<<
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
3 มีนาคม 2551

ยามบ่าย ,คำถาม ,และอำนาจในมือประชาชน....




แล้วผมก็เกิดคำถามในใจ...




ผมไม่อยากไปเลือก สว. (สาบานได้ สส. ก็เกิดความรู้สึกเดียวกัน)
หลังปฏิวัติโดยทหาร เพื่อประชาชน (หรือเพื่อทหาร)
ผมเกิดคำถามในใจมากมาย ที่หลังไหลมาพร้อมกับความเบื่อหน่าย


ผมกำลังเบื่อการเมือง
เบื่อหน่ายอย่างหนัก
แต่ผมไม่ผลักมันออกไปจากความรับผิดชอบของตัวเองหรอกครับ


ผมแค่่เบื่อ.....


การเมืองก็เหมือนลมหายใจ
บางวันเรารู้สึกเหนื่อย
แต่เรา็ยังคงต้องหายใจต่อไป
เมื่อมันกลืนเป็นเนื้อเดียวไปแล้วกับ "ชีวิตของเรา"








ผมสงสัยว่า "อำนาจที่แท้จริง" อยู่ที่ใคร ?
ที่แน่ๆ...ผมไม่คิดว่ามันอยู่ที่ "ประชาชน" คนเดินดินอย่างเราๆท่านๆ
พวกเขาทำกับการเมือง การปกครอง
เหมือนเกมประลองอำนาจ
โดยมีเบี้ยหมากเป็นประชาชนตาดำๆ



สว. ถูกกำหนดให้เลือกขึ้นตามรัฐธรรมนูญ

กติกาซึ่งร่างขึ้นจากชุดคณะปฏิวัติ
แม้ผมจะเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านกฏหมาย
ยังพอดูออกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ มี"วาระซ่อนเร้น" บางอย่างซ่อนอยู่ข้างใน









กติกาถูกร่างขึ้น เพื่อกำหนดให้อีกฝ่ายหนึ่งได้ขึ้นสู่อำนาจ
แต่ฝ่ายนั้นดันไปไม่ถึงดวงดาว
ทั้งที่เหตุปัจจัยพร้อมที่สุดแล้ว อันจะนำไปสู่ "ชัยชนะ"



คุณไม่ต้องถามผมหรอกว่าผมชอบพรรคไหน
ผมไม่ใช่เด็กหนุ่มอมมือที่จะเอาชีวิตของตัวเองไปผูกมัดกับ "พรรคการเมือง" หรือ "นักการเมือง"
ผมโตพอที่จะคิดได้เองว่า "ชีวิตเรา" เราต้องดูแลมันด้วยมือของเราเอง....












ผมไม่อยากไปเลือก สว. เลยครับ
มันเป็นเรื่องแปลกที่เราต้องเลือกผู้แทนจากโบรชัวร์
เราตัดสินคนจากหน้าตา เบอร์ และคุณสมบัติที่แนบมาในใบแนะนำตัว


แปลกดีนะครับ

เวลาเราเลือกซื้อของ
อย่างซื้อรถเรายังต้องลองขับ
ซื้อเสื้อผ้ายังต้องดูเนื้อผ้า ลองใส่ดู

แต่ผู้แทนของเรา....เรากลับไม่มีสิทธิแม้จะฟังว่าเขาคิดยังไง
มีแนวคิดอะไร และจะทำอะไรเพื่อเราได้บ้าง







สำนึกทางการเมืองและการรักษาสิทธิ์ดูไร้ค่ามากๆเลยนะครับ
เราเลือกใครก็ไม่รู้
เข้าไปทำหน้าที่แทนเราตั้ง 5 ปี......

เปิดดูชื่อคนเป็นตัวแทน ถ้าไม่ใช่คนดังที่เคยออกสื่อ
ก็มีแต่พรรคพวกพี่น้องของ สส. หรือไม่ก็อดีต สส.

ยังไม่รวม สว. ที่มาจากการแต่งตั้งอีก....








