ตุลาคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
23 ตุลาคม 2556

:: ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด ::





:: ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด ::




เขียน : กะว่าก๋า














เกือบสองเดือนเต็มที่ผมใช้เวลาหลังจากลูกและเมียหลับ
นั่งดูหนังต่างประเทศ
ทั้งหมดเป็นหนังในแนวดิบ เถื่อน ถ่อย โหด
วิปริตผิดมนุษย์มนา

ผมสั่งหนังเหล่านี้จากเว็บขายดีวีดี
เกือบทั้งหมดขึ้นชื่อในความรุนแรงของเนื้อหาและภาพ
หลายเรื่องเป็นหนังต้องห้ามถูกห้ามฉายในหลายประเทศ


ผมค่อยหยิบแผ่นใส่คอม ฯ
ใส่หูฟัง ปิดไฟ
แล้วนั่งดูสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า





..............................





หลายเรื่องผมดูไม่จบ
ต้องใช้คำว่าไม่อยากทนดูจนจบ
เพราะมันไม่สนุก ไม่มีอะไรให้จดจำ หรือค้นหา

การนั่งดูหนังที่มีเนื้อหารุนแรงของผมไม่ได้ดูเพื่อความสนุก
ถ้าเช่นนั้นผมดูมันเพื่ออะไร ?





............................





หนังโหดเหล่านี้มีเนื้อหาและภาพที่วนเวียนอยู่กับการฆ่า
การหมกมุ่นครุ่นคิดและเสพติดความรุนแรง
การล่วงละเมิดทางเพศ จิตวิปริต ความป่วยไข้ทางจิต
ภาพหลอน ความสุขที่เกิดขึ้นจากการได้เป็นลงมือกระทำต่อผู้อื่น
หรือแม้แต่ความสุขอันเกิดจากตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำด้วยความรุนแรง

หลายเรื่องไม่เพียงแต่สร้างภาพสมจริงจนชวรอาเจียน
แต่ยังได้ทิ้งแง่คิดไว้หลังจากที่ดูจนจบ

ประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในหนังเหล่านี้คือ



“อะไรคือแรงจูงใจให้คนเราลงมือกระทำทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”


“ทำไมเสพติดความรุนแรง”


“ทำไมลงมือฆ่าโดยไม่รู้สึกผิด”

ฯลฯ




เมื่อย้อนกลับไปดูตัวละครเหล่านั้น
จะพบว่าทั้งหมดมีจุดร่วมกันอย่างหนึ่งคือ

ตัวละครมักแปลกแยกจากสังคม ถูกดูถูก ถูกรังแก
เป็นฝ่ายถูกกระทำทารุณด้วยความุรนแรงมาก่อน
เกือบทั้งหมดมีปมในวัยเด็กที่เจ็บปวด
ไม่ว่าจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ
การถูกเลี้ยงดูด้วยความุรนแรงจากคนในครอบครัว
พฤติกรรมต่อต้านสังคมทั้งหมด
มักมีจุดเริ่มต้นจากการถูกเพิกเฉยจากสังคมที่ตนเองสังกัด

ก่อนแปรเปลี่ยนความโกรธเกลียดในใจเหล่านั้น
ให้กลายมาเป็น “ความรุนแรง”





...................................





คำเดียวที่เราด่าลูกว่า “ไอ้โง่”
อาจสร้างฆาตกรต่อเนื่องขึ้นมาได้โดยไม่รู้ตัว


คำเดียวที่เราเย้ยหยันเพื่อนว่า
“ไอ้ปอด หน้าอย่างมึงเหรอจะกล้าจีบผู้หญิง”
อาจสร้างฆาตกรบ้ากามในคราบของนักล่าผู้ดูอ่อนแอ





..................................





หลายเรื่องที่ผมดูจบ
ผมทำลายแผ่นหนังทิ้งทันที
เพราะไม่เห็นเหตุผลที่ดีพอในการเก็บแผ่นนั้นไว้ในบ้าน
โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็ก

หนังเรื่องล่าสุดที่ผมดูไม่ใช่หนังแนวโหดอีกแล้ว
ผมดูหนังเหล่านี้
จนไม่พบประเด็นอะไรที่ตัวเองต้องการหาคำตอบอีกแล้ว
ผมจึงไม่รู้สึกอยากดูหนังแนวนี้อีกต่อไป

เพียงแต่อดคิดไม่ได้
หรือแท้จริงแล้วพวกเราเองก็ต่างมีจิตใจ “ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด” แบบนี้
ซ่อนอยู่ในใจกันทุกคน
เพียงแต่จะแสดงออกหรือไม่แสดงออกมาก็เท่านั้นเอง.







