สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
22 สิงหาคม 2565

: ดูให้ดีดี :


: ดูให้ดีดี :







อย่าให้สายตาของเธอ
ถูกฉาบไปด้วยความหลอกลวง

อย่าให้สภาพภายนอก
หลอกตาให้หลงใหล

อย่าให้ภาพลักษณ์
ลวงตา ลวงใจ

แต่จงมองให้เห็นด้านใน
ถ่องแท้ที่จิตใจแห่งตัวตน

























 



Create Date : 22 สิงหาคม 2565
Last Update : 22 สิงหาคม 2565 6:19:32 น. 19 comments
Counter : 745 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณRananrin, คุณเริงฤดีนะ, คุณtanjira, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณปัญญา Dh, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณnonnoiGiwGiw, คุณกิ่งฟ้า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmultiple, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse


 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ค่ะ


โดย: Rananrin วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:6:37:06 น.  

 
รู้หน้าไม่รู้ใจนะคะ
ต้องเพิ่งมองให้ลึกให้นาน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:6:50:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ดูยากนะคะสมัยนี้

......

555 พี่ชอบชีสมากค่ะ เนยด้วย
แม่เคยบอกว่าทำไมไม่ไปเกิดเป็นลูกฝรั่ง
เด็กเดี๊ยวนี้ชอบกันทุกคนนะคะ ทั้งนมเนยชีสล่ะค่ะ
น้องป่านเค้ากินนมแล้วสิวมักจะขึ้น พี่บอกให้หยุดกิน
เค้าบอกหนูชอบกินนม ถ้าไม่กินนมก็ไม่รู้จะกินอะไรเพราะไม่ชอบอย่างอื่นค่ะ
แต่เดี๊ยวนี้ก็กินน้อยลงค่ะ ห่วงหน้าตัวเองมากขึ้น 555


เรื่องเดินห้างนี่ก็เหมือนกัน พี่ก็เดินได้แบบเจาะจงค่ะ
ไม่เดินเรื่อยเปื่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ สว ก็งี้เนาะ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

อ่อ แล้วมาดามดีขึ้นไหมคะเรื่องการรักษาเส้นเลือดขอด


โดย: tanjira วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:7:18:24 น.  

 
วันนี้วันจันทร์ดอกเหลือง
พรุ่งนี้ดอกสีชมพูมั๊ยคุณก๋า




โดย: หอมกร วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:7:45:10 น.  

 
บางครั้งดูแค่ภายนอกไม่รู้จริง ๆ ครับ รู้หน้าไม่รู้ใจ บางคนกว่าจะแสดงธาตุแท้ออกมาก็สายเกินไปเสียแล้ว
เมื่อคืนลุ้นสนุกมาก ๆ ครับ ผมเชียร์นิวคาสเซิ่ลให้เอาชนะให่ได้ แต่ซิตี้เค้าตายยากจริง ๆ คู่เชลซีก็โดนลีดส์อัดไปสามเม็ดเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:10:26:15 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:11:14:32 น.  

 
ถึงแม้ภาพจะถูกแต่ง แต่ดูยังพอดูออกว่ากลีบไม่เหมือนกัน
คุณก๋าน่าจะถ่ายมาหลายดอกใช่มั้ยครับ

ตอนอ่านหัวข้อนึกถึงเพลงเชียร์กีฬาสีสมัยเด็กเลยครับ
"ดูดูให้ดี มีดีให้ดู ใครไม่ใช่พวกเรา ไม่ใช่พวกเรา เราไม่ให้ดู" (อะไรทำนองนี้)
ผมเป็นพวก Bloggang ผมดูบล๊อกนี้ได้ใช่มั้ยครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:11:28:20 น.  

 
น้องโดนหน้าหล่อๆหลอกประจำแหละ ฮ่าาาา 55+


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:11:48:11 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้ดอกสีเหลืองดอกอะไรหนอนึกไม่ออกค่ะแต่สวยมากสีเหลืองแจ่มจรัสเลยค่ะ

คนเราคบกันไปรู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆค่ะ เหมือนโบราณว่าไว้จริงๆว่าอยากรู้คนที่เราคบเป็นอย่งไรต้องรอดูเวลา รอดูตอนเราลำบ่ากนะคะ

Literature Blog


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:13:50:14 น.  

