พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
6 พฤษภาคม 2553

:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่โพด ::









:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่โพด ::








สวัสดีค้าบ มีวิธีแก้อาการ "น้อยใจ" มั้ยค้าบ แง๊ววววว




คำถามโดย : ข้าวโพดแมวติสต์แตก
วันที่ : 19 เมษายน 2553
เวลา : 9:39:09 น.


















สวัสดีครับพี่โพด



มีคนเคยกล่าวไว้ว่า


“เราอาจทำให้ใครบางคนพึงพอใจได้ในบางครั้ง
เราอาจทำให้คนกลุ่มหนึ่งพึงพอใจได้ในหลายครั้ง
แต่เราไม่อาจทำให้คนทุกคนพึงพอใจได้ตลอดเวลา”


ทำไมบางคนถึง “น้อยใจ”
“น้อยใจ” เพราะ “ใจน้อย”
พื้นที่ในใจมีน้อย
เมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใคร
พื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....


จะแก้อาการ “น้อยใจ”
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง”
เพราะเมื่อใจเรากว้าง
เราจะมองเห็นว่า

“ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา”

และถ้าเราคิดจะเปลี่ยนคนอื่นหรือบังคับให้เขา
ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เราพึงพอใจ
รับประกันได้เลยว่า เราต้อง “น้อยใจ” “ เสียใจ” “ เศร้าใจ”
กับพฤติกรรมของคนไปอีกนานแสนนาน....












เมื่อก่อนผมเป็นคนที่โกรธคนง่ายมาก
โดยเฉพาะเมื่อตัวเองต้องกลายเป็น “เจ้านาย” ตั้งแต่อายุน้อยๆ
ตอนนั้นผมไฟแรงมาก เวลาทำงานจะตั้งเงื่อนไขและข้อเรียกร้องที่สูงมากๆ
เมื่อลูกน้องทำอะไรไม่ถูกใจ ผมจะโกรธและโมโหอย่างรุนแรง....

ที่สุดแล้วงานก็มีปัญหา คนก็มีปัญหา....

จนวันหนึ่งที่ผมมานั่งทบทวนว่า
เราทำงานด้วยความผิดพลาดอะไรไปหรือเปล่า....
ทำไมเราไม่มีความสุขในการทำงาน....

เรามองลูกน้องอย่างที่เขาเป็นได้
หรือเราหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราอยากให้เขาเป็น
พอเขาเป็นอย่างที่เราต้องการไม่ได้
เราจึงโกรธ โมโห และเครียดในการทำงาน

เขาวิ่งได้แค่ 5 ก้าว
แต่เราพยายามบังคับให้เขาวิ่งให้ได้ 10 ก้าว
ผลคือ เขาทำไม่ได้
และเราก็ไม่พอใจ....












เรามักตั้งคำถามว่า

“ทำไมไม่มีใครเข้าใจฉันบ้างเลย ?”

จนเราหลงลืมคำถามที่สำคัญอีกข้อนั่นคือ....

“แล้วฉันเคยเข้าใจคนอื่นบ้างหรือเปล่า ?”

เราเคยมองคนอื่นอย่างที่เขาเป็นได้บ้างหรือเปล่า ?
เราเคยให้โอกาสคนอื่นคิดต่างไปจากเรา
โดยที่เราตั้งใจฟังเขาบ้างหรือเปล่า ?

จะแก้อาการ “น้อยใจ” ให้ได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด
ก็มีทางเดียวครับ


คือ ใครจะเป็นอย่างไร ... ช่างเขา
มองเขาอย่างที่เป็นได้
เข้าใจเขา เข้าใจตัวเรา
และถ้าจะต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่าง...

ขอให้เปลี่ยน "ความคิด" ที่ตัวเราเป็นอันดับแรกสุดก่อนเลย




ขอบคุณสำหรับคำถามนะครับพี่





























Create Date : 06 พฤษภาคม 2553
Last Update : 6 พฤษภาคม 2553 5:18:04 น. 139 comments
Counter : 1904 Pageviews.  

 
ไม่ได้แวะมาหลายวัน
บ้านนี้ยังรื่นรมย์ คมความคิดเหมือนเดิมนะคะ

^_^


โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.211 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:17:13 น.  

 
มารับยาดีรักษาโรค "น้อยใจ" จากคุณหมอหมิง หมิงค่ะemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:36:58 น.  

 
แวะมาแป๊บเจ้าปี้ก๋า ไม่ไวละ นอนเกือบตีหนึ่งเลยคืนนี้ ไว้มาแอ่วใหม่เน้อ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:39:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่กาสะลองคำ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:39:32 น.  

 

อิอิอิ แวะมาดูวิธีแก้อาการน้อยใจ
555 ข้อเสียของพี่อุ้มก็คือขี้น้อยใจ
เป็นอาการปกติของลูกคนเล้กที่แก้ไม่หาย
ว่าจะไปเลิกขี้น้อยใจที่วัดถ้ำกระบอกอยู่เหมือนกัน
แต่ตอนนี้ฝนกำลังตกหนักเลยล่ะน้องก๋า
ฟ้าร้องดังมาก


โดย: อุ้มสี วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:07:10 น.  

 
เข้ากับเหตุการณ์บางช่วงของเราจริงๆ ค่ะ
สำหรับอาการ "ใจน้อย และ น้อยใจ" ...

เราคาดว่าอารมณ์นี้มีมากในตัวของผู้หญิงนะค่ะ
เพราะว่าบางทีเราเกิดอารมณ์แบบที่ว่า
นิดๆ น่า ขอสักหน่อย "เอาใจ" สักนิดได้ไม๊
มันเลยทำให้เกิดอาการแบบนี้


หลังๆ มา ... เอ ไม่ได้แฮะ ชักบ่อยเข้า
เลยคิดว่า มันมาประจำแบบนี้ไม่ดีแน่ๆ เลยต้อง
ปัดเป่ามันออกไปหน่อย เพราะขืนน้อยใจมากๆ
งอนจนหน้า "เป็นตูด" ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลเพราะว่า
เรื่องเล็กๆ มันก็แค่การได้เอ่ยปากบอก ความต้องกาย
ไปก็จบ .. เพราะฉะนั้นก็เลยพยายามล่ะค่ะ
ว่าจะไม่คิด ใจน้อย ให้บ่อยนัก เพราะว่ามันหมดวัย
และความน่ารักไปแระ .. เลยท่องคาถาเอาไว้อยางเดียวว่า

"เขาไม่ใช่เรา .. เราไม่ใช่เขา" เพราะฉะนั้น
ก็ถ้าอยากให้เค้ารู้ ก็บอกเค้าว่าเราอยากได้ยังไง
หรือว่าไม่ก็ พยายามเข้าใจว่า .. ก็เขาไม่รู้เราหนิ
เขาจะมาทำให้เราพอใจเราได้ตลอดได้ยังไง
ซึ่งก็เข้ากับบล็อกของคุณก๋าวันนี้ล่ะค่ะ ...


คุณก๋า .. วันนี้เขียนเรื่องที่คิดว่า ... มันน่าจะ
เข้ากับคนถ่ายรูปอย่างเรานะค่ะ ...
แบบว่าถ้าทันเจิมได้ก็สุดยอดเลยค่ะเพราะถือว่า
เข้ามาคุยกันด้วย ปสก. ส่วนตัวจริงๆ


โดย: JewNid วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:25:29 น.  

 
วันนี้พี่ก๋า เขียนได้ตรงใจในเรื่องที่กำลังคิดอยู่ ขอบคุณมากนะครับที่เอามาแบ่งปันกัน


โดย: win (wingang ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:28:37 น.  

 
ชอบคำอธิบายของวันนี้มากเลยค่ะคุณก๋า แค่เราทำใจเราให้กว้าง เราก็จะสามารถลดอีกหลายๆอย่างที่ขุ้นข้องหมองใจไปได้เยอะเลย

แทบไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าคุณก๋าจะเคยเป็นคนที่ใจร้อนมากคนนึง เพราะดูจากสิ่งที่สื่อในทุกวันนี้ ไม่มีเค้าเดิมเหลืออยู่เลยค่ะ คงต้องบอกว่ายินดีกับคุณก๋าด้วยที่รู้จักและรู้ใจตัวเอง จนยอมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง มากกว่าไปทุกข์ใจกับการพยายามเปลี่ยนแปลงผู้อื่น พี่เองก็ยังดับร้อนได้ไม่มากนัก และจะยิ่งปรี๊ดถ้าได้รับความไม่ยุติธรรม มาบ้านนี้แล้วก็จะได้ข้อคิดดีๆกลับไปทุกครั้งเลยค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:29:32 น.  

