ตุลาคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
4 ตุลาคม 2560

:: อย่าให้คำพูดของใคร มากำหนดความเป็นตัวเรา ::




:: อย่าให้คำพูดของใคร มากำหนดความเป็นตัวเรา ::

ภาพและคำ : กะว่าก๋า











อย่าให้คำพูดของใคร มาทำร้ายใจเรา
อย่าให้คำพูดของเรา ทำร้ายใจใคร
อย่าให้ใครมาบอกว่าเราต้องเป็นอย่างไร
อย่าให้ใครมาคอยกำหนดชีวิตของเรา
อย่าให้ใครมาเป็นคนกำหนดสุขหรือทุกข์ในใจเรา


ชีวิตใคร ชีวิตมัน
ชีวิตฉัน ลิขิตเอง
ให้เสียงเพลงที่บรรเลง
เป็นเพลงที่เราอยากฟัง
อย่าให้ใครมาขังชีวิตเราไว้
ด้วยคำว่ารักหรือการครอบครอง
อย่าให้ขอบเขตและมุมมอง
ถูกกดข่มไว้ด้วยคำว่าไม่มีทางเลือก



ชีวิตเรา
เราเลือกได้
เราเลือกเอง







































Create Date : 04 ตุลาคม 2560
Last Update : 4 ตุลาคม 2560 6:17:17 น. 35 comments
Counter : 1391 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณmambymam, คุณโอพีย์, คุณkae+aoe, คุณกิ่งฟ้า, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณจารุพิชญ์, คุณTui Laksi, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณtuk-tuk@korat, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณเนินน้ำ, คุณRinsa Yoyolive, คุณtoor36, คุณSai Eeuu, คุณhaiku, คุณเกศสุริยง, คุณข้ามขอบฟ้า


 
เป็นข้อคิดที่ดีจังค่ะคุณก๋า
หากทำได้ก็จะมีเชื่อมั่น เป็นตัวของตัวเอง
มีความมั่นคงทางความคิด ไม่หวั่นไหวกับสิ่งกระทบภายนอก
ขอบคุณค่ะ

ภาพสวยมากค่ะ
ขอบคุณคุณก๋าสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:7:03:30 น.  

 
ตอนนี้ ไม่ค่อยได้ยิน คำพูดของคนอื่นเท่าใด คือพยายาม
ถอยห่าง หลีกลี้ไป จากจุดที่เขาจะพูดกัน

สบายขึ้น เพราะไม่ต้องรับรู้อะไร ..ถ้าดูในสื่อต่าง ๆ เช่นทีวี
หรือโซเซี่ยลเน็ตฯ ก็เลือกดูได้...

ชักชอบแบบนั้น แม้จะดูเป็นภิกษุเข้าทุกที แต่บางครั้งก็อดคัน
ปาก เป็นปุถุชนคนเดินถนนอยู่บ้างครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:7:57:29 น.  

 
ทักทายยามเช้าครับ คุณก๋า
ชีวิตเรา
ถ้าเรื่อง รัก ก็เราเลือกเอง ต้องยอมรับให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็คนละทาง
แต่ เรื่องงาน นโยบายหน่วยงาน หัวหน้า มาคอยกำหนดตัวเรา
ทำดีเข้าไว้ 55 พิจารณความดีความชอบ 2 ขั้นอยู่ไม่ไกล
ภาพ 3 แมงมุมปูขาวกินแมลง แถวบ้านไม่เห็นมาเป็นปีแล้ว หนีไปเที่ยวแถวบ้านคุณก๋า 55
เมื่อวานฝนตกตั้งแต่บ่ายสลับหยุดจนถึงเช้าครับ ฝนตกปากซอยเข้าบ้านอีก


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:8:00:27 น.  

 
นึกถึงเพลงอะไรนะ
ข้าขอลิขิตชีวิตข้าเองไม่เกรงดินฟ้า
อีกผืนพสุธา...
นั่นเลยค่ะ
Vote vote vote


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:8:02:22 น.  

 
ภาพสวยมากกกกกกกกกจ้า
โหวต


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:8:13:57 น.  

 
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
เป็นข้อคิดที่ดีจริงๆ นะคุณก๋า





โดย: หอมกร วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:8:23:41 น.  

 
ชีวิตเรา เรเลือกเองได้ -- ถูกต้องที่สุดค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:9:01:55 น.  

