มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
7 มกราคม 2566

: สุดท้ายวันหนึ่งฉันก็จะตายจากไป :


: สุดท้ายวันหนึ่งฉันก็จะตายจากไป :


ปีที่แล้วผมเขียนเพลงเอาไว้หลายเพลงอยู่เหมือนกัน
ถ้าให้เลือกมาเพลงเดียวที่ชอบมากที่สุด
ผมชอบเพลงนี้...



---------------------------------




สุดท้ายวันหนึ่งฉันก็จะตายจากไป

เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


ไม่ว่าเธอจะรัก หรือชังกัน สักเพียงไหน
ถึงวันหนึ่ง ฉันก็จะตายจากเธอไป
ไม่ว่าเราจะบอกรัก หรือด่าทอกัน สักเพียงใด
ถึงวันหนึ่ง ฉันก็จะตายจากเธอไป

ไม่ว่าเราจะกอดกัน หรือผลักไสกัน มากเท่าใด
ถึงวันหนึ่ง ฉันก็จะตายจากเธอไป
ไม่ว่าจะคิดถึง หรืออยากลืมกัน มากเพียงใด
ถึงวันหนึ่ง ฉันก็จะตายจากเธอไป

+ ถ้าจะมีสักคำ ที่พูดกัน เป็นคำสุดท้าย
บอกรักกันดีไหม ก่อนที่ต้องลาจากกันไป
ถ้าจะมีอะไรสักอย่าง ที่ทำเพื่อกันเป็นสิ่งสุดท้าย
จากกันด้วยดี --- ดีไหม ก่อนเวลาสุดท้าย จะมาถึง

++ สุดท้าย ฉันก็จากเธอไป ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
ซึ่งสุดท้าย วันหนึ่ง ฉันก็ตายจากเธอ
สุดท้าย ฉันก็จากเธอไป ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
ซึ่งสุดท้าย วันหนึ่ง ฉันต้องไปจากเธอ



---------------------------------


ผมตั้งคำถามขึ้นมาในเพลง
เมื่อเรารู้ดีแก่ใจว่ายังไงเราก็ต้องตายจากกันแน่ ๆ
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
ทำไมไม่ทำทุกวินาทีที่อยู่ด้วยกันให้ดีที่สุด
จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ
"ความตาย" คล้ายเป็นความรู้สึกที่หลายคนอาจจะกลัว
แต่ต่อให้กลัวยังไง วันหนึ่งเราก็ต้องจากกันอยู่ดี
อะไรที่อยากทำ ได้ลงมือทำหรือยัง
อะไรที่ควรทำ ได้ทำแล้วหรือยัง
ใครที่ควรรัก รักเขาดีแล้วหรือยัง
ผมว่าการตั้งคำถามกับตัวเองบ้างในบางครั้ง
ก็ทำให้เรารู้ว่าอะไรสำคัญหรือไม่สำคัญ
ในชีวิตของเรา






Create Date : 07 มกราคม 2566
Last Update : 7 มกราคม 2566 5:55:41 น. 16 comments
Counter : 813 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณปัญญา Dh, คุณtuk-tuk@korat, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณชีริว, คุณSweet_pills


 
นั่งอ่านงานเพลงและฟังเพลง ร้องไพเราะครับคุณก๋า


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:6:24:55 น.  

 
ยิ่งได้รู้ที่มา ที่ไปของเพลงมีแอบเศร้าและปลงเล็ก ๆ นะครับ ผมว่าทำไมนักร้องถึงร้องได้เพราะกินใจ เข้าถึงบทเพลงขนาดนั้น


โดย: The Kop Civil วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:7:35:14 น.  

