พฤศจิกายน 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
24 พฤศจิกายน 2557

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน ::






ประกาศ!!


ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 BlogGang.com ทำการปรับปรุงระบบ
อาจจะทำให้ไม่สามารถให้บริการได้บางช่วง
โปรดระมัดระวังการจัดการข้อมูล
ทางทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย


ผมจึงอัพบล็อกในวันนี้ (24 พฤศจิกายน 2557) แทนนะครับ






:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน ::




พระพุทธเจ้าตรัสว่า คนที่เป็นคู่แท้กัน คือ คนที่มีศีลเสมอกัน
และ อีกประมาณ 9 ข้อที่เสมอกัน

แล้วถ้าคนที่ประสบปัญหาในชีวิตรักล่ะคะ เช่น แต่งงานมีลูก จู่ๆ สามีปันใจ
หรือมีมือที่สามสี่ห้ามาแทรก อย่างนี้ก็คือไม่ใช่คู่แท้กันหรือคะ
แล้วหากผู้หญิงหรือผู้ชายหย่าร้างกันกับคู่แรกของตัวเอง
แล้วมาเจอคู่ใหม่ และใช้ชีวิตกันไปจนแก่
อย่างนี้คู่ชีวิตที่มาทีหลังจะถือเป็นคู่แท้ได้ไหมคะ
แล้วตอนที่แต่งงานไปกับคู่คนแรกนั้นถือเป็นข้อผิดพลาดไหมคะ




คำถามโดย : ฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน















ในความคิดของผม
ความรักไม่มีถูกผิดเลยครับ
แต่เป็นเรื่องของความ “พอดี”
และความพอดีของแต่ละคู่ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าคนสองคนจะอยู่ด้วยกัน ทุบตีกัน
แต่สามารถอดทนไปได้
นั่นก็เป็น “รูปแบบ” ความรักอีกแบบหนึ่ง

ถ้าคนสองคนถูกจับคลุมถุงชน
แต่สามารถอยู่กันด้วยความเข้าใจ
ครองคู่กันจนวันสุดท้ายของชีวิตได้
นั่นก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความรัก

ความรักไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากความชอบ หรือความถูกใจ
เริ่มจากความเกลียด ความเหม็นขี้หน้าก็ได้

แต่ทั้งหมดทั้งมวล
มันต้องผ่านการยอมรับและหาความ “พอดี” ให้เจอ

และ “ความพอดี” จะเกิดขึ้นได้
ก็ต่อเมื่อเราได้เห็นสิ่งที่ “ดีพอ” ในตัวคนรัก




.................................




เงื่อนไขความรักของคนเราไม่เหมือนกัน
ทำไมบางคู่ที่ดูแล้วเหมาะสมกันมาก
ถึงแต่งงานสามเดือนแล้วหย่าร้าง

ทำไมคู่ที่ซ้อมเช้าซ้อมเย็นถึงอยู่กันเป็นสิบปีโดยไม่เลิกรา

ทำไมคนที่หมั้นกันแล้วเตรียมงานแต่ง
ถึงหนีไปบวชไม่สึกตลอดชีวิต

ฯลฯ

คำว่า “เสมอกัน” ในทางธรรมสำหรับผม
ไม่ใช่ “ความเท่าเทียม”
แต่เป็นการยอมรับในความแตกต่างที่มี
และหาจุดที่ “พอดี” ที่สุดสำหรับชีวิตคู่ของตน

นั่นย่อมไม่ใช่การตัดเท้าตัวเองให้เข้ากับขนาดรองเท้า
แต่เป็นการเลือกรองเท้าที่ใส่ได้พอดีที่สุดสำหรับตัวเอง

แรกรักกันเราไม่มีทางรู้ได้เลยนะครับ
ว่าคนที่เดินเข้ามาหาเรานั้น
จะรักกันไปได้นานแค่ไหน
จะอยู่กันยืดยาวเพียงใด

ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด
ไม่ใช่การมองหาคนรักที่สมบูรณ์แบบ
เพราะคนแบบนั้นไม่มีอยู่จริง
เราเองก็ไม่มีทางเป็นคนที่สมบูรณ์แบบได้

ในเมื่อเราเป็นคนที่สมบูรณ์แบบไม่ได้
แล้วไปเรียกร้องสิ่งนั้นจากคนรักทำไม

ทำไมไม่มองให้เห็นสิ่งดีที่มีอยู่ในตัวคนที่เรารัก
ทำไมไม่ลองปรับความรู้สึกและความคาดหวังที่มีกับคนรัก
ให้อยู่ในจุดที่เขาเป็นได้และไม่อึดอัด

ที่สุดแล้ว
ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ
ปรับแล้วปรับอีกจนรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง
ก็เดินออกมาได้
ไม่มีความจำเป็นต้องอดทนบนความเจ็บปวด

“คู่แท้” ไม่ใช่สิ่งที่ถูกกำหนดมาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
แต่เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นได้
เพียงแต่ต้องสร้างขึ้นจากคนสองคน
ที่พร้อมจะปรับความรู้สึกเข้าหากัน
จนพบจุดกลางที่ “พอดี” กับความรู้สึกของสองคน




...................................





ปัจจัยที่ทำให้คนรักนอกใจ สิ่งที่ทำให้คนเราเลิกราหย่าร้าง
มีมากมายนานัปการ
เซ็กส์ไม่สมดุล คุยกันไม่รู้เรื่อง
เงินทองขาดมือ ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่รับผิดชอบ
จู้จี้ขี้บ่น เจ้าชู้ไม่เลือกหน้า ฯลฯ

เราจะเรียกการเลิกรานี้ว่าข้อผิดพลาดของชีวิตไม่ได้หรอกครับ
เพราะเราไม่ได้รู้มาก่อนด้วยซ้ำ
ว่าเมื่อคบคนๆนี้แล้ว
เราจะเจออะไร....
เขาจะเปลี่ยนไปวันไหน
จะรักกันนานเท่าไหร่


สิ่งที่สำคัญกว่าการต้องมากังวล
หรือผิดหวังจากความรักที่ล้มเหลว
คือการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รักและเป็นที่รักของใครสักคน

คนที่พร้อมจะเข้าใจตัวเราอย่างที่เป็น
ไม่ใช่อย่างที่เขาคาดหวัง

จะหาคนๆนั้นเจอที่ไหน เจอหรือไม่
โจทย์นี้ไม่มีใครตอบแทนตัวเราได้

ถ้าจะเริ่มต้นคิดรักใครสักคนหรือมองหารักครั้งใหม่
ผมคิดว่าเราคงต้องย้อนกลับไปวัดเท้าเราให้ดี
ก่อนคิดจะเดินออกไปเพื่อมองหารองเท้าสักคู่ที่สวมใส่แล้วสบายเท้า
และ “พอดี” กับเท้าของเราให้มากที่สุดนั่นเอง





















Create Date : 24 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2557 22:14:00 น. 35 comments
Counter : 1477 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ

เราเชื่อว่าคนที่คู่กันได้อต้องมีบุพเพสันนิวาสค่ะ จากนั้นจะมีชีวิตคู่ที่มีความสุขหรือเปล่า ก็แล้วแต่ว่าใครทำกรรมดีหรือชั่วมา

ขอบคุณมากที่แวะไปชมภาพวาดพู่กันจีนของน้องดิ่งลมและโหวตให้นะคะ อยากชมภาพใหม่ ๆ ก็คลิกเลยค่ะ เฟซบุคดิ่งลม

โหวตหมวดธรรมะให้ค่ะ


โดย: haiku วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:20:49 น.  