 
สวัสดียามสายนะคะ ข้อคิดดีๆ ในวันที่อากาศเย็นสบาย เด็ก ปิดเทอม น่านอน


โดย: kae+aoe วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:10:05:35 น.  

 
ชีวิตเราเราเลือกเองได้จริงค่ะ
แต่เพราะ รัก โลภ โกรธ หลง ในใจเราเองนี่แหละค่ะ ที่ทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวเองไป
เฮ้อ....


โดย: ลม อิสระ IP: 118.174.65.50 วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:10:17:53 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สวัสดีเจ๊าน้องก๋าตะวาปี้กิ่งเข้าบล็อกบ่าได้เจ๊า ขอบคุณกำลังใจเน้อเจ๊า

วันนี้มาอ่านข้อคิดดีๆเจ๊าโหวตเน้อ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:11:52:31 น.  

 
ลาบล๊อกก่อนนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:12:02:47 น.  

 


สวัสดีครับคุณแหม่ม




สวัสดีครับคุณลม อิสระ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:12:07:40 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
มาส่งกำลังใจให้พี่ก๋าค่ะ น้องเริ่มว่างแล้วค่ะ


โดย: จารุพิชญ์ วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:12:21:50 น.  

 
บทความวันนี้ ไลค์ รัว ๆ ๆ ๆ อย่างแรง คร้า
สวัสดียามเที่ยงคะคุณก๋า


โดย: Tui Laksi วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:12:26:47 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ พี่ก๋า

ชอบคำนี้จังค่ะ

ชีวิตเรา เราเลือกได้ เราเลือกเอง

เป็นเรื่องจริงแท้เลยค่ะ




โดย: ann_shinchang วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:12:32:31 น.  

 
ชีวิตเรา
เราเลือกได้
เราเลือกเอง
ข้อความนี้เห็นด้วยที่ซู้ดดดดดดดค่า


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:13:06:11 น.  

 
รอต้มกินเลยค่ะ ปิดเทอม 17 วัน ไม่รู้จะทันกินไหมหนอ


โดย: kae+aoe วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:13:16:43 น.  

 
สวัสดีเจ้า
วันนี้เพื่อนส่งมาหื้อพอดีเจ้า
เลยลอกมาต่อเจ้า

A Satisfied Life Is Better Than A Successful Life.
Because Our Success Is Measured By Others.
But Our Satisfaction Is Measured By Our Own Soul, Mind And Heart.


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:13:49:06 น.  

 
พี่โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยอยากให้เป็นนี่เป็นโน่น
อยากเป็นอะไรก็หาหนทางเป็นไปเอง พี่ก็เลยเป็นได้
หลายอย่างมาก จริงสิ น่าจะเอาประเด็นนี้ไปเขียนตะพาบ
ยังคิดอยู่เลยว่า จะเขียนอะไรดี

ชีวิตเป็นของเรา ดีร้ายก็ที่เราเองนี่แหละ อย่าไปโทษ
ใครดีกว่า แม้ใครจะชี้แนะด้วยหวังดีหรือร้ายก็ตาม
จะเป็นไปเช่นนั้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเรานี่แหละ

ถ้าเราเชื่อและตามคำแนะนำคนอื่นก็อาจเพราะเรากำหนดว่า
ขี้เกียจรับผิดชอบตัวเอง ล้มไม่เป็นท่าก็ยังโทษคนอื่นได้
...หรือเปล่า...



อุตส่าห์ไปก้มๆเงยๆถ่ายภาพต้นไม้ตามรอยหินแยก
ฆ่าเวลาเศรษฐกิจฟุบเนอะ เดี๋ยวไปเดินหาอะไรแบบนี้บ้าง
ลดเวลานอน 15 ชั่วโมงบ้าง พักนี้พี่นอนมากจนเมา



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:13:55:24 น.  

 
ใช่แล้วค่าาาาาาา
ชีวิตใคร ชีวิตมัน
เราไม่ยอมให้คำพูดใครมากำหนดชีวิตเรา
ขณะเดียวกันเราก็ไม่กำหนดชีวิตใครเช่นกันค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:14:28:57 น.  

