Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
...เคยลองสังเกตไหมว่า เราแบ่งชีวิตของเราไว้กับเรื่องอะไรบ้าง หากกระดาษแผ่นหนึ่งคือพื้นที่ชีวิตของเรา ลองหยิบดินสอมาตีตารางแบ่งพื้นที่ชีวิตของเราดูบ้างไหม ว่า เราให้ความสำคัญกับอะไรบ้างในชีวิตแต่ละวัน
พื้นที่ชีวิต ของคนเราแต่ละคนแบ่งความสำคัญไว้ไม่เท่ากัน
...บางคนแบ่งส่วนหนึ่งไว้ให้ครอบครัว ส่วนหนึ่งไว้ให้กับการงาน ส่วนหนึ่งไว้ให้กับความรัก ส่วนหนึ่งไว้ให้กับมิตรสหาย แล้วแต่ว่าจะแบ่งสัดส่วนมากน้อยต่างกันไปอย่างไร
....บางคนยกพื้นที่ชีวิตทั้งหมดไว้กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพียงอย่างเดียว เช่น ยกพื้นที่ชีวิตให้คนรักทุกตารางนิ้ว หรือ บางคนก็ทุ่มกับงานจนแทบจะไม่เหลือให้กับอย่างอื่น เมื่อสูญเสียสิ่งนั้นไป ชีวิตคนๆนั้นจึงเหมือนกับสูญสลายทุกอย่าง
Elizabeth Masterson คุณหมอสาวที่ใช้พื้นที่ชีวิต 100 % ไปกับหน้าที่การงาน ตลอด 24 ชั่วโมงเธอมีแต่งาน ในขณะที่คนรอบข้างพูดถึง คนรัก ลูก ครอบครัว เธอได้แต่นิ่งรับฟัง คนใกล้ตัวเธอบางคนแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอพักที่เดียวกับเขา ในสายตาของคนอื่น เธอเหมือนไม่มีตัวตน เธอเหมือนคนซึมเศร้าสิ้นหวัง และ ในวันที่เธอกำลังจะเดินทางกลับไปฉลองตำแหน่งใหม่พร้อมไปพบกับคู่เดทที่พี่สาวนัดไว้ให้ คือ วันที่อุบัติเหตุรถยนต์พรากวิญญาณให้หลุดออกจากร่างของเธอ
David Abbott อดีตนักตกแต่งสวนที่ใช้พื้นที่ชีวิต 100% ของปัจจุบันไปกับอดีตที่ไม่มีวันย้อนกลับมา การสูญเสียภรรยาของเขาทำให้เขาใช้ชีวิตจมอยู่กับเบียร์ การนอน และ อยู่อย่างไร้จุดหมาย การมีชีวิตอยู่ของเขาก็ไม่ต่างจากวิญญาณของ Elizabeth เพราะมันคือชีวิตที่ไร้ตัวตน
...เมื่อเขามาเช่าห้องที่เธอเคยเป็นเจ้าของ นั่นคือ จุดเริ่มต้นที่วิญญาณไร้ร่างของ Elizabeth มาพบกับ ร่างกายที่เสมือนไร้วิญญาณ ของ David
...เธอจำไม่ได้ว่าเธอคือใคร เธอยังคิดว่าเธอยังมีชีวิตมีร่างกายปกติ และ คิดว่าเขาเข้ามาแย่งห้องพักของเธอ จนเขาทำให้เธอเชื่อว่าเธอเป็นเพียงวิญญาณ และ เขาก็ค่อยๆช่วยเธอตามหาตัวตนที่หลงลืมไป ด้วยการพาเธอไปยังสถานที่ที่คุ้นเคย ไต่ถามผู้คนที่รู้จักตัวเธอ
ถ้าเราเป็น Elizabeth คงเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อพบว่า ผู้คนรอบข้างแทบจะไม่มีใครรู้จักเราเลยแม้แต่คนที่พักอยู่ใกล้ๆกัน คนอื่นๆมองเห็นเราเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างแห้งแล้ง จมจ่อม ดูหดหู่ไร้ชีวิตชีวา ในช่วงที่มีชีวิตแต่กลับใช้ชีวิตเหมือนไร้ตัวตน และ นั่นคือ Elizabeth ในสายตาคนรอบข้าง ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ
... การรื้อฟื้นความทรงจำของ Elizabeth มันไม่ได้มีความหมายแค่การค้นหาความทรงจำ แต่มันยังเป็นเหมือนกับ การที่คนเราได้หยุดนิ่งแล้วย้อนดูชีวิตตัวเองที่ผ่านมา เธอได้เห็นภาพตัวเองที่ไม่เคยรู้ไม่เคยมองมาก่อน เพราะ ชีวิตที่ผ่านมาของเธอ เป็นเหมือน ชีวิตของคนที่เดินไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว โดยไม่เคยหยุดนิ่งหรือย้อนมองดูชีวิตของตัวเอง กว่าจะรู้ตัวหรือมีโอกาสหันมามองบางครั้งมันก็สายเกินไป เราใช้ชีวิตทุกวันนี้เป็นอย่าง Elizabeth กันบ้างหรือเปล่า ?