 

Create Date : 23 ตุลาคม 2556
47 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2556 7:20:38 น.
Counter : 3450 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ น้องก๋า

พี่เห็นด้วยค่ะ และไม่เข้าใจว่าการสร้างหนังหรือละคร
ทำไมทำเรื่องร้ายๆ แผนร้ายๆ ทำให้คนดูเอามาใช้ทำร้ายคนอื่นด้วย พี่ว่าพวกหนังละครควรทำให้เป็นสื่อที่ดีต่อผู้ดู พอบ่นเพื่อนบอกว่าทำดีเกินคนก็ไม่ดู เขาก็ไม่เรียกละครน่ะซี


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Gargen Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog


newyorknurse


 

โดย: newyorknurse 23 ตุลาคม 2556 6:46:09 น.  

 

สวัสดียามเช้าคะพี่ก๋า หนังแบบนั้นดูไปก็ปิดตาไป อิอิ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ช่วงนี้อุ๊อาจจะไม่เข้ามาทักทายเท่าไร สุขภาพไม่ค่อยดีนะคะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: au_jean 23 ตุลาคม 2556 7:08:19 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
ปรกติไม่ชอบดูหนังแบบนี้ค่ะ ชอบดูคิกขุอาโนเนะ ดูเพื่อความบันเทิงค่ะ
ไม่ชอบอะไรเครียด ๆ เพราะชีวิตจริงเครียดพอแล้ว 55555

...หรือแท้จริงแล้วพวกเราเองก็ต่างมีจิตใจ “ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด” แบบนี้
ซ่อนอยู่ในใจกันทุกคน เพียงแต่จะแสดงออกหรือไม่แสดงออกมาก็เท่านั้นเอง

พี่คิดว่ามีนะคะ แต่จะมากหรือน้อย หรือเราควบคุมมันไว้ได้ดีแค่ไหนค่ะ

โหวตหมวดนี้ตามเพื่อน ๆ ไปค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Maeboon Diarist ดู Blog
au_jean Klaibann Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 23 ตุลาคม 2556 7:37:07 น.  

 

เหมือนกันค่ะไม่อยากดูและก็ไม่อยากให้ลูกดูเลยค่ะดีนะที่ลูกชายไหมชอบเพลง

 

โดย: maistyle 23 ตุลาคม 2556 8:10:11 น.  

 

จิตในสำนึกมีเลวสุดๆกับดีสุดๆ จะแสดงออกเมื่อเราได้กระทบ
สิ่งรับรู้อย่างรุนแรงทั้งในดีและชั่วพร้อมรวมตัวแสดงตัวตนออก
มาอย่างชัดเจนจนเราอาจตกใจว่าใช่เราหรือ

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.210.62 23 ตุลาคม 2556 8:10:21 น.  

 




ถูกใจ คนแรกค่ะ...

เห็นด้วยกับ คุณก๋า ทุกคำพูด...


...





 

โดย: foreverlovemom 23 ตุลาคม 2556 8:22:49 น.  

 

สวัสดีครับคุณแม่


เวลาคนเราโกรธ
จะแสดงธาตุแท้ออกมาจนหมดเปลือก

แต่คนที่สะกดกลั้นความโกรธ
น่ากลัวยิ่งกว่า
เพราะคนอื่นจะไม่รู้เลยว่าเขาจะทำอะไรต่อไป

ในคำสอนของคนจีนสอนไว้ชัดเจนครับ
ว่าถ้าอยากจะรู้ว่า คนๆหนึ่งเป็นอย่างไร
ให้ทดสอบด้วยการ

1. ให้เขาดื่มสุราจนขาดสติ
2. ยั่วให้โกรธ
3. มอบอำนาจและเงินทองให้คนๆนั้น

แล้วดูว่าเขาจะรับมือ กับ 3 สิ่งนี้ได้อย่างไร
3 อย่างนี้ทดสอบความเป็นมนุษย์ได้ถึงขีดสุดจริงๆครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2556 8:42:49 น.  

 

ผู้กระทำ จะมีพื้นฐานเป็นผู้ด้อย ผู้ขลาด ต่อการอยู่ในสังคม
เหมือนเด็กๆรุ่นหลัง
ไม่มีสังคม กับ บุคคลตัวเป็นๆ
มีแต่ Computer มือถือ เป็นเพื่อน
เรากำลงัเพราะเชื้อฆาตกรแฝง
ซึ่งไม่รู้ว่าเวลาใด
ความรู้สึกด้านมืด ของบุคคลนั้นๆ จะระเบิดออกมา
กับที่ใด/ชนใด ในโลก

 

โดย: พี่อ้อ เริงฤดีนะ (เริงฤดีนะ ) 23 ตุลาคม 2556 9:16:15 น.  

