พฤษภาคม 2565
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
15 พฤษภาคม 2565

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 302 ::



:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 302 ::

โจทย์ --- ทางแยก
ผู้คิดโจทย์ --- กะว่าก๋า




: ทางแยก คือ ทางออก :





























 




 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2565
19 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2565 6:38:57 น.
Counter : 755 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmultiple, คุณปัญญา Dh, คุณtanjira, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณหอมกร, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtuk-tuk@korat, คุณเริงฤดีนะ, คุณกิ่งฟ้า, คุณอุ้มสี, คุณtoor36, คุณทนายอ้วน, คุณTui Laksi, คุณmariabamboo, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse

 

ถ้าเป็นทางแยกบนถนน เราก็โยน หัว ก้อย เลย ว่าจะไปทางไหนดีนะครับ555
แต่ เดี๋ยวนี้มี google map เราก็ค้นดูเส้นทาง มีวิว ให้ดูชัดเจนไม่หลงแน่นอน

แต่ ถ้าเป็นทางแยก ของชีวิต ละ ไม่มีอะไรจะบอกได้เลย
โค้ชชีวิตก็ ไม่รู้หายไปไหนหมดนะครับ555

ปล.อ.เต๊ะ เข้าไปดู อุปกรณ์ตัดหญ้า ตั้งแต่ กระปุกเอ็น เส้นเอ็น
โอ๊ย เยอะแยะไปหมด น่าใช้ทั้งนั้น
ซื้อไปซี้อมา รวมราคาจะแพงกว่าเครื่องตัดหญ้าแล้วละครับ 555

 

โดย: multiple 15 พฤษภาคม 2565 6:49:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 15 พฤษภาคม 2565 6:54:30 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ไวจังค่ะตะพาบออกเดินอีกแล้ว

ทางแยก ....
ถ้าถึง ทางแยก จริงๆ แล้วเราก็ต้องเลือก
เลือกแบบถูกบังคับ หรือสมัครใจ มันก็ต้องเลือกนะคะ
ดีหรือไม่ดี ถึงเวลาเราก็ต้องเดินหน้าต่อไปค่ะ ...


เมื่อวานพี่อารมณ์ดิ่งมากค่ะ
ไม่รู้ด้วยยาที่เปลี่ยน หรือยาไม่พอกับอาการ
เลยเงียบไปทั้งวัน .... เช้านี้ตื่นมาก็ไม่สดชื่นนะคะ

เมื่อคืนฝนตก เช้านี้เลยครึ้มๆค่ะ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุข รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: tanjira 15 พฤษภาคม 2565 7:10:45 น.  

 


สวัสดีครับคุณก๋า

ในหนึ่งวันตั้งแต่วินาทีที่เราตื่นลืมตาขึ้นลุกจากเตียง
เราก็เจอทางแยกทันทีนะครับ
พอถึงทางแยกปั๊บ มันก็ต้องตัดสินใจทันที
ตัดสินใจว่า จะลุกเลย หรือนอนต่ออีกนิด

ทุกวินาทีของชีวิต คือ การตัดสินใจ
มันคือทางแยก
เราต้องกด yes หรือ no ตลอดเวลา

ผมคิดว่า มนุษย์เราเลือกได้ครับ อยู่ที่การตัดสินใจ
โดยปกติคนเรามักเคยชินกับ comfort zone
ซึ่งผมเองก็เป็นแบบนั้น เพราะผมก็เป็นมนุษย์คนนึง

การจะออกจาก comfort zone นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
ต้องอาศัยการตัดสินใจโดยมี factor ส่วนตัวเยอะแยะมากมาย

comfort zone ก็คือถนนที่เราวิ่งไปตรงๆ อย่างเคยชิน
พอวิ่งไปมันก็ไปเจอทางแยกซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ตลอดเวลา
บางครั้งเป็นแยกเล็ก แต่บางครั้งเป็นแยกใหญ่

ชีวิตบางครั้งมันก็ดูตื่นเต้น บางครั้งก็อาจน่าเบื่อ
แต่ …. แต่ … ถ้าเราอยากวาร์ปไปเลยล่ะ
ไม่อยากวิ่งๆๆๆ เดี๋ยวตรงไป แล้วซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ทำยังไง