"การเมืองเหมือนแมลงวันสองตัวสนทนากัน"


ผมรู้สึกแบบนั้นครับ


และทางออกที่มีอยู่ในใจ....ผมได้แต่เก็บมันไว้
เพื่อรอวันและเวลาที่เหมาะสม
ที่จะพูดถึงมันอีกครั้ง

แน่นอน...ไม่ใช่ตอนนี้ครับ


ผมอยู่อีกไม่กี่ปีก็ตายแล้วครับ แต่ลูกหลานผมต้องอยู่ต่อ
มันดูมักง่ายนะครับ ถ้าจะบอกแค่ว่า

"พ่อทำอะไรกับมันไม่้ได้ลูก เราต้องยอมรับชะตากรรมของเราเอง"

ผมเชื่อในวิถีทางของผมครับ
เชื่อในความคิดของผม








ผมตั้งใจที่จะไม่ไปใช้สิทธิ์
แต่ไม่อยากขัดใจพ่อ
ไม่จำเป็นที่เราจะต้องทะเลาะกันเพื่อความเชื่อทางการเมือง

ผมไปเข้าคูหา
และไม่กาเลือกใครเลย









ระบอบการปกครองที่ดีที่สุด
คือ การไม่ปกครอง


นี่มิใช่เพียงถ้อยคำเพ้อเจ้อ
หากแต่เป็นจริงอย่างถึงที่สุด


ผมรู้ดีครับ --- การเมืองพ่วงพาไปกับผลประโยชน์มหาศาล
ไม่มีใครหรอกครับที่ลงเล่นการเมืองโดยไม่หวังผลประโยชน์
อย่ามาทำตีหน้าซื่อ แล้วแสดงโวหาร
ว่าฉันเล่นการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชน
มันโกหกได้กับคนที่ชอบคำหวานเท่านั้น


การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์
และเป็นเรื่องของการกอบโกยผลประโยชน์แบบมหาศาลอีกด้วย










ผมเบื่อการเมืองแต่สลัดมันไม่ออก


วันหนึ่ง...ผมจะเปลี่ยนแปลงมัน
ตอนนี้ผมก็เปลี่ยนแล้วครับ
โดยเริ่มต้นที่ตัวผมเอง





กะว่าก๋า


มีนาคม --- เชียงใหม่





Create Date : 03 มีนาคม 2551
Last Update : 7 มีนาคม 2551 19:25:11 น. 20 comments
Counter : 1100 Pageviews.  

 
เป็นไปได้หรือนี่ว่าจะได้เจิมบล็อก การเมืองของคุณก๋า

"การปกครองคนที่ดี ต้องทำเหมือนไม่ปกครอง
แต่ทำเหมือนการอยู่รวมกันในสังคม
การดำเนินชีวิต ที่เป็นแบบของตัวเองดีที่สุด"

เหมือนอยู่ในอุดมคติ แต่ว่าทำได้นะค่ะ


โดย: JewNid IP: 202.149.25.241 วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:14:17:31 น.  

 
มันเป็นเรื่องแปลกที่เราต้องเลือกผู้แทนจากโบรชัวร์
^
^
^
วันก่อนนั่งดูอยู่ในรถ
ยังคุยกันขำๆกับเพื่อนว่า
เรารู้จักกคนที่เป็นตัวเลือกแค่นี้เอง

และยังขำกับเพื่อนต่อไปว่า...
ถ้าแกสมัครนะฉันจะเลือกแก
เพราะฉันรู้จักแกมากกว่าคนที่อยู่ในกระดาษ

ต่อให้แกเล๊ววววเลว
ฉันก็จะเลือกแก

เพราะในความเลวของแก
ฉันก็ยังเห็นมุมดีดีอยู่บ้าง
แต่กับคนที่อยู่ในกระดาษ
ฉันไม่รู้อะไรสักอย่าง

กับบางคน...
มีคนมาบอกฉันว่าดี
เลือกเถอะ เลือกคนนี้ก็แล้วกัน

แต่ฉันก็ไม่เลือกอีกนั่นแหละ
เพราะคนที่มาบอก
ฉันก็ยังไม่เห็นว่าเขาจะดีกว่าแกตรงไหน

สรุปว่าฉันเลือกแก เอิ๊กกกก






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:14:44 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด ที่สามทันไม๊


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:33:13 น.  

 
ครูก๋า ป้าแป๋วก็นอนหลับทับสิทธิหนีไปเที่ยวเลยค่ะ
คนลงสมัครสว. ถ้าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นเดิม
ก็คงไม่มีใครรู้จักและเลือกค่ะ

ที่ภูเก็ต ที่เด่นก็มีคนเดียวเป็นนักธุรกิจน่ะ
ส่วนคนอื่น ๆ ไม่รู้จักเลยค่ะ
เลยคิดว่ายังไงก็ได้อยู่คนเดียวแน่ ๆ เลยไม่ไปเลือก ไม่รู้จะเลือกใครด้วยนะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:38:51 น.  

