กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
20 กันยายน 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





วันนี้มีคำถามเบาเบามาถามครับ
ถ้าพี่ก๋ากลับมาเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง
พี่ก๋าพร้อมที่จะเสี่ยงไหมครับ
จะรุกหรือรับ หรือซุ่มดูจังหวะ

พี่ก๋าจะตะลุยตะบี้ตะบันแหลกไปข้างหนึ่ง
หรือจะตั้งรับ รอ ถอย ในระยะที่ปลอดภัย

หรือว่ารอจังหวะและเวลาที่เหมาะสม
และพร้อมที่จะเสี่ยงและเสีย





คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 14 มีนาคม 2555
เวลา : 15:24:00 น.

























พี่ก๋ากำลังนั่งนึกว่าเคยทำอะไรเสี่ยงๆในวัยรุ่นมาบ้างหรือเปล่า

สมัยอายุ 16-17 พี่ก๋าชอบนอนขี่มอเตอร์ไซด์ครับ
คงห้าวด้วย เลยขี่มอเตอร์ไซด์เร็วมาก
เคยบิดสุดไมล์แล้วพุ่งฝ่าไฟแดง 2 แยกใหญ่โดยไม่หยุดรถ

ไม่รู้จะเรียกว่าเสี่ยง บ้าดีเดือด หรือว่าโง่ดี 5555


มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ
แต่พี่ก๋าเชื่อมั่นลึกๆว่าวัยรุ่นทุกคน
จะมีช่วงเวลา “เปลี่ยนผ่าน”
จากเด็กไปสู่ความเป็นวัยรุ่น

อะไรที่แรงๆ แหกกฎ
เราอยากรู้ อยากลอง อยากทำ



เรื่องที่เสี่ยงอีกอย่างที่เคยทำ
คือ มีปัญหากับอาจารย์ในคณะ ฯ
แล้วพี่ก๋ากับเพื่อนก็จัดนิทรรศการด่าอาจารย์กลางโถงทางเข้าของคณะฯ
เป็นเรื่องที่ใหญ่โตมากในขณะนั้น
ตอนนั้นคิดว่าตัวเองสามารถโดนรีไทร์ได้เลย













ถ้าให้ย้อนเวลากลับไป
จะทำสิ่งต่างๆเหล่านี้อยู่ไหม ?
ก็คงทำ….
เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้



เพียงแต่หลายคนอาจไม่มีโอกาสได้นั่งเสียใจอีกแล้ว


พี่ก๋ามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งกำลังจะกลับมาเรียนต่อด้วยกัน
เขาดร็อปไปหนึ่งเทอมเพราะมีปัญหาอะไรสักอย่าง
ก่อนเปิดเทอมเพียงไม่กี่วัน
เขานั่งรถไปกินเหล้ากับเพื่อน
แล้วรถกระบะของเขาพุ่งชนต้นยางยักษ์ข้างทาง
คนในรถเสียชีวิตทั้งหมด 7 คน
รอดมาได้เพียงคนเดียว….

เพื่อนพี่ก๋าไม่ได้โชคดีในวันนั้น

ในงานศพ ... พ่อแม่ของเขาร้องไห้เจียนขาดใจ
เพราะนี่คือลูกชายคนเดียวของครอบครัว.....



เราทำสิ่งที่เสี่ยงได้
นั่นเพราะเราลืมคิดไปว่า

“เราต้องแลกมันมาด้วยอะไรบ้าง ?”














คำถามเราทำให้พี่ก๋านึกถึงเรื่องเซ็กส์
น่าแปลกใจไหมครับ
ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน
เรื่องเซ็กส์ยังเป็นหัวข้อที่วัยรุ่นทุกคนสนใจและอยากลอง

มันน่าเจ็บปวดตรงที่ตอนวัยรุ่นไปลองเรื่องเซ็กส์
เราทำไปแบบ “ไม่รู้”
เจ้าอาการไม่รู้นี่แหละครับ ที่พี่ก๋าเรียกว่า “เสี่ยง”


เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีเซ็กส์โดยใช้สัญชาติญาณล้วนๆ
ความใคร่มันจะนำความรัก
และเมื่อเป็นเซ็กส์ที่ปราศจากความรัก
ผลของมันคือ “เซ็กส์ที่ไม่ปลอดภัย”


เด็กมากมายนั่งดูดีวีดี คลิปหลุดและคลิปโป๊
เรียนรู้จากเพื่อน จากหนังเอวี
แล้วเราเชื่อกันไปเองว่าการทำตามในคลิปแบบนั้น
คือ ความเท่ คือสิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงมีความสุข
สุดท้ายแล้วเซ็กส์แบบนั้นคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข

ในหนังโป๊เหล่านั้นมันไม่มีฉากที่พร่ำพรรณนาถึง “ความรัก”
มีแต่การได้มา การครอบครอง การรุกเร้าและความเจ็บปวด

แต่เมื่อเราดูๆๆๆๆๆๆๆ
สั่งสมข้อมูลแบบนี้ไว้ในใจเยอะๆ
แล้วเผลอไผลไปเชื่อมั่นว่านั่นคือ “ความรัก”

จนเอาไปใช้กับคู่นอน....

เซ็กส์ที่เกิดขึ้นจาก “ความรู้” แบบนี้จึง “เสี่ยงมาก”
เสี่ยงต่อการเป็นเซ็กส์ที่อันตรายและทำร้ายคนที่เรามีเซ็กส์ด้วย



ตอนนี้ประเทศของเราติดอันดับ
หญิงสาวอายุต่ำกว่า 15 ปีที่มีอัตราการตั้งครรภ์สูงที่สุดโลก


เรามีคดีข่มขืน รุมโทรมมากมาย
เกิดขึ้นแทบจะในทุกวินาที

เรามีทั้งหญิงสาวที่ออกไปล่าแต้มและนอนกับผู้ชายโดยไม่เลือกหน้า

เรามีคดีพ่อกระทำชำเราลูก เรามีคดีพระตุ๋ยเด็กชาย
เรามีนักเรียนนักศึกษามากมายที่กลายเป็นเอเย่นต์และโสเภณี

ฯลฯ


หากเราจะโทษสื่อยั่วยุทั้งหลาย
นั่นคงทำได้เพียงส่วนหนึ่ง

แต่ประเด็นหลักมันน่าจะอยู่ที่ “ความรู้” ที่เรามีกับเรื่อง “เพศศึกษา”

น่าจะอยู่กับ “การรับรู้” ต่อข้อมูลข่าวสารที่เรามี.....

ที่สุดแล้ว...อยู่ที่ “ปัญญา” และการมองเห็น “คุณค่า” ในตัวเอง
มากกว่าการนั่งคิดถึงการทำให้ตัวขาว จั๊กแร้ขาว
หรือทำศัลยกรรมทั้งแต่หน้าจรดเท้าเพื่อให้สวย ใส และเซ็กซี่
หรือคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้มีอวัยวะเพศชายที่ใหญ่โตมโหฬาร
หรือคิดสรรหาท่าร่วมเพศที่แปลกพิสดารพันลึกแบบหลุดโลก
อย่างความรู้ความเชื่อที่เราเคยเรียนรู้กันมา....


“ความรู้แบบผิดๆ” มัน “เสี่ยง” จริงๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดในชีวิต












พี่ก๋าเป็นคนใจร้อนและกล้าได้กล้าเสียเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น
แต่สุดท้ายพี่ก๋าคิดว่า “สติ” และ “การรอคอย” ต่างหากที่สำคัญ

ชีวิตไม่ได้มีแต่การห้อตะบึงไปข้างหน้า
เราเดินไปช้าช้าและทำให้มันสวยงามได้ในทุกๆเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงาน ความรัก เซ็กส์
หรือช่วงเวลาในการประสบความสำเร็จในชีวิต



วันก่อนพี่ก๋าเพิ่งเล่านิทานสอนลูก
ว่าผู้ที่ชนะที่แท้จริง
ไม่ได้หมายความว่าเขาเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในทุกๆเรื่อง
แพ้ก็ได้ --- แต่ในขณะที่แพ้นั้น
เราได้หันกลับไปช่วยเพื่อนที่กำลังล้มให้ลุกขึ้นยืน
และเดินเข้าเส้นชัยกับเราได้


นั่นต่างหากที่เป็น “ผู้ชนะที่แท้จริง”












“ความรู้” ที่ผ่านกระบวนการ “คิด” ที่ดี
จะทำให้ “ความเสี่ยง” ลดน้อยลงไป

หลายเรื่องในชีวิตเราเสี่ยงได้ พลาดได้
เริ่มต้นใหม่ได้

แต่บางสิ่งมันยากจริงๆที่จะกลับมาแก้ไข

เพราะที่สุดแล้ว….
เราอาจแค่ตายไปพร้อมกับความสะใจ
และความเสี่ยงที่ขาดสติเท่านั้นเอง












พี่ก๋าไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีการลงทุน
ที่ชอบสอนกันว่า


“ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง”


พี่ก๋าเชื่อในความไม่ประมาท เชื่อในการลงทุนระยะยาว
เชื่อว่าถ้าเราทำอะไรแบบไม่โลภ เราจะไม่เสียสิ่งที่เรามี




และสิ่งที่เราควรเสี่ยงให้มากที่สุด
นั่นคือ การกล้าเสี่ยงที่จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

นั่นต่างหาก คือ หนทางเสี่ยงที่ดีที่สุดที่เราควรทำ



















Create Date : 20 กันยายน 2555
Last Update : 20 กันยายน 2555 5:30:46 น. 80 comments
Counter : 2250 Pageviews.  

