The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
....Christmas ทำให้ผมนึกถึงตอนเด็กๆ โรงเรียนของผมจะจัดให้มีการตกแต่งห้องพร้อมกับปีใหม่ จะมีการวาดรูปซานตาคลอส(และแน่นอน หนวดซานต้ามักมาจากสำลี) มีต้นคริสต์มาสต์ต้นใหญ่ตรงกลาง เปิดเพลงประจำทั้งหลายแหล่ และ มีวันหยุดพร้อมกับเกมส์ต่างๆมากมาย(เช่นบิงโก/ช้อนปลา) สำหรับผมเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มาถึงแล้วมันหมายถึงความสุขและสนุกสนาน (ในขณะที่ตรุษจีนคือครึกครื้นและรวมญาติ)
........Robert Zemeckisเป็นผู้กำกับที่มีจินตนาการเหลือเฟือและหลากหลายมาก(ผมคิดว่าหลากหลายกว่าสปิลเบิร์กด้วยซ้ำ) พิสูจน์ได้จากBack to the Future-ย้อนอดีตอย่างสนุกสนานทำได้ตั้ง3ภาค/ Who Framed Roger Rabbit - อนิเมชั่น+คนจริงอย่างกลมกล่อมครื้นเครง /Death Becomes Her-เฮฮากับเทคนิค(ยังจำได้ฉากท้องเป็นรู)และเนื้อหาเสียดสี /Forrest Gump- ใครไม่รู้จักคนชื่อนี้อีก /Contact -ไซไฟดราม่าที่หนักแน่น /Cast Away-เรานั่งดูคนๆเดียวเล่นหนังได้อย่างสนุกเกือบ2ชม. /What Lies Beneath-ทริลเลอร์ระทึกขวัญ และล่าสุดเค้ากลับมาทำหนังที่แสดงโดยผู้ใหญ่ที่มีความเป็นเด็กแฝงอยู่อย่างThe Polar Express และมีTom Hanks มาเล่าเรื่องในเทศกาลแห่งความสุขที่เกี่ยวกับรถไฟที่กำลังเดินทางไปยังขั้วโลกเหนือเพื่อพิสูจน์ศรัทธาและความเชื่อของเด็กทั่วโลกรวมทั้งเด็กหนุ่มตัวเอกของเราในเรื่อง
.......และความไม่ธรรมดาอยู่ที่หนังเรื่องนี้ทำสำหรับฉายในโรงIMAXและจัดทำเป็นระบบ3D (สามมิติ) จึงคงจะพลาดไม่ได้ถ้าเลือกได้ผมจึงขอเดินทางไกลไปยังเมเจอร์รัชโยธิน รอบ18.30น.พร้อมกับควักเงิน160บาทกับที่นั่งA13 เพื่อเป็นค่าตั๋วเดินทางไปกับรถไฟสายนี้ (น่าเสียดายที่เพิ่งรู้ว่าถ้าเพิ่มเงินเป็น200บาทจะได้ที่นั่งตรงกลางซึ่งเป็นจุดโฟกัสเหมาะกับการดูจอนี้มากกว่า) โดยขณะกำลังจะเข้าไปเดินทางก็จะได้รับแว่นที่ต้องสวมขนาดใหญ่แต่ก็ใส่ได้สบายแม้ว่าจะหนักเล็กน้อยก็ตาม
......ภาพที่ปรากฎบนจอเป็นภาพสามมิติที่ชัดและสมจริงที่สุดตั้งแต่ผมเคยดูหนังสามมิติมา ติดอยู่ตรงที่ออกจะมึนหัวและหนักหูจากขาแว่นอยู่บ้างขณะชม หนังเดินเรื่องอย่างเพลิดเพลินกับภาพที่สร้างความตื่นตาอย่างยิ่ง หลายฉากที่รู้สึกเหมือนกับเราอยู่ใกล้กับคนในเรื่องเพียงนิดเดียว แต่ผมคงต้องซื่อสัตย์กับตัวเองและเขียนตามความรู้สึกที่อาจขัดกับหลายคน คือผมเองไม่ประทับใจในส่วนของเรื่องราวและอารมณ์ในหนังเท่าไหร่นัก