มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
23 มกราคม 2566

: รู้จักใจตน :



: รู้จักใจตน :








เธอแค่รู้จัก
แต่ไม่ได้รู้จักฉันจริง ๆ

เธอแค่เห็นฉัน
แต่เธอไม่เคยรู้หรอก
ว่าฉันรู้สึกอย่างไร

ในความสัมพันธ์
มันซับซ้อนมากกว่านั้น
ลึกล้ำกว่าแค่การรู้จักกัน
แต้องเข้าไปนั่งในนั้น --- ในหัวใจ

ด้วยข้อเรียกร้องและความคาดหวัง
ความชิงชังถูกสร้างขึ้นทีละนิด
รวมถึงความจริงที่ถูกปกปิด
ทำให้ชีวิตคู่ของเราต้องพ่ายพัง

ในใจเต็มไปด้วยความสงสัย
ครั้งที่เรารักกัน --- เรารักกันเพราะอะไร ?
และสุดท้ายเมื่อรักจืดจางหาย
ความรักของเราหายไปเพราะสิ่งใด ?

ถ้ารู้คำตอบ
รักคงไม่พ่ายพังเช่นนี้
เมื่อต่างเห็นข้อด้อยข้อดี
แล้วอยู่กับสิ่งนี้อย่างที่มันเป็น

จุดเริ่มต้นและจุดจบของความรัก
เริ่มต้นที่ใจ --- จบลงที่ใจ
ถ้ารู้ได้ในความหมาย
แม้รักสลาย แต่ยังได้รู้จักใจตัวเอง


สุดท้าย....
รักนี้ยังคงเปี่ยมความหมาย
ถ้าเธอได้รู้จักหัวใจของตัวเธอเอง




















 



Create Date : 23 มกราคม 2566
Last Update : 23 มกราคม 2566 4:47:21 น. 19 comments
Counter : 701 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtanjira, คุณRain_sk, คุณหอมกร, คุณอุ้มสี, คุณkae+aoe, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณnonnoiGiwGiw, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณปัญญา Dh, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณตะลีกีปัส, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกิ่งฟ้า, คุณnewyorknurse


 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

รักกันแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับเข้าใจกันแค่ไหนนะคะ
ไม่มีความเข้าใจ มีแต่ความคาดหวัง รักพังรักล่มเสมอค่ะ

.......

ได้เจอคนที่ดูแลดีนี่ก็เป็นบุญเลยนะคะ
พี่ที่รู้จักมักบ่นเสมอๆเรื่องคนดูแลแม่เขาค่ะ


ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:6:43:22 น.  

 
มันถึงต้องค่อยๆ เรียนรู้อุปนิสัยใจคอกันไงคุณก๋า
เพราะเขาต้องอยู่กับเราไปทั้งชีวิตเลยนะ



โดย: หอมกร วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:7:30:50 น.  

 
สุดยอดจ๊ะ แหล่มเลย


โดย: อุ้มสี วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:8:13:56 น.  

 
สวัสดัยามเช้าค่ะ


โดย: kae+aoe วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:8:19:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

เค้าถึงว่า รู้จักแต่ไม่รู้ใจ

ภาพสวยๆทั้งนั้นคะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:8:27:24 น.  

 
จิตคน... ลึก และบางทีก็ ลับ.. จนเราฉงน คนอื่นก็ฉงนเรา
เช่นกัน นะผมว่า 555



โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:8:36:42 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:9:28:52 น.  

 
ผมว่าที่ยาก บางทีก็ไม่ค่อยรู้จักใจตัวเองนี่หละครับ 555
เมือคืนอาร์เซน่อล เอาชนะแมนยูฯ ไปได้อย่างหวุดหวิดนะครับ วันนี้โลกสงบสุข 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:9:49:07 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ช่วงนี้ บล็อกน้องก๋า จะเป็นเรื่องของ ความรัก ระหว่างหนุ่ม
สาวเนาะ เธอเขียนเรื่องเกี่ยวกัยความรัก ได้ดีทีเดียว เห็นด้วย
ขอยกข้อความของน้องธัญที่เม้นท์ เม้นท์ได้ตรงประเด็น จ้ะ

"รักกันแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับเข้าใจกันแค่ไหนนะคะ
ไม่มีความเข้าใจ มีแต่ความคาดหวัง รักพังรักล่มเสมอค่ะ" จริงอย่าง
น้องธัญเม้นท์ จ้ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง การคาดหวัง การที่ต้องการเอา
แต่ได้ตามความคิดของตนเองเป็นใหญ่ โอกาสชีวิตรัก ล่มสลายแน่
โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:10:32:26 น.  

