<<
พฤษภาคม 2563
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
9 พฤษภาคม 2563

: เพลงของฉัน ฝันของเธอ 8 :


: เพลงของฉัน ฝันของเธอ 8 :



ทั้งสองเพลงเป็นเพลงรักอกหักแนวตัดพ้อ
ผมชอบฟังเพลงรักเศร้า ๆ
เพลงบรรเลงก็ชอบทำนองเพลงช้า ๆ
ไม่ได้แต่งจากชีวิตจริงเลยสักเพลง
เพราะผมไม่เคยอกหัก 5555
ลองฟังดูครับ
ว่าเพลงไหนที่คุณคิดว่าเศร้ากว่ากัน








ไม่มีข้อแม้
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


เธอจะมาก็มา เธอจะไปก็ไป
ไม่เคยจะมีเยื่อใย ไม่มีเลยความผูกพัน
เห็นฉันเป็นตัวอะไร ไม่เคยมีค่าในสายตาเธอ
แต่ฉันก็ยังยอมทนอยู่อย่างนี้

ฉันไม่มีข้อแม้อะไร ต่อรองกับเธอได้เลย
ขอแค่ยังมีเธอ ให้ใจมันคอยได้รัก
ขอเพียงเธอไม่ทิ้งกันไป
ให้ฉันมีค่าเท่าไหร่ก็ยอม
อยากให้ฉันนั้นเป็นหรือตาย ไม่มีข้อแม้ใดใด

ใครจะว่ายังไง ฉันไม่เคยใส่ใจ
ใครจะมองโง่งม ไม่มีเหตุผลอะไรก็เชิญ
เพราะรู้ว่าทั้งหัวใจ มันมีแต่เธอในนั้น
ให้ฉันต้องเลิกรักเธอ คงไม่มีวัน










สายเกินไป
เนื้อร้อง – ทำนอง : กะว่าก๋า


เจ็บเพียงไหน เจ็บเพียงไหน ที่ต้องรับฟัง....คำตอบ
ที่ทิ่มแทงหัวใจ ที่ดูว่าเหมือนไม่มี....เหตุผล

ก็เพราะฉัน เหตุที่ฉัน นั้นทำให้เธอ....เข้าใจผิด
คิดว่าเรานั้นรักกัน เป็นมากกว่า....เพื่อนที่ดี

(แต่ฉันก็ต้อง) แต่แล้วก็มา.....บอกเธอ
บอกว่าฉัน นั้นมีคนอื่น
โดยไม่รู้ ว่าความรู้สึกของเธอ....เป็นเช่นไร
แต่แล้วก็ต้องเข้าใจ เห็นเธอจากไป พร้อมรอยน้ำตา
ไม่มีคำพูดใด ไม่มีคำร่ำลา ให้ฉันได้ฟัง

เก็บความลับ เก็บเอาไว้ในใจ...เรื่อยมา.....ไม่ยอมบอก
จนถึงวัน ที่ฉันต้องไกล
มาบอกกันตอนนี้....ว่าห่วงใย

มาบอกกันวันนี้ ว่ารัก....ว่าห่วงใย
แต่มัน...ก็สายเกินไป

 



Create Date : 09 พฤษภาคม 2563
Last Update : 16 มกราคม 2564 7:54:19 น. 20 comments
Counter : 272 Pageviews.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:6:34:27 น.  

 
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ยังไงๆ ก็เป็นเพลงที่คุณก๋าเขียนนะ หมวดนี้แหละ



โดย: หอมกร วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:6:59:59 น.  

