มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
26 มกราคม 2566

: กะว่าก๋าแนะนำหนังสือ - เพราะโลกกลม สักวันหนึ่งความรักนั้น จะวนกลับมาหาเรา :



: เพราะโลกกลม สักวันหนึ่งความรักนั้น จะวนกลับมาหาเรา :

เขียน - ปะการัง










หนังสือรวมถ้อยคำความหมายดี ๆ และความเรียงเรื่องราวน่าประทับใจ
ผลงานเล่มใหม่ล่าสุดของพี่ปะการัง พร้อมภาพประกอบงดงามผลงานของพี่ภูพเยีย
ชื่อหนังสือมีความยาวเป็นพิเศษ


‘เพราะโลกกลม สักวันหนึ่งความรักนั้น จะวนกลับมาหาเรา’

ความเรียงหลายเรื่องในเล่ม ช่วยขยายความหมายของคำนี้ได้อย่างชัดเจน
หลายครั้งการกระทำของคนแปลกหน้า เพื่อนบ้าน คนที่เราไม่รู้จัก
แต่กลับให้การช่วยเหลือ รับฟัง หาทางออก
หรือหยิบยื่นสิ่งที่ใครบางคนกำลังต้องการมันอย่างถึงที่สุด

ความเชื่อ ความหวัง และความรัก
ยังคงเป็นสามสิ่งที่สำคัญเสมอ
ในการทำให้เราผ่านวันที่ยากลำบากไปด้วยความราบรื่น



ผมชอบความเรียงจากเรื่อง Life is C between B and D


เธอยังนั่งอยู่ตรงนั้นอีกนานแค่ไหน
กว่าแสงสว่างจะผ่านเข้ามา

เธอยังนั่งอยู่ตรงนั้นอีกนานแค่ไหน
กว่าความสุขจะลอยมาหา

แค่ลุกเดินไปเปิดหน้าต่าง
เธอก็พบความสว่าง
ไม่มีที่ใดในโลกมืดมิด
เท่าห้องที่เธอปิดขังตัวเอง

แค่ผลักบานประตูนั้นเดินออกไป
เธอก็พบทุ่งดอกไม้อยู่ด้านนอก
บานประตูแห่งความสุข
บางครั้ง อาจเปิดรออยู่แล้ว
โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจใดไขเลย...




-------------------------------------------------



และชอบความเรียงนี้ที่โดนใจ


บางครั้ง, คนไม่ชอบเรา
เป็นเพราะความเข้มแข็งของเรา
ทำให้เขามองเห็นถึงความอ่อนแอของตัวเองชัดเจนเกินไป
และบางครั้ง,
เราไม่สามารถทำให้ทุกคนชอบเราได้หรอก
เพราะถ้าเราพยายามที่จะทำอย่างนั้น –
ทำให้ทุกคนมีความสุข ทำให้ทุกคนชอบ
เราเองนั่นแหละที่จะไม่มีความสุข
และไม่ชอบตัวเราเอง




----------------------------------------------------



รวมทั้งแง่คิดดีดีของ แจ็คสัน คิดดาร์ด นักปรัชญา

สิ่งใดที่ทำให้คุณรำคาญ กำลังสอนให้คุณรู้จักอดทน
ใครที่ทิ้งคุณไป กำลังสอนให้คุณลุกยืนด้วยตัวเอง
สิ่งใดที่ทำให้คุณโกรธ กำลังสอนคุณให้อภัยและเห็นอกเห็นใจ
สิ่งใดที่มีอำนาจเหนือคุณ กำลังสอนวิธีให้คุณเอาอำนาจของคุณกลับคืนมา
สิ่งใดที่คุณเกลียด กำลังสอนคุณเรื่องความรักไร้เงื่อนไข
สิ่งใดที่คุณกลัว กำลังสอนคุณให้กล้าเอาชนะความกลัวนั้น
สิ่งใดที่คุณควบคุมไม่ได้ กำลังสอนให้คุณรู้จักปล่อยมันไป...