 
สวัสดี ยามบ่าย จ้ะ น้องก๋า

" ดูให้ดีดี" ทุกคนก็มักคิดว่าตัวเอง ดูดีแล้วนะ แต่ก็ยังมี
โอกาสพลาดได้ อิอิ
เรื่องการคบคน รู้จักคน อย่าดูแต่ภายนอก ต้องดูให้ลึกถึง
ภายในด้วย ก็เป็นคำสอนที่รู้กัน สอนกันมาแต่โบราณกาล เราก็ว่า
เรารู้ เราดูทั้งภายนอกและภายในเป็นอย่างดีแล้วน่ะนะ แต่เราก็ยัง
พลาดจนได้ห้าห้า เขาเรียกว่า "อนิจจังไม่เที่ยง" วันนี้ดีทั้งนอกและ
ใน อนาคตก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เรา "ดูให้ดีดี" ก็เป็นได้ จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:14:38:45 น.  

 
เดี๋ยวนี้คนเราดูกันยากนะครับ
ขนาดเจอตัวเป็นๆ ยังดูไม่ออก
นับประสาอะไร กับโลกออนไลน์นี่
เลยหลอกกัน ยิ่งกว่าผีอีกนะครับ 555

ปล.หมดเรื่องบ้านแล้วเหรอครับ
คุณก๋าไม่พา อ.เต๊ะ ทัวร์ ห้องนู้นห้องนี้บ้าง ไปบ้านพี่หมิงก็ยังดี
ชอบครับ เม้นท์ง่ายด้วย แฮ่



โดย: multiple วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:14:39:56 น.  

 
มองไปที่ใจตัวเอง แล้วตอบคำถามของตัวเองให้ได้ว่า มันถูกต้องตามกฎหมาย ศีลธรรม หรือไม่ ถ้าไม่ก็ควรแก้ไข ว่าจะไม่เข้าเรื่องการเมืองแล้วน้า


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:15:49:16 น.  

 
รู้หน้าไม่รู้ใจ คนเราสมัยนี้โกหกออกสื่อหน้าด้านๆ ก็เยอะ เขาไม่รู้หรืออย่างไรว่าเดี๋ยวนี้เคยทำอะไรไว้คนเขาขุดออกมาได้ทั้งนั้นแหละ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:17:30:36 น.  

 
มองคนส่วนใหญ่ก็มอง ภายนอกแล้วค่อยสังเกต การพูด กิริยา
ดูนุ่มนวล คาดว่าคงจะมีจิตใจดี

แต่บางคนดูเผิน ๆ ก็เห็นชัดแล้วว่า ไม่ไหวจริง ๆ ครับ 555

เน็ตเสียตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เสร็จแล้วครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:18:24:30 น.  

 
เข้าทำนอง
ปากแดงๆ จะไว้ใจได้กา

แล้วที่เค้าบอกว่า อย่าตัดสินหนังสือด้วยหน้าปก

เปิดตาเปิดใจดูเนื้อในซักหน่อยก่อน

จากบล๊อก
ผมก้ไม่เคยคิดว่าทำไมหลายๆ คนถึงมีใจรักการมีอาชีพครู จนงานศพท่านอาจารย์ ที่มีพระคุณและเคารพมากๆ และพี่ก๋าพูดนี่แหละครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:19:32:32 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ขอบคุณมากนะครับ
ช่วงนี้ผมมาๆ ไปๆ สักหน่อย

จากหัวเรื่องบล็อกวันนี้ ดูให้ดีดี
.. แว้บแรกที่นึกถึงคือ
ดูดูให้ดี มีมีให้ดู ใครไม่ใช่สีเรา ไม่ใช่สีเรา เราไม่ให้ดู
เลยครับ อิอิ (แซวเล่นครับ)


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:21:42:44 น.  

 
คนงามเพราะแต่ง กิริยาก็แสแสร้งได้ระดับดารายังอาย
คบกันจนเห็นธาตุแท้ บางคนก็นานเหมือนกัน

ช่วงเย็นหลังเลิกงาน ฝนตกหนักครับ

คืนนี้ แดงเดือดหรือเปล่าครับ





โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 22 สิงหาคม 2565 เวลา:23:28:38 น.  

 
ดูให้ดีดีและคงต้องดูให้นานๆด้วยนะคะคุณก๋า
ดูคนไม่ง่ายเลยค่ะ

ฝันดีนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 23 สิงหาคม 2565 เวลา:0:43:53 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: newyorknurse วันที่: 23 สิงหาคม 2565 เวลา:0:56:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]