Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
ข้อมูล: หนังมีความยาว 83 นาที / หนังได้รับเรท PG-13 / ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 5.2/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 36%
... จะคาดหวังอะไรกับ Scary movie 4 ? คงไม่ใช่ข้อคิดหรือสาระ แน่นอนมันย่อมเป็น ความขำความฮา และ จะคาดหวังความขำความฮาแบบไหนจาก Scary movie 4 ? แน่นอนมันย่อมไม่ใช่ความขำความฮาแบบสะอาดๆแนวหนังครอบครัว ไม่ใช่ตลกคำพูดหรือใช้ความคิด แต่เป็น ความฮาที่มากับความลามก สกปรก ล้อเลียน
หนังตลกล้อเลียน(Parody films)ที่ผ่านมา มักจะมาพร้อมกับคำวิจารณ์ในแง่ลบจากนักวิจารณ์ควบคู่ไปกับรายได้ที่ไม่แน่นอน บางเรื่องนักวิจารณ์ให้เกรด D เกือบทุกสำนักก็สามารถทำเงินไปได้พอสมน้ำสมเนื้อ จึงกล่าวได้ว่า นี่เป็นแนวหนังที่ไม่ถูกกับนักวิจารณ์เท่าไหร่
มีเพียงไม่กี่เรื่องที่นักวิจารณ์จะชอบและคนดูจะชอบไปพร้อมๆกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นหนังตลกล้อเลียนที่มีธีมในตัวชัดเจนไม่พยายามเล่นจนเละเกินเหตุ เช่น หนังล้อตระกูลสายลับ Austin power ทั้งสามภาค (ซึ่งผมไม่ขำ) หรือจะเป็น หนังล้อตระกูลผีดิบอย่าง Shaun of the dead (อันนี้ขำ)
...ดังนั้นหนังตลกเป็นหนังแนวหนึ่งที่คนดูต้องทำการบ้านก่อนพอสมควรว่า ตัวเองชอบหนังตลกแบบไหน ไม่เช่นนั้นคงจะไม่แฟร์ถ้าจะตัดสินหนังเรื่องนั้นว่าไม่สนุกไม่ตลก หากเราเป็นคนชอบตลกเสียดสีแบบ woody allen หรือชอบตลกใสบริสุทธิ์ครอบครัว แต่ตีตั๋วเข้าไปดู Scary movie
Scary movie เป็นชุดของหนังตลกล้อเลียนที่เลือกล้อหนังสยองขวัญ หนังถูกสร้างมาแล้วสามภาค ซึ่งก็เป็นแนวหนังตลกล้อเลียนชนิดยำใหญ่ใส่สารพัด ทั้งทะลึ่งลามก เล่นกับเรื่อง sex อย่างโจ๋งครึ่ม เล่นกับสิ่งสกปรกๆอย่างไม่แคร์คนดูว่ากำลังกินอะไรอยู่หรือไม่ ขึ้นกับว่า คนเขียนบทคิดถึงหนังเรื่องไหนและอยากจะทำอะไรกับมัน
...Scary movie 4 เปิดตัวด้วยเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกจับมาขังในห้องพร้อมถูกล่ามโซ่ และ คนใส่หน้ากากออกทีวีมาบอกถึงวิธีเอาตัวรอดก่อนแกสพิษจะถูกปล่อยออกมา แน่นอนมันมาจากหนังเรื่อง Saw ก่อนที่หนังจะตามมาด้วย สองโครงเรื่องหลักๆที่นำมายำคือ ตัวนางเอก Cindy Campbell (Anna Faris) ที่รับบทเป็นนักสังคมสงเคราะห์ผู้ต้องมาดูแลหญิงชราในบ้านร้าง เธอมาพร้อมกับโครงเรื่องของ The Grudge ที่โคจรมาพบกับ พระเอก Tom Ryan (Craig Bierko) ในบทพ่อผู้มีปัญหาที่มากับโครงเรื่องของ War of the Worlds
ส่วนประกอบที่เหลือ หนังสอดแทรกไปด้วยการล้อเลียน หนังสยองขวัญดังๆอย่าง The Village, Saw รวมไปถึงหนังรางวัลอย่าง Million Dollar Baby (ไม่น่าเชื่อว่า เรื่องนี้ยังอุตส่าห์ถูกนำมาล้อได้ ซึ่งก็เอามาล้อแล้วได้สกอร์ความฮาน้อยสุดเมื่อเทียบกับเรื่องอื่น) , Brokeback Mountain
... Scary movie 4 เป็นหนังแนวตลกล้อเลียน ดังนั้น ความขำของคนดูส่วนใหญ่จะแปรผันตามความคุ้นเคยกับสิ่งที่หนังเอามาล้อ
