ตุลาคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
25 ตุลาคม 2556

:: อะไรนะความตาย ? ::





:: อะไรนะความตาย ? ::


เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า















ความตายซ่อนตัวอยู่ในชีวิต
ชีวิตซ้อนอยู่ในความตาย



มนุษย์เราถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร ?
นั่นเป็นคำถามที่ผมพยายามหาคำตอบอยู่


คำถามนี้ไม่อาจตอบได้ด้วยความรู้ที่เราได้รับจากห้องเรียน
และระบบการศึกษา

ไม่อาจตอบได้ด้วยความรัก ความห่วงใยจากคนที่เรารักและรักเรา

ไม่อาจรู้ได้ด้วยความอบอุ่นภายในครอบครัว





แต่เราเรียนรู้ได้จาก “ความตาย”





“ความตาย” น่ากลัว โหดร้าย หดหู่
แต่เราหนีพ้นไปจากมันได้หรือ ?

ยิ่งหนี ยิ่งวิ่งเข้าหา
และจู่โจมไปยังส่วนที่ลึกเร้นที่สุดของชีวิต


เราถูกสอนไม่ให้พูดถึงความตาย
เพราะว่ามันทำให้เรารู้สึกกลัว ไม่มั่นคง หดหู่
สูญเสีย พลัดพราก จากลา
และที่สุดมันเป็นเรื่องอัปมงคล
เป็นลางร้ายที่ไม่ควรพูดให้เสนียดปาก






เพราะการพยายามหลบเลี่ยงความจริงแบบนี้หรือไม่
เราจึงประมาทในการใช้ชีวิต

เกลียดชังคนรอบข้าง หงุดหงิดใจเมื่อเขาไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวัง
แต่เรากลับไม่คิดแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนมุมมองนี้ เพราะเราคิดว่า


"ยังมีเวลาให้ปรับความเข้าใจกันอีกเยอะ”


เราจึงผัดวันประกันพรุ่งกับความฝัน ความหวังที่เคยตั้งไว้ในใจ
เพียงเพราะคิดว่า “เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำ”




เราจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่บนความหวาดกลัว
ไม่กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา ไม่กล้าลุกขึ้นตีต้านอุปสรรคของชีวิต
เราได้แต่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังชีวิตด้วยความขลาดกลัว

คนกล้าที่บ้าบิ่น นั่นย่อมเป็นคนโง่ที่ไร้ปัญญา
แต่คนกล้าที่แท้ คือ คนกล้าที่ใช้ชีวิตอยู่เหนือความตาย
คือ คนผู้เข้าใจในหลักของการเกิด แก่ เจ็บ ตาย



เข้าใจความตาย
ก็เข้าใจชีวิต





มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้มาเบียดเบียน
เอารัดเอาเปรียบกัน
หากแต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำตัวเองให้มีคุณค่า
มีประโยชน์ต่อโลกและคนรอบข้าง

ไม่ต้องคิดหวังไปไกลถึงการทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก
แค่เราทำตัวเองให้ดี ทำตัวเองให้มีคุณค่า
แสงสว่างในตัวเราจะถูกจุดขึ้น
และส่งต่อมันไปกับความหวังของทุกผู้คนที่เป็นชนรุ่นหลัง





“ความตาย” กำลังบอกสอนอะไรเรา ?



ความตายบอกว่าชีวิตนี้สั้นนัก
จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด
จงดูแล รักใคร่คนที่เรารักและคนที่รักเราอย่างดีที่สุด
จงใส่ใจและทำปัจจุบันขณะให้มีคุณค่ามากที่สุด

เพราะเราไม่มีโอกาสได้ล่วงรู้เลยว่าเราจะอยู่อีกนานเท่าไหร่





ทุกข์หนึ่งนาที ความสุขในชีวิตหายไปหนึ่งนาที
ทุกข์หนึ่งวัน ความสุขหายไปหนึ่งวัน
ทุกข์ตลอดชีวิต
ตายดับลงไปพร้อมความปวดร้าว..






มนุษย์เราถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร ?
นั่นเป็นคำถามที่ผมพยายามหาคำตอบอยู่
“ความตาย” คือ สิ่งที่ผมครุ่นคิดถึงมันตลอดเวลา
เปล่า --- ครุ่นคิดไม่ใช่หมกมุ่น
ผมคิดถึงห้วงเวลาที่สำคัญยิ่งของชีวิต


มนุษย์เราถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร ?



