พฤษภาคม 2566
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
4 พฤษภาคม 2566

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 326 ::



:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 326 ::

โจทย์ --- นอนหลับและฝัน
ผู้คิดโจทย์ --- Rain_sk



: นิทราในฝัน นิรันดร์รัญจวน :


มีเพลงรักที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันอยู่เยอะมาก
เพลงเก่าหน่อยผมนึกถึงเพลง ‘ในฝัน’ ของคุณทูล ทองใจ

หากฝันว่าฉันและเธอ
ละเมอความรักร่วมกัน ทุกๆ วันแสน สุขฤทัย...


ใหม่ขึ้นมานิดแต่ก็เป็นเพลงเก่า คือ เพลง ‘ฉันจะฝันถึงเธอ’
ร้องโดยคุณสุภัทรา อินทรภักดี

อยากจะบอกสักคำ ฉันได้ถลำหัวใจ ตกอยู่ในความรัก
เมื่อตะวันนิทรา ฟ้าจะรอพบจันทร์ ฉันจะฝันถึงเธอ


ผมลองเขียนเพลงรักด้วยกลิ่นอายภาษาเก่า ๆ
ซึ่งแปลกดี เพราะปกติผมไม่ฟังเพลงลูกกรุงเลย
แต่ปีนี้ผมเขียนเพลงหลายเพลงด้วยภาษาและอารมณ์เพลงแบบย้อนยุค
เพลงนี้ก็เช่นกัน ผมใช้เวลาเขียนไม่นานนัก ลองฟังกันดูนะครับ




: นิทราในฝัน นิรันดร์รัญจวน :
เนื้อร้อง – ทำนอง : กะว่าก๋า


หนึ่งนวลที่หวน ยวนจิต ยวนใจ
พบกันเพียงครั้ง ดังหนึ่งสวรรค์ สรรค์สร้าง
เปรียบรอยลิขิต ขีดไว้ ให้ร่วมเดินทาง
โอ้แม่เนื้อนาง อย่าจาง ห่างเหิน

ฉันเพ้อละเมอ มองเหม่อ คอยหา
เพียงปรารถนา ห้วงดาริกา ฟ้าหม่น
คืนค่ำราตรี คิดถึง ถึงยอดกมล
ใจช่างสับสน ล่องลอย เพ้อครวญ

+ แม้ในยามหลับ จับจิต ฝังใจ ไม่เลือน
ยามนอน ยามตื่น ไม่เคย แชเชือน
ดุจเดือนดารา นภา เคียงกัน

(ซ้ำ +)

ถ้าเพียงในฝัน อยู่เรียงเคียงกัน
หลับไปนิรันดร์ ฉันก็....ยินดี






Create Date : 04 พฤษภาคม 2566
Last Update : 4 พฤษภาคม 2566 4:05:41 น. 12 comments
Counter : 869 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtanjira, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณปัญญา Dh, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณRain_sk, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสองแผ่นดิน, คุณตะลีกีปัส


 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

โห!!! เพลงแรกนี่เก่ามากนะคะ
แต่พี่ก็ชอบค่ะ ตั้งแต่มีรายการ โกเด้นซอง เพลงเอก
พี่ฟังเพลงลูกกรุงมาตลอดเลยค่ะ

เพลงที่ก๋าแต่งนี่ก็ฟังสบายๆนะคะ

โจทย์นี้พี่ยังนั่งอึนๆค่ะ ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี

จากบล็อก
ผลตรวจดีมากนี่ดีเลยนะคะ ร่างกายเราเนาะต้องดูแลกันหน่อย
คุมอาหารบ้าง ออกกำลังกายบ้าง ดีต่อตัวเราค่ะ
พี่ก็ยังคุมอาหารอยู่ พวกน้ำตาล แต่ไม่ค่อยได้ออกกำลังค่ะ
แต่พยายามเคลื่อนไหวตัวเอง ทำงานบ้านเยอะทุกวันแทนไปก่อนค่ะ

ดูแลตัวเองกันต่อไปค่ะก๋า


โดย: tanjira วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:6:51:10 น.  

 
พี่อุ้มมาฟังเพลงจ้า
"นิทราในฝัน นิรันดร์รัญจวน"


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:7:14:47 น.  

 
วันนี้มาเช้าแล้วยังเม้นท์ไม่ทันคุณธัญเลยคุณก๋า
อะไรนะ ลุงนั่นนอนหลับฝันคิดว่าตัวเองจะได้เป็นนายกอีกรอบเหรอ 555



โดย: หอมกร วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:7:18:11 น.  

 
คุณก๋า เก่งเลยครับแต่งเพลงเอง เล่นเองร้องเอง..

