<<
พฤษภาคม 2563
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
12 พฤษภาคม 2563

: เพลงของฉัน ฝันของเธอ 11 :


: เพลงของฉัน ฝันของเธอ 11 :



ผมชอบเขียนเพลงรัก
บางเพลงมีที่มาจากบทกวีที่เคยเขียนไว้
หลายเพลงมีที่มาจากหนังสือที่อ่าน
อย่างเพลงฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
และเพลงรืมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย
ผมได้แรงบันดาลใจจากหนังสือของพี่ปอน พิบูลศักดิ์ ละครพล
ศิลปินแห่งชาติ









กระซิบ
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


อยากจะบอกความนัย คำนั้นคำหนึ่ง
เป็นถ้อยคำที่ใจ เก็บไว้มานาน
แต่มันเกิดความอาย ความเขินเมื่อเดินผ่าน
แค่ได้สบตากัน ฉันไป ไม่เป็น

+ อยากจะบอกว่ารักเธอ แต่พอเจอก็เงียบไป
ไม่รู้จะเริ่ม...ที่ตรงไหน
อยากจะบอกว่าชอบเธอ มากกว่าใครที่ได้เจอ
ได้แต่เพ้อ เพ้อ เพ้อ ไปคนเดียว (อยู่คนเดียว)

++ หากว่าเธอจะลองเห็นใจสักหน่อย
ลองค่อย ๆ เดินมา ใกล้ ๆกัน
เพื่อให้ใจของฉัน มั่นในคำนั้น
คำ...ว่าฉันรักเธอ....รักเธอ

(ซ้ำ+/++)

หากว่าเธอมีใจให้กันสักน้อย
จะกระซิบค่อย ๆ ว่า “ฉันรักเธอ”











เพลงรักสามบรรทัด
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


ไม่ต้องมีอะไรเหมือนกัน
แต่ว่าเรามีความเข้าใจ
ชีวิตของฉันพิเศษ...เมื่อได้เจอเธอ











ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า



ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
ฤดูกาลผ่านมาพบเจอ ทั้งดอกไม้บานและร่วงหล่นไป
เหมือนความรักของฉัน กับตัวเธอนั้นจบลง
จากนี้ไปคงต้องปลง ไม่มีเหตุผลจะทนอยู่กัน

+ ดอกไม้ ส่งกลิ่นหอมชั่วคราว
เหมือนเรื่องราว ของเรากำลังจางหาย
ดอกไม้ ร่วงโรยเมื่อถึงเวลา เหมือนรอยน้ำตา เมื่อคนรักลาจากกัน

ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
รักลอยลมละเมอ ฉันได้แต่เพ้อเมื่อคิดถึงเธอ
เธอคือรักครั้งนั้น ที่ทำให้ฉันจดจำไม่เลือน
ฤดูกาลผ่านมาเยี่ยมเยือน เมื่อดอกไม้บาน แล้วร่วงหล่นไป

ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
ฤดูกาลผ่านมาพบเจอ เมื่อดอกไม้บานแล้วร่วงหล่นไป










ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า

ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย
เมื่อรักกลับกลายมลายฝัน
คนรักของความรักมาทิ้งกัน
ลืมวันชื่นคืนสุขกลางดงดาว

* ทุกสิ่งรอบตัวเปลี่ยนแปลงไป
ผู้คน ต้นไม้ วันก่อนเก่า
บ้านเรือน ท้องทุ่ง ที่เคยเนา
กลายเป็นเรื่องเล่า รอวันลืม

ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย
ความรักหล่นเรี่ยรายที่ใดนั่น
หากฝันบิ่นร้าวยังเหลือพอจะแบ่งปัน
ขอฉันฝันอีกสักครั้ง...ก่อนลบลืม



Create Date : 12 พฤษภาคม 2563
Last Update : 16 มกราคม 2564 7:54:45 น. 21 comments
Counter : 321 Pageviews.  

 
จะว่าไปบทกวีนำมาเป็นเพลงเนี่ยไพเราะดีนะคะ อักษรสัมผัสนอกในครบ เนื้อหาใจความบอกและเข้าประเด็นที่จะสื่อออกมา แต่บางค่ายเพลงสมัยนี้ บางเพลง งง แต่ดันดังได้ เนื้อหาไม่เจอ สั้นๆจบอล้วดังเลย


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:05:22 น.  

 
สุขอังคารสวัสดีครับ คุณก๋า
มาฟังเพลงเพราะๆต่อครับ
ความรัก นำมาแต่ง-ร้องเป็นเพลงได้ทั้ง รักสมหวัง รักผิดหวัง
เพลงรักสามบรรทัด สั้นๆ เข้าใจ แค่นี้ ชีวิตคู่ก็มีความสุข
ต้องไปหาผลงานหนังสือของพิบูลศักดิ์ ละครพล ศิลปินแห่งชาติ มาอ่านบ้างแล้วครับ

เช้านี้ กลับมาร้อนเหมือนเดิมครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:25:38 น.  

 
ชอบเพลงรักสามบรรทัด
ไอเดียเริ่ดมากน้องก๋า
โหวต


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:45:01 น.  

 
กะว่าก๋า Music Blog ดู Blog
วันนี้โหวตตามหน้าบล็อกคุณก๋าสักครั้ง



โดย: หอมกร วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:9:14:03 น.  

 
*กระซิบ
เพลงนี้น่ารักจุงเลย
มาดามได้ยินคงยิ้มเป็นปลื้ม..

*เพลงรักสามบรรทัด
อ้าว..กำลังตั้งใจฟัง..จบล่ะ!!


*ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
สัมผัสถือความเศร้า/ความเหงาจริงๆ

*ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย
Intro มานึกถึง จรัล มโนเพชร เลยค่ะ


setนี้ชอบๆๆ
*กระซิบ
และ*ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:10:08:41 น.  