--- มนุษย์ถูกสร้างมาเพื่อตาย
แต่ก่อนตาย
เขาควรสร้างคุณค่าอะไรบางอย่างทิ้งไว้ให้กับโลกบ้าง ----




นั่นคือคำตอบของผม .








































 

Create Date : 25 ตุลาคม 2556
47 comments
Last Update : 25 ตุลาคม 2556 6:08:13 น.
Counter : 1296 Pageviews.

 

หมดความมีชีวิตคือตาย
เพราะเราไม่มองไม่พยายามมอง
เพราะเราไม่สนใจใคร่รู้จริงๆ
เราควรมองควรรู้ควรดูทุกลมหายใจ
ว่าเรามีความตายอยู่ในตัว
ไม่ต้องกลัวถึงกลัวก็ต้องเจอ
อย่าเผลอทิ้งลมหายใจไปฟรีๆไม่มีอะไร
ดีขึ้นในตัวเรา ในโลกใบท่ีเราอยู่
ควรตระหนักรู้เดี๋ยวนี้จึงดีท่ีสุด

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.6 25 ตุลาคม 2556 6:19:29 น.  

 





สวัสดียามเช้าครับคุณแม่


หลายๆครั้งที่ความตายเดินทางมาเยือน
และให้บทเรียน
เพื่อที่จะได้ไม่ประมาทกับชีวิต

แต่คนส่วนใหญ่มักคิดว่า
ยังหรอก ยังไม่ถึงเวลา
ยังไม่ใช่ครอบครัวฉันหรอก
ยังไม่ใช่เกิดกับคนที่ฉันรักหรอก
ยังไม่ใช่เวลาของฉันหรอก

ผมคิดว่า "ความตาย" เป็นครูที่เข้มงวดมาก
บางครั้งกว่าเราจะรู้ความหมายของความตาย
เราก็ไม่เหลือเวลาชีวิตเพื่อที่จะเรียนรู้เสียแล้ว





 

โดย: กะว่าก๋า 25 ตุลาคม 2556 6:50:55 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
พี่เชื่อว่าเกือบทุกคนกลัวตายนะ
แต่สุดท้ายทุกคนก็ต้องเจอกับตัว

เห็นจริงตามนั้นเลยค่ะ
ทุกข์หนึ่งนาที ความสุขก็หายไปหนึ่งนาที
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สมาชิกหมายเลข 861805 Health Blog ดู Blog
ป้าคาล่า Home & Gargen Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
blueberryblossom Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 25 ตุลาคม 2556 6:54:11 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 25 ตุลาคม 2556 7:23:28 น.  

 

พูดถึงความตาย เรากลัวค่ะ บอกตรงๆ
ทั้งที่รู้ว่าไม่มีทางเลี่ยง แต่ก็อดกลัว อดใจหายไม่ได้
ชีวิตคนเรานี่สั้นจริงๆนะคะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
schnuggy Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: mambymam 25 ตุลาคม 2556 7:31:14 น.  

 

เคยคิดเล่น ๆ มั้ยคะ ว่าตัวเองจะตายแบบไหน
เคยคิดค่ะ อยากตายแบบไม่ทรมาน

..
แต่ตอนนี้ ... ไม่คิดแล้วว่าตายแบบไหนดี
และไม่กลัวความตาย

ชีวิตเอาแน่ไม่ได้ มันไม่ใช่ของเราเลย

 

โดย: Poongie IP: 115.67.164.13 25 ตุลาคม 2556 7:40:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า แว๊บมาแบบป่วยๆ

หนูไม่กลัวความตายนะ พร้อมที่จะจากไปเสมอ เพราะไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงอีกแล้ว

แต่วันนี้แอบตกใจที่ทราบข่าวว่า สมเด็จพระสังฆราช สิ้นพระชนม์



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: au_jean 25 ตุลาคม 2556 7:47:09 น.  

 

พรุ่งนี้มีลมหายใจ ก็ถือว่าโชคดีสุดๆครับ
เกิด แก่ เจ็บ ตาย
ถ้าศาสนาุุพุทธ(ศาสนาอื่น...)
เกิดมาเพื่อต้องการ"หลุดพ้น"จากการเกิด แก่ เจ็บ ตาย หรือ การเวียนว่ายตายเกิด
แต่ไม่ใช่ง่ายๆ เลยครับ
นายพรานฝึกการยิงสัตว์ให้เชี่ยวชาญ
แต่เราฝึกอะไรกันครับ โดยเฉพาะการฝึกจิตให้หลุดพ้น

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
ฝนตกแต่เช้าครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว IP: 180.183.61.137 25 ตุลาคม 2556 8:20:24 น.  

