พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
26 พฤศจิกายน 2551

ถ้า....





ถ้า.........


รับผิดชอบและเขียนโดย - กะว่าก๋า




ถ้า........

ถ้าวันนี้เรายุบสภา



แล้วเลือกตั้งใหม่
พลังประชาชนได้รับเลือกกลับมา
พันธมิตรจะยอมรับผลการเลือกตั้งได้หรือไม่






ถ้า........

ถ้าวันนี้เรายุบสภา



แล้วเลือกตั้งใหม่
ประชาธิปัตย์และพันธมิตรได้รับเลือกให้เป็นเสียงข้างมาก
แนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
จะยอมรับผลการเลือกตั้งได้หรือไม่



ถ้ารับไม่ได้....

ถ้า...ไม่มีใครยอมรับ

เรา

จะ

ทำ

อย่างไร

?












Create Date : 26 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 17:31:09 น. 56 comments
Counter : 1139 Pageviews.  

 
ทำใจ งิๆๆ


โดย: N_Nirvana IP: 193.11.132.139 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:40:26 น.  

 
ผมชอบคำว่า ใส่ตะกร้าล้างน้ำ ครับ
ผมเชื่อในหนทางประชาธิปไตย
ผมพร้อมจะกากบาทมาหลายเดือนแล้วครับ
ว่าแต่ทำไมไม่เห็นใจประชาชนกันบ้าง ใครนะรักประชาชนจริง
ทั้งๆ ที่รู้ว่าเลือกตั้งใหม่ ตัวเองก็ชนะ ทำไมไม่ทำ เฉลยว่าเพราะมีวาระแอบแฝง แมนๆ โลด เลือกใหม่เลยพี่น้อง
เลือกแล้วยังประท้วง ผมจะทิ้งอุปกรณ์ที่เคยซื้อมาทั้งหมดเลยครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:44:48 น.  

 
ฮิ้วๆ ได้คนแรก เย้ๆ แต่ไม่ได้ log in ซะง้าน...

หนูก็ลุ้นค่ะ ว่าจะยังไงต่อ เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่ามันไม่จบนะ ไม่ว่าจะออกมาแบบไหน

อยากเห็นเมืองไทยสงบสุข เวลาเครียดๆ พยายามสวดพาหุง ฮ่าๆๆ เกี่ยวไม๊ แต่ก็ทำใจว่า เราทำให้ดีที่สุดละกันเนอะพี่ก๋า หนูมีหน้าที่ตอนนี้คือเรียน ก็เรียนให้ดีๆ แล้วกลับไปทำงาน สร้างรายได้เข้าประเทศแทน งืมๆ^^


โดย: N_Nirvana วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:47:47 น.  

 
อ่อ พอมาอ่านเม้นของคุณคนขับช้า หนูเห็นด้วยค่ะ เลือกใหม่เลย แล้วถ้ายังประท้วง (แบบไม่ดูผลงานนะ) หนูจะเลิกศรัทธาประชาธิปไตยในเมืองไทยเช่นกันค๊าบ....


โดย: N_Nirvana วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:52:06 น.  

 
เลือกใหม่ค่ะ..

เฮ้ออออ

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองประเทศไทยค่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:58:45 น.  

 
ตะกี้อ่านที่พี่ก๋าไปเม้นต์ว่ากองทัพเรียกร้องให้ยุบสภา ... คำถามแรกที่เกิดขึ้นในใจเอ็ม คือคำถามเดียวกับในบล็อกนี้ค่ะ ก็คงไม่มีคำตอบให้ในระดับรวม เพราะแค่จะรักษาใจตัวเองให้เป็นสุขท่ามกลางข่าวเช่นนี้ก็ยากแล้ว

เรื่อง 17% ของนักท่องเที่ยวเยอรมันที่ลดลง เค้าคงคำนวณกันทั้งปีน่ะค่ะพี่ก๋า ไม่ใช่เฉพาะเดือนใดเดือนหนึ่ง อย่างว่าค่ะ ข่าวแง่ลบของเมืองไทยมีมาหลายเดือนแล้ว


ว่าแต่ว่า ทำไมวันนี้เค้าไม่ได้รูปหนูหมิง


โดย: discipula วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:08:30 น.  

 
ก่อนอื่นก็คือเราออกไปกากะบาทกันทุกคน

ผลอาจไม่เป็นอย่างที่เขียนไว้ก็ได้

แต่อย่าอยู่แบบนี้เลย

จะทนไม่ไหวแล้ว


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:22:16 น.  

 



หลังไมค์ด้วยค่ะพี่


ไม่มีใครฝั่งไหนยอมรับใครได้
แต่ที่แน่ๆวันนี้ ดี.ก็ไม่ยืนอยู่ตรงกลางแล้ว
เพราะดี.ไม่ชอบ "เถื่อน" ชอบแต่ "ถ่าน"
เอิ๊กกกกกemo






โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:32:30 น.  

 
เม้นต์บล็อก: .....สมมาเต๊อะตี่ต้องเข้ามาถอนหายใจ๋

..... ยุบแล้วยุบแหม บ่ไปไหนสักเตื่อ สิ้นเปลืองทั้งเงินทอง เสียทั้งเลือดเนื้อ กระทบหลายอย่างต่อกันเป็นลูกโซ่ บ่ได้ดังใจ๋ไผสักคน

นอกเรื่อง: หมิงหมิงแต่งตัวจ๊าบมาก ถูกใจป้า 555


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:36:39 น.  

 
โหพี่กิจ
หนูว่าจะเข้ามาถามคำถามนี้กับพี่พอดีเลย
แหะแหะ
ตอบไม่ได้
ไม่รู้จะคิดยังไงให้ได้คำตอบ
บันทอนสุขภาพจิตชะมัดเลย
เอาหูไปนาตาไปไร่ก็ไปไม่ได้
เพราะไปทางไหนก็เจอ
-_-"


โดย: I am just fine^^ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:44:49 น.  

 

ยังงัยก็ไม่มีใครยอมใครหรอกครับ

จากความรู้เท่าหางอึ่งของผม

มันไม่ได้เป็นเรื่องของเสียงข้างมากเสียงข้างน้อย

มันไม่ได้เป็นเรื่องของประชาธิปไตยที่ร่างไว้ในกฏหมาย

มันเป็นเรื่องของการแสวงหาอำนาจ ซึ่งแบ่งคนเป็นสองพวก

พวกได้เป็นรัฐบาล กับพวกที่อยากเป็นรัฐบาล

ซึ่งชักจะเลยเถิด ถึงกับตัดทางคมนาคมของประเทศ

เพราะอยากเป็นรัฐบาล ใครเดือดร้อนก็ช่างขอให้ฉันได้สิ่งที่ฉันต้องการ... งั้นหรือครับ


โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:52:54 น.  