 
สวัสดียามเช้ค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนคะemo


โดย: iamorange วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:5:35:40 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
เข้ามาอ่านตอบคำถามดี ๆ เช่นเคยค่ะ
ฝนกำลังตกเปาะแปะค่ะ ไม่อยากตื่นลุกจากที่นอนเลย


โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:5:58:40 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

พี่อ่านคำถามก็เอนเอียงไปในเรื่องนี้เหมือนกัน
ตอนนี้เจ้าเพ้นท์จบมหาวิทยาลัยและทำงานแล้ว
แต่เรื่องเสี่ยงนี่ไม่มีในพจนานุกรมเลยค่ะ
เขาบอกว่าไม่รีบๆๆหากรีบทำไมไม่ไปตั้งแต่เมื่อวาน

เรื่องสาวๆก็ยังบอกว่าไม่รีบเหมือนกัน
ตอนนี้มุ่งมั่นอย่างเดียวคือเล่นกีฬา
คงต้องปล่อยไปตามธรรมชาตินั่นแหละค่ะ


แอมอร



โดย: peeamp วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:6:06:53 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาชื่นชมคนที่กล้าเสี่ยงเพื่อเปลี่ยนแปลงในตัวเองค่ะ
เมื่อสองสามวันก่อน
เพิ่งจะให้คำแนะนำลูกของเพื่อนต่างชาติ
กำลังวัยรุ่นค่ะ
ค่อยๆคุยและถามไถ่
ได้แต่หวังในใจว่าดำเนินชีวิตในช่วงวัยรุ่น
อย่างมีสติและฝึกการรอคอย เหมือนที่คุณก๋ากล่าวถึงค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับคำบางคำที่นำไปใช้ได้ค่ะ
คุณครุบอกว่าเป็นคำ Angel words ไม่ใช้ Killer words


โดย: A IP: 101.109.148.68 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:6:23:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงสุดหล่อ

วันนี้ฝนตกหนักแต่เช้าเลย
ทางเชียงใหม่เป็นไงบ้างน้า



โดย: fonrin วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:6:29:40 น.  

 
สว้สดีค่ะ คุณน้องก๋า

newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:6:38:31 น.  

 


ฝ่าไฟแดง!!! เรื่องใหญ่มากเลยนะสำหรับพี่



โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.110.177 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:6:41:07 น.  

 
**


โดย: kwan_3023 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:7:08:54 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ในยามเช้าครับ

เสี่ยง บ้าดีเดือด ในช่วงวัยรุ่น ส่วนหนึ่งผมเชื่อว่าเป็นเพราะเพื่อนๆ พาไปด้วยนะครับ
พอเห็นว่ามีแนวร่วมทั้งที่ตั้งใจไปร่วม หรือไปร่วมแบบไม่ตั้งใจ
ต่างก็คงทำอะไรเสี่ยงๆ กันมาหลากหลายเรื่องนะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:7:10:06 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

ตอบได้ทุกคำถามจริง ๆ ... ซูฮก...


โดย: poongie วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:7:49:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
อืม... คำตอบยังชัดเจนและเป็นคำสอนได้ดีเสมอ
กล้าทำและกล้าเสี่ยง .... ในช่วงวัยรุ่น

คุณก๋าเสี่ยงด้วยชีวิต เลยนะนั่น...แร๊งส์ !
"บิดสุดไมล์ กับ จัดนืทรรศการด่าอาจารย์ "

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ณ วันนี้ สามารถเขียนเตือน
ให้คำแนะนำด้วยหลักธรรม กินใจ ...สาธุ ค่ะคุณก๋า


โดย: tui/Laksi วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:01:22 น.  

 
พี่ก๋าไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีการลงทุน
ที่ชอบสอนกันว่า


“ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง”


พี่ก๋าเชื่อในความไม่ประมาท เชื่อในการลงทุนระยะยาว
เชื่อว่าถ้าเราทำอะไรแบบไม่โลภ เราจะไม่เสียสิ่งที่เรามี




และสิ่งที่เราควรเสี่ยงให้มากที่สุด
นั่นคือ การกล้าเสี่ยงที่จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

นั่นต่างหาก คือ หนทางเสี่ยงที่ดีที่สุดที่เราควรทำ


ชอบมากๆ โหวตหมวดงานเขียนให้เหมือนเดิมค่ะ

เราเป็นคนที่ไม่ชอบเสี่ยง แต่ขนาดระวังขนาดนั้น แต่ก็โดนความรักทำร้ายตัวเองบ่อยมากๆ เหอๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:07:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
วัยรุ่นคนไหน ยังไม่เคยเสี่ยง ก็เสี่ยงกันต่อไปครับ
ห้ามยากครับ พ่อแม่ยังเอาไม่อยู่

ไม่งั้นจะมีลูก 3 ประเภท ไว้ทำไม
(อติชาตบุตร อนุชาติบุตร และอวชาตบุตร)


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:11:39 น.  

 



สวัสดีครับพี่อ้อย


ในตอนเป็นวัยรุ่น
ผมไม่ฟังใครเลยนะครับ 555

ครับ --- แต่ไม่ทำหรอกครับ แหะๆๆๆ


กว่าจะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ชีวิตต้องการ
ก็เกือบจะเป็นวัยรุ่นตอนปลายแล้ว

ผมไม่ได้เกเรเรื่องชกต่อย ยาเสพติดครับ

แต่ชอบประท้วงอาจารย์น่ะครับ 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:38:07 น.  

 
ตอนเรียนลาดกระบังเหรอครับ ที่จัดนิทรรศการด่า

เสี่ยงมากนะครับ 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:38:15 น.  

 
สวัสดีครับ

นึกว่าเป็นเด็กเรียน


สมัยอายุ 16-17 พี่ก๋าชอบนอนขี่มอเตอร์ไซด์ครับ
คงห้าวด้วย เลยขี่มอเตอร์ไซด์เร็วมาก
เคยบิดสุดไมล์แล้วพุ่งฝ่าไฟแดง 2 แยกใหญ่โดยไม่หยุดรถ

ไม่น่ารอดมาได้ คงเป็นเพราะฟ้าลิขิตให้มีคุณก๋าในทุกวันนี้

ตั้งแต่อ่านบล๊อคคุณก๋าถึง ณ.วันนี้ ผมชอบตอนนี้มากที่สุดครับ กด Like ให้เลยครับ

อยากรู้ว่าคุณก๋าจะสอนเรื่องเพศศึกษาให้รู้ฟังอย่างไร


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:8:40:14 น.  