 
รู้แล้วค่ะว่าเลิกแข่งไปแล้วเมื่อวันที่ 29 เดือนที่แล้ว
แต่พอเข้ามาบล็อคครูก๋าอ่ะ มันอดไม่ได้ต้องรีบเจิมก่อน 555 เผื่อบางทีครูก๋าอยากจัดแข่งรอบสองน่ะ 555


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:49:39 น.  

 
เชื่อม่ะ
เมื่อวานแม่น้องรันไปยืนดูรูป
คนไหนน่าตาดีตรงใจแม่น้องรันก็เลือกคนนั้น

ไม่รู้จะคิดมากเลือกมากไปทำไม
ยังไงการเมือง มานก็เดินไปตามทางของมานอยู่แล้ว
ไม่เกี่ยวกับเราสักกะติ๊ด

ไอ้ที่ไปเลือก
ก็แค่อยากจะแสดงให้ลูกๆ เห็นว่าแม่มานไม่ได้ทับสิทธิ
นี่ถ้าทางโรงเรียนไม่กรอกหูเจ้ารัน ให้มาคอยจับผิดแม่มาน
แม่น้องรันไม่ไปให้เมื่อยตุ้มหรอก

emoemoemo

ปล.ไอ้ตุ้มนี่มานคราย emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:15:54:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณครูก๋า

อะไรที่เราไม่ชอบ แล้วต้องฝืนทำไปโดยหน้าที่
น่าเบื่อนะคะ

ดูรูปดีกว่าค่ะครู
ชอบภาพโยนเหรียญจัง ดูมีมิติจริงๆ



................................


"กวีประกอบดนตรี" หรือ "ดนตรีประกอบกวี"

น่าจะเป็น "กวีประกอบดนตรี" นะคะครู
เพราะมีบทกวีเป็นตัวเอก แล้วมีดนตรีคลอตาม

เอ หรือว่าครูใช้บทกวีคลอตามดนตรี
อ้ายยย....งง

เรียก "กวีประกอบดนตรี" แล้วกันค่ะ


โดย: ~Baan_Ohana~ วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:03:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

ชอบรูปโยนเหรียญจัง..

ต้องโยนกี่ครั้ง ถึงจะได้รูป 2 ใบนี้ค่ะ..ฮิๆ

เป็นมือของมาดามหรือเปล่า หรือมือที่ 3 ..ฮ่าๆ

อย่าseriousกับการบ้านการเมือง..

มันเป็นอย่างงี้นานแล้ว..ยังไม่ชินอีหรือ?..

zwani.com myspace graphic comments
Myspace Animated Graphics


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:26:22 น.  

 
มารายงานตัวคะ ยังไม่ได้อัพบล็อกแต่ก็คิดถึงเสมอคะ


โดย: sawkitty วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:16:37:02 น.  

 
คุณครูก๋าหลังไมล์ด้วยค่ะ


โดย: yoja วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:17:26:51 น.  

 
emoemo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:17:47:57 น.  

 
ใครว่าการเมืองตอนนี้มีมือที่มองไม่เห็น
เห็นชัดๆเลยกำลังโยนเหรีญแห่งผลประโยชน์ อิอิ

ก็บอกแล้วเบื่อการเมืองมาก
ก็ไปเลือกนะ อย่างที่บอกพี่ชายเป็นกรรมการใหญ่ ไปให้ทะเบียนบ้านมันดูดีหน่อย
(แต่ในใจแอบคิด) เผื่อสักวันได้ลงชื่อถอดถอนส.สได้


นาไปครั้งนี้เลือกด้วยนะ
เลือกคนๆหนึ่งที่ไม่ใช่อิสลาม(อย่างที่พ่ออยากให้เลือก)
แต่นาเคยเห็นเขากล้าที่จะต่อปากต่อคำกับนักการเมืองระดับนายกที่สั่งการอย่างไม่เป็นธรรม ตอนนั้นสะใจ
ตอนนี้เลยเลือก 555+ เหตุผลแค่สะใจแค่นั้นแหละพี่ที่เลือก อย่างอื่นไม่รู้หรอก


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:19:13:31 น.  

 
ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สว.
ในต่างแดนเหมือนกั๋น
แต่ก๋าในช่อง.......
ไม่ประสงค์ลงคะแนนเสียง
............................
emoemoemo
เพราะว่ามีความฮู้สึกเดียวกั๋บ
อ้ายก๋าเจ้า
เบื่อ......


