: Love At First Click วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:38:19 น.  

 
เป็นคำถามชวนคิด คำตอบก็ชวนให้คล้อยตามค่ะ ^^
.....
กลับมาแล้วค่ะพี่ก๋า
กลับมาเขียนบล็อคต่อแล้วค่ะ
มาพร้อมรูปตั้งหนึ่งรูป อีกเหมือนเดิม อิอิ


โดย: coji วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:01:33 น.  

 
เป็นการถาม ตอบ ที่น่าฟังมากค่ะพี่ก๋า


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:03:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

อ่านแล้วเลือกยากจัง เพราะ เจอแต่คนดี ๆ นะค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:09:33 น.  

 
สำหรับขวัญ สิ่งดีดี คือ ความรัก
ของขวัญ เค้าคือสิ่งที่มีค่ามากๆ
และขวัญเองก้อไม่รู้ว่า ขวัญชอบคนๆนี้ได้อย่างไร
แต่รู้ว่ามีความสุขค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:10:31 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณก๋า ดีนะที่พี่ไม่มีใครให้เลือก ไม่งั้นกลุ้มใจแย่เลย
ปล. อยากได้คำตอบดีๆจากคุณก๋า ที่บลอกพี่ด้วยค่ะ พลีสสส


โดย: nanida วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:29:02 น.  

 
ในคำว่ารัก นอกจากใช้ใจวัดความรักแล้ว ก็ยากหามาตรใดใดวัดได้เลยนะคะ


โดย: sawkitty วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:37:46 น.  

 
แหม..คำถามของน้องบีเค้า โลกแตกจริงนะ แต่อย่ามาถามผมละ เพราะผมจะตอบว่าเอาทั้งสองคน 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:17:10:21 น.  

 
วันนี้ที่บางกอกอากาศครึ้มมากเลย ลมหนาวโชยมา
หนาวจับขั้วใจอ่ะอ้าย ... หนาวกายไม่เท่าไหร่ หนาวใจนี้ซิ

emo



โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:17:43:46 น.  

 
จริงทุกกระบวนคำครับ

^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:18:22:26 น.  

 
ผมชอบ "ความรัก" เพราะมันคือ อาวุธที่กำจัด "ความเกลียด" ครับพี่


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:18:39:34 น.  

 
สวัสดีครับอาเมิ่ง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เสริมให้นะครับ

วิธีการเลือกคู่ครองแบบพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ

ถ้าทำได้
ถ้ากลั่นกรองได้

รับรองทุกข์เพราะรักหายไปเยอะเลยครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:18:49:53 น.  

 
โดยส่วนตัวขอเลือกที่จะอยู่กับคนที่เรารักและเขารักเราค่ะ
เมื่อเรารักกัน เราจะรู้สึกถึงความอบอุ่นปลอดภัย
ความสบายใจมันจะอยู่ในคนคนเดียวนี่แหละค่ะ555
อยู่นานๆไปเรายิ่งจะเห็นตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน
ไม่ต้องไปเปลี่ยนแปลงอยากให้เขา/เธอเป็นแบบที่เราต้องการ
ทำตัวเราให้ดีที่สุดก็พอแล้วเนาะคุณกิจ เป็นคนรักที่ดีที่สุด
สิ่งหนึ่งที่ภูมิใจกับทีรักของพี่คือ เป็นคนที่รักเราไม่เคยเปลี่ยน ใจเดียวจริงๆ ผู้ชายแบบนี้หาได้ยากในโลกปัจจุบัน
5555 คนที่บอกรักไม่เคยเบื่อมาสิบกว่าปี พี่ก็จะบอกไอเลิฟยูทู เขาก็จะบอกว่าlove you most hahahaha

คนรักที่ดีเพอร์เฟ็กต์พี่ว่าไม่มีหรอกในโลกนี้ อิอิอิ

ขอบคุณนะคะกับคอมเม้นท์เรื่องเมื่อวานนี้
เดี๋ยวส่งคุณกิจไปทำงานกระทรวงศึกษาธิการแทนดีแน่ๆเลยค่ะ

จุ๊บๆๆหมิงหมิงคนน่ารักของป้าร้อยทีเลย ไม่เจอหลายวันคิดถึงน่ะ

มีความสุขกันทั้งครอบครัวเลยเจ้า ไปแล้ว ออกไปจ่ายกับข้าวก่อน ฝนหยุดแล้ว!