 
มัยากที่จะพูดเรื่องพอดี แต่ละคนความพอดีมันไม่เท่ากัน เหมือนที่พูดกันว่า "คนดี" ซึ่งมันก็แตกต่างกันตามนิยามของแต่ละคน

เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา น่าจะเป็นประเทศซาอุมั้ง เห้นหน้าเจ้าสาวแล้วขอหย่าทันที ช็อค!! กันสิครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:05:57 น.  

 
พี่ขอใช้คำโบราณนะ "ถ้าเป็นคู่กันแล้ว ไม่แคล้วกัน"




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:5:57:25 น.  

 
เรื่องข้างบน ไม่ชำนาญ 555 เลยฟังอ่านดูไปก่อน
ครับ..

เพิ่งรู้ว่า บล๊อกแกงค์จะมีการปรับปรุงระบบ ดีครับ
แต่เขาจะรู้ จุดอ่อนเช่น

ลงภาพ ต้องลงไว้ข้างล่าง แล้วค่อยก๊อบไปแปะ
ในที่ต้องการ (ช้า)

อีกส่วน ระบบ นับจำนวนเพจวิว (ไม่ตรงมาก ๆ
กว่า 60 %) ทำให้ คนเขียนบล๊อกใจเสีย ใจฝ่อ
ว่า ไงคนไม่มีมาอ่าน หรือ อ่านน้อยจัง 555

เขาเลยหนีไปอยู่ไนเฟช กัน...

บ่นไปงั้นเอง เขาไม่สนใจหรอก 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:7:20:58 น.  

 
มาทักทายก่อนค่ะพี่ก๋า
ค่อยแวะมาอ่าน


โดย: fonrin วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:7:40:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

ที่บ้านหนาวยังค่ะ ที่ลี้นี่หมอกลงจัดเลย
แต่ยังไม่หนาวเท่าไหร่^^

ขอให้วันนี้เป็นวันดีดีนะคะ


โดย: SongPee วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:7:56:29 น.  

 
สวัสดีความรักค่ะ แวะมาทักทายในวันที่เค้าบอกว่าปรุบปรุง อิอิ


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:15:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ

newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:47:18 น.  

 
เห็นด้วยในบางเรื่อง เห็นต่างในบางเรื่องหละค่ะ

แต่การ "เสมอกัน" มันสำคัญมากจริงๆ ในชีวิตคู่

คนหนึ่งถือศีลห้า อีกคนฆ่าสัตว์ โกหก โกงเงินบริษัท เจ้าชู้ กินเหล้า จะอยู่กันไปได้นานแค่ไหน

คนหนึ่งมีศรัทธาในศาสนา อีกคนเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ มันจะอยู่ได้นานกันแค่ไหน

ความเสมอกันทั้งศีล ศรัทธา จาคะ ฯลฯ มันทำให้อย่างน้อย โอกาสในการจะอยู่ด้วยกันได้อย่างยาวนานมันสูงมากๆ น่ะนะคะ

และต่อให้เรายอมรับในความต่าง แต่หากอีกฝ่ายเป็นคนขาดไร้ซึ่งศีลและจาคะแล้ว ท้ายที่สุดมันก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะเราไม่เห็นว่าเป็นปัญหา แต่เค้าจะเห็นว่าเป็นปัญหา

ของอย่างนี้แล้วแต่บุญทำร่วมกันมาด้วยนะคะ เราว่า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:54:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
เห็นด้วยนะคะ การที่คนสองคนซึ่งแตกต่างกันไม่ว่าจะมากหรือน้อย
เมื่ออยู่ด้วยกันก็คงต้องหาความพอดีให้ได้นะคะ ไม่ใช่ให้คนใดคนหนึ่งต้องปรับหรือเปลี่ยนอยู่ฝ่ายเดียวเนาะ แบบนั้นคงไม่ตลอดรอดฝั่งแน่ ๆ ค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:00:38 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