 
ประเทศไทยเราคงจะมาถึงทางตันแล้วจริงๆค่ะ...
การไม่ลดละ ไม่ยอมรับข้อเสนออะไรเลย เนี่ยเป็นเพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็มีอัตตาสูงมาก...
ยากที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขเสียด้วย...
ยังงงๆ เหมือนกันว่าประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร...
ยังกับสมัยหินที่เราต้องใช้กำลังกัน...
เรา...ในฐานะพลังเงียบ คงไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่า ดูแลรับผิดชอบหน้าที่การงานของเราให้ดีที่สุด...
คิดดี..ทำดี..ไม่ต้องไปแห่แหนอะไรกับเขา...
พอไหมคะ หน้าที่พลเมือง ณ พอศอนี้... emo


โดย: Devonshire (Devonshire ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:11:55 น.  

 
แล้วจะทำยังไงล่ะ ลุง

เลิกคุยดีกว่า


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:43:11 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า

ไม่สบายหลายวัน เลยไม่ได้มาเยี่ยม หวังว่าก๋าและหมิงหมิง คงสบายดีนะคะ

---------------------------------

ตอบคำถามค่ะ
ถ้าเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ไม่มีการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง
พอเข้ามาแล้วก็ตั้งใจทำหน้าที่ของตนอย่างจริงจังเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อพวกพ้อง พี่ก็ว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อมั่นในประชาธิปไตย และให้โอกาสค่ะ

( แต่ว่าพันธมิตรไม่ใช่พรรค และพรรคประชาธิปัตย์ก็คือพรรคประชาธิปัตย์ที่มีจุดยืนของตนอยู่แล้ว
ส่วนพันธมิตรต้องการการเมืองใหม่ ประชาภิวัฒน์ค่ะ)

ได้ข่าวว่าที่เชียงใหม่วันนี้ รุนแรงเข้มข้นพอควร
เพราะมีเสื้อแดงถืออาวุธครบมือเต็มเมือง
ญาติพี่ที่เชียงใหม่โทรมาบอกว่า คนใส่เสื้อเหลือง (ทั้งๆที่ไม่ใช่พันธมิตร) โดนรุมตีทำร้ายปางตาย แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ศาลที่ใส่เสื้อเหลืองตราพระสัญลักษร์ ตอนนี้ต้องไปนอนอากาสาหัสอยู่ที่ร.พ.สวนดอก
น่าเศร้าเหลือเกินที่ตำรวจเองก็ปล่อยปละละเลย เห็นอยู่แต่ไม่ทำอะไร

พี่เข้าใจที่ก๋าตั้งคำถามนี้ เพราะใครๆหลายๆคนก็คงถามตัวเองอย่างนี้อยู่
ความสงบสุขนั้น ใครๆก็ต้องการ

ทีนี้พี่ขอถามกลับนิดนึงนะคะว่า
มีส.ส.พลังประชาชน ประกาศชัดว่า จะให้ทักษิณกลับมาเป็นประธานาธิบดี ของภาคเหนือและภาคอีสาน

คิดแบ่งแยกดินแดนขนาดนี้
คนภาคเหนือ ยอมรับได้ไหมคะ ??

น่ากลัวมั้ยคะ ที่คนพรรคนี้ มีความคิดอันตรายเช่นนี้ ??





โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:51:04 น.  

 
พี่ก๋าครับ...

ผมเคนคิดเล่นแบบนี้ ครั้งนั้นที่กลับไทย แล้วเกิดเหตุรุนแรง ขนาดว่ามีขนตาย ขาขาด มือขาด...ตอนนั้นผมอยู่บ้านเรา...ผมว่า มันชักรุนแรงขึ้นทุกวันทุกวัน... เคยนั่งคิดอยู่เหมือนกันว่า ทำไม ทำไม...


ที่หลายต่อหลายคย เอ่ยอ้างว่ารักชาติ รักประเทศ นั้น..จริงแล้ว เค้ารักอะไร...รักในความเป็นไทย รักในสงบสุขของชาติบ้านเมือง... รักที่จะให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเศรษฐกิจ หรือหน้าตาต่ออาณาอารยประเทศ.. หรือรักอะไร

ทุกวันนี้อย่างที่เห็น..ประเทศชาติถึงขีดตกต่ำ ผลกระทบมีให้เห็นอย่างถ้วนทั่ว.. ช้างสานชนกัน หญ้าแพรกแหลกเละหมดแล้ว...

ผมหล่ะมึนจริงๆ...

แต่การแสดงทัศนะอย่างคนที่อยู่นอกประเทศ อาจจะผิดพลาด ไม่ถูกต้อง..อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน... เพื่อนผมเคยบอกว่า..
"มึงจะไปรู้อะไร พวกนักเรียนทุน ก็อยู่อย่างสบายในต่างประเทศ...ใช้เงินภาษีของคนไทย ที่ตอนนี้กำลังจะตีกันตาย..พวกมึงทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม "

พี่ก๋าครับ..ผมก็อึ้งนะ...ถูกของเพื่อนมันส่วนหนึ่ง ที่บอกว่าเราเอาเงินภาษีมาร่ำเรียน เราสบายอยู่ต่างประเทศก็จริงส่วนหนึ่ง..แต่ถามว่าเราสบายใจไหม..เราไม่สบายใจครับ.. ผมพูดไม่ออก..เพียงแค่คิดว่าจะตอบเพื่อนว่า ก็กูพยายามตั้งใจเรียนสุดความสามารถ...."นี่แหล่ะที่ทำได้ดีที่สุดในฐานะคนไทย ที่เอาเงินของประเทศมาเรียน.." แต่ดูเหมือนว่า ณ สถานการณ์ปัจจุบัน...ที่ทำได้อยู่แค่นี้มันไม่พอ.... รู้สึกอายนะ ถ้าใครจะบอกว่า เราคือความหวังของแผ่นดิน... ผมทำอะไรให้ประเทศได้ไม่มากไปกว่านี้...

เห้อ อ้ายก๋าครับ..คิดไปมันก็ปวดหัว...ผมหล่ะมึน...ยิ่งคิด ยิ่งเลอะเทอะหล่ะผม...


อ้ายก๋า..สอนหมิงหมิงให้เป็นคนดีนะครับ..พวกเราคงฝากประเทศไว้กับคนยุคนี้ไม่ได้ละ...เราคงต้องฝากประเทศไว้กับคยยุคหมิงหมิง...คนที่ถูกหล่อหลอมด้วยแนวคิดที่ถูกต้อง....ผมฝากด้วยนะ


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:13:30 น.  

 
อ้ายก๋าครับ..เม้นท์ของผม ก่อนหน้านี้ มันมีข้อความที่ไม่เหมาะสม..บล๊อกแก๊งค์เลยรอให้พี่ก๋า พิจารณา..พีก๋าตรวจสอบดูหน่อยนะครับ..


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:14:41 น.  