โดย: ชัญญา IP: 88.159.126.165 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:19:01:38 น.  

 
อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย
กับอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ

มีความเห็นว่าคล้ายๆกันนะคะ
ถ้าเราอยู่กับใครแล้วรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย
ก้อจะทำให้เราสบายใจด้วยเป็นผลที่ตามมา

และถ้าเราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ เราก้ออาจจะ
รู้สึกอบอุ่นปลอดภัยด้วยเช่นกัน

แต่ถ้าพูดถึงความรัก กับคนรัก นี่ต่างกันแน่นอน
ความรักเป็นเรื่องของอารณ์ แต่คนรักเป็นคนที่มีชีวิตจิตใจ

แต่จะเลือกสิ่งใดนั้น ให้ถามใจตัวเองดีกว่า
ว่าเราต้องการแบบไหน ถึงจะถูกใจเราที่สุด....


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:19:33:18 น.  

 
ค่า ยินดีค่ะคุณก๋า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:19:47:59 น.  

 
ตอบยากอะ แต่หนูคงเลือกสบายใจมากกว่าอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:19:58:09 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา



ถ้าเราอยู่กับใครแล้วรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย
ก้อจะทำให้เราสบายใจด้วยเป็นผลที่ตามมา

และถ้าเราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ เราก้ออาจจะ
รู้สึกอบอุ่นปลอดภัยด้วยเช่นกัน

.
.
.


คุณวรรณเม้นท์ประโยคนี้เอาไว้
ผมเห็นด้วยเลยครับ

ที่สุดแล้ว
คนสองคนนี้
น่าจะรวมเป็นหนึ่งนะครับ

จะได้ไม่ต้องเลือกใครเลย 5555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:20:59:43 น.  

 
ชอบ คอมเมนท์ของคุณแพรี่ด็อก ข้างบนค่ะคุณก๋า "ความรัก คือ อาวุธที่กำจัด ความเกลียด" ฟังง่ายดี ... ชอบคำลงท้ายของคุณก๋าที่ว่า "อย่ากลัวที่จะผิดหวังเลย กลัวที่จะไม่ได้รักใครดีกว่า" ...

พี่ชอบอ่านก๋าราณี เพลินดี ได้แนวคิดมาก ๆ ด้วย กดโหวตเลย


โดย: Tristy วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:05:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ

555+อ่านแล้วนึกถึงคนที่บอกรักฉันคนนึง

อ้ะ เม้นท์ตรงนี้เลย เด๋วก็มาอ่าน

ไม่หล่อ ไม่ รวย งก ส่งของมาให้ ยังขอคืน

อิอิ มีคนรักแบบนี้ ไปอยู่หมู่บ้านคานทองดีกว่าเนอะ คุณก๋า


ป.ล ระยองหนาวแล้วค่ะ


โดย: คล้ายดาว วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:26:06 น.  

 
สวัสดีตอนดึกๆคับพี่ก๋า วันนี้กรุงเทพไม่หนาวแล้วนะคับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:29:35 น.  

 
^
^
^
นินทา




สวัสดียามดึกครับพี่ก๋า

อิอิ ความรัก กับ คนรัก

แหม ความรักนี่จะท้ายดีนะครับ
มีการบอกคนอ่านด้วยว่า

แล้วพบกันนะ


ขอให้น้องบี เธอพบ คนที่ถูกใจด้วยนะครับ




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:33:00 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------------------
แวะมาโหวตให้ค่ะคุณก๋า สบายดีนะคะ


โดย: poepum วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:53:02 น.  