โดย: Prettymaew วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:19:34:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ

จำได้ว่า “ครั้งหนึ่ง ช่วงพฤษภาทมิฬ .. อยู่ดีดี ก็มีพวกป่วนเมือง มาทุบสัณญานไฟตามสี่แยก บ้านเราอยู่ตรงสี่แยกวรจักรค่ะ เป็นแยกที่ติดอันดับมลภาวะเป็นพิษ รถวิ่งมากมายทั้งวัน และเกิดอุบัติเหตุเกือบทุกวัน รถชนคน .. คนชนรถ .. รถชนกันเอง .. ตายก็หลายคน เจ็บก็เยอะแยะ นี่คือเหตุการณ์ตอนสัณญานไฟดีค่ะ แต่พอพวกป่วนเมืองทุบสัณญานไฟ ปรากฏว่า หลายวันที่ไม่มีสัณญานไฟใช้กันนั้น ไม่มีอุบัติเหตุเลย มีวันหนึ่ง ..เราไปยืนดูกับพี่ชาย เกือบทุกคัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันในทุกแยก หยุดและรอได้ด้วยนะ ทั้งที่เมื่อก่อนมีไฟแดง บอกให้รอ ก็ทำท่าจะพุ่งกันทั้งนั้น แบบจ้องเลยว่าอย่าเขียวนะโว้ย จะเหยียบให้มิดเลย อีกฝ่ายก็จ้องเหลืองแล้วโว้ย เหยียบมิดเหมือนกัน แน่นอน .. มาจุ๊บกลางแยกนั่นแหละ”

หวนนึกถึงเรื่องนี้ .. เพราะถ้อยคำที่ว่า “ระบอบการปกครองที่ดีที่สุดคือ การไม่ปกครอง”

ไปเลือกตั้งทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง .. ทุกครั้งจะมีเหตุผลที่ใช้ตัดสินใจว่าทำไมเราเลือกคนนี้ ทำไมเราเลือกพรรคนั้น .. จะซักและค้านตัวเองจนแน่ใจว่า ..เอาล่ะ ที่ตัดสินใจเลือกนั้น ณ เวลานั้นๆ ดีที่สุดแล้ว ถูกต้องที่สุดแล้ว

ครั้งหนึ่งมีคนถามว่า “ใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง” เราบอกว่า “ก็แล้วแต่สถานการณ์ .. มองเผินๆ จากหลักการนโยบายที่ประกาศกันปาวๆ เสมือนจะอยู่คนละขั้ว แต่สำหรับเรา กมลสันดาน ของ“นักการเมือง” เหมือนกันค่ะ ดังนั้น เลือกที่คิดว่าเลวน้อยที่สุด”




โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.41.27 วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:19:59:11 น.  

 
ไปเลือกค่ะ แต่ก็คิดอยู่นานเหือนกันว่าจะเลือกใครดี
สุดท้ายกาให้กับ ไม่บอกดีก่า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Fullgold วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:20:48:11 น.  

 
พี่เหงา เหงาครับ

ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย
ผมทำงานอยู่ในแวดวงการค้า ผมเลยพอจะเข้าใจธรรมชาติของพ่อค้าและนายทุน
ผมทำงานที่ต้องเจอกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่
นักการเมืองระดับล่างสุดจนถึงระดับรัฐมนตรี

เคยฟังแนวความคิดของคนเหล่านี้ครับ
รู้ไปถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง

ผมถึงไม่เชื่อคำพูดนักการเมืองเลยไม่ว่าจะหล่อ หรือไม่หล่อ
ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหนๆ
แต่ผมเข้าใจธรรมชาตินักการเมือง

ผมไม่ค่อยด่าเค้าว่าเลวหรอกครับ
เพียงแต่ผมอยากให้เค้ารักษาผลประโยชน์ของชาติ
ก็ในเมื่อคุณอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง
ก็ทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศบ้าง

นึกในมุมเดียวกัน...
ถ้าทำแล้วไม่ได้ผลประโยชน์อะไรตอบแทนเลย ใครจะทำ ?
พวกประท้วงที่เย้วๆก็ไม่ต่างกันครับ
ต่างมีผลตอบแทนในรูปต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเงินหรอกครับ
บางอย่างมันให้มากกว่านั้นอีก