 
จริงๆ เราควรตั้งคำถามแบบนี้บ่อยๆ นะครับ เพื่อตัดสิ่งที่ไม่สำคัญออกจากชีวิต เพราะในแต่ละวันสิ่งที่ไม่สำคัญในชีวิตมีมากเหลือเกิน

ที่น่ากลัวจริงๆ ไม่ใช่ความตายหรอก น่าจะเป็นว่าเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ต่างหากที่เราจะตาย ถ้ารู้ผมว่าคนคงจะใช้ชีวิตกันแบบสุดเหวี่ยงแน่ๆ


ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นหลายๆ ตัว เริ่มจาก 0 แล้วพัฒนาเป็น 10 เป็น 100 ผมว่าความยอดเยี่ยมมันอยู่ตรงนี้แหละ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:8:06:24 น.  

 
แต่งเพลงด้วย คุณกะว่าก๋าไม่ธรรมดาจริงๆ

สุดท้ายวันหนึ่งไม่ว่าใครก็ต้องจากไป แต่ก็ยังโลภไม่มีที่สิ้นสุด เอาเปรียบผู้คนให้คนอื่นสาบแช่ง ทำไมไม่ทำเพื่อคนอื่นบ้าง น่าเศร้าใจแทนคนเหล่านั้น


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:8:40:10 น.  

 
เป็นเพลงที่เพราะดีเนาะน้องก๋า
ชอบท่อนนี้

ถ้าจะมีสักคำที่พูดกัน
เป็นคำสุดท้าย
บอกรักกันดีไหม
ก่อนที่ต้องลาจากกันไป....


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:9:25:03 น.  

 
ไม่ว่าอย่างไร สุดท้ายเราก็ต้องตายจากกันอยู่ดี
ควรทำเวลานี้ ทุกวันนี้ให้ดีที่สุด...บอกตัวเองได้ แต่บางเรื่องทำยากจริงๆค่ะ

วันนี้แปดริ้วอากาศดีเลยค่ะ
มีลมพัดแรงตั้งแต่เมื่อวาน อากาศเย็นสบายลงค่ะ

สวัสดีตอนสายๆอากาศดีๆค่ะพี่ก๋า


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:10:22:35 น.  

 
ตอนนี้ สิ่งที่คิดได้มากที่สุดคือ
ก่อนที่(ร่าง)ตัวเองจะตายจากไป
นี่คือ รักตัวเองได้ดีหรือยัง
หรือปล่อยให้สังขารมันต่อสู้
ไปตามกระแสกรรมไปตามลำพังไง

ก่อนที่จะรักใคร
คงต้องเริ่มจากรักตัวเองก๊อนนนน

ทำไมเพลงพี่มันกระตุ้นให้น้องรักตัวเองซะงั้นอ่า..



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:12:15:16 น.  

 
ทำไมไม่ทำทุกวินาทีที่อยู่ด้วยกันให้ดีที่สุด
ตอบว่า
เพราะทุกคนยังไม่ได้คิดว่ายังไงเราก็ต้องตายจากกันแน่ ๆ
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:14:34:42 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายครับ

มาฟังเพลงครับ แต่งเพลงเพราะดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:14:35:12 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

วันนี้มารับชมรับฟังเพลงจากพี่ก๋าครับ
Intro เพราะมากครับ นุ่มนวล ฟังเพลินเลย

ฟังแล้วรู้สึกถึงกลิ่นอายของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ เลยครับ
แต่เป็นเวอร์ชั่นที่นุ่มนวลกว่า ^^

เพลงเศร้าจังครับ ถึงจะเป็นสัจธรรม แต่ผมไม่ชอบฟังคำว่า "ตาย" เลย อาจจะด้วยวัยมัั้งครับ เลยรู้สึกไม่พร้อมจะตายด้วยใดๆ ก็ตาม
อาจจะเพราะผมไม่เชื่อเรื่องโลกนี้โลกหน้า เลยคิดเสมอว่า ตายคือสิ้นสุดของทุกอย่าง คือการหายไป คือความว่างเปล่า เลยกลัวครับ เพราะนั่นเท่ากับโอกาสแก้ตัว หรือเป็นวิญญาณมาอยู่ใกล้ๆ คนที่เรารัก หรือ มองดู แก้ไข อะไรมันไม่มีอีกแล้ว