 

การดูถูกเหยียดหยามเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอในจิตใจของมนุษย์ ใครจะไปรู้ว่าคำพูดเหยียดหยามอาจทำให้คนคนนั้นไม่สามารถหายใจในโลกนี้ได้ตลอดไป

ปมเรื่องความรุนแรงมันก็มีหลายทาง ผมไม่อยากให้โทษหนังอย่างเดียวเท่าไหร่ แต่ก็อย่างที่พี่ก๋าพูดน่ะ หนังหลายๆ เรื่องดูแล้วไม่ได้อะไรกลับมาเลย ได้อย่างเดียวคือ เสียเงิน เสียความรู้สึก และเสียใจ (ที่ดู)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 ตุลาคม 2556 9:41:00 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดค่า พี่ก๋า เย้ๆๆๆ

หนังพวกนี้ ไม่ค่อยจรรโลงใจเท่าไหร่นะคะ

เหม่งก็ไม่นิยมดูเลยค่ะ ชอบแนวเอ๋อๆ ติ๊งต๊องๆ มากกว่า

ชอบอะไรที่มันผ่อนคลายมากกว่า โหดๆ

ทนดูไม่ไหวจริงๆ ค่ะ

 

โดย: Princezz Charlotte 23 ตุลาคม 2556 9:53:49 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

เดี๋ยวนี้อ.เต๊ะดูแต่หนังการ์ตูน ภาพสวยๆ เสียงดีๆ ระดับแยกเสียงรอบทิศทาง เพลิดเพลินมากเลยครับ
แต่อีกใจนึง อ.เต๊ะก็ชอบดู มวยไทยโหดๆมาก ไม่รู้เป็น อะไร ตีศอกเลือดสาดนี่ชอบมาก อ.เต๊ะอาการหนักมากหรือเปล่า แล้วจะรักษาหายมั้ยครับ555

 

โดย: multiple 23 ตุลาคม 2556 10:01:33 น.  

 

แนะนำดีค่ะคงจริง แต่ข้อแรกคงบาปนะเนี่ย. อีกสองข้อทำง่ายๆ

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.210.62 23 ตุลาคม 2556 10:02:15 น.  

 

หนังแนวนี้เราไม่ดูเลยค่ะ รับไม่ไหว
เคยแว๊บๆดูเหมือนกัน รู้สึกมันโหดไป
การพูดจาดูถูกเหยียดหยาม เป็นบ่อเกิดแห่งความเกลียดชัง
ความแค้น แล้วตามมาด้วยความรุนแรง น่ากลัวค่ะ

 

โดย: mambymam 23 ตุลาคม 2556 10:10:54 น.  

 

สวัสดีวันปิยมหาราชครับ

 

โดย: **mp5** 23 ตุลาคม 2556 10:22:02 น.  

 

มี saw เรื่องเดียวเองค่ะที่เคยดู แต่ก็ดูไม่ตลอดเรื่องนะคะ ปิดตาไปซะครึ่งนึง หนังบางเรื่องก็โหดจนรับไม่ไหวจริงๆค่ะ บางเรื่องดูจบก็จิตตกไปหลายวันเลย

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 23 ตุลาคม 2556 10:23:50 น.  

 

หนังแนว “ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด”
เช่นกันค่ะ เราไม่ค่อยให้ความใส่ใจที่จะเสียเวลาดูเลย
เพราะไม่มีอะไรให้ค้นหาและจดจำ เสียเวลาอีกด้วยนะค่ะ

แต่ในแง่มุมที่คุณก๋าเขียนเราก็เห็นด้วยจริงๆ

... อะไรคือแรงจูงใจให้คนเราลงมือกระทำทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
- ทำไมเสพติดความรุนแรง
- ทำไมลงมือฆ่าโดยไม่รู้สึกผิด

เหล่านี้ล๊ะที่อยากรู้ แต่ไม่อยากค้นหา คริ คริ งงมั๊ยละนี่

แต่ชอบที่คุณก๋ากล้าที่จะศึกษาแล้วมาถ่ายทอดบอกต่อค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog

 

โดย: tui/Laksi 23 ตุลาคม 2556 10:46:13 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
หนังประมาณนี้ไม่ใช่เรื่องโปรดนัก
ดูแล้วคงอารมณ์เดียวกันกับคุณก๋า
มันรู้สึกสยองจริงๆ

 

โดย: AdrenalineRush 23 ตุลาคม 2556 10:55:43 น.  

 


น้องก๋า พี่ไม่ได้ดูหนังดูละครมานานหลายสิบปีแล้ว

กลายเป็นเด็กไปแล้วชอบดูการ์ตูนน่ารักดี ยิ่งหนังโหดยิ่ง

ไม่ชอบดูเลย มูลนิธิฉือจี้ของใต้หวันเป็นพุทธมหายานเคย

ได้ยินไหม เขามีสถานีโทรทัศน์ชื่อต้าอ้าย(ต้าแปลว่าใหญ่

อ้ายแปลว่ารัก)เขาจะไม่เสนอข่าวสาร บันเทิงที่เป็นความ

รุนแรงเลยเขาจะเสนอด้านบวกด้านที่เป็นความรัก

ความเมตตาเอื้ออาทรช่วยเหลือกันทำประโยชน์ให้สังคม

อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้เห็นและจูงใจในการทำความดี

พี่ว่าก็ดีนะ เพราะในสังคมเราก็พบเห็นความก้าวร้าวรุนแรง

มามากพอแล้ว ไล้ค์ค่ะ


 

โดย: พรไม้หอม 23 ตุลาคม 2556 11:04:31 น.  