ไม่มีใครที่ลงทุน แล้วไม่หวังผลตอบแทน

การเมืองก็เหมือนการลงทุนครับ ทุกอย่างมีเบื้องลึกเบื้องหลังเหมือนกันทั้งหมด

ผมคิดว่าเราอยู่ภายใต้ยุคแห่งการครอบงำทางความคิด
และการใช้โฆษณาชวนเชื่อครับ

เราถูกทำให้เชื่อว่าคนดี ดีแบบเทพ
ดีจนไม่มีความเลวปนเปื้อน

ในความเป็นจริงไม่มีใครดีแบบนี้ได้หรอกครับ

ผมย้ำเลยนะครับพี่ ว่า ไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิด
ทุกคนผิดพลาดกันทั้งนั้น
เพียงแต่ยอมรับปรับตนหรือเปล่า

และความผิดนั้นร้ายแรงเกินยอมรับได้หรือไม่เท่านั้นเอง


นักการเมืองก็คือคนธรรมดาครับ
หลายคนเปลี่ยนนิสัยตั้งแต่ยังไม่ได้เป็น สส.
พอได้เป็นยิ่งกร่างและลืมประชาชน

ผมอยากให้เค้ารู้จังเลยว่า

การปกครองแบบไม่ปกครองคืออะไร ?
และ น้ำทำให้เรือลอยได้
น้ำก็ทำให้เรือจมได้เช่นกัน





โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:21:42:24 น.  

 
ว่าฉันเล่นการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชน
มันโกหกได้กับคนที่ชอบคำหวานเท่านั้น



เห็นด้วยคะ

เราเปลี่ยนอะไรไม่ได้นอกจากเริ่มที่จะเปลี่ยนที่เรา
แล้วจะกระทบสู่สังคม เล็ก ๆ ไปเรือย ๆ เสมือน การ
วางหินลงในน้ำ ที่เริ่มจากการแตกตัวของน้ำจากวนเล็ก ๆ ไปจนยิ่งใหญ่

สบายดีนะคะ


โดย: sysee IP: 116.58.231.242 วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:22:03:40 น.  

 
....แล้วข้าพเจ้าก็เกิดคำถามในใจ.....
มีอะไรที่ลุงก๋าไม่ถ่ายบ้างมั้ย ถ่ายแม้กระทั่งทิชชู่ม้วนอ่ะ emo


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:22:40:30 น.  

 
การเมืองมาอีกแล้วค่ะ

มาทีไร อ่านอย่างเดียว งดวิจารณ์
รู้แต่ว่าชอบการเมืองที่พี่เขียนเสมอ

แอบเห็นกีต้าร์อยู่หลังรูปเหรียญด้วย ใช่ป่าวคะ หลังมันละลาย
ใช่กีต้าร์ตัวโปรดป่ะคะ

ปล.รูปเท่ห์สุด ๆ เข้ากับเรื่องมาก ๆ
งาม


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:4:50:56 น.  

 
ก๋าคับ


นักการเมืองก็คือคนธรรมดาครับ
หลายคนเปลี่ยนนิสัยตั้งแต่ยังไม่ได้เป็น สส.
พอได้เป็นยิ่งกร่างและลืมประชาชน

ใช่เลย .. เค้าคือคนธรรมดา ...
ความเปลี่ยนเกิดจาก "อำนาจ"

เจ้า "อำนาจ" นี่แปลก .. ใครลองได้ลิ้มรสสักครั้ง ..
มักใหลหลง .. อย่าว่าแต่ "ผู้ใหญ่" เลย
เด็กเล็กเล็ก .. ยังรู้จักและเรียนรู้ที่จะใช้ "อำนาจ" ต่อรอง

และไม่ว่านักการเมืองจะดำรงอาชีพของตนด้วยเหตุผลใดใดก็ตาม ..
เรา..ประชาชนเจ้าของประเทศนี้ทุกคน .. ย่อมมีสิทธิที่จะตรวจสอบ "พวกเขา" ซึ่งมาจากการเลือกสรรของเรา

อย่าท้อที่จะทำหน้าที่ .. ที่ต้องทำ แม้ไม่อยากทำ
และ ยังคงใช้ได้เสมอในทุก "สถานการณ์"
นั่นคือ (ขอยืมคำน้องก๋ามาใช้ค่ะ)

หยุด นิ่ง แล้วใช้ปัญญา








โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.157.11 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:9:47:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]