...ก่อนหน้านั้น ทั้งสองคนล้วนให้พื้นที่ชีวิตถูกยึดครองด้วย การงาน และ อดีต จนไม่มีเนื้อที่เหลือเผื่อให้กับความสุข จนกระทั่งเมื่อทั้งสองคนได้พบกัน สำหรับ Elizabeth การได้เจอกับ David การได้สัมผัสตัวเขามันทำให้เธอรู้สึกเหมือนกับมีตัวตนขึ้นมาอีก และ เช่นกัน สำหรับ David การที่เขามี Elizabeth อยู่ข้างกาย มันก็ทำให้เขารู้สึกถึงชีวิตที่มีตัวตนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
... เพราะอะไรเขาจึงเป็นคนเดียวที่มองเห็นเธอ ? เพราะอะไรเวลาหลานจับมือเธอแล้วไม่รู้สึกอะไรแต่เธอสัมผัสความรู้สึกได้เมื่อพบกับเขา ? หนังให้ความรักเป็นคำตอบของคำถามเหล่านั้น คนที่เคยมีความรักคงจำความรู้สึกได้ว่า ความรู้สึกถึงการมีชีวิตอยู่ ความรู้สึกของการมีตัวตนบนโลกใบนี้เป็นอย่างไรเมื่อความรักเกิดขึ้นในใจเรา
... ความน่าสนใจมากที่สุดที่ดึงดูดผมให้เลือกดูหนังเรื่องนี้ คือ หนังเป็นผลงานการกำกับของ Mark Waters ผู้กำกับที่มีผลงานหนัง comedy ที่ไม่ธรรมดาอย่าง Mean Girls และ Freaky Friday เขาทำให้หนังของตัวเองเป็นหนัง comedy มีดีกว่าหนังสูตรทั่วๆไป หนังของเขามีความลึกและมีชั้นเชิง ไม่เล่าเรื่องอย่างตื้นเขิน Mean Girls เป็นหนึ่งในหนังวัยรุ่นที่ดีมากเรื่องหนึ่ง (สำหรับผมมันดีในระดับเดียวกับ 10 things ihate about you หนังวัยรุ่นที่ดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา) ส่วน Freaky Friday ก็สามารถดึงความสามารถของสองนักแสดงออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ และ ไม่ได้มีมุกง่ายๆแค่ แม่-ลูกสลับร่างกัน
....ทั้งสามเรื่องรวมเรื่องนี้ มันเป็นหนังที่ตัวละครจะได้เรียนรู้จักตัวเองผ่านวิธีการที่แตกต่างกัน
ใน Mean Girls ... การถูกกลืนกินตัวตน กลายเป็น กลุ่มสาวพลาสติก ทำให้ตัวเอกได้เรียนรู้จักชีวิตมากขึ้น ได้รู้ว่า"เปลือก"ที่ผู้คนยกย่องและคนที่ชื่นชม"เปลือก"นั้นเป็นอย่างไร ด้วยประสบการณ์ของตัวเอง ก่อนที่จะรู้ได้จริงๆว่าเราจะใช้ชีวิตยึดอยู่ที่แก่นหรือเปลือก
ใน Freaky Friday ... การสลับร่าง มันทำให้คนเป็นแม่เข้าใจถึงความยากลำบากในการปรับตัวต่อการเป็นวัยรุ่นของลูกสาว และ มันทำให้คนเป็นลูกเข้าใจถึงความยากลำบากต่อการทำหน้าที่แม่ที่ดี
..ใน Just Like Heaven ก็เช่นกัน การที่ Elizabeth ได้มีโอกาสตามค้นหาความทรงจำ ทำให้เธอได้เห็นภาพตัวเองจากสายตาคนอื่นและ จากสายตาตัวเองในมุมมองไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้เธอค้นพบพื้นที่ชีวิตบางส่วนที่วิ่นแหว่งไป เมื่อเธอพบว่า การงาน ไม่ใช่สิ่งเดียวที่เติมเต็มชีวิตเธอได้ ชีวิตของเธอที่มีงานวันละ 26 ชั่วโมง มันทำให้เธอแทบจะไม่ได้มีโอกาสได้ใช้ชีวิตส่วนอื่นๆ สวนหรือสวรรค์ที่เธอฝันอยากจะมี ก็เป็นได้แค่เพียงภาพฝันที่วาดไว้
หาก งาน คือ สิ่งที่ทำให้จิตวิญญาณของเธอหลุดลอยออกจากร่าง ทั้งในช่วงมีชีวิตหรือในช่วงปัจจุบัน อดีต คือ สิ่งที่ทำให้ เดวิด เหมือนไร้จิตวิญญาณเช่นเดียวกัน
Darryl คนขายหนังสือ บอก David ว่าเขาสัมผัสได้ถึงวิญญาณที่อยู่ในตัว David ที่ไม่ยอมไปไหน David คิดว่าหมายถึง Elizabeth แต่แท้จริงแล้ว Darryl กำลังหมายถึง ความทรงจำของภรรยา David ที่ครอบงำชีวิตปัจจุบันของเขาไม่ให้ไปไหน ไม่ใช่วิญญาณของอดีตภรรยาที่ลอยวนเวียนแต่เป็นความทรงจำที่ David ไม่ยอมปลดปล่อยมันทิ้งไป