มันไม่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหรือสนุกสนานได้เท่าที่ภาพปรากฎ(ไม่เหมือนตอนที่ผมได้ดู The santa clause หรือ Miracle on 34th street) ทั้งที่มีองค์ประกอบที่น่าจะทำได้ดีในส่วนนี้มากมาย (เทศกาลChristmas/SantaClause/ทอม แฮงค์ ฯลฯ)แต่ผมกลับไม่สามารถย้อนความรู้สึกไปเป็นเด็กได้มากเท่าที่ควร ออกจะเป็นความรู้สึกเฉยๆเสียมากกว่า ตรงข้ามกับความน่าตื่นตาทางภาพบนจอที่ทำให้ผมต้องติดตามอย่างเพลิดเพลินจนหนังจบ
สิ่งที่ชอบ
1.ภาพและสามมิติ...... ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ ถ้ามีโอกาสที่จะได้ดูผมขอแนะนำว่าควรได้ลองประสบการณ์3Dที่IMAX กับหนังเรื่องนี้ เพราะมันน่าประทับใจและน่าจดจำ หลายฉากผมเกือบยื่นมือเพื่อไปหยิบหิมะที่ตกอยู่ตรงหน้า หรือ เกือบเอื้อมมือไปรับตั๋วที่จะตกที่พื้นเลยทีเดียว
2.เทคนิคและจินตนาการทางภาพ...ด้วยเป็นอนิเมชั่น หนังจึงสามารถสรรค์สร้างสิ่งที่เป็นคนเล่นอาจทำได้ไม่ดีเท่า หลายฉากจึงเป็นความอัศจรรย์ที่ผู้กำกับใส่จินตนาการเข้าไปอย่างเต็มที่ ฉากที่ผมชอบที่สุดเป็นฉากง่ายๆคือตอนที่มาเสิร์ฟโกโก้
3.Tom Hanks....เป็นนักแสดงที่ผมรู้สึกว่ามีความเป็นเด็กและความร้ายอยู่ในตัวซ่อนไว้ และเป็นนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายแปรเปลี่ยนไปได้ตามหนังที่เค้าเล่น ในเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะออกมาเป็นอนิเมชั่นแต่เค้าก็ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะบทนายตรวจบนรถไฟ(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)
4.กระดิ่งและศรัทธา....ถึงแม้จะเป็นจุดเล็กๆแต่ตอนจบเป็นตอนหนึ่งที่ให้อะไรเล็กและความรู้สึกดี เมื่อพูดถึงความศรัทธาและความเป็นเด็กที่มีในตัวของเราทุกคน (พ่อแม่ไม่ได้ยินเสียงกริ่ง แต่ พระเอกกับน้องสาวได้ยิน และ ถึงแม้ว่าจะโตขึ้นเขาก็ยังได้ยินอยู่ เพราะ เขาศรัทธา(ในตอนแรกเขาก็ไม่ได้ยินเหมือนกันจนได้เห็นชายชราในชุดแดง)) ส่วนนี่เป็นส่วนที่ให้อารมณ์ของเทศกาลนี้ได้เป็นอย่างดีแต่เสียดายที่ฉากและเรื่องราวแบบนี้เป็นเพียงส่วนน้อยของเรื่อง
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ขาดความรู้สึกของChristmas.... ดังที่กล่าวข้างต้นว่าผมเองรู้สึกเฉยๆเมื่อหนังจบ ไม่ได้มีความรู้สึกอบอุ่นหรืออิ่มเอมติดตามออกมาด้วย หนังค่อนข้างแห้งแล้งอารมณ์ถึงแม้ว่าจะอัดแน่นไปด้วยสูตรสำเร็จมากมายที่น่าจะให้ออกมาได้
