พฤษภาคม 2565
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
14 พฤษภาคม 2565

: กะว่าก๋าแนะนำหนังสือ - มากมายเหมือนไม่มี :


: มากมายเหมือนไม่มี :

ภาพและคำ - ยัน จัน









หนังสือเล่มนี้มีความพิเศษเพิ่มขึ้น
เพราะนอกจากจะมีภาพพู่กันประกอบบทกวี
ยังมีภาพวาดสีน้ำมันบางส่วนด้วย
ซึ่งไม่ปรากฏภาพแนวนี้ในหนังสือเล่มอื่นของคุณยัน จันเลย
































Create Date : 14 พฤษภาคม 2565
Last Update : 14 พฤษภาคม 2565 5:45:05 น. 18 comments
Counter : 837 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณกิ่งฟ้า, คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmultiple, คุณอุ้มสี, คุณTui Laksi, คุณหอมกร, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณnewyorknurse


 
สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และแวะไปที่บล็อกนะครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:6:10:15 น.  

 
วันนี้แค่เห็นชื่อหนังสือ ก็อยากเปิดอ่านละครับ
อาทิตย์นี้มีชิง FA Cup ลุ้นหนักอีกแล้วครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:8:24:57 น.  

 
เรื่องจริงไม่อิงนิยายเลยจ้า ไม่ทำไม่เห็นทุกข์ ถ้าไม่ทุกข์จะไม่เห็นธรรม


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:9:28:41 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้เป็นการแนะนำหนังของคุณ ยัน จัน เรื่องมากมายเหมือนไม่มี
ชื่อเรื่องก็ชวนให้คิดถึง ปริศนาธรรม เนาะ เนื้อหาที่ยกมาเป็น ต.ย.
ก็เป็นปริศนาธรรม ชวนคิด ให้ตีความ เหมือนชื่อเรื่องด้วย จ้ะ

"เห็นกระจ่างแล้วปล่อยวาง ว่างสงบ ก็จบกัน" จริงแท้แน่นอน จ้ะ
การปล่อยวาง เแ็นเรื่องที่จะทำให้จิตสงบ เมื่อจิตสงบปัญญาก็จะเกิด
ความทุกข์ ก็จะสูญสลายไปได้แน่นอน จ้ะ

โหวดหมวด แนะนำหนังสือ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:58:59 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

วลีเด็ดของท่านยัน จัน ที่ว่า
“เห็นใจตัว กลัวใจคน”

ตัวเราเอง ก็เป็น คน
คน ก็เป็น ตัวเราเอง
ใจคน ก็คือ ใจตัวเราเอง
แสดงว่าเราต้องกลัวใจตัวเองก่อนเลยครับ

มนุษย์เรา ถ้าพอจะมองเห็นใจตัวเองได้ ทีนี้ล่ะ ก็พอจะมองเห็นใจผู้อื่นได้เหมือนกัน
ถ้าเห็นแบบนี้ได้แล้ว คราวนี้เลยกลัวใจคนเลย
เพราะขนาดว่าใจเราเองยังน่ากลัวขนาดนี้ คนอื่นจะเหลือเรอะ อิอิ

ใจตัวเราเอง เรามักจะมองไม่เห็นนะครับ
เพราะเรามักจะมองแต่ใจคนอื่น ว่าใครจะคิดอะไรยังไงกับเรา
แต่กลับลืมมองดูใจตัวเราเอง ว่าใจเรานี่แหละคิดอะไรยังไงกับคนอื่น คิดดีหรือไม่ดี

ความจริงแล้ว ใจเราเองนี่แหละเป็นตัวร้ายทีเดียว
น่ากลัวซะยิ่งกว่าใจคนอื่นอีก
พูดง่ายๆ ไม่มีใครทำร้ายใจเราได้ นอกจากใจเราทำร้ายตัวเอง

คนเราถ้าปล่อยวางเรื่องต่างๆ ได้ ก็มีความสุขในทันทีทันใดแล้วนะครับ
ยิ่งยึดยิ่งติด ยิ่งติดก็ยิ่งทุกข์ครับ

เราไม่ควรยึดติดสิ่งภายนอก ทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นผู้คนทรัพย์สินเงินทอง
เราควรปล่อยวาง
ว่าแต่คุณก๋าพอจะมีเงินเหลือๆ ไม่ได้ใช้ พอจะให้ผมสัก 10 ล้านมั๊ยครับ
อิอิ …. ล้อเล่งงงงงงงงงง

(ปล. มุกนี้ อ.เต๊ะชอบใช้กับคุณก๋า ผมขอยืมมุกนี้ของ อ.เต๊ะครับ
มุกนี้ยืมแล้วไม่คืนนะครับ อ.เต๊ะ)