แถมนี่ก็คนบาปด้วยครับ แค่ใจเราร้อนแรง กระทะทองแดงก็แค่เครื่องครัว 55555555
(พี่ก๋าบอก เมิงไปเล่นไกลๆ เลย555555)

จากบล๊อก

หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ อันนี้เคยได้ยินครับ พี่ผจก ที่แผนกก็ชอบ พูดให้ฟังบ่อยบอก กับ บากิ อีกเรื่อง ผมเคยเอามาอ่านก็มันส์ดีนะครับ แต่ชินจังนี่แหวกแนวมาก 55555
ผมอ่าน นารูโตะ(นินจาคาถาโอ้โห้เฮ๊ะ) Bleachเทพมรณะ Death note, attack of the titan, เซนเซย่า tokyo ghoul พวกนี้คือที่จำได้ครับ แบบโหด ๆ ต่อสู้ๆ ก็มี จำชื่อเรื่องไม่ได้อ่ะคับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:16:55:59 น.  

 
ไม่ดังเท่าเพลงชาติของนักเรียนอนุบาลฟันน้ำนมนะคุณก๋า
รวมทั้งเพลงขอเวลาอีกไม่นานของตาลุงนั่นด้วย
คงเหลือเวลาอีกไม่นานจริงๆ แล้วคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:17:57:49 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

เพลงที่เธอแต่งวันนี้ เป็นเพลงที่เตือนใจคนดีนะ ทุกคนต่างเจอกับความตายในวันใดวันหนึ่ง ครูว่าทุกคนรู้อยู่นะ แต่ว่า เขาอาจจะประมาท คิดว่า คงไม่ตายตอนนี้หรอก ยังน่ะ เลยเกิดความประมาทนั่นเอง แต่ถ้าเราเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า อนิจจังไม่เที่ยง เราไม่สามารถรู้วันตายของตนเอง เราจึงควรทำสิ่งที่เราอยากทำเสีย หรือเลิกโกรธ เกลียด คนที่เราไม่ชอบเสีย จะได้ไม่ติดเป็นบ่วงกรรมเมื่อเราตายจากกันไป แต่มนุษย์ยังมีกิเลสเยอะ เนาะ โลกก็เลยยัง
คงวุ่นวายกันอยู่ทุกวันนี้ ไงล่ะ เฮ้อ!

โหวดหมวด เพลงและดนตรี


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:21:02:21 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้เปิดฟังเพลงเพราะมากค่ะ น้องก๋าแต่งเพลงได้ไพเราะมากค่ะ ทั้งเนื้อร้องและทำนองเยี่ยมๆค่ะ แต่ฟังแล้วเศร้าจัง

วันนี้พี่กิ่งโหวตหมดแล้วไว้พรุ่งนี้มาใหม่นะคะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:22:47:16 น.  

 
ความตายยุติธรรมนะครับ memento mori
เพลงนี้แฝงหลักธรรมที่หนักหน่วง
บางทีนี่ก็เป็นเหตุให้มนุษย์ไม่ค่อยอยากสร้างความสัมพันธ์กับใคร


โดย: ชีริว วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:23:14:41 น.  

 
เพลงเพราะครับ ทั้งเสียงร้องและดนตรี
อยู่ด้วยกันต้องรักกัน แต่กลายเป็นอยู่่ด้วยกันแบบลิ้นกับฟัน



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 7 มกราคม 2566 เวลา:23:14:46 น.  

 
เราทุกคนล้วนหนีไม่พ้นความตาย
คำถามในเพลงให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะคุณก๋า

สวัสดีคุณก๋าจากเชียงใหม่นะคะ
มาตั้งแต่วันที่ 5 เจออากาศเย็น
เช้าๆถึงหนาวเลยนะคะ

คุณก๋าฝันดีคืนนี้ค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 8 มกราคม 2566 เวลา:1:32:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]