อ้าวๆๆ อ.เต๊ะ เห็นประกาศ พันติ๊ปแล้วหัวเสีย หงุดหงิด

ขึ้นมาทันทีเลยละครับ อิอิ

ไอ้เรามันก็คนขยัน อัพบล็อกถี่ยิบ แทบจะทุก15นาที

เล่นมาปรับปรุงกันตอนนี้ ยังงี้ อ.เต๊ะ ก้อัพบล็อกไม่ได้ซีคร้าบ

ไอ้บ้า... คนเค้ารู้กันทั่วว่า ปีนึงเอ็ง อัพบลอกแค่ 9หน
ขยันตายละ

ทำมาโวยวาย เดี๋ยวปั๊ดยันกระเด็น 555

เรื่องเนื้อคู่ เรื่องการแต่งงาน การหย่าร้างกันนี่

เดี๋ยวนี้ เป็นกิจกรรมที่ทำได้บ่อยๆ เหมือนไปซื้อขนมจีบ ซาละเปาที่ 7 เลยนะครับ

แล้วก้เดี๋ยวนี้ คุณผู้หญิง ก็ไม่ใช่เบิ้ยล่าง ฐานะศักดิ์ศรี ไม่ได้ด้อยกว่าเพศชายเลยทีเดียว

เผลอๆ จะเก่งกว่าผู้ชายบางคนซะอีกนะครับ

จึงไม่ผิดเลยที่เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายบ้าง

นี่ อ.เต๊ะ ยังหวังว่า ในอนาคต สาวๆในประเทศไทย จะมาจ่ายตลาด จับจอง เย้ย สู่ขอ ผู้ชายกันบ้าง555

นี่ถ้ามิสไทยแลนด์ มาสู่ขอ อ.เต๊ะละก็

อ.เต๊ะ จะเรียกสินสอด ทองหมั้น เอาคืนซะให้เข็ดเลยทีเดียว อิอิ

ไอ้บ้า อ.เต๊ะ นี่ ชอบหนีมาเม้นท์อะไรแถวนี้ซะจริงๆ

พยาบาลเค้ามาตามไปกินยาแล้ว เร็วๆเข้า 555

คุณก๋า อ่านพฤติกรรม อ.เต๊ะแล้ว

คงจะเข้าใจที่มา ของคำว่า

ปราชญ์หลังโรงพยาบาล(บ้า) แล้วมั้งครับ แฮ่ๆๆ



โดย: multiple วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:07:47 น.  

 
กะว่าก๋า Dharma Blog

เมื่อเช้าพอเปิดบล็อก มีอาการรวนเล็กน้อยจริงๆค่ะ

เรื่องความรัก ซับซ้อนกว่าที่คิดนะ
บางครั้งก็หาเหตุผลมารองรับ กับสิ่งนี้ได้ลำบากเหมือนกัน

เคยได้ยินมาค่ะ
ความรัก คืออาการเสียสติชนิดหนึ่งที่สังคมยอมรับ แฮ่



โดย: กาบริเอล วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:33:21 น.  

 
โหวตให้เรื่องราวดีๆเช่นเคยค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
moresaw Funniest Blog ดู Blog
ฝากเธอ Craft Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: mambymam วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:45:51 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะคุณก๋า มีคนเคยกล่าวใว้ว่าการมีชีวิตคู่ก็เหมือนกับการเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ เราไม่รู้ว่าเราจะถูกรางวัลอะไรถ้าโชคดีมีวาสนาก็ได้รางวัลใหญ่ แหะๆๆ


โดย: zungzaa วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:10:12:02 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า ดอกไม้สวยจังเลยค่ะ วันนี้พี่กิ่งพอมีเวลาเข้ามาบ้างแล้วค่ะ มาอ่านเรื่องราวดีๆและแง่คิดในการตอบคำถามของน้องก๋าค่ะ พี่กิ่งโหวตให้เลยนะคะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มีความสุขวันอังคารค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:10:27:04 น.  

