ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
ความรัก บางครั้งก็ทำหน้าที่เป็น เชือกที่ผูกคล้องคนไว้ให้ต้องยึดติดจนไม่อาจคลาย และ หลายครั้งที่ห่วงเชือกนี้ก็รัดคนๆนั้นไปทั้งชีวิต ทั้งที่จริง นั่นอาจไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการที่ ความรัก ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้
นวลจัน กับ รัญจวน มี ชีวิต ที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน แต่ทั้งคู่ ต่างก็ถูกความรัก ผูกชีวิตติดไว้ไม่สามารถเดินหน้าต่อไป
ทั้งคู่ต่างตกอยู่ในบ่วงรัก
หรือ
มันอาจจะไม่ใช่รัก แต่คือ การยึดติดและความหลง ที่ส่งผลให้คนสองคนต้องมีชีวิตราวติดอยู่ในบ่วงกรรม
นวลจัน เดินทางเข้ากรุงเพื่อมาตามหาคนรัก ที่จากมาแล้วก็เงียบหายไป ทิ้งเธอไว้กับลูกในท้อง
รัญจวน เศรษฐีนีม่ายที่สูญเสียคนรักไป และ ใช้ชีวิตในตึกใหญ่เพียงลำพังกับข่าวลือที่ว่าเธอซุกซ่อนชายชู้
อาจจะเป็นโชคชะตา ที่นำพา นวลจัน เข้ามาสู่เขตรั้วที่ดินของ รัญจวน เพื่อมาอาศัยห้องพักชั่วคราวระหว่างตามหาสามี ก่อนที่ นวลจัน จะต้องตื่นตระหนกเมื่อพบว่า ไม่ใช่ โชคชะตา ที่นำเธอมาที่นี่
นวลจัน ต้อง พบกับ ปรากฎการณ์แปลกประหลาดที่ธรรมชาติไม่สามารถอธิบายได้ เธอได้ยินเสียงประหลาดๆกุกกัก เธอได้ยินเสียงครวญครางดังมาจากตึกของคุณนายรัญจวน เธอพบเด็กผู้หญิงที่วิ่งมาชวนเล่นกลางดึกก่อนจะวิ่งหายไปในทางตัน เธอเห็นเงาผู้ชายตะคุ่มๆขุดดินกลางดึกที่เดิมซ้ำๆ
ช้อย เพื่อนที่คอยช่วยเหลือดูแล ยามเธอมาถึง บอกเธอว่า อาณาเขตนี้ ไม่มีเด็กผู้หญิง และ ไม่มีผู้ชาย เธอจึงต้องหวาดผวากับสิ่งที่ตาเห็น
นวลจัน เริ่มถูก คุณนายรัญจวน ให้ความสนิทสนมด้วยมากขึ้น เธอชวนนวลจันขึ้นมาบนตึก และ เมื่อนวลจันคลอดลูกเธอก็ขอลูกของนวลจันมาเลี้ยงช่วงกลางวัน
เวลาผ่านไป นวลจัน ก็ยิ่งพบว่า รอบตัวเธอนั้น ล้วนไม่น่าไว้ใจ และ จุดหักเหสำคัญครั้งใหญ่ที่ทำให้เธอไม่อาจอยู่เฉยได้ เมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างบอกว่า คนรักหรือพ่อของลูกในท้องเธออาจอยู่ในเขตรั้วแห่งนี้
...และแน่นอนว่า ไม่ใครก็ใคร ก็ต้อง เปนชู้กับผี ซักคน ยกเว้นผม ที่ชวนใครต่อใครไป เปนชู้กับผี กลับไม่มีใครสนใจ บ้างก็เปรยว่า ชื่อไม่ชวนให้น่าดูตรงไหน บ้างก็ว่าตัวอย่างดูไม่น่าสนใจ บ้างก็นึกว่าผมชวนไปดูหนังแนวชู้ๆสวาทๆ แม้ผมจะเปลี่ยนคำชวนใหม่ให้น่าสนใจขึ้นว่า เปนชู้กับพี่ มั้ย คนที่ชวนๆไว้ยิ่งส่ายหน้าแล้วเดินหันหลังจากไป
ต่างจากผม ที่ไม่คิด ไม่สงสัยหรือลังเลใจแม้สักนิด เมื่อเห็นชื่อ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับ+คนเขียนบทที่สร้างหนังดูง่าย หนังดี แต่กลับล้มเหลวไปเสียสองเรื่องติด ทั้ง ฟ้าทะลายโจร ที่ชื่อหนังเหมือนยาสมุนไพรและภาพในเรื่องที่อาจทำให้คนดูเข้าใจว่าโรงหนังเอาหนังยุคเจ้าคุณปู่มาฉาย กับ หมานคร ที่หลายคนอาจเข้าใจว่าหนังเกี่ยวกับหมาคงไม่น่าดู หรือ เห็นตัวอย่างหนังแล้วงงจนตั้งตัวไม่ติด
เสียดายทั้งที่งานสองชิ้นนี้ เป็น ผลงานที่หลุดพ้นการย่ำอยู่กับที่ของหนังไทยช่วงเวลานั้น แต่มันกลับเงียบหายไป
...การที่ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง เลือกมาทำหนังผี จึงน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ว่าเขาจะทำหนังผีเพื่อเอาใจตลาดและคงคุณภาพตัวเองไว้ได้หรือไม่ ในยุคสมัยที่ ผีซาดาโกะครองเมือง
