มกราคม 2565
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
6 มกราคม 2565

ก๋าราณี



ก๋าราณี







1 มกราคม 2551

ผมประกาศชวนเพื่อนบล็อกส่งคำถามมาพูดคุยกัน
แรงบันดาลใจเกิดจากคอลัมน์ดังในอดีต ชื่อ “ศิราณี”
ซึ่งส่วนใหญ่ท่านตอบปัญหาเรื่องหัวใจ
แต่ผมเปิดกว้างในเรื่องรูปแบบคำถาม
ถามอะไรก็ได้ และผมก็ตอบตามใจตัวเอง

คำถามแรก คือ คำถามนี้ครับ


...............................................................


สวัสดีคะคุณก๋าราณี

ดิฉันชื้อ ย. มีแฟนชื่อ จ.
แฟนของดิฉันชอบตีกอล์ฟมากและกินเยอะมาก
ทุก ๆ เดือนเขาจะให้เงินดิฉันเดือนละ xx,xxx บาท
หลัง ๆ มานี้เขาตีกอล์ฟหนักมากไม่มีเวลาให้ดิฉันเลย
ดิฉันก็เลยใช้เวลาไปกับการชอปปิ้งแทน
(ลืมบอกไปคะว่าดิฉันเป็นข้าราชการ)
สุดท้ายนี้อยากจะถามคุณก๋าราณีว่า
คุณก๋าคิดจะลดความอ้วนไหมคะ

^-^

คำถามโดย : เป็นกำลังใจให้คุณ
วันที่ : 1 มกราคม 2551 เวลา : 13:08:08 น.



………………………………………



เป็นคำถามแนวฮา ๆ ผมก็ตอบคำถามแบบฮา ๆ ไปครับ
แต่หลังจากนั้นคำถามเริ่มเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ
ความจริงจังก็มากขึ้น ทั้งคำถามเรื่องความรัก ธรรมะ
มุมมองการใช้ชีวิต รวมทั้งเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนั้น
คนที่ส่งคำถามมากที่สุด น่าจะเป็นน้องเสือย้อมแมว
คำถามส่วนใหญ่ คือ ความรัก และปัญหาชีวิตส่วนตัว
ผมก็นำมาตอบทุกคำถาม
ผมไม่เคยนับคำถามทั้งหมดว่ามีกี่ข้อ
แต่คิดว่าน่าจะเกิน 200 ถาม

บางคำถามที่ตอบไป
ก็มีคนอ่านมาเม้นท์ไว้อย่างน่าสนใจ
เช่น เม้นท์ของคุณผึ้งในแก้วน้ำหวานครับ
(คอมเม้นท์นี้อยู่ในคำถามจากตอน หมื่นตากับรองเท้าสีแดง)



..........................................................



คุณก๋าครับ


ถ้าก้มลงกราบได้....ผมอยากจะก้มลงกราบเลย
อันนี้ผมพูดจากใจจริง ๆ เลย....เหมือนดั่งตาเห็น
ผมอ่านย้อนกลับไปกลับมาหลายต่อหลายครั้ง
เชื่อมั้ย....น้ำตาผมมันคลอออกมา
บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันเป็นน้ำตาที่ออกมาจากความรู้สึกแบบไหน
มันเป็นน้ำตาที่ดีใจที่อย่างน้อยก็มีหลาย ๆ คนยังมีความรักและหวังดีกับเรา
แต่อีกอันมันก็เป็นน้ำตาที่ผมร้องให้เพราะสมเพชตัวเอง
ผมยอมรับว่าผมรักตัวเองไม่เป็น
ความเป็นผู้ใหญ่ ความที่เรามีหน้าที่การงานดี ๆ
ความที่เราดูเหมือนดีในสายตาของคนอื่น
จริง ๆ แล้วภายในผมน่ะมันดูอ่อนแอกว่าที่มองเห็นจากภายนอกมากมาย
กลับมาจากเชียงใหม่คราวนี้
คุณก๋าเชื่อมั้ยว่ามันทำให้ผมคิดอะไรได้หลายๆอย่าง
หลาย ๆ คนถามว่าไปเชียงใหม่คราวนี้ไปทำไม ?
ผมก็ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าไปทำไม
มันเหมือนกับผมหนีปัญหา
แต่จริง ๆ แล้วปัญหาเหล่านี้เราไม่สามารถหนีมันไปได้
เพราะมันจะตามเราไปทุกที่ไม่ว่าเราจะเดินทางเร็วขนาดไหน
จะนั่งเครื่องเจ็ทความเร็วเหนือเสียง หรือขนาดเท่าความเร็วแสง
ปัญหามันก็จะไปเร็วกว่าเราเสมอ
ทั้งที่รู้หลักการว่าปัญหามันไม่ได้แก้โดยการหนีหรือโดยการเพิกเฉยต่อมัน
มันแก้ได้ด้วยปัญญา เปรียบเสมือนเส้นผมบังภูเขา
แต่ตอนนี้ผมยอมรับอย่างเต็มปาก
และไม่อายใครว่า......ผมยังมีปัญญาไม่ถึงขั้นนั้น
ผมยังไม่สามารถบรรลุวิธีการเอาชนะปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยปัญญาอันน้อยนิด