อาทิเช่น
ถ้าคุณไม่รู้จัก Ipod คุณก็จะงงว่า Tripod ที่โผล่มามันขำยังไงกับการเล่นคำ
ถ้าคุณไม่รู้จัก Saw คุณก็จะอาจจะขำกับมุกตัดขาแต่ไม่ได้อินว่า ฉากนี้มีที่มายังไง
ถ้าคุณไม่รู้จัก Brokeback Mountain คุณก็จะไม่เข้าใจว่าหนังจะโยงไปถึง ฉากในเต็นท์กลางป่าทำไม
และที่สำคัญ ถ้าคุณไม่ได้ดูข่าว Tom Cruise ที่ไปออกอาการคลั่งรักขณะออกรายการของ oprah winfrey ( ภาพตัวอย่าง >> ) คุณก็อาจจะไม่เก็ทนักในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของหนัง
...สำหรับคนที่ดูหนังมาหลายเรื่อง คนที่ติดตามวงการบันเทิงต่างประเทศอยู่บ้าง น่าจะสนุกสนานได้ในหลายๆฉาก ตรงกันข้ามกับ คนที่ไม่ค่อยได้ดูหนังทั่วๆไปมากนัก ก็ย่อมจะขำไม่ออกเพราะไม่รู้ว่า หนังกำลังล้ออะไรอยู่ สังเกตได้เลยว่า ฉากตอนท้ายที่พาพระเอกมาออกรายการทีวีโชว์แล้วดีใจเป็นบ้าเป็นหลัง เป็นช่วงเวลาที่เงียบกริบกว่า มุกคนตัวสูงลุกขึ้นแล้วหัวชนแป๊บน้ำ เพราะมันเป็นมุกเฉพาะกลุ่ม หากไม่ใช่คนที่สนใจข่าวบันเทิงก็คงไม่ได้ดูต้นฉบับที่หนังเอามาล้อ
...ความพยายามหลายๆอย่างในการปล่อยมุกอย่างแพรวพราว เรียกได้ว่าไม่มีช่วงพัก หนังรัวออกมุกมาเป็นชุดๆจนเป็นข้อเสีย เพราะหลายมุกดูเป็นมุกที่ไม่ได้ผ่านการคัด จนทำให้มันดูจะฝืนๆฝืดๆไป ช่วงกลางๆของหนังก็มีช่วงเงียบในโรงหนังอยู่นาน มุกส่วนใหญ่ออกแนว หึๆโหะๆ ไม่ได้ถึงกับ 555 และ บางมุกผมเองก็รู้สึกกระอักกระอ่วน เช่น มุกล้อเลียนคนดังอย่าง Michael Jackson ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเป็นการล้อเลียนปมด้อยของคน สำหรับผมที่ฮาหนักมีแค่ 4ฉาก ได้แก่ ผีร้อนมือ , ฉากทำความสะอาดคุณยาย , ผีพูดภาษาญี่ปุ่น (อันนี้ตอนแรกไม่ฮาเพราะไม่ทันตั้งใจฟัง หลังๆพอฟังดีๆ ฮามาก ซา-ซิ-มิ ฯลฯ) , และ ฉากล้อ Tom Cruise ตอนท้าย
...สำหรับนักแสดง ผู้ชมที่เสียเงินเข้าไปดูหนังคงไม่ได้คาดหวังว่านักแสดงจะให้น้ำหนักอารมณ์ที่เข้มข้น เราคงอยากดูว่า นักแสดงในหนังจะสามารถเอาตัวรอดและปล่อยเสน่ห์ความฮาออกมาได้อย่างไร อย่าง Leslie Nielson ก็แจ้งเกิดไปได้เต็มที่พร้อมๆกับ Naked Gun (ภาคนี้มารับบทประธานาธิบดี ก็พอถูไถไปได้กับหน้าตายของเขา) หรือ Mike Myers ก็แจ้งเกิดได้กับ Austin power สำหรับ Scary movie คนดูคงคุ้นเคยกับ Anna Faris ซึ่งผมเองก็เริ่มที่จะติดใจกับการแสดงของเธอมากขึ้นทุกที ในภาคนี้ดูเธอเหมาะและฉายเสน่ห์ออกมาในหนังได้อย่างกำลังดี ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายกับการให้ผู้หญิงสวยๆมาทำขำๆให้เราได้ขำแบบน่ารักน่าเอ็นดู
... ข้อดีของ Scary movie 4 คือบทภาพยนตร์ หลายคนมองว่ามันมีบทที่เละเทะ แต่ผมกลับคิดว่าถ้าจะเปรียบเทียบ ก็คงต้องมองมันในแง่ของหนังตลกล้อเลียนหนังรวมมิตร เทียบกับหนังแนวเดียวกันอย่าง Date movie / Scary movie / Naked gun ฯลฯ Scary movie 4 ถือว่าเป็นหนังตลกแนวนี้ที่มีบทพอใช้ได้ ไม่เละเทะสะเปะสปะและไม่ใช่มุกต่อมุกไปเรื่อยๆ จนไม่มีเนื้อเรื่อง แม้มันจะไม่สามารถเทียบชั้นความฮาได้เท่ากับหนังเก่าๆของผู้กำกับ David Zucker ที่เคยสร้างผลงานอย่าง Naked gun (ที่ผมจำได้ว่า ฮามากมายจริงๆ ) แต่มันก็ดีกว่าหนังตลกล้อเลียนหลายๆเรื่องในช่วงปีที่ผ่านๆมา มันดูมีเนื้อมีหนังให้จับ และ มีทิศทางของการเล่าเรื่อง