 
ความยากของเรื่องนี้คือ ไม่รู้จักใจตัวเองน่ะสิครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:11:23:24 น.  

 
ทุกวันนี้หนูก็ยังไม่รู้จักใจตัวเองดีเลยค่ะพี่ แฮร่ๆๆๆ

ตอนนี้หงส์เรา ต้องลุ้นกันทุกนัดจริงๆค่ะ
แต่ฟังสัมล่าสุด บอสไม่เคยถอดใจ รักบอสจริงๆค่ะ

สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่ก๋า


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:13:42:03 น.  

 
ทุกอย่างเกิดที่ใจจบที่ใจหมดเลย อย่างที่พี่บอกค้าา
ช่วงนี้เป็นช่วงน้องหัวใจว่างเปล่า บางทีก็รู้สึกว่า
มันดีมากๆ เลยค้าา ทำให้สามารถเอาเวลา
ไปโฟกัสเรื่องอื่นได้หลายเรื่องเลยค่ะพี


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:14:34:56 น.  

 
เชียงใหม่อากาศดีน่าไปเที่ยวมากเลย
บ้านน้องนนทบุรี ตอนเช้าก็โอเคนะคะ
แต่พอขับรถเข้ามาเขตกรุงเทพความเย็นหายไปหมดเลย


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:14:35:41 น.  

 
คนเรารู้ทุกอย่างไปหมด แต่ไม่รู้ใจตัวเอง คิดไปแล้วเหมือนเวลาเราไปอยู่ต่างประเทส เราจะเห็นประเทศเราและได้รู้จักประเทศเราอีกเยอะเลย


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:16:03:21 น.  

 
เหนียวแน่นค่ะพี่ แต่ต้องจะไปร่วมกิจกรรมเฉพาะช่วงที่แม่น้องไม่อยู่
ตอนนี้ แม่สลับมา 3 เดือน อยู่ ตจว 3 เดือน ช่วงแม่มา
ก็ให้เวลาอยู่กับแม่ค่าาา


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:16:13:06 น.  

 
ผมชอบคำนี้ครับ

"ครั้งแรกที่รักกัน เรารักกันเพราะอะไร"

ผมว่ามันเป็นคำถามที่ควรถามตัวเองบ่อย ๆ ครับ ยิ่งเวลาทะเลาะยิ่งต้องถามเลย แล้วถามตัวเองซ้ำอีกว่า "เค้าเปลี่ยนไป หรือใจเราไม่เหมือนเดิม"


ชอบภาพจานกุ้งมากครับ น่ารักดี

จากบล๊อก
ไหนๆ ก็จะขอจันทร์แล้ว ขอเผื่อต่อไว้ก่อนแล้วกันครับ 5555
พี่ก๋าแต่งเพลงเก่งมาก ๆครับ เหมือนพออารมณ์มา มันก็มาเลยใช่ไหมครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:16:30:56 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ความรัก เริ่มต้นที่ใจ
และจบลงก็ที่ใจเช่นกัน

ใจรัก และใจสลาย


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:18:14:37 น.  

 
คนที่่ใช่ อยู่ไปอยู่มา กลายเป็นคนที่ไม่ใช่
นึกถึงเพื่อนบล็อกที่ใช้ชื่อบล็อก "คนที่ใช่ในวันที่ผิด" ครับ







โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 23 มกราคม 2566 เวลา:23:09:06 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า คืนนี้พี่กิ่งมาดึกมากเพราะไล่ตอบเม้นท์มาแต่ละบ้านเรื่อยมาจนถึงบ้านน้องก๋าดึกพอดีเลยค่ะ 555

วันนี้ภาพสวยนะคะ ชอบภาพนกฮูกภาพสุดท้ายค่ะน่ารักดี

คนเราบางทีรู้หน้าไม่รู้ใจนะคะน้องก๋าถึงแม้จะคบกันมานานบางทีอาจจะยังไม่เผยให้รู้ถึงความรู้สึกนึกคิดที่แท้จริงนะคะ

Literature Blog

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบนะคะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 มกราคม 2566 เวลา:0:42:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]