 
สายสวัสดิ์ชีววารค่ะคุณก๋าที่รักคะ


ขอบคุณภาพหลานหมิงค่ะ
ภาพประกอบ สวยมาก
"วีระเวร" เจ๋งมาก ฮ่าๆๆๆ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:02:11 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

โอ้วว เรื่องพวกนี้จะอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นเลยค่ะ

ถามว่าถ้าเสี่ยงกับเรื่องอื่น เล็กๆน้อยๆ น่ะเคยค่ะ

เสี่ยงกับการนั่งรถไปหาเพื่อน ว่าเพื่อนจะอยู่หรือเปล่า เพราะโทรหาไม่ติด

เสี่ยงกับการทำงานไม่รู้ว่าผิดหรือถูก เพราะไม่มีที่ปรึกษา

อันนี้ไม่แน่ใจว่าเสี่ยงหรือเปล่านะคะ แต่นะเวลานั้นอุ๊เข้าใจว่ามันก็เสี่ยงนะ

แต่ถ้าเป็นการกระทำที่เป็นเหมือนวัยรุ่นนนั้นไม่เคยค่ะ

ดูแล้วมันน่ากลัวนะคะ กับการกระทำของวัยรุ่น ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ไม่ต่างกันกับความตะยี้ตะบั้น
กล้าได้กล้าเสียของวัยรุ่น อุ๊ว่ามันน่ากลัวค่ะ

มีลูกก็ไม่รู้ว่าจะสอนเค้าได้หรือเปล่านะคะ
มันน่ากลัวตั้งแต่ตอนที่คิดแล้วล่ะค่ะ



โดย: maitip@kettip วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:23:27 น.  

 



More Emo Graphics Comments

------------------------
สวัสดียามสายๆค่ะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:28:46 น.  

 
ดาวว่าคนเอเซียชอบเสี่ยง ชอบลอง..ไม่เฉพาะคนไทยค่ะ..หรือบางที อาจเป็นเพราะ ไม่ชอบเสียหน้า ยอมหัก ไม่ยอมโค่นก็เป็นได้...เพราะพอไม่ยอมทำ ไม่ลอง ไม่เสี่ยง..อาจมีเสียงมากระทยหูว่า อ่อนว่ะ..ใจปลาซิวว่ะ..หรือ ไม่เจ๋งพอ...
ซึ่งทั้งนี้ ทั้งนั้น..ถ้าคิดกันจริง ๆ มันเป็นเรื่องอีโก้ล้วน ๆ ถ้าปล่อยวางได้ ก็เป็นสุขจริงมั้ยคะ..


ปล.งานที่ไปเที่ยว..ไม่ใช่เฉพาะคุณปู้จายเพลินค่ะ..ดาวก็เพลินค่ะ ..ชอบดูหน่ม น้ม เหมือนกัน เป็นคนชี้ชวนให้เค้าดูด้วยซ้ำ อิอิอิอิ


โดย: simplyusana วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:31:01 น.  

 
"นายยังแรงเหมือนเดิมอยู่รึเปล่า?" น่ะครับพี่นาถ 5555


แสดงว่าวีรเวรวีรกรรมของวีระกิจ สถิตย์แน่นตรึงนาน
เป็นที่จดจำมิรู้ลืมชั่วกัลปาวสานต์

เอิ๊ก เอิ๊ก


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:37:06 น.  

 
ดียามสายคับ....
คำถามคล้ายกับให้ทำขนมถั่วตุ๊บตับเลยคับ..ตอบได้สะใจคับ


โดย: biocellulose วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:44:38 น.  

 
และสิ่งที่เราควรเสี่ยงให้มากที่สุด
นั่นคือ การกล้าเสี่ยงที่จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

นั่นต่างหาก คือ หนทางเสี่ยงที่ดีที่สุดที่เราควรทำ
...
ใช่ค่ะ
สวัสดีเช้าสายๆ นะคะ พี่ก๋าา
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:9:56:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าสายนิด ๆ ค่ะ
บิดสุดไมล์ขับฝ่าไฟแดง อืม....
ชวงเวลาของวัยรุ่นใคร ๆ ก็ต้องมีช่วงที่อยากเสี่ยงทั้งนั้น
ปล.คิดถึงหน้องหมิงหมิงจังเลย


โดย: หนูซายูริ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:07:29 น.  

 
น่าเอาคำสอนพี่ก๋าไปสอนวัยรุ่นสมัยนี้ เพราะเห็นชอบใช้ชีวิต "เสี่ยง" เหลือเกินเห็นแล้วหัวใจจะวาย ถ้ามีลูกมีหลานคงเครียดน่าดู ขนาดแค่มีน้องยังเครียดเลยค่ะ เพราะไม่รู้จะสอนยังไง สอนไปจะฟังหรือเปล่า ไม่รู้สังคมเสื่อมหรืออะไรมันเสื่อมนะคะพี่ก๋า ผู้ชายสมัยนี้มีที่เป็นสุภาพบุรุษน้อยมาก ดูแค่นั่งรถเมล์ บางครั้งผู้หญิงต้องลุกให้คนแก่กับคนท้องนั่งเลยค่ะ บ่นไปงั้นแหละค่ะ ทำอะไรไม่ได้
เข้ามาบ้านพี่ก๋าทีไรเจอคำถามคุณเสือย้อมแมวตลอด ว่าจะแวะไปดูคนถามแล้วล่ะค่ะ
มีความสุขกับการทำงานนะคะ


โดย: ประกายพรึก วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:18:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ตามที่พี่บอกว่าคุยกับนายต้นทุกเรื่อง แน่นอนค่ะ เรื่องเซ็กซ์เป็นหนึ่งในนั้นด้วย พ่อ-แม่สมัยนี้ต้องเปิดกว้างค่ะ ต้องยอมรับว่าปิดกั้นเขาไม่ได้ ก็สอนกันไปเลย

เด็กผู้ชายวัยรุ่นอยู่รวมกันค่ะ เป็นธรรมดา ที่ต้องสนใจเรื่องนี้

เมื่อครั้งที่มีข่าวเด็ก เข้าม่านรูด พี่ก็คุยกับเค้า ถามว่าได้อ่านหรือเปล่า ก็เป็นการพูดคุยสอน ผ่านจากเรื่องจริง เรื่องใกล้ตัวค่ะ

เรื่องเพื่อนผู้หญิง การคบกัน การไปเที่ยว การให้เกียรติ พี่ก็สอนเขาค่ะ พี่จะเน้้นมากว่าต้องให้เกียรติผู้หญิง ไม่ให้ล่วงเกิน

เรื่องของคุณก๋าวันนี้พี่ต้องนำไปเล่าให้เขาฟังนะค่ะ เพราะ ได้ความคิด ดี ๆค่ะ





โดย: ตาลเหลือง วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:21:43 น.  

 
มันก่ต๋ามอายุสมองแหละ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:24:12 น.  

 

ตอบได้แหล่มมากๆ เลยล่ะน้องก๋า


โดย: อุ้มสี วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:10:33:50 น.  

 
อ่านแล้วทำให้พี่คิดอะไร ๆ ย้อนไปในอดีตได้หลายอย่างเลยนะ
จะพูดว่าโชคดีได้หรือเปล่าไม่รู้
ที่พี่เกิดมากับครอบครัวที่มีพ่อและ แม่เป็นครู เท่านั้นไม่พอ ลุง ป้า น้า อา ทั้งฝ่ายพ่อ และฝ่ายแม่ก็มีอาชีพครู รวมๆ แล้วเกือบจะสิบคน
พี่เลยเติบโตมาในครอบครัวใหญ่ที่ค่อนข้างหัวโบราณว่างั้น
ชีวิตพี่แทบไม่มีโอกาสทำเรื่องเสี่ยง ๆ อะไรเลย
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ยาเสพติด เซ็กซ์ หรืออะไรก็ตามในช่วงที่เป็นวัยรุ่น
โตมาจนป่านนี้พี่ยังไม่รู้เลยว่าหน้าตา เทค ผับ เป็นอย่างไร พี่ไม่เคยไปดูคอนเสิร์ท ของใครที่ไหน
เพราะช่วงอยู่มหาลัย ว่างจากเรียนพี่ก็อ่านหนังสืออยู่ที่หอพัก กลางคืนพี่ไม่ออกจากบ้านหรือออกจากห้องพักไปไหน
เนตก็เพิ่งมาใช้เป็นเมื่อ 4 - 5 ปีที่แล้ว
ไม่เคยมีชีวิตที่ตกอยู่ในความเสี่ยง หรือทำอะไรเสี่ยง ๆ
เสียงที่สุดในชีวิตพี่ คงเป็นตอนที่ข้ามถนนตอนชั่วโมงเร่งด่วน หรือไม่็ก็ปีนต้นฝรั่ง ขึ้นไปเก้บลุกมันมากินอ่ะมั๊ง

มีความสุขมาก ๆนะ


โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:10:45 น.  