 
จะว่าไปเรื่องระบบการเลือกตั้งถือว่าเป็นระบบประชาธิปไตยที่สุด
สำคัญตัวบุคคลที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการเลือกตั้ง
ต้องซื่อสัตย์ เอาจริงเอาจังและตรงไปตรงมาไม่เห็นกับอามิสสินจ้าง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และโปร่งใส
ใครทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ซื้อสิทธิ์ขายเสียงต้องลงโทษทันที

ถ้าทุกอย่างเห็นชัดๆว่าขาวสะอาด ไม่เปิดโอกาสให้นักการเมืองเอาเงินไปแจกจ่ายซื้อเสียง

ผลเลือกตั้งออกมาคงไม่มีใครไม่ยอมรับแน่ครับ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:30:42 น.  

 


ก๋าช่วงนี้พี่วาก็รู้ๆ แหละ บ้านเมืองเราเดือดแค่ไหน
ตามมากก็ปวดหัวมากน่ะ ช่วงเลิกงานก็ไม่อยากคิดไรมาก
ดูเห็นแก่ตัวดี แต่ไม่งั้น เดี๋ยวเส้นเลือดขึ้น ไมเกรนเยือน
โทรหาที่บ้าน ก็จะมีคุยแต่เรื่องการเมือง เป็นชั่วโมง บางทีนะ เฮ้ออๆๆ
ว่าจะไม่แล้วเชียว แต่ถ้าจุด ก็ติด

Photobucket


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:44:51 น.  

 
สวัสดีครับพี่พิม


ขออนุญาตตอบตามความคิดของผมนะครับ

1. การเมืองเลือกตั้งที่บริสุทธิ์
มันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคนพึ่งพารัฐน้อยถึงน้อยมากที่สุด
นั่นคือการปกครองในอุดมคติแบบ
"ปกครองโดยไม่ปกครอง"
คือถ้าประชาชนมีความคิด มีการศึกษา มีพื้นฐานชีวิตที่ดี
เราจะไม่จำเป็นต้องรอการช่วยเหลือหรือพึ่งพาใครเลยครับ
ปัญหาคือ เราปกครองแบบไหนครับ
เราปกครองแบบ "พึ่งพา-และพึ่งพิง"
ทั้งราชการ และประชาชนจึงถูกครอบงำจากการเมืองได้ง่าย
เพราะเราต้องพึ่งอำนาจของผู้ที่เหนือกว่า

เรากล้าสอนมั้ยครับ
ว่ามนุษย์เราเท่าเทียมกัน


2. ประชาธิปัตย์มีจุดยืนอะไรครับพี่
เท่าที่ทราบคือแกนนำของพรรค สส. สว.หลายคน
เคลื่อนไหวกับพันธมิตรอย่างเปิดเผย
ผมชอบคุณอภิสิทธิในฐานะของคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดที่ดี
แต่แวดล้อมในพรรคท่านก็เป็นนัการเมืองแนวเก่า
ที่ประสานผลประโยชน์แก่พวกพ้อง
และก็ใช้ระบบอุปถัมภ์เหมือนที่ไทนรักไทยและพลังประชาชนทำ
ไม่มีอะไรที่จะต่างกันเลย


3. การทำร้ายกันไม่ว่าเกิดจากฝ่ายไหนสีไหนก็เลวร้ายพอกัน
ภาพที่พันธมิตรใช้ปืนยิงใส่กลุ่ม นปก.
ก็รุนแรงเลวร้ายพอๆกับภาพเสื้อแดงทำร้ายเสื้อเหลือง

ผมก็เกลียดชังความรุนแรงและคิดว่าทั้งสองฝ่ายใช้คตวามโกรธแค้น
เข้าห้ำหั่นกันอย่างขาดสติทั้งสองฝ่ายครับ
ไม่มีใครเลวกว่าใคร


4. ผมเองยังไม่เคยได้ยินแนวคิดของการกลับมาเป็นประธานาธิปดีของทักษิณเลยครับ
ปัญหาก็คือ พูดจากใคร
แน่นอนน่าจะมาจากฝั่งพันธมิตรที่พูดถึงแนวคิดนี้

ผมคิดว่าข่าวลือ-ข่าวลวงเต็มไปหมด
และแยกแยะได้ยากมากครับว่าอะไรจริง อะไรลวง

ถ้าฟัง ASTV ทั้งวันก็หลอนและเต็มไปด้วยคำหยาบคาย
ถ้าฟังความจริงวันนี้ก็มีแต่คำกระแนะกระแหนแดกดัน

ผมถึงยืนยันว่าผมไม่อยากดูข่าว ไม่อยากดูหนังสือพิมพ์

แต่โดยงาน
ผมต้องคิดตามข้อมูลอยู่บ้าง


พี่พิมครับ

วันนี้ผมไม่ได้สะใจเลยนะครับ
ว่าฝ่ายใดจะฆ่าฝ่ายใด หรือทำร้ายใครได้มากกว่ากัน
ผมไม่รักใครทั้งนั้น ไม่ว่าพันธมิตร ไทยรักไทยหรือประชาธิปปัตย์

แต่สิ่งที่พวกเขาทำอยู่มันสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองอย่างสุดประมาณ
การยึดสนามบินเหมือนการฆ่าตัวตายบนเวทีโลกครับ
ความเชื่อมั่นอีกกี่ปีครับกว่าจะคืนกลับมา
มันรุนแรงและเลวร้ายมากกว่าสึนามิ 10 ลูกอีกนะครับ
มันเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพของคนที่เขาเห็นด้วย
หรือไม่เห็นด้วยกับคุณ
แต่เขาต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน
สิ่งนี้ต่างหากที่ผมคิดว่า
เราสร้างความรุนแรงซ้อนทับความรุนแรง

หรือจะมีใครปฏิเสธมั้ยครับ
ว่าที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง
ไม่มีผลประโยชน์อะไรซ่อนเร้น

คนเราทำอะไรเพื่ออุมดมคติสูงสุดทางการเมืองได้โดยไม่มีผลประโยชน์จริงๆหรือครับพี่ ?





โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:44:56 น.  

 
เมื่อไหร่บ้านเมืองจะสงบสุขซักที
ที่ๆทำไป เพราะตัวเองหรือเพราะอะไรกันแน่
ถ้าเพื่อส่วนรวม ทำไมไม่คิดคำนึงถึงผลเสียต่อประเทศชาติ

ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่...
ถ้าพรรคเดิมๆได้ แล้วจะยอมกันไหม
ต้องแลกกับอะไรถึงจะยอมยุติกันเสียที
ประเทศชาติเป็นของไทยทุกคนไม่ใช่หรือ
เกียรติยศชื่อเสียง ทำให้คนเราเป็นได้ถึงเพียงนี้หรือ
เกียรติยศชื่อเสียง ทำให้ไม่คิดถึงส่วนรวมเลยใช่ไหม
อยากได้มันมาโดยที่ประเทศชาติจะเป็นอย่างไรก็ช่าง
หรือนี่เพียงแค่...ความสะใจของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

เสียเลือด เสียเนื้อสักเท่าไหร่ถึงจะยอมกันเสียที
เบื่อ เซ็ง โอ้ยๆๆๆๆๆ

(วันนี้มาแบบคนสวยขี้บ่นค่ะพี่ก๋า)
เครียดกับงาน ยังจะมาเครียดกับการเมืองอีก
ตอนนี้สังคมเราเป็นอะไรไปเนี่ย

จุ๊บๆ หมิงหมิงดีกว่า จะได้ยิ้มได้เนาะๆๆ


โดย: fonrin วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:53:22 น.  