 
แต่ตอนนี้ง่วงแล้ว ขอตัวไปนอนกกยาหยีก่อนนะครับ อากาศเย็นๆ ตอนเช้าตื่นมา เดี๋ยวจะได้เห็นแม่คะน้าหลานแม่คะนิ้งหยดนิ่งบนยอดฟัก 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:21:59:40 น.  

 
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-----------------------------------
แวะมากดโหวตให้ค่ะ คุณก๋าสบายดีนะคะ


โดย: เรือนเรไร วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:22:01:27 น.  

 
คำถามวันนี้ตอบยากจังค่ะ มีมั้ยที่จะรวมเอาทั้งสองข้อมาอยู่ในตัวคนคนเดียว


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:22:15:11 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
แต่คนจะรักกันก็อยู่ที่โชคเหมิอนกัน
ตอนรักกันทุกสิ่งดูสวยงามเหมาะสมกัน
ต่างคนต่างเก็บสิ่งไม่งามของตัวเองไว้
สิ่งสุดท้ายต้องอาศัยความเข้าใจกันผสมผสานเข้าไปด้วย


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:22:53:32 น.  

 
หายป่วยแล้วหรอคะคุณก๋า


โดย: SweetBlue วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:23:10:40 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องก๋า

หายป่วยรึยัง พี่ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ก็อย่างที่ก๋ารู้นั่นหล่ะ งานเลี้ยงหลายพี่ว่าเริ่มจะหนักขั้นเทพแล้วนะ ยิ่งกว่าแบกข้าวสารสิบกระสอบอีกนะเนี่ย

เค้าไปอยู่กับแม่มาสองวัน (วันหยุดเสาร์ อาทิตย์) กลับมาหาเราวันจันทร์ ทีนี้หล่ะแม่คุณเอ้ย ร้องสะบั้นหั่นแหลก อารมณ์คิดถึงแม่ ที่รู้เพราะอุ้มทีไรไซร้หานมแม่ทุกที แต่พอเอาขวดนมให้กินกลับไม่กิน(เพราะไม่หิว) พีอุ้มหกชั่วโมงไม่ได้วาง เพราะพอหลับพี่จะวางเธอก็ร้อง(รู้ได้งัยว่ะ ก็หลับแล้วไม่ใช่เหรอ) คืนนั้นนอนหลับเพราะความเหนื่อย

ตื่นเช้า ก๋าเอ้ย ปวดซี่โครง ปวดชายโครง ปวดแขน(อันนี้ชัวร์ใคร ๆ ก็คงปวด) ปวดหลัง ปวดบ่า ปวดปีกนางฟ้า(เอ่อกระดูกด้านหลังที่เหมือนปีกหน่ะ เรียกซะหรูเชียว) ปวดขา(ต้องเดินนะค้า อุ้มเฉย ๆ มิได้)

ที่รู้ ๆ พี่รักพ่อกะแม่ขึ้นอีกจมหูอื้อเลยอ่ะ ^^

เหนื่อยโคตร ๆ เหนื่อยกว่าทำงาน มาถึงตอนนี้พี่ขอยกนิ้วให้พ่อแม่ทุกคนเลย รวมทั้งก๋าด้วย อ้อมาดามด้วยซิเนอะ

เห็นภาพหมิง ๆ แล้วบอกได้คำเดียวว่า "เมื่อไหร่หลานชั้นจะโตตตตตตต" เสกให้โตได้ก็คงจะดี

วันนี้ต้องขอโทษด้วยที่มิสามารถอ่านบทความวันนี้ได้ เนื่องจากวันนี้ยังทำงานไม่เสร็จ และพรุ่งนี้ต้องตื่นเลี้ยงหลานแต่เช้า ขอนอนเก็บแรงก่อน


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:23:34:44 น.  