 
แต่ก่อนขี้ใจน้อยค่ะ แต่เป็นเฉพาะกับแม่ และคนรัก หลังๆไม่ค่อยแล้วค่ะ ส่วนคนที่รักตอนนี้ก็ยังไม่เคยทำให้น้อยใจ

บางที วัยที่เปลี่ยนไป ประสบการณ์ชีวิตที่มากขึ้น และทัศนคติที่เปลี่ยนไป มันก็มีผลกับนิสัยนะคะ เรากลายเป็นคนใจเย็นขึ้น และมักปลอบใจคนอื่น แต่เวลามีเรื่องไม่สบายใจ กลับเก็บไว้คนเดียวซะงั้น


โดย: KOok_k วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:37:56 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะเรื่อง"น้อยใจ"
เขียนอ่านได้ไม่ต้องข้ามบรรทัด


อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า


โดย: YUCCA วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:40:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะพี่ สำหรับสาวนะวิธีการแก้อาการน้อยใจก็จะระบายๆ และก็หายค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:43:17 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณก๋า
ยูกะสบายดีค่ะ เพียงเเต่ไปรพเพื่อเช็คร่างกายเท่านั้น
ตอนนี้ต้องตรวจอีกหลายอย่าง
ข้อสำคัญรอบิลล์ส่งมาค่ะ ถึงเเม้มีประกันเเต่ต้องจ่ายมากพอสมควร เพราะการเช็คนั้นไม่สิ้นสุดง่ายๆนัก

ขอบคุณมากค่ะที่มีคุณก๋าที่ห่วงใยกัน


โดย: YUCCA วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:43:52 น.  

 
จะแก้อาการ “น้อยใจ”
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง”
เพราะเมื่อใจเรากว้าง
เราจะมองเห็นว่า

“ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา”

สวัสดียามเช้าค่ะ...วันนี้เริ่มทำงานวันแรกของปีการศึกษา ๕๓ ค่ะ...บางคนเค้าไปทำงานกันตั้งแต่วันที่ ๓ แล้ว..แต่พี่หนูนามัวแต่น้อยใจอยู่...
วันนี้พี่หนูนาจะขยายพื้นที่ในหัวใจให้กว้างขึ้น...เพื่อรักษาอาการของโรคน้อยใจให้ทุเลาลง...
ขอบคุณนะคะ..สำหรับข้อคิดดีๆที่มีให้ทุกวัน
หมิงหมิงเบื่อการเมืองเหมือนป้าหนูนาเลย...ตอนนี้ยังไม่ตื่นแน่ๆเลย


โดย: ratana_sri วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:54:19 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
ฝนตกแว้วววว
เมื่อวานไปเดินงานสถาปิก 53 ที่เมืองทองมาค่ะ ขากลับนะ รถติดสุดยอดเลย


โดย: kwan_3023 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:06:26 น.  

 
ตอนนี้ที่กมท.ฝนกำลังฝนตกค่ะ
ครึ้มตั้งแต่ยังไม่สว่าง มันก็เย็นดี
อยู่หรอกค่ะ แต่จะไปทำงานยังไง
ให้ปล่อยภัย โดยไม่เปืยกฝน

ทำไมบางคนถึง “น้อยใจ”
“น้อยใจ” เพราะ “ใจน้อย”
พื้นที่ในใจมีน้อย
เมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใคร
พื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....

นั่นสินะ ต้องหัดเป็นคนใจกว้าง
นะนี่ พื้นที่ในใจจะได้มีเยอะๆ



โดย: ไลเดเลีย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:16:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ ..
มารับยาแก้น้อยใจ
ที่เกิดขึ้นทันใด แบบเฉียบพลัน
แต่ไม่เรื้อรังนะคะ อิอิ


โดย: star_paradise วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:27:49 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะน้องก๋า
น้อยใจ...กับใจน้อยมักคู่กัน
อย่าคาดหวังคนอื่นมากเกินไปแก้ได้จ้ะ แก้ที่ใจเราน่ะแหละ


โดย: redclick วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:35:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

น้อยใจ เห้อ เป็นบ่อย ทำไงดี

แต่วันนี้มาชวนไปจิบกาแฟแกล้มทิลิบที่ เอเวอร์แลนด์กันครับ




โดย: Sleeping_prince วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:48:53 น.  

 
ก๋าหวัดดียามเช้าค่ะ วันนี้ฝนตกเปียกไปนิดหน่อยค่ะ เดินออกกำลังกายมาเนื่องจากรถไฟฟ้าเสีย 555 โชคสองชั้นจริง ๆ


โดย: aenew วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:50:00 น.  

 
ง่ะ เมื่อเราเราจะเลิกน้อยใจก็ม่ายรุ



เพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ เข้ากรุงสองอาทิตย์ติดกัน ที่นั่นเจอฝนตกทุกวัน กลับมาบ้านเราร้อนเช่นเคย แถมร้อนกว่าเดืมซะอีก ขอบคุณที่ยังแวะเวียนไปเยี่ยมทุกวันค่ะ


โดย: puipom วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:50:42 น.  

 
วันนี้ ชัดเจน เข้าใจดีมาก ๆ ค่ะคุณก๋า ...

" .... “น้อยใจ” เพราะ “ใจน้อย”
พื้นที่ในใจมีน้อย ... "

" ... จะแก้อาการ “น้อยใจ”
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง” ..." ชอบจริง ๆ :)))

ไม่พูดต่อแล้ว เดี๋ยวผิด


โดย: Tristy วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:55:58 น.  

 
เป็นคำถามใกล้ตัว ใกล้ใจมากๆ และ เป็นคำตอบที่ใช่ ตอนนี้ต้องเปิดพื้นที่ใจ เยอะๆ คะ นำไปปรับปรุงได้ดีจริงๆ จริงๆ แล้วธรรมะคือการบริหารใจ ระดับ ด๊อกกันเลยคะ


โดย: dolores วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:57:10 น.  

 
สวัสดีค่า...
วันนี้ กทม.ฝนตกแต่เช้าเลย อากาศน่านอนสุดๆ
แต่ก็ต้องสละเตียงมาทำงาน
เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆอยากนอน -___- z z Z Z


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:58:22 น.  

 
555++ คนถามนี่ผู้ชายใจน้อย หรือโดนคนข้างๆน้อยใจนะ

สวัสดีค่ะพี่ก๋า เรื่องใจร้อนเพราะลูกน้อง เห็นด้วยเป็นเหมือนกันค่ะ และตัวเองก็เป็นทั้งลูกน้องของนายที่ต้องการให้ก้าว 10 ก้าว แต่มีแรงแค่ 5 ก้าว

ผลก็คือ เป็นบ้า ฟุ้งซ่านมากมาย

กับลูกน้อง คุยกันใหม่ ให้เค้าสนอสิ่งที่เค้าจะทำในโจทก์ที่มี

กับหัวหน้า ก็บอกว่า ทำได้แค่ไหน ในตอนนี้ มากกว่านี้คงทำไม่สำเร็จตามที่หวังได้

นายก็ฟังนะคะ คุยกันตรงๆ มันก็ดี ดีกว่ามานั่งเก็บไว้แล้วน้อยใจ


โดย: ขมเตย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:02:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่..

อิอิ..แอบหนีไปเที่ยวมอเตอร์โชว์ ที่ Blog ผมแล้วใช่ม๊า..
เช้านี้เม้นซะยาวเลย 555+

ก่อนแต่งงานผมสุภาพเรียบร้อยจริงๆนะครับพี่..
555+ จะเชื่อรึเปล่าก็ไม่รู้เนอะ..


เอาเป็นว่าพิสูจน์ตอนหลังแต่งเป็นพอใช่ม๊า...พี่



มีความสุขมากๆนะครับ



เชื่อมั้ยครับ..ถ้าจะบอกว่าเอด้าไม่สบาย..อิอิ
ร่าเริงตลอดเวลา...555+


โดย: Little Knight วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:07:58 น.  

 
ฝนตก ฝนตก บางกอกฝนตก ตกจั๊กๆๆ แต่เช้ามืดเลย

emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:10:58 น.  

 
emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:12:00 น.  

 
มากู้ดไนละคะพี่ก๋ากับน้องหมิงหมิง


โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:16:11 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับ


โดย: ถปรร วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:16:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ
emoemo


โดย: kobnon วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:17:47 น.  