 

ดูแบบคุณก๋า คือดูแบบมีสติค่ะ

พี่เคยอ่าน ฆาตรกรเด็ก ของคุณอรสม สุทธิสาคร เนื้อหาพูดถึง เยาวชนไทย ที่เป็นฆาตรกร อ่านเหมือนคุณก๋า ดูหนังแนวนี้ อ่านเพื่อค้นหา สาเหตุ แต่สลดใจมาก แล้วพี่ก็ไม่ได้เก็บหนังสือไว้เพราะ สะเทือนใจค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 23 ตุลาคม 2556 11:28:58 น.  

 

คุณก๋า ..

เราไม่ได้ชอบดูเรื่องราวเหล่านี้นะค่ะ แต่ว่ากลายเป็นว่า
เราก็ดูได้ แต่ดูแล้วมันเกิดความรู้สึกน่ะค่ะว่า เราดูแล้วเรารู้
เท่าทันว่า เขาเหล่านั้น " มีปม " ในใจ

แน่นอนว่าบางทีแค่เป็นปมเล็กๆ เท่านั้นเอง แต่ว่า
มันถูกตอกย้ำ เรียกว่าเหมือนถูกมองด้อยค่า เหมือนเป็นสิ่งของ
หรือว่าสัตว์สักตัวในสังคมโดยคนอื่นไม่ได้ให้ความเคารพและก็
เห็นเป็นพวกพ้อง เหตุพวกนี้ล่ะค่ะมันเลยเป็นต้นเหตุล่ะ
ในการเกิด บุคคลประเภทอันตรายขึ้น ... อย่างน่าตกใจ


หลายครั้งเวลาดูเรื่องจริงที่ถูกเปิดเผย ก็ตกใจจริงล่ะค่ะว่า
คนดีๆ หน้าตายิ้มแย้ม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ได้รับความวางใจ
จากคนอื่นๆ แต่ว่าเบื้องหลังกลับโหดร้าย วิปริตผิดมนุษย์ทั่วไป
อย่างคาดเดากันไม่ถึง .. ตกใจจริงๆ ค่ะ ..


เรื่อง saw เรายังดูแต่ดูด้วยความยี้แหยะมาก ที่ตัดแขน ตัดขา กันน่ะค่ะ
ประมาณว่าเห็นแล้ว มันจะอะไรกันล่ะเนี่ย .. ทำไมถึงต้องขนาดนี้เลยเหรอ

แต่ก็บ่นไปค่ะแต่ก็ทนดูจนจบได้ล่ะค่ะ 555 ดูด้วยความบันเทิงติดลบ
แต่ความยี้เกินพิกัดจะคาดเดาค่ะ

 

โดย: JewNid IP: 183.89.10.168 23 ตุลาคม 2556 12:14:44 น.  

 

หนังแนวนี้น่ากลัว ที่น่ากลัวกว่า คือ กลัวคนทำเลียนแบบ เหมือนไปจุดประกายให้พวกที่คิดแบบนี้อยู่แล้ว

 

โดย: Moon July IP: 49.230.92.67 23 ตุลาคม 2556 13:24:37 น.  

 

พี่ก๋าดูหนังอะไรครับเนี่ย?
แต่ก็ยังอุตส่าห์เก็บเกี่ยวข้อคิดจากหนังแนวนี้ อิอิ

ผมข้องใจกลุ่มเป้าหมายของหนังแนวนี้จังครับ จิตซาดิสม์? ชอบเห็นคนเจ็บปวด? เอาความอัดอั้นไปลงกับหนัง? เหมือนการ์ตูนแนวกุโร ที่คนชอบดูจริงๆจังๆก็มี
คิดถึงหนังสมัยก่อนอย่างแอบดูเป็นแอบดูตาย หรือเปรตเดินดิน ที่ทำออกมาพะอืดพะอมสมจริงจนลือกันไปว่าถ่ายมาจากของจริง ทำเอาคนสร้างดับจากวงการไปเลย

 

โดย: ชีริว 23 ตุลาคม 2556 13:49:25 น.  

 

มี๊เก๋เพิ่งแอบซีไปดูหนังมาเป็นหนังรัก เกี่ยวกับครอบครัว เมื่อพระเอกย้อนเวลาไปในอดีตได้ ^^ ดูแล้วสดชื่นดีค่ะ

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 23 ตุลาคม 2556 13:52:09 น.  

 

สวัสดีครับพี่ต่าย

จริงครับ

เพราะในหลายเหตุการณ์
มีการอ้างถึงจากฆาตกรว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังโหดเช่นกันครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2556 13:52:29 น.  

 

ที่ไปดูหนังรัก เพราะได้บัตร ฟรี.............มาง่ะ 555555555555555555

 

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 23 ตุลาคม 2556 14:10:11 น.  