 
อ่านคำถามน้องบี ให้พี่ก๋าตอบ พอเริ่มอ่านคำถามก็แอบอมยิ้ม (มันคอยแต่จะคิดถึงคอลัมน์ศิราณี ฯ น่ะก่ะ)

ขอตอบได้ป่ะ...."อยากเก็บเธอไว้ทั้งสอง"
ในชีวิตมันทำไม่ได้เนอะ เก็บไว้ในซอกใจก็ไม่ดีอีก

อ้ายก๋าก็เป็นหวัดเมินเหมือนก่อนเนาะ เป๋นก่อนข้าเจ้าอีก
ที่เป็นไข้นี่เพราะว่าไปโดนลูกบ่าเห็บตกใส่หัวโอ้ตั้งแต่วันอังคารที่แล้วปั่นรถถีบไปตังนอกดีๆ ลูกเห็นหล่นมาห่าหนึ่ง เจอไข้หวัดเล่นงานเลย กินทิฟฟี่ไปหมดหลายแผงแล้ว ดีที่มีติดมาบ้าง (ยาพาราฯ บ้านนี้เมืองนี้ ต้องซื้อเอง แถมพาราไม่มีส่วนผสมยานอนหลับอีกต่างหาก กินแล้วไร้ความรู้สึกมาก)

วันนี้ไปขอใบรับรองจากหมอว่า เราไม่สบาย เพราะเป็นไข้มาครบอาทิตย์แล้ว ยังไม่ทุเลา กลัวหายไม่ทันวันสอบ
หน่วยงานที่สอบก็ต้องการใบรับรองจากหมอ ขอหมอ ก็บอกว่าออกให้ไม่ได้ ถ้าต้องออกให้ก็เรื่องใหญ่เลย เวลาก็กระชั้นชิด แอบโมโหหมอ ไข้ขึ้นอีก
จ่ายแค่ยาแก้เจ็บคอ เราบอกว่ายาแก้ไข้ล่ะ หมอไม่จ่ายนะ ไปหาซื้อเองตามร้านทั่วไป ป้าดดด ชั้นจ่ายประกันเดือนตั้ง 140 ยูโร ใช้บริการแต่ละปีแค่เป็นหวัดกับขูดหินปูนเท่านั้นเอง ยาพาราแก้ไข้ยังต้องซื้อเอง บ่นๆๆๆ ให้ไข้มันลด

สรุปว่า ช่างแม่มมมานเหอะ ไปสอบทั้งที่รู้ว่าไปก็สอบไม่รู้เรื่องนี่แหล่ะ

อ้ายก๋ากับมาดามก็ขอหื้อหายโวยๆ เน้อ


โดย: ก๋าสะลองเงิน วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:0:05:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันนี้เอายำวุ้นเส้นมาฝากค่ะ


ปล. ชอบรอยยิ้มของน้องหมิงหมิงจังค่ะ ใสบริสุทธิ์


โดย: MamaBun วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:0:55:50 น.  

 
ปายแวะมาบอกราตรีสวัสดิ์เจ้า

วันนี้ก๋านเยอะขนาด บ่ามีเวลามาแอ่วหาเลย อิอิ

ฝันดีเน้อเจ้า


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:1:11:06 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า น้องรินมารายงานตัวเข้าบล้อกอย่างเป็นทางการเจ้า อิอิ