 
หะแรกว่าจะขึ้นเชียงใหม่ ไปเที่ยวเมืองพ่อก๋า
เจอเรื่องนี้เข้า...................เซ็งเป็ด
กลับกรุงเทพฯเลย.............เป็นห่วงตัวเล็ก
พี่หมูกำลังจะอัพเรื่อง ชวนเที่ยวนครสวรรค์
เลยส่งน้ำจิ้มมาก่อน

ชวนไปนคร..สวรรค์...


โดย: หมูตัวน้อย (mr.pure.fon ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:53:25 น.  

 
ถ้าผมอยู่USA
ผมเลือกObama
เหตุผลคือ ผมต้องการ "การเปลี่ยนแปลง"

ถ้าฝ่ายรัฐบาลกำลังปกป้องท่านอดีตนายกที่โกงเงินชาติ เพื่อประโยชน์ของตน ไม่ใช่เพื่อประเทศชาติ
ผมก็ต้องการ การเปลี่ยนแปลง คนของฝ่ายพันธมิตรเค้าก็ลำบากนะครับ
ประเทศอื่น นายกเค้าลาออก เค้ายุบสภาไปแล้ว

ผมขอให้มีการเปลี่ยนแปลงครับ ผมเห็นคนเครียด คนมีปัญหามากมาย พันธมิตรทำเกินไป แต่ถ้าเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ให้มันเป็นแบบนั้นไปเรื่อยๆ

เลือกตั้งใหม่ผลจะเป็นยังไง ผมก็ต้องการวัดกับมัน ด้วยความเชื่อมั่น ผมเห็นคนมีความทุกข์เยอะมากพอแล้ว และทุกวันผมยังเห็นอยู่

อ่อ ผมเห็นด้วยมากๆกับข้อแรก ประเทศไทยไม่เน้นการสอนปรัชญา ไม่สอนให้คนเข้าใจการเมือง เข้าใจความเป็นจริง และสิทธิ หน้าที่ของเค้า ทำไมหน่ะเหรอ ถ้าประชาชนไม่ฉลาดพอ นักการเมืองก็ปกครองง่ายไงหล่ะ55+

ผมตอบยาวไปไหมเนี่ย55+


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:59:14 น.  

 
ทหารยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฎิเสธได้แล้วครับ

ประชาธิปไตยที่ดีในความหมายของผู้ก่อตั้งอย่างอริสโตเติล คนส่วนใหญ่ที่มีสิทธิ์ออกเสียงต้องมี"การศึกษา และตระหนักรู้" พอสมควรครับ ไม่ใช่แบบประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ที่ยังแบมือขอตังไปวันๆอยู่เลย

อันที่จริง ผมก็คิดมานานแล้วว่า ระบอบอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับผู้ใช้อำนาจบริหารสูงสุดหรอกครับว่ามีธรรมภิบาลพอหรือไม่

บางทีคณะราษฎร์อาจจะใจร้อนเกินไปสำหรับประเทศนี้ก็ได้นะครับ

เบื่อพันธมิตร เกลียดรัฐบาล


emo


โดย: jonykeano วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:59:54 น.  

 
แง่ม...ไม่ได้แวะมาเนิ่นนาน.....เนี่ย เดินเบื่อ หลบสนามบิน มาตั้งสองที่ นะคะ ใส่เสื้อ สีโคลน เพราะถูกสาดจนแยกสีไม่ออกแย้ววววว.....จากทุกๆฝ่ายที่ลุกมาทำสงคราม........


แหงะ มาเจอ คุณก๋เสวนา เรื่องนี้ อีกง่ะ.....

หลานป้าสบายดีนะคะ ฝากหอมแก้มเมียกะลูก ด้วยจ้า....


โดย: ป้านวนค่ะ (nu-an ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:00:05 น.  

 
อ่ะ มีชื่อผมในfriend's blogด้วย ขอบคุณที่ให้เกียรติครับ


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:02:21 น.  

 
คำถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งใหม่ถ้าหากว่า
ยุบสภาแล้ว ผลออกมาจะรับกันได้ไม๊ ... อันนี้ยังกังขา
เพราะก็บอกไม่ได้เหมือนกันค่ะว่ .. มันจะบริสุทธิ์ผูดผ่อง
แค่ไหน แต่เชื่อแน่ว่า ... มันไม่มีหรอกค่ะ ไอ้คำว่า
ทำอะไรเปิดเผย เพราะเอ่ยปากว่า "การเมือง"
ยังไงก็ต้องมีนอก มีใน มีเหลี่ยม มีคูกันเสมอๆ เลย



เรื่องรักประเทศแล้วไม่อยู่ฝั่งไหนเลย อย่างเม้นท์
ที่บอกว่า ไม่ชอบพันธมิตรและเกลียดรัฐบาลนั้น
เชื่อแน่ว่ามีหลายๆ คนเป็นอย่างนี้จริงๆ ค่ะ เรียกว่าถ้าหาก
สำรวจจริงๆ มีเยอะมากนะค่ะที่แบบว่าอยู่อย่างเบื่อๆ
เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้แย่ลงไปเรื่อยๆ
เอาแค่เรื่องปิดสนามบินนี่ล่ะ .. ถามหน่อยว่าจะปิด
"ทำบ้า" อะไร .. คนเดินทางเค้าเดือดร้อน บอกว่า
รักสงบ อยากให้การเมืองดี แต่ว่าไปปิดสนามบิน
บ้าหรือเปล่าหนิ ... ไม่เห็นด้วยกับการทำแบบนี้เลยค่ะ
เพราะว่าคนได้รับความเดือดร้อน ไม่เกี่ยวกันเลย


อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนแปลง
ในสิ่งที่ทำให้ส่วนรวมดึขึ้นค่ะ แต่จริงน๊า คนๆ ทั่วๆ ไป
มันจะช่วยทำให้การเมืองดีขึ้นได้ก็ต้องมีความรู้ก่อน
ถามก่อนน๊าว่า ทั้งเสื้อแดงและเสื้อเหลืองน่ะ
ถ้าหากว่าไม่มี "น้ำเงิน" เบื้องหลังช่วย ใครจะมา
ตายกันแบบนี้ อยากรู้เหมือนกันค่ะ

..................

ค่อยๆ คลานมาค่ะ ... ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เป็นไข้
ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ น้ำมูกยืดเหมือนกาวน้ำเลยค่ะ
สงสัยว่าเครียดการเมือง ฮ๋าๆๆๆ เลยป่วยซะเลย


โดย: JewNid วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:12:40 น.  