 


น้องก๋าพี่ไม่เคยดูการ์ตูนของสถานีโทรทัศน์ต้าอ้าย

เลย เคยดูเณรน้อยอิ้กคิวซังเมื่อก่อนติดมาก การ์ตูน

มู่หล่านเป็นเรื่องของจีนอีกหลายเรื่องจำไม่ได้แล้วค่ะ

แต่เคยไปดูงานมูลนิธิฉือจี้ของใต้หวันเมื่อประมาณสี่ปีมา

แล้วที่นี่จะมีคนมาดูงานจากประเทศต่างๆต้องจองคิวกัน

เลย จ้าวสำนักเป็นภิกษุณีเขาทำเกี่ยวกับอนุรักษ์โลกสิ่ง

แวดล้อมรีไซเคิลขยะ มีอาสาสมัครมาช่วยกันมูลนิธินี้มีทั้ง

วัด โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย สถานีโทรทัศน์ ที่เมืองไทย

เขาก็ให้เงินมาทำโรงเรียนตั้งแต่ระดับประถมสอนภาษาจีน

ต่อไปคงมีถึงระดับมหาวิทยาลัยอยู่ที่ฝางเชียงใหม่เคยได้

ยินไหมคะ เขาจะเน้นปลูกฝังคุณธรรม รักษ์โลก รักษ์สิ่ง

แวดล้อมค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 23 ตุลาคม 2556 14:40:58 น.  

 

มารายงานตัวค่ะว่า ...ชีวิตอ่านแล้วก็ยังอยู่ดี ..
แต่ว่าอ่านของคลับ Horror มันจะมีพากษ์แบบขำๆ
อ่านไปเห็นภาพไปก็ .. เรียกว่าขำปนเป ...

คุณก๋าขา .. เราขอเปลี่ยนใจแล้วว่า
หนังไม่ต้องส่งมาให้เราแล้วล่ะค่ะ เพราะว่า
แค่อ่านเราก็พอจินตนาการเอา แต่ว่าเห็นภาพแล้ว
ท่าจะไม่รอด เพราะมันน่าจะทำให้ตัวเองหดหู่
เราขอเสพจากการอ่านเอาพอแล้วค่ะ


ป้าไม่กล้าแล้วน่อ .. ขอบคุณมากๆ จะส่งให้ดูนะค่ะ
แงๆ เอาแค่อ่านจากเวปเอาอย่างเดียวดีกว่าค่ะ


( กลับลำทัน จะได้แบบว่าไม่ต้องดูภาพล่ะค่ะ ประมาณว่า
กลัวเหลือเกินว่าใจจะฝ่อยาว งานนี้คงไม่ได้อ่านหนังสือ
เพราะคงต้องกำจัดภาพทางสมอง ใช้เวลานานแล้วไปกันใหญ่ค่ะ )

 

โดย: JewNid 23 ตุลาคม 2556 14:44:04 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า เอาจริงก็ไม่ชอบดูหนังแนวนี้เหมือนกันค่ะ

เนื้อหาแรงไปไม่ไหวที่จะดูค่ะ แล้วก็ไม่ติดหนังค่ะ

นอกจากว่าเป็นเรื่องที่อยากดูจริงๆถึงจะดูค่ะ

วันนี้ฝนยังตกอยู่เลยค่ะพี่ก๋า เชียงใหม่ฝนยังเหลืออยู่หรือเปล่าคะ

แล้ว หมิง หมิง เปิดเทอมเมื่อไหร่คะ

 

โดย: maitip@kettip IP: 110.77.226.32 23 ตุลาคม 2556 15:44:41 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

หนังแนวนี้ต้องซื้อผ่านเวปเลยก้า อิอิ

แรงดูถูก คำดูถูกจากคน ก็ทำให้เกิดความอาฆาต
เกิดความโกรธ ความเกลียดกันได้
เกิดเหตุให้ก่อเรื่องร้ายๆ ตามมา
หากไม่รู้จักคิดให้ดีก่อน

เป็นแบบนั้น แต้ๆ เจ้า

จิตใจมนุษย์ ยากแท้หยั่งถึงเน้อ




โหวตงานเขียนเจ้า



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog




ขอบคุณเจ้าสำหรับคำชมบล็อกรีวิวโรงแรม
กว่าจะย๊ะบล็อกนี้ได้ โคตรเมื่อยเลย พอเสร็จออนมา โคตรโล่งเลยเจ้า 555+


ดองไปได้แหมหลายวัน

 

โดย: Rinsa Yoyolive 23 ตุลาคม 2556 15:51:56 น.  