...ผีซาดาโกะ ใน Ringu คือ ผีตัวสุดท้าย ที่เป็นโปรโตไทป์หรือต้นแบบผีที่มีเอกลักษณ์ เพราะนับจากนั้น ผีทุกตัวบนจอภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น หนังผีเกาหลี ผีไทย ไปจนถึง ผีฮอลลีวูด ล้วนเป็น ผลิตภัณฑ์ GMO แปรรูปมาจาก ผีซาดาโกะ ที่ต้องขยับเคลื่อนไหวเป็นขยักๆ กระตุก ๆ บ้างก็เดิน บ้างก็คลาน ด้วยท่วงท่า slow motion สลับ fast forward เข้ามาหลอกคนดู
แม้แต่ ชัตเตอร์ หนังผีไทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา แต่เวลาพึ่งพาผี ก็ยังคงต้องอาศัยผีต้นแบบซาดาโกะอยู่ดี เคยนึกมานานแล้วว่า จะมีบ้างไหมที่จะมีผีไทยๆแบบในหนังนางนาก แต่ สามารถทำให้คนดูต้อง รู้สึก กลัว ตกใจ หวาดผวา พรั่นพรึง ชนิดดูจบ แล้วรู้สึกว่า มี ผม เอ๊ย ผีอยู่ข้างหลังคุณ ตามติดไปทุกแห่งหน
แล้วในที่สุด ความฝันของผม ก็มาเป็นจริงใน เปนชู้กับผี
...ผลงานลำดับที่สามของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง เรื่องนี้ต่างจากสองเรื่องก่อน
สองเรื่องก่อน เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่น่าชื่นชม แต่สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสว่าขาดหายไป คือ งานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ขาด อารมณ์ สองงานนี้ของเขาโดดเด่นในแง่ของไอเดียและความคิด
ทั้ง ฟ้าทะลายโจร และ หมานคร เต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน บาดตาบาดใจ ผสมผสานไปกับ เนื้อหาความคิดสร้างสรรค์ที่ผุดมากมายราวดอกเห็ด แต่หนังกลับแห้งแล้งอารมณ์ความรู้สึกอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากรักโรแมนติก หรือ ฉากเศร้าโศกเสียใจ ฯลฯ
เปนชู้กับผี คือ ผลงานที่เดินเข้าสู่สมดุล ระหว่าง เนื้อหา และ อารมณ์ในงานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง
...องค์ประกอบทุกด้านของหนังอยู่ในระดับ เนี้ยบ โดยเฉพาะงานสร้างที่เนรมิตรให้ยุคสมัยพ.ศ. 2477 มาอยู่บนจอพร้อมความวังเวงเยือกเย็น และ ชวนขนลุกได้โดยที่ผียังไม่โผล่แม้แต่ตัวเดียว
หนังค่อยๆปูบรรยากาศความสยองได้ดีเยี่ยม เป็น ความสยองที่ต่างไปจาก โคตรผีดุ หรือ ริงกุ ที่โผล่มาให้คนดูหัวใจหยุดเต้นพร้อมเสียงดังๆ แต่เป็นบรรยากาศที่คล้ายกับ The others หรือ sixth sense คือ บรรยากาศที่เงียบเยือกเย็นอบอวลไปด้วยภูติผีหรือวิญญาณที่ไม่ต้องเห็นตัวจะๆก็สัมผัสได้ จะต่างออกไปก็ตรง เปนชู้กับผี คือ บรรยากาศแบบไทยแท้ๆที่หนังชาติไหนก็ไม่สามารถรีเมคได้
...ฉากผีหลอกในหนัง ทำได้ดี ผีในหนังที่มาแบบแอบอยู่ข้างหลังหรือยืนเฉยๆ(ผีผู้หญิงผมยาว น่ากลัวโคตร กว่าโคตรผีดุ เสียอีก) ดูจะทำออกมาได้น่ากลัวกว่า ฉากประเภทผีหลอกให้ตกใจแบบโฉ่งฉ่าง ผ่างๆ แบร่ ซึ่ง รางวัลผีหลอกช็อกคนดูดีเด่นรูปแบบนี้ หนังยังไม่สามารถแย่งชิงรางวัลมาจาก ชัตเตอร์ ได้ จังหวะช็อกคนดูให้ตกใจแรงๆยังไม่แรงพอ
และทำให้เสียดาย ตรงฉาก ผีหมู่ตอนท้ายนั้น หนังเลือกใช้ความโฉ่งฉ่างด้วยเสียงประกอบ มากกว่าจะเลือกใช้ความเงียบหลอนเหมือนตอนต้น ทำให้ฉากนี้ที่น่าจะแรงกว่านี้ลดความน่ากลัวลงไป อย่างไรก็ดี สำหรับฉากผีหลอกประเภท รางวัลบรรยากาศชวนให้ขนลุกนั้น ชนะเลิศ