 
เมื่อวานเรายังคุยว่าไม่ดูแล้ว
วันนี้ โดนเต็มๆๆๆ
555555555555


โดย: หมูตัวน้อย (mr.pure.fon ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:15:08 น.  

 
ทำใจ

เบื่อกะการไม่เคารพกฎหมาย

ไม่รู้จะเลือกทำไหม

ไม่พอใจก็ประท้วง

- - *


โดย: Girl_lov_Star วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:16:17 น.  

 
ถ้า แปลว่า รอ
ยิ่งมีหลาย ถ้า ก็คงยิ่งต้อง รอ
เอาตามความคิดตื้นๆของนาห์นะ
ห้ามหาเสียง ห้ามพูดจาแดกดัน ประชดประชัน
ใครมีข้อพิพาทอยู่ในศาลห้ามลงเลือกตั้งไปก่อนจนกว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้
ทำได้ไหม ใครจะยอม
เมื่อพวกนักการถือที่มายกมือไหว้เราเวลาหาเสียง
และไร้ซึ่งเหลียวแลเวลาได้รับเลือกตั้งไปแล้ว
เมื่อพวกเขายังเห็นระบบอุปถัมภ์สำคัญกว่าสุจริตโดยหน้า
เมื่อพวกเขายังมากไปด้วยกิเลสหลงอำนาจจนลูกหลานออกมาป่าวๆว่า"รู้ไหมกรูลูกใคร"
สังคมก็คงได้แต่เอ่ยคำว่า "ถ้า"ไปตลอด
นาห์ก็ไม่ได้รักประชาธิปัตย์
ไม่ได้รักพลังประชาชน
ไม่ได้รักพันธมิตร
นาห์พร้อมจะเลือกคนที่ทุจริตในหน้าที่น้อยที่สุด
เพราะนาห์เชื่อว่าไม่มีหรอกคนที่ไม่กินแม้แต่สลึงเดียว
ขนาดนายกเทศบาลแถวบ้านยังใช้อำนาจไม่ถูกที่เลย
เปิดผับบาร์หน้าตาเฉยโดยใช้ลูกน้องบังหน้า
พนักงานในเทศบาลที่ไม่ใช่ข้าราชการประจำพ้นครึ่งก็หมู่ญาติทั้งนั้น
แล้วจะเอาอะไรกับระดับประเทศชาติ

เหล็ก หิน ดิน ทราย กองมหึมา ล้วนล่อความอยากทั้งนั้น


....เหอๆ ขอบคุณพี่ก๋าที่เปิดบล็อกมาให้คุยวันนี้ค่ะ



โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:24:50 น.  

 
เป็นคำถามที่ถามกันมานาน แสนนาน

ว่า พธม นปก จะมีคำตอบไหม

วันนี้ฟังข่าว เมื่อสักครู่

บอกกันว่าไม่มีแผน

ดีจัง หาคนมาเจ็บได้มากมาย
กับคำตอบที่ว่าหาจุดแก้ปัญหาไม่ออก

งง งง งง งง

ว่าที่ทำมาเกือบปีนั้น เป็นการทำเพื่ออะไร

อ้าวเลยมาพูดเรื่องเคลียด ๆ ตอนก่อนนอน ไปได้

แล้วหมิงหมิง เป็นหวัดมากหรือเปล่าคะ
เด็ก ๆ เป็นหวัดที่น่าสงสาร ที่บ้าน
หลานสองคน ก็เป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ตัวเองก็เป็น ๆ หาย ๆ

อย่างไรก็ดูแลสุขภาพทั้งพ่อก๋า และมาดาม ด้วยนะคะ
อย่าเป็นหวัดไปอีกคน จะหายช้า

Comment Hi5 Glitter


โดย: sysee วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:27:44 น.  

 
เมื่อวานหัวฟูเพราะงานยุ่ง
วันนี้ตาพอง เพราะตะลึงกับ "ข่าวดัง"
ดังทั่วโลกเล้ยยย...เหอๆ

มียึดหอการบินแบบในในหนังด้วยนิ...

ตอนนี้เมืองไทยเหมือนโดนล้อมด้วย"ไฟ"
ทำให้อากาศที่เริ่มเย็นเริ่มหนาว...เริ่มอุ่น
............... อุ่น จน ร้อน ..................

ได้แต่ถอนใจ..
กับการกระทำ ที่ เหมือนเด็กเรียกร้องความสนใจจากเด็กที่อายุ ค่อนร้อย แล้วหล่ะม้างงน่าน...

มาพึมพำ .. งึมงัม .. ตามประสาผู้หญิง คร่า..

เพราะ สงสัย
อยู่ว่า
ถ้าเลือก......คนใหม่มา
จะโดนไล่โดนกีดกัน
เหมือนไม่ใช่คนไทย
แบบนี้อีกหรือเปล่า..น๊อ?

เห็นแล้ว .........เซ็งจิต.........คิดถึง......2หมิงดีก่า...สบายจัยไม่มีพิษภัยด้วยย


โดย: satineesh วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:34:51 น.  

 
พี่ก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงนะ
อะไรก็ได้ จะยุบสภา นายกลาออก...
ถ้ามีใครรับปากว่า พธม. จะ "หยุด" ได้จริงๆ


โดย: nanida วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:43:21 น.  

 
ตัวเราไม่ได้สร้างปัญหา
แต่ปัญหาถูกสร้างขึ้นมารอบตัวเรา
เพียงเพราะ ก า ร เ มื อ ง




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:47:31 น.  

 



วันนี้ปวดกะบาลล่ะสิก๋า ไม่มีหมิง หมิง มาด้วยเลย

ไหนก็จุดติดแล้ว พี่ก็ตามมั่ง ทำงานมั่งอยู่สองชั่วโมง

BBC News นะ หน้าหนึ่งวันนี้เลยOnline

Thai army calls for new elections
The head of Thailand's powerful army has asked the government to dissolve parliament and call new elections.

Gen Anupong Paochinda denied the move amounted to a coup, and called on anti-government protesters to withdraw from Bangkok's international airport.

But the People's Alliance for Democracy (PAD), which took over the airport on Tuesday after months of protests, said it would not leave.

Thai Prime Minister Somchai Wongsawat is set to speak shortly, reports say.



Mr Somchai, who returned to Thailand earlier in the day from an Asia-Pacific summit in Peru, landed in the northern city of Chiang Mai.

He told reporters there that he had not yet made any decision on dissolving parliament, AFP news agency reports.


POLITICAL TURMOIL
September 2006: Prime Minister Thaksin Shinawatra ousted in military coup
February 2008: Samak Sundaravej sworn in as prime minister
September 2008: Protesters call for Mr Samak's resignation, saying he is a proxy for Thaksin
9 September 2008: Mr Samak dismissed for violating conflict of interest law. Somchai Wongsawat, Thaksin's brother-in-law, becomes prime minister.
October 2008: Thaksin given a two-year jail sentence for corruption in his absence


Shortly after he arrived, a man was killed in the city in a clash between pro- and anti-government supporters, police said.

Thailand has been in a state of political stalemate since former Prime Minister Thaksin Shinawatra was ousted in a military coup in 2006.