 

สวัสดีบ่ายๆเย็นๆจ้าพี่ก๋า
หนังแนว ดิบ เถื่อน ถ่อย โหด นี่เมื่อก่อนชอบมากนะ ดูได้ทุกเรื่อง
แหวะแค่ไหนก็ดูได้ แต่มาหลังๆนี่ไม่รู้เป็นอะไร ดูแล้วจิตตกเก็บไปฝัน
คิดมากและเครียดโดยไม่รู้ตัว เลยเลิกดู และก็เหมือนว่า มันไม่สนุกแล้ว ดูแล้วชวนคลื่นเหียนวิงเวียนมาก 55 มันเริ่มจากเรื่องอะไรจำไม่ได้ เปรตเดินดินรึเปล่าไม่แน่ใจ ที่มีเข้าไปในป่าฆ่าเต่า เจอคนป่า แล้วมีฉากแบบ เสพสังวาสให้คนป่าดู ตอนหลังผู้หญิงโดนคนป่ารุมจนตายแล้วกินอะไรนี่แหละ เรื่องนี้ดูแล้วจิตตกหลอนไปหลายวัน นานเลยกว่าจะทำใจได้ ... ย้อนกลับมาคิด ว่าดูไปได้ยังงัย 55
...........................
หลังๆจะดูแนวเบาๆลงมาหน่อย พวกแนวถูกตามฆ่า ส่วนใหญ่เป็นแนววัยรุ่นฝรั่งถูกตามฆ่าแบบโหดๆแต่ก็พอดูได้ไม่แหวะมาก
แนวนักสืบ แนวผีดิบก็ชอบนะ แนวแอคชั่นไล่ล่าก็ด้วย
แต่ชอบดูพวกการ์ตูนอนิเมชั่นมากที่สุดค่ะตอนนี้
.......................

 

โดย: NENE77 23 ตุลาคม 2556 16:54:05 น.  

 

เห็นภาพปกพี่ก็ผ่านแล้ว ดูไม่ไหว

หนังสยองขวัญพี่ก็ไม่ชอบดู
ลูกพี่ชอบว่า "หม่าม้าดูแต่หนังโลกสวย"
พี่เลยตอบว่า "อ้าว ก็หม่าม้าสวยไง"

 

โดย: พจมารร้าย 23 ตุลาคม 2556 17:20:13 น.  

 

เปรตเดินดินเหมือนเรื่องจริงมากๆ
เลยหลอนอย่างที่บอก
ดีแล้วที่เป็นเรื่องหลอก --"



ว่าแต่เดี๋ยวนี้ไม่เห็นหน้าน้อง2หมิงเลยนะคะพี่
โตเป็นหนุ่มแล้วเขินกล้องป่าวเนี่ย 55

 

โดย: NENE77 23 ตุลาคม 2556 19:14:26 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำๆค่ะคุณก๋า
แค่เห็นชื่อหนังก็ไม่กล้าดูแล้วล่ะค่ะ
ปกติก็ชอบดูหนังฝรั่งค่ะ
แต่จะดูแนวบู๊แอ็กชั่นซะเป็นส่วนใหญ่
ถ้าออกแนวฆาตกรรม ไม่กล้าดู
เพราะเค้าจะทำเหมือนจริงมากเกินไป
ดูแล้วนอนไม่หลับค่ะ

 

โดย: phunsud 23 ตุลาคม 2556 19:20:26 น.  

 

โดนใจมากค่ะน้องก๋า
พี่เองก็ไม่กล้าดู ดูแล้วไม่มีความสุข
ดูแล้วกลัว เกิดวิตกจริตไปด้วย ไม่รู้จะดูให้ทุกข์ใจทำไมเนาะ
พี่คิดว่าหนัง เป็นสิ่งบันเทิงอย่างนึง
ควรทำให้ใจสุข หัวเราะ หรือ ยิ้มตาม ไม่ใช่หลบดูในผ้าห่ม
ฮ่าๆๆๆๆ

กดถูกใจจ่ะ จึ่กๆๆ (เดี๋ยวนี้ต้องคอนเฟิร์มตามด้วยเนาะ)

 

โดย: anigia 23 ตุลาคม 2556 20:20:16 น.  

 

ข้างบนไม่เคยดูเลยอะพี่ เรื่องมนุษย์ตะขาบเคยแค่อ่านเรื่องย่อก้แหวะแล้ว

 

โดย: น้องผิง 23 ตุลาคม 2556 20:56:55 น.  

 

เข้าไปสั่งหนังสือแล้วค่ะสามเล่มเอาให้ลูกๆอ่านด้วย

แม่ซองฯตอนเด็ก ชอบดูหนังผี หนังโหด ดูไปปิดตาไป
พอโตหน่อยหนังแบบนี้ไม่ดูเลย
ชอบดูหนังชีวิต รักๆหวานๆและหนังตลกค่ะ
ทั้งชีวิตตตอนวัยเด็กดูหนังโรงทุกคืน
เพราะที่บ้านทำกิจการโรงหนัง

ยังจำได้ว่าโดนครูประจำชั้นคาดโทษ ถ้าเห็นแม่อยู่หน้าโรงหนังช่วงสอบจะไม่ให้เข้าสอบ
แต่เราก็อุตส่าห์แอบไปดูจนได้ ไปตอนหนังเข้าโรงแล้วค่ะ อิอิ
บางเรื่องเป็นหนังที่เราเฝ้าคอย ไม่ดูไม่ได้ เพราะฉายแค่คืนเดียว
ไม่เหมือนในเมืองใหญ่ฉายกันเป็นเดือน

แต่ตอนนี้หนังละครทีวีไม่ค่อยได้ดู ติดแต่หนังเกาหลี
ดูกว่าจะจบเรื่องนึงเป็นเดือนค่ะ ยาวมาก

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 23 ตุลาคม 2556 21:15:31 น.  