 
แล้วคิดว่า หัวล้านกะใจน้อยนี่เกี่ยวกันมั้ยคะ

สำหรับตัวเอง...จากการเฝ้าสังเกตทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

คิดว่าใช่อะค่ะ...อุอุ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:30:30 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ฝากสวัสดีน้องหมิงหมิงด้วยนะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

โดย: ฟ้าใสใจกระจก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:38:23 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะพี่ก๋า พักไปหนึ่งวัน กลับมาทำงานอีกแล้ว


โดย: Summer Flower วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:43:14 น.  

 
เอานะพี่ เดี่ยวไม่กี่เดือนก็เลือกตั้งใหม่แล้วล่ะค่ะ


โดย: ขมเตย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:45:07 น.  

 
- หวัดดียามเช้าครับพี่เซียน

- แล้วถ้าแก้อาการ "น้อยใจ" แบบที่ ญ แสดงออกต่อ ช ล่ะครับพี่ ออกแนว Soft กว่าคำตอบนี้แม่นบ่ครับ

- คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง” ... แต่อย่าให้ถึงกับหัวใจโตเลยนะครับพี่เซียนนนนน (ล้อเล่นวันละนิดจิตแจ่มใส...)


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:50:55 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง


"แต่เราไม่อาจทำให้คนทุกคนพึงพอใจได้ตลอดเวลา”

คำตรงนี้จริงค่ะ


โดย: Macys วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:56:26 น.  

 
อันก็เป็นคนนึงที่โดนบังคับในก้าวให้ได้ 10 ก้าว แต่ก้าวได้แค่ 5 เท่านั้น ไม่มีอาการน้อยใจ หรือใจน้อยเลย

...แต่อันเข้าใจเจ้านายมากกว่า เพราะถ้าอันไม่ก้าวให้ได้มากกว่าเดิมที่เคยก้าวได้ อันก็ไม่มีทางโต.......


วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้าเลยพี่ก๋า เปียกมะล่อกมะแล่ก....


โดย: ฝนโปรย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:56:27 น.  

 
อิอิ..มีแซวข้ามบ้านกันด้วย..นะพี่..

หลักฐานวันนี้เป็นการฝึกงานครับผม
เพื่อที่จะได้ถ่ายภาพเอด้าให้แจ่มๆขึ้นไปอีก...

อย่าว่าแต่ฝึกถ่ายภาพเลย..ฝึกทำใจไปด้วยเลยนะครับพี่
บอกตามตรงว่าใจหวิวเหมือนกันเวลาน้องเค้าหันมาสบตาในกล้อง..อิอิ

แต่พอเอากล้องลง...น้องเค้าไม่มองแล้วอ่ะ..
น้อยใจจังเลยพี่..แก้ไขยังไงดีอ่ะ..
ไม่ยอมๆๆ


แอบน้อยใจอีกน้องเค้าสนใจคนอื่นมากกว่า
น้องเค้าอยากดูรูปในกล้องคนอื่นมากกว่าของเรา..

น้องเค้ายิ้มแย้มกับคนอื่นมากกว่าได้ไง..เราไม่ดียังไง..

คิดไปเรื่อยๆ แล้วเราเป็นใครทำไมเค้าต้องสนใจเนอะ..
น้อยใจไปก็ได้แต่ทำให้ใจเราเหี่ยวเฉา..
Boot อื่นยังมีให้เราน้อยใจอีกเยอะ..ย้ายๆๆเคลือนกำลังพลต่อดีก่า..555+


อย่าทุกข์ระทมอยู่เลยเนอะ..ก้าวเดินต่อไป เดี๋ยวมีเฮ เองแหละครับพี่น้อง



โดย: Little Knight วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:59:26 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:07:34 น.  

 

.
..
...
มุมมอง
...
..
.
เขาก็เป็น อย่างที่เป็น ต้องเห็นก่อน
เราเดือดร้อน เพราะเราหวัง ตั้งให้เขา
ความพลั้งผิด หากคิดดู อยู่ที่เรา
เพราะมัวเมา เอาหวังวาด เป็นมาตรวัด

หากรู้ทัน พลันหยุด ฉุดใจก่อน
รู้สังวรณ์ รู้เพียงพอ ข้อจำกัด
เปิดใจกว้าง มองให้เป็น เห็นให้ชัด
โลกทัศน์ ได้มุมดี ย่อมมีชัย.


โดย: ลุงแว่น วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:18:36 น.  

 
แหม...เข้ากับบรรยากาศตอนนี้จิงๆ "ต้องฟังเค้าบ้าง"
แต่ฟังนานๆบ่อยๆซ้ำๆก็จะเกิดอาการ¤¡¿


โดย: ป้าตา IP: 202.91.19.201, 64.255.180.215 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:19:24 น.  

 
หวัดดียามเช้ามั้งค่ะ *--* อากาศเหมือนเดิมค่ะ ร้อนกะร้อนที่สุด ง่ะ



โดย: MomTaWan วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:21:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพ๋อก๋า หมิง หมิง อุ้ยเห็นแล้วอยากจุ๊บสักทีจริงๆ เด็กคนนี้

...พ่อก๋าอิ๊นส์ลองดูแล้วนะ มองเข้าอย่างเข้าใจ อย่างที่เขาเป็นเนี่ยแต่มันก็ยังรู้สึกน้อยใจอยู่ดี
คนใจน้อยมันเกิดอาการน้อยใจ

ปล.บางกอกชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะเช้านี้ ^-^


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:21:14 น.  

 
สวัสดีค้าบ ขอบคุณสำหรับคำตอบ "เข้าใจ" อาการ "น้อยใจ" ต่อไปก็คง "รู้ทัน"เวลาเกิดอาการ แล้วอาการ "น้อยใจ"คงดีขึ้นค้าบ อิอิอิ แง๊วววว


ปล ขออนุญาตนำไปติดบอร์ดให้พนักงานอ่านนะค้าบ แง๊วววว


โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:30:02 น.  

 
ตอบคำถามได้ตรงใจมากค่ะ

ณ ปัจจุบัน ก็พยายามจะมองคนอื่นอย่างที่เค้าเป็น
เพราะเข้าใจแล้วว่าคนเรา
ไม่ได้เหมือนกันไปซะทุกอย่าง
ศักยภาพต่างกัน
วุฒิภาวะต่างกัน
อารมณ์ต่างกัน
ฯลฯ
เพราะงั้น เอาใจเขามาใส่ใจเรา
นั่นคงเป็นคำตอบสุดท้าย


สวัสดีตอนสายนะคะคุณก๋า


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:34:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

อาการน้อยใจเกิดได้กับทุกคน แต่เราต้องบริหารจัดการมันไม่ให้มาทำร้ายเรา

แง๊ว


โดย: Love At First Click วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:36:01 น.  

 


แวะมาทักทาย สวัสดีตอนเช้าครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:38:21 น.  


 
ขอบคุณสำหรับทั้งคำถามและคำตอบค่ะ
ชอบคำตอบมากเลยค่ะคุณก๋า
เขียนดีจัง :-)


โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:41:27 น.  

 



สวัสดีวันฟ้าครึ้ม ๆ จ๊ะก๋าซัง...


ขอให้มีความสุข...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:03:26 น.  