Fresh elections at the end of 2007 failed to resolve the crisis, when a party made up of former allies of Mr Thaksin returned to power.

However, Gen Anupong said the government was still in control.

"This is not a coup," he told a news conference.

"The government still has full authority. These points are the way to solve the problem which has plunged the country into a deep crisis.

"If a coup could end all the troubles, I would do it."

Evacuated

Earlier, the head of the PAD, Sondhi Limthongul, said his group would only agree to talks if Mr Somchai resigned.

Stranded international tourists have been evacuated from the airport.

Briton Rachel Kyte, who spent 13 hours there trying to fly to the US, said that a lack of information had raised tensions among travellers.

"People were starting to get frustrated and tired," she told the BBC.

The protesters, meanwhile, have brought in food and blankets to the airport, suggesting they have no plans to leave.

The group have also been occupying a government compound in the capital since August, claim that the government is corrupt and hostile to the monarchy.

They also accuse it of being a proxy for Mr Thaksin, who critics say is still very influential.

The PAD is a loose grouping of royalists, businessmen and the urban middle class opposed to Mr Thaksin.

Their campaign has caused massive disruption to key state institutions, including parliament.

The BBC's Jonathan Head, in Bangkok, says that the government appeared to have adopted a strategy of allowing the PAD to attack government buildings while avoiding clashes, in the hope that it could wear the protesters down.




BANGKOK AIRPORT CLOSED
Thousands of PAD protesters storm the airport
Protesters seize the air traffic control tower and airport closed
At least 3,000 passengers stranded for 16 hours in terminal building
Latest reports say terminal building has been evacuated





Are you in Bangkok? Have you been affected by the anti-government protests? You can send us your experiences using the form below:




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:56:54 น.  

 

ก๋าคะ พี่ชอบเม้นท์ของก๋านะคะ
ชัดเจน และเป็นคนรุ่นใหม่ดีค่ะ

พี่ว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่รักใครทั้งนั้นล่ะนะคะ

พี่ไม่ได้คิดว่าก๋าเป็นฝ่ายไหนเลยนะคะ พี่เองก็ไม่ใช่พันธมิตร แต่พี่จะไม่ให้ร้ายเค้าก่อนที่จะค้นหาความจริง

และพี่ก็รู้ว่าก๋าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนกลางที่ต้องการความสงบ

พี่เองก็เช่นกัน

ปิดสนามบินใครๆก็ไม่อยากเห็น
พี่เองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน พี่ก็ไม่เห็นด้วย

แต่เราก็ต้องยอมรับว่ามีการปิดสนามบินเกิดขึ้นแล้วหลายที่ทั่วโลก เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เมื่อมีการประท้วง
แต่รัฐบาลต้องแก้ไขฉับไว อย่าให้ยืดเยื้อ

พี่เองทำงานด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาก่อนค่ะ
พี่รู้ว่าเสียหาย แต่มันไม่ได้เลวร้ายจนเกินแก้
แต่แน่นอนค่ะ ถ้าไม่เกิดขึ้นได้ก็เป็นดีที่สุด

- เรื่องประธานาธิบดี ไม่ใช่เรื่องโกหก ไม่ใช่เรื่องลวง และส.ส.พลังประชาชนก็พูดออกมาให้ได้ยินกันทั่วแล้วค่ะ

ไม่ว่าจะ ASTV หรือ ความจริงวันนี้ ถ้าเป็นข้อมูลลวงโลก ก็ไม่น่าฟังทั้งคู่
แต่เท่าที่ฟังมา ความจริงวันนี้ จะเป็นความเท็จซะส่วนใหญ่

เรื่องไหนเรื่องลวงเรื่องไหนจริง เป็นประเด็นที่ก๋าชี้ได้ดีค่ะ

สำหรับพี่นั้น พี่ฟังแต่ข้อมูลที่เชื่อได้ จากแหล่งที่เชื่อได้ทำไมถึงเชื่อได้ เพราะหลายๆข้อมูลพี่ได้จาก connection จากรุ่นพ่อ ญาติ
ผู้มีเกียรติ เป็นที่นับถือว่าเป็นคนดีของสังคม บางข้อมูลก็มาจากวงใน เรื่องนี้พี่เรียนรู้รับรู้กันมาร่วมสิบปีค่ะ ไม่ได้มาจากการดูทีวีหนึ่งปีหรือสองปี

เรื่องชัดเจนที่พี่ว่าประชาชนทั่วไปดูกันได้ง่ายๆคือ ทำไมในรัฐบาลชุดนี้ ถึงมีแต่คนจาบจ้วง ล่วงละเมิดฟ้า อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
ผู้ดำเนินรายการ..ความจริงวันนี้ น่ะ คือคนที่เคยจาบจ้วงมาก่อนใช่ไหม
แล้วทำไมรัฐบาลชุดนี้ไม่ทำอะไรกับผู้ที่ล่วงละเมิดบุคคลที่คนไทยรักที่สุด ทำไมคะ ทำไมถึงมีเว็บหมิ่น ฯ มากมายเกิดขึ้น
ทำไมถึงมีกลุ่มคนใส่เสื้อ " ไม่ยืน ไม่ใช่อาชญากร" ในยุคสมัยนี้
แล้วใครกันเล่าที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มเหล่านี้ เบื้องหลังความคิดน่ารังเกียจนี้

พี่เศร้าใจทุกครั้งที่เห็นคนเข่นฆ่ากัน ไม่ว่าจะสีไหนก็ตาม
แต่ทำไมตำรวจเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยให้สีแดง ทำกับสีเหลืองได้อย่างนิ่งดูดาย
มันไม่ถูกต้องค่ะ

ก๋าพูดถูกเรื่องความโกรธเกลียดในใจของทั้งสองฝ่าย พี่เห็นด้วยค่ะ
แต่เจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติจะยิ่งสุมไฟให้โหมกระพือขึ้นไปอีก

ภาพที่เราเห็นคนทำร้ายกัน เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไป พอสื่อมาลงให้ดูก็ตัดสินกันตรงหน้าจอเลยว่า นี่โหด นั่นผิด เห็นหนึ่งคน ก็เหมารวมหมดว่าทุกคนที่ใส่เสื้อสีนี้เป็นเช่นนี้

แล้วคนที่ต้องบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากโดยที่ไม่ได้ออกสื่อล่ะค่ะ มีใครเห็นใจ มีใครนึกถึงเค้าบ้าง ทั้งๆที่คนพวกนี้ มีประวัติที่ดี เป็นคนดีของสังคมกันแทบทั้งนั้น
(หากจะถามว่าพี่รู้ได้ไง ก็เพราะรุ่นน้องของพี่คนหนึ่งต้องตายไปจากเหตุความรุนแรงค่ะ)

ไม่มีใครควรเสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมเลย
ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม
ไม่ว่าจะมาด้วยเต็มใจ
หรือรับเงินมา
( ซึ่งอันนี้ก็มีหลักฐานปรากฏมาก่อน ญาติพี่ที่เชียงใหม่ยังเคยเจอกับตัว )

พี่ยินดีที่ก๋าเม้นท์ให้พี่เรื่องนี้ แม้อาจทำให้ก๋าเคืองขุ่นพี่บ้าง หรือไม่พอใจกัน พี่ก็ยินดีรับไว้
เพราะพี่จะมาเม้นท์ใสใส ไม่รับรู้อะไรเลย เออ ออ ห่อหมกไปกับทุกเรื่องทุกคน ฝืนความเป็นตัวเอง ก็คงไม่ได้

เราทุกคนล้วนมีสิทธิ์มองต่างมุม มองคนละด้าน อ่านหนังสือกันคนละเล่ม มีconnection ที่ไม่เหมือนกัน
แตกต่างแต่ไม่แตกแยก เพราะพี่เชื่อว่าเรารักประเทศไทย และรักพระเจ้าอยู่หัวเหมือนกัน

ขอบคุณในความเห็นค่ะ


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:02:33 น.  