...บทที่ถูกเขียนโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ หนึ่งในทีมเขียนบท จาก ลองของ เล่าเรื่องได้ดี และ มีที่มาที่ไป ไม่มั่วๆให้คนดูต้องคลางแคลงสงสัยหรือดูจบต้องไปนอนก่ายหน้าผาก จังหวะการซ่อนปริศนาถือว่าทำได้ดี แต่ก็ไม่ยากต่อการคาดเดานักสำหรับคนที่ชอบดูหนังผีบ่อยๆ ที่อาจจะเดาได้แต่กลางเรื่องว่า เกิดอะไรขึ้น
แต่ ผมกลับชอบบทของ ลองของ มากกว่าในแง่ของ ความเป็นหนังสยองขวัญหักมุม เพราะ หนึ่ง เปนชู้กับผี ไม่ยากต่อการคาดเดานักถ้าเป็นผู้ดูหนังผีอยู่บ่อยๆ ส่วน ลองของ เดาได้ยาก และ สอง การคลี่ปมที่ผูกไว้ตั้งแต่ต้น ลองของ นั้นเมื่อถึงตอนเฉลย สามารถคลี่ปมได้ทุกปมที่ผูกไว้อย่างหมดจด และ ทุกปมที่เฉลยมานั้นต่างเป็นเหตุเป็นผลเชื่อมโยงกัน ส่วนในเปนชู้กับผี แม้จะไล่เฉลยปมที่ขมวดได้หมดก็จริง แต่บางส่วนก็เหมือนส่วนเกิน เช่น ตอนท้ายที่เฉลยเรื่องผีเด็กสาวกับเรื่องราวยายเอิบ ที่เหมือนเฉลยเพื่อให้มันจบๆตามโจทย์ที่ตั้งไว้โดยไม่ได้สัมพันธ์กับ ประเด็นหลักของนวลจันและรัญจวนมากนัก
...จุดที่ก่อเรื่องราวตามหน้าข่าวหน้งสือพิมพ์ คือ หนังสร้างมาโดยได้แรงบันดาลใจของ เหม เวชกร แล้วก็ทำให้ถูกกล่าวว่า หนังลอกงานหรือใช้ชื่อ เหม เวชกร หากิน และ เมื่อหนังออกมา ก็เพิ่มประเด็นเป็น คนบอกกันว่าเหมือนหนังฝรั่งเรื่องหนึ่ง
ผมไม่ใช่แฟนประจำของ เหม เวชกร แต่ ผมเป็นแฟนหนังผีและได้ดูเรื่องนั้นพอดี
Spoiler area : และบรรทัดต่อจากนี้ ที่เป็นตัวหนังสือ สีเหลือง เล่า จุดสำคัญ รวมไปถึงหนังที่ถูกอ้างอิง
ผมเห็นด้วยว่า เปนชู้กับผี มีบางส่วนละม้าย The others ที่ยากจะปฏิเสธได้ เพราะแค่เห็นภาพหญิงสาวในชุดสีดำปิดถึงคอกับตะเกียงรูปทรงเดียวกันเหมือนซื้อจากร้านเดียวกัน ใครได้ดู The others ย่อมอดไม่ได้ที่จะคิดถึง ยิ่งดูไปก็ยิ่งอดเดาไม่ได้ว่า นางเอกเป็นผี จนเมื่อตอนจบที่เฉลยว่า นางเอกเป็นผี ที่ไม่รู้ตัว และ คนในบ้านทั้งหมดต่างก็เป็นผีเหมือนกันแต่เป็นพวกที่รู้ตัวแล้ว เชื่อได้เลยว่า เมื่อหนังเอาไปฉายเมืองนอก คนดูเห็น คอสตูม ตะเกียง พล็อต นี้ ย่อมต้องมีคนเปรียบเทียบแน่นอน และ น่าเสียดาย ก็ตรงที่มันไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมีรายละเอียดแบบนี้ ซึ่งความคล้ายนี่ไม่ได้แปลว่าลอก
ถ้าจับประเด็นจริงๆ เปนชู้กับผี มีประเด็นและธีมที่โดดเด่นแยกไปจากหนังเรื่องนั้นชัดเจน มีความลึกซึ้งไปกว่าเรื่องว่า ใครเป็นหรือไม่เป็นผี
...เปนชู้กับผี คือ เรื่องราวของความรักความหลง และ การวนเวียนในวงเวียนของกรรมที่กระทำมา
แถม เปนชู้กับผี ยังมีเอกลัษณ์ความเป็นไทยในตัวสูง ซึ่งผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ต่อให้ได้ผู้กำกับฝีมือเก่งแค่ไหนเอาไปรีเมคเป็นหนังชาติตัวเอง ก็ไม่สามารถถ่ายทอดได้ดีเท่า และ มันจะกลายเป็นหนังผีดาษๆที่ลอกเลียนหนังฝรั่งเรื่องนั้นไปในอัตโนมัติ
...ตอนดู เพื่อนสนิท ผมนึกว่า ผมตกหลุมรักกับ นุ่น - ศิรพันธ์ แต่หลังจากนั้นพอได้ดูเธอมาเล่นละครผมกลับรู้สึกว่า ผมรักน้อยลง เธอดูขาดเสน่ห์ไป ผมจึงรู้ตัวว่า ผมรัก คาแรคเตอร์ ดากานดา ไม่ใช่ นุ่น-ศิรพันธ์ และเข้าใจว่าตอนนั้น สิ่งที่ทำให้ ดากานดา เด่นขึ้นมามาจาก ตัวบทไม่ใช่จากนักแสดง ครั้นพอมาถึง เปนชู้กับผี เธอทำให้ผมเริ่มไม่แน่ใจ
เพราะการแสดงของเธอในเรื่องนี้ เป็นการแสดงที่ต้องยกนิ้วให้สำหรับนักแสดงที่เพิ่งเล่นหนังมาไม่กี่เรื่อง เธอคุมอารมณ์ได้นิ่ง และ สีหน้าก็บอกความตึงเครียด กดดัน หวาดหวั่น ชวนให้คนดูต้องอินไปกับเธอ พอถึงฉากใจสลายก็ร้องไห้ได้ปานใจจะขาดจริงๆ (บางมุมดูแล้วก็คิดถึง มะหมี่)