------------------------------------------------



ทุกครั้งที่อ่านหนังสือของพี่ปะการัง
ผมมักจะได้กำลังใจ ได้รับความอบอุ่นใจบางอย่างกลับมาเสมอ
มุมมองและทัศนคติจากหนังสือที่ดี
เปลี่ยนวันหม่นหมองในชีวิต
ให้คล้ายกลับมามองเห็นแสงสว่างเล็ก ๆ กลางใจตน

เช่นกัน,
‘ความรัก’ ที่เราส่งต่อออกไป
ไม่ว่าจะโดยรูปแบบใด หรือให้ใครคนใด
วันหนึ่ง...ผมเชื่อว่ามันจะย้อนกลับมาหาเราเสมอในสักวันหนึ่ง
เพราะ ‘ความรัก’ ไม่เคยหายไป
แต่อยู่ในใจ และรอที่จะถูกส่งออกไปเสมอในโลกกลมใบนี้










หมายเหตุ


ร่วมสนับสนุนหนังสือเล่มใหม่ ของ ปะการัง

“เพราะโลกกลม สักวันหนึ่ง ความรักนั้น จะวนกลับมาหาเรา”

หนังสือรวมถ้อยคำและความเรียง สำหรับกำลังใจแห่งชีวิต
สนใจสั่งซื้อโดยตรงได้ที่ facebook :
Pagarung Rit
ทางกล่องข้อความ ราคาเล่มละ 340 บาท (รวมค่าส่ง) + พร้อมลายเซ็น (ถ้าต้องการ)

























Create Date : 26 มกราคม 2566
Last Update : 26 มกราคม 2566 4:55:17 น. 23 comments
Counter : 1095 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณหอมกร, คุณtanjira, คุณkae+aoe, คุณnonnoiGiwGiw, คุณกิ่งฟ้า, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณปัญญา Dh, คุณอุ้มสี, คุณtoor36, คุณLittleMissLuna, คุณSleepless Sea, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse


 
ได้โหวตแบบเหมาะสม แบบนี้น่าภูมิใจค่ะ เสมอต้นเสมอปลาย

อัพบล็อกต่อเนื่องมาตลอด แต่บางบล็อก งง

ง หลายล้านตัวได้มาได้ไง แบบนี้ไม่ต้องอัพบล็อก ซุ่มๆพอถึง

ปลายปีไปตามพวกมาโหวตให้ดีกว่า ปีนี้เราจะไม่โหวตแต่ละวัน

ถ้าไม่ถูกจริตสายตาเรา เราอยากได้เห็นคุณภาพความสามารถและ

สร้างสรรในรูปแบบพัฒนาบล็อก เราไม่ใช่เรื่องมากหรือเยอะ

แก่แล้วขี้บ่น ว่าแล้วไปพร่ำต่อกับชาบูดีกว่า ถ้าโหวตได้แบบนี้

เดี๋ยวจะนั่งนับแต่ละวันว่าชาบูมันฉี่กี่ที มาอัพบล็อก ฉันมันตัวจี๊ด

มิใช่ตัวพยาธินะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:6:36:42 น.  

 
ยินดีกับสายสะพาย 5 สายของคุณก๋าเช่นกัน
เนี่ยปีที่แล้วอัพบล็อกหนังสือน้อยไปเห็นมั๊ยหละ
ป.ล. ไม่งั้นคงได้อีกหลายสายพะรุงพะรังไปหมด 55



โดย: หอมกร วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:6:37:48 น.  

 
555 คุณหอมกรแซวซะ.. ไม่งั้นคุณก๋าไปเยี่ยมใครจะมีชื่อรางวัล
หมุน ๆ แล้วตาลายโอ อะไรได้รับสายสะพายมากขนาดนี้่

ยินดีด้วยครับคุณก๋า


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:6:50:16 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ยินดีกับสายสะพายที่ทำให้เพื่อนตาลายด้วยนะคะก๋า
555 คุณหอมกร กับคุณไวน์แซวไว้พี่เลยแซวต่อค่ะ

พี่ได้กับเค้าด้วย ดีใจจัง มีแรงใจในการเขียนขึ้นมาเยอะเลยค่ะ
จริงๆจะได้หรือไม่ได้ก็ตั้งใจเขียนอยู่แล้วล่ะค่ะ
สู้ต่อไปทาเคชิ

พี่ชอบหนังสือของประการังค่ะ
พอมีอยู่ 2-3 เล่มมั้งคะ


ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:7:15:33 น.  

 
ยินดีกับสายสะพายด้วยนะคะน้องก๋าเหมาะสมมากๆแล้วค่ะขยันอัพบล็อกทุกวันมีหนึ่งเดียวนี่แหละ 555

วันนี้ภาพสวยมากค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:8:46:36 น.  

 
ถ้าเรารักตัวเองให้เป็น เราจะมีความสุขแบบไม่ต้องรอความรักจากใครเลยค่ะ

ยินดีด้วยนะคะพี่ก๋า

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:8:54:27 น.  

