พฤษภาคม 2566
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
24 พฤษภาคม 2566

: ไม่ต้องอิจฉาใคร :


:ไม่ต้องอิจฉาใคร :








พอใจในสิ่งที่ตนมี
ไม่อิจฉาใคร
ใครจะมองอย่างไรไม่สนใจ
เป็นตัวของตัวเอง
ไม่เดือดร้อนใคร
ไม่ยุ่งเรื่องของใคร
ใช้ชีวิตง่าย ๆ
สบาย ๆ
เดี๋ยวก็ตาย
จะไปอะไรกันนักกันหนา
กับชีวิต !!!














































 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2566
14 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2566 5:17:38 น.
Counter : 7547 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณteansri, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtanjira, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณปัญญา Dh, คุณ**mp5**, คุณThe Kop Civil, คุณทนายอ้วน, คุณnonnoiGiwGiw, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณเลื่อนลอยการเกษตร, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse

 

Hello - Good Morning

I am No 1 today :)

 

โดย: teansri 24 พฤษภาคม 2566 5:43:57 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

" อย่าไปอยากได้ อยากมีเหมือนใครเขา "
น่าจะเหมือนคำนี้นะคะ
พอใจกับสิ่งที่เรามี ดีที่สุดกับตัวเรานะคะ


เมื่อวานตอนเย็นฝนตกกระหน่ำ ลมอย่างแรงเลยค่ะ
ฤดุฝนมาจริงๆแล้วซินะ
แต่เช้านี้แดดก็ดีมาเลยเหมือนกันค่ะ

เมื่อวานพี่พาญาติไปหาหมอจิตเวชมาค่ะ
เขาเป็นแฟนของลูกพี่ลูกน้องของแม่พี่ค่ะ
ตัวพี่ผญ ที่เป็นญาติเสียไปแล้ว ที่พี่เคยดูแลตอนป่วยแหละค่ะ
พีผช เขานอนไม่หลับแล้วคิดมาก คิดถึงเรื่องเก่าๆ วนเวียนอยู่แบบนั้น
เขาชอบพูดถึงเรื่องอดีตที่ผ่านมา จนพวกพี่ฟังก็แบบ เบื่อแหละ พยายามบอกว่าอย่าพูดถึง อย่าไปคิด
เขาก็ทำไมได้ เจอกันก็พูดเหมือนเดิม ยากจะเปลี่ยนแล้วค่ะ

เราแก่ไปเราจะพูดอะไรวนๆเวียนๆแบบนี้ไหมนะ ?

 

โดย: tanjira 24 พฤษภาคม 2566 7:13:13 น.  

 

อย่าได้ไปอิจฉาใครเลย
เขาอาจเป็นสุขกว่าเราบางเรื่อง
แต่.ก็เป็นทุกข์ กว่าเราบางเรื่องเช่นกัน
ชีวิตมีความสมดุลเสมอ
ไม่มีใครมีความสุขไปทุกเรื่องหรอก
แค่เราอาจยังไม่เห็นด้านที่เขาทุกข์
อย่าลืมขอบคุณเรื่องดีๆ ที่เรามี
มันอาจเป็นสิ่งที่คนอื่นโหยหาก็เป็นได้
เวลาเห็นความสุขของใคร
ถ้าเห็นทุกข์ของเขาด้วย ย่อมพบว่า
เราแค่สุข-ทุกข์ กันคนละเรื่อง
และชีวิตเรา ก็ไม่ได้แย่นักหรอก
.
𝐂𝐫𝐞𝐝𝐢𝐭 : 𝐑𝐨𝐮𝐧𝐝𝐟𝐢𝐧𝐠𝐞𝐫

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 24 พฤษภาคม 2566 7:22:47 น.  

 

อิจฉาหมายถึงเห็นคนอื่นได้ดี
แล้วไม่อยากให้เขาได้ดี
แต่กับคนไม่ดี บางทีเราก็อดไม่อยากให้เขาได้ดี
ไม่ได้เหมือนกันนะคุณก๋า ตามประสาคนมีกิเลส
อย่างตาลุงนั่นไง 555
ป.ล. ขำคุณธัญขนาดคนมาดองเป็นญาติ
ก็ยังอุตส่าห์ต้องมานับญาติด้วยนะเนี่ย

 

โดย: หอมกร 24 พฤษภาคม 2566 7:41:42 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

คำว่า อิจฉา เป็นคำบาลี ความหมายตามภาษาเดิม หมายถึง
เห็นใครดีแล้ว อยากทำตามอย่างเขาด้วย ดังนั้น ในความหมายเดิม
คำว่า อิจฉา จึงเป็นความหมายบวก จ้ะ แต่ไทยเรารับคำนี้มาใช้ ใน
ความหมายไปในทางลบ ใช้คู่กับคำว่า ริษยา ซึ่งเป็นคำสันสกฤต
ซึ่งแปลว่า เห็นใครดีไม่ได้ ภาษาไทย นำสองคำนี้มาใช้คู่กัน เป็น
อิจฉาริษยา และใช้ในความหมายไปในทางลบ จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียนฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 24 พฤษภาคม 2566 9:16:07 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

 

โดย: ปัญญา Dh 24 พฤษภาคม 2566 9:31:44 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 24 พฤษภาคม 2566 9:46:06 น.  

 

เห็นด้วยเลยครับคุณก๋า บางทีเรามัวแต่ยุ่งเรื่องของคนอื่นมากไปจนลืมความสุขของตัวเอง

 

โดย: The Kop Civil 24 พฤษภาคม 2566 10:57:13 น.  

 

รูปถ่ายจากเชียงแสนใช่มั๊ยครับ คุ้นตาพระเจดีย์มากเลยครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 24 พฤษภาคม 2566 12:27:42 น.  

 

อ่านแล้วปลงตามค่ะ
สาธุ

 

โดย: เริงฤดีนะ 24 พฤษภาคม 2566 15:57:30 น.  

 

เดี๋ยวเราก็ตายเป็นเรื่องจริงเลยครับ แต่ในช่วงที่ยังไม่ตายนี่สิน่าห่วง จริงๆ ถ้าเราอยู่แบบเงียบๆ ไม่ต้องสนอะไร ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบโดยไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้างได้ มันจะเป็นเรื่องที่วิเศษมากเลย แต่การที่จะทำแบบนั้นได้ก่อนอื่นก็ต้องมีเงินชนิดที่เรียกว่า
เหลือกินเหลือใช้ก่อนเลยครับ ถ้ามีขนาดนั้นไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องอะไรกับโลกนี้อีกแล้ว

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 พฤษภาคม 2566 20:47:58 น.  

 

ปล่อยวางได้ใจก็เป็นสุข

 

โดย: ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวก็เลี้ยวรถ 24 พฤษภาคม 2566 22:40:31 น.  

 

กว่าจะใช้ชีวิตเรียบง่าย สบายๆ ก็ต้องผ่านชีวิตมาพอสมควรครับ
พอใจในทรัพย์สินที่มีอยู่ พออยู่พอกิน
ญาติผมคนหนึ่ง อายุมากกว่าผม ยังไม่เป็นหลักเป็นแหล่งเลยครับ
มีครอบครัวมีลูก ลูกก็ทำงานแล้ว แต่ทั้งบ้านเงินไม่พอใช้ ยังต้องยืมเงินอยู่เลยครับ

ฝนตกหนักก่อนเลิกงานครับ รอฝนซาถึงกลับบ้าน ที่บ้านไม่ไม่ฝนเลยครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 24 พฤษภาคม 2566 22:59:50 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: newyorknurse 25 พฤษภาคม 2566 3:46:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]