 

บอกตรงๆ ว่าแค่เห็นชื่อเรื่อง ดูรูปหน้าปกบุ๊งก็กลัวแล้วค่ะ 5555
ยิ่งถ้าได้ดูก็จะรู้สึกสยองมากๆ
บางเรื่องแอบคิดไปถึงว่าเค้าคิดเค้าโครงเรื่อง คิดบทแบบนี้มาได้ยังไงกัน
มันโหดมาก (หลายๆ เรื่องเลยค่ะ)

 

โดย: Close To Heaven 23 ตุลาคม 2556 21:17:58 น.  

 

~ ปราชญ์เรียกผิดชื่อ 5555555555555555 แซวให้สะดุ้งค่ะ แซวเล่นแบบขำๆนะคะ เพราะครั้งนู้นนานมาแล้ว ปราชญ์เรียกพี่ นั่นตาแตกเลยค่ะ แต่ครั้งนี้ผิดชื่อ เลยนั่งขำ รู้เลยว่ามีเรื่องแซวแล้ว 555555555555555 / หนังแบบนี้ไม่กล้าดูค่ะ กลัว แต่กวนประสาทเค้าดู แถมดูจบด้วย ตอนเรียกเค้ามาดูหนังที่ปราชญ์ดูเค้าบอก เค้าดูแล้ว ขานั่นเค้านักดูค่ะ น่ากลัวก็ดูได้ อ้อไม่ดู อ้อกลัว อ้อไปที่ครัวปราชญ์อีกแล้วค่ะ ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 23 ตุลาคม 2556 21:47:16 น.  

 

เห็นหน้าปกแล้วหลายๆเรื่องคุ้นตานะคะ
เคยเห็นตามเว็บไซต์หนังดูออนไลน์
แต่หนังแนวนี้ไม่ค่อยชอบและเคยนึกอยากดู
โหดสุดที่พี่ดูก็คือแนวฆาตรกรต่อเนื่องอย่าง
Hannibal , The Bone Collector , seven
แต่คิดว่าคงไม่โหดเท่าที่ก๋าดูหรอกค่ะ

เห็นด้วยว่าด้านมืดคงมีอยู่ในตัวคนทุกคน
แต่สิ่งที่จะควบคุมสิ่งนี้ได้ก็คือคุณธรรมและจริยธรรม


นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: ฝากเธอ2 23 ตุลาคม 2556 21:57:24 น.  

 


Like ให้เป็นคนที่ 7
เคยนั่งมองน้องก๋าการทำงาน
เมื่อคราวขึ้นไปเชียงใหม่ปลายปี 55
พี่อุ้มล่ะนับถือในการบริหารจัดการเวลา
ทั้งบล็อกแกงค์ เลี้ยงลูก ทำงานหนังสือ
ทำงานโรงงาน ดูแลมาดาม ป้อนข้าวน้องหมิงหมิง
แล้วถ่ายภาพ ทำหนังสือ ฯลฯ
ถ้าศัพท์ชาวบ้านต้องบอกว่า
งานหลวง งานราษฎร์ งานฝิ่น งานฟรี
เคลียหมด
เอาไว้ถ้าได้ไปเชียงใหม่อีกที
จะไปตามดูน้องก๋าบริหารจัดเวลาอีกที
ไว้ดูอีกทีตามติด 1 วัน
จะทำเป็นบล็อกสเปเชี่ยลให้ได้เลยจ้า

 

โดย: อุ้มสี 23 ตุลาคม 2556 23:10:22 น.  

 

ใช่ครับ เราทุกคนมีความรุนแรงซ่อนอยู่ในตัว เพียงแต่เราจะมีสติหรือความดีพอที่จะควบคุมมันเอาไว้ข้างในใจได้หรือเปล่าก็เท่านั้น?
ส่วนตัวผมยังมีความสุขในการดูหนังสยองขวัญอยู่ครับ แต่คงไม่ถึงขั้นพวกหนังโหด เถื่อน ถ่อย ขนาดนั้น เหมือนกับว่าชีวิตนี้หลงรักหนังสยองขวัญไปแล้ว

 

โดย: ปีศาจความฝัน 23 ตุลาคม 2556 23:27:40 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามดึกๆ ครับ

ภาพยนต์หากเป็นแนวนี้ สงสัยว่า สำหรับผมจะคงไม่ได้ไปหามาชมกันแน่ๆ ครับ

และที่จริงก็รวมๆ ไปกับภาพยนต์ที่คิดว่าจะได้ชม ก็ไม่ได้ชมกันไปด้วยเลยครับ

 

โดย: ถปรร 23 ตุลาคม 2556 23:53:19 น.  