... หากสวนที่เป็นเหมือนสวรรค์และมันคือตัวแทนของความสุข ไม่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะ Elizabeth ใช้เวลาทั้งชีวิตไปเพื่องานไม่มีเวลาในการสร้างมันขึ้นมา David เองก็มีส่วนที่ทำให้สวนหรือความสุขนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน เพราะ เขาทิ้งความเป็นนักตกแต่งสวนไว้กับอดีตไปแล้ว จนเมื่อ
ต่างฝ่ายต่างเติมเต็มส่วนที่วิ่นแหว่งในพื้นที่ชีวิตของตัวเอง งานของเธอ และ อดีตของเขา ถูกความรักของเขาและเธอ มาแบ่งปันเนื้อที่ มันเป็นพื้นที่ชีวิตที่ทั้งสองคนยืนคู่กันแล้วสัมผัสได้ถึงความสุข ความรู้สึกมีตัวตน สวนของเธอก็ไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป เมื่อเธอได้มาเข้ามากู้ชีวิตของ David ที่ทิ้งความเป็นช่างตกแต่งสวนไว้ในอดีตให้กลับมาอยู่ในโลกปัจจุบันเพื่อสร้างสวนร่วมกัน
...จากหนังตัวอย่างทำให้ผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังเรื่องนี้มากไปกว่า เรื่องราวประมาณว่าเป็น romantic-comedy ที่วิญญาณนางเอกตายแล้วยังมีภารกิจคั่งค้างที่ไม่ได้ทำคล้ายๆกับเรื่อง Ghost ปรากฎว่าผมเดาผิด แต่มันก็เป็นความเข้าใจผิดที่ส่งผลดี เพราะเมื่อหนังเดินเรื่องไปซักพัก พอเริ่มมีรายละเอียดและประเด็นนำเสนอแตกต่างออกไป มันก็ส่งผลให้มันเป็นความบันเทิงที่ดูสนุก และ มีข้อคิด มากไปกว่าพล็อตรักโรแมนติกทั่วๆไป และ นี่ก็ยังคงเป็นความสามารถของผู้กำกับคนนี้ที่สามารถทำให้หนังตัวเอง แม้จะเป็นหนังสูตรสำเร็จเดาได้ตั้งแต่ต้นจนจบ สามรถมีดีแตกต่างจากหนังในแนวเดียวกัน เพียงแต่ว่าคราวนี้ความสามารถในจุดนี้นั้นยังไปได้ไม่ดีเท่ากับเรื่องเก่าๆก่อนหน้านั้น
... หนังเล่าเรื่องแบบสบายๆ เดินไปข้างหน้าอย่างไม่เร่งร้อน มุกทั้งหลายเป็นสูตรสำเร็จที่คนดูเคยพบเห็นและเดาได้ไม่ยากเย็น จึงทำให้ไม่สามารถสร้างความประหลาดใจหรือความรู้สึกลึกกินใจได้มากมาย แต่ต้องชมผู้กำกับและนักแสดงสามารถนำเสนอความซ้ำซากหรือสูตรสำเร็จของมุกเหล่านี้ออกมาได้อย่างน่ารัก ชวนให้ประทับใจ
....การเฉลยเงื่อนปมบางอย่างไม่ทำให้ผมประหลาดใจมาก เพราะทุกอย่างในเรื่องมีการบอกใบ้อยู่เป็นระยะๆ แถมจุดเซอรไพรซ์ มันก็ไพล่ไปเหมือนกับหนังเกาหลีชื่อดังเรื่องหนึ่งอย่างมาก และ นี่คือจุดอ่อนที่ผมคิดว่าเป็นของ Just Like Heaven คือ ความเบาของมันจากที่กล่าวข้างต้นทำให้ฉากนี้สัมฤทธิ์ผลได้ไม่มากพอ เหมือนกับที่หนังเกาหลีเรื่องนั้นทำสำเร็จ ในหนังฉากเฉลยฉากนี้มาอย่างรวดเร็วและจบลงอย่างรวดเร็ว การเฉลยจุดนี้เหมือนเป็นแค่รายละเอียดเล็กๆของหนังก่อนที่จะตามมาด้วยความชุลมุนวุ่นวายของเหตุการณ์ถัดมา ทั้งที่นี่คือปมสำคัญหนึ่งที่น่าจะเล่นกับความรู้สึกคนดูได้มากกว่านี้