หยุดเลยครับ …
เอาจริงนะ แต่อาจจะยากนิดนึง
นิ่ง … เร่ิมที่จิตนี่แหละครับ
จิตเราไปซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ตลอดเวลา … ต้องเบรคให้นิ่ง

โลกข้างใน ม้นสร้าง โลกข้างนอกครับ
ถ้าโลกข้างในไม่มีแล้ว โลกข้างนอกก็ย่อมมี

ทุกอย่างอยู่ในมือของเราแล้ว สู้ไปด้วยกันครับคุณก๋า

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 15 พฤษภาคม 2565 8:57:25 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ตะพาบ ทางแยก ของก๋า สอดแทรกทางธรรมะดีนะ สุดท้าย ชีวิตคนเราก็ต้องถึง ทางแยก ที่ต้องจากกันไปตามธรรมชาติ
ตามหลักสัจธรรมของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต (ผุพังไปตามกาลเวลา)
ทางแยก ของก๋า จึงเป็นไปตามแนวของโลกุตรธรรม เป็น
ส่วนใหญ่ สมแล้วที่อ่านหนังสือธรรมะ ปรัชญาชีวิตมามากมาย อิอิ

โหวดหมวด ตะพาบ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 15 พฤษภาคม 2565 10:15:53 น.  

 

รูปประกอบแต่ละรูปนี่ช่างหามานะคุณก๋า

 

โดย: หอมกร 15 พฤษภาคม 2565 10:47:17 น.  

 

ทางแยก...ที่ทำใหั้เราเคยต้องตัดสินใจมีหลายทางแยก...

ปัจจุบันมีให้เหลือไม่มาก น่าจะหยุดนิ่งใช้เงินให้น้อยพอให้อยู่ได้
อีกทางคือ ลองทำงานใหม่ที่น่าจะพอไปได้

ลงทุนไม่มากไปก่อน

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 พฤษภาคม 2565 13:33:23 น.  

 

เมื่อชีวิตมาถึงทางแยก
ต้องเลือกให้ถูก..
จึงจะไปถึงบั้นปลายโดยสวัสดิภาพ

 

โดย: เริงฤดีนะ 15 พฤษภาคม 2565 14:55:19 น.  

 

เห็นด้วยเลยจ้าน้องก๋า
คิดอยู่นานเหมือนกัน
ว่าเมื่อถึงทางแยก
เราจะเลือกไปซ้ายหรือขวา

 

โดย: อุ้มสี 15 พฤษภาคม 2565 15:39:47 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบนะคะ มาอ่านทางแยกบล็อกน้องก๋าเป็นทางแยกของชีวิตเลยนะคะ การที่เราอยู่กับใครสักคนเมื่อถึงเวลาที่จะต้องแยกจากกันก็เป็นความรู้สึกที่แย่ๆไปหลายๆอย่งเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องแยกจากไปเพื่ออะไร จุดหมยคืออะไร ความุกข์ความสุขก็จะเกิดขึ้นตรงที่จุดหมายของทางแยกนั่นเองนะคะ

โหวต งานเขียนค่ะ
จากบล็อก
แต่ทางแยกของพี่กิ่งเป็นถนนทางแยกจริงๆเลยค่ะ 555
ถนนในลำปางส่วนมากรถบรรทุกสิบล้อ รถทัวร์ รถบัสเข้ามาเยอะมากค่ะเพราะเป็นทางผ่านไปหลายจังหวัดเลยจะเรียกว่าเป็นเมืองหน้าด่านของภาคเหนือได้เลยนะคะจะไปไหนทางเหนือต้องผ่านลำปาง
ฉะนั้นรถวิ่งกันน่ากลัวจริงๆค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 15 พฤษภาคม 2565 15:44:18 น.  