 

“น้อยใจ” “ เสียใจ” “ เศร้าใจ”
เป็็นอาการที่ ถ้า ..
เราเป็นฝ่ายรับนี่ "เหนื่อยใจ"เลยนะคะ

สำหรับดี. ถ้าใครมาน้อยใจด้วยนี่จะออกแนวรำคาญ
แล้วจะไม่สนใจ ถ้ามีอะไรในใจแล้วไม่พูดมาให้เคลียร์
ก็ไปไกลๆเลย อย่ามาใ้ห้รำคาญ
และตัวเองก็ไม่ค่อยน้อยใจใครด้วย
ถ้ามีอะไรในใจ กับใคร จะพูดเลย
จะไม่มาเก็บแล้วรู้สึกอยู่คนเดียว
ดี.ชัดเจนใช้ได้เลยล่ะ


"เศร้าใจ" เป็นอาการตัวใครตัวมัน อิอิ
มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันในความคิด

แต่ถ้า "เสียใจ" นี่หนักล่ะ
ถ้าเราทำให้ใคร "เสียใจ"
จะจำไม่มีวันลืมเลย จะรู้สึกผิด
และไม่ว่านานแค่ไหนก็ตาม
ถ้าตอบแทนได้ ก็จะทำ .. เวลาไม่เป็นอุปสรรค

ส่วนถ้าเป็นคนที่ทำให้เรา "เสียใจ"
ก็ถ้าใครเล่นกับความรู้สึกเรา ดี.ก็เอาคืนหมดล่ะ
จระเข้ฟาดหางอย่างไม่มีกติกา อิอิ
นู๋สวยดุ เอิ๊กกกกกก






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:11:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น้อยใจเหมือนกันค่ะ
แต่ใจมีไม่น้อยเลย

เมื่อเช้าตอนมาทำงาน
ฟังข่าวเด็กชายคนหนึ่งชื่อหมิงหมิง
ตกจากบ้านแล้วไม่เป็นไร
ฉันนี่ฟังมั่งไม่ฟังมั่ง ตกใจหมดเลยค่ะ
(เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนระบบแบบมีทีวีดีกว่า
ฟังอย่างเดียว บางที ก็ไม่ได้ศัพท์)
*
*
*
พอมาถึงสำนักงานถามพวกพ้องแล้วเขาว่า
ไม่ใช่หวานใจหล่อนหรอก
หมอนั่นอยู่ประเทศจีนโน่น
เฮ้อโล่งใจ

ขอบคุ้ณ ขอบคุณ


โดย: raya-a วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:12:07 น.  

 



สวัสดีค่ะกะก๋า


ตอบได้ถูกใจและชัดเจนมากกกกกกกกกกกกกกกก
เพราะงี้เองก๋าและคนที่ก๋าเกี่ยวข้องด้วยจึงมีความสุข
ป้าคาดว่าหมิงหมิงย่อมซึมซับแนวคิดนี้
และจะเป็นหนุ่มน้อยที่เปี่ยมสุขด้วยแน่นอน


มีความสุขกับทุกทุกวันนะคะ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:12:23 น.  

 
รู้แต่ว่า...ตอนนี้พ่อก๋า..ได้ใจใครหลายคนไปเต็ม ๆ จ้า


โดย: ภัสสรา วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:49:08 น.  

 

สวัสดีวันพฤหัสสดใสครับ


ขอให้มีความสุขสดชื่นนะครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:49:43 น.  

 
แต่ก่อนไม่ค่อยน้อยใจใครนะ
จะเป็นแบบช่างหัวมันไม่สนก็ได้
แต่ช่วงหลังมานี่ชักจะเริ่มมีอาการน้อยใจบ่อยขึ้น
แต่ก็เท่านั้นแหละค่ะพี่ก๋า
ไม่เห็นมีใครมาสนใจง้อเลย
สุดท้ายก็ต้องเลิกอาการนี้ไป
เหนื่อยเปล่าเหอๆ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:50:25 น.  

 
ใช่เลยคะ

ลูกน้องดีๆหายาก


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:14:08 น.  

 
comment glitter
FREE skin code hi5 glitter ของฟรีเพียบ



เราไม่สามารถทำสิ่งใดได้ตามใจคนทุกคนได้


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:18:51 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:21:38 น.  

 
อย่าว่าแต่จะไปถามหาความเข้าใจจากคนอื่น...
หลายครั้งที่เรายังไม่เข้าใจตัวเราเองเล้ย...

แม่นก่เจ้า ?

แว่มาด้วยความคิดถึงหมิงหมิงเน้อ


โดย: แม่ไก่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:32:45 น.  

 
ดีจ้าน้องก๋า

อาการน้อยใจพี่เป็นบ่อยมาก เอิ๊กๆๆ
แต่ก็ไม่แสดงออกนะ
น้อยใจอยู่ในใจลึกๆ ฮ่าๆๆ
แต่ก็แป๊บเดียวก็หายแล้วละ
น้อยใจง่ายแต่หายเร็วประมาณนั้น
อย่างที่ก๋าบอกอ่ะนะ ขึ้นอยู่ที่ตัวเรา ^____^

รักนะ แต่ไม่แสดงออก วิ้วๆๆ


โดย: thi_noi วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:33:36 น.  

 
อาการน้อยใจกับงอนนี่น่าจะใกล้เคียงกันนะคะ ต้องทำใจให้กว้าง คิดถึงตัวเองให้น้อยลง ทำบ่อย ๆ เข้า ผลพลอยได้จะทำให้ไม่เป็นคนขี้เหงาด้วยนะ

พูดถึงความขี้งอนแล้วนึกถึงเดี่ยวแปดของนายโน้ส ตอนที่พูดถึงความงอนของอาร์ตตัวแม่ ฟังแล้วฮากลิ้ง


โดย: haiku วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:29 น.  

 
เป็นจริงที่สุดเลยค่ะพี่T^T แต่ยังทำไม่ได้...


โดย: N_Nirvana วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:41 น.  

 
หนูว่าการไม่ตั้งความหวังกับอะไรเลยคงเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ไม่น้อยใจอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:43:18 น.  

 
แก้อาการน้อยใจ...ต้องรีบเอาไปใช้ด่วนค่า


โดย: kosak (kosak ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:46:18 น.  

 


แฮ่ ฟังเหมือนง่าย แต่เหมือนจะทำยากจะไดบ่ฮู้เนาะ

การเอาชนะตัวเองเป็นการชนะที่ยิ่งใหญ่

แต่ปู๊ดโถ๊ะ เปียนแล้ว เปียนแถม ก็ยังต้องสู้กะมันอยู่จะอั้นแหล่ะเนาะ :)


โดย: prettycrazy วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:27:44 น.  

 
ค่ะ มีเวลาว่างๆ จะต้องไปหาอ่านซะแล้วค่ะ
อิอิ :) แต่นู๋นิสัยเสียค่ะ เวลาอ่านหนังสือที่มีตัวหนังเยอะๆ ละก้อ ต้องเป็นอันหลับทุกที สิหน่า
...
นกอะรัยค่ะ พี่ก๋า ตัวสุดท้าย สีขาวหรือเปล่าเอ่ย
...
พออ่านอาการนี้ แหม๋ตรงเชียวค่ะ
ต้องรีบขยายพื้นหัวใจด่วน ซะเย้วค่ะ
เพราะแอบมีอาการแอบน้อยใจ เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้เอง
เข้ามาอ่าน โดนไปเลยค่ะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ
ฝากถึงหมิงๆ มาดาม ด้วยนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:33:30 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายเจ้า ... น้องกะก๋า

ตอบคำถามได้น่าฟังจังเลยเจ้า ...ปี้ก่อว่า เมื่อเวลาผ่านไป พบเจออะไรหลายๆอย่าง ... มุมมองหลากหลายขึ้น .. บางครั้งอาการน่อยใจ๋ ... ใจ๋น่อย ก่อดูเหมือนจะดีขึ้น ... อุอุอุ ก๊ะว่าแก่แล้วหา


เจียงฮายฮ้อนแต๊ฮ้อนว่า ... บางวันฝกตก ... แมงมันก่อเริ่มออก .... น้องก๋ากะหมิงหมิงฮู้จัก "แมงมัน" ก่อหา ... ของโปรดอ้ายตาตั้มเลยเน้อ


โดย: SonSmile วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:18:48 น.  

 
งุงิ กุ๊งกิ๊ง ยังไม่ได้ฤกษ์ดันหลานชายแข่งกับลูกพี่ก๋าสักที 555 ต่อให้ก่อนเลยนะเนี๊ยะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:22:12 น.  

 
อ่านแล้วแอบคิดไปถึงการเมือง


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:26:32 น.  

 
ก็เคยๆได้ยินนะคะพี่ว่า คนที่ดีจริงเค้าก็ไม่มาเล่นการเมือง

แต่ก็นั่นแหล่ะ มันเป็นมานาน
ไม่รู้นานจนยากที่จะเปลี่ยนแปลงหรือเปล่านะคะ


โดย: ขมเตย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:37:45 น.  

 
พี่ก๋า..บล็อกวันนี้โดนอีกแล้ว
เข้าใจที่พี่ก๋าเล่าตอนทำงานแรกๆเลยค่ะ เพราะกำลังเป็นอยู่

สงสัยต้องไปปรับแต่งพื้นที่หัวใจซะแล้วสิคะเนี่ย


หมิงน้อยอารมณ์ดีจังเลยนะคะวันนี้


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:39:29 น.  

 
สวัสดีครับ พี่
วิธีคลายความน้อยใจ คือ อย่าทำให้พื้นที่ในใจน้อย หรือ แคบ

555 คิดเหมือนผมเลยครับ



โดย: อัสติสะ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:44:10 น.  