เพลงคุณทูล ผมชอบฟังเสียง เนื้อเพลงนี้.. เสียงนุ่มนวลชวนฝัน

ส่วน เพลงฉันจะฝันถึงเธอ.. ผมเริ่มฟังจริงจัง.. เด็กหญิงน่าจะ
น้องอายร้องในโกลเด้นซอง.. ร้องได้กินใจมากเบื้องหลังเล่า
ว่า นำจิตเข้าไปในเพลงเพราะคิดถึงคุณยายที่เสียชีวิต

เห็นใจเลยครับว่าเด็กอายุ 10 เศษนิด ๆ คงยังไม่มีความรัก
แบบในเนื้อเพลง.. คุณสุภัทราร้องดีในอีกแนว ของน้องอาย
ก็ร้องได้กินใจ.. ถ้าคุณก๋าดูภาพวิดิโอ.. จะเห็นว่าน้องอาย
ใช้ไมโครโฟนเก่งมาก แน่นอนการเก็บลม ปล่อยเสียงอารมณ์
เพลงได้ดีเช่นกัน

ผมจะฟังลูกกรุงเป็นส่วนใหญ่และ เพื่อเพื่อชีวิต.. ที่ชมรมผม
ใครร้องเพลงได้หวาน ได้กินใจอารมณ์เพลงได้จะได้ใช้เพลง
นั้นขึ้นเวที

...
เคยถามสมาชิกร้องเพลง "เพื่อแม่" เมื่อซ้อมเสร็จผมถามว่า
คุณร้องในฐานะแม่ หรือฐานะลูก.. สมาชิก งง.. เลยแนะนำ
ว่าต้องเอาใจใส่ในเนื้อเพลงถ่ายทอดออกมา นึกถึงแม่ ความดี
ของแม่ หรือแม่สอนลูก



โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:8:03:43 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ พี่ก๋า

เมื่อคืนครึ่งแรกเล่นดีอยู่นะคะ บุกเท่าไรก็ยิงไม่ได้ 5555
ครึ่งหลังมาแผ่วไปหน่อย ฟูแล่มสู้ไม่ถอยเลย
พ่อหมีเซฟช่วยทีมอีกล้าววววค่ะ เฮ้อออออ
ดูไปเสียวไปอีกหละพี่ ดีนะยันไว้ได้ เก็บ3แต้มได้สำเร็จ
สู้กันต่อ อีก4นัดค่ะ

ฮาลันด์นี่มัน..ปีศาจจริงๆ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:9:31:17 น.  

 
สวัสดียามสายครับ

มาฟังเพลงด้วยครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:10:52:45 น.  

 
ของพี่ก๋าออกแนวรักชวนฝันนะครับ

จากบล็อก พี่ก๋าก็คิดมากเกิน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:11:15:47 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

เก่งจัง แต่งเพลงรัก มีความรัก ก็มีความฝัน แต่เป็นความฝัน
ที่ไม่ต้องอาศัยการนอน นะจ๊ะ อิอิ เรียกว่า "ฝันหวาน" ฝันกลางวัน
ไง อิอิ

โหวดหมวด ตะพาบ จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:15:41:43 น.  

 
พี่อ้อชอบเพลง"ในฝัน" ของ ทูล ทองใจ มากๆค่ะ
นึกถึงสมัยเรียน ประถมต้น

แต่จาก โจทย์ ตะพาบ
นึกถึงเพลง"ฝันลำเอียง"
เพลงอ้อนรักหวานปนเศร้า

นิทราในฝัน นิรันดร์รัญจวน ..
Sound เพลง เหมือน จรัล มโนเพชร กับ ศุ บุญเลี้ยง
เขย่า ผสมกันออกมา ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:18:26:04 น.  

 
คิดถึงทั้งยามหลับและยามตื่น
เหมือนฟังเพลงลูกกรุงยุคเก่าๆเลยครับ
(เคยหัดฟังเพลงลูกกรุงครับ แต่น้อยครั้งมาก)




โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:23:37:10 น.  

 
หากความรักนั้นหนักเหลือ แนบเนื้อเชื้อ รักดังไฟ
ฉันขอตายบน ตักนาง

อุ่ย! ผมร้องได้!!!! คุณพ่อชอบร้องคาราโอเกะครับ
ส่วนผมร้อง "ฝันถึงแฟนเก่า" จนแฟนเรายืนถือไม้แทนไมค์ว่าจะฝันอะไรกันหนักหนา 55555

นิทราในฝัน ของพี่ก๋า ภาษาเพราะมากครับ ถูกใจ หนีืก กีต้าร์จังเลย เพลินๆ ดีครับ ทีแรกผมอ่านชื่อเพลงว่า นิทานนิทรา.....ไม่ได้ใกล้เคียงเลย 555555

จากบล๊อก
บ้านคงเป็นเซฟโซนของเค้าครับ เด็ก ๆเลยคิดบ้าน
ร้องไห้รูทีน 55555 น้องหมิงจำได้ไหมครับ ถ้าเล่าให้ฟังน่าจะเขินแย่

เรื่องเด็กกับการรับรู้อะไรบางอย่างที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ
หลายครั้งมันพิสูนจ์ไม่ได้จริงๆ แปลกดีครับ



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 4 พฤษภาคม 2566 เวลา:23:39:02 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

แต่งเพลงได้ร้องเพลงได้
อ่างดีเสียด้วยค่ะ
ชอบจัง


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 พฤษภาคม 2566 เวลา:10:33:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]