 

ทักทายสวัสดีครับคุณก๋า

ในช่วงเวลาหนึ่งของคนเรา ดูว่าจะยอมรับ และเข้าใจกับความตายกันได้มากขึ้น
แต่ก่อนหน้านี้หลายๆ คน ก็พยายามวิ่งหนีความตายกันมาอยู่ตลอด

 

โดย: ถปรร 25 ตุลาคม 2556 8:24:28 น.  

 

เราชอบชบาหลอดมากค่ะ ดอกเค้าน่ารักดี
และก็ออกดอกเก่งด้วย
ถ้าต้นที่บ้านมาดามมีดอก
ถ่ายรูปมาให้ชมบ้างนะคะ


 

โดย: mambymam 25 ตุลาคม 2556 8:31:04 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
***หนูเฝ้าดูได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อารมณ์ ความรู้สึกแต่ละวัน แปรเปลี่ยนเดี๋ยวสุข เดี๋ยวทุกข์ อันนี้ยิ่งดูยิ่งจริง แค่สงสัยว่าตัวเราเองจะโชคดีไหมน๊า ที่วันสุดท้ายของชีวิตอารมณ์ ณ ขณะนั้นจะเป็นสุข สงบ เพราะอารมณ์หนูทำให้มันเกิดขึ้นเองไม่ได้ แต่หนูควบคุมอารมณ์ได้ หนูเข้าใจถูกไหมค่ะพี่ก๋า

 

โดย: saaikaew IP: 203.144.240.232 25 ตุลาคม 2556 8:49:25 น.  

 

เคยเสียพี่สาวค่ะ และรู้ว่ามันยากมากที่ต้องทำใจเผชิญกับการสูญเสีย

 

โดย: mariabamboo 25 ตุลาคม 2556 8:54:03 น.  

 




ไม่กล้าอ่าน เด๋วร้องไห้..

ไปดีกว่า...






 

โดย: foreverlovemom 25 ตุลาคม 2556 9:09:01 น.  

 

ที่ทำงานพิมเป็นบ้านพักคนชรา พิมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากคนชรา หลายๆท่านชอบบอกว่า
"I'm ready to die"
พิมถามว่าทำไม อยู่ที่นี่ไม่มีความสุขเหรอ ท่านกลับบอกว่า "ชั้นอยู่ที่นี่มีความสุขมาก พวกเธอดูแลชั้นดีมากๆ แต่ชั้นพอแล้ว"
และบอกเสอมว่า

"ชั้นเคยกลัวกับความตาย แต่ตอนนี้ชั้นไม่กลัวแล้ว ชั้นพร้อม"

 

โดย: พิม (lennon forever ) 25 ตุลาคม 2556 9:23:27 น.  

 

สวัสดีครับน้องทรายแก้ว



พี่ก๋าก็หวังนะครับ
ว่าวินาทีสุดท้ายของชีวิตตัวเอง
จะสงบและเป็นสุข

ชอบจัง

เป็นสุขจากความสงบ

พี่ก๋าว่าชีวิตคนเราควรจบลงตรงคำนี้จริงๆ



 

โดย: กะว่าก๋า 25 ตุลาคม 2556 9:31:40 น.  

 

ว่ากันว่า คนที่ฝันว่าตัวเองตาย จะอายุยืนไม่ใช่หรือค่ะ

อ่านคอมเมนท์คนอื่น มีแต่คนกลัวตายเนอะ อาจเป็นเพราะมีอะไรที่ต้องเป็นห่วงในชีวิตเยอะกระมังค่ะ

การมองเห็นคนที่เรารักตายเจ็บปวด แต่ไม่ช้าหรือเร็ว เราก็ต้องพรากกันอยู่ดี T-T รอคิวว่าเมื่อไรจะถึงเรา ((แอบพิมพ์ไป โลกหมุนไป..มึนหัว))

 

โดย: au_jean 25 ตุลาคม 2556 10:24:50 น.  