 
อ่านblog คุณก๋าวันนี้ แล้วก็นึกย้อนไปถึง blog ปอป้าคะ เพราะพี่อรก็เคยถามคำถามเดียวกันคะ

ความรู้สึกน้อยใจขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางอารมณ์มีตัวแปรมากน้อยแค่ไหนในเวลานั้นๆ บางครั้งเรื่องเดียวกันเกิดขึ้น ในเวลาที่ต่างกัน ความรู้สึกของเราในช่วงนั้นๆ ก็อาจจะรับได้ในระดับที่แตกต่างกัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน สำคัญเราควบคุมมันให้ได้โดยอย่าปล่อยให้ความรู้สึกนั้นมาซ้ำเติมตัวเราเองมากขึ้น ก็แล้วกัน

คมอีกแล้วคะ

พื้นที่ในใจมีน้อย
เมื่อหงุดหงิดไม่พอใจใคร
พื้นที่หัวใจเลยเต็มเร็ว....

จะแก้อาการ “น้อยใจ”
คงต้องขยายพื้นที่หัวใจให้ “ใจกว้าง”
เพราะเมื่อใจเรากว้าง
เราจะมองเห็นว่า

“ไม่มีใครทำอะไรให้เราพึงพอใจได้ตลอดเวลา”


โดย: cengorn วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:57:26 น.  

 
ง่วงจนหัวจะโขกจอแย้ววววววววว


โดย: คมไผ่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:01:39 น.  

 
ยิ่งน้อยใจ ใจก็ยิ่งเหลือน้อย

พี่เลิกขี้น้อยใจนานแระ อยู่ดีๆทำไมมันหายไม่รู้ สงสัยกินยาถูกขนาน


โดย: พจมารร้าย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:22:07 น.  

 
ปี้ก่เกยเป๋นบ่อย
กับคนตี้เฮาหื้อความสำคัญ

ลองแก้ไขสารพัดวิธี
จ๋นมีวิธีตี้ตรงจริตกับตั๋วเองคือ
กดตั๋วเก่า หื้อต่ำ ว่าเฮาเป๋นไผ่
ทำไมคนอื่นต้องมาจะอั้นจะอี้

เมื่อกดใจ๋ตัวเก่าแล้ว พยายาม
แล้วบะยี่หระกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ทะลายความอัดอั้นไปกับน้ำตา
เมื่อเวลาตี้อยู่คนเดียว ในวันนั้น
และถ้าได้หลับซักตื่น ก็หายเป๋นปลิดทิ้ง

แต่บางครั้งก่ฮู้ว่า
การกดตั๋วเอง บะต่างกับ
การเบียดเบียนตัวเองนัก
แต่ก่ดีกว่าเฮาไปกดคนอื่น หื้อต๋ามใจ๋เฮา

อารมณ์สะท้อนใจ๋ หลาย ๆ อย่าง
บางทีก่เป็นตะกอนนอนอยู่
ยากที่จะขจัดหื้อหายไป
แต่ถ้าบะก๋วนมันขึ้นมา
ก็อยู่อย่างสุขสงบได้

คุณก๋าไปแวะหาบ้านแม่ปูยัง
บะฮู้ว่าโดนปิดได้จะได
น้องหนึ่งมาส่งข่าว
ปี้ลองเข้าไปก่บะได้

บะฮู้ว่าเป็นเพราะแกโฆษณา
เวปไซส์จองโรงแรมของแกก่อ
แต่เต้าตี้ดู ก่บะน่าเกลียดอะหยัง เฮ้อ+

ตะเจ้าอ่านหนังสือซีเคร็ท
กึ๊ดประเด็นขึ้นได้
จังหวะตี้คุณก๋า ไล่สะสางคำถามเพื่อน ๆ
เลยว่าฝากไว้ตวย ฮี่ๆๆๆ

อยากหื้อคุณก๋า
แยกคำสองคำนี้ หื้อกำเตอะ
"อริยะ" "อัจฉริยะ"
จะแนวทางไหนก่อได้เจ้า
ปี้ปอจะเข้าใจ๋อยู่ผ่อง
แต่อยากได้มุมมองของคุณก๋าเจ้า

บะสะดวกก่ บะเป๋นหยังเน้อ
ไว้ว่าง ๆ ก๋าย ๆ นึกขึ้นได้
ค่อยกึ้ดก่ได้เจ้า
ถือซะว่า สนทนาผ่านบล็อกละกั๋นเนอะ

อิอิ อยู่ดีบะกว่าดี
หาเรื่องหื้อคนอื่นแห๋มเมาะ 55


โดย: JinnyTent วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:23:30 น.  

 

ตอนแรกนึกว่าเจอระเบิดค่ะ เพราะเห็นแต่ละคนที่เป็นเจ้าหน้าที่วิ่งวน และสีหน้าดูลุกลน แถมยังมีคนดินออกจากอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินอีกหลายคน เพราะรถเข้าสถานีไม่ได้ ผู้โดยสารที่ติดอยู่กลางทางต้องลงเดิน รถไฟฟ้าเสียอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง เพราะพี่ที่ทำงานมาหลังจากนั้นก็ยังใช้การไม่ได้....

อาการน้อยใจเมื่อก่อนเป็นบ่อยแต่ตอนนี้ หายไปแล้ว


โดย: aenew วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:42:01 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณพี่ก๋า

ไอ้เรื่องหนังสือคนสองภาคไม่รู้ดอกว่า "วรรกรรม" กับหนังสือทั่วไปมันแยกออกจากกันอย่างไร รู้แต่ว่าเออหนังสือแบบนี้ (แบบไหนอธิบายไม่ได้เหมือนกัน) อ่านแล้วชอบ อ่านแล้วอึ้ง อ่านแล้วอยากวาง...


ความใจน้อย น้อยใจ เพราะใจมีขนาดน้อย คิดว่ามันเป็นอะไรคู่กับผู้หญิงค่ะ ใครจะน้อยน้อย น้อยมาก แต่ก็คาดว่ามีถ้วนทั่ว อิอิ

ผู้หญิงน้อยใจ ผู้ชายมองว่างอน งอนน้อยแต่พองาม มันก็ทำให้ชายรู้สึกดีที่ได้ง้อไม่ใช่เหรอ


(เลี่ยงไปนู่นเลย หุหุ)


โดย: คนสองภาค วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:43:31 น.  

 
สวัสดีเจ้า คุณนักปัดยาปัดซ่งปัดเซ่ง

ตรงจุดแหน๋วเลย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:47:39 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับน้องก๋า

ขออภัยไม่ได้แวะมาเยี่ยมซะหลายวัน ป่วยๆ หายๆ เล่นนอนซมไปหลายวันเช่นกันค๊าบ เมื่อวานป่วยก็ไปหาหมอ แล้วก็ได้เจอขบวนเสด็จด้วย พอพสกนิกรเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" น้ำตาก็ไหลลงมาแบบมิได้นัดหมาย ซาบซึ้งและประทับใจมากครับ

ขอบใจครับที่ส่งหมิงหมิงมาเยี่ยมป้าแหม่มทุกวันเลยครับ

โจทก์วันนี้ขอยืมไปใช้กับคุณแม่ของพี่หน่อยได้ป่ะ พักนี้ท่านชอบ "น้อยใจ" "ใจน้อย" ประจำเลยครับ อาการของคนแก่หน่ะ แต่ดีหน่อยที่งอน น้อยใจไม่นานท่านก็หาย แล้วก็เกิดอาการใหม่อีก ๕๕๕ (นินทาคุณแม่)

ไปก่อนครับ เริ่มมึนๆ หัวอีกแย้ว


โดย: mamminnie วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:49:04 น.  

 

glitter-graphics.com

สวัสดีวันสีส้ม ค่ะ...

มาส่งความคิดถึง ถึงใครคนหนึ่ง?

ก็"ครอบครัวก๊ะก๋า"ไงจ๊ะ!!!...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:50:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ วันนี้มารับยาแก้อาการน้อยใจค่ะ


โดย: Scorchio วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:51:10 น.  

 
เมื่อก่อนก็เป๋นคนขี้น้อยใจ
แต่บ่าเดี๋ยวบ่าค่อยเป็นแล้ว
แต่ก็มีบ้าง สงสัยพื้นที่ในห้วใจ๋กว้างขี้น
แต่กลับมีคนมาน้อยใจเฮาแตน
แล้วจะยะจ๊ะใดหื้อเขามีพื้นตี้
หัวใจกว้างขึ้น ยะจะใดดี อิอิ

emoemo


โดย: BongKet วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:15:56 น.  