 
ไม่มีข้อแม้ เศร้ากว่าค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:7:19:52 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า น้องเพิ่งดูซี่รี่ย์ เอร้ยย เพิ่งออกกำลังกายเสร็จ
หมดแรงมากกกก 5555+ มารายงานตัว เดวแวะมาใหม่อีกรอบ

ฮี่ๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:52:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาพร้อมเสียงเพลงเสียงกีต้าร์นุ่มๆใจยามฟัง
ไม่น่าเชื่อ รักที่ไม่เคยอกหัก แต่เขียนบรรยายมาเป็นบทเพลงได้ดีจัง

อยากเห็นคุณก๋าลองเปลี่ยนแนวเพลงแบบสนุกๆล้อเล่น
หรือหยอกล้อกับคนรัก บ้างอ่ะ !!! อยากได้ยินว่ารักเธอ...
เอ๊ะ!!! มะช่ายจิ ...ต้องแซวๆกันมากกว่านี้ น๊อ...

ปล.ขอขอบคุณมากค่ะสำหรับคำชมภาพที่บล็อกจ้า
ช่วงนี้เปลี่ยนกิจกรรมทำวนไปวนมา ก็น่าเบื่อแต่ก็รับได้ค่ะ
ที่ใช้ทำบ่อยมากก็หยิบกล้องไปถ่ายนั่นนี่รอบๆบ้านไปเรื่อยๆ
ฝึกมือฝึกสมอง ลองคิดหามุมกล้องแปลๆกันบ้าง
(ก็ยังไม่แปลกสักเท่ารัย กับขีดจำกัดยามนี้ อิ อิ )


โดย: Tui Laksi วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:9:51:49 น.  

 
ว้าๆๆว้า ไม่เคยอกหัก ก็ไม่รู้รสชาติของความรักนะครับนี่ ไม่เหมือน อ.เต๊ะ โอนช้า อกหักประจำ

ตอนนี้ได้แต่นั่งสวดมนต์ ทำจิตใจให้สงบ พอมาฟังเพลงคุณก๋าแล้วสะเทือนใจมาก เพราะตรงกับชีวิตจริง ต้องเอาซะหน่อยนะครับ อิอิ

อะนันตะปัดชะเย อะปัดติเถเถนา อะปัดติยา อะปัดติเถเถคือ อะปัดติโถ อะปัดติกึด กึด กึด 5555



โดย: multiple วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:10:33:40 น.  

 
สุดยอดเลยน้องก๋า
งานดีงาม
"เพราะผมไม่เคยอกหัก"
แซวมุกเดียวกับอาจารย์เต๊ะเลยพี่อุ้ม
อ่านเม้นท์ของอาจารย์เต๊ะข้างบน
แล้วนึกขึ้นว่า
ถ้าอาจารย์เต๊ะร้องเพลง
ซุปเปอร์วาเลนไทน์จะเป็นไงหนอ
"เต๊ะค่ะ หนูชื่อเต๊ะมากับนุ่นและมากับโบว์"


โดย: อุ้มสี วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:11:18:57 น.  

 
มีรักที่ดีที่เข้าใจ มันดีแล้วล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:12:48:32 น.  

 
ม่วนเจ้า
ฟังเพลินไปเลย

โอลิมปิค เอ้ย โรแมนติกแต๊ ๆ เจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:13:58:40 น.  

 
แหม.. ทีแรกคิดว่า อกหักบ่อย....555
....

คุณก๋าใช้ซอฟแวร์ตัวไหน แปลงเสียงดนตรี mp 3 ไปเป็น
วิดิโอครับ

ผมอัดเสียงพูดจากมือถือ ลงวิดีโอของวินโดว์แล้วแต่ลง
ในยูทูปไม่ได้ ชื่อสกุลมันไม่ใช่เขาว่านะครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:15:32:40 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

มาฟังเพลงที่ก๋าแต่งและร้อง จ้ะ เพลงวันนี้ เศร้าใจ จัง อิอิ
ถ้ารักแบบไม่มีข้อแม้ เขาจะทำอะไรก็ได้ นี่ ไม่น่าจะเรียกว่า รัก
นะ น่าจะเรียกว่า หลง จ้ะ ห้าห้า

สายเกินไป ถ้ารักจริง ต่างคนต่าง เป็นโสด ไม่มีเจ้าของ
ความสาย ก็อาจจะ ไม่สายนะ ห้าห้า

โหวดหมวด ดนตรี จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:16:36:41 น.  