 
อ่านจบทำให้นึกถึงคำที่ว่า การมีครูทำให้เราไปถึงจุดหมายเร็วขึ้น แต่ถ้าครูที่เรามีเป็นคนไม่ดีล่ะ? สุดท้ายจะเป็นอย่างไร?


โดย: deco_mom วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:11:08 น.  

 
จเช ธนํ องฺควรสฺส เหตุ องฺคํ จเช ชีวิตํ รกฺขมาโน
องฺคํ ธนํ ชีวิตญฺจาปิ สพฺพํ จเช นโร ธมฺมมนุสฺสรนฺโต

พึงสละทรัพย์เพื่อเห็นแก่อวัยวะ พึงสละอวัยวะในเมื่อจะรักษาชีวิต
พึงสละได้หมดทั้งอวัยวะ ทรัพย์ และชีวิต เมื่อคำนึงถึงธรรม

เจริญในธรรมอย่างมีความสุข ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

เด็กวัยรุ่น แต่ละยุค แต่ละสมัย ก็มีความห้าวที่แตกต่างกันไป

สมัยก่อน เด็กนักเรียนก่อสร้าง ตีกับนักเรียนช่างกล
อย่างมากก็แค่ไม้ที ไม้หน้าสาม แต่สมัยนี้ต้องปืน ระเบิด
ชีวิตมันก็เลยระเบิดเทิดเทิงให้เป็นข่าวกันอยู่อย่างที่เห็นบ่อย ๆ

ครอบครัวของพี่ มีกันอยู่ ๔ คน พี่น้อง
พี่เป็นลูกสาวคนเดียว เป็นคนสุดท้อง
มีพี่ชาย ๓ คน เรียนอุเทนถวาย ๒ คน คือคนที่สองและสาม
ส่วนคนโต ดำเนินรอยตามคุณพ่อ เรียนตำรวจ

สมัยเป็นวัยรุ่น สัก ๔๐ กว่าปีที่แล้ว
พี่มีหน้าที่คอยเปิดประตูรับบรรดาฮีโร่ นักต่อยตีประจำสถาบันอุเทนถวาย
เวลาเค้าไล่ตีกัน ก็จะวิ่งกันเป็นแถวเป็นแนว อย่างมีระเบียบ
พอถึงซอยเข้าบ้าน ก็จะมีคนวิ่งนำหน้าชูไม้ทีอันเป็นสัญลักษณ์
พร้อมกับแหกปากตะโกนเรียกให้เปิดประตูรับ
พอพี่เปิดประตูให้ วงเล็บว่า ต้องเปิดกว้าง ๆ ด้วย
บรรดาฮีโร่ทั้งหลาย ก็จะวิ่งกันเป็นสายกรูกันเข้าบ้าน
เมื่อเห็นว่าเข้ามาหมดสายแล้ว พี่ก็จะปิดประตู
แล้วก็บรรเลงเพลงด่าบรรดาฮีโร่ทั้งหลาย
พวกพี่ ๆ ก็จะพากันเอามืออุดหู เดินหนีเข้าบ้านสวนอันเป็นที่พักของพี่ชายไป

พวกเพื่อน ๆ ของพี่ชาย ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า
กูยกพวกไปตีกับใคร ก็ไม่เหนื่อยเท่ากับต้องฟังน้องมึงด่า...555

แต่ให้ด่าอย่างไร พวกเขาก็ไม่เลิกตีกันสักที
เคยถามพวกพี่ ๆ เขาว่า ตีกันมันสนุกตรงไหน (วะ)
พี่ ๆ เขาตอบมาว่า เอ็งลองไปตีกับพวกพี่สักทีไหม
เดี๋ยวเอ็งก็รู้ว่า มันสนุกยังไง

ปัจจุบันนี้ บรรดาฮีโร่ทั้งหลายต่างก็อายุเลข ๖ กันหมดแล้ว
ทุกคนต่างมีครอบครัว มีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับผู้บริหารทั้งนั้น
เวลามาเจอกันทีหนึ่ง ก็มีเรื่องบ้าดีเดือดสมัยเป็นวัยรุ่นมาเมาท์กัน
ต่างก็พูดกันว่า ไม่รู้เป็นบ้า ทำอย่างนั้นไปได้อย่างไร

พี่ชายคนที่สาม (ปัจจุบันมีครอบครัวอยู่แม่ฮ่องสอน)
คนที่เพิ่งมีดวงตาเห็นธรรมนั่นแหละ...ค่ะ
เขาเป็นประธานนักเรียนก่อสร้างอุเทนถวาย
มีหน้าที่พิเศษคือจัดกำลังพล แล้วพาออกไปตีกับนักเรียนช่างกล
กิจกรรมตีกันมากไปหน่อย เลยสอบตก ต้องเรียนซ้ำชั้น
ร้อนถึงพี่ชายคนโตที่เป็นตำรวจต้องออกมาจัดการ
ขู่ว่า ถ้าเรียนไม่จบภายใน ๓ ปีที่เหลือ จะจับเข้าคุก

วัยรุ่น เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต
ถ้าหากมีสถาบันครอบครัวที่เข้มแข็ง มีผู้ดูแลที่เข้าใจชีวิต
คอยแนะนำ ตักเตือน ชี้ผิดถูกให้เห็น ให้รู้จักคิด
เขาก็จะสามารถนำพานาวาชีวิตฝ่าคลื่นลมไปถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย

สถาบันครอบครัวจึงเป็นสิ่งสำคัญมากถึงมากที่สุด

.........................

น่าเสียดายที่คุณก๋า ถ่ายคลิปเจ้าสัวอ้ายเต้น GangNam Style ไม่ทัน
เอาไว้วันไหนอารมณ์ดี ๆ ให้เขาเต้นแล้วถ่ายเก็บไว้ดูมั่งก็ดี..นะคะ

มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงกันทุกคน...นะคะ













โดย: พรหมญาณี วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:15:33 น.  

 
เม้นท์ของพี่โดนแบนซะแล้ว

สงสัยมีคำไม่สุภาพ...อิ อิ

คุณก๋าพิจารณาด้วย...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:16:22 น.  

 
สวัสดีตอนใกล้ๆเที่ยงค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:22:40 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านเรื่องราวของวัยรุ่นแล้ว
มันก็ไปตามวัยของเค้าน่ะนะคะ
แต่วัยรุ่นที่ทำตัวดีก็มีเยอะแยะไป
เราว่าการคบเพื่อนช่วงวัยรุ่นสำคัญที่สุด
เพื่อนดีก็ดีไป...เพื่อนไม่ดีก็อิจฉาริษยา
เธอดีกว่าฉัน เธอสวยกว่าฉัน เธอมีแต่คนมาจีบ
แต่ไม่มีใครมาสนใจฉันเลย...เพราะฉะนั้นแรงงงงใส่มันเลย

วัยรุ่นสมัยนี้เทียบกับวัยรุ่นสมัยเราเด็กๆไม่ได้เลยนะคะ
สมัยนั้นเรื่องฟรีเซ็กซ์ เป็นเรื่องใหญ่โตมากกกก
เราว่าไม่มีใครเค้าทำกันหรอกค่ะ
เรื่องฟรีเซ็กซ์..นับแต้มน่ะ...มันวัยรุ่นยุคมิลเลเนียม
ไม่นานมาแล้วนี่เอง

โหวววววคุณก๋านอนขี่มอไซด้วย 5555
ไม่กระเทือนพุงแย่หรอคะ
เราเคยมีเพื่อน ชอบเสี่ยงแบบนี้แหละค่ะ
เพราะความที่หูเบา โดนเพื่อนๆยุ
มีเราคนเดียวที่บอกว่าอย่าทำๆๆๆๆ
เค้าก็ยังขี่มอไซแล้วยืนด้วย...ตอนนั้นเราห่วงมาก
แต่ผลที่เค้าไม่ฟังเรา....เราเลยหันหลังให้เค้า
แล้วเดินออกมาจากตรงนั้น...ไม่อยากดูหวาดเสียวค่ะ
แล้วจนบัดนี้ก็ไม่ได้อยากเจอะเจอหน้าเค้าอีกเลย
ขำตัวเองค่ะ...นึกว่าเพื่อนเป็นคนเงียบๆ
แต่มารู้ทีหลังว่าเพื่อนเรามันแรงงงงงงงงงง 5555


โดย: Suessapple วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:29:39 น.  