 

มาอ่านข้อคิดดีๆ หลังไม่ได้มาอ่านซะนาน

 

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 25 ตุลาคม 2556 10:45:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
เวียนหัวเรื่องแขก มาจากไหนไม่รู้ แขกผู้ใหญ่ทั้งนั้น
วันนี้การ์ดเพิ่งมา โล่งไปนิดนึงค่ะ

 

โดย: กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนไรมง 25 ตุลาคม 2556 10:48:09 น.  

 


แต่เราตัวเล็กลง
เพื่อพร้อมจะเติบโตอีกครั้งอย่างเข้าใจ

ขอบคุณค่ะ พี่ก๋า
น้องก็หวังอย่างนั้นเสมอค่ะ ว่าจะเติบโตขึ้นอีกครั้งด้วยความเข้าใจค่ะ
...

มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: white in the dark 25 ตุลาคม 2556 10:58:09 น.  

 

เมื่อวานความรัก
วันนี้ความตาย

ตรงข้ามซะปรับอารมณ์ไม่ทันเลย

ไปอ่านแล้วนะจ๊ะที่ตอบคำถามพี่น่ะ

เดี๋ยวหมิง หมิง โต
ค่อยมาสวีทหวานแหวนกับเนาะ

อิอิ

 

โดย: sunny-low 25 ตุลาคม 2556 12:57:18 น.  

 


น้องก๋า ความตายไม่กลัวๆเจ็บปวดทรมานก่อนตายถ้า

ถ้าเลือกได้ขอนอนหลับตายค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 25 ตุลาคม 2556 13:30:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ความตายไม่น่ากลัว แต่กลัว ความเจ็บปวด ก่อนตายนี่สิค่ะ


วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้ายังไม่หยุดเลยค่ะคุณก๋า หมิง หมิง เปิดเรียนหรือยังของนายต้น วันที่28 ก็เปิดแล้วค่ะ

ช่วงนี้ นอน อยู่บ้าน ดูหนัง อ่านการ์ตูน เล่นเกม นัยว่า พักชดเชย เทอมที่แล้ว และพักผ่อนล่วงหน้า ของเทอมหน้า ค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง IP: 223.207.250.219 25 ตุลาคม 2556 13:34:55 น.  

 

ประเด็นคือ จัดที่บ้านอะจิคะ
เป็นงานเช้าค่ะ เลยมีแต่แขกคุณพ่อคุณแม่
มีจัดฉลองกับเพื่อนๆอีกทีเดือนมีนา
พี่ก๋ามาป่าวววว ริมทะเลด้วยนะคะ อิอิ

 

โดย: กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนไรมง 25 ตุลาคม 2556 13:59:45 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า

สำนึกอยู่เสมอว่าสักวันหนึ่งก็ต้องตาย แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ถ้าต้องตายทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไร ไม่เคยกลัวด้วยนะคะเรื่องตายเนี่ย ขออย่างเดียว ขอตายธรรมดา ไม่เอาทรมานเป็นวันๆ

เรื่องคอมกับเด็กๆนี่ห้ามยากค่ะ แต่พยายามเข้านะคะอย่าให้ลูกกำราบเราได้ 5555+

 

โดย: น้อยหน่ากะสาลี่ 25 ตุลาคม 2556 14:03:28 น.  

 


Like ให้เป็นคนที่ 3
ชอบคำตอบของน้องก๋ามากเลย
และหนึ่งตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน ก็คือ
การสิ้นพระชนม์ของพระสังฆราชเมื่อวาน
ท่านมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยอย่างมากเลย
ควรค่าต่อการกราบไหว้บูชาเป็นอย่างยิ่งนัก

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Photo Blog ดู Blog
Sai Eeuu Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: อุ้มสี 25 ตุลาคม 2556 14:48:16 น.  

 

ความรัก --- เป็นเรื่องที่ต้องดูกันนานๆ
...
ค่ะ พี่ก๋าาา

 

โดย: white in the dark 25 ตุลาคม 2556 14:50:50 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

คนเราพอรักกันก็เกิดความผูกพัน พอจากกัน ก็เกิดความเศร้า ความตายฟังดูแล้วน่ากลัว แต่คนบางคนเจ็บป่วยมานาน แสนจะทรมาณ ความตายอาจเป็นความสุขครั้งสุดท้ายของเขาก็ได้นะครับ บางครั้งอ.เต๊ะ คิดไปคิดมาก็ไม่อยากมีความรัก เพราะสุดท้ายคนที่เรารักก็ต้องจากเราไปอยู่ดีนะครับ

 

โดย: multiple 25 ตุลาคม 2556 15:39:44 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