 
น้อยใจ ใจน้อย
ภาษาพาให้งง
ตอบได้ดีมาก
ไม่พบกันนาน
คิดถึงไหมเอ่ย
สุขภาพแข็งแรง


โดย: chinanod วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:18:19 น.  

 
ยาพวกนั้นมีขายมาตั้งนานแล้วนะ

ยาขนานแรกของพี่ชื่อยา "เข็มทิศชีวิต"
ยาขนานที่สอง ก็ต่อเนื่องจากยาขนานแรก ชื่อยา "ยุวพุทธิกสมาคม"
ยาขนานที่สาม คือหลายๆมุมมองจากหลายๆคนที่มีต่อเรื่องเดียวกัน (ในเว็บบอร์ดต่างๆนี่แหละ)

มุมมองและประสบการณ์ของคนอื่นสอนอะไรเราได้เยอะจริงๆ


ป.ล. เข็มทิศชีวิตที่พูดถึง หมายถึงฉบับดั้งเดิมเล่มเดียวนะ รู้สึกว่ารวมทุกอย่างอยู่ในนั้นแล้ว
ส่วนเล่มต่อๆมาเอ่อ..แบบว่า เหมือนยาที่ไม่ตั้งใจผลิตอ่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:41:15 น.  

 


นู๋งกฝน
ร้อนไม่อ๊าวววววววว วววว วว


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:42:55 น.  

 
หวัดดีตอนบ่ายแก่ ๆ ค่ะ เชียงใหม่อากาศร้อนมั้ย...ที่โขทัยอากาศร้อนมากกกกกก


โดย: thanitsita วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:46:26 น.  

 
แวะมาลากิจสักอาทิตย์นึงนะก๋า
กลับมาแล้วจะมารายงานตัวจ้าemoemo


โดย: ตัวp_box วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:51:20 น.  

 




เดี๋ยวดี.เตรียมเตาถ่านก่อน
จะจุดเตา ทะเลเผากัน
มาขอไฟที่พี่ก๋าเลย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:01:14 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับคุณก๋า

วันนี้เย็นจริงๆครับ ฟ้าครื้ม ฝนตกเปาะแปะ เหมาะที่จะชวนใครซักคนเล่นปั่นแปะ

สุดยอดจริงๆ ยกนิ้วให้เลย กับคำตอบในคำถามของวันนี้ ตอบอย่างผู้รู้ที่เข้าใจชีวิต ขอปรบมือให้ยาวนาน เป็นผม..คงตอบคำถามไม่ได้ลึกซึ้งแบบนี้แน่นอนครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:06:09 น.  

 
เราอยากเปลี่ยนความคิดได้จังเลยก๋า....

จะพยายาม เพราะหลายอย่างเราต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ พอเค้าไม่ได้ทำอย่างที่เราหวัง เราก็เลยกลายเป็นเครียดเอง


โดย: aenew วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:12:56 น.  

 
เหอะๆๆๆ ชินจังหรือโดเรม่อนหล่ะคะที่เนื้อหาเข้าใจยาก หุหุ เดี๋ยวไผ่อธิบายให้ฟังได้นะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:14:46 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับพี่ก๋า
ผมก็เคยใช้อารมณ์กับงานครับ
ทำให้ต้องเสียคนดีๆ ไป เพราะใช้คนไม่เป็น
แล้วก็มานั่งคิดดู จะไปปรับใครก็ไม่ได้
ก็ต้องปรับตัวเองดีที่สุด ^_^
ผมถูกสอนเสมอ ให้ดูแลคนเหมือน piano concept
(ทั้งๆ ที่เล่น piano ไม่เป็น ฮ่าๆๆๆ )

ป.ล. แต่ดอยก็ขี้น้อยใจนะครับพี่ อิอิ เพราะพื้นที่ในใจน้อย สงสัยต้องซื้อที่ใจเพิ่มครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:04:01 น.  

 
จานก๋าเอ๊ย...หมิงหมิงยังเกาหัวแกรกกกกๆๆ


งงม๊ากป่าปี๊จะขับไส่พี่เจิดกับพี่ตอไปอยู่แมนซิ!!!

ถามป๋าราฟาหรือยัง555++


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง IP: 58.11.86.103 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:13:04 น.  

 
เปลี่ยนความคิดเราก็ยากเหมือนกันนะ อย่างนี้ต้องฝึกฝนอยู่เป็นประจำ และมองโลกในแง่บวกถูกต้องไหมเอ่ย... ช่วงนี้จิตใจสงบขึ้นเพราะหันมาสวดมนต์ก่อนนอนค่ะ


โดย: aenew วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:18:59 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ ^ ^

น้อยใจเป็นบ้างบางที ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนขณะนั้นด้วย เอิ๊กกก

ถุงลอกเท้า...ลอกแล้วไม่เจ็บค่ะ เท้าวีแตกตรงส้น ตรงส้นเนี่ยไม่เท่าไหร่
เพราะมีครีมทาได้ แต่มันเป็นขุ่ยๆ ตรงฝ่าเท้าช่วงบนๆด้วยค่ะ แกะก็ไม่ได้
เลยลองซื้อถุงลอกเท้ามาใช้ ประมาณวันที่สามถึงจะลอก
ตอนหนังกำพร้ามันบวมๆลอกขึ้นมานิดๆนะคะ พอลองดึงเท่านั้นแหละ
โอ....มันลอกเป็นแผ่นใหญ่ๆ เลยค่ะ
วีก็โรคจิตเรียกน้องสาวมาดูเท้าตัวเองลอก
ผลคือน้องสาวมานั่งแกะเท้าให้วีเฉยเลย ทั้งพี่ทั้งน้องแย่งกันลอก ฮะๆๆ
(น้องสาวบอกว่า ราคาเกือเจ็ดร้อย เอาไปซื้อรองเท้าดีกว่า)
หึ วีคิดหลายรอบหลายตลบ หลายเดือนอยู่นะคะกว่าจะซื้อ
จริงๆ แล้วถ่ายรูปไว้ด้วยค่ะ แต่ไม่กล้าเอาลงบล๊อค กลัวสยอง


โดย: วี (oanotai ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:20:38 น.  

 
บางทีเราก็มองข้ามสิ่งที่คุณกะก๋าพูด

ไม่มีใครเข้าใจเราบ้างเลย แต่เรากลับไม่พยายามเข้าใจคนอื่นบ้าง เห็นภาพค่ะ

คุณกะก๋าสอนน้องๆ(รวมคนแก่อย่างแม่) ได้ดีมากๆค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:47:55 น.  

 
แวะมาเช็คชื่อค่ะ


โดย: never the last วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:57:15 น.  

 
พี่ก๋า เด๋วอันจะบอกเจ้าเมฆฝนน้อยใหญ่ ให้พัดไปทางเชียงใหม่ ให้คนเมืองได้คลายฮ้อนนะเจ้า :)


โดย: ฝนโปรย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:30:54 น.  

 
เพิ่งจะน้อยใจไปเมื่อวานนี้เอง5555
อยากเล่าอะไรให้ใครบางคนฟัง เขาเดินหนีไปเฉยเลย
น้อยใจๆเลยเข้ามาเล่าให้คุณก๋าฟังแทน

อยากให้เขาฟังเรามั่งไง ดูสิมาเดินหนี
เขาบอกว่า ก็ฟังอยู่นี่ไง เมื่อตะกี้ผมปวดห้องน้ำน่ะ
ดูสิ เป็นไปได้ อากาศมันร้อนมั๊ง มีน้อยใจ

พอเล่าไปเสร็จก็หาย
มาอ่านที่คุณก๋าตอบไว้ ยิ่งยิ้มได้ เฮ้อ..
เน็ตไม่เป็นใจเลยค่ะวันนี้ แต่ไม่น้อยใจแล้วค่ะ อิ อิ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:46:17 น.  

 
เมื่ออังคารที่แล้วขับรถไปหาที่โรงงานกับคุณ Abird แต่มาช้าไป เลย 5 โมงแล้ว ครั้งหน้าจะไปหาใหม่ ขอลายเซนต์และคำแนะนำทำหนังสือ


โดย: OxyMan วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:50:06 น.  

 
แวะมาทักทายตอนค่ำคร้าบบบบบบบบ







โดย: กระเบื้องแตก วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:02:05 น.  

 
เป็นก๋าราณี นี่เอง...