 
กะว่าก๋า Literature Blog


แวะมาทักทายก่อนไปทำงานค่ะพี่


โดย: mariabamboo วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:10:35:19 น.  

 
นอกเหนือจากเพลงโดยรวมแล้ว
ชอบกีตาร์ ทุกเพลงเลยเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:13:05:52 น.  

 
เพลงรัก ร้องคนเดียว ฟังคนเดียวมันเหงา บอกไม่ถูกนะครับ
อยากจะให้มาดาม เข้ามาฟังบ้าง ไม่งั้นคุณก๋า ก็ร้องให้เะอฟังที่บ้านเลยซิครับ เดี๋ยวเลิกเคอร์ฟิวเมื่อไหร่ เผลอๆมีฮันนีมูนรอบ 2 อีกนะครับนี่ เป็นเล่นไป 555



โดย: multiple วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:13:50:33 น.  

 
เพลงสุดท้าย แอบเศร้าเล็ก ๆ นะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:14:46:25 น.  

 
สวัสดีครับ

เพิ่งได้พักมาฟังเพลงเพราะๆครับ
ชอบเพลงที่ 3 ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
ชอบทั้งชื่อเพลงและเพลงครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:14:46:51 น.  

 
ทำไมเพลงมันรักๆ เศร้าๆ อะพี่ก๋า
แต่ขอลอกเม้นบน ชอบเสียงกีต้าทุกเพลงเลยค่ะ



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:15:14:34 น.  

 
เห็นได้ข่าวว่ารอประกาศวันที่ 17 พ.ค. อีกรอบใช่มั๊ยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:15:29:04 น.  

 
ชอบทำนองของเพลงรักสามบรรทัดมากเลยครับพี่ก๋า
เป้นทำนองที่ ไม่รู้สิ ฟังแล้วถูกโรคกันมากเลยครับ 55555
เปิดฟังหลายรอบเลย


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:16:40:51 น.  

 
ชอบเพลงกระซิบรักครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:18:04:45 น.  

 
หนนี้มาสี่เพลงเลย
แต่บทจะสั้นก็สั้นนะครับ ครึ่งนาทีจบ! น่าตั้งเป็นริงโทนจริงเชียว


โดย: ชีริว วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:19:58:49 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้ ฟังเพลงเพราะๆจุใจของเพื่อน ๆ ชาวบล็อกทุกคนนะนี่
ปล่อยมาให้ฟังตั้ง 5 เพลง แต่เพลงที่ประหลาดมาก ๆ คือ
เพลง รักสามบรรทัด แหะ ๆ หูไม่ถึง เพลง กระซิบ น่ารักดี
ผู้ชายขี้อาย คงมีน้อยที่เป็นลักษณะนี้ นะเนี่ย ห้าห้า
เพลงฉันคือ สวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
ริมฝั่งแม่น้ำหัวใจสลาย เศร้าจัง
อาขยาน ล้านนา กลิ่นอายทางเหนือมาเลย จ้ะ

โหวดหมวด เพลงและดนตรี

ที่พุทธคยา พระอาจารย์ก็พาไปสองรอบ รอบกลางคืน
และรอบกลางวัน ได้บรรยากาศ สองแบบ แต่นักแสวงบุญ
ก็มากทั้งกลางวันและกลางคืน จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:20:21:38 น.  

 
เพลงกระซิบ
ดูเป็นเพลงรักวัยเรียนแบบน่ารักๆ นะคะเนี่ย แบบแอบรัก....อิอิ
หน้าปกชวนให้นึกถึงวันเก่าๆ มากค่ะ

เพลงรักสามบรรทัด
โอ้โห จินตนาการล้ำเลิศมากค่ะ สามบรรทัดจบ! ห้าๆๆ

ฉันคือสวนดอกไม้แห่งความเดียวดายของเธอ
"ไม่มีเหตุผลจะทนอยู่กัน" ถ้าไม่มีประโยคนี้ซ่อนจะคิดว่า...
เป็นการร่วงโรยจากลาตามวาระสังขารที่เหมาะสมแล้วนะคะเนี่ย ประมาณว่าฉันไปแล้วนะ และนี่คือสวนดอกไม้ของเรา ดูต่างหน้าไปก่อนแล้วค่อยตามมาเจอกัน กลายเป็นเพลงซึ้งไปเลย

ริมฝั่งแม่น้ำ....หัวใจสลาย
โอ้ เสียงคุณก๋าในเพลงนี้เท่ห์แบบคลาสสิกมากค่ะ!
เว้นวรรคหลังแม่น้ำได้น่าลุ้นน่าติดตามมากๆ
เฮ้อ... คิดถึงกีต้าร์ที่บ้านจริงๆ



โดย: ซ่อนคำ (สมาชิกหมายเลข 5545933 ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:21:29:00 น.  

 
3 บรรทัดนี่สามบรรทัดจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:22:49:44 น.  

 

หวานละมุนเช่นเคยค่ะคุณก๋า
แต่งเพลงไว้ได้หลายอารมณ์
คุณก๋าแต่งเนื้อร้องก่อนแล้วใส่ทำนองทีหลัง
หรือมีดนตรีในใจไว้ก่อนกันค่ะ เก่งจัง


โดย: Tui Laksi วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:23:24:13 น.  

 
เพลงไพเราะมากค่ะคุณก๋า
ความหมายดีๆ กีตาร์และน้ำเสียงไพเราะ
เพลงรักสามบรรทัดเก๋จังค่ะ

ฝันดีนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 12 พฤษภาคม 2563 เวลา:23:54:37 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

มาฟ้งเพลงด้วยค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 13 พฤษภาคม 2563 เวลา:1:29:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]