ณ ตอนที่ผมพิมพ์คอมเมนท์นี้
ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผึ้งที่ตกไปในแก้วน้ำหวานเหนียวหนืด
พยายามปีนออกมาจากแก้วใบนั้น
แต่ผมก็ตกลงไปรอบแล้ว รอบเล่า
ตอนนี้ผมเหนื่อยจังครับ
ผมอาจต้องใช้เวลาสักพัก
แต่คุณก๋าไม่ต้องเป็นห่วงนะครับผมไม่ทำอะไรที่มันโง่ ๆ แน่นอน
อย่างน้อยผมคงต้องสู้มันต่อไปแหละ
เพราะอย่างน้อยผมก็รู้ว่ามีคนที่รักและเป็นห่วงเราอยู่เต็มไปหมด
เว้นเสียแต่ว่าผมจะมองเค้าเห็นหรือเปล่าก็เท่านั้น
ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มีให้ในวันนี้น่ะครับ

โดย : ผึ้งในแก้วน้ำหวาน
วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:12:11:00 น.



.............................................................


ผมตอบคุณผึ้งฯ ไปแบบนี้ครับ


............................................................


คุณผึ้งในแก้วน้ำหวานครับ


รู้มั้ยครับว่าทำไมผมถึงทำบล็อกก๋าราณี
ผมทำเพราะว่าผมไม่ได้อยากจะเป็นคนเก่ง หรืออยากบอกใครว่าฉันเจ๋ง
ผมแค่คิดว่า การเริ่มต้นด้วย "คำถาม"
มันไม่ได้จบลงที่ "คำตอบ" ของกะว่าก๋า
หากแต่มันมีคอมเม้นท์ดีดีมากมายของเพื่อน ๆ ในบล็อก
ซึ่งหลายครั้งนอกจากเพิ่มเติมทัศนคติในการใช้ชีวิตของผมแล้ว
ยังเป็นเหมือน "ครู" ผู้ชี้ทางสว่างให้เกิดวาบความคิดขึ้น

บ่อยครั้งเราคิดว่าเรารู้ แต่เราก็รู้ไม่จริง
ผมเองก็เป็นเช่นนั้น
การได้นั่งลงแล้วตอบคำถามหรือแม้แต่อ่านคอมเม้นท์ของเพื่อน
ก็เป็นเหมือนการสำรวจตรวจสอบความคิดและวิธีใช้ชีวิตของผมเองด้วย
คนเรามีช่วงเวลาที่อ่อนแอนะครับ
ผมเองก็ผ่านอะไรที่ผิดพลาดมาเยอะ
กว่าจะหล่อหลอมจนเกิดตัวตนแบบนี้
ผมก็สร้างบาดแผลริ้วรอยให้กับชีวิตตัวเองไม่น้อย
แต่ถึงวันหนึ่ง --- ผมว่าคนเราต้องกล้าที่จะย้อนมองส่องตน
กล้าบอกว่าตัวเองผิด หรือ พลาด
เพื่อจะได้แก้ไขปรับปรุงตัวเอง
คนที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด
คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย
และปัญหาทุกปัญหาไม่มีเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่
มันมีแต่ปัญหาที่เราแก้ไขหรือยังไม่ได้แก้ไขเท่านั้นเอง

ด้วยความรู้ที่เรามี
มีมากแค่ไหนก็แก้ปัญหาในใจไม่ได้
ยกเว้นว่าเราจะมองเห็นมันอย่างถ่องแท้
แต่ผมเชื่อว่าคุณผึ้งในแก้วน้ำหวานทำได้แน่นอน

เป็นกำลังใจให้นะครับ


กะว่าก๋า



 