2.บทเด็ก....ส่วนหนึ่งที่ผมรู้สึกเฉยๆ สำหรับผม ผมไม่ประทับใจกับบทเด็กๆในเรื่องเท่าไหร่ หนังสร้างคาแรคเตอร์ให้ไม่โดดเด่น ไม่น่าติดตาม ไม่น่าจดจำและ บางครั้งแม้แต่ตัวเอกก็ตาม(ไม่รู้จะเอาตั๋วออกไปยื่นให้ผู้หญิงทำไม เพื่อให้ตั๋วปลิวแล้วจะได้ดูฉากการเดินทางของตั๋วหรือเปล่าไม่รู้-มันก็ตื่นตาดีกับฉากนี้แต่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลย)
3.เด็กในโรง....อันนี้ไม่เกี่ยวกับหนังครับ แต่เกี่ยวกับเด็กที่ไปดูในโรง คือผมสงสารเด็กนะในที่นี้หมายถึงอายุ3-5ขวบที่เข้ามาในโรงแล้วร้องกระจองอแง จนมีคนนึงต้องออกไปนอกโรง อยากจะบอกพ่อแม่ว่าถึงแม้ว่านี่จะเป็นหนังเด็กนะครับ แต่ว่าวัยที่เด็กจะสามารถเข้ามาในโรงภาพยนตร์และมีความสุขกับหนังนั้นอย่างน้อยน่าจะช่วงประถมตอนต้นแล้ว แต่เด็ก2-3ขวบเค้ายังไม่สามารถรับสารที่จะออกมาได้และแทนที่จะสนุกกลับจะได้แต่เรื่องของเสียงดังและความตกใจจากหนังแทน ไม่มีประโยชน์อะไรกับเด็กๆเลย นอกจากนี้คุณยังรบกวนผู้ร่วมชมภาพยนต์ท่านอื่นอีกด้วย
4.มีนๆ....คงเป็นเพราะหนังเป็นระบบ3มิติด้วยที่ทำให้การปรับโฟกัสของตากับภาพบนจอมันไม่คุ้นนัก ผมยังเห็นภาพซ้อนอยู่บ้างและเมื่อหนังจบก็รู้สึกหนักๆมึนๆอยู่ช่วงหนึ่ง สำหรับคนที่ไปดูผมคิดว่าเป็นไปได้ไม่ควรจะเลือกแถวริมๆนะครับเพราะเดาว่าถ้าเป็นแถวริมมันน่าจะมีผลต่อการปรับระดับสายตาที่ทำให้ดูแล้วมึนมากขึ้นไปอีกได้
สรุป.....ยอดเยี่ยมในระดับไม่ควรพลาดในแง่ของภาพถ้าได้ชมในระบบ3DของIMAX แต่ในส่วนของหนังผมคงต้องบอกตามตรงว่ากลับรู้สึกเฉยๆ และถ้าพูดถึงว่าเป็นหนังสำหรับเทศกาลChristmas แล้วค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวเองจะแก่เกินไปแล้วหรือเปล่าที่จะย้อนไปเป็นเด็ก ไว้พรุ่งนี้ผมมีโปรแกรมที่ต้องลัดคิวเป็นพิเศษที่จะได้เจอกับ แจ๋ว แล้วมาคุยกันต่อนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง
25/12/2004
Create Date : 25 มกราคม 2548 |
Last Update : 29 มกราคม 2548 21:49:31 น. |
|
4 comments
|
Counter : 1814 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Ryuichi IP: 58.8.21.235 วันที่: 1 ตุลาคม 2548 เวลา:11:53:17 น. |
|
|
|
โดย: ncm IP: 58.8.26.152 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:14:42 น. |
|
|
|
โดย: ไอซ์ IP: 58.147.50.209 วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:11:37:25 น. |
|
|
|
โดย: ไอซ์ IP: 58.147.50.209 วันที่: 11 ธันวาคม 2548 เวลา:11:38:31 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|