 
ทักทายสวัสดีครับคุณก๋า

bloggang up ระบบกันในรอบนี้ พอได้เห็นประกาศกันอยู่บ้างครับ
พัฒนาระบบกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นเรื่องดีๆ นะครับ
พวกเราจะได้ใช้งาน bloggang กันอย่างมีความสุขกันต่อไปครับ


โดย: ถปรร วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:08:56 น.  

 

...
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า มาดามและหมิงๆ คุง
โตเป็นหนุ่มแล้วหนอออค่ะ


โดย: white in the dark วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:48:56 น.  

 
กราบสวัสดียามเช้าคะคุณก๋า

อิฉันชอบประโยคนี้มากคะ

“ความพอดี” จะเกิดขึ้นได้

ก็ต่อเมื่อเราได้เห็นสิ่งที่ “ดีพอ” ในตัวคนรัก

ขอโหวต Dharma Blog ให้คะ

รักนะคะ ขอบพระคุณคะ



โดย: Chic Bossy วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:56:58 น.  

 
โดนทุกถ้อยคำทุกตัวอักษรเลยค่ะคุณก๋า
เลยจัด
เบสออฟบล็อกให้นะคะ
ให้กำลังใจดีๆกับคนคิดเก่ง เขียนเก่ง
คิดว่าถ้าได้สอนก็คงสอนเก่ง


โดย: PhueJa วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:12:48 น.  

 
ยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น ยอมรับสิ่งบกพร่องของอีกฝ่ายได้ ชีวิตคู่ก็ไปรอดครับ
(รูปสามคนพ่อแม่ลูกในเฟซ น่ารักมากครับ)

สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า
ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยครับ


โดย: เศษเสี้ยว IP: 183.89.120.124 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:52:41 น.  

 






เขา ปิดบล็อก ตอน 10 โมง ฝ่าๆค่ะ ..

สัก 11 โมง ฝ่าๆ ก็เสร็จแล้วค่ะ ..






Planet Earth in 4K












โดย: foreverlovemom วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:02:57 น.  

 
คิดว่า ศีลเสมอกัน คือ ยอมรับและเข้าใจตัวตนของคู่ตัวเองได้ ก็อยู่กันได้ เพราะบางคู่แตกต่างกันมากแต่ก็อยู่กันได้ บางทีคนนอกก็ไม่เข้าใจเนอะพี่ ^^





โดย: NENE77 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:14:13:22 น.  

 
จริงครับพี่ก๋าความรักมันขึ้นอยู่กับความพอดีจริงๆ ซึ่งความพอดีก็ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองส่วนบุคคลอีกที..


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:14:30:52 น.  

 
ถามได้ดีตอบได้เยี่ยมครับนับถือๆครับ ^^

ผมว่าเป็นคำถามที่อยู่ในใจของคนสมัยนี้เลยก็ว่าได้

ตอบได้ดีและสมบูรณ์มากๆครับ

โหวตธรรมะให้เลยครับ

ผมจะลองตอบบ้างนะครับ อิอิ ที่บ้านไม่มีใครมาถามสนุกๆแบบนี้ครับ
คู่แท้ หรือ เนื้อคู่ ของเรามีเยอะ

อาจเป็นคู่เวรก็มี คู่กรรมก็มี(ไม่ใช่ชื่อหนังนะครับ) คู่อาฆาต
เพราะเราเกิดมานับชาติไม่ถ้วนเลย

การที่เราเจอคนที่่ใช่ แต่งงานแล้วไปไม่ได้รอด
ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ใช่เนื้อคู่ เพราะกรรมในปัจจุบันของเรามีมากกว่ากรรมเก่าในอดีตเช่นการผิดศีลข้อสาม รับรองว่าบุญมีใครไหนก็ไม่รอด เหมือนคนที่มีบุญมากหมอดูบอกว่าจะรวยมีกินไปตลอดชีวิต แต่ไปติดเอดส์มาบุญเก่าต้องไปใช้ชาติหน้าซะแล้วครับ

คู่ที่ดีควรเสมอกันในการใช้ชีวิต มีอยู่หลายประเภท
เช่นคู่เทวดา คู่มนุษย์ คู่อมนุษย์ การจับคู่ผิดย่อมเกิดทุกข์มากกว่าได้คู่ที่่่เหมือนกัน

ขอแจมนิดนึงนะครับ ^^




โดย: วนารักษ์ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:28:36 น.  