 

Create Date : 06 มกราคม 2565
21 comments
Last Update : 6 มกราคม 2565 5:58:18 น.
Counter : 791 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณhaiku, คุณmultiple, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณตะลีกีปัส, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณกิ่งฟ้า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณThe Kop Civil, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณtuk-tuk@korat, คุณkatoy, คุณcomicclubs, คุณkae+aoe, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse

 

จำได้ไงค่ะ
จำได้ด้วยว่า"ก๋าราณี" นี่
สามารถช่วยแก้ไขปัญหาหัวใจ
ให้เพื่อนบล็อกได้หลายต่อหลายคน

 

โดย: เริงฤดีนะ 6 มกราคม 2565 6:52:36 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ พี่ก๋า

เหมือนเหม่งจะทันอ่าน ก๋าราณี บางหัวข้ออยู่นะคะ
ทุกวันนี้ก็ฟังรายการ อย่าหาว่าน้าสอน น่าจะคล้ายๆ กันค่ะ
ถ้าคนเรามีหลักคิดในชีวิตแล้ว การแก้ปัญหาก็ย่อมทำได้ง่ายค่ะ

ตัวเลขโควิดน่าจะติดวันละหลายหมื่นถึงหลักแสนค่ะ
ยังไงก็คงต้องทำใจดีๆ กันไว้ค่ะ ต้องประคองสติตัวเองไว้
แล้วก็ใช้ชีวิตด้วยสติ สวมหน้ากากอนามัยให้กระชับ
พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์/ทาเจล ทุกครั้งที่สัมผัสอะไรนอกบ้าน
กลับบ้านมาก็ล้างมือ อาบน้ำ เช็ดอุปกรณ์ต่างๆ สม่ำเสมอค่ะ

เหม่งก็อ่านเพจคุณหมอหลายท่าน หมอยง หมอธีระวัฒน์
หมอนิธิ แต่ละคนก็เสนอทางแก้มาเยอะ และให้ความรู้ไว้มากค่ะ
แต่ก็ต้องอ่านด้วยสติ พิจารณาด้วยปัญญา ไม่เอาอคติมาใช้ค่ะ
ต่างประเทศก็อ่านและฟังจากหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้อง
ก็ได้ความรู้ที่หลากหลายค่ะ เพราะหมอก็ไม่ได้เชี่ยวชาญทุกอย่าง
อาชีพอื่นๆ ก็รักษาไม่เก่งเท่าหมอ หมอก็คาดคะเนไม่เก่ง
เท่านักวิวัฒนาการไวรัส อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ

เมืองฝรั่งเค้ามีข้อเสียทุกฤดูหนาวอยู่แล้วค่ะ พี่ก๋า
ด้วยภูมิภาคที่เค้าอาศัยแดดน้อย ทำให้ได้รับวิตามินดีไม่เพียงพอ
เท่าที่ได้ฟังคนที่ศึกษาเรื่องนี้ออกมาอธิบายเมื่อ 6-7 เดือนก่อน
เหมือนว่า วิตามินดี จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน
ในแต่ละบุคคลค่ะ ซึ่งโซนยุโรปอเมริกาผู้คนจะพร่องวิตามินดี
ในช่วง winter และนอกจากนั้นของหวาน แยมต่างๆ
ในแถบนั้นจะใช้ corn syrup ซึ่งเป็นตัวดึงวิตามินดีออกไป
สะสมเป็นไขมันในร่างกายค่ะ ทำให้พร่องวิตามินดีหนักไปใหญ่
สังเกตได้เลยว่า flu บ้านเขาจะระบาดหนักช่วง winter ค่ะ
พอมีโควิดมาแทนที่ ก็จะเห็นโควิดระบาดหนักช่วงนี้แทนค่ะ
ส่วนในเมืองไทยเค้าไม่เชื่อในเรื่องนี้ ก็ออกมาต้านข้อมูลนี้ค่ะ
คนไทยอยู่เมืองไทย แค่ตากแดด 10-15 นาทีก็เพียงพอแล้วค่ะ
เมื่อก่อนใช้หลอดยูวีก็ได้รับยูวีเพียงพอ ทุกวันนี้หลอด LED
ไม่มียูวี ก็ต้องออกไปตากแดดเพื่อสังเคราะห์วิตามินดีแทนค่ะ
คนก็สังเคราะห์แสงเหมือนพืชค่ะ 55555555

 

