<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
16 กุมภาพันธ์ 2551

เพลงของกะว่าก๋า ..... "โลกส่วนตัว"




โลกส่วนตัว


เนื้อร้อง – ทำนอง : กะว่าก๋า




คนยังมีบาดแผล รักเพิ่งจางจากไป
เลยไม่อยากรักใคร ขอเวลาตั้งตัว

ใจยังมีรอยช้ำ จำแต่สิ่งเลวร้าย
ทน...ถ้าเธอรอไหว ขอทำใจให้หายดี


* ก็คนมีโลกส่วนตัวอย่างฉัน
ไม่อยากให้เธอ ต้องเจ็บปวดใจ
คนที่ทำตามใจ ตัวเอง..ทุกอย่าง
ทำอะไร ไม่เคยถูกใจ...คนรัก


** ก็คนมีโลกส่วนตัวอย่างฉัน
ไม่เคยเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร
ถ้าโลกของเธอมันสดมันใส
จะมาหม่นมามัวกับฉันทำไม

ถ้าคิดว่าไม่กลัว ก็เดินเข้ามาเถอะ
ลองผ่านประตูบานนี้เข้ามา
ถ้าคิดว่าไม่ช้ำ ก็ลองเข้ามาสิ
เข้ามานั่ง อยู่ตรงกลางใจ

เข้ามานั่งกลางใจ
ในโลกส่วนตัวของกันและกัน









…………………………………..





คนรักกันจำเป็นต้องมีความลับต่อกันหรือไม่...
ผมคิดว่าคนเราทุกคนล้วนแต่มี “พื้นที่ส่วนตัว”
ทั้งสุข เศร้า เหงา ทุกข์
ที่ซ่อนเก็บไว้ในใจ
เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครแตะต้อง
แม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นคนที่เรารักมากที่สุดก็ตาม....


เพลงนี้ผมแต่งขึ้น….
โดยได้แรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของเต๋า สมชาย
ผมอ่านข่าวที่เขาสัมภาษณ์ด้วยความเห็นใจ
เมื่อนักข่าวอ้างความเป็นคนสาธารณะ
แล้วรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขา....

โดยความเป็นดารา...
ผมไม่รู้ว่าเราต้องสูญเสีย “ความเป็นส่วนตัว” มากมายเท่าใด
เพื่อแลกกับเงินทองและชื่อเสียง

แต่โดยความเป็นมนุษย์....
ผมคิดว่าการให้เกียรติกันเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะเรื่องบางเรื่อง ความลับบางความลับ
ต่อให้คุณรู้....มันก็ไม่ได้ทำให้ความรักเพิ่มพูน



กะก๋า ฮาด้วยไม่ช่วยสักบาท







 

Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2551
2 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2559 18:06:23 น.
Counter : 951 Pageviews.

 

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 19 กุมภาพันธ์ 2551 17:03:32 น.  

 

ไหน ๆ วันนี้ฟังได้ ก็เลยมาฟังย้อนหลัง

ระหว่างปี๊กกิ้งกับตีคอร์ด ชอบปิ๊กกิ้งมากกว่าอ่ะค่ะ

เวอร์ฯนี้ใช่ป่ะคะ...มันไม่ฮาร์ดคอร์เท่าไหร่

คนทุกคนต้องมีโลกส่วนตัวบ้างนะคะ

ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกัน และสัญญาว่าจะแชร์กันทุกเรื่องก็ตาม

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 20 กุมภาพันธ์ 2551 7:19:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]