 
วันนี้ชอบตรงบทสรุปอีกแล้วครับ เราชอบขังตัวเองด้วยความรู้สึกของคนอื่น ยินดีกับสายสะพายด้วยครับคุณก๋า
จากบล็อก
ผมว่าการวิ่งมาราธอนมันเป็นอะไรที่เหมือนหนังชีวิตเลยครับ ตั้งแต่การซ้อม ฝึกฝน คุมอาหาร ส่วนระหว่างเส้นทางในการวิ่ง มันก็มีหลากหลายอารมณ์ ความรู้สึกมาก ๆ แต่สุดท้ายก็เข้าเส้นชัยไปได้ ผมงี้ชื่นชมทุกคนเลยที่ใส่รองเท้าออกมาวิ่งได้


โดย: The Kop Civil วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:10:22:03 น.  

 
ขอแสดงความยินดีกับรางวัล BlogGang Popular Award #18
และขอขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตที่ร่วมโหวตให้ที่บล็อก**MP5**ตลอดปี 2565 ด้วยครับ


โดย: **mp5** วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:10:33:00 น.  

 
สวัสดีครับ

หนังสือมีข้อคิดดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:11:09:27 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ก่อนอื่นของแสดงความยินดีกับสายสะพายในปีใหม่นี้ จ้ะ สมกับ
ผลงานที่เสนอให้เพื่อน ๆ ได้อ่านจ้ะ มีคุณภาพ จ้ะ
ขอบใจที่แสดงความยินดีกับสายสะพายที่ครูได้รับ และขอบใจ
ที่เข้ามาให้กำลังบล็อกครูสม่ำเสมอ จ้ะ

การแนะนำหนังสือบล็อกวันนี้ เป็นของ ปะการัง นามปากกานี้
ครูก็เคยอ่าน และอ่านจากการรีวิวหนังสือของก๋าด้วย ครูจำได้

สำหรับหนังสือเล่มนี้ ถึงชื่อจะยาว แต่เนื้อหาที่ยกมาเป็นตัวอย่าง
มานั้น น่าสนใจ ให้กำลังใจและข้อคิดแก่คนอ่านได้ ครูชอบบทนี้

"สิ่งใดที่ทำให้คุณรำคาญ กำลังสอนให้คุณรู้จักอดทน
ใครที่ทิ้งคุณไป กำลังสอนให้คุณลุกยืนด้วยตัวเอง
สิ่งใดที่ทำให้คุณโกรธ กำลังสอนคุณให้อภัยและเห็นอกเห็นใจ
สิ่งใดที่มีอำนาจเหนือคุณ กำลังสอนวิธีให้คุณเอาอำนาจของคุณกลับคืนมา
สิ่งใดที่คุณเกลียด กำลังสอนคุณเรื่องความรักไร้เงื่อนไข
สิ่งใดที่คุณกลัว กำลังสอนคุณให้กล้าเอาชนะความกลัวนั้น
สิ่งใดที่คุณควบคุมไม่ได้ กำลังสอนให้คุณรู้จักปล่อยมันไป."

ครูว่าบทนี้สอนใจคนอ่านได้หลาย ๆ อย่างทั้งอารมณ์ การแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ ถ้าเราสามารถปฏิบัติได้และเข้าใจได้ คง
ทำให้เรามีความสุขได้มากทีเดียว ถึงแม้บางข้อจะยากไปก็ตาม นะ

โหวดหมวด รีวิวหนังสือ




โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:11:12:06 น.  

 
ขอแสดงความยินดีกับสายสะพาย BlogGang Popular Award #18
และขอขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:11:29:09 น.  

 

น้องชอบภาพเปิดสีเหลือง และชอบบทความส่วนหนึ่ง
ที่พี่ก๋าคัดเอามาจากหนังสือเล่มในวันนี้มาก..

บทความพวกนี้อ่านแล้วรู้สึกถึงตัวเองค่ะพี่
พออายุมากขึ้น (555+ อายุอีกแล้ว)
มันก็จะเรียนรู้อะไรได้ง่ายๆ ขึ้น มีเรื่องอะไรไม่ได้ดังใจเมื่อไรก็เฉยๆ
เพราะมันไม่มีใครที่จะมาใช้ชีวิตโดยเอาเราตั้งเป็นศูนย์กลาง
ได้ตลอดเวลาหรอก เหมือนกันกับที่เรา

ก็ไม่จำเป็นต้องไปยึดถือใครหรืออะไรเป็นศูนย์กลาง
ของการดำเนินชีวิตด้วยเหมือนกัน

หาตัวเองให้เจอ คำนี้ ใช่ที่สุดเลย
แต่ตัวตนของเราในบางเรื่อง
มันอาจต้องหาไปชั่วชีวิตเหมือนกันนะคะ

ปล ยินดีกับรางวัลสายสะพายบล็อกแก้งค์เหมือนกันนะคะพี่ก๋า


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:11:48:11 น.  