ตอบได้ทุกคำถามหรือเปล่าคะ

รูปนี้หมิง หมิง งง งง สงสัย อะไรเอ่ย ??


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:03:41 น.  

 
ทักทายพี่ก๋ายามค่ำค่ะ วันนี้บ๊วยมีกับข้าวมาฝากพี่ด้วย อิอิ
(เรียกว่าแปะมากกว่า 555)



images by uppicweb.com
Thanks: ?ҡÙ? Dictionary Online


โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:32:44 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำๆนะคะพี่ก๋า&นู๋หมิงหมิง
หายไปหลายวัน
คิดถึงหมิงหมิงจังเลยยยย



โดย: ศุภมาศ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:34:13 น.  

 
ฝนหยุดตกตอนแปดโมงค่ะพี่ก๋า
ดีที่ฝนไม่เปืยกฝน ไม่งั้นคงดูไม่
ได้แน่เลยค่ะ และคงรับตัวเองไม่ได้
ที่สภาพเป็นตรงข้ามกับเพลงที่เปิด
ในบล็อก 555


โดย: ไลเดเลีย วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:48:50 น.  

 
หวัดดีตอนค่ำ ๆ ค่ะ พี่ก๋า
เมื่อวานไม่ได้เข้าบล็อคเลยไม่ได้แวะมาทักทายค่ะ
เมื่อก่อนโบเป็นคนขี้น้อยใจค่ะ
ตอนนี้ก็ยังขี้น้อยใจอยู่ 555+
แต่ก็พยายามจะขี้น้อยใจให้น้อยลงค่ะ




โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:01:39 น.  

 
คำคม คมคาย ยังเฉียบ มากกว่าเคยซะอีก

อยากอ่าน "มองชีวิต ของ หมื่นตา" บ้างจัง (จะรอๆๆๆๆ)

ดูภาพ หมิง หมิง ยิ้มแล้วยิ้มด้วยทู๊กทีเลย

สุขกาย ใจ ยามเย็นนะคะ ทั้งครอบครัว

*******

อ้อ.....เปิดเทอมได้ 3 วันแล้ว พี่ยังต้องไป รร.ลูก ไปช่วย

ทาง รร.จำหน่ายฯลฯ ที่ยังรับไม่ครบ (คนของลูก ก็งี้แหละ)
ลูกอยู่ไหน แม่ขอเหนอไว้ก่อน เหนื่อยไม่เป็นไรให้กันก็หายเมื่อย

งอมจริงๆวันนี้



โดย: ซอมพอแสด วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:05:37 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:08:04 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ชอบภาพนกครับ ภาพขาวดำทำให้ผู้ชมมองลึกเข้าไป
อยากจะหยั่งใจของนกครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:12:49 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:31:03 น.  

 
เข้าเนตมาอัพบลอก และตามมาอ่าน บลอกคุณก๋าอย่างละเลียดอีกครั้งค่ะ

คมเหมือนเดิม

เราโดนบาดทุกที เขามาบลอกนี้ : )


โดย: Love At First Click วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:13:00 น.  

 
อ.ช่วง พี่เคยเห็นภาพลายกนกก็งดงามมาก
แนวอีโรติคยังไม่เคยเห็น แต่ที่ออกแนวอ่อนหวาน
ภาพกามนิต ก็ผ่านตามาบ้างค่ะ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:14:17 น.  

 
เล่นคำได้คมคายดีมากเลยครับ

บางครั้ง นกก็อยากจะเดินบ้าง......เนอะ


โดย: ซีตรอง วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:21:33 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณก๋า หายไปนานเลยค่ะแต่คิดถึงน้องสองหมิงเหมือนเดิมค่ะ หล่อขึ้นทุกวันเลยหนุ่มน้อยคนนี้ ชอบภาพถ่ายน้องทุกภาพเลยดูน่ารักสดใสดีจัง ...
พูดถึงเรื่องน้อยใจ บอกตรงๆว่าเป็นบ่อยค่ะพยามยามจะไม่คิดมากแต่ก็ห้ามไม่ได้ซะที... คงต้องพยายามทำใจใหญ่ๆกว้างๆเข้าไว้มั้งคะ..


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:30:39 น.  

 
เดินมาบอกว่านอนหลับฝันดี..น่ะค่ะ


โดย: kim (นกน้อยจงแกร่ง ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:45:06 น.  

 
วิธีแก้อาการน้อยใจ คือการปล่อยวางหรอค่ะพี่ก่า มาส่งน้องหมิง หมิง เข้านอนค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:57:54 น.  

 
ภาพชุด คุณก๋าสะสมเหรอคะ
หรือว่าไปชมที่ไหนมาคะ พี่ไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่
เห็นผ่านตาแบบเป็นปกหนังสือบ้าง
จริงๆก็ชอบงานที่เป็นลายเส้นค่ะ

ประเภทงานสีน้ำก็ชอบ ภาพเพ้นท์ก็ชอบค่ะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:12:32 น.  

 
ข้าวโพดกับน้าหมันนี่คนเดียวกันมั๊ยคะ...เคยอ่านสักวาที่น้าแต่ง....ฮาดีค่ะ (เรื่องการทำงานสินะ)



เมื่อคืนพี่หลับเร็วมากสักสี่ทุ่มมัง หลับสนิทจนตกใจ ตื่นมาเช้าเลยยิงยาวรวดเดียว


เห็นด้วยนะคะในจุดที่ว่าไม่มีใครสักคนหรอก ที่จะทำให้คนอื่นพอใจได้ทั้งหมด และในทางกลับกันก็คงไม่มีใคร ที่ถูกกระทำให้ตัวเองต้องไม่พอใจไปเสียทุกเรื่อง


เท่าที่จำได้ ตัวเองเป็นคนเซ็นส์สิทิฟพอควรนะคะ แต่ไม่เคยแบบว่าน้อยใจจนด่าหยาบๆคายๆ น้อยใจจนจับหัวคนที่ทำให้เราน้อยใจโขกพื้นสามครั้งให้คำนับเรา...อันนั้นไม่ใช่น้อยใจแล้วมัง



น้อยใจ.....เสียใจ...โกรธ...โมโห...ไม่รู้ระดับความต่างกันมันกี่มากน้อยนะคะ แต่เท่าที่ทำได้คงต้องพยายามรักษาอารมณ์ตัวเองให้มีความสุข....อย่างบางครั้งได้สอนเด็กเล็กๆ บางทีขัดใจกัน (ก็ไม่รู้ว่าผิดที่ใคร) แต่ที่แน่ๆเราโดนทึ้งหัว แล้วเจ้าตัวคนทำไปนั่งยองๆร้องไห้.....



เราต้องตามไปปลอบใช่มั๊ยคะ...หรือยังไงดี


โดย: My_Sanctuary วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:21:03 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำ ๆ นะคะ คุณก๋า
ไม่ได้เข้ามาเขียนบล๊อคซะนาน มัวแต่ยุ่ง ๆ กับภาระรัดตัวที่บ้าน

บ้านนี้ยังมีอะไรให้อ่านอย่างน่าสนใจเหมือนเดิม มิเปลี่ยนแปลง

แต่สงสัยเช่นเดียวกัน

"บางที การที่เราเข้าใจคนอื่นรอบตัวไปซะทุกคน มันอาจทำให้ตัวเองเศร้าได้นะ เพราะเป็นเช่นนั้นมาแล้ว เฮ้อออ..."


โดย: ตะวันหรรษา ทะเลอาแจ่มใส วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:27:13 น.  

 
เป็น คำถาม-คำตอบ ที่เป็นประโยชน์มากค่ะ
ต้องขยายพื้นที่ใจโดยด่วน

emo


โดย: ปลิวตามลม วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:28:52 น.  

 
กำลังเขียนงาน บารัค โอบามา คุยกับมนุษย์ต่างดาวอย่างเมามัน
แวะมาส่งเข้านอนค่ะ
ไว้ค่อยเขียนใหม่ ง่วงจัง

ราตรีสวัสดิ์นะคะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:38:04 น.  

 
อาการ "น้อยใจ" หรือ "ใจน้อย" นี่มันไม่ได้เกิดกับทุกคนนะ

มันจะเกิดกับคนที่เรา รักมากกกก แคร์มากกกก

แต่พอเค้าทำไม่ได้อย่างใจเรา เราก็จะเกิดอาการแบบนี้

ถ้าใครที่โดนพี่ทำอาการ "น้อยใจ" หรือ "ใจน้อย" ใส่

คน ๆ นั้นจงภูมิใจ ว่าคุณคือคนสำคัญ


โดย: บ้านฟ้าซอย 5 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:03:54 น.  