 
วันนี้เหรอคะ เพิ่งรู้สงสัยไม่ได้อัพบล็อกหลายวัน ^^


โดย: sawkitty วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:07:09 น.  

 
อ่านเม้นท์คุณก๋าแล้วรู้สึกดีใจแทนมาดามเลยค่ะ
น้อยคนนักนะคะที่จะยอมเปลี่ยนแปลง
แต่อ่านประโยคสุดท้าย หวานมากค่ะ อิจฉาเล็กน้อย
เหมือนเพลงเสกโลโซเลยค่ะ
"ก็เพราะรักเธอทั้งหัวใจ อะไรก็ยอม.."


โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:20:03 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

จริงค่ะ

บางทีความรักก็เป็นหลุมพรางของกิเลสอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถ้าไม่มีสติและรู้จักรักอย่างแท้จริงน่ะนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:09:36 น.  

 
มีรักย่อมมีสุข
แต่.. มีรักก็มีทุกข์ค่ะพี่
ยากๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:47:19 น.  

 
ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ
เขา เรา
ย่อมมีข้อบกพร่อง
แต่คู่กัน รักกัน
ย่อมยอมรับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้


โดย: fonrin วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:18:19:36 น.  

 
อ่านบล็อกนี้แล้วพี่ขอสรุปเลยนะคะว่า
"คู่แท้" ที่แท้จริงก็คือความ "พอดี" ระหว่างคนสองคน
และการที่คนสองคนจะพบความพอดี ต้องเริ่มจาก
การได้เห็นในสิ่งที่ "ดีพอ" ของกันและกัน ^_^

ชอบค่ะ บล็อกนี้โดนใจมาก

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กาบริเอล Travel Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
NENE77 Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog


โดย: ฝากเธอ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:37:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ชอบที่คุณก๋าเปรียบเทียบกับการเลือกรองเท้า ชัดเจนเห็นภาพค่ะ
บางคู่สวย อยากได้แต่ใส่แล้วเดินไม่ได้เจ็บเท้าอีกต่างหากนะคะ
ขอบคุณที่คุณก๋าแวะเวียนไปทักทายนะคะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:50:07 น.  

 
ความพอดี ทางกลางสาย moderation
เป็นแก่นกลางในชีวิตที่มีความสุข ไม่ว่าด้านใด
หรือ ที่ไหน ในมุมโลกนะคะน้องก๋า

ปล: ใช่แล้ว ฝนหนักทางใต้ หิมะหนักทางโลก
โลกเราอยู่ยากขึ้นทุกวันๆ


โดย: anigia วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:15:02 น.  

 
กราบสวัสดียามค่ำคืนคะ คุณก๋า

นอนหลับฝันดีนะคะ



โดย: Chic Bossy วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:35:55 น.  

 
พอดีเป็นประเทศที่นับถืออิสลามด้วยครับ เค้าค่อนข้างเคร่งเรื่องผ้าคลุมหน้า เลยไม่ได้เห็นหน้ากันก่อน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:29:03 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
มาดึกมากค่ะ สงสัยบล็อคไม่เสถียรจริงๆ
เพราะปิดปรับปรุง
นุ่นลงเพลงไม่ได้เลย
พรุ่งนี้มาอ่านใหม่ค่า


โดย: lovereason วันที่: 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา:2:43:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]