 
พี่ก๋าไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีการลงทุน
ที่ชอบสอนกันว่า


“ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง”


พี่ก๋าเชื่อในความไม่ประมาท เชื่อในการลงทุนระยะยาว
เชื่อว่าถ้าเราทำอะไรแบบไม่โลภ เราจะไม่เสียสิ่งที่เรามี




และสิ่งที่เราควรเสี่ยงให้มากที่สุด
นั่นคือ การกล้าเสี่ยงที่จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

นั่นต่างหาก คือ หนทางเสี่ยงที่ดีที่สุดที่เราควรทำ

^^

ชอบค่ะ


โดย: ~ sิมน้ำ_VOUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:11:43:10 น.  

 
ดีจ้ะน้องก๋า

คิดถึงหมิง หมิง , น้องก๋า และมาดาม มากกกก
แต่เนื่องจากช่วงนี้มีเหตุ ทำให้มาแวะเยี่ยมเยียนไม่ได้ดั่งใจ ดีที่น้องก๋ายึดพื้นที่หน้าบ้านไปครอง มิเช่นนั้นบล็อกร้างหยากไย่ขึ้นแน่ ๆ

พี่อ่านไปได้ครึ่งทาง จริง ๆ อ่านคำถามปุ๊บ พี่ก็คิดแบบน้องก๋าเลยนะ ว่านึกถึงเรื่องเซ็กซ์ ที่เป็นแบบนี้เพราะเมื่อสองวันก่อน พี่ฟังมาจากพ่อ

พ่อเล่าว่า ลูกชายของรองผู้นำจีน ขับรถเฟอร์รารี่ชน สภาพรถขาดสองท่อน สภาพคนผู้ชายเปลือยท่อนร่างเสียชีวิต ผุ้หญิงสองคนเปลือยทั้งบนและล่างบาดเจ็บสาหัส คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากมีเซ็กซ์ระหว่างขับรถ

ท่านรองผู้นำจีนโดนปลดทันที

-------------------------------------------------------
ถ้าย้อนกลับไปที่คำถาม หลังจากอ่านไปครึ่งและแสดงความคิดเห็นไปครึ่งทาง ทำให้พี่นึกถึงวิชาจิตวิทยา

ตอนที่เรียนหน่ะ ไม่ได้ใส่ใจและให้ความสำคัญ เพราะตอนนั้นอายุยังน้อย ยังไม่เกิดปัญญา คิดว่าวิชาอะไรไม่รู้ ไม่รู้เรียนไปทำไม ก็เหมือนกับค่านิยมที่คนไทยชอบคิดว่า คนเป็นโรคประสาท โรคจิตเท่านั้นถึงจะไปหาจิตแพทย์

ความรู้สึกนึกคิด และอารมณ์ของมนุษย์นั้นเป็นเรื่องแปลกประหลาด บ่อยครั้งที่เราทำอะไรแบบไร้เหตุผล เพราะมนุษย์นอกจากจะมีมันสมองที่ซับซ้อนแล้ว ยังมีความคิด ความรู้สึก และอารมณ์ที่ซับซ้อนอีกต่างหาก

ต่อเมื่อมนุษย์ผู้นั้น ได้รับการฝึกฝน ขัดเกลาแล้ว นั่นแปลว่าเราจะเริ่มแก่ มีอายุมากขึ้น ผ่านอะไรมาเยอะ ก็จะเริ่มคิดอย่างมีกระบวนการ และเหตุผลมากขึ้นนั่นเอง

พี่ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ที่เด็ก หรือวัยรุ่น ทำตัวแปลก ๆ เพราะเขาเหล่านั้นยังไม่เกิดปัญญา และพัฒนาการทางความคิดและอารมณ์นั่นเอง

บ่อยครั้งที่ได้ยิน ลุง ป้า น้า อา บ่นเรื่องลูก ๆ ไม่เข้าใจอารมณ์เด็ก ถึงขั้นเอือมระอาเลยก็มี แปลว่าตัดหางปล่อยวัดเรียบร้อยแล้วนั่นเอง บางคนพี่ตะล่อมพูดก็พอมีคนเข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ คิด ๆ ดูแล้ว พี่ว่าอีกหน่อย อาชีพจิตแพทย์น่าจะอู้ฟู่เอาการอยู่ (แต่คนไทยชอบหมอดูมากกว่าอ่ะ แล้วตอนนี้ก็อู้ฟู่น่าดูด้วย)

ขอไปอ่านต่ออีกครึ่งทาง


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:06:45 น.  

 
มาอ่านมาโหวตครับน้องก๋า

ตอบได้ดีมากๆครับแม้ว่าคำถามจะกำกวมมากๆ 555++

ชอบนะครับที่เขียนแบบลำดับไปทีละขั้นและสรุปว่า

ความเสียงที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองคือสิ่งที่ควรทำที่สุด

ดีมากๆครับ อิอิ










โดย: วนารักษ์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:07:27 น.  

 
ช่วยวัยรุ่น เป็นช่วงทางโค้งค่ะ...

บางคนบอก อยู่ ม.5 แล้วไม่มีอะไร

แต่พี่ว่ายังค่ะ วุฒิภาวะ การตัดสินใจ ยังไม่ใช่ค่ะ



จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ให้อยู่โรงเรียนประจำ 1-2 อาทิตย์ กลับมาอยู่กับพ่อ-แม่แค่ 2วัน ถ้าบังเอิญ พ่อ-แม่ไม่ว่าง ลูกไม่วางกลับ ก็ไม่ได้คุยกัน

คุณก๋าคิดจะให้หมิง หมิงเข้าโรงเรียนประจำหรือเปล่าค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:11:19 น.  

 
สวัสดีครับ

ผมไม่ต้องไปหาซื้อหนังสือ มาอ่านให้เสียสตางค์แล้วมั้ง
เข้ามาอ่านบล็อกก็ได้
ดีครับ แง่คิดดีทีเดียว


โดย: chaangfun2020 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:15:10 น.  

 
อัยย่ะ ดิสเพลย์สวยอ้ะ ที่ไหนเหรอน้องก๋า จัดท่าทางหุ่นได้ดูดี เสื้อผ้าเรียบง่ายแต่สวยเก๋ 555 ไม่ค่อยจะเข้ากับหัวข้อที่คุยกันเลยนิ แบบนี้หล่ะตัวพี่

น้องก๋าพูดได้ดีมีเหตุผลจริง ๆ เมื่อสองปีก่อน นักสังคมสงเคราะห์ท่านหนึ่ง ร่วมเดินทางไปเที่ยวกับพี่พร้อมกับเพื่อนของพี่อีก 4 คน รวมเป็น 5 สาว

ท่านเปรย ๆ ว่า 5 สาว ถ้าแต่งงาน คงได้ผลผลิตที่ดี มีคุณภาพต่อประเทศชาติ 555 แน่ใจเหรอค้า

ท่านบ่นว่า เด็ก ๆ ท้องเยอะ และทิ้งลูกก็เยอะ กลายเป็นปัญหาสังคมที่ตามแก้ไม่หวาดไม่ไหว

สมัยน้องชายเรียนป.ตรี ปีหนึ่ง ไปรับน้อง พี่สั่งเลยว่า อยากมีเซ็กซ์นั้นได้ แต่ต้องรู้ทันเซ็กซ์

เรามักจะหยิบยืมกระเป๋าเดินทางกันไปมา และทำให้พี่รู้ว่าเค้าพกถุงยางเสมอ ปลอดภัยระดับหนึ่งแต่ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์เสมอไป ทั้งเรื่องท้องและเรื่องโรค

พ่อ แม่คนอื่นอาจไม่เข้าใจ คิดว่าลูกมีเซ็กซ์ในวัยเรียน แต่บ้านพี่กลับเฉย ๆ เพราะมันคือส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์

พี่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการตั้งความหวังของผู้ใหญ่เท่าไหร่ ว่า คุณมีความรู้ มีการศึกษา พื้นฐานครอบครัวดี มีทรัพย์พร้อม แล้วจะสามารถให้กำเนิดอภิชาติบุตรได้ แบบนี้เอาเปรียบชาวนา ชาวไร่ ชาวสวนกันเกินไป

พี่เชื่อว่า ใครก็สามารถให้กำเนิดอภิชาติบุตรได้ ถ้าเขาเหล่านั้น ใช้ใจเลี้ยงลูก ไม่ใช่ใช้เงิน หน้าตา ชื่อเสียงเงินทองเลี้ยงลูก
-------------------------------------------------
เหมือนเมื่อเช้า พ่อบ่นว่า เบื่อ สาเหตุมาจากโรคคนแก่ ทำให้ต้องทานยาเยอะ เดินทางไม่สะดวก หงุดหงิดรำคาญใจ