 
ยากเหมือนกันเจ้า

ที่จะพูดไรไปแล้วให้เขาพอใจทุกอย่าง
และยากเหมือนกันที่จะทำไรไปให้ตัวเองพอใจได้ทุกเรื่องด้วย
นานาจิตตัง

เพราะสิ่งที่เราพอใจตัวเอง คนอื่นอาจไม่พอใจเราก็ได้
ถ้าแคร์คนทั้งโลกมากเกินไป ชีวิตก็เครียดตายพอดี
อันนี้จำมาเจ้า 5555


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
เนินน้ำ Travel Blog ดู Blog
Sweet_pills Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog





โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:14:30:37 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

บล็อกวันนี้ ถูกใจนะ ครูจำได้ว่า ชั่วชีวิตที่ผ่านมา ครูทำอะไร ด้วยความคิด ความเชื่อมั่นของครูมาโดยตลอด เลือกทุกอย่างตามการตัดสินใจของตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อเลือกผิดพลาดไป จะได้ไม่เสียใจมาก เพราะเราเป็นผู้เลือกเอง ไม่ต้องไปโทษใครไง ล่ะ อิอิ

โหวด หมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:15:19:46 น.  

 

แฮ่ๆ เมื่อวานติดงานค่ะ พี่ก๋า
วันนี้มาแระนะคะ

มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: white in the dark วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:16:08:48 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณก๋า



โดย: mambymam วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:17:22:34 น.  

 
เราควรมองในมุมที่ว่าการที่เค้ามาพูดจาดูถูกเราแสดงว่าเค้าเกรงกลัวเรา เลยต้องพยายามกดเราเอาไว้ มนุษย์มันชั่วร้ายตรงนี้แหละ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:17:40:09 น.  

 
สวัสดีครับน้องนุ้ย

ทักทายกันตรงนี้แทนนะครับ





ด้วยความิยนดีครับคุณแหม่ม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:19:05:57 น.  

 
ไม่ได้ต้องนอนให้หลับ 15 ชั่วโมงหรอกค่ะ
กลางคืนพี่ก็จะนอนได้แค่คืนละ 5-6 ชั่วโมง
เหมือนกัน แต่ก็ต้องนอนคิดอะไรๆไปเรื่อยๆ
ได้คืนละราวๆ 8 ชั่วโมง กลางวันก็ได้หลับสัก
สองชั่วโมง นอนฟังเพลงบ้าง คิดอะไรๆไปอีกบ้าง
ได้อีกราวๆ 5 ชั่วโมง ไม่เคยทำได้ถึง 15 เลยค่ะ
เป็นเรื่องยากมากที่ต้องนอนเฉยๆทั้งที่ไม่หลับ
แต่มันก็ยังดีกว่าต้องโดนไปนอนในรพ.เนอะ
หลับบ้างไม่หลับบ้างนี่ยังเมามากเลย เสียดาย
อ่านหนังสือมากไม่ได้แล้ว



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:19:43:59 น.  

 
เพลงในบล็อก เคยได้ยินแค่ผ่านหูเจ้า แต่พอดีมีคนเซาะมาหื้อฟังก่อเลยได้ระลึกถึงเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:20:44:13 น.  

 
วันนี้ใบไม้สวยค่ะ

จริงค่ะ ...

ชีวิตเรา เราเลือกได้ และเลือกเอง มันใช่เลย


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:20:45:16 น.  

 
ประโยคนำ เนี่ย

เราทุกคนรู้ เตือนตัวเองตลอดนะคะ แต่บางครั้ง ก็พ่าย เผลอให้มันมามีอิทธิพลกับเราได้บ้าง ในวันที่เราเผลอและเหนื่อยล้าค่ะ


โดย: Sai Eeuu วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:21:32:26 น.  

 
ได้เวลา สว.นอนละเจ้า ราตรีสวัสดิ์เจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:21:53:52 น.  

 
ใช่เลยค่ะพี่ก๋า


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ IP: 110.168.6.57 วันที่: 4 ตุลาคม 2560 เวลา:22:21:29 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
จารุพิชญ์ Music Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
เนินน้ำ Travel Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
ชมพร Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 5 ตุลาคม 2560 เวลา:0:25:14 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องกิจ

ถ้าคำพูดคนอื่นมาทำร้ายเราได้
ก็แสดงว่าเขามีอิทธิพลต่อเรา

เพราะฉะนั้นเป็นตัวของเราเองดีที่สุด

และต้องเคารพกฎเกณฑ์ด้วย

มีภาพที่พี่ชอบหลายภาพ

กะว่าก๋า Literature Blog


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 5 ตุลาคม 2560 เวลา:1:11:31 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ พี่ก๋า



โดย: ann_shinchang วันที่: 5 ตุลาคม 2560 เวลา:5:51:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]