โดย: Princezz Matcha Latte 6 มกราคม 2565 7:21:01 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋าราณี

ก่อนอื่นดีฉันร่ายเรียงไม่ค่อยเก่งในการเขียน ดิฉันความรู้ไม่เยอะนะคะ แต่พอจะเขียนอ่าน ฟหกด เาสว ได้นิสนึง ปัญหาหัวใจฉันทุ่มเท

ไปกับบุพการีไปหมด เพศตรงข้ามเลยไม่ใช่ประเด็นที่มารบกวนหัวใจซะเท่าไหร่ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า ฉันจะแก้นิสัยและสีนดานตัวเองได้อย่างไรค่ะ

คือหวงแม่มากๆ ไม่ชอบที่ใครมาเข้าใกล้แม่และพ่อ มีอยู่ครั้ง

ที่พวกปลิงในร่างคนนี่แหละจ้า แค่แทนตัวเองแล้วมาเรียกพ่อของฉันว่าพ่อ ฉันจะอ๊วกเอาให้ได้เลย ฉันเป็นอะไรค่ะ โรคอิจฉาเหรอค่ะ ฉันถามตัวเอง ไม่ใช่นะ ฉันไม่มีนิสัยอิจฉาตาร้อน เลย มีแต่ยินดีให้กับทุกๆคนที่เข้ามารอบกายฉัน แต่พอเจอเรื่องนี้ ฉันทนไม่ได้เลยสักครั้งแล้วจะไปประชดประชันกับพ่อฉัน เช่นว่า แหมดีจัง ชอบนักเป็นมูลนิธิดูแลลูกติดชาวบ้าน แล้วไงเขาส่งเงินให้กินมั้ยตอนแก่

เอาแค่ตอนนี้แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ คุณก๋าราณี ฉันผิดปกติมั้ย

และต้องไปพบแพทย์มั้ย ต้องกินยาเปล่า แล้วถ้าต้องใช้ยา ฉันขอแบบยาทาภายนอกได้มั้ยจีะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 6 มกราคม 2565 8:53:52 น.  

 

จำได้ว่า เคยอ่านในไทยรัฐ และเหมือนใน ขวัญเรือนด้วยนะครับ
แอบเอาของแม่มาอ่าน555

เรื่องราวความรักนี่ จะชุลมุนมาก ตัวละครก็จะออกแนว อักษรย่อ
หนูรัก ก เพราะ เค้าเป็นคนเข้าใจขีวิต อัธยาศัยดี สุภาพ ใจดี
ชอบแต่งกลอนไฮกุ คำคม ช่วยภรรยาทำกับข้าว ล้างจาน ตัดหญ้า
ถึงเค้าจะมีเจ้าของแล้ว แต่เค้าก็อบอุ่นน่ารักมาก

แต่ว่า ต ก็เป็นสายเปย์ คุยสนุก ตลกอารมณ์ดี หนูก็ยังชอบพี่ ว.ก็เป็นหนุ่มใหญ่ชอบขี่จักรยาน ชอบทำสวนทำไร่ ขายผ้าเก่งด้วย อิอิ

หนูขอถามพี่ ก๋าราณี ว่าหนูจะเหมายกเข่งเลย จะได้ไหมคะ
แบบว่าหนูรักพี่แต่ก็เสียดายน้อง ลุง น้า อา ทุกคนเลยค่าาา 555

ปล.คุณก๋ารู้จัก ตัวจริง อ.เต๊ะ แล้วจะตกใจ ไม่ต้อง
ห่วงเรื่องเที่ยว เรื่องกินเลยละครับ
เพราะจะตรงข้ามกลับที่คุณก๋าคิดไว้ทั้งหมดละครับ 555

 

โดย: multiple 6 มกราคม 2565 9:02:15 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ไม่เคยอ่าน ก๋าราณีค่ะ
และไม่เคยเขียนไปปรึกษาด้วย
ส่วนใหญ่ใช้เวลาและการไตร่ตรองซ้ำๆ ก็ผ่านปัญหาไปได้
แต่ผู้ที่ให้คำปรึกษานี่ได้บุญนะคะ
ทำให้ผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาอยู่ หาทางออกได้

 

โดย: ตะลีกีปัส 6 มกราคม 2565 9:30:47 น.  