เพียงแต่ว่า มันก็จะเป็นเหมือน Scary movie 3 ภาคที่ผ่านๆมา คือ ผมเทียบความสนุกสนานเฮฮาภาคนี้ได้แค่กับภาค 3 ว่า ผมชอบภาคนี้มากกว่า แต่ ผมไม่สามารถเทียบภาคนี้กับสองภาคแรกได้ เพราะ ผมจำอะไรไม่ได้เลยของสองภาคก่อน มันจะเป็นหนึ่งหนังที่เหมือนสองภาคแรกนั่นคือ ผ่านมา --> ฮา --> แล้วก็จากไป
สิ่งที่ชอบ
1.สี่มุกฮา ... ที่เล่ามาข้างต้น ทำให้ผมฮาได้ถนัดกราม
2.ความมีเนื้อเรื่อง ... ผมคาดว่ามันจะเละและเลวร้ายกว่านี้ แต่มันออกมาดีกว่าที่คิด
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.มุกหึๆ ... มีอยู่มากพอดู ที่ดูแล้วมันน่าจะสกัดออกมาได้ดีกว่านี้ หรือ น่าจะฮาได้มากกว่านี้ แต่มันก็ได้แค่ หึๆ
2.มุกไม่ฮา ... คนเขียนบทอาจเข้าใจผิดคิดว่า หนังตลกที่ดีต้องฮากันเรี่ยราดทุกสองวินาที จึงใส่มุกไม่จำเป็นต้องใส่ให้เสียเวลาก็ได้ เช่น มุกกัดหูที่ล้อเลียน ไมค์ ไทสัน และ อีกหลายๆมุก
สรุป ... ถ้าชอบ Scary movie 3 ภาคที่ผ่านๆมาก็ไม่น่าลังเลใจไปขำไปฮากับภาคนี้ ผมชอบมากกว่าภาคที่แล้ว แต่ถ้าไม่เคยเข้าใจเลยว่า เวลาเห็นคนดูเปิดแผ่นหนังพวกนี้แล้วตลกอะไรกัน , ไม่ค่อยได้ดูหนังสยองขวัญหรือหนังดังๆที่เอามาล้อ แนะนำว่า อย่าไปดู เพราะคุณจะรู้สึกว่า ฉันมานั่งทำอะไรในโรงหนัง
ป.ล. ... รบกวนเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อ่าน Blog นี้แวะไปลงชื่อกันนิดนึงครับ >> ++ คนอ่าน Blog นี้ ช่วยรายงานตัวด้วยคร้าบ (1) ++
ป.ล.2 ... ยังอาสาเป็นหน้าม้ามาเชียร์ต่อ หนังยังไม่ออกจากโรง ตอนนี้ย้ายกลับไปอยู่โรงสยามเหมือนเดิมแล้ว >> Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ เริ่มต้นอ่าน Blog นี้มีข้อสงสัย + แวะเวียนมาพูดคุยถาม-ตอบ คลิกไปคุยกันที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 10 มิถุนายน 2549 |
Last Update : 10 มิถุนายน 2549 0:18:23 น. |
|
7 comments
|
Counter : 3823 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 10 มิถุนายน 2549 เวลา:0:22:08 น. |
|
|
|
โดย: เรย์ IP: 58.8.181.86 วันที่: 10 มิถุนายน 2549 เวลา:11:30:47 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya วันที่: 10 มิถุนายน 2549 เวลา:20:47:08 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 203.113.35.6 วันที่: 10 มิถุนายน 2549 เวลา:23:56:39 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 วันที่: 14 มิถุนายน 2549 เวลา:14:04:40 น. |
|
|
|
โดย: Dew IP: 124.121.105.246 วันที่: 14 มิถุนายน 2549 เวลา:16:48:44 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|