พอดีมีคนตามหากันนักเลย หลายๆ คนติด ๆ กันนัก ก็เลยเร่งทำบล็อกก่อนเลย

และบ่อผิดหวังเจ้า

มิตรภาพดีดียังมอยู่ที่นี่ ได้รับรู้เลย

ตลอดเวลาที่่ผ่านมา น้องริน เอาแต่จมกับตัวเอง

เปิดเพลง นอนฟังเพลงเศร้าๆ วนไปเวียนมาทั้งคืนเลยเจ้า

มันก็บ่อได้ทำหื้อหยังดีขึ้นเลย

สู้เอาเวลามาทำบล็อกคุยทักทายเพื่อนๆ อย่างนี้

เสียงหัวเราะต่างๆ มันจะออกมาจากใจเราเองเนอะๆ



ว่าด้วยความรักของการเลือกหัวข้อเอนทรี่่นี่ก่อนเน้อ

เลือกยากเจ้า เป็นคนที่ภาวะการณ์ที่ต้องเลือกต่างจิตต่างใจแต้ๆ

แต่สุดท้ายแล้ว

น้องรินก็เห็นว่า

คนเราเมื่อถึงคราวต้องเลือก เราเท่านั้นที่รู้สึกว่า อยู่กับใครแล้วมีความสุขที่สุดเจ้า

นั่นแหละ ตัวเองเป็นคนตัดสินใจเองเจ้า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:1:32:24 น.  

 


หวัดดีจ้า

แวะมาอ่านเรื่องความรักจ้ะ
คำถามวันนี้เลือกยากเหมือนกันเน๊าะ

รองเท้าหมิงหมิง น่ารักจังเลย

ช่วงนี้บ้านพี่ฝนตกแทนหิมะ อุณหภูมิประมาณ 6 องศา
กลางคืนก็ประมาณ 2 องศา
แต่อาทิตย์หน้าจะลดลงจนถึงติดลบ
ไม่แน่อาจจะมีสีขาวโปรยลงมาฉลองคริสต์มาสด้วย

อากาศหนาว ออกไปข้างนอกใส่เสื้อผ้าให้อุ่นๆนะจ๊ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:3:49:26 น.  

 
บ้านเฮาเรื่องพวกพ้องลูกพี่ลูกน้องจากสถานศึกษาที่ฝาก ๆ กันมามันเป็นเรื่องธรรมดา สังคมมันเลยแคบนะหนูว่า เพราะว่ามันเป็นแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงได้สักที คนรุ่นต่อ ๆ มาเลยถูกกดดันว่าจะต้องเข้ามอดัง ๆ ให้ได้เสียก่อนเพื่อปูทางไว้ให้กับอนาคตการทำงานและโปรไฟล์ของตัวเองในวันหน้า ทำยังไงได้ใครจะไปเปลี่ยนตรงนี้ได้ล่ะเนี่ย มันจะมีสักวันไหมที่มันจะเปลี่ยน อีกอย่างหนึ่งที่เป็นปัญหาก็คือหนูว่าทางกระทรวงศึกษาต้องทำยังไงก็ได้ให้กระจายบุคลากรไปสู่โรงเรียนและมหาลัยต่างจังหวัดให้เยอะ ๆ ทุกวันนี้แม้จะบ่าได้อยู่บ้านเฮาแต่หนูยังมีความรู้สึกว่าว่าเด็กหัวดีจากต่างจังหวัดสมองมันไหลมาลงกทม.หมดแล้ว

ส่วนบล็อกวันนี้หนูมีความฮู้สึกว่าหนูงงกับคำถาม คือว่าอะไรที่เรียกว่าความสบายใจ อยู่กับคนที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นปลอดภัย ยังไม่สบายใจ๋แหมก๊ะ? ฮ่า ๆๆ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:3:53:23 น.  

 
สวัสดีบ่ายโมงครับพี่ก๋า

ความรักไม่มีเงื่อนไข...

ชีวิตคือการตัดสินใจและยอมรับในการตัดสินใจนั้น...

สองประโยคนี้ทำเอาผมน่ังพิมพ์ พิมพ์ พิมพ์ ไม่หยุด(ตอนที่ว่าง) ตั้งแต่เมื่อวานเชีียวครับ จะมาเล่าให้พี่ก๋าฟังก็ยาวเหลือเกินจนต้องตัดใจ บันทึกไว้ต่างหาก

เป็นเรื่องจริงใกล้ตัวที่ทำเอาผมเศร้ากับโชคชะตาเหลือเกินครับ...

แต่เรื่ืองมันยาวมากอะครับ ฮาฮาฮา



โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:13:05:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]