..สองนักแสดงนำ Reese Witherspoon + Mark Ruffalo เล่นกันอย่างสบายๆ ใครเป็นแฟนของ Reese Witherspoon ก็คงไม่ผิดหวังกับความน่ารักของเธอในเรื่อง มีฉากเสี้ยววินาทีสั้นๆฉากหนึ่งที่เธอเล่นได้ดีแต่มันตัดผ่านไปเร็วเหลือเกิน คือ ฉากตอนต้นเรื่องที่คนรอบตัวเธอพูดถึงครอบครัวแล้วบอกถึงความโชคดีที่เธอมีแต่งาน แล้วทุกคนก็จากไปเหลือเธออยู่หน้ากระจก ใบหน้าแววตาในกระจกของเธอในฉากนี้บอกความรู้สึกของคนที่ไม่รู้จักตัวเองและเป็นคนที่ยังไม่มีความสุขได้อย่างยอดเยี่ยม คงต้องรอดูเธอใน Walk the line ผลงานที่ส่งเธอเข้าชิงและคว้ารางวัลอยู่หลายสถาบันในตอนนี้ คนที่เล่นได้ขโมยซีนเป็นพิเศษคือ Jon Heder นักแสดงนำจาก Napoleon Dynamite (หนังของเด็กเนิร์ดปีก่อนที่ใครได้ดูล้วนชื่นชม) ที่มารับบทเป็น Darryl คนขายหนังสือผู้เชื่อเรื่องจิตวิญญาณ ซึ่งคอยปล่อยประโยคเด็ดๆในเรื่องอยู่เป็นพักๆ และ ทำให้ผมเกิดความอยากเสาะหา Napoleon Dynamite มาดูมากยิ่งขึ้นไปอีก
สิ่งที่ชอบ
1.ความเบาสบายๆ และ การเล่าเรื่องง่ายๆ ... หนังดำเนินเรื่องอย่างผ่อนคลาย สบายๆ นั่งดูไปแบบยิ้มไปน้ำตาซึมนิดๆไปเรื่อยๆ ผู้กำกับส่งต่อความเบาสบายมายังคนดู ผู้กำกับเล่าเรื่องแบบง่ายๆแต่สัมผัสได้ในใจคนดู แม้มุกจะเก่า เดาได้ แต่ ก็ยังน่ารักประทับใจอยู่ดี
2.รายละเอียดของเรื่อง ... ผมชอบที่หนังไม่เดินย่ำซ้ำรอยหนังแนวนี้อย่าง Ghost ประเภทที่ว่า วิญญาณยังไม่ไปไหนเพื่อให้ไปช่วยอะไรบางอย่าง หนังมีรายละเอียดแตกต่างออกไป มีมุมมองที่น่าสนใจมากกว่าแค่เรื่องความรัก หนังให้แง่คิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของคนเราในทุกๆวัน
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความเบาและง่าย ... ด้วยความเบาสบายของมันก็เป็นเหมือนดาบสองคม เพราะหนังทำให้ช่วงท้ายที่น่าจะสร้างความประทับใจได้มากกว่านี้ ล่องลอยผ่านไปอย่างบางเบา หลายตอนที่ทำให้คนดูได้แค่น้ำตาปริ่มๆ ตัวหนังดูแล้วมีความสามารถที่จะเรียกความประทับใจได้มากกว่านี้ แต่มันก็แค่เกือบๆ ความง่ายของการเล่าเรื่องคือสิ่งที่ผมชอบ แต่ความง่ายของการคลี่คลายเหตุการณ์ทั้งหลายเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบ เช่น ตอนท้ายที่โรงพยาบาลกับการที่จู่ๆก็ลุกมาจากเตียงได้เป็นความง่ายที่ขัดความรู้สึกเกินไปหน่อย
สรุป
ดูแบบเบาๆสบายๆไม่เสียดายตังค์ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมคาดหวังไปน้อยด้วยหรือเปล่า ทำให้ไม่ผิดหวังแต่อย่างใด หนังอาจไม่ถึงกับประทับใจขีดสุดแต่มันก็ไม่ได้น่าเบื่อ หลายช่วงเวลาในหนังสามารถเข้าถึงใจคนดูได้ง่ายๆ ด้วยเหตุผลว่าเรื่องที่หนังกำลังบอกเล่าอยู่เป็นเรื่องใกล้ตัวเราทุกคน และ ด้วยความสามารถของนักแสดง+ผู้กำกับที่สามารถส่งต่อมันเข้าไปสู่ใจคนดู
ปล. หลังจากดูตัวอย่างของ Pride and Prejudice จบลงทำให้ผมยกมันขึ้นเป็น 1 ในหนังที่น่าดูที่สุดอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้ หนังตัวอย่างทำออกมาได้น่าดูมากๆ
ปล 2. คิดถูกมั้ยนี่ ซื้อแพ็คเกจตั๋วล่วงหน้า 10 ใบ 1000 บาท ของ Paragon Cineplex ไว้ คนขายยืนยันว่าหนังเข้าใหม่ดูได้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งนั้น ขอให้จริงอย่างที่บอกด้วยเถิด เพราะกลัวเหลือเกินว่าจะเหมือนกับเงื่อนไขใจโลเลที่ผ่านๆมาของเครือ Major
ขอบคุณครับ สำหรับทุกเสียงโหวต ที่มีให้ Blog นี้ได้เป็น BlogGang Popular Award สาขาภาพยนตร์
ขอคิดค่าบริการต่อ 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
Create Date : 16 มกราคม 2549 |