 
เฮ้อๆๆๆๆๆ เสียเวลาดูละครโม๊ด..........
กะลังผ่อละครม่วนๆ ถ่ายทอดสดหน้านายกขึ้นมา
ผ่อกรวิค ถ้าจะดีกว่าผ่อหน้านายกออกมาอู้
อู้ในสิ่งตี้บ่ใด้ยะหื้ออะหยังหึ้อมันดีขึ้น..........
แต่ละคนอู้ก้าเรื่องดีๆ เข้าตั๋วเก่า

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:13:06 น.  

 
ผม..ว่า...การทำให้ผู้คนหมู่มากเดือนร้อนนั้น
คนพวกนี้ทำเพื่อคนอื่นและปวงชน หรือทำเพือผลประโยชน์ของคนๆเดียว


วิธีต่างๆมีทางแก้..แต่ถ้าใครลงมือรุนแรงก่อนต่างผ่าย..ต่างต้องแก้แค้น
เปิดอกคุยกัน..ดีกว่า..
ผมคิดว่า..ไม่ว่าแหล่งข่าววงใน หรือ เส้นสายใครก็คงไม่สำคัญ
เท่ากับ..คนสองคนที่รู้ปัญหานี้เป็นอย่างดี..โดยมีประชาชนมาเป็นเครื่องมือ..

เศร้ากับการกระทำของผู้สิ้นคิด..


โดย: Little Knight วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:18:23 น.  

 
ผมอยากให้ "ใครปลูกอะไร ขอให้ได้ผลอย่างนั้นครับ" ประมาณว่าบุญหรือกรรม ประทานลงมาเอาแบบให้เร็วปานสายฟ้าฟาดไปเล้ยยยยย ครับ จะๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:39:37 น.  

 
ถ้า . . .

พี่. . .

ก๋า. . .

ว่าง. . .

. . .

. . .

แวะไปดูผลงานหลังออกค่ายของฟี่นะคะ

กลับมาดองไว้ 3 วัน ได้ฤกษ์อัพแล้วค่ะ


ปล. อัพ เพราะ ตาแป๋ว ๆ ของหมิงหมิงสุดหล่อ นะเนี่ย


โดย: Paulo วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:47:46 น.  

 



ก๋า บ้านร้อนแล้ว พี่วาว่าup หมื่นตาไหม

การเมืองหนึ่ง ศาสนาหนึ่งนะ เฮ้อและ.... พี่วาเคยทะเลาะกับเพื่อนฝรั่งมาแล้วทั้งสองเรื่องแหละ

คนในครอบครัวยังคิดต่างกันเลย


Photobucket


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:49:18 น.  

 
ท่านอ่านไปเลียปากไป
ดูแล้วน่ากลัวนะครับ 5555



นอนดูทีวีอยู่เหมือนกันค่ะ ... พอเห็นนายกออกมา
แถลงการณ์ ฮ่าๆๆๆ เจอฤทธิ์อ่านไป เลียปากไป
ก็สยองดีเหมือนกัน ... ฮ่าๆๆๆ ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะ
แต่วากลายเป็นสยองแทน ..


หายเร็วๆ น๊าหมิงๆ เอ๊า มาแข่งกันว่าใครจะ
หายก่อนกันไม๊เอ่อ


โดย: JewNid วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:50:37 น.  

 
ถ้า.....
ถ้า.....
ถ้า.....
ถ้า.....
ถ้า.....
ถ้า.....
ถ้า.....

ตอบไม่ถูก... คิดอยู่เหมือนกัน ว่าจะเป็นไง ถ้า....เราเบื่อการเมืองขั้นรุนแรง โฮะๆๆๆๆ

รู้แต่ว่า ก๋ารวิกมี 30 บาท (ได้ก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่งแน่นอน) โอนมาให้ยืมเลย 30 ก็เอา
(หักค่าธรรมเนียมยังไม่พอเลยฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ฝันดีราตรีสวัสดิ์เด้อ

อย่าเครียดมาก เด๋วดั้งซิยุบ ฮ่ะๆๆๆemo


โดย: wayoflife วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:52:20 น.  

 
อะจ๊าก....เข้ามานั่งจ่ม......
ลืมผ่อว่าเป๋นบล็อกใหม่แล้ว

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:52:29 น.  

 
นอกเรื่อง

กรวิก แปลว่าไรหง่ะพี่ก๋า

เห็นไปเขียนบล็อกนู้นบล็อกนี้

หนูงง


โดย: discipula วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:03:46 น.  

 
แตกต่างไม่แตกแยกค่ะพี่ก๋า
มันอยู่ที่ว่าเราจะยอมรับได้ไหม
ความจริงที่รู้มีแค่ไหน
แล้วเงินก็ซื้อความจริงได้เสมอ




...หมิงหมิงคงอาการดีขึ้นแล้วใช่ไหมค่ะพี่
นอนสวมเสื้อหนาๆน๊า จะได้มีรอยยิ้มสดใสมาฝากกันทุกเช้า

ปล.เหตุการณ์ที่เกิดอยู่ใกล้บ้านพี่หรือเปล่า
ยังไงไปไหนมาไหนระวังตัวนะคะพี่
ลูกหลงมันพร้อมเสมอที่จะเจอคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่
น้องสาวเป็นห่วงนะคะ
ตอนนี้พี่มิกซ์จิตตกไปแระยังไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร
อยากปล่อยให้พี่เขาอยู่กับตัวเองก่อนสักพัก
ถึงจะห่วงใยแต่คนเราก็มีกำแพงสร้างไว้ปิดกั้นเนอะพี่เนอะ

ฝันดีนะคะพี่
เข้านอนได้แล้ว ป่วยอีกคนมาดามจะเดือดร้อนเอา




โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:10:14 น.  

 
พี่ก๋าอย่าเครียดมากนะคะ (รวมถึงเพื่อนๆ ด้วย) เป็นห่วงมากมายค่า....