 
แอบแวะเข้ามาทักทายคับท่านลุงก๋า

หมิงหมิง เอา M79 มาบุกยึดบลอคมะเหม่งแล้วหรอเนี่ย T T



โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:14:13 น.  

 
สวัสดีจ้าก๋า

ขอยกให้บล๊อคนี้ชนะเลิศอีกบล๊อคค่ะ เป็นประโยชน์มากมายค่ะ

พูดถึงเรื่องงาน พี่เคยเป็นอยู่หลายแบบค่ะ
แรกเริ่ม พี่ไม่ใช่คนโกรธคนง่าย มัก ห่วงและกังวลกับความรู้สึกของคนอื่นมากๆ ไม่ค่อยโกรธใครหรอกค่ะ เข้าใจและอภัยได้เสมอ

ต่อมา เมื่ออยู่ในภาวะแบบทำดีก็ไม่เห็นจะได้ดี หรือไม่เห็นจะมีอะไร คนไม่ทำอะไร ก็ไม่เห็นจะเป็นไร และยังถูกกดขี่และเอาเปรียบจากพี่ร่วมงาน แถมงานที่เราตั้งอกตั้งใจทำกลับโดนคอมเพลน

สุดท้ายเราก็กลายเป็นคนที่หงุดหงิดกับการต้องไปทำงาน ทำแบบแกนๆ ไม่อยากทำซะอย่างงั้น เลี่ยงได้ก็กลายอยากเลี่ยง ความขยันและรักงานน้อยลง อารมย์เสียง่าย ประมาณว่านิสัยเสียเฉยเลยอ่ะค่ะ

ไม่นาน พี่ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองค่ะ และรู้สึกว่า พี่ลาออกดีกว่า ถ้าอยู่ต่อไป ต้องกลายเป็นนิสัยไม่ดีติดตัวแน่ๆ ทั้งๆที่เป็นงานที่ดี เป็นที่ๆดีมีแต่คนอยากมาอยู่

พอออกมาแล้วเชื่อไม๊ค๊ะ นิสัยนั้นหายไปได้ไงไม่รู้ค่ะ กลับมาเป็นคนที่อดทนอะไร ๆ ได้มากขึ้น หวั่นไหวกับผู้อื่่นลดลง แปลกดีนะคะ ไม่รู้ว่าทำไม

ฮ่าๆๆนอกเรื่องไปเยอะ แต่สรุป ชอบบล๊อคนี้ค่ะ


โดย: merecat วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:17:57 น.  

 
แวะมาทักทายยามค่ำค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:19:22 น.  

 
ชอบจังเลยค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:22:53 น.  

 
เห็นด้วยด้วยประการทั้งปวง

ศิษย์น้องพึ่ง up blog เสร็จค่ะ

ไปผ่าฟันคุดมา ตอนนี้ไม่เจ็บหรือปวดเท่าไหร่ค่ะ เพราะฤทธิ์ยาชา ส่วนพรุ่งนี้ก็ไม่แน่

หุๆๆ หลับฝันดีดีนะค๊า


โดย: minporee วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:23:59 น.  

 
ช่ายเลยค่ะ ช่างเขา อย่าเอามาเป็นอารมณ์

ฝันดีนะค่ะ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:30:28 น.  

 
บางครั้งการรักมาก แคร์มาก แล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็จะเกิดอาการน้อยใจ ดังนั้น การน้อยใจของพี่มักจะเกิดกับคนใกล้ชิดค่ะ

เรื่องคนอื่นไม่ค่อยสนใจ ก็เลยไม่ต้องน้อยใจไงคะ

ปล.อ่านข่าวเจอว่าเด็กชายหมิงหมิง "หูกาง" เลยรอดพ้นจากการตกตึก รีบวิ่งมาดูหมิงหมิงบ้านนี้ว่าหูกางด้วยรึเปล่า 555


โดย: pinkyrose วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:45:21 น.  

 
หนี่ฯ แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะ
ช่วงนี้ หนี่ฯ ไม่ค่อยสบาย สงสัยคงเป็นเพราะอากาศปรวนแปรอยู่เรื่อย


วันก่อนเห็นทิ้งคอมเม้นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทิ้งท้ายไว้ให้หนี่ฯ
สำหรับหนี่ฯ ตอนนี้ แค่รับรู้ และรู้สึกเสียใจเมื่อมีการสูญเสีย
มีบ้างบางครั้ง รู้สึกเอียน เบื่อ จนห้ามเพื่อน ๆ พูดถึง
หนี่ฯ ก็งี้ เวลางี่เง่าก็ไม่เอาไหนเหมือนกัน



สำหรับรูปน้องหมิง หมิง หนี่ฯ ว่าน่ารักดี หลากหลายอิริยบทที่แตกต่าง เป็นธรรมชาติดีค่ะ --หนี่ฯ ซะอีก แอบบ เกรงใจคุณก๋า แวะมาเยี่ยมทักทายทุก ๆ วัน แต่หนี่ฯ ไม่มีเลย






หนี่ฯ คงพักผ่อนแล้ว -- -พักผ่อนหลับฝันดี ค่ะ






โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:09:24 น.  

 
รับทราบเพื่อเปาไปปฏิบัติจะได้หัดทำใจให้กว้าง เพื่อที่จะได้ไม่ใจน้อย



ปล. ฝากจูบราตรีสวัสดิ์หมิงหมิงด้วยครับพี่กิจ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:39:10 น.  

 
ใจบ่น้อย แต่ใจกว้างเกินไป จะทำไงดีละเจ้า หมิง หมิง สบายดีน่อเจ้า ช่วงนี้ตางเพ้ ฝนตกมาอาทิตย์กว่า ๆ แล้ว ผ่อไปตางไหน ก็ง่อมก็เหงาเจ้า...


โดย: weissbier วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:44:25 น.  

 
สวัสดีพี่ก๋า และหมิงหมิงค่า(ว่าที่ลูกเขย 555+)

พีก๋าช่วยดูแลหน้าบ้านให้ตลอดเลย หนูก็มีเวลาแพลมๆมาอ่านบ้าง

ช่วงนี้นอน 3-4 ชมอีกแระ

แต่หลังจากผ่านพฤหัสไปคงดีขึ้น

แอบไปอ่านหมื่นตาที่ซีเอ็ดด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีตังซื้อ อิอิ


โดย: harry_potty วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:47:44 น.  

 
เพิ่งมีเวลาโงหัว..เหนื่อยมากก

อาการ"น้อยใจ" มักจะเกิดขึ้นกับคนที่เราตั้งความหวังไว้เยอะ....

คนใกล้ชิด คนรัก เพื่อนรัก....

แต่กับคนทำงาน เราไม่ยักรู้สึกอย่างนั้นแฮะ...

ตอนไปงานอบรม เห็นเด็กๆ มันไม่มีวินัย..เด็กไทยชอบคุยชอบเล่น วันแสดงจริงยังมาสาย..

นึกในใจว่า ถ้ากรูเป็นครูคงให้มันยืนนอกโรงละครไปแระ 555


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:48:16 น.  

 
สวัสดียามดึกๆค่ะพี่ก๋า

อาการน้อยใจเคยเป็นกันทุกคนเนอะ ถ้าเรายังตัดความคาดหวังออกไปไม่ได้

พรุ่งนี้ขอให้เป็นวันแห่งความสุขนะค่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:19:55 น.  

 
กลับมาแล้วคับพี่น้องคับ
หาหน้าหายตาไปนานซะทีเดียว ผมไปเที่ยวเชียงใหม่มานะคับ
มีเรื่องเล่าสนุกๆมาเล่าให้ฟังคับ
มันเป็นเรื่องของการแบกเป้ไปเดินเซ โต๋เต๋ที่ : เชียงใหม่ (การเดินทางของหนุ่มเซอร์เรียวกับสาวเปรี้ยวหุ่นนางแบบ) part1
หนุกแน่นอน ฮ่าๆๆๆ


โดย: zerxiustor วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:26:35 น.  

 


โดย: nuyect วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:40:02 น.  

 
ป้าดดดด โทะ ไหนบอกจื้อเพลงมาเลาะ ตามหามาเป็น 10 ปี

ปี้ก๋าบล็อกปี้ก๋าอ่ะ มีบั๊ก(แมลง) เน้อ ระวังจะโดนไวรัสลงตับในเครื่องแหมเร็ว ๆ นี้หน๋า 55555


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:20:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]