 

กลับไปอ่านบทความ ... ยาวยืด หลายหน้าจบแล้วค่ะ
ประมาณว่าอ่านแล้วมึน ตาลาย และดีใจค่ะที่ว่าไม่ได้ดูภาพ
ขยับเขยื้อน ไม่อย่างนั้นน่าจะเป็นสภาพวะดาร์ไซด์
ไม่ลบหายภายในเวลาไม่นานแน่นอนเลยค่ะ เพราะว่าแค่อ่าน
ก็มึนแล้วล่ะค่ะ ..

สุดยอดจริงๆ น่อ

 

โดย: JewNid 24 ตุลาคม 2556 0:00:47 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
แต่ละเรื่องที่ดู น่ากลัวทั้งนั้นเลยค่ะ
ปกติแนวนี้นุ่นไม่ดู
จะดูไม่แนวหวานก็ฆาตกรรมแบบ CSI
อ่ะค่ะ
แต่แนวนี้ทนดูไม่ไหวเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวค่า

 

โดย: lovereason 24 ตุลาคม 2556 0:01:53 น.  

 

หนังที่คุณก๋าลงไว้..ดูหมดทุกเรื่อง บางเรื่องดูครบทุกภาคเลยค่ะ....ที่จริงดูหนังทุกแบบนะคะ ตลก คิกขุอาโนเนะ ดราม่า สืบสวนก็ดู ที่ไม่ดูเลยคือหนังสงคราม ดูแล้วเครียด พยามยามดู saving private Ryan 2 ครั้ง ดูไม่จบทั้ง 2 ครั้ง เพราะ เครียด ปวดหัว

แต่หนังโหด ๆ เถื่อน ๆ อย่างนี้ ดูแล้วเฉย ๆ ค่ะ..คนสร้างก็ยิ่งสร้างออกมาให้ดูสยอง ดูทารุณมากกว่าภาคที่แล้ว ๆ มา

ปกติ ก็อ่านแต่หนังสือฆาตรกรรมอยู่แล้ว..นาน ๆ จะแทรก นิยายรัก ตลกบ้างเล็กน้อย..

รายการทีวีที่ดูก็ เป็นพวก forensic file, crime scene investigator พวกเรื่องจริง ที่เขาเอามาทำให้ดูขั้นตอนการฆาตรกรรม และการสอบสวน ที่นี่ มีช่อง Investigation Discovery ให้ดูกันตลอด 24 ชม.

หนังโหด เถื่อนเหล่านี้ ก็คงเหมือน พวก ศุกร์ 13 แฟรดดี้ เมื่อก่อน ที่มีฉากฆ่า ฉากสยอง ๆ แต่ เดี๋ยวนี้ วิวัฒนาการ เทคโนโลยีมันทันสมัย ทำออกมาเลยดูสมจริงมาก เดือนนี้ เป็นเดือนฮาโลวีน สถานีต่าง ๆ เอาหนังสยอง ๆ เหล่านี้กลับมาให้ดูตลอดทั้งเดือนเลยค่ะ..วันก่อนดูศุกร์ 13 ภาคแรก ดูไป หัวเราะไป ว้า..งี่เง่าจัง..ทำไมเมื่อก่อนมันดูน่ากลัวก็ไม่รู้ค่ะ..

บางที ต่อ ๆ ไปสัก 10 -20 ปี กลับมาดูหนังพวกนี้ใหม่ เราอาจหัวเราะใส่มันอีกก็ได้ค่ะ..

แต่คุณก๋า ทำลายซีดี ทิ้งไปแล้ว ก็ดีค่ะ..หนังแบบนี้ อันตรายต่อเยาวชนของชาติค่ะ..(อเมริกาถึงมีข่าว ยิงหมู่ เด็กไล่ยิงเพื่อนนักเรียนด้วยกันอยู่บ่อยมาก..สด ๆ เมื่อวานนี้เลยค่ะ ที่เนวาดา..นักเรียน อายุแค่ 12 เอาปืนมายิงเพื่อนและครูที่โรงเรียนเสียชีวิต สุดท้ายก็ยิงตัวตามตาม..เฮ้อ..)

 

โดย: simplyusana 24 ตุลาคม 2556 7:48:58 น.  

 

การดูหนังเป็นการผ่อนคลาย หรือทำร้ายตัวเองก็ไม่รู้เนอะ แต่เป็นคนนึงที่ไม่ชอบแนวนั้นเลย ใจมันไม่ดี

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 26 ตุลาคม 2556 0:55:50 น.  

 

พี่ไม่แม้แต่จะคิดดูหนังแนวนี้เลยค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 27 ตุลาคม 2556 6:51:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]