เข้าใจฃีวิต ก็เข้าใจความตาย

แต่ว่าหากจากกันแบบกระทันหันเป็นอะหยังที่ช็อคขนาดนักเน้อ
และหากเข้าใจชีวิตจริง ก็คงนิ่งและยอมรับ


หนึ่งในนั้นที่รินชื่นชมที่เขาผ่านตรงนี้มาได้คือ ปอป้า เจ้า

^^




โหวตกำลังใจหื้อเจ้า


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog



ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดมะวานเจ้าอ้ายก๋า
มัวแต่ตอบที่เฟส ร้อยกว่าคนมะวาน เมื่อยขนาด 555+
เพิ่งจะเข้าบล็อกมาวันนี้ต่อเจ้า
สุขใจได้แหมวันเน้อ




 

โดย: Rinsa Yoyolive 25 ตุลาคม 2556 15:58:24 น.  

 

วันนี้เข้ากับเหตุการณ์เลยคะ
ใส่เสื้อดำเรียกแท๊กซี่ เขานึกว่าจะไปวัดบวร
ทานอาหารเย็นหรือยังคะ ได้เวลาแล้วน๊า

 

โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 25 ตุลาคม 2556 16:10:39 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณก๋า ..
พี่ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลย ..
อากาศ เป็นไงบ้าง ทางเหนือ เย็นยัง..
เรื่องความตายสำหรับพี่ เมื่อก่อนเป็นอะไรที่ไม่อยากได้ยิน
หลังๆ พอเรามีทุกข์ บ่อยๆ เริ่มคิด ค่ะ คิดบ่อยๆ แล้วก็ปลง ..
ค่อยๆเตรียมใจ..
ชีวิต มีเกิด แล้วก็มีดับ เป็นธรรมดา การพลัดพราก เหมือนกันนะ..

 

โดย: tifun 25 ตุลาคม 2556 17:15:56 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นๆค่ะคุณก๋า
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: phunsud 25 ตุลาคม 2556 17:23:40 น.  

 

ความตาย ไม่น่ากลัวเท่าไหร่
ความรู้สึกของเราเมื่อนึกถึงความตายนี่สิ น่ากลัวมากกกก

 

โดย: พจมารร้าย 25 ตุลาคม 2556 17:55:11 น.  

 

มาทักทายยามค่ำค่ะพี่ก๋า หวังว่าฝนคงไม่ตกอีก

 

โดย: sawkitty 25 ตุลาคม 2556 18:15:35 น.  

 

การระลึกว่าความตายนั้นอยู่ใกล้ตัวก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันครับ คำสอนสุดท้ายของพระพุทธเจ้ายังสอนไม่ให้ประมาท หรือเชลยศึกก็เคยพูดกับแม่ทัพสมัยโรมันคนนึงว่า memento mori (อย่าลืมว่าสักวันท่านก็ต้องตาย)

อิคิงามิ (การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนึง) มีพล็อตเรื่องให้ประเทศหนึ่งมีนโยบายฉีดแคปซูลให้เด็กทุกคน จะมี 1 ใน 1000 คน ที่จะต้องตายเมื่ออายุ 20-30 ปี ซึ่งจะไม่มีใครรู้ว่าตัวเองโดนแจ็คพ็อตหรือเปล่า จะรู้เพียง 1 วันก่อนตาย เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐส่งสาส์นมาแจ้งที่บ้าน (ว่าแกเองแหละที่โดนแจ็คพ็อต ชะลาล่า~) นโยบายนี้เป็นไปเพื่อให้คนตระหนักถึงความสำคัญของชีวิต และจะต้องทำชีวิตตัวเองให้มีคุณค่าที่สุด พล็อตแปร่งๆ แต่ได้อ่านวิธีการใช้ชีวิตวันสุดท้ายของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไปแล้วก็สนุกดีครับ

 

โดย: ชีริว 25 ตุลาคม 2556 20:36:56 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า
จะบอกว่าไม่กลัวความตายก้อไม่น่าใช่
แต่ก้อเตรียมตัวไว้เหมือนกันค่ะ
เมื่อไหร่ที่เราปล่อยให้ตัวเองทุกข์หนึ่งนาทีเราก้อขาดทุนความสุขหนึ่งนาที
พยายามคิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 25 ตุลาคม 2556 20:42:56 น.  