 
ช่วงนี้เป็นช่วงรีวิวหนังสือของคุณกะว่าก๋าใช่มั้ย? เท่าที่สังเกตคุณกะว่าก๋ามักจะปล่อยคอนเท้นต์ออกมาเป็นซีรี่ย์ต่อเนื่อง

หนังสือประเภทนี้อ่านแล้วได้ใช้ความคิดกับตัวเองเยอะเหมือนกัน


ขอแสดงความยินดีกับรางวัล BlogGang Popular Award #18
ขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่มอบให้กันมาโดยตลอด


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:12:33:50 น.  

 
สักวันนึงมันวันไหนล่ะ 555

พี่ก๋าชอบหนังสือของปะการังจริงๆ เห้นพี่ก๋าแนะนำหลายเล่มแล้ว

พวกรวมคำคมต้องค่อยๆ อ่านค่อยๆ ใช้เวลาคิดนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:14:20:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ ยินดีกับรางวัลบล็อกด้วยนะคะคุณก๋า

ชอบข้อความนี้มากค่ะ

บางครั้ง, คนไม่ชอบเรา
เป็นเพราะความเข้มแข็งของเรา
ทำให้เขามองเห็นถึงความอ่อนแอของตัวเองชัดเจนเกินไป
และบางครั้ง,
เราไม่สามารถทำให้ทุกคนชอบเราได้หรอก
เพราะถ้าเราพยายามที่จะทำอย่างนั้น –
ทำให้ทุกคนมีความสุข ทำให้ทุกคนชอบ
เราเองนั่นแหละที่จะไม่มีความสุข
และไม่ชอบตัวเราเอง

ภาพสวยดีนะคะ


โดย: LittleMissLuna วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:16:40:52 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

โห ยินดีกับสายสะพายทุกเส้นด้วยค่ะ
อัพบล็อคทุกวันสม่ำเสมอ เยี่ยมที่สุดค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:17:39:03 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณคุณก๋าที่หลังไมค์ไปทักทายครับ
ยินดีด้วยเช่นกันครับ รูปสวยครับ


โดย: Sleepless Sea วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:18:12:08 น.  

 
สวัสดีตอน 3 ทุ่มครึ่งครับ


มาสวัสดีแล้วก็จะขอราตรีสวัสดิ์เลยครับ ตาจะปิดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:21:35:39 น.  

 
สวัสดีครับคุณลูกไม้

มิตรภาพกับน้องๆชาวจีนนั้นน่ารักมากเลยนะครับ
แม้เวลาจะผ่านไปนานพอสมควร
ทุกคนก็ยังติดต่อพูดคุยกันดีเหมือนเดิมเลย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะครับ

ปล.หนังสือของพี่ปะการังน่าอ่าน
ภาพประกอบก็สวยงามมากครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:22:01:26 น.  

 
ยินดีกับสายสะพายด้วยนะครับคุณก๋า


โดย: JohnV วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:23:56:08 น.  

 
หนังสือน่าสนใจอีกเล่มหนึงครับ ชอบทั้งเนื้อหาและรูปภาพครับ
เราขังตัวเราเองไว้ในห้อง ยังไม่พอ ยังขังใจตัวเองอยู่กับอดีต
แค่เปิดประตูก้าวเดินออกไปสู้โลกกว้าง
ความสุขรออยูข้างหน้า



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:0:04:52 น.  

 
ถ้าเราพยายามที่จะทำอย่างนั้น –
ทำให้ทุกคนมีความสุข ทำให้ทุกคนชอบ
เราเองนั่นแหละที่จะไม่มีความสุข
และไม่ชอบตัวเราเอง

ใช้เตือนใจได้ดีจังค่ะ
ขอบคุณรีวิวหนังสือดีๆอีกเล่มนะคะคุณก๋า

ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัลที่คุณก๋าได้รับด้วยนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:0:37:05 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

ขอแสดงความยินดีกับสายสะพายด้วยค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:4:00:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]