ทำงานเราไปเนอะ คิดซะว่า คนที่ลำบากคนแรกไม่ใช่เรา (หม่าม๊าสอนไว้ แป่ว... เป็นการทำใจที่ดีมาก)


โดย: N_Nirvana วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:16:31 น.  

 
ตอนนี้...บอกได้คำเดียวว่า...




โดย: +DidYouKnowMe+ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:46:54 น.  

 
หมิง หมิงน่ารักอะ อยากได้อะ ขอได้ปะ


ท่านก๋าไปรับ tag อีกสักตัวจิก๊าบบบบบบบบบ ที่บ้านเน้อออ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:00:04 น.  

 
หูยยย วันนี้คำถามเครียดจังค่ะคุณก๋า...

ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงๆ...มันก็ต้องเป็นอย่างนั้นแหละค่ะ

และถ้ามันไม่เป็นอย่างนั้น...มันก็คงไม่เป็นอย่างนั้นหรอกค่ะ

..............................

อิ อิ ใครอ่านแล้วอย่าเอาหัวโขกฝาอย่างข้างบนนะคะ...



โดย: Suessapple วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:01:15 น.  

 
ว้ายยย คุณจิ๊บมาปาดหน้าเราได้งัย...แล้วจะมาขอหมิงหมิงกันได้ง่ายๆอย่างนี้เหรอ คะ....ไม่ยอมนะคะคุณก๋า


โดย: Suessapple วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:10:54 น.  

 
ตอนนี้บ๊อกซ์พี่ก๋า ก็มี "ไฟ "ล้อม เหมียลกัลลล น๊า.....

แต่เป็น........... "ไฟรัก"............ ค่ะ

............"ไฟรัก" ..>> ล้อมรอบ 2 หมิงอ่ะค่ะ

หวานซะ........................

ไปนอนแล้วค่ะ




โดย: satineesh วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:35:21 น.  

 
คิดเหมือนคุณก๋าเลย เรื่อง ถ้าๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าไม่มีใครยอมรับอะไรซักอย่างจะทำยังไง เฮ้อ

ดูข่าววันนี้ห่วงประเทศจริงๆ เศร้ามากๆ ยิ่งเห็นนักข่าวต่างประเทศพูดถึงไทย ภาพข่าวแต่ละภาพ เฮ้อ เห็นแล้วเศร้า


โดย: KOok_k วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:00:52 น.  

 
ไม่ชอบรัฐบาล แต่เกลียดพันธมิตรมากกว่าแล้วตอนนี้ เพราะเล่นทำแบบนี้ใช้กฎหมู่ เหนือกฎหมาย ทำให้ประเทศชาติเสียหาย เลยต้องชอบรัฐบาลแล้วววว

จะใช้ความเกลียด ส่วนตัว เกลียดคนที่ตัวเองเคยสนับสนุนเคยเชียร์ว่าเป็นคนดีและเก่ง เกลียดเขา แต่ทำไมต้องมาทำให้พวกเราผู้ไม่รุ้เดือดร้อนด้วยละ

ไม่มีใครรักประเทศจริงสักคน (ยกเว้นพวกชาวๆอย่างพวกเรา) พวกพันธมิตรก็ทำเพือแก้แค้น ประชาธิปัตย์เหรอ ทำและพูดทุกอย่าง เข้าข้างพันธมิตร และรอ เป็นรัฐบาล

ก็เท่านั้น ส่วนรัฐบาล ปัจจุบัน ไม่มีน้ำยา ไม่เอาไหน เซง


โดย: แม่มณ๊หลินเอ๋อ (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:56:26 น.  

 
หวัดดีจ้า

น่าเศร้านะ
เมืองไทยที่เคยสงบ
แต่ต้องมาเป็นแบบนี้
การเลือกตั้ง(การเมือง)บ้านเรา
ดูแล้วก็กลุ้ม

ช่วงนี้ข่าวเมืองไทยออกบ่อย
แล้วใครเขาจะเข้าไปทำธุรกิจไปเที่ยวละ
แทนที่จะช่วยกันพัฒนา
แต่นี้....
กับช่วยกันทำให้ประเทศตัวเองแย่เอง



โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:21:19 น.  

 

Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images
Friends18.com Flower Comments


หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง (คนนี้จุ๊บ ๆ ด้วยอ่ะ)
วันนี้ เอา hugssss มาให้ค่ะ
เรื่องการเมืองนี่ มินไม่อยากพูดเลย
เพราะพูดแล้วยาว...มินเอง ช่วงนี้
ก็หัวหมุนไปหมด ไหนลูกค้าจะโทรมาให้เช็ค
ว่ามาได้ไม๊ บางคนอยู่ในระหว่างการเดินทางก้อมี
แบบที่ว่า transit อยู่ครึ่งทางอ่ะค่ะ บางคนจะส่งออกไป
ก้อส่งไม่ได้ เมื่อวานที่สนามบินปิดอ่ะ
พวกเขาเหล่านั้น บางคนก็พอจะเข้าใจ รับได้
แต่ก็มีบางคน ที่ขวัญหนีดีฝ่อ ตกใจ และ
ทำให้เขายิ่งอยากกลับบ้านเขาโดยเร็วที่สุด
เมื่อวานทั้งวัน มินต้องวุ่นอยู่กับการจัดรถไปรับลูกค้า
และตีรถไปส่งหาดใหญ่มั่ง เชียงใหม่มั่ง วุ่นไปหมด
งานที่บริษัทฯ มินรับไว้ประชุมอาเซียนที่เชียงใหม่
เดือนธันวาก้อไม่รู้จะยังไง จะมีการยกเลิกป่าวก็ไม่รู้
แต่รู้แน่ ๆ ลูกค้าที่ confirm booking มาแล้ว
จนถึง กุมภา ตอนนี้ขอ cancelled ไปแล้วเกือบ 100%
มินอยากถามนะ..ไม่ต้องมองแค่บริษัทฯ มิน
มองโดยรวมเลย พวกคุณที่ทำแบบนี้ คุณเห็นไม๊
คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไปกับพวกคุณด้วย เดือดร้อนไม๊
เอ้า มองกันแค่ ชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ
หรือนักท่องเที่ยวก้อได้ค่ะ ทำกันถึงขนาดนี้เลยอ่ะนะ
ถ้าประเทศไม่เหลืออาไรแล้ว สิ่งที่พวกคุณคิดว่าชนะนั้น
มันคือแพ้ แพ้ แพ้ ต่างหาก..
ปล.ขอโทษนะคะ วันนี้เก็บอาการไว้ไม่อยู่แล้ว
ขอระบายออกมาบ้างเถอะ (แต่ ทำไมต้องใช้ blog คุณก๋า เป็นที่ระบายอารมณ์ด้วยอ่ะ..ฟัง ฟัง มินหน่อยก้อแล้วกันนะ..ฮ่า ๆ ๆ )


โดย: มินทิวา วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:36:50 น.  

 
emo

มองไม่เห็นทางออกเลยนะ
เศร้า ..


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:40:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]