Last Update : 15 เมษายน 2549 23:34:24 น. |
|
66 comments
|
Counter : 4467 Pageviews. |
|
|
|
โดย: zMee วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:1:24:41 น. |
|
|
|
โดย: NinG_CDC วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:1:48:45 น. |
|
|
|
โดย: ชายคา วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:6:32:22 น. |
|
|
|
โดย: jaa_aey วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:7:56:18 น. |
|
|
|
โดย: cry_mandy IP: 58.9.31.218 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:10:16:13 น. |
|
|
|
โดย: hunjang วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:12:30:19 น. |
|
|
|
โดย: เตย (terrynop ) วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:13:14:41 น. |
|
|
|
โดย: อพันตรี วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:14:02:34 น. |
|
|
|
โดย: Michiyo วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:16:50:17 น. |
|
|
|
โดย: Mutation วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:21:31:41 น. |
|
|
|
โดย: Dr.DreK IP: 58.10.207.118 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:16:26:35 น. |
|
|
|
โดย: โยตะ วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:18:30:45 น. |
|
|
|
โดย: Hamee IP: 202.183.190.14 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:18:52:44 น. |
|
|
|
โดย: paparella IP: 58.10.129.33 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:19:59:52 น. |
|
|
|
โดย: เอก IP: 125.24.24.144 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:20:49:05 น. |
|
|
|
โดย: วัฌชา วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:22:50:39 น. |
|
|
|
โดย: Fand G-ro IP: 203.188.53.178 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:22:57:02 น. |
|
|
|
โดย: p IP: 210.246.72.76 วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:18:43:56 น. |
|
|
|
โดย: beanona IP: 70.108.118.91 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:8:03:50 น. |
|
|
|
โดย: คากินั๊ง IP: 61.91.97.52 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:16:12:14 น. |
|
|
|
โดย: jangs IP: 203.114.118.163 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:17:22:43 น. |
|
|
|
โดย: =BrEEZe= IP: 202.156.6.52 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:19:30:14 น. |
|
|
|
โดย: ไอ IP: 202.28.21.4 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:21:48:02 น. |
|
|
|
โดย: Print 43 IP: 203.170.247.203 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:11:15:38 น. |
|
|
|
โดย: zatoru IP: 58.11.110.54 วันที่: 20 มกราคม 2549 เวลา:17:57:14 น. |
|
|
|
โดย: nok IP: 58.8.246.251 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:9:40:49 น. |
|
|
|
โดย: yammy IP: 202.28.27.5 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:11:43:21 น. |