ส่วน ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ก็มาในรูปแบบตัวละครที่แฝงความน่ากลัวแบบบทมิติเดียว ซึ่งก็ดูมีพลัง เพียงแค่ดูจะบทแบนราบไปหน่อย และ ทิบปี้ - สุพรทิพย์ ช่วงรังษี ในบทคุณนายรัญจวนก็ดูเย้ายวนชวนให้สงสัยในความเสน่หาและความเร้นลับผ่านสีหน้าแววตาได้ดี และ ช้อย เพื่อนของ นวลจันนั้น เล่นได้เป็นธรรมชาติมาก
ความยอดเยี่ยมที่ช่วยเสริมความเนี้ยบให้กับหนังเรื่องนี้ คือ ดนตรีประกอบและเพลงในหนัง ที่ไพเราะและเศร้าสร้อยยิ่งนัก โดยเฉพาะในฉากสุดท้ายตอนที่เรารู้ชะตากรรมของทุกตัวละคร
...ปัญหา และ ชะตากรรม ของรัญจวน กับ นวลจัน ก็เหมือนกับ ปัญหาของคนดู ที่ไม่ว่าจะเป็นคนหรือผี หากไม่สามารถปล่อยวางจากบ่วงรัก ก็จำต้องทนทุกข์กับความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนคำสาป เป็น คำสาป ที่เราสามารถถอนได้ด้วยตัวเอง หากรู้จักที่จะปล่อยวางและไม่ยึดติดกับมัน
มิเช่นนั้น ต่อให้ต้องเดินทางอีกกี่ร้อยรอบหรือนั่งอยู่กับที่ ชีวิตก็ไม่มีทางไปถึงพรุ่งนี้ ไม่ใช่เพราะ ความรัก ฉุดดึงเราไว้ แต่เพราะ การที่เราเองไม่ยอมปล่อยมือออกไปจาก ความรักความหลง นี้เอง ที่ฝังเราและราคะจริตไว้กับอดีต เหมือน ติดอยู่ในบ่วงกรรม
สิ่งที่ชอบ
1.บรรยากาศ ... มีมนต์ขลังพาคนดูย้อนไปเกือบร้อยปีที่แล้ว ได้อย่างไม่มีข้อให้ตะขิดตะขวง ชนะเลิศกับบรรยากาศผีไทยในครัวเรือน ที่น่ากลัวแบบขนหัวลุก
2.นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ... คนอื่นก็เล่นได้ดี แต่ เธอคนนี้ เล่นได้ดีกว่าที่คิดไว้หลายเท่า
3.ดนตรีประกอบ ... ช่วยเสริมความขนลุกให้ตั้งชันขึ้นได้อีกสิบองศา
4.ผีไทย ... นี่คือความภาคภูมิใจที่ไทยเราสามารถมีผีแบบเป็นของตัวเอง และ สามารถโชว์ชาติอื่นๆได้อย่างไม่อายใคร
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.การแก้ปมบางจุด ... บทหนังทำได้ดีตรงที่เก็บแก้ปมที่ผูกไว้เป็นปริศนาได้หมด แต่ไม่ชอบที่การเฉลยตอนท้ายของเด็กสาวกับยายเอิบนั้นมันดูโดดๆ เหมือนกับแก้ให้ครบๆ หนังน่าจะผูกรายละเอียดตรงนี้ให้สอดคล้องกับเรื่องราวปัจจุบันมากกว่านี้ ตอนดูรู้สึกว่าส่วนนี้มันเกินๆ
สรุป ... ชัตเตอร์ ยังคงเป็นหนังผีไทยที่ทำให้สะดุ้งตกใจกลัวพร้อมหัวใจวายตายคาโรงได้มากที่สุด ส่วน เปนชู้กับผี เป็นหนังผีไทยที่สร้างบรรยากาศขนลุกและสะพรั่นพรึงและมีความเป็นผีไทยที่ดีที่สุด เป็น หนังผีไทยที่คนนิยมผีห้ามพลาดเด็ดขาด และ เป็นหนังไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
ป.ล. เพิ่งอ่าน นาครเขษม ของ คอยนุช (ภรรยาผู้กำกับ) จบ อ่านไปคิดภาพไป อยากให้สร้างออกมาเป็นหนังมากกกก หนังยังคงล้นไปด้วยจินตนาการที่เสียดสีสะท้อนชีวิตมนุษย์และสังคมได้สนุกสนานเพลิดเพลิน แถมยัง ใส่ความรักโรแมนติกแบบคนช่างคิดช่างจินตนาการได้กิ๊บเก๋ น่าจะเป็นหนังในชุดเดียวกับ หมานคร ได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว
ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=11-2006&date=03&blog=1
ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=10-2006&date=31&group=1&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่พูดถึงความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ
หนังสือเกี่ยวกับอะไร ? มีที่มาอย่างไร ? ชวนไปอ่านเบื้องหลัง ไปรู้จักหนังสือได้ที่ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=13&month=10-2006&date=19&blog=1
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ไม่แน่ใจลองยืนอ่านฟรี อ่านแล้วดีวานบอกต่อ
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
เริ่มต้นอ่านครั้งแรก ชวนคลิก ชวนคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 06 พฤศจิกายน 2549 |
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2549 20:20:56 น. |
|
55 comments
|
Counter : 11721 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 161.200.255.162 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:20:14 น. |
|
|
|
โดย: จิ๊ด IP: 221.128.96.105 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:55:26 น. |
|
|
|
โดย: copbureau วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:46:09 น. |
|
|
|
โดย: copbureau วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:52:35 น. |
|
|
|
โดย: หอมกร วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:45:33 น. |
|
|
|
โดย: zMee วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:00:02 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 161.200.255.162 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:52:54 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:30:39 น. |
|
|
|
โดย: infonoom วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:50:48 น. |
|
|
|
โดย: Tonnoon IP: 124.121.71.47 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:48:44 น. |
|
|
|
โดย: lordoflife วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:29:45 น. |
|
|
|
โดย: lordoflife วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:30:07 น. |
|
|
|
โดย: บลอทช์ยู IP: 210.1.33.130 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:59:11 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:17:15 น. |
|
|
|
โดย: คิดถึงเมื่อครั้งตอนฉันยังเด็ก IP: 58.8.90.199 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:58:26 น. |
|
|
|
โดย: ข้างหน้านั่งบัง IP: 58.137.4.34 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:57:17 น. |
|
|
|
โดย: The nvisible girl IP: 202.60.203.201 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:09:33 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:01:01 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:06:27 น. |
|
|
|
โดย: บลอทช์ยู IP: 202.69.140.233 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:13:11 น. |
|
|
|
โดย: จอมผีดิบมันตรัย IP: 203.188.2.206 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:33:46 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:56:55 น. |
|
|
|
โดย: FuRiEs IP: 125.24.196.131 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:15:48 น. |
|
|
|
โดย: Dee IP: 203.170.161.245 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:23:08 น. |
|
|
|
โดย: เม IP: 58.9.197.84 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:00:10 น. |