 

คุณก๋าไปตอบในกระทู้พันทิปดีกว่า
เด็กรุ่นหลังเนี่ย บางทีเราก้ต้องช่วยให้ความเห็นนะ
ถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้ที่เกิดมาเห็นโลกใบนี้ก่อนจ้า

 

โดย: หอมกร IP: 49.231.17.230 6 มกราคม 2565 10:00:22 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะคะพี่ก๋า ขอให้เป็นปีขาลรับความสุขค่ะ

บางครั้งพอปัญหามันเป็นเรื่องของตัวเองเราจะมาหาทางออกไม่เห็นเพราะมันมีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาบดบังไม่เหมือนเวลาเราดูละคร หรือเพื่อนเล่าให้ฟัง ถ้ามามองจากมุมข้างนอกเหมือนจะเห็นภาพรวมชัดกว่าแต่จะไม่เห็นชัดในเรืาองของความรู้สึก ปกติแมวน้อยก็หวาดกลัวไม่อยากให้มีปัญหาอะไรเพราะขี้เกียจแก้คิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถมากมานอยากอยู่เฉยๆโง่ๆให้ทุกวันเป็นเหมือนเดิม แต่ชีวิตเรายังรีสตาร์ทใหม่ในทุกๆวันเนอะหนีไม่ได้ตลอดจริงๆ ช่วงแรกอาจต้องใช้เวลาพักสักหน่อย พักจนพอสมควรแล้วก็ต้องรวมความกล้าลุกขึ้น ขอให้ปีขาลนี้ขาลรับความสุขให้คุณผึ้งในแก้วน้ำหวานด้วยเช่นกันนะคะ

 

โดย: Kisshoneyz 6 มกราคม 2565 10:38:03 น.  

 

บอลให้คำปรึกษาใครไม่ได้ครับ เพราะชอบเอาตัวเองไปใส่อารมณ์ของคนที่มาปรึกษา ทำเอาตัวเองจิตตกตามไปด้วยครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 6 มกราคม 2565 11:48:58 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า เคยอ่านก๋าราณีของน้องก๋าแล้วสนุกดีค่ะได้รู้เรื่องราวที่บางทีเป็นคำถามในใจเราเหมือนกันนะคะ อิอิ น้องก๋าตอบได้ดีเหมือน ศิราณี ตอบปัญหาหัวใจเลยค่ะ อิอิ

 

โดย: กิ่งฟ้า 6 มกราคม 2565 12:35:15 น.  

 

จากที่บล็อก


ถ้าอิงจากตัวเองก็จริงครับที่ว่าทุกคนมีธงคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่มาปรึษาเพื่อ confirm ว่าทำแบบที่คิดดีแล้วครับ


ถ้าบอลให้คำปรึษาใครๆก็ไม่ฟันธงนะครับ แต่จะปรึกษาถึงทางออกหลายๆทางให้เค้าไปตัดสินใจเอาเอง


แต่เคยให้คำปรึกษารุ่นน้องที่สนิทกันคนนึง นางไปเรียนต่อที่ซิดนีย์แล้วจะแต่งงานกับคนออสเตรเลียน พ่อนางงอนหนัก ไม่พูดกับนาง นางรักพ่อมากกกก เกือบจะถอดใจไม่แต่งงานละ


บอกนางไปว่าพ่อตัดลูกไม่ขาดหรอก แต่เธอต้องเลือกทางเดินชีวิตเธอเองไปอีก 40-50 ปี ... เธอเลือกเอาเองก็แล้วกัน ... นางเลยเลือกผู้ชาย ฮ่าๆๆๆๆๆ


สรุปว่าพ่อนางงอนไปอย่างนั้นเองครับ แถมบินไปงานแต่งของลูกสาวที่ซิดนีย์ด้วย


รุ่นน้องคนนี้สนิทกันมากๆ เพราะเป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของน้องสาว แล้วเอ็นติด นิติฯ มธ. มาเป็นรุ่นน้อง ก็เลยมาสนิทกันมากๆ

 

โดย: ทนายอ้วน 6 มกราคม 2565 13:01:47 น.  