|
|
|
โดย: a r i t s u m e m o o n IP: 161.246.1.33 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:11:57:39 น. |
|
|
|
โดย: nok IP: 58.8.72.206 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:13:16:44 น. |
|
|
|
โดย: เพิ่งไปดูมาเหมือนกัน IP: 202.57.170.164 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:16:30:44 น. |
|
|
|
โดย: momo IP: 61.19.197.226 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:17:28:28 น. |
|
|
|
โดย: wertine IP: 203.151.140.119 วันที่: 21 มกราคม 2549 เวลา:22:32:39 น. |
|
|
|
โดย: hAmlet IP: 61.91.161.23 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:16:00:58 น. |
|
|
|
โดย: B IP: 202.44.8.98 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:21:55:31 น. |
|
|
|
โดย: MMM IP: 58.11.34.84 วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:14:14:40 น. |
|
|
|
โดย: โยเกิร์ตฯ IP: 202.28.181.10 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:31:14 น. |
|
|
|
โดย: ต๋องตึง วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:36:42 น. |
|
|
|
โดย: nam IP: 58.147.98.38 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:19:53:04 น. |
|
|
|
โดย: IP: 203.114.124.133 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:18:44:09 น. |
|
|
|
โดย: kuk IP: 202.47.227.149 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:11:01:37 น. |
|
|
|
โดย: Just like heavy IP: 61.91.137.50 วันที่: 12 มีนาคม 2549 เวลา:17:08:56 น. |
|
|
|
โดย: สยาม IP: 158.108.92.77 วันที่: 24 มีนาคม 2549 เวลา:15:45:35 น. |
|
|
|
โดย: หน่อย SNC IP: 58.136.93.96 วันที่: 6 เมษายน 2549 เวลา:19:44:53 น. |
|
|
|
โดย: medicolilith IP: 125.24.68.143 วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:21:01:58 น. |
|
|
|
โดย: EE IP: 124.157.178.128 วันที่: 21 เมษายน 2549 เวลา:17:14:17 น. |
|
|
|
โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 202.44.136.50 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:30:39 น. |
|
|
|
โดย: tae IP: 202.57.169.107 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:3:13:35 น. |
|
|
|
โดย: hmong IP: 58.136.103.116 วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:14:48:20 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:1:22:40 น. |
|
|
|
โดย: ฮานะ IP: 203.157.48.150 วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:14:50:25 น. |
|
|
|
โดย: vintage วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:12:27:47 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 124.102.110.226 วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:21:09:39 น. |
|
|
|
โดย: หนูจะเป็นเด็กดี IP: 124.121.147.197 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:59:20 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
คงต้องไปดูซะแล้ว อิอิ