|
|
|
โดย: AronSun IP: 124.120.233.228 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:08:53 น. |
|
|
|
โดย: rider XXX วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:20:12 น. |
|
|
|
โดย: เด็กสิงห์ IP: 125.25.9.81 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:44:38 น. |
|
|
|
โดย: SFFC IP: 58.181.189.173 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:30:27 น. |
|
|
|
โดย: sweet jane IP: 61.19.172.34 วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:17:43:47 น. |
|
|
|
โดย: Mad Monqui IP: 61.19.236.82 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:14:49:35 น. |
|
|
|
โดย: SiLLycool IP: 203.113.45.197 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:0:40:34 น. |
|
|
|
โดย: Mystify IP: 222.123.224.65 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:20:49:25 น. |
|
|
|
โดย: รัตติกัลยา IP: 58.8.185.191 วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:16:49:41 น. |
|
|
|
โดย: ฟิวส์ IP: 125.24.141.163 วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:14:03:14 น. |
|
|
|
โดย: มายด์ IP: 125.24.141.163 วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:14:09:10 น. |
|
|
|
โดย: มายด์ IP: 125.24.141.163 วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:14:10:30 น. |
|
|
|
โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 202.44.136.50 วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:11:34 น. |
|
|
|
โดย: Golfxxjung IP: 125.25.209.25 วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:34:24 น. |
|
|
|
โดย: Ripley IP: 202.5.95.205 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:15:23:50 น. |
|
|
|
โดย: คุณหมาขายาว IP: 58.9.141.18 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:15:37:47 น. |
|
|
|
โดย: ็Huggun IP: 58.8.33.218 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:12:33:34 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:43:47 น. |
|
|
|
โดย: book IP: 203.131.217.12 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:18:05:19 น. |
|
|
|
โดย: ป้าหยอง IP: 89.211.4.3 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:8:33:27 น. |
|
|
|
โดย: ขาว-เทา-ดำ IP: 203.172.211.202 วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:07:44 น. |
|
|
|
โดย: nokinbox IP: 111.84.110.28 วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:21:12:49 น. |
|
|
|
โดย: amulet108 วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:12:43 น. |
|
|
|
โดย: hikaru00 IP: 115.87.93.252 วันที่: 24 กันยายน 2556 เวลา:10:41:07 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยค่ะ เพราะจริงๆก็ชื่นชมผกก.ท่านนี้อยู่ แต่ขอบายละกันนะคะ เพราะเรื่องความกลัวผีเนี่ย ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ขนาดไปดูชัตเตอร์ จ่ายไป100 (เพราะดูที่ลิโด) ยังได้ดูจริงๆ แค่ 35 บาทเองถ้าจะได้ ที่เหลือหลับตาปี๋ตลอดเลย แหะๆ