 


สวัสดียามเย็นค่าคุณก๋า
เห็นด้วยจริงๆว่าเมื่อหลีกเลี่ยงความตายไม่ได้
ชิวิตที่มีอยู่ควรจะทำกรรมดี

 

โดย: AdrenalineRush 25 ตุลาคม 2556 20:43:48 น.  

 

เรื่องจากลา ความตายพวกนี้คิดถึงทีไรก็เศร้าอะ

 

โดย: น้องผิง 25 ตุลาคม 2556 20:51:22 น.  

 

~ คอืความน่ากลัวน่ะค่ะ อ้อคิดแบบนั้น 5555555555 ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 25 ตุลาคม 2556 21:01:52 น.  

 

ขออนุญาตพาดพุงอ้างอิง

"ความตายบอกว่าชีวิตนี้สั้นนัก
จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด
จงดูแล รักใคร่คนที่เรารักและคนที่รักเราอย่างดีที่สุด
จงใส่ใจและทำปัจจุบันขณะให้มีคุณค่ามากที่สุด

เพราะเราไม่มีโอกาสได้ล่วงรู้เลยว่าเราจะอยู่อีกนานเท่าไหร่"

เห็นด้วยที่สุดค่ะ

happy weekend ค่ะน้องก๋าและครอบครัว



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
blueberryblossom Photo Blog ดู Blog
mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
tui/Laksi Topical Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ปล..วันนี้บล็อกดูโหลดช้าจัง

 

โดย: anigia 25 ตุลาคม 2556 21:15:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 25 ตุลาคม 2556 22:37:37 น.  

 

images by free.in.th
---------------------
นึกถึงอยู่เสมอค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 25 ตุลาคม 2556 22:42:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ชีวิตกับความตายใกล้กันนิดเดียวเองค่ะ พระพุทธเจ้าท่านจึงสอนให้นึกถึงมรณานุสติไว้ทุกลมหายใจ คุณก๋าสรุปตอนท้ายได้ดีมากเลยค่ะ


มนุษย์ถูกสร้างมาเพื่อตาย
แต่ก่อนตาย
เขาควรสร้างคุณค่าอะไรบางอย่างทิ้งไว้ให้กับโลกบ้าง


เพราะงั้นก็ต้องทำความดีไว้มาก ๆ เพราะส่ิงที่ติดตัวเราไปยามที่ตายไปก็คือความดีเท่านั้น


มีความสุขมาก ๆ และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: haiku 25 ตุลาคม 2556 22:44:36 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์ ครับพี่ก๋า
พี่ก๋าเขียนถึงเรื่องนี้ได้ดีมากๆครับ
โหวตให้เลย

 

โดย: หมอหว่อง 25 ตุลาคม 2556 23:47:08 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า
ผมได้ข้อน่าคิดมามาว่า เวลาก่อนเราจะทำอะไร เช่นเรื่องจะไปเที่ยว
เราก็มักจะต้องวางแผนการเดินทาง เรื่องที่พัก ที่กิน ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่า
จะได้ไปจริงๆ หรือเปล่า แต่เรื่องความตาย ซึ่งต้องมาถึงแน่ๆ
เรากลับไม่เคยคิดวางแผนเตรียมความพร้อมไว้เลย คงเป็นอย่างที่คุณก่าว่า
มันคงยังไม่ใช่เรา หรือเราคงอยู่ได้อีกนาน...เป็นเรื่องน่าคิดจริงๆ นะครับ

 

โดย: หมุนตามไมล์ 26 ตุลาคม 2556 0:05:44 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
มาอ่านย้อนหลังค่า
เมื่อกี้เรื่องความรัก
บล็อคนี้เรื่องความตาย
น่าสนใจอีกแล้ว

ขอบคุณมากๆนะคะ
คำคมดีมากๆเลยค่ะ

 

โดย: lovereason 26 ตุลาคม 2556 23:35:12 น.  

 

ทุกคนล้วนไม่อยากตาย แม้รู้ว่าวันหนึ่งเราจะต้องตาย...


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 27 ตุลาคม 2556 6:36:24 น.  

 

--- มนุษย์ถูกสร้างมาเพื่อตาย
---แต่ก่อนตาย
เขาควรสร้างคุณค่าอะไรบางอย่างทิ้งไว้ให้กับโลกบ้าง ----

ขอคำนี้นะคะ โดนมากๆ

 

โดย: KHUNie88 (สมาชิกหมายเลข 1041026 ) 31 ตุลาคม 2556 23:52:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]