 

อ่านบล็อกคุณก๋าวันนี้แล้วรู้สึกดีมากเลยครับ บล็อกแก๊งค์ก็ยังมีมุมดี ๆ เสน่ห์ของมันนะ
ผมชอบอ่านเม็นต์ของเพื่อน ๆ ในบล็อกเหมือนกันครับ คือ อ่านเม็นต์ของเพื่อน ๆ ในบล็อกอื่น ๆ นะ บางครั้งมันก็สามารถเอามาสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองได้ แต่ผมเป็นคนเม็นต์ตอบยาว ๆ ไม่ค่อยเป็น 555 คือ ตอบแบบสั้น ๆ ยกเว้นเรื่องที่เราสนใจ หรือรู้รายละเอียดจริง ๆ นะครับ

 

โดย: The Kop Civil 6 มกราคม 2565 13:06:47 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

การเปิดบล็อกให้คนเข้ามาถามปัญหา ในนาม ก๋าราณี ก็เป็น
เรื่องที่ให้ประโยชน์มากทีเดียวนะ อย่างน้อย ๆ คนที่มีปัญหา ก็ได้มี
โอกาสระบายความทุกข์ในใจออกมาบ้าง ได้คำแนะนำ ให้เขามีทาง
เลือกในการแก้ปัญหาได้บ้าง เพราะตามปรกติ คนที่มีความทุกข์ มัก
จะขาดสติ คิดอะไรไม่ออก ถ้าบล็อกของ ก๋าราณี ให้คำชี้แนะ ให้
คำปรึกษาก็จะให้ประโยชน์แก่คนที่กำลังมีปัญหา มีความทุกข์ได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย นะ อิอิ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

ขอสนับสนุนให้เปิดบล็อกนี้ จ้ะ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 6 มกราคม 2565 13:23:35 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ดีใจที่ได้อ่านก๋าราณีอีกครั้งครับ
การมีที่พึ่งทางใจ ก็ช่วยผ่อนทุกข์ได้ระดับนึงเลยนะครับ
เมื่อความเครียดผ่อนลงก็จุดประกายความคิดได้มากขึ้น

ชอบข้อความคุณผึ้งที่ว่าปัญหาไม่ได้แก้ด้วยการหนี แต่แก้ได้ด้วยปัญญาครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 6 มกราคม 2565 13:29:31 น.  

 

อย่างน้อยคนที่ถอยออกมาดูตัวเองบ่ได้ จะได้หันแหมมุนเนาะเจ้า

 

โดย: tuk-tuk@korat 6 มกราคม 2565 15:13:58 น.  

 

เป็นช่วงระลึกความหลังกับพี่ก๋า ตอนนั้นผมยังอยู่จีนครับ แม้จะยังเขียนแต่ก็ไม่ได้เข้าบล็อกทุกวัน เต็มที่สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้นแถมจำกัดเวลาการเข้าด้วยเนื่องจากติดอะไรหลายๆ อย่าง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 มกราคม 2565 15:34:20 น.  

 

ได้ช่วยเหลือผู้คนมากมาย

 

โดย: katoy 6 มกราคม 2565 15:44:02 น.  

 

แตงเองก็ตอบคำถามเรื่องความรักในห้องบางรักของพันทิปบ้างค่ะ

สมัยก่อนตอนเด็กๆ เพื่อนๆ ก็ชอบมาปรึกษาเรื่องความรักทั้งๆ ที่เรายังไม่มีแฟน

ปัจจุบันเพื่อนๆ ก็มาปรึกษาเรื่องชีวิตบ้าง

การได้เป็นที่ปรึกษาก็รู้สึกดีนะคะเหมือนได้เป็นที่พึ่งทางใจของเขาได้

 

โดย: comicclubs 6 มกราคม 2565 19:27:38 น.  

 

สวัสดีครับน้องแตง

พันทิปพี่ก๋าเคยเข้าไปเล่นช่วงสั้นๆ
แต่ตอนนั้นเม้นท์กันดุเดือดมาก
พี่ก๋าเลยไม่อัพอะไรต่อครับ
ถอยมาประจำการที่บล็อกอย่างเดียว 555


 

โดย: กะว่าก๋า 6 มกราคม 2565 20:03:03 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - แกงจืดวุ้นเส้นลูกชิ้นปลา ด้วยนะครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 6 มกราคม 2565 22:33:44 น.  

 

ทุกปัญหา ทุกข์ มีทางออก ทางแก้ ช้าหรือเร็วเท่านั้น
แต่ก็มีบางคนเลือกจบชีวิตตัวเอง หรือ พาคนในครอบครัวไปด้วย
ก๋าราณี ช่วยชี้ทางให้พ้นทุกข์ แก้ปัญหาได้ มีประโยชน์ครับ


 

โดย: สองแผ่นดิน 6 มกราคม 2565 23:42:39 น.  

 



สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: newyorknurse 7 มกราคม 2565 2:07:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]