 

มันสำคัญที่พอเราเจอทางแยกของชีวิต เราต้องเลือกทางที่จะเดินตัดสินใจด้วยตัวเองในตอนที่ยังมีโอกาสตัดสินใจ อย่าปล่ยอให้สถานการณ์บังคับให้เราไปในทางใดทางหนึ่ง เพราะแบบนั้นมันอาจกลับมาไม่ได้อีกแล้ว

จากบล็อก
ในการ์ตูนเรื่องนี้ แม้แต่เอ็นมะ ไอ ก็ยังทิ้งท้ายคำพูดนี้ให้คนที่ต้องการล้างแค้นได้คิดนะครับ "ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอ"

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 พฤษภาคม 2565 15:51:48 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

มาอีกรอบครับ เพิ่งกลับมาเห็นว่าพิมพ์ตก ความหมายเปลี่ยนเลยนะครับ
ต้องแบบนี้

“ โลกข้างใน ม้นสร้าง โลกข้างนอกครับ
ถ้าโลกข้างในไม่มีแล้ว โลกข้างนอกก็ย่อมไม่มี”

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 15 พฤษภาคม 2565 16:03:41 น.  

 

สวัสดีค่ะ

 

โดย: ้เนตร (นาฬิกาสีชมพู ) 15 พฤษภาคม 2565 16:53:02 น.  

 

ทักทายยามเย็นค่ะคุณก๋า
"ทางแยก" หากเป็นเส้นทางที่คุ้นเคย
เราก็เลือดถูกทางนะคะ หากไม่คุ้นชิน(ถิ่น)
เลือกแล้วอาจผิดทางมีหลงไปได้เลยละ
แต่หากเป็นยุคนี้ ใช้ Google map พอช่วยได้
แต่บางทีก็บอกให้เราหลงทางได้เช่นกัน 5 5 (ขำๆคร้า)


ทางแยกชีวิต สำคัญตรงที่เรา ยอมรับความจริงอยู่กับปัจจุบัน
เหมือนที่คุณก๋าเขียน...อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เรามาปรับใจแก้ไข
ตามจริง ตามเหตุและผลขอฃมัน เท่านี้ละ

ปล.หูย...อุตส่าห์นั่ง+นอนลุ้นจนจบ ง่วงก็ง่่วง
แต่สุดท้าย ชนะนี่ละสะใจสุดๆ
เหมือนหนังม้วนเดิมชิง คาราบาว คัฟเล๊ย...

 

โดย: Tui Laksi 15 พฤษภาคม 2565 17:14:09 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า ภาพและข้อความสื่อ รับกันดีค่ะ
วันนี้เชียงใหม่ร้อนมากค่ะ บ้านพี่ก่าฝนตกไหมคะ

 

โดย: mariabamboo 15 พฤษภาคม 2565 19:22:25 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ทางแยก สำคัญกับชีวิตมากครับ
ถ้าเลือกผิดในขณะอายุน้อยยังมีเวลาแก้ไขเยอะ
แต่เมื่ออายุมากขึ้น ยิ่งต้องคิดหนักครับ
แต่การได้ออกจากคอมฟอร์ทโซนซะบ้าง
ก็ตื่นเต้นและท้าทายดีนะครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 15 พฤษภาคม 2565 21:03:21 น.  

 

ส่งการบ้าน ตะพาบ 302 ทางแยก ค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 15 พฤษภาคม 2565 21:25:56 น.  

 

ทางแยก ถ้าถนน หลงเป็นเรื่องปกติ ก็แค่ขับรถกลับมาแยกเดิม
ทางแยก ถ้าเป็นชีวิตจริง ถ้าเลือกผิด หลงทางชีวิต ก็ต้องทนไป ปรับตัวให้ชิน หรือกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่่ทางแยกเดิม

ช่วงเย็น ไปตลาด ลมแรง แล้ว ก็ฝนตกพรำๆ



 

โดย: สองแผ่นดิน 16 พฤษภาคม 2565 0:02:46 น.  

 

สวัสดีค่ะ หลงทางมานะคะ ไม่อยากจะเชื่อว่า บล้อกแกง ยังเข้าได้อยู่ 😀 ของเทียนสีพังหมดแล้วค่ะ แถมแก้โค้ดที่เสียไม่เป็นแล้วด้วยค่ะ ลืมไปหมดแล้ว คุณก๋า สบายดีนะคะ

 

โดย: teansri 16 พฤษภาคม 2565 6:01:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]