 
สวัสดีครับ

มาฟังเพลงเพราะๆครับ
ชอบดนตรีและอารมณ์ของเพลงแรก ไม่มีข้อแม้ ครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:17:39:26 น.  

 
มาฟังเพลงช่วงค่ำ ๆ ครับ วันนี้แอบเศร้าหน่อยนะครับ
ลีกเยอรมันจะเตะแล้วนะครับ รอพรีเมียร์ลีก ว่าจะเตะตอนไหน


โดย: The Kop Civil วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:20:24:10 น.  

 
ยังคงแต่งเพลงอกหักให้เพื่อนอย่างต่อเนื่อง 555
เอาจริงๆเพลงอกหักแต่งง่าย พี่ก๋าว่างั้นไหมครับ
ขนาดพี่ก๋าไม่เคยอกหักยังแต่งได้พรั่งพรู
ในความคิดพี่ก๋าชอบเพลงอกหักเพลงไหนที่สุดครับ (เพลงของคนอื่นนะ)
ผมชอบซ่อนกลิ่นของปาล์มมี่ กับเชือกวิเศษของลาบานูน


โดย: ชีริว วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:21:12:21 น.  

 
เนื้อเพลงสายเกินไแ มันไม่เป็นเหตุเป็นผลนะคะ
เหมือนไม่ใช่เรื่องจริง เลยค่ะ

เพลงไม่มีข้อแม้นี่ก็ ไม่มีความเป็นจริงอยู่นะคะ
เพราะคุณก๋าไม่เคยอกหัก ก็เป็นไม่จริงค่ะ
เพลงนี้ตลกมากนะคะ
มันยิ่งกว่าพี่เตี้ย มช อีกค่ะ คนไม่เป็นแบบนี้นะคะ
ขนาดลูกน้องต่างด้าวไม่มีทางไป เขายังไม่ยอมหมดหนทางขนาดนี้นะคะ เป็นไปไม่ได้ไม่มีหรอกค่ะ


โดย: mcayenne94 วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:21:44:03 น.  

 
มาฟังเพลงเพราะๆต่อครับ

หลับฝันดีครับ





โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:22:36:17 น.  

 
ไม่เคยอกหัก โชคดีจังเลยค่ะ



โดย: ALDI วันที่: 9 พฤษภาคม 2563 เวลา:23:06:29 น.  

 
ขอเพียงเธอไม่ทิ้งกันไป
เพลงแรกคล้ายยังรอ ยังมีความหวังอยู่ต่างจากเพลงสองที่สายเกินไปแล้วนะคะ
ไพเราะทั้งสองเพลงค่ะคุณก๋า

ฝันดีนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 10 พฤษภาคม 2563 เวลา:0:00:42 น.  

 
ตื่นสายเหรอครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 พฤษภาคม 2563 เวลา:6:25:07 น.  

 
"ไม่ได้แต่งจากชีวิตจริงเลยสักเพลง
เพราะผมไม่เคยอกหัก 5555"
แหมๆ ขออนุญาติเหล่ตาตรงนี้นิดนึงได้มั้ยคะ

"เพราะรู้ว่าทั้งหัวใจ มันมีแต่เธอในนั้น
ให้ฉันต้องเลิกรักเธอ คงไม่มีวัน"
อันนี้ข้อเท็จจริงใช่มั้ยคะ อิอิอิ

มาคอมเม้นท์ทีหลังก็ดีนะคะ
คอมเม้นท์ยาวๆ ได้ไม่ต้องเกรงใจท่านอื่น 555

ทั้งสองเพลงฟังดูเป็นร็อคเบาๆ ทั้งไม่มีข้อแม้ และน้ำตาหอยทาก??!
แป้ก! "สายเกินไป" ต่างหาก 555 เพลงเท่ห์มากค่ะ
เนื่องจากดึกแล้ว ขออนุญาตชงเอง ตบเองเบาๆ นะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: ซ่อนคำ (สมาชิกหมายเลข 5545933 ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2563 เวลา:22:52:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]