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:14:11:43 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้ได้ขอคิดของ คุณ ยัน จัน ด้วย
"เห็นกระจ่างแล้วปล่อยวาง
ว่างสงบก็จบกัน "

เป็นข้อคิดที่ดีมากค่ะ สั้น กระชับ ได้ใจความ

"คนเคยรู้จัก ผลักไส
คนเคยรู้ใจไปจาก
ยามตกยาก มันก็เป็นเช่นนั้นเอง"

เยี่ยมมากๆค่ะ พี่กิ่งขอจำเอาไปใช้บ้างนะคะ ข้อคิดคำคมที่ดีมากๆค่ะ

โหวต ข้อคิด ธรรมมะ นะคะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:14:35:18 น.  

 
มากมาย เหมือนไม่มี


นึกถึงเพลง ถนน ของคุณผุสชา โทนวณิก เลยครับ เนื้อหาประมาณเดียวกันครับ อยู่ท่ามกลางคนมากมายแต่เหมือนไม่มีใครเลย


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:20:18 น.  

 
ชีวิตทร่ไม่ยุ่งยาก
หายากจริงๆ
ภาพประกอบในหนังสือ
สวยเก๋



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:34:58 น.  

 
พิมพ์ครั้งที่สองด้วย เจ๋งครับ แสดงว่านักเขียน เขียนดี

...
วันนี้นัดเจอเพื่อนสิบกว่าคน นั่งคุยกันห่าง ๆ ...ดีเหมือนกัน
เราคงต้องปรับตัวเองให้ปลอดภัยไว้ก่อน แต่ถ้ากลัวตามคำขู่
หรือความจริงไม่รู้ซิครับ ก็คงไม่ต้องทำอะไรแล้ว


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:46:03 น.  

 
โอ้ ฝีมือ ไม่ธรรมดา เส้นคมแฝงไว้ด้วยพลัง
ภาพกอไผ่งามมาก
ส่วนคำ ก็ คม ไม่แพ้ เส้นเลยละครับ

ปล.วันนี้ อ.เต๊ะ ลองใบ 3แฉก ที่พึ่งซื้อมาใหม่
เตรียมเครื่อง อัดจารบีหัวเกียร์ ใส่ใบ ใส่ รองเท้าบู๊ท
แว่นตา อยู่ ชั่วโมงนึงได้
พอตัดไปได้ 10 นาที ฝนตก
ตกรีบหยุด วิ่งตาเหลือก เดี๋ยวไฟดูดครับ555



โดย: multiple วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:19:29:46 น.  

 
หนังสือน่าสนใจมากจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:09:59 น.  

 
เล่มนี้อ่านหน้าปกก็มึนแล้วคุณก๋า 555




โดย: หอมกร วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:19:02 น.  

 
ทักทายยามค่ำๆคร้า
มารอลุ้นแชมป์ให้ลิเวอร์พูลแล้วคร้า

หนังสือเล่มนี้ ชอบเหมือนที่คุณก๋ารีวิวเลย
ภาพวาดต้นไผ่ หรือกิ่งไผ่ ชอบจังค่ะ
ภาพอันอิ่นดู แต่ไม่เข้าใจค่ะ

ปล.เราขอให้ตุณก๋าประสบความสำเร็จในสิ่งที่คิดไว้ค่ะ
ไม่ไกลเกินฝัน...คุณก๋ามีครบหมดแล้ว นี่นะคะ!


โดย: Tui Laksi วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:21:22:15 น.  

 
เล่มนี้น่าสนใจครับ
หนังสือของยันจัน กวี ภาพ คม สวย

ฝนตกหนักตั้งแต่หกโมงเย็น แล้วตกพรำๆ ตกๆหยุดๆ จนถึงเวลานี้ครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 พฤษภาคม 2565 เวลา:23:42:44 น.  

 
ที่ยุ่งมันใจเราจริงๆ น่ะแหละ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของเรา เรารู้ว่าเขาทำไม่ถูกแต่มันไม่ใช่เรื่องของเราที่จะต้องเอามาใส่ใจ มนุษย์มันก็เป็นซะอย่างนี้แหละ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:09:56 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: newyorknurse วันที่: 15 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:46:48 น.  

 
บล็อกตะพาบล่าสุด พี่ก๋าจะเจอสาวน้อยจากนรกหรือไม่ขึ้นอยู่กับพี่ก๋าแล้วล่ะครับ 555 ถ้าไม่เจอก็ลองเล่นจะกว่าจะเจอก็ได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2565 เวลา:0:51:25 น.  

 
ย้ำแค้นเชลซี ชนะลูกโทษ คว้าแชมป์ที่สองได้สำเร็จครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 15 พฤษภาคม 2565 เวลา:1:41:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]