พี่ถามพ่อว่า "เบื่อ เนี่ยมันทำให้พ่อมีความสุขมั๊ย เบื่อเนี่ยมันทำให้พ่อไม่ต้องกินยามั๊ย เบื่อเนี่ยทำให้พ่อหายป่วยมั๊ย เบื่อเนี่ยทำให้พ่อหายเบื่อรึเปล่า"

พ่อเงียบ แปลว่าตีถูกจุด พี่พูดต่อ คนเราทุกคนมีวันเบื่อได้ทั้งนั้นหล่ะ แต่ถ้าเจ้าความเบื่อมันไม่ทำให้อะไรดีขึ้นหรือมีประโยชน์ต่อเรา ก็สลัดมันทิ้งซะ ให้มองมุมใหม่ ๆ

มียาให้กิน เออดีแล้วที่ได้กินยา ยังมีลมหายใจ เออดีแล้วที่ยังไม่ตาย เบื่อเหรอไล่มันฉิ่ว ๆ ไปไกล ๆ เลยความสุขมาแล้วนิ สุขในแบบของเรา สุขในชีวิตนี้ พอแล้ว

คนอาจจะมองว่าพี่ ไม่มีสาระ ไม่มีแก่นในชีวิตเท่าไหร่ เลื่อน ๆ ลอย ๆ ไปวัน ๆ ไม่จริงจังกับอะไรซักอย่าง แต่พี่ก็พอใจในแบบของตัวเองแบบนี้หล่ะนะ ^^


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:24:25 น.  

 
คิดเหมือนกันเลยค่ะ

ถ้าสัก จบตรี หรือช่วงมหาวิทยาลัย ได้ไปก็ดี(แต่ต้องให้สอบชิงทุนเอาค่ะ)

ตอนเค้าอยู่ ม.3 เคยจะให้ไปเรียน ซัมเมอร์ แต่ติด ต้องสอบเข้าม.4ค่ะ

การได้ไปต่างประเทศแม้เพียงการไปเที่ยวก็ยังได้คุณประโยชน์

ยิ่งได้ไปศึกษา จะดียิ่งค่ะ เห็นด้วยค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:51:40 น.  

 
55555 อ่านแล้วชอบ พี่ก็ไม่เชื่อทฤษฎีการลงทุนแบบที่ว่า...

และถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยคิดซักที เรื่องบางเรื่องที่ต้องกล้าได้ กล้าเสียบ้าง

ให้นึกถึงสมัยวัยรุ่นที่ผ่านมา พี่คงเป็นวัยรุ่นที่ปอดแหกมาก ไอ้ความอยากลอง อยากรู้ก็คงมีบ้าง แต่ถ้าต้องสุ่มเสี่ยงดูแล้วไม่ค่อยปลอดภัย จะกลัวไว้ก่อน

ในชั่้วโมงเรียนวิชาหนึ่งของหมอก อาจารย์เปิดหนังเรื่อง "เสียดาย" ให้ดู คงเป็นสื่อการสอนอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในสมัยพี่ไม่มีแน่นอน จะคุยเรื่องพวกนี้ไม่รู้จะนำเสนอยังไง


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:56:00 น.  

 
ยกช่วงนี้ให้เค้าเถอะค่ะ "น้องเสือฯ" หลายคนก็ได้ประโยชน์อยู่นะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:12:57:06 น.  

 
พี่ก๋๋าสอนเรื่องเพศได้ดีมากครับ 555

รู้ทั้งที่รู้นะว่าใหญ่เล็กไม่สำคัญ แต่มันยังมีคนโง่ เอ๊ย..เรียกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ดีกว่านะ อันแรกมันรุนแรงไป ยังมีผู้ชายบางคนพากันไปฉีดเจ้าโลกให้ใหญ่ สุดท้ายเน่า น่าสงสารมาก ทำไมถึงไม่มีหน่วยงานใดออกมาจัดการซะให้เด็ดขาดนะ หรือคงต้องรอให้มันขาดก่อน

เอ..หรือว่าตอนนี้ การทำอย่างนี้ไม่มีแล้วก็ไม่รู้นะคุณก๋า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:01:50 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับ


โดย: **mp5** วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:35:37 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันนี้มาศรีราชาบ้านอยู่ในหมู่บ้านไทยออยล์ นั่งรถตู้มาจาก กทม มากันหลายคน สว หาเรื่องเที่ยว เลยขอใช้เน็ต
บ้านเพื่อน เพราะกว่าจะกลับถึงบ้านอาจจะมืด
ขอให้มีความสุขกับการทำงานค่ะ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:49:29 น.  

 
ผมจะไม่วิ่งเข้าหาไฟ ถ้าเลี่ยงได้

ผมราศีมีน ชอบอยุ่นิ่งๆ หายใจเบาๆครับemoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:57:53 น.  

 
คงเป็นเพราะอยู่ในวัยรุ่น ขอให้ได้เฮ้วๆ หน่อย มันส์เขาละ

รุ่นพี่ และอาจารย์ที่สนิทกัน คงงงมาก กับพฤติกรรมที่ผันแปร
หากคุณก๋าไม่เล่าเอง ไม่เชื่อเด็ดค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:59:27 น.  

 
วัยรุ่นเป็นอะไรที่น่าห่วงจริงๆ ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย

ตอนนี้พี่เหนื่อยน้อยลง สบายขึ้นกว่าตอนที่ลูกยังเล็กๆมาก
แต่ความห่วงก็เพิ่มขึ้นพอๆกับความเหนื่อยที่ลดลง เพราะลูกเราอยู่ในวัยที่น่าเป็นห่วง
(และคงจะห่วงกันต่อไปอีกนาน)

ตอนนี้สองสาวเรียกได้ว่าเป็นเด็กดี และไม่เคยสร้างปัญหาหนักใจใดๆให้พ่อแม่เลย
แต่ประสาพ่อแม่ ก็ยังเป็นห่วงมากอยู่ดี

แอบนึกถึงตอนที่ตัวเองเป็นเด็กนักเรียนประจำ พี่ก็เรียกได้ว่าเป็นเด็กดีนะ
แต่ก็มีแอบหนีไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัด โดยที่ผู้ปกครองไม่รู้ แหะๆ
ถึงตอนนั้นจะปลอดภัยดี เพราะครอบครัวเพื่อนน่ารักมาก
แต่มานึกย้อนหลัง ก็แอบเสียใจเหมือนกันนะ ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดอะไรขึ้นกับเรา พ่อแม่เราจะเป็นไง

แล้วยิ่งลูกโตเป็นวัยรุ่น อายุพอๆกับพี่ตอนนั้นเลย
กรรมจะตามสนองมั้ย555


โดย: พจมารร้าย วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:01:14 น.  

 
เรื่องเสี่ยงๆ ไม่ว่าวัยรุ่นยุคไหนก็ชอบเสี่ยงกัน
รู้แล้วยังเสี่ยงก็อาจมีทางรอด
ไม่รู้แล้วยังเสี่ยงโอกาศรอดคงยากนะครับ


โดย: the mynas วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:04:23 น.  

 
เรามาเสี่ยงเดินกิ่วกันอีกดีกว่าพี่

นี่ว่าจะหนีไปเขาช้างเผือกเหมือนกัน อยากลองสันคมมีด

เอิ้กๆemoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:20:59 น.  

 
"ว่าผู้ที่ชนะที่แท้จริง
ไม่ได้หมายความว่าเขาเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในทุกๆเรื่อง
แพ้ก็ได้ --- แต่ในขณะที่แพ้นั้น
เราได้หันกลับไปช่วยเพื่อนที่กำลังล้มให้ลุกขึ้นยืน
และเดินเข้าเส้นชัยกับเราได้


นั่นต่างหากที่เป็น “ผู้ชนะที่แท้จริง”

ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะน้องก๋า...ถุกใจอีกแล้ว


โดย: Maeboon วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:27:19 น.  

 
สติ ส่วนใหญ่จะแปลผันตามอายุไหมน้อก๋าจ๋า




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:56:35 น.  

 
สวีดัดยามบ่าย

งงๆ กับคำถามดี


โดย: Bkkbear วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:15:15:17 น.  

 
ละอ่อนบ่าเดียวซ้ำแก่แดดเร็วขนาด
ตะวันวาปี้ไปประชุมผู้ปรกครองของน้องภูมิ
ละอ่อน ป.5 เริ่มจีบกั๋นแล้ว จีบเพื่อนในห้อง
บางคนไปเฝ้าพี่ ป.6 บางคนไปชอบน้อง ป.5
จีบกั๋นในเฟคบุ๊ก ฟังแล้วจะใค่หัวกะว่ากลัวดี
ดีหนาตี้มีก่าลูกบ่าว ถามน้องภูมิว่ามีแฟนยัง
เจ้านี่บอก
"มีไมแม่ กินหนมก็ต้องแบ่ง วันพิเศษก็ต้องซื้อของให้"
แล้วก็เล่าที่เพื่อนๆ เค้าจีบกันให้ฟังๆ แล้วก็ขำ

emo


โดย: BongKet วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:15:51:19 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะพี่ก๋า แหะๆๆ เมื่อคืนสงสัยง่วงนอน&เบลอมากไปนิดส์นึง...มีความผิดพลาดกับคำบางคำอย่างร้ายแรงไปแล้ว เพิ่งเปิดบล็อคเข้าไปดูเมื่อสักครู่...แม่เจ้า ต๊กกะใจว่าตูพิมพ์ผิดได้ขนาดนั้นเลยเหรอ โทษทีค่ะ เป็นการผิดพลาดแบบเต็มๆ เลย แก้แล้วๆ โหสินะค๊ะ

มาที่บล็อคพี่ก๋ามั่ง...วันนี้ออกจะแปลกใจเล็กน้อยที่พี่ก๋าพูดถึงเรื่อง sex แต่เป็นเนื้อหาที่ดีนะคะ ไผ่ชอบ แค่คาดไม่ถึงเฉยๆ ว่าพี่ก๋ามีมุมนี้นำเสนอด้วย

ขอให้มีความสุขกับมื้อเย็นนะคะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:16:04:26 น.  

 

ณ BUT NOW
งวดนี้พี่อุ้มอัพบล็อกครบถ้วนทั้งภาพแล้วคำแล้วจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:16:10:23 น.  

 
ทักทายยามค่ำคืนคร๊าบน้องก๋า ช่วงนี้พี่แตนเรียนเพิ่มเหนื่ิอยมากมายเลยคร๊าบ


โดย: phaclam วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:18:41:50 น.  

 
'โคมแดง'!!!

สวัสดีค่ะคุณก๋า นานๆ เข้ามาที แวะมาทักทาย เชียงใหม่เป็นไงบ้างคะ


โดย: uter วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:18:50:39 น.  

 
สวัสดีคะพี่ก๋า
มาอ่าน แล้วนึกถึงตัวเองตอนยังวัยรุ่น อืม หลายเรื่องเกือบใช้ชีวิตทั้งชีวิตเข้าแลกเหมือนกัน มาอ่านแล้วนึกถึงตัวเองเลยคะ โดน ๆ

อ้อ รวมมิตรตัวป่วน ตั้งแต่ 5-7 ขวบมาฝากด้วยหละคะ


อันนี้ดองบล็อกรวมมิตรลูกตัวเองมา 3 ปีหละ ทำให้การดองตอบเม้นเป็นเรื่องปกติของนัทไป แหะ ๆ


โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:19:05:04 น.  

 
คุณก๋า
จะกลับไปแว๊น มอไซค์
อีกไหมละครับ 555


โดย: panwat วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:19:05:28 น.  

 
“ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง”
.
.
.
ถ้าพลาดก็เจ็บหนักเหมือนกันอะค่ะ


โดย: bee_บี วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:19:27:23 น.  

 
ชีวิตตั้งอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา แต่ช่วงวัยรุ่นหรือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นช่วงวัยเสี่ยงที่น่ากลัวและน่าตื่นเต้นที่สุดไปพร้อม ๆ กันเลย ตอนนี้หนูผ่านช่วงนั้นมาละก็ดีใจและพอใจและไม่อยากกลับไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไร รอลุ้นอยู่อย่างเดวคือช่วงชีวิตของลูกตัวเอง 55555


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:19:35:43 น.  

 
หนนี้ตอบยาวเลยนะครับ ได้อ่านคำถามทีแรกผมนึกถึงเรื่องการลุยเข้าหา...ผู้หญิงก่อนเหมือนกัน แหะๆ
วัยรุ่นวัยคะนองจริง ผมเคยถามพี่คนนึงเป็นอดีตเด็กช่างกล ตอนนี้แกก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตอนวัยรุ่นถึงชอบยกพวกไปตีคนโน้นคนนี้เหลือเกิน มองย้อนกลับไปแล้วมันงี่เง่าสิ้นดี
เห็นด้วยกับพี่ก๋าว่าก่อนจะลงมือทำอะไรเสี่ยงๆก็ต้องคิดถึงคนที่อยู่ข้างหลังด้วยครับ ช่วงหนึ่งผมได้ยินข่าววัยรุ่นช้ำรักโดดตึกบ๊อยบ่อย ใจนึงก็รู้สึกว่าตายๆไปซะก็ดี แต่ใจนึงก็สงสารเพราะคิดสั้นทุกอย่างที่สั่งสมมาจึงจบลงไปอย่างง่ายดาย ไม่รู้อีกกี่ชาติจะได้กลับมาเกิดเป็นคนอีก

แต่นิทรรศการด่าอาจารย์นี่หัวรุนแรงดีครับ เคยได้ยินพี่ก๋าเล่าเรื่องทะเลาะกับครูมหาลัยมาก็หลายรอบ แต่เพิ่งรู้ว่าถึงขนาดจัดนิทรรศการด่าครูก็เคยมาแล้ว มีความเป็นตัวของตัวเองสุดยอด


โดย: ชีริว วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:19:41:03 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า พี่กิ่งเข้ามาอ่านที่บ้านค่ะเน็ตที่ทำงานยังไม่ดีเลย เพราะรู้สึกว่ามีบริษัทนำเสนอวางระบบใหม่และวิทยาลัยก็รับและมอบหมายให้ทำตอนนี้อยู่ระหว่างการจัดการป่านนี้ยังไม่เสร็จเลยค่ะและพี่กิ่งก็ไม่มีโน็ตบุ๊คซะด้วย พักนี้ก็ต้องรอมาตอบเม้นท์ที่บ้านค่ะ

อ่านคำตอบของน้องก๋าแล้วเห็นด้วยนะคะ นัีกศึกษาบางคนพี่กิ่งไม่รู้เลยว่าทำไมเค้าถึงตัดสินใจแบบนั้น ไม่อยากจะพูดถึงเลยปัญหาก็รู้ๆกันอยู่ ได้แต่สงสารพ่อแม่ที่ส่งลูกให้ได้เล่าเรียน พี่กิ่งว่าปัญหาวัยรุ่น เป็นปัญหาที่หนักมากที่ทางบ้านเมืองควรที่จะลงมาชำระซะทีปล่อยปละละเลยมานานมากแล้วจะโทษใครกัน

เขียนมาซะยาวเลยค่ะ อิอิ ต้องรีบไปบ้านอื่นก่อนนะคะ หลับฝันดีค่ะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:15:35 น.  

 
แวะมาได้ก้อมืดแล้ว
ขอแชไปกลุ่มนะคะพี่ก๋า ^ ^


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:27:54 น.  

 
สติ และ การรอคอย
สำคัญกว่าเยอะ






ใครๆ ก็เคยผ่านวัยรุ่น เนาะวัยอยากรู้อยากลองคะนองกันแต้
แต่เรื่องรถนี่ อันตรายแต้ๆ เจ้า
กว่าจะ่ผ่านวัยรุ่นมาได้ น้องรินเห็นคนรอบข้างที่เขาเจอมาก็คือ

ติดยา
รถชนตาย
ท้อง
เรียนไม่จบ
พิการจากอุบัติเหตุ

บลาๆ
เรื่องพวกนี้ใกล้ตัวแ้ต้ๆ เจ้า
หาก รอแหมน้อย คิดแหมน้อยอย่างมีสติ
รินเชื่อว่า ทุกคนจะก้าวผ่านมาได้เจ้า


คิด คิดถึงพ่อแม่ ที่ส่งเราเรียน คุ้มแล้วหรือยัง
พ่อแม่ซ์้อรถให้ขับมาเรียน แต่ตัวเองเอามาซิ่ง
อันตรายแต้ๆ เจ้า


เมื่อตอนนี้เราผ่านช่วงนั้นมากลายเป็นวัยผู้ใหญ่
และมีลูกของตัวเอง อดห่วงบ่อได้เจ้าอ้ายก๋า
และที่สำคัญ รักแม่นักขึ้นเจ้า





โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:41:19 น.  

 
หวัดดียามค่ำครับน้องก๋า

ในฐานะครูเจอเด็กที่ชอบเสี่ยงมากมายหลายรูปแบบ
ทั้งว่ากล่าว ตักเตือน สั่งสอน สอบสวน ฯลฯ ฯลฯ
แต่ก็มีให้พบเห็นเสมอ....เหนื่อยจนอ่อนใจ
ที่หนักใจมากๆคือเสี่ยงทุจริต ถูกจับได้แล้วไม่สำนึก
แยกแยะดีชั่วไม่ออกครับ...จะปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆได้ยังงัย

กรุงเทพฝนหนักมากเกือบ 3 ชม. น้ำเจิ่งขังระบายไม่ทันครับ


โดย: Dingtech วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:55:23 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนครับ


โดย: **mp5** วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:21:09:12 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
------------------------
ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า


โดย: poepum วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:21:15:54 น.  

 
สวัสดีครับก๋า ไม่ได้เข้ามาบล๊อคหลายวัน....มาวันนี้ ชอบใจคำตอบครับ....

" สิ่งที่เราควรเสี่ยงให้มากที่สุด
นั่นคือ การกล้าเสี่ยงที่จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน "


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:21:26:55 น.  

 
เพิ่งจะได้โงหัวเจ้า อันที่จริงก่โงหัวได้ผ่องละ
เมาซุ่มอัพบล็อกอยู่เจ้า วันผูกจะออนแอร์ละ
เจ็บหัวกับปี้เลี้ยงน้องแต๊งค์นะ น้องคนนี้ก่อดี
แต่น้องแต๊งค์เหมือนประท้วงเจ้า บะค่อยจะหื้อความร่วมมือ
ฮ้องหาก้าแม่ กับ ป้อ ใหญ่แล้วฮู้นัก ฤทธิ์ก่นักตวยเจ้า

วันนี้บะได้อ่านบล็อกตางบนเน้อ
ไค่แวะมาอู้ตวยบะดายเจ้า
หายหัวไปสามวัน เนอะ.. กัวจะบะได้หันหน้าหมิงหมิงตี้บ้าน
เลยโผล่หัวมาผ่อง อิอิ

ตะวาวันซืน ฮ้านน้าทัย น้าอ้ายเต้ย ตรงข้ามกับร้านปี้
ร้านข้าวต้มปลาศรีราชา ถูกละอ่อนลองเจิงเจ้า
ลักคัวไปได้เป่นแสน เรือ่งของเรื่องน้าเปิ้นหยุดฮ้าน 5 วัน
ไปงานแต่งงานหลานตี้ศรีราชา ขนาดปี้เปิดฮ้านตังวัน
แต่มันเข้าตางหลังคา ตึกสูง 4 จั้นเน้อ ละอ่อนอายุ 15-16 เหียแต้หนา
ตี้ฮู้ตั๋วเพราะมันหนีไป และทิ้งหลักฐานไว้ตี้ห้องมันตวย

พอดีน้าซื้อตึก 2 ห้อง ห้องตี้สามเจ้าหื้อละอ่อนอยู่
ดาดฟ้ามันปีนหากั๋นได้หมด มันเอาสนับมือทุบแล้วเจาะเข้าตางหลังคา
ฮุ้ตำแหน่งกล้องตวย เพราะเข้ามายะก๋านได้ 2 เดือนป๋าย
เป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญมาก

ปี้เองกำลังจะเปลี่ยนกล้องวงจรปิด จาก 8 ตัว เป็น 16 ตัว
เพิ่งจุด เพราะต๋อนรื้อหลังคาทำ รื้อกล้องออกมาตวย
ยิ่งมีเหตุการณ์ฮ้านน้า มาเป่นจะอี้แห๋ม ละอ่อนซ้ำอยู่ตวยกั๋นเกือบซาวคน
ทำหื้อระมัดระวังเป่นพิเศษเลยเจ้า

ไปก่อนเน้อ
ไค่เม้าส์นักกว่านี้ ไปไล่อ่านงานตะพาบก่อน
ของคุณก๋าตึงอ่านบะตัน อัพรายวัน ล่นตวยบะแป้ ยอม ๆ อิอิ



โดย: JinnyTent วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:22:11:23 น.  

 
เชื่อแบบคุณก๋าเลย
ไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีเสี่ยงมากสักเท่าไหร่เลยค่ะ

รู้สึกว่ามันเป้นข้อบกพร่องซะด้วยซ้ำ
เสี่ยงมาก...ไม่มีเวลาหาข้อมูลหรือไร

โหวตค่ะ โหวต


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:22:20:50 น.  

 
สำหรับน้องหมิงหมิงรับฝากตลอดเลยค่ะ แบบใส่เสื้อหรือไม่ใส่เสื้อ น่ารักทั้งหมด


โดย: หนูซายูริ วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:22:28:45 น.  

 
ชอบทั้งคำถามคำตอบ แล้วมองย้อนดูตัวเองคะ
ใจร้อน กล้าได้ กล้าเสีย และ กล้าพูดด้วย (พีอรเองคะ)



โดย: cengorn วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:22:58:36 น.  

 
สมัยสาวๆ พี่ก็ตีนผี เอ๊ย นักบิดแมงกะไซค์ประจำคุ้มเหมือนกันค่ะ
มานึกทีหลัง แหมๆๆ แย่จริงๆ ดีนะไม่เป็นไรมาก

มีแค่เข่าแตกทีเดียว ขี่ทับหมาตัวทะลึ่งมานอนกลางถนน


โดย: anigia วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:23:12:38 น.  

 
อื่ม...ก็เข้าใจพี่ก๋านะคะ แต่แค่ค่อนข้างแปลกใจในรูปแบบเนื้อหาที่ปกติไม่ค่อยเห็นพี่ก๋านำเสนอแนวนี้ และเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะที่เราควรพูดเรื่องนี้กับเด็กๆ แบบเป็นเรื่องปกติ ธรรมดาของชีวิตเสียที เพื่อเรียนรู้ให้เท่าทัน เพราะสมัยก่อนผู้ใหญ่มักจะปิดๆ บังๆ ไม่ยอมพูดไม่ยอมสอนลูกหลาน จนปัญหาเต็มบ้านเต็มเมือง

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:0:12:35 น.  

 
วัยรุ่นส่วนใหญ่ทุกคนก็เป็นแบบนั้นแหละครับ ตอนนั้นกำลังเราเหลือใช้
ต่อมาชักเหนื่อยก็เลยต้องหาตัวช่วยอย่างอื่นมาร่วมด้วยใช้ปัญญาก็พบว่า มันเวิร์กกว่าการใช้พลังเพียงอย่างเดียว
จะเลือกบุกหรือจะรับ มันตอบยากอ่ะครับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ขึ้นอยู่ว่าเป็นเรื่องอะไร
ถ้าเป็นเรื่องกีฬา ผมชอบรุกบุกตะลุย แต่ต้องอยู่ในแผนของผู้จัดการ(ถ้ามีผู้จัดการ) และที่เหลือก็ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอา
ถ้าเป็นเรื่องงาน เป็นผมๆก็จะเอาวิชา หมากรุกกับโกะ มาใช้ครับ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะครับ


โดย: Anglo วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:0:32:46 น.  

 
เออเนอะ...สูงชลูด ถึงว่าเขียนไปแล้วก็รู้สึกทะแม่งๆ อิอิ
พี่คิดไปนู้นแน่ะ สูงยาวเข่าดี

หยุดไปนาน ป้ากาญถ้าจะเบลอ

เด็กสมัยนี้โตเร็ว เจอกันอีกครั้ง
สงสัยหมิงหมิงคงจะสูงกว่าป้ากาญแน่เลย



โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:2:47:34 น.  

 
พูดถึงสถิติที่พี่ก๋ายกตัวอย่างมาถ้าเทียบอัตราส่วนในปริมาณที่เท่ากัน เราจัดว่าอยู่อันดับที่ 